Chương 175: Thú ác mộng cường hóa - tiến hóa !!!

Trong Khu Rừng Chết Im Ắng, có ba con thú ác mộng cường hóa cấp thủ lĩnh đang châu đầu ghé tai rì rầm gì đó, trông giống như loài người vậy, chỉ là không phát ra bất cứ thanh âm nào mà thôi. Nếu không phải trên người chúng có một lớp vảy tựa như những nếp uốn màu đen, rất có khả năng chúng đã bị lầm tưởng thành loài người mất rồi...

Thú ác mộng cường hóa là một dạng quái vật nổi tiếng khó chơi trong chiến trường Thần - Ma, không những am hiểu các phương thức tấn công hệ bóng tối, mà còn vô cùng sợ chết nữa, chỉ cần một khi bị tấn công, chúng sẽ lập tức khởi động lớp màng phòng ngự lên đến 300 điểm phòng ngự ngay. Nếu trong khoảng thời gian ngắn mà người chơi không thể phá nổi lớp màng đó, vậy thì sẽ phải chuẩn bị tinh thần để gánh lấy một loạt những thuộc tính tiêu cực do các loại phép thuật bóng tối gây ra...

Nếu là mấy con thú ác mộng cường hóa cùng tụ tập với nhau, tình hình sẽ còn phức tạp hơn nhiều lần, nếu trong khoảng thời gian ngắn không thể kết thúc trận chiến, sẽ rất có thể dẫn đến sự chú ý của các sinh vật bóng tối khác đi ngang qua, hoặc thậm chí là sự chú ý của các người chơi phe đối địch, đây là chuyện mọi người kiêng kị nhất trong chiến trường Thần - Ma.

Một loạt những tiếng bước chân sàn sạt nho nhỏ vang lên.

Nghe thấy thanh âm này, ba con thú ác mộng cường hóa đang nói chuyện với nhau lập tức yên lặng, rồi nhìn về phía phát ra thanh âm, nhưng cũng không lập tức nhào tới giống như bọn quái vật thông thường...

Những con quái vật sống lâu năm trong chiến trường Thần - Ma, phần lớn đều có kinh nghiệm chiến đấu khá sung túc và một mức độ trí tuệ nhất định, đặc biệt là các quái vật hình người, đều gian xảo vô cùng, lại còn rất cảnh giác nữa, sẽ không bao giờ vì một ai đó ném một viên đá phát ra mà cắm đầu chạy đến. Chúng hiểu cách lợi dụng môi trường và địa hình phức tạp trong rừng cây để phục kích những kẻ mạo hiểm.

Tiếng bước chân kia càng lúc càng gần hơn, nhưng ba con thú ác mộng cường hóa vẫn bình chân như vại. Chúng như ngừng thở nhìn về hướng ấy, ba cây gậy phép bóng loáng màu đen chậm rãi nâng lên, thân gậy tựa như những sợi dây leo già cỗi khô khốc cuốn vào với nhau vậy - những gây gậy này có tên chung là “gậy ác mộng”, là loại gậy phép đứng hàng trung bình khá trong số các loại gậy phép bậc bốn hệ bóng tối, chúng tăng cường một mức độ nhất định cho hiệu quả của mọi phép thuật bóng tối, cho nên rất được các thợ nguyên tố và thầy triệu hồi hệ này ưa thích.

Ba con thú ác mộng cường hóa này rất cảnh giác, chúng định thông qua tiếng bước chân để phán đoán số lượng những kẻ mạo hiểm đang tiến đến. Nhưng đột nhiên, tiếng bước chân dừng lại, sau đó một bóng người xinh đẹp bước ra từ phía bên trái của một lùm cây rậm.

Cô gái này mặc một bộ giáp da, tay đang nâng cung lên - không phải xạ thủ ánh trăng Ngả Tiểu Tiễn thì còn ai vào đây nữa? Ngả Tiểu Tiễn vừa thò đầu ra, nhìn thấy 3 con thú ác mộng cường hóa thì lập tức rụt trở về...

“Grào!!!”

Ba con quái vật vừa nhìn thấy có kẻ mạo hiểm thì tựa như động vật giống đực uống phải thuốc kích thích vậy, chúng lập tức đưa tay lên chuẩn bị nhắm chắc mục tiêu. Nhưng mục tiêu kia dường như đã sớm chuẩn bị rồi, xuất hiện đã nhanh, mà biến mất lại càng nhanh hơn, phép thuật của chúng còn chưa xuất ra thì mục tiêu đã không thấy nữa!

Một tiếng rống vang lên, ba con quái vật không còn nghĩ nổi đến chuyện vì sao phản ứng của nữ cung thủ kia lại nhạy bén vượt hẳn người thường như vậy, chúng cứ sải rộng bước chân, lao theo.

- Đến rồi!

Ngả Tiểu Tiễn một bên lùi về, một bên lại cao giọng nhắc nhở chín đồng bọn của mình ra tay.

Chờ đến khi ba con thú ác mộng cường hóa vừa mới từ bên cạnh lùm cây chạy ra thì trước mắt của chúng đã là 3 chiếc Gai Băng Xanh Thẫm nhằm vào đầu chúng mà bắn tới...

Ba tin tức “đã đánh trúng” xuất hiện, báo cho Tần Nhược rằng có 2 trong 3 con đã bị ảnh hưởng bởi hơi lạnh của Gai Băng Xanh Thẫm, rơi vào trạng thái đóng băng, thời gian duy trì lần lượt 2 giây và 2,5 giây.

Gần như ngay khi Tần Nhược ra tay, đám Lục Tâm, Tiểu Thanh và Vương Đạt cũng đều dùng một tốc độ gần như điên cuồng lao tới ba con quái vật ấy.

Nơi khá xa hơn thì Hoa Hồng Lửa, Lan Tím, Tiểu Yêu Tinh Trăng Tím và La Thiên cùng xếp thành hàng.

Ngọn Roi Tinh Thần!

Khúc Chùy Thần Thánh!

Hai cô nàng mục sư cũng tạm thời đảm nhiệm vai trò tấn công. Hai người và Hoa Hồng Lửa cùng nhằm mọi đòn tấn công vào con thú ác mộng cường hóa vừa bị Lục Tâm húc ngã.

Mặc dù không bị rơi vào trạng thái đóng băng, nhưng cũng không có nghĩa là nó may mắn hơn hai con kia!

Ẩn thân nơi ngã rẽ, Hinh Thấm đã chuẩn bị sẵn sàng, vừa thấy Tần Nhược gây hiệu quả đóng băng sót một con là cô bé lập tức nện cho nó một cú Đập Lén trước khi nó kịp mở lớp màng ngay...

Cho dù các sinh vật bóng tối đều da dày thịt béo, nhưng dưới tình huống bị tập kích bất ngờ như thế này, bản thân lại không chuẩn bị sẵn, con quái vật ấy cũng bị nện cho choáng nửa giây!

Sau đó mắt nó hoa lên, cảm thấy mình đang bay bổng...

Vừa mới bay lên, nó đã bị ngay một cú nện thật mạnh từ một loại vũ khí nào đó tựa cây chùy vào người. Nó đau đớn gào lên một tiếng, cố gắng trợn mắt lên, chỉ thấy kẻ mới nện nó chính là một tên cuồng chiến khổng lồ đang tỏa ra một màn hào quang màu máu, tên này đang điên cuồng quay quay một cây chùy khổng lồ màu vàng kim, giữa tiếng rít do do cây chùy bị quay phát ra, còn có tiếng rồng ngâm chấn động bầu không khí nữa.

“Vút!!!”

Rồng Ngẩng Đầu!

Thân thể của con thú ác mộng cường hóa còn chưa rớt xuống đất thì lại bị nện thêm một lần nữa, lần này là hướng lên trên... Nó cong người như một con tôm, trong miệng dường như có thứ gì đó chảy ra.

Nó tiếp tục gào lên một tiếng thảm thiết!

Lục Tâm dường như rất hứng khởi, gã dùng tốc độ nhanh hơn lúc trước nhảy lên, cây chùy nhắm vào đầu con quái vật, nện xuống...

“Ầm!!!”

Con thú ác mộng cường hóa bị Lục Tâm nện từ trên không đánh ầm xuống mặt đất cháy đen.

Vẫn còn chưa kết thúc!

Con quái vật có 5.200 HP này không thể dễ dàng bị giải quyết chỉ với một loạt bốn đòn liên kích như thế này được. Dưới ánh mắt tràn đầy sự chấn động của Vương Đạt, Lục Tâm xuất ra một kỹ năng cơ bản nhất và ít được mọi người dùng nhất của nghề chiến sĩ cuồng bạo - Hất Lên!

Cây chùy trong tay Lục Tâm nhẹ tựa như một cây gậy đánh golf vậy, nó hất từ dưới lên trên, lợi dụng phần gai nhô ra mà hất con quái vật bay bổng!

Đã nằm nhoài trên mặt đất, con thú ác mộng cường hóa lại một lần nữa bị hất lên...

Lục Tâm nhanh chóng xoay người một vòng 360 độ!

Cây chùy trong tay vung lên một vòng tròn như muốn xé tan màn không khí, sau đó đập vào người con thú ác mộng cường hóa, khiến nó văng ra như một quả đạn pháo.

“Đùng!!!”

Con quái vật văng ra đến mấy mét, nằm sấp mặt trên đất - đáng thương cho nó, dù sao cũng là quái vật thiên hướng phép thuật, làm sao có thể chịu đựng nổi việc bị người ta liên kích một cách “dã man” ngay sát người như vậy chứ? Cho nên sau loạt liên kích này, nó đã bị choáng đến thất điên bát đảo, rơi vào trạng thái hôn mê rồi, mà điểm HP cũng vì trạng thái phòng ngự giảm xuống mà rớt thê thảm, chỉ còn chưa đến một nửa thôi...

Ba đòn tấn công tầm xa cũng kịp thời theo tới!

Trong không khí tựa như có một tiếng roi quất thật thanh thúy vang lên, sau đó thân thể con thú ác mộng cường hóa này run rẩy thật mạnh. Tiếp đó, một cây chùy nho nhỏ màu vàng kim mang theo luồng năng lượng thần thánh trí mạng đập xuống.

“Đùng!!!”

Một quả cầu lửa điên cuồng vừa xoay tròn lại vừa xông đến, theo sau là ba ngọn lửa hình tròn cũng trước sau giáng tới người nó...

Một sự chà đạp triệt để!

Cơ hội gào lên một lần thảm thiết sau cùng con thú ác mộng cường hóa ấy cũng không có, sau khi chiếc vòng lửa thứ ba đánh xuống, nó “bịch” một tiếng văng ra mấy đồng bạc.

Cả thảy quá trình chiến đấu không vượt qua 5 giây, điều này khiến Vương Đạt đang đi theo học hỏi phải há hốc cả miệng không biết nên nói gì, còn trong lòng thì thầm mắng: đậu đậu đậu, thật không phải là người! Là liên kích sáu đòn đó! Ngay cả trên mạng cũng chưa từng nhìn thấy đó! Mà lại, hai cái kỹ năng vô bổ của chiến sĩ cuồng bạo là Hất Lên và Xoay Đập từ khi nào có thể nối liền với nhau được như thế, lại còn lưu loát đẹp đẽ như thế nữa? Quả thật... thật không phải là người mà!!!

Có điều nhìn đến chiến trường bên kia, Vương Đạt lại càng buồn bực hơn:

Nói thế nào thì Nhược Nhược cũng là do gã dẫn dắt vào game mà, từ khi nào cũng trở nên trâu bò biến thái đến vậy rồi chứ?!?

Ngay khi cả đội đang tập trung chủ lực tiêu diệt con thú ác mộng cường hóa đầu tiên, hai con còn lại cũng trước sau được giải trừ khỏi trạng thái đóng băng...

Nhưng lúc này, Tần Nhược đã nhanh chóng ngưng tụ ra ba bức tường băng ở chung quanh một trong hai con, con kia thì giao cho Tiểu Thanh và La Thiên (lúc này La Thiên đã dung hợp với con cóc chết chóc của gã).

Tiểu Thanh thì phát triển theo hướng đấu khí gió - điện, dùng tốc độ và hiệu quả gây tê dại để chiến đấu, trong khoảng thời gian ngắn ngăn một con thú ác mộng cường hóa không khởi động nổi màng phòng ngự vẫn là có thể được, mà La Thiên thì đã dung hợp cóc chết chóc, có thể tăng lên khả năng phòng ngự thuộc tính bóng tối cho mình, đồng thời cũng tăng cường phép thuật bóng tối một mức nhỏ.

Hai người phối hợp với nhau, lại thêm Hinh Thấm đã rời khỏi trạng thái ẩn thân cứ thỉnh thoảng đâm vào một dao, con thú ác mộng cường hóa kia trong mấy giây này cũng thất điên bát đảo, không ứng phó nổi.

Tần Nhược thì lại hoàn toàn dựa cả vào khả năng khống chế tường băng của mình, khiến con thú ác mộng cường hóa đã mở lớp màng phòng ngự duy nhất bị ngăn cách khỏi tầm mắt của mọi người.

Đã tiến vào trạng thái chiến đấu nhưng người chơi thì lại không ở trong tầm mắt, con thú ác mộng cường hóa ấy không giống như người chơi, không hề nghĩ đến chuyện chủ động tấn công những bức tường băng của Tần Nhược. Mãi đến mấy lần bị Tần Nhược quấy rầy, nó mới phẫn nộ bắn ra ba quả cầu lửa đen có thuộc tính ăn mòn!

Tường băng vốn sợ lửa, bây giờ lại có thêm hiệu quả ăn mòn nữa, cho nên với tốc độ mà mắt thường có thể nhìn thấy, ba bức tường băng bắt đầu tan chảy.

Nhưng chỉ với mấy kỹ năng điều khiển này, Tần Nhược đã tranh thủ được mấy giây thời gian, ba bức tường vừa biến mất, Lục Tâm đã xách theo cây chùy của mình đùng đùng nện tới.

Vương Đạt và mấy thành viên tấn công tầm xa cùng hợp lại giết con thú ác mộng cường hóa chưa kịp khởi động lớp màng.

Mặc dù con thú ác mộng cường hóa của Tần Nhược đã khởi động lớp màng đấy, nhưng dưới những đòn liên kích của Lục Tâm, nó rất nhanh bị biến thành một con châu chấu lạc bầy!

Ngay chính lúc này...

Dưới sự “bức ép” của Lục Tâm, những động tác loạng choạng của con quái vật nọ chợt giảm đi thật nhiều, lớp vảy màu đen bên ngoài nó chợt hiện lên một loại ánh sáng quái dị!

Ngay sau đó, cây chùy đang nện xuống của Lục Tâm chợt như đánh trúng một tấm sắt kiên cố, phát ra một tiếng kim loại va chạm chói tai, lực phản chấn mãnh liệt truyền đến, khiến loạt liên kích của Lục Tâm phải chậm lại!

- Cẩn thận, biến boss rồi!

Nghe thấy Lục Tâm cảnh báo, Vương Đạt, Tiểu Thanh, Hinh Thấm đều biến sắc, sau đó dùng tốc độ nhanh nhất lui ra ngoài...

o O o

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện