Chương 604: Con mắt máu trên Dải băng

Trên Ngư Cốt Đầu, chìm trong bầu không khí nặng nề.

Đại quân kẻ địch áp sát, đúng vào thời điểm quan trọng này Ngải Huy lại đột nhiên rơi vào hôn mê, làm tăng thêm phần lo lắng cho tâm trạng vốn dĩ đã căng thẳng trước tình thế khó khăn. Sau khi Phong Xa Kiếm tập kích doanh trại địch, Ngải Huy đã nghiễm nhiên trở thành lãnh tụ tinh thần của mọi người.

Nhất là Liên minh tháp pháo, trước đó bọn họ vẫn còn ôm tâm lý nghi ngờ, khoanh tay đứng ngoài nhìn. Đến giờ, kể cả những binh lính bảo thủ đến mấy, dù đôi khi vẫn còn mạnh miệng nói cứng, nhưng trong lòng đã ngầm thừa nhận, Ngải Huy xứng đáng với vị trí chỉ huy Liên minh tháp pháo.

Đám tướng lãnh Đồng Quỷ Ngư Kim đến từ thành Tân Quang, cũng khâm phục Ngải Huy từ tận đáy lòng.

Kha Ninh thì chẳng cần phải nói làm gì, hiện giờ gã là tín đồ cuồng nhiệt nhất của Ngải Huy.

Một đám đông xúm xít chờ đợi bên ngoài doanh trướng, gương mặt hằn lên nét lo âu. Lâu Lan đang cứu chữa Ngải Huy, tất cả mọi người đều hi vọng Ngải Huy có thể tỉnh lại sớm một chút. Bỗng nhiên, hào quang vàng chói mờ nhạt xuyên qua thành doanh trướng ra ngoài.

Gương mặt lạnh lùng của Tiểu Sơn chợt cau lại: "Lực lượng thật bá đạo!"

Những vị đại sư đang có mặt ở đây, quay sang nhìn lẫn nhau, cùng thấy được sự ngạc nhiên khó hiểu thể hiện rõ trong đôi mắt đối phương. Hào quang đó không chói lọi đến mức quá chướng mắt, nhưng khí thế bá đạo của nó lại khiến cho người ta hãi hùng khiếp vía theo bản năng. Họ vô cùng mẫn cảm với khí thế, đặc biệt là những khí thế khác lạ.

Trong doanh trướng, Lâu Lan chớp mắt, con ngươi lấp lóe sắc đỏ.

Trong cơ thể Ngải Huy đột nhiên có một sợi kim tuyến. Sợi kim tuyến đó vô cùng bá đạo, tả xung hữu đột, quấy đảo long trời lở đất. Lúc này, cơ thể Ngải Huy vẫn cực kỳ yếu ớt, hoàn toàn nhờ vào Sinh Mộc Chi và Kiếm Vân chống đỡ, khi bị sợi kim tuyến quấy đảo như vậy, sự cân đối bị phá vỡ, Ngải Huy lập tức hôn mê bất tỉnh.

Khí thế của sợi kim tuyến, người khác không biết nhưng Lâu Lan lại biết.

Chẳng biết từ lúc nào, trong lòng bàn tay nó có một giọt máu màu vàng, ánh mắt nó đầy ngờ vực khó hiểu. Khí chất của cả hai giống nhau như đúc.

Ngải Huy bảo rằng, đây là Ma Thần Chi Huyết.

Ngải Huy tổng cộng có hai giọt Ma Thần Chi Huyết, một giọt đã bị hắn nhỏ vào bức tượng đá, khiến nó biến thành áo giáp Ma Thần, còn giọt còn lại hắn đã đưa cho Lâu Lan. Vậy giọt Thần Huyết trong cơ thể Ngải Huy từ đâu mà có?

Lâu Lan vắt óc nghĩ mãi mà không ra.

Tuy vậy, nó không bận tâm đến vấn đề này quá lâu, hiện giờ thời gian thiếu thốn, việc cấp bách là phải cứu sống được Ngải Huy.

Lâu Lan đặc biệt mẫn cảm với khí chất. Ngay khi nhìn thấy Ma Thần Chi Huyết, nó đã biết ngay vật này có tác dụng rất lớn đối với mình. Nhưng nó vẫn chưa hấp thụ, bởi vì Ngải Huy đã bảo với nó là Ma Thần Chi Huyết rất ma quái.

Lâu Lan cảm thấy Ngải Huy nói rất đúng,

Khi nhìn áo giáp Ma Thần, nó có cảm giác vô cùng ma quái. Hơn nữa, Tử Dạ trong cơ thể nó còn ẩn chứa rất nhiều bí ẩn kỳ diệu chưa thể tìm hiểu.

Cẩn tắc vô áy náy, Lâu Lan không vội hấp thụ Ma Thần Chi Huyết, nhưng nó vẫn chưa từng ngừng nghỉ việc nghiên cứu vật thể này.

Qua quá trình nghiên cứu trong thời gian dài, cuối cùng Lâu Lan đã phát hiện ra tại sao mình lại cảm thấy Ma Thần Chi Huyết có lợi với bản thân.

Nguyên nhân là bởi Huyết Linh Lực.

Lúc trước, khi dùng Sa Hạch phân tích Huyết Tinh, nó đã buộc phải phá bỏ niêm phong của Tử Dạ, khiến cho năng lực của bản thân tăng vọt.

Đây cũng là một trong những bí ẩn khiến Lâu Lan cảm thấy ngờ vực khó hiểu.

Sa Hạch Tử Dạ của nó quả thật khác xa với các loại Sa Hạch khác. Bên trong Sa Hạch của nó có sẵn đủ các loại phương pháp chế tạo Sa Hạch khác, nhưng trong số đó không có một Sa Hạch nào giống với Tử Dạ.

Thông thường, tất cả Sa Hạch của Sa Ngẫu đều hoạt động bằng Nguyên lực.

Nhưng Tử Dạ lại không giống thế. Tầng ngoài cùng của Tử Dạ hoạt động bằng Nguyên lực, nhưng phần hạch tâm lại hoạt động bằng Huyết Linh Lực. Đây chính là nguyên nhân tại sao nó lại phá vỡ niêm phong Tử Dạ khi bản thân tiến hành phân tích Huyết Tinh lúc trước.

Kết cấu của Tử Dạ vô cùng phức tạp. Qua quá trình nghiên cứu Sa Hạch kỹ lưỡng, Lâu Lan đã phát hiện ra, cũng giống như một củ hành, nó có rất nhiều lớp vỏ, tổng cộng có đến chín lớp. Từ lúc phá vỡ niêm phong cho tới bây giờ, Lâu Lan vẫn chỉ có thể hiểu thấu được ba tầng ngoài cùng.

Càng ngày càng nhiều chứng cứ cho thấy, Thiệu sư có nhiều khả năng xuất thân từ Thần Chi Huyết. Trình độ chế tạo Sa Hạch tinh vi như thế, Thiệu sư nhất định không phải hạng người vô danh.

Chẳng biết bây giờ Thiệu sư có còn sống không?

Đột ngột rơi vào hoài niệm, Lâu Lan sững người ra mất một thoáng. Cho dù Thiệu sư đến từ đâu, thân thế ra sao, địa vị của ông ta trong lòng Lâu Lan vẫn không có gì thay đổi.

Lâu Lan lấy lại tinh thần, dồn hết sự chú ý vào Ngải Huy đang hôn mê.

Riêng với Lâu Lan, trên thế giới này có hai người quan trọng nhất, Thiệu sư và Ngải Huy. Thiệu sư không biết đang ở đâu, cho nên Lâu Lan không hy vọng Ngải Huy xảy ra chuyện gì. Nó chỉ là một Sa Ngẫu, một Sa Ngẫu may mắn.

Lâu Lan chuẩn bị hấp thụ Ma Thần Chi Huyết.

Trước lúc này, Lâu Lan không định sử dụng Ma Thần Chi Huyết sớm đến thế, bởi vì nó vẫn chưa tìm hiểu được rõ ngọn ngành Ma Thần Chi Huyết sẽ gây ra ảnh hưởng gì đối với mình. Nó lờ mờ cảm thấy, giữa Huyết Linh Lực và Ma Thần Chi Huyết có khả năng có liên quan với nhau, nhưng không thể xác định được mức độ mật thiết là từng nào.

Theo kế hoạch của nó, chỉ khi nào bản thân đã chuẩn bị sẵn sàng tối đa thì mới có thể hấp thụ Ma Thần Chi Huyết, nhờ vậy sẽ giúp giảm bớt được biến cố không mong muốn. Nhưng khi phải đối mặt với sự sống còn của Ngải Huy, Lâu Lan bất chấp tất cả mọi nguy hiểm có thể xảy ra.

Hả?

Lâu Lan đột nhiên nhận ra có gì đó khác thường, tay nó khựng lại.

Chẳng biết từ lúc nào, dải băng quấn quanh Ngải Huy hiện lên một vệt máu mờ mờ.

Con ngươi Lâu Lan lập tức lập lòe sắc đỏ, trên người Ngải Huy không có vết thương!

Máu trên dải băng từ đâu ra?

Lâu Lan không dám lơi lỏng, chăm chú quan sát dải băng.

Vệt máu trên dải băng càng lúc càng hiện rõ, giống như đang ngấm từ bên trong dải băng ra ngoài từng chút một, nó nằm ở vị trí trước ngực Ngải Huy. Nếu như không phải nắm bắt tình hình cơ thể Ngải Huy trong mọi thời khắc, Lâu Lan nhất định sẽ cho rằng ở chỗ ngực hắn có một vết thương rất nặng.

Vết máu càng lúc càng đỏ tươi, dần biến thành một hình thù kỳ dị.

Một con mắt.

Con mắt bằng máu rất lớn, gần như choán hết phần ngực Ngải Huy, đường nét theo lối cổ xưa, giống như biểu tượng của một bộ lạc thời viễn cổ. Bên trong Sa Hạch của Lâu Lan lưu trữ rất nhiều tư liệu, nhưng trong số đó không tìm thấy tư liệu nào liên quan đến con mắt máu cả.

Con mắt máu dường như có ý thức của riêng mình, sắc máu đậm đặc, phát ra ánh sáng lung linh mờ ảo, khiến con người ta hãi hùng.

Nhưng Lâu Lan là Sa Ngẫu, nó chẳng bị ảnh hưởng một chút nào. Nó tập trung tinh thần theo dõi từng biến đổi của cơ thể Ngải Huy.

Ngay khi con mắt máu xuất hiện, sợi kim tuyến đang tả xung hữu đột, đột nhiên ngừng lại. Chỉ lát sau, không chút do dự nó lập tức lao vọt tới con mắt máu, chui vào bên trong đó.

Khi kim tuyến chui vào con mắt máu, đồng tử của con mắt giống như được đúc bằng vàng, băng giá bá đạo.

Nó lạnh lùng nhìn chằm chằm vào Lâu Lan.

Bên trong doanh trướng chợt tối lại, Lâu Lan lập tức cảm nhận thấy mùi vị nguy hiểm.

Nó phát hiện ra cơ thể mình bị giam chặt, không thể động đậy.

Con ngươi màu vàng trong con mắt đột nhiên đảo một vòng.

Một làn sóng chấn động vô hình quét qua doanh trướng, toàn bộ vật dụng trong doanh trướng lay động như rong rêu.

Lâu Lan mất đi quyền khống chế cơ thể bằng cát của mình. Ngoài rìa cơ thể, từng hạt cát mịn màng bắt đầu rã ra, bay tản ra khắp xung quanh.

Tử Dạ trong cơ thể Lâu Lan cấp tốc vận chuyển, hai mắt nó lập lòe sắc đỏ. Nó thoát ra khỏi cơ thể, biến thành một vòng xoáy cát, trôi nổi giữa không trung.

Vòng ngoài xoáy cát lơ lửng lượn vòng quanh bên trong doanh trướng, ở chính giữa vòng xoáy có một tinh thể trong suốt to bằng nắm tay đang lấp lóe sắc đỏ, đó chính là Sa Hạch Tử Dạ của Lâu Lan. Tử Dạ có hình dạng giống hệt như trái tim của con người, lấp lóe sắc đỏ, giống như trái tim đang đập. Nhìn kỹ sắc đỏ đang lấp lóe, người ta sẽ phát hiện ra, thực ra là bề mặt của tinh thể đang liên tục lóe lên ánh sáng màu đỏ rồi tắt lịm, giống như sao băng xẹt qua bầu trời vậy.

Bên trong tinh thể là một khoảng không sâu thăm thẳm, không biết đi thông tới nơi nào.

Rõ ràng là Sa Hạch, nhưng xung quanh nó dường như lại có một tấm màn chắn vô hình, ngăn cách nó khỏi vòng xoáy cát.

Vòng xoáy cát bao bọc kín mít Tử Dạ và màn chắn vô hình, biến thành hình một trái tim khổng lồ. Bên ngoài bề mặt của trái tim bằng cát mọc chi chít những cái rễ, chúng vươn tới tất cả những ngõ ngách trong cơ thể Lâu Lan. Lúc này, những chùm rễ bằng cát đó đang nhẹ nhàng uốn lượn giống như rong rêu.

Nhưng, càng tiếp cận Tử Dạ, rễ cát càng ổn định.

Không biết thời gian đã trôi qua bao lâu, sắc vàng của con ngươi trong con mắt máu dần phai nhạt, sợi kim tuyến lại chui trở lại vào trong cơ thể Ngải Huy.

Lâu Lan chợt cảm thấy toàn thân nhẹ bẫng, làn sóng chấn động vô hình kia đã biến mất, thân thể của nó lại khôi phục trở về trạng thái ban đầu, phản ứng đầu tiên của nó là đưa mắt nhìn Ngải Huy. Ngải Huy đang hít thở đều đặn, Lâu Lan thở phào một hơi.

Làn sóng chấn động vô hình kỳ lạ vừa rồi, nó mới được gặp lần đầu tiên.

Rõ ràng là không phải quá mạnh, nhưng nó lại bị giam cầm, không thể kháng cự được. Tuy nhiên, toàn bộ quá trình chấn động vừa rồi đã bị nó ghi chép lại chi tiết, để sau này còn phân tích lại kỹ lưỡng.

Một lát sau, đồng tử của con mắt máu đã hoàn toàn mất đi sắc vàng, trở lại đỏ tươi sắc máu như ban đầu.

Con mắt máu bắt đầu mờ nhạt đi.

Lâu Lan vừa ghi nhớ sự biến đổi của dải băng, vừa cẩn thận kiểm tra cơ thể Ngải Huy.

Nó lập tức phát hiện ra sự khác thường.

Sau khi chui ngược lại vào bên trong cơ thể Ngải Huy, kim tuyến đã mất đi khí thế bá đạo lúc trước, trở nên hiền hòa khác thường, bất ngờ bắt đầu chủ động chữa trị cơ thể Ngải Huy.

Tình hình đảo ngược một trăm tám mươi độ khiến cho Lâu Lan vô cùng vui mừng. Mặc dù vẫn không tìm hiểu được bí ẩn bên trong, nhưng Lâu Lan vẫn thừa hiểu, tình trạng cơ thể của Ngải Huy đang chuyển biến theo chiều hướng tốt đẹp.

Tuy nhiên, nguy hiểm vẫn chưa hoàn toàn được giải trừ.

Hiện giờ trong cơ thể Ngải Huy có ba loại lực lượng. Một trong số đó là Kiếm Vân thu được trong cung điện ngầm dưới đất, là lực lượng sấm sét mang tính hủy diệt. Một loại nữa là ba dải sáng màu xanh nhạt, chúng đang chạy trốn khắp cơ thể Ngải Huy, đó là cội nguồn sự sống do Sinh Mộc Chi biến thành. Cuối cùng là sợi kim tuyến mới xuất hiện, do con mắt máu của dải băng nuôi dưỡng ra từ Ma Thần Chi Huyết.

Kim tuyến đi qua nơi nào, nó sẽ tôi luyện máu thịt của Ngải Huy ở nơi đó. Ba dải sáng cội nguồn sức sống theo sát phía sau, chữa trị những tổn thương do quá trình tôi luyện gây ra. Kiếm Vân dường như cảm thấy bị uy hiếp, bên trong nó rền vang, sấm sét bắt đầu khởi động, xé rách máu thịt vừa mới được chữa trị.

Ba loại lực lượng luân phiên nhau hoạt động, tạo thành một vòng tuần hoàn lặp đi lặp lại.

Ngải Huy vẫn chìm trong hôn mê, cơ thể lúc thì bao phủ trong sắc vàng chói, lúc thì phát ra màu xanh đậm, lúc thì những tia sét sáng sáng chói chạy khắp toàn thân. Trong quá trình hào quang liên tục đổi màu đó, cơ thể Ngải Huy khi thì rạn nứt, khi thì khép lại, vòng tuần hoàn đó lặp đi lặp lại, nhìn có vẻ vô cùng đáng sợ.

Lâu Lan bó tay không có biện pháp nào. Ba loại lực lượng trong cơ thể Ngải Huy, có loại nào chịu thua kém loại nào, loại nào mà chẳng vô cùng huyền bí. Kim tuyến được sinh ra từ Ma Thần Chi Huyết thần bí, dải sáng màu xanh là tác phẩm để đời của Bạch Y Thánh Thủ kiệt xuất nhất đương đại, còn Kiếm Vân được sản sinh ra từ sự kết hợp giữa sấm sét và bí pháp Kiếm Thai của Kiếm Tu từ thời đại Tu Chân.

Mỗi một loại đều phải mất cả đời mới có thể khám phá ra được sự huyền bí của nó, nào ai có thể nghĩ tới, trong cơ thể Ngải Huy vậy mà có tới ba loại.

Thế nhưng, nếu như Ngải Huy không thể kết hợp ba loại lực lượng này thành một kết cấu cân bằng, cơ thể hắn sẽ biến thành bãi chiến trường của chúng, hậu quả sẽ là cơ thể hoàn toàn vỡ nát. Khi hắn thực hiện việc kết hợp đó, người ngoài hoàn toàn không thể giúp gì.

Vấn đề lúc trước của Ngải Huy là cội nguồn sức sống và Kiếm Vân vẫn mãi không thể kết hợp lại với nhau thành một kết cấu cân bằng tuyệt đối. Đến giờ, kim tuyến lại gia nhập vào, khiến cho vấn đề càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Đúng vào lúc này, ý thức dần quay trở lại với Ngải Huy.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện