Ngoại truyện: Nhiễm dư và lin (1)

Ánh chiều tà như những đốm lửa lơ lửng trên bầu trời. Bây giờ là giữa mùa xuân, mỗi phiến lá bên đường đều dày dặn và xanh mướt, tỏa ra một mùi hương dễ chịu. Nhiễm Dư vô thức bước đi trên hè phố, ngày ngày lặp đi lặp lại nhịp điệu đi làm rồi lại tan ca, cuộc sống không một chút gợn sóng, hết sức vô vị.

Thực ra hôm qua cô cũng mới đi xem mắt, cũng gặp một anh chàng cao phú soái trong truyền thuyết. Đối phương đúng là rất cao, một mét tám mươi mấy, chỉ là thân hình như cây sào. Anhta là người có tiền, nghe nói ông bố kinh doanh mấy trang trại nuôi lợn, chỉ cần một cái thôi cũng đủ nuôi vài Nhiễm Dư ấy chứ. Về ngoại hình, anh ta cũng trông sáng sủa và lịch sự, chẳng giống thiếu gia nuôi lợn chút nào. Nhưng vừa ngồi xuống, anh ta bắt đầu thao thao bất tuyệt, nào là sau khi kết hôn, vợ phải ở nhà làm nội trợ, nhất định phải sinh ba đứa con, anh ta muốn một người vợ hiền lành nết na...Nghe một lúc, đầu Nhiễm Dư căng ra như quả bóng, não bộ hiện lên hình ảnh chuồng lợn, còn mình thì bị nhét trong đó.

Sau bữa cơm, đối phương mời cô đến quán bar, thái độ hết sức mờ ám. Nhiễm Dư nhủ thầm, nuôi lợn thì nuôi lợn, mục tiêu của cuộc đời cô chẳng phải tìm lấy một anh chàng “ cao phú soái”, để được ăn sung mặc sướng hay sao ? Nhưng khi đến cửa quán bar, cô thực sự không hạ nổi quyết tâm nên viện cớ bỏ đi.

Trên đường từ cơ quan về nhà, cô phải đi quyên qua công viên mới ra được bến tàu điện ngầm. Vào thời điểm này, công viên khá vắng vẻ và yên tĩnh. Đang đi trên lối nhỏ, cô chợt thấy một người đàn ông ngồi ở chiếc ghế đá dưới gốc cây.

Người đàn ông bẩn thỉu, đầu tóc xơ xác, toàn thân bốc mùi hôi. Thế nhưng anh ta đem lại cho người đối diện một cảm giác hết sức kỳ lạ. Nhiễm Dư lại liếc qua, phát hiện anh ngồi thẳng người, hai tay đặt lên đầu gối, hoàn toàn không có vẻ lờ đờ hay buồn chán của dân bụi đời mà cô vẫn thấy.

Cảm nhận được ánh mắt của Nhiễm Dư, người đàn ông ngẩng đầu nhìn cô. Nhiễm Dư lập tức rảo bước nhanh, tránh anh ta càng xa càng tốt.

Buổi tối, Nhiễm Dư nằm trên giường, đôi mắt đó cứ ẩn hiện trong đầu cô. Tròng mắt màu nâu đen của anh ta dường như đậm hơn người bình thường.

Trên đời này tồn tại một số người tỏa ra khí chất rõ ràng. Ví dụ như Cẩn Trì là khí chất thanh lạnh, tựa như luôn lường trước mọi việc. Ở bên cô ấy, Nhiễm Dư cũng cảm thấy yên lòng. Ví dụ như Ứng Hàn Thời khí chất điềm đạm và dịu dàng được thể hiện rất rõ nét. Khi anh đứng trước mặt bạn, bạn sẽ cảm thấy có một quầng sáng nhàn nhạt bao phủ.

Một người đàn ông lang thang bụi đời sao lại có khí chất mạnh mẽ, để lại ấn tượng sâu sắc cho cô đến thế ? Vào thời khắc hai người chạm mắt nhau, trái tim cô bất giác như bị ai đó siết chặt.

Ngày hôm sau hết giờ làm, Nhiễm Dư lại đi theo lối cũ, tay xách túi nilon đựng bánh mỳ và chai nước khoáng.

Tâm trạng của cô rất khó hình dung, một chút tò mò và khá hồi hộp, còn cảm giác thỏa mãn khi bố thí cho người khác và một chút hưng phấn khi mạo hiểm nữa. Cả cô cũng không rõ tại sao mình lại làm như vậy, có lẽ nguyên nhân trực tiếp là người đàn ông đó ở dưới đáy tầng này có gương mặt tuấn tú và toát ra một vẻ hoang dã đặc biệt.

Nhiễm Dư chậm rãi đi vào lối nhỏ khuất nẻo quen thuộc. Người đàn ông nằm trên ghế đá, tay gác lên trán, dường như đang ngủ. Một tên bụi đời khác đi ngang qua, nhặt chiếc bánh bao không biết ai vứt dưới chân ghế, nhai nhồm nhoàm rồi bỏ đi. Vậy mà anh ta không hề phát giác, vẫn nằm bất động.

Anh ta... không định tranh cướp miếng ăn ư ? Nhiễm Dư thầm nghĩ, không biết cô đặt nước và bánh mỳ bên cạnh liệu anh ta có ăn hay không ? Thật ra, hành động “mạo hiểm” của cô ngày hôm nay chỉ là đặt đồ ăn trên bàn rồi bỏ đi ngay. Nhưng việc cỏn con này cũng đủ khiến con gái nhà lành như cô giật mình thon thót.

Nhiễm Dư vừa tiến về phía trước vài bước, người đàn ông đột nhiên mở mắt. Cô đờ người, lập tức đứng yên. Bốn mắt chạm nhau, hai người không ai lên tiếng cũng chẳng động đậy. Một phiến lá trên cây rơi xuống chiếc áo sơ mi bạc màu của anh ta.

Tuy đầu óc mờ mịt, chẳng nhớ ra bất cứ điều gì, nhưng Lin vẫn có ấn tượng về người phụ nữ trước mặt. Mấy hôm nay, hắn lang thang nơi đầu đường xó chợ, bị mọi người xa lánh. Điều này khiến hắn tức giận nhưng vẫn phải kìm nén, bở vì hắn chưa xác định được bản thân là ai, tại sao lại ở nơi đây.

Hôm qua, khi nhìn thấy hắn, người phụ nữ này để lộ ánh mắt như con thỏ sợ hãi, có chút buồn cười. Hắn đã ghi nhớ đôi mắt trong veo ngời sáng ấy, không ngờ hôm nay lại được gặp cô.

Ánh mắt Lin di chuyển xuống túi đồ ăn trên tay Nhiễm Dư, cánh mũi bất giác phập phồng. Vừa rồi ngửi thấy mùi thơm của đồ ăn nên hắn mới mở mắt. Vào thời khắc này, cô gái đứng ngay bên cạnh, mùi thơm càng trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. Hắn nghe thấy tiếng bụng réo ùng ục, cổ họng khô rát đã lâu càng trở nên nhức nhối, khiến hắn âm thầm nuốt nước bọt.

Nhiễm Dư chú ý đến yết hầu người đàn ông đang di chuyển lên xuống. Cô hơi buồn cười nhưng không dám để lộ ra. Có một điều mà cô không biết , vào giây phút đó, Lin đã âm thầm đưa ra quyết định.

Là vua của một nước, dù chết đói, hắn cũng tuyệt đối không đi ăn xin. Nghĩ đến đây, hắn ngẩn người. Vua của một nước ư ?

Bụng lại réo sôi sục, Lin tạm gác nghi hoặc sang một bên, lặng lẽ quan sát Nhiễm Dư. Hắn sẽ không ăn xin, cũng chẳng ăn cắp, nhưng hắn có thể ăn cướp. Bởi chiếm đoạt vốn là bản tính của bậc đế vương.

Lin thong thả đứng dậy. Bây giờ Nhiễm Dư mới phát hiện, người đàn ông này cao hơn cô tưởng, ít nhất cũng phải một mét chín. Cô chỉ đứng đến cúc áo thứ ba của anh ta. Cơ thể anh ta tỏa ra một áp lực quá lớn, khiến cô vô thức thụt lại phía sau một bước.

“Đưa cho tôi” Lin mở miệng. Cướp đồ từ tay một người phụ nữ yếu ớt như vậy, trong lòng hắn hơi xấu hổ, thậm chí chẳng buồn ra tay.

Có lẽ vì chất giọng của hắn quá trầm ấm, đầy từ tính, ánh mắt thâm trầm nên rõ ràng là giọng điệu ra lệnh nhưng vào tai Nhiễm Dư lại trở thành câu nghi vấn: “ Cho tôi phải không ?”.

Nhiễm Dư ho khan một tiếng, hai má nóng ran. Cô đưa túi nilong cho đối phương: “Ừ, tại tôi thích làm việc tốt”.

Lin im lặng, cầm cái túi, lấy bánh mỳ, hai ba miếng đã ăn xong. Sau đó, hắn lấy chai nước, ngửa đầu tu một hơi cạn sạch rồi ném vào thùng rác ở gần đấy. Cuối cùng hắn nói với Nhiễm Dư: “Cô có thể đi được rồi ” .

Nhiễm Dư chưa kịp phản ứng, Lin lại nằm xuống ghế rồi nhắm mắt, dáng vẻ như công tử nhà giàu có người hầu hạ.

“ Lẽ nào anh không nói được một tiếng cảm ơn hay sao ?”. Cuối cùng Nhiễm Dư cũng lên tiếng.

Lin mở mắt, liếc cô một cái: “Ngày mai tiếp tục mang nước và đồ ăn đến đây cho tôi”.

Nhiễm Dư: “…”

Nhiễm Dư cảm thấy dường như mình đã gặp một tên cô lại, một tên thần kinh. Rõ ràng là dân bụi đời, vậy mà thái độ của hắn rất trịch thượng, còn bắt cô tiếp tục cung phụng nữa chứ. Cô điên mới làm theo lời hắn.

Chiều tối hôm sau, Nhiễm Dư xách một hộp bánh trứng, rón rén đi vào công viên. Cô đưa ra lý do để biện minh cho hành động của mình: làm việc thiện nên làm cho trót, coi như tích đức cho bản thân. Như vậy vận đào hao vốn chẳng ra sao của cô không biết chừng sẽ được cải thiện.

Người đàn ông vẫn ở chỗ cũ. Lần này, hắn còn chẳng thèm đứng dậy, chỉ nhìn cô chằm chằm. Nhiễm Dư ném túi bánh vào người đối phương, hắn vẫn không thèm nói một tiếng cảm ơn mà lẳng lặng bóc bánh ăn. Đợi hắn ăn xong, Nhiễm Dư “hừ” một tiếng rồi ra về.Ngày thứ nhất ăn bánh mỳ, ngày thứ hai ăn bánh trứng, ngày thứ ba cơm hộp thịt bò xào, ngày thứ tư cơm hộp đùi gà, ngày thứ năm hamburger KFC,…

Nhiễm Dư cảm thấy, thời gian gần đây, bản thân như bị trúng tà, ngày nào cũng đi nuôi ăn người đàn ông đó đúng giờ đúng giấc. Chứng kiến cảnh từng tờ “bác Mao” một đi không trở lại, cô luôn tự nhủ hôm nay là ngày cuối cùng. Nhưng mỗi khi chuông báo hết giờ làm việc vang lên, cô lại đứng ngồi không yên, trong lòng tựa như bùng cháy đám lửa nhỏ. Cô không dưới một lần chất vấn bản thân: Nhiễm Dư, rốt cuộc mày muốn tiến đến đâu nữa? Mục tiêu cuộc đời mày là cưới anh chàng cao phú soái, để được cưng chiều cả đời. Bây giờ thì sao? Mày lại đi bao nuôi tên bụi đời chỉ được cái mã ngoài ấy….

Cuộc đời cô không nên như vậy. Cô muốn được nuôi, chứ không phải tự mình bao nuôi đàn ông.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện