Chương 286: Hồng Y Xà Dư

Con mắt đỏ trên băng vải sáng rực lên. Nó xoay vặn trên cổ tay Ngải Huy, như có một bàn tay vô hình đang tháo nút buộc.

Băng vải như một con rắn, chuyển động bò lên người Ngải Huy. Một đầu nó ngóc lên, rung rung, như con rắn đang định hướng con mồi. Nó nhanh chóng lướt tới ngực. Hoa mai đỏ rực rỡ, cánh hoa nhô ra khỏi lớp da, như muốn tách ra khỏi ngực Ngải Huy.

Băng vải bắn ra, như một lưỡi kiếm, đâm thẳng vào tâm đóa hoa. Huyết mai hoa run lên, như muốn tránh né, nhưng rủi thay, rung cỡ nào cũng không thoát khỏi. Một tia máu đỏ nhỏ bé, chảy dọc theo băng vải, chui vào trong huyết nhãn.

Huyết nhãn rực rỡ ánh sáng, con mắt càng lúc như càng có linh tính. Cánh hoa mai nhô ra khỏi da lại thụt trở vào, bông hoa ảm đạm hẳn đi, biến thành màu đỏ sậm. Những vết nứt trên da Ngải Huy cũng nhạt hẳn đi, rồi biến mất, lốc xoáy ở mi tâm, cũng thu nhỏ, rồi đóng lại.

Băng vải như đã ăn no, rời khỏi ngực, lại quay về quấn quanh cổ tay Ngải Huy.

Phỉ Thúy Thành là trung tâm Phỉ Thúy Sâm, là tòa thành to nhất Phỉ Thúy Sâm. Sau khi Phỉ Thúy Sâm tự lập, nơi này ngày càng náo nhiệt. hai mặt giáp ranh khiến thương mại Phỉ Thúy Sâm càng thêm phồn hoa, những gia tộc tham dự Phỉ Thúy Sâm tự lập, cũng từ lo lắng ban đầu, thành hoàn toàn tự tin hiện tại.

Quyền thế, địa vị, đối với hạt nhân của những gia tộc này, là chuyện dễ dàng.

Quyền gia, chính là một trong những gia tộc chạm tay phải bỏng nhất hiện nay tại Phỉ Thúy Sâm .

Phóng tầm mắt cả Phỉ Thúy Sâm, có ba gia tộc cao cấp nhất. Trong đó lớn nhất, không người nào không biết, chính là Đoan Mộc gia.

Đoan Mộc gia là thế gia lâu năm của Ngũ Hành Thiên, gốc gác thâm hậu, Đoan Mộc Hoàng Hôn, chính là đệ tử của tông sư Đại Cương. Phỉ Thúy Sâm tự lập, không có Đoan Mộc gia chống đỡ, căn bản không thể thành công.

Ngoài Đoan Mộc gia, là hai gia tộc khác, một là Lục gia. Lục gia trước đây mặc dù không tệ, nhưng so với Đoan Mộc gia, vẫn không bằng. Nhưng nhờ tóm được cơ hội giúp Phỉ Thúy Sâm tự lập thành công, nhảy một cái trở thành một trong những gia tộc cao cấp nhất.

Giống Đoan Mộc gia, Lục gia cũng có một người là đệ tử của tông sư. Lục Thần không chỉ là đệ tử Đại Cương, còn là đại đệ tử, ngay cả Đoan Mộc Hoàng Hôn nhìn thấy hắn, cũng phải gọi một tiếng Đại sư huynh.

Không có gốc gác như Đoan Mộc gia, lại có thể bước lên làm gia tộc cao cấp, Lục gia không chỉ dựa vào Lục Thần, mà còn có Lục Phong. Năm đó Bộ Thủ Thảo Sát Bộ Trịnh Viễn Hồng không chịu đầu hàng, nòng cốt của Thảo Sát Bộ đều bị huyết tẩy, Úc Minh Thu viễn tẩu tha hương, Thảo Sát Bộ hoàn toàn không gượng dậy được nữa.

Lúc nguy nan đó, Lục Phong được bổ nhiệm làm Bộ Thủ Thảo Sát Bộ.

Lúc đó, bổ nhiệm này không được ai coi trọng, nhưng hiệu quả lại tốt đến kì lạ. Lục Phong làm người phóng khoáng nghĩa khí, chỉ trong thời gian ngắn, đã chỉnh đốn Thảo Sát Bộ thành hình tượng hoàn toàn mới, quét sạch mọi chán nản lúc trước.

Gia tộc thứ ba, là Quyền gia.

Nếu nói Đoan Mộc gia chống đỡ Phỉ Thúy Sâm là một chùy quyết định sự việc, Lục gia đẩy sóng quạt gió thuận thế mà thành, thì Quyền gia chính là người khởi xướng. Quyền gia sáng lập Thâm Hải Thương Hội, là thương hội bí mật to lớn nhất hiện nay, hàng thông thiên hạ.

Quyền gia tuy giàu có, nhưng không có quyền thế, cũng chưa từng xuất hiện cường giả tuyệt thế. Từ xưa tới nay, thương nhân luôn là chó săn của thế gia ngang ngược, tuy tiền tài vô đối, nhưng địa vị không cao.

Gia chủ hiện thời của Quyền gia Quyền Duy Đức, luôn có kiến giải riêng về thế cục, là người chủ động đề nghị Phỉ Thúy Sâm tự lập. có thêm Đoan Mộc gia và Lục gia ủng hộ, tông sư Đại Cương đứng sau lưng tán thành, Quyền Duy Đức chủ động dâng lên Thâm Hải Thương Hội.

Đám thương nhân Phỉ Thúy Sâm đối với hành vi của Quyền Duy Đức đều cười nhạo không ngớt, cảm thấy Quyền Duy Đức mập đến nỗi làm tâm trí mê muội. tự nhiên giao ra thương hội bản thân, tuyệt đối là dùng giỏ trúc mà múc nước, những gia tộc tham lam kia sẽ ăn sạch hắn đến mảnh xương không còn.

Không ai ngờ, Quyền Duy Đức không chỉ không có bị thôn tính, mà còn được mấy gia tộc lớn liên thủ gia nhập Thâm Hải Thương Hội, cung cấp cho lượng lớn tiền tài và nhân lực, giúp Thâm Hải Thương Hội lớn mạnh.

Từ đây, thương hành thiên hạ, trở thành quốc sách của Phỉ Thúy Sâm.

Quan trọng hơn chính là, Quyền Duy Đức vẫn là người chấp chưởng Thâm Hải Thương Hội. Quyền gia nhờ vậy, nhảy một cái trở thành gia tộc cao cấp nhất Phỉ Thúy Sâm, nắm giữ túi tiền của Phỉ Thúy Sâm. ngay cả Đại Cương cũng khen hắn làm rất tốt, Quyền Duy Đức cũng không phụ ký thác, Thâm Hải Thương Hội dưới sự lãnh đạo của hắn, lợi nhuận kinh người, các gia tộc lớn đều kiếm được đầy bồn đầy bát, đối với Quyền gia rất là khách khí.

Người ta đồn rằng, Đại Cương có thể sẽ thu một tên con cháu Quyền gia làm đệ tử ký danh. Lời đồn đại này truyền ra rất rộng, làm cổng lớn Quyền gia đông như trẩy hội.

Quyền gia tối nay khách khứa đầy nhà, rượu ngon món ngon ngập tràn, vô số mỹ nhân tuấn kiệt tụ hội, đèn đuốc huy hoàng, giống như ban ngày. Nhân vật trọng yếu của Phỉ Thúy Sâm, hơn nửa đều xuất hiện ở chỗ này, cả bọn ngày thường mặt mũi uy nghiêm, giờ đều cười vui vẻ, nâng chén mời nhau, khối kẻ nhào tới xin bắt chuyện làm quen .

Bên ngoài tường, còn khối kẻ đang vật lộn tìm cách để được vào bên trong.

Tiệc rượu Quyền gia nổi tiếng xưa nay, Quyền Duy Đức thích hưởng thụ, thích xa hoa, lại có nhiều trò hay mới mẻ. Lâu dần, Quyền gia trở thành nơi nhiều con cháu thế gia yêu thích, đã từng có một kỷ lục kinh người tiệc rượu kéo dài hơn hai trăm ngày không hề gián đoạn.

Tiệc rượu đêm nay quy cách rất cao, Quyền gia vì tiệc rượu đêm nay, đã chuẩn bị khá lâu.

Khi một thiếu nữ áo đỏ xuất hiện, cả Quyền gia huyên náo, đều im lặng hẳn. Gương mặt tuyệt mỹ kiều diễm, đến nỗi cả đám công tử đã quen thấy mỹ nữ giai nhân cũng phải ngừng thở.

Áo đỏ phiêu dật như sương như khói, màu đỏ rực rỡ, mang theo vẻ mê hoặc lơ đãng, tóm chặt trái tim mọi người.

Quyền Minh Long cũng không ngoại lệ.

Trái tim Quyền Minh Long nhảy hụt một nhịp, trong lòng gầm thét, nhất định phải có được nàng! Dù phải trả bất cứ giá nào, cũng phải có được!

Cả người Quyền Minh Long tỏa ra thần thái khác thường, hắn đã tìm thấy nguyện vọng cho quãng đời còn lại.

Thiếu nữ áo đỏ không biết, mà dù có biết, nàng cũng không để ý, người yêu thích nàng nhiều như vậy, nàng sao quan tâm được hết.

Nàng vẫn thong dong, cười vừa tới, nói năng vừa tới, vừa đủ để mê hoặc.

Những người đối diện nàng, đều không khỏi than thở trong lòng, Thần Chi Huyết quật khởi quả nhiên không phải là may mắn.

Hồng Y Xà Dư lừng danh, quả nhiên bất phàm.

Xà Dư tiểu thư lần này làm chủ sứ đoàn Thần Chi Huyết, nghe nói Đoan Mộc Hoàng Hôn đến tuổi hôn phối, Thần Chi Huyết hy vọng muốn cùng Phỉ Thúy Sâm kết làm thông gia, nên mới phái sứ đoàn đến đây.

Quyền Minh Long đố kị, nếu bản thân là Đoan Mộc Hoàng Hôn, sẽ đòi ngay Xà Dư tiểu thư. Không ngờ chính chủ vẫn còn đang ở trong thanh lâu uống rượu, mình ở đây lại nội hỏa thiêu thân, Quyền Minh Long vô cùng ủ rũ.

Chờ mình trở thành đại sư đệ tử, mọi việc sẽ khác đi!

"Thần quốc phái Xà Dư tiểu thư đẹp như thiên tiên đến đây, chẳng lẽ muốn câu thiên tài của Phỉ Thúy Sâm chúng ta dẫn về Thần Chi Huyết hay sao!"

Một giọng nói thận trọng trầm thấp vang lên, những người khác vội vàng im miệng, người đứng gần vội nghiêng người cung kính nhường đường. Một vị trung niên khá là phúc hậu chậm rãi đi tới, hắn là người có thực quyền ở Phỉ Thúy Sâm, Công Văn Hữu.

Quyền Minh Long vội khom người hành lễ: "Hữu thúc!"

"Minh Long cũng ở đây à." Công Văn Hữu vỗ vai Quyền Minh Long.

Xà Dư nháy mắt một cái: "Nói ra thì tiểu nữ tử với Đoan Mộc công tử từng có duyên gặp mặt một lần, thật hy vọng có thể như Công Văn các hạ nói, như vậy Đoan Mộc công tử có thể chém ta bớt đi hai đao."

Lời vừa thốt ra, lập tức làm mọi người kinh ngạc, Công Văn Hữu cũng hơi kinh ngạc: "Xà Dư tiểu thư với Hoàng Hôn từng xảy ra xung đột?"

Xà Dư nở nụ cười bướng bỉnh: "Có một đoạn thời gian, tiểu nữ tử cũng có mặt ở gần Tùng Gian Thành."

Cả tràng lặng ngắt.

Huyết tai của Cảm Ứng Tràng, là đề tài cấm kỵ của Phỉ Thúy Sâm . Phỉ Thúy Sâm hòa hảo với Thần Chi Huyết, gây nên tranh cãi rất to ở Phỉ Thúy Sâm, vì trận huyết tai ở Cảm Ứng Tràng, đã khiến rất nhiều con em của các gia tộc ngã xuống.

Tuy hai bên cũng tiến tới giao hảo vì cùng chung lợi ích, nhưng cừu hận vẫn chưa biến mất.

Công Văn Hữu biết vấn đề này không thể chạm vào, cười ha hả: "Các ngươi trẻ tuổi như nhau nên thân cận hơn một chút, không cần phải để ý đám lão già chúng ta. Minh Long, Xà Dư tiểu thư giao cho ngươi. Chiêu đãi không tốt, ta sẽ tìm ngươi mà hỏi!"

Quyền Minh Long vui mừng khôn xiết: "Vâng!"

Xà Dư mỉm cười khẽ cúi chào Công Văn Hữu, rồi theo Quyền Minh Long đi vào giữa một đám con cháu thế gia. Các thiếu nữ trẻ tuổi tò mò nhìn kỹ Xà Dư, còn đám thiếu niên như hít phải thuốc lắc.

Xà Dư cười nói qua loa, đầy tính giao tiếp.

Bỗng nhiên, tâm thần nàng run lên, cánh tay truyền đến thông tin.

Mặt nàng vẫn không thay đổi, tay trái hờ hững đè lên tay phải của mình. Cách lớp quần áo, nàng cảm nhận được rất rõ huyết mai hoa trên cánh tay mình, đang chầm chậm nhô ra khỏi làn da.

Nàng hoảng hốt, chuyện cũ từ ba năm trước, những hình ảnh kinh tâm động phách kia, không kìm hãm được hiện lên trong đầu nàng. Ba năm qua, Ngải Huy như biến mất khỏi thế gian, nàng hầu như đã quên việc này.

Không ngờ, ba năm sau, bông hoa lại muốn nở.

Năm đó nàng bị Ngải Huy làm chấn động, chọn được thời cơ tuyệt hảo, gieo xuống một hạt giống. bây giờ cái hạt giống này, đã sắp thành thục, khiến nàng vô cùng đắc ý.

Chỉ trong ba năm, mà hạt giống đã thành thục, cho thấy Ngải Huy thiên phú rất mạnh, càng chứng tỏ mắt nhìn người của nàng tinh chuẩn. lúc đó, đánh canh bạc trên người Ngải Huy, nàng đã phải trả giá rất lớn.

Nhưng mọi thứ đều đáng giá.

Bí thuật đã im lặng nhiều năm, giờ lại tái hiện, nếu tin truyền ra ngoài, sẽ làm cả thần quốc náo động.

Xà Dư phấn chấn, mắt lóe sáng.

Bỗng một thanh âm vang lên.

"Xà Dư tiểu thư có phải gặp được việc gì hài lòng? Sao không cùng chúng ta chia sẻ một hai?"

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện