Chương 45: Xông phủ môn

Bên trong tháp Huyền Kim, Kim phong gào thét nhưng hoàn toàn không ảnh hưởng tới Ngải Huy. Lúc này dường như hắn đã ngủ, mặc cho Kim phong gào rít giận dữ, thổi tung thân thể hắn bay lung tung khắp nơi. Vẻ sáng bóng của kim loại trên da hắn ngày càng rõ ràng, nhìn qua giống như màu đồng cổ, đây chính là dấu hiệu của 'đồng da' sắp hình thành. Cho tới bây giờ, việc tôi rèn thân thể dựa vào Kim nguyên lực chia thành 'đồng da', 'thiết cơ', 'cương cốt', 'ngân tủy', ' kim huyết' tượng trưng cho năm giai đoạn tôi rèn thân thể. Nếu có thể luyện thành cả năm bước này thì chính là Kim nguyên thuần thể cực kỳ hiếm thấy.

Tục ngữ có câu rất hay, nguyên lực dễ tu, rèn thể khó khăn. Ý là chỉ cần tư chất không quá kém thì từ từ tích lũy Nguyên lực cũng sẽ tiến bộ, còn tôi rèn thân thể lại là một quá trình cực kỳ thống khổ, hơn nữa thời gian còn quá lâu, người không đủ kiên trì và ý chí thì khó thành tựu được.

Với chuyện Kim nguyên rèn thể này, ở Ngũ Hành Thiên cũng luôn có tranh luận. Có rất nhiều nguyên tu cho rằng con người có tu luyện thân thể mạnh tới đâu cũng không so được với thân thể mạnh mẽ của thú hoang, vậy nên việc dùng nguyên lực tôi thể này chính là bỏ gốc lấy ngọn. Hơn nữa theo cảnh giới tăng lên thì sức chiến đấu do nguyên lực mang lại còn mạnh hơn do thân thể nhiều. Chính vì vậy, mỗi khi mở ra một cung nguyên lực đều có tác dụng thần diệu, sức chiến đấu tăng mạnh lên, còn khi tôi rèn thân thể thì không tăng sức chiến đấu trực tiếp như thế.

Đương nhiên là trong phương thức tu luyện chủ đạo thì vẫn có liên quan nhất định tới việc rèn thể. Quan niệm cho rằng lực phá hoại của nguyên lực luôn nhiều hơn so với thân thể, nhưng một thân thể cường tráng linh hoạt thì càng có thể vận dụng nguyên lực tốt hơn. Đây cũng chính là lựa chọn của đa số Kim tu.

Mặc dù 'đồng da' chỉ là giai đoạn đầu của rèn thể, nhưng cũng là cảnh giới mà học viên mở lục cung mới đạt được, hoặc là nội dung mới chạm tới. Còn học viên sơ cấp thông thường đều không chọn rèn thể, vì ngoài việc không hiệu quả, còn một nguyên nhân nữa, đó là nguyên lực thu vào ở giai đoạn này chủ yếu có tính ôn hòa, rất khó đạt được hiệu quả rèn thể.

Nhưng Ngải Huy lại không có vấn đề này.

Kim nguyên lực trong Kim phong cực kỳ sắc nhọn, không những có thể trui rèn huyết nhục của Ngải Huy, mà nguyên lực sau khi chấn tan lại càng tinh thuần hơn so với nguyên lực mà các học viên sơ cấp hấp thu. Chính vì thế nên dù Ngải Huy luyện hóa được rất ít nguyên lực thì số nguyên lực lại cực kỳ tinh thuần.

Mà lần tu luyện này, do có thêm cao Cường Huyết tráng cốt của Lâu Lan nên càng như hổ thêm cánh, hiệu quả Kim nguyên tôi thể của Ngải Huy càng tăng mạnh. Hiệu quả của loại cao do Lâu Lan chế này tốt tới mức Ngải Huy muốn khóc, không những có thể trị thương tổn bên trong cơ thể, lại có giúp ích rất lớn trong tôi thể. Hơn nữa Ngải Huy chưa mở bản mạng nguyên phủ, vậy nên nguyên lực tác dụng lên huyết nhục càng nhiều.

Ngải Huy hoàn toàn có thể hiểu hết biến hóa trong thân thể mình, lực lượng của hắn đã tăng trưởng rất rõ rệt, nếu như gặp phải tên gia hỏa có 'Hỏa võng thiên chu biến' trong lần mù chiến trước hắn nhất định sẽ không chật vật khi dùng cứng đối cứng chống lại đối phương. Nếu như hắn luyện thành 'đồng da' vậy thì hắn có thể dựa hoàn toàn vào lực lượng để chống lại chân của tên kia. Còn kết quả cuối cùng thì phải xem sự chịu đựng của hắn mạnh hay nguyên lực của đối phương nhiều nữa.

Lần trước tuy rằng chỉ giao thủ trong thời gian rất ngắn, hơn nữa còn rất chật vật, thế nhưng vẫn đem lại lợi ích rất lớn cho Ngải Huy, ích lợi này không phải là ở cảnh giới mà là tầm nhìn và lòng tin của hắn.

Tuyệt học làm hắn cảm thấy cực kỳ ngạc nhiên, bây giờ hắn còn chưa hiểu, 'địa hỏa mạng nhện' của đối phương hoạt động theo nguyên lý gì, nhưng quả thật rất thần diệu. Trước kia trong hoang dã mặc dù thấy thực lực của các nguyên tu đại nhân tuy rất mạnh mẽ nhưng hắn cũng biết họ mạnh ở điểm nào. Còn sự thần kỳ của tuyệt học lại vượt quá sự hiểu biết nông cạn của hắn. Nếu không phải đối phương không đủ kinh nghiệm thực chiến thì đã sớm bắt được hắn, hắn và Lâu Lan không có cơ hội thủ thắng nào. Nhưng lần đối chiến đó cũng làm hắn cảm thấy có lòng tin. Thực lực kém hơn đối phương, bản mạng nguyên phủ còn chưa mở ra, vậy mà có thể chống cự lâu như vậy, hơn nữa dưới trợ giúp của Lâu Lan còn có thể chuyển bại thành thắng, cũng đủ để hắn kiêu ngạo.

Hắn hoàn toàn không yếu ớt như tưởng tượng.

Việc rèn thể là điều vui mừng ngoài ý muốn, song Ngải Huy cũng không quên truy cầu nguyên lực, đó mới chính là mục đích của hắn khi tới Cảm Ứng tràng.

Thời gian dần trôi qua, nguyên lực trong cơ thể Ngải Huy càng mạnh hơn, màu đồng cổ trên da hắn càng rõ rệt, vách tháp cũng từ từ lún vào trong, mỗi ngày của hắn trôi qua cực kỳ phong phú.

Tu luyện bỏ qua mọi chuyện, không biết thời gian đã trôi qua bao lâu.

Hiện giờ, tóc hắn rối tung, cả người bẩn thỉu, tản ra mùi khó ngửi, cao Cường Huyết tráng cốt đã ăn hết, thế nhưng Ngải Huy vẫn không trở về thành, bởi hắn có một dự cảm rất mạnh rằng hiện giờ đã cách thời điểm hắn đột phá không còn xa nữa.

Ầm ầm ầm!

'Ngư củng bối' liên tục va chạm vào tường tháp, da thịt đập mạnh vào vách sắt vang lên những tiếng ầm ầm.

Mồ hôi hóa thành hơi nước li ti, như sương như khói lượn lờ quanh người Ngải Huy, kích động thân thể hắn theo từng lần va chạm. Khi một tia Kim nguyên lực cuối cùng bị chấn tan, Ngải Huy tiếp tục cuộn người lại như thường ngày. Song vừa vận chuyển nguyên lực thì hắn lập tức thấy khác với bình thường. Bình thường khi vận chuyển nguyên lực trong cơ thể thì vô cùng linh hoạt, nhưng hiện giờ nguyên lực trong cơ thể lại ầm ầm rít gào, có phần không khống chế được.

Ngải Huy hiểu, thời điểm xông phủ môn của hắn sắp đến rồi.

Hiện giờ, nguyên lực trong cơ thể hắn đã đạt mức cực hạn mà da thịt có thể tiếp nhận, giống như hồ nước tràn đầy, khi quấy lên sẽ khó khống chế nổi. Việc xung kích bản mạng nguyên phủ là mục tiêu hàng đầu của Ngải Huy, hắn đã chuẩn bị đầy đủ từ lâu. Ở phương diện này, ghi chép về kinh nghiệm ở Cảm Ứng tràng đều cực kỳ phong phú, các loại tình huống đều gặp qua, trình bày và phân tích về chuyện này cực kỳ tỉ mỉ và cụ thể.

Chuyện gì cũng thế, chuẩn bị chu đáo sẽ không bị rối, đó chính là kinh nghiệm quý giá của Ngải Huy. Hắn rất coi trọng việc xung kích bản mạng nguyên phủ, đã sớm phân tích các tình huống xảy ra không biết bao nhiêu lần.

Thực ra thì có rất ít người tu luyện nguyên lực tới mức tràn đầy trước khi xông phủ môn như vậy, bởi dù sao thì nguyên lực chứa trong huyết nhục so với trong bản mạng nguyên phủ thì quả là cực kỳ ít, giống như bỏ nhiều công sức mà không có chút tác dụng vậy.

Song rất ít, nhưng không phải không có.

Trong lịch sử cũng có một số người làm được, có thể do cơ duyên xảo hợp, cũng có thể do cố ý, song các bản trình bày và phân tích về vấn đề này cũng rất rõ ràng. Thế nên hiện giờ hắn không có chút kinh hoảng nào, ngược lại còn cực kỳ bình tĩnh.

Hắn tập trung tinh thần, chậm rãi điều khiển nguyên lực trong cơ thể. Điểm quan trọng nhất trong việc vận chuyển nguyên lực trong trạng thái tràn đầy chính là 'chậm'. Chậm rãi vận chuyển, chậm rãi tăng tốc độ, nguyên lực mới không bị mất khống chế.

Thân thể Ngải Huy hiện ra một vòng hào quang màu bạc nhàn nhạt, đó chính là hiện tượng khi vận chuyển nguyên lực tràn đầy trong huyết nhục sinh ra, điều này cho thấy nguyên lực đang tản mát đi, cũng không phải là chuyện tốt. Theo lượng nguyên lực trong cơ thể Ngải Huy từ từ tăng lên, hào quang dần dần biến mất, Ngải Huy an tĩnh như đã ngủ rồi.

Thế nhưng trong cơ thể hắn lại xảy ra một cảnh tượng hoàn toàn khác.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện