Chương 25 - 26

25. Cơ quan sinh dục của cương thi

Mặc dù đã suy nghĩ ra cách nhổ nanh cương thi. Nhưng cương thi bị bắt có cho nhổ hay không mới được. Nếu như nói Quỷ Xa coi trọng nhất là bộ lông của mình. Như vậy không thể nghi ngờ, cương thi coi trọng nhất là hai chiếc nanh kia của nó.

Mọi người đều biết, cương thi làm sao xuất hiện? Đó là một diễn biến do oan hồn trong thi thể không siêu thoát. Nói ngắn gọn, cũng chính là sự tiến hóa, nó cũng giống như sự tiến hóa của con người. Nhưng rõ ràng cách thức sinh sôi nảy nở của cương thi không thể giống như con người. Con người không phải ai cũng là do khỉ tiến hóa thành. Nếu như nói vậy, loài người đã diệt vong từ lâu. Bởi vì tiến hóa cần một quá trình tương đối dài, là khởi nguyên của một chủng tộc và cách thức sinh sôi nảy nở của chủng tộc này.

Như vậy, cách thức sinh sôi nảy nở của cương thi là gì? Điều này mọi người đều biết rồi, bị cương thi cắn là sẽ thành cương thi. Theo cách nói này, cách thức sinh sôi nảy nở của chúng chính là dùng răng cắn.

Như thế, răng đảm nhiệm chức năng gì trong tộc cương thi? Nói trắng ra là, cơ quan sinh dục.

Có lẽ bốn chữ này trong thế giới loài người hơi khó mở miệng. Nhưng trong thời điểm sơ nguyên của loài người, cơ quan sinh dục vẫn là đại biểu cho sự đầy đàn của chủng tộc khiến loài người kính sợ, sùng bái. Loài người xem nó tượng trưng cho sự truyền thừa sinh mệnh. Cho nên, rất nhiều năm sau, những người đàn ông vẫn xem nó như là sức mạnh, là sức hấp dẫn của mình.

Người không có cơ quan sinh dục thì không phải là một người hoàn chỉnh. Vậy cương thi không có nanh thì chẳng phải sẽ là một con cương thi không hoàn chỉnh sao?

Cho nên, người Hách gia cũng không ngu ngốc. Bọn họ không bắt toàn bộ cương thi đến để nhổ răng. Công trình này quá lớn, huống chi mình vô duyên vô cớ cắt đi cơ quan sinh dục của người ta, người ta không liều mạng với mình mới lạ.

Nên, chỉ cần bắt mấy cương thi hút máu đến nhổ răng nó để giết gà dọa khỉ là được rồi. Đạo lí này thật ra cũng giống như mấy chiến dịch càn quét tệ nạn. Sự kiện vẫn tái diễn liên tiếp. Nếu như nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa đưa ra luật: “Cắt bộ phận sinh dục của khách làng chơi”, tình huống tuyệt đối sẽ chuyển biến tốt đẹp rõ rệt... Cho bọn cương thi đi học là chuyện phiền phức nhất. Phần lớn bọn chúng đều hiếu động, lại không chịu chăm chú nghe giảng, cứ đeo theo chọc phá đạo trưởng Hách gia. Người của Hách gia cũng không buồn quản lí. Những con cương thi này đều là bạn học của lão tổ mình, xét ra, tất cả đều mang thân phận là lão tổ cả...

Bọn họ chỉ đành phải nói với Xảo Nhi, sau đó ủy nhiệm cho cô. Người Hách gia chỉ cần dự giảng, chỉ ra sai lầm trong đó là được. Xảo Nhi cũng vui lòng. Hôm trước, trong lúc vô tình nói về tiên duyên, Xảo Nhi lại cảm thấy hơi có hứng thú. Thấy cô nghe rất chú tâm, vị đạo trưởng này cũng đắc ý: “Tất cả tu sĩ nếu muốn thành tiên, tất phải kết tiên duyên. Nói đến tiên duyên, thật ra đơn giản chính là việc hành thiện khắp nơi. Mặc dù đạo môn không nghiên cứu việc phổ độ chúng sanh, nhưng nếu muôn phi thăng thành tiên thì không thể không tích lũy tiên duyên.”

Xảo Nhi ghi chép lại, hắn chỉ chỉ Quan Thiên Uyển: “Nếu không, cô cho rằng tại sao cái tên Phàn tiểu tử kia lại muốn xây cái Quan Thiên Uyển này. Làm việc thiện kết tiên duyên nếu như chỉ dựa vào một chút ân huệ nhỏ rơi rải, sợ là đến chết cũng chưa tích được một sợi lông.”

Xảo Nhi hoàn toàn không hiểu: “Vậy kết tiên duyên cần phải làm bao nhiêu việc thiện?”

Lão Hách vuốt chòm râu của mình, ra vẻ như một thế ngoại cao nhân: “Nếu có công với trời đất, thì cũng không nhiều. Ví như Đại Vũ trị thủy(*), Ngu Công dời núi(**)... Xem ra làm chừng gần một trăm việc là công đức viên mãn rồi. Nhưng không phải ai cũng có cơ hội như vậy. Còn có cơ hội thì cũng không nhất định có được năng lực đến thế. Nói qua cái khác, xây cầu làm đường, đào giếng đào mương cũng là công đức lớn lao...”

(*) Đại Vũ trị thủy: Tham khảo tại  www.huynhchuonghung /2012/12/dich-thuat-ai-vu-tri-thuy.html

(**) Ngu Công dời núi: Tham khảo tại vietnamese.cri.cn/chinaabc/chapter16/chapter160207.htm

Xảo Nhi ghi nhớ tỉ mỉ. Những việc này đối với việc tu tiên tương lai của cương thi rất quan trọng. Cô khẽ hỏi tiếp: “Vậy trảm yêu trừ ma có được tính không ạ?”

Nhưng ngược lại Hách đạo sĩ lắc đầu: “Cho dù yêu ma cũng là thứ trời sinh đất dưỡng. Trừ phi chúng cực hung cực ác, nếu không giết chúng sẽ tổn hại đến việc đức. Chỉ có điều nó lại tạo sát nghiệt. Nếu có thể khiến chúng bỏ ác hành thiện thì cũng là một công đức...”

Cô sửa sang lại tài liệu một lần nữa dưới hiên. Đến tối một trăm lẻ hai con cương thi đi học chỉ có mội trăm lẻ một con. Cương thi mắt đỏ không đến.

Đạo sĩ Hách gia và Xảo Nhi kêu réo ầm ĩ trên bờ biển rất lâu nó cũng không ngoi lên. Người Hách gia sốt ruột vô cùng, sợ lão tổ mình bị lừa bán rồi. Xảo Nhi kêu một con cương thi xuống đáy biển xem coi. Một hồi lâu con cương thi kia quay lại, nói với Xảo Nhi: “Cương thi mắt đỏ đang vô cùng hăng hái chơi oẳn tù tì với hai con tôm hùm, không chịu đi lên.”

Xảo Nhi biết tại sao nó lại thích chơi với tôm hùm. Tôm hùm lúc nào cũng ra cây kéo, rất dễ thắng! Thúc giục vài lần, cô cũng phát bực, sai năm con cương thi xuống, dứt khoát khiên cương thi mắt đỏ lên. Cương thi mắt đỏ vẫn đang vùng vẫy, người Hách gia chỉ đành phải khuyên ôn tồn: “Lão tổ, những việc này người nhất định phải học, người không thể cả đời làm cương thi mãi.”

Cương thi mắt đỏ vẫn không nghe, vùng vẫy muốn xuống biển lại. Nó muốn tiếp tục chơi oẳn tù tì. Cuối cùng cương thi mắt xanh nói: “Sau này, định kì thanh lí của Quan Thiên Uyển, con nào trốn học, không chú tâm học hành, trốn dưới nước. Mùng năm mỗi tháng sẽ bắt đi ăn sạch.”

Cương thi mắt đỏ hỏi người Hách gia bên cạnh hôm nay mùng mấy. Sau đó nó sợ hãi chạy đi học.

Cương thi mắt xanh cũng rất hứng thú với chương trình học này. Tu vi nó cao, thông minh hơn hẳn một trăm con cương thi kia, nên tiếp thu cũng rất nhanh. Hách gia cũng hi vọng nó đi học, vì có nó, cương thi mắt đỏ mới không dám đào ngũ... Mặc dù rất xấu hổ vì cương thi mắt đỏ. Nhưng người Hách gia vẫn chăm sóc lão tổ mình rất chu đáo. Bọn họ cũng không dám hàm hồ, mang đến hơn một trăm bộ quần áo. Cho nên mỗi con cương thi đều có quần áo mới để mặc. Nhưng phiền phức lại nhanh chóng kéo đến. Bọn chúng không nhận biết được cái nào của mình, mỗi lần mặc đều đi cướp của người khác...

Xảo Nhi không có cách nào, đành phải thêu số lên mỗi bộ y phục, để cho chúng nhớ cái đó là của mình.

Mấy ngày qua, tất cả trong Quan Thiên Uyển đều bình thường. Bọn cương thi vẫn náo loạn ầm ĩ trong lớp học. Đạo sĩ Hách gia và Xảo Nhi vẫn bận rộn chuẩn bị tài liệu. Cương thi mắt xanh vẫn bận bịu chơi đùa với Xảo Nhi. Chỉ có Quỷ Xa rảnh rỗi, nó vốn là một con chim mù, ban ngày vừa lên là không thấy gì cả, cho nên ban đêm nó rất thích nhìn đông nhìn tây.

Mà thật ra buổi tối có nhiều việc đáng xem hơn ban ngày, ví như rình coi bọn tiểu đạo sĩ Thúy Vi Sơn tắm rửa...

Có lẽ bởi vì một đôi mắt thì chẳng nhìn được bao nhiêu thứ, nên Quỷ Xa bình sinh rình việc riêng tư của người ta cực tốt. Nhưng trên dưới Quan Thiên Uyển đếm tới đếm lui có vài người. Nó trăm triệu lần không dám rình Xảo Nhi, nói không chừng, ngày nào đó cương thi mắt xanh sẽ đâm mù mười tám con mắt của nó. Nhưng Phàn Thiếu Hoàng thì nó vẫn len lén quan sát.

Cắn cứ đối với sự nhiệt tình với vật mình không biết, thậm chí nó bỏ cơ hội lén rình coi bọn đạo sĩ tắm. Nó đứng canh ở vách tường gian phòng của Phàn Thiếu Hoàng hai đêm.

Mà trong hai đêm đó nó phát hiện Phàn Thiếu Hoàng thật sự chẳng là người thú vị gì. Mỗi ngày hắn đều ở trong phòng trông coi đạo đàn, trên đạo đàn có một hình rơm nhỏ, phía trên lá bùa có ghi một chuỗi ngày sinh tháng đẻ màu đỏ.

Hắn ta ngồi yên ở bên cạnh đạo đàn, một tay bấm niệm thần chú, cũng không biết là niệm cái gì.

Nếu như là Phàn Thiếu Cảnh, chắc chắn sẽ đoàn ra hắn đang làm cái gì. Hắn đang cố gắng cưỡng ép xâm nhập thần thức của Phàn Phục Thanh. Việc này không khác gì với việc điều khiển máy tính từ xa. Hắn muốn nhìn xem trong ổ cứng của cha mình đang chứa cái gì.

Mà Phàn Phục Thanh có thể tự mình nắm giữ Thúy Vi Sơn, là kẻ cầm đầu đạo môn trong thiên hạ. Sao lại có thể là dạng người hờ hợt. Cho nên đây làm một cuộc đấu pháp vô cùng nguy hiểm. Phàn Phục Thanh không thể biết kẻ ra tay chính là đứa con bất hiếu của ông. Bị khiêu khích như thế đã khiến ông một khi ra tay sẽ dồn hết sức lực.

Mấy ngày qua Phàn Thiếu Hoàng cũng không có hành động gì nhiều. Đây chính là sự huyền ảo của đạo pháp. Song phương đều ngồi yên không hề nhúc nhích bên ngoài, nhưng bên trong đạo đàn mỗi bên thì không ngừng đấu pháp quyết. Dưới tình cảnh gió êm sóng lặng đã không biết xoay chuyển mấy vòng ở Quỷ Môn Quan. Ngày thứ ba, chưởng môn Thúy Vi Sơn, Phàn Phục Thanh bị thương nặng, bế quan nghỉ ngơi. Phàn Thiếu Hoàng nghỉ một ngày lại ra khỏi phòng, cũng không màng đến dáng vẻ của mình. Lúc này Quỷ Xa mới biết hắn đang làm gì, trong lòng nó thất kinh, lập tức mang chuyện này báo cho cương thi mắt xanh.

Cương thi mắt xanh thưởng cho nó một con cương thi nhỏ không có thành tựu. Nó vội vàng tha đi. Cương thi mắt xanh đứng yên nhìn chín cái đầu lắc lư biến mất trên bờ cát, vẻ mặt cũng nghiêm trọng. Trong lòng nó biết rõ tu vi của Phàn Phục Thanh, xem ra, bình thường tên Phàn Thiếu Hoàng này đã che giấu ít nhất sáu phần thực lực rồi.

Nó trầm ngâm.

Buổi tối, bọn cương thi học phép thuật, luyện tập siêu năng lực trên bờ cát. Cả bờ cát chỉ thấy hơn một trăm viên đá to bằng đầu bay lên lại rớt xuống, bay tới bay lui vô cùng náo nhiệt. Cương thi mắt xanh đứng bên cạnh Xảo Nhi, những việc này với nó chỉ là những trò trẻ con, nó không bỏ đi bởi vì muốn xem Xảo Nhi luyện tập.

Xảo Nhi đã có thể điều khiển rất tốt, lực khống chế cũng vừa đúng. Thỉnh thoảng nó đứng bên cạnh vỗ tay. Có đôi khi Xảo Nhi ném cho nó một hòn đá, nó nhanh chóng điều khiển hòn đá vứt lại cho Xảo Nhi. Hai người giống như chơi đá bóng, không ngại nhàm chán, Xảo Nhi vận động đổ mồ hôi đầm đìa.

Mà bên tình huống của Hách gia không được tốt. Bọn họ thiên vị đặc biệt phụ đạo cho cương thi mắt đỏ. Nhưng hiện tại con cháu kiêm đạo sư của cương thi mắt đỏ đã bị ném đá sưng cả đầu, hơn nữa bi kịch vẫn còn tiếp tục...

Nhưng cương thi khác đã vô cùng thành thạo, thế cho nên các đạo trưởng của Hách gia mặt mày ủ rủ. Tại sao lão tổ nhà người ta thì càng ngày càng tiến bộ, còn lão tổ nhà mình thì ngày nào cũng như ngày đó... 26. Trinh tiết

Có một hôm, người Yến Xuân Lâu đến tìm Phàn Thiếu Hoàng. Việc cần tìm hắn đương nhiên là việc không thể lộ ra ngoài sáng. Phàn Thiếu Hoàng cũng mặc kệ là chuyện gì, chỉ cần có tiền thì làm thôi. Người ở Yến Xuân Lâu cũng hào phóng, Phàn Thiếu Hoàng vừa nhìn tiền cọc, đã giữ người, mang theo cương thi mắt xanh đi xuống Quan Thiên Uyển, chạy đến Yến Xuân Lâu.

Chuyện này vốn không lớn, chỉ có một hoa khôi tên là Thanh Ca bị chết khi phá thai. Phiền phức ở chỗ là ngày cô ta chết nhằm vào tam sát, lại có mang, nên hóa thành ác quỷ.

Lần đầu tiên cương thi mắt xanh đến nơi thế này. Đương nhiên bà chủ sợ lời đồn truyền đi ảnh hưởng đến việc làm ăn. Mấy ngày nay cũng khóa lại gian phòng khi Thanh Ca còn sống. Nhưng có khách thường xuyên trách móc nói tiếng động trong phòng quá lớn, khiến người ta không làm được...

Lúc Phàn Thiếu Hoàng đến cũng không chào hỏi ai. Các cô nương ở đây còn tưởng rằng là khách đêm phương nào. Mặc dù hắn đang mặc áo đạo, nhưng dáng vẻ cũng là mày kiếm mắt sáng, khí phách bất phàm. Chiếc áo đạo xanh thẳm trừ trên xuống dưới làm nổi bật vóc người cao lớn. Ba lớp áo đạo, đai lụa quấn eo, mỗi một nơi điều chỉnh tề nghiêm chỉnh, cẩn thận tỉ mỉ. Sau lưng đeo nghiêng trường kiếm, tăng thêm vài phần khí chất anh hùng.

Các cô nương ở đây thường gặp những tên nhà giàu lổ mãng. Đột nhiên xuất hiện một chàng trai toàn thân tản ra khí chất đạo mạo nghiêm chỉnh, đương nhiên hai mắt phải sáng rỡ, liên tục không ngừng tiến đến ôm lấy hắn. Người vừa sát lại đã lên tiếng giảm giá ưu đãi.

Mùi son phần dần dần nặng, Phàn Thiếu Hoàng khẽ cau mày, ánh mắt nghiêm túc khiến ấy người đẹp trước mắt không dám đến gần. Cũng là bà chủ có mắt nhìn, lập tức chào đón, tươi cười rạng rỡ đưa hắn đi vào trong.

Đương nhiên họ vào trong gian phòng của Thanh Ca khi còn sống. Bà là người làm ăn, Yến Xuân Lâu lại nổi tiếng, nên bị người cùng nghề ganh ghét, luôn luôn có người sinh sự. Bà sợ lúc bắt ác quỷ gây ra tiếng động ầm ĩ khiến người ta đồn thổi. Muốn bắt quỷ rất đơn giản, nhưng nếu không muốn ồn ào, thì chỉ có hắn mà thôi. Bà cũng vội vã mới bất đắc dĩ phải bỏ ra số tiến lớn để mời Phàn Thiếu Hoàng.

Lấy người tiền tài, trừ tai giúp họ. Phàn Thiếu Hoàng cũng không nhiều lời, theo bà vào trong phòng.

Sau đó đến lượt Mắt Xanh trợn tròn mắt. Phàn Thiếu Hoàng bị bà chủ dẫn đi, chúng oanh yến luyến tiếc không thôi. Lúc này người đi theo lại là một chàng trai cường tráng mạnh mẽ, tất nhiên các cô nương lại sáng rỡ hai mắt, nhào vào lần nữa.

Nó lại không biết nói chuyện, lập tức bị đám son phấn bao vây. Chỉ có điều sau một hiệp, đã bị người đẹp Dương Mỵ dẫn vào phòng mình.

Dương Mị là nhân vật lợi hại ra sao chứ! Cô ta đã lập tức quấn lấy nó như rắn. Cương thi mắt xanh tò mò đưa tay sờ sờ cô ta, làn da trên tay cũng trắng mịn ấm áp. Thấy nó chủ động, Dương Mị lại càng không bị cản trở, chỉ trong chốc lát đã mò mẫm đến ngực nó, sau đó thuận lợi cởi y phục của nó ra.

Bàn tay Dương Mị cảm giác được da thịt lạng băng cứng rằn, cũng hơi kì quái. Nhưng cô nàng đã sống lâu ở Yến Xuân Lâu, thường thấy nhiều khách đêm kì lạ, cũng không suy nghĩ gì nhiều. Đầu ngón tay lần mò xuống phía dưới, ve vuốt lên “góc rễ tội lỗi” của loài người. Trong nội tâm cô ta có vài phần hài lòng. Kích thước và độ cứng cũng biểu hiện là đồ thượng thừa...

Dĩ nhiên, khi đó cô ta không biết thứ hùng vĩ vô cùng này thật ra chỉ là đồ trang sức...

Cương thi mắt xanh cũng không có phản ứng, cứ để cho cô nàng nắm như thế. Trong lòng nó còn kì quái, hóa ra loài người thích chơi trò này. Ừ, về nhà sẽ rủ Xảo Nhi chơi thử xem.

Khi bà chủ và Phàn Thiếu Hoàng bước vào gian phòng, còn hết sức dè dặt dặn dò: “Phàn đạo trưởng, ngàn vạn lần đừng để phát ra tiếng động khiến người bên cạnh nghe thấy. Tốt nhất nhang cũng khác chút, mùi bay ra cũng sẽ khiến người khác nghi ngờ. Gần đây đã có một số kẻ trong nghề chú ý tôi rồi...”

Phàn Thiếu Hoàng không quan tâm đến bà. Điều khiến bà giật mình, chính là khi hai người bước vào gian phòng kia, khung cảnh xung quanh đột nhiên thay đổi. Khi mở cửa ra vẫn là gian phòng xinh đẹp bỏ hoang, đảo mắt đã thấy núi xanh nguy nga trước mặt. Con đường mòn chạy dọc trong núi, xung quanh cỏ dại mọc um tùm, nhìn không thấy được điểm cuối. Trước mặt là một cây hoa đào nở, cánh hoa bay lả tả vương vãi khắp nơi.

Bà chủ há hốc mồm, cảm thấy khung cảnh này sao mà quen thuộc quá? Hồi lâu mới kịp nhận ra. Đây rõ ràng là bức họa hoa đào trên bức bình phong trong phòng. Hồi lâu bà mới hoảng sợ la lên: “Phàn đạo trưởng, này, này...”

Phàn Thiếu Hoàng không hé miệng, trực tiếp rút trường kiếm phía sau ra. Ngón trỏ tay trái vẽ vào hư không, đạo phù hiện lên, ánh sáng màu vàng sáng rọi cả bãi cỏ hoang, nhanh chóng khiến Thanh Ca hiện nguyên hình.

Thời gian chỉ trong vòng một phần ba nén hương, Phàn Thiếu Hoàng đã chém lìa hồn Thanh Ca dưới kiếm. Bà chủ chỉ cảm thấy hoa mắt, mắt vừa nhìn rõ, đã thấy màn lụa màu hồng, sàn giường trắng nõn, bình phong kia vẫn còn nguyên chỗ cũ, trên đó hoa đào vẫn sáng lạng. Cảnh vừa thấy kia, đã giống như ảo ảnh.

Bà đang ngạc nhiên chưa định thần, Phàn Thiếu Hoàng đã tra kiếm vào võ. Hắn đưa tay qua, ý rất rõ ràng. Trả luôn phần tiền công còn lại.

Giờ phút này, bà chủ đã tôn sùng hắn như thần thánh, nào dám hàm hồ, lập tức đưa ngân phiếu qua. Phàn Thiếu Hoàng cũng không nấn ná, lấy tiền xong lập tức rời đi. Bên ngoài có không ít ánh mắt dò xét. Nhưng bởi vì không có động tĩnh gì, mấy kẻ đó cũng chẳng bắt được nhược điểm.

Khi sắp bước ra khỏi cửa, rốt cuộc Phàn Thiếu Hoàng nhớ đến thi sát của mình. Hắn đạp ba cánh cửa phòng, cuối cùng thấy cương thi mắt xanh quần áo xốc xếch, nhưng vẻ mặt ngây thơ ngồi trên ghế gỗ lê hoa, ngồi bên cạnh là Dương Mị.

Phàn Thiếu Hoàng cười ngất...

Tại Quan Thiên Uyển.

Lúc đi học lần nữa, cương thi mắt đỏ dẫn theo rất nhiều tôm hùm đi lên. Xảo Nhi và Hách đạo trưởng cũng nghi ngờ, duy bọn tôm hùm này rất thẳng thắn: “Oẳn tù tì thua sạch sành sanh, phải lấy thân gán nợ thôi.”

Cho nên, trong đám quân ô hợp của Quan Thiên Uyển, lại gia nhập thêm một đám tiểu yêu tôm hùm. Bọn tôm hùm này nghiễm nhiên nghe theo lệnh của cương thi mắt đỏ, sai đâu đánh đó, nhất trí kêu nó là lão đại. Cuối cùng cương thi mắt đỏ cảm thấy không ổn, vội vàng bắt chúng đổi lại kêu mình là Lão Nhị. Lão Đại là cương thi mắt xanh.

Chỉ là, đám tiểu đạo sĩ mỗi lần nghe thấy trong Quan Thiên Uyển: “Lão Nhị ta như thế này như thế này”, đều có cảm giác vô cùng màu nhiệm...

Đội ngũ tôm hùm ngày càng lớn mạnh, rất nhiều tôm hùm thua nóng mắt. Nhưng trong chuyện đánh bạc, càng quýnh lên thì càng muốn gỡ... Cho nên sau đó, ngay cả con cua anh họ của tôm hùm cũng bất bình, vội vàng tham gia. Thế là, trong đội quân ô hợp của Quan Thiên Uyển lại thêm bóng dáng của cua tinh.

Cho nên, đối với chuyện cờ bạc, bạn cho ràng bạn có thể gỡ vốn, nhưng trên thực tế thì đánh tiếp nữa cũng chỉ có thể táng gia bại sản, mang thân gán nợ...

Sau khi bọn tiểu yêu tôm cua gia nhập, khiến Quan Thiên Uyển càng lớn mạnh hơn chút. Bọn họ thích nhất là tìm kiếm san hô, trân chậu hoặc bảo vật trong những chiếc thuyền chìm ở đáy biển. Cho nên mặt ngoài Quan Thiên Uyển vẫn bình thường không có gì lạ, nhưng bên trong lại có đầy báu vật quý hiếm không đếm xuể.

Mấy ngày nay, phép thuật của Xảo Nhi tăng cực nhanh. Chỉ có điều, cô cũng đối mặt với vấn đề lớn nhất. Tu vi của cô cực mỏng, pháp lực bản thân chưa đầy. Cho nên mặc dù cô nhớ kĩ tâm pháp phép thuật, cuối cùng cũng không có cách nào phát huy.

Buổi tối, sau khi đám tiểu yêu kia học xong, Quỷ Xa đi ra ngoài kiếm ăn, đạo trưởng Hách gia cũng đã đi ngủ. Chỉ còn lại mình Xảo Nhi đến nhà gỗ đọc sách, thuận tiện chờ cương thi mắt xanh về. Trong nhà gỗ thắp một chiếc đèn, chiếc bóng của cô ngồi trên chăn nệm in nghiêng lên vách nhà.

Ngay lúc này cương thi mắt xanh len lén chạm vào cô. Nó nhẹ nhàng thổi thổi lên lỗ tai Xảo Nhi. Xảo Nhi cố nén cười giả vờ không để ý đến nó. Nó lại bế Xảo Nhi lên, xoay một vòng trong nhà gỗ. Xảo Nhi ôm lấy cổ của nó cười vang không ngớt.

Một hồi lâu nó cúi người đặt Xảo Nhi trong quan tài, khí thế hăng hái nói cho cô biết: “Hôm nay anh học được trò chơi mới đấy.”

Xảo Nhi cũng hăng hái khí thế viết chữ lên ngực nó: “Hả, trò gì vậy?”

Một hồi lâu, trong nhà nhỏ vang lên tiếng quát tháo ầm ĩ. Rất nhiều cương thi phát hiện ra Lão Đại của bọn chúng bị đuổi khỏi mộ. Quần áo không ngay ngắn, quỳ gối ở cửa nhà, dưới đầu gối là tấm bảng giặt đồ của Xảo Nhi, trên đầu đội một chén nước, gương mặt đầy vẻ ngây thơ hoang mang...

Cương thi mắt đỏ cảm thấy đám lính lác tôm cua của mình có lẽ nên gọi mình là Lão Tam, bởi vì, Lão Nhị đang quỳ ở đây...

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện