Chương 176: Yêu ma ác mộng – sự biến dị của Lục Tâm

Thú ác mộng cường hóa thực ra cũng được tính là một dạng sinh vật bóng tối khá đặc thù của Khu Rừng Chết Im Ắng, bản thân có khả năng chiến đấu không thấp, lại thêm chỉ số thông minh khá cao, bởi vậy ở tình huống nguy hiểm chúng rất dễ tự kích phát tiềm lực của bản thân, tiến hóa thành thú ác mộng biến dị cấp cao hơn, hoặc là một dạng tồn tại kinh khủng hơn: boss bậc bốn loại yếu “yêu ma ác mộng”.

Sở dĩ Lục Tâm chọn Khu Rừng Chết Im Ắng, mặc dù cũng có nhân tố là muốn tránh gặp phải những người chơi liên minh đối địch, nhưng phần nhiều hơn chính là người chơi có rất nhiều biện pháp để kích thích thú ác mộng cường hóa trở nên biến dị, dẫn đến tiến hóa, từ đó chế tạo ra nhiều boss hơn, gia tăng khả năng rớt trứng sủng vật!

Có điều những con thú ác mộng cường hóa nếu biến dị bình thường thì sẽ là thực lực của quái vật bậc năm, còn nếu tiến hóa, sẽ lên đến boss bậc bốn loại yếu! Mà thực lực thậm chí còn hơn cả yêu nhện máu, nhện tử vong nữa, cho dù nhóm Tần Nhược có đến 10 người, nhưng chiến đấu với nó cũng phải cẩn thận thật nhiều, không thể sai dù chỉ là một bước!

- Đạt Ca, Tiền Thừa, cảnh giới!

- Lan Tím phụ trách tăng trạng thái, Tiểu Yêu tập trung tăng máu!

- Tiểu Tần, Hoa Hồng, Tiểu Tiễn, Khủng Long, các cậu phụ trách tấn công!

Lục Tâm một bên vung cây chùy trong tay đánh cho con quái vật mới tiến hóa trước mắt liểng xiểng, một bên vẫn không quên phân phó cương vị cho toàn thể đội viên. Con thú ác mộng cường hóa kia phải dùng đến gần 5 giây mới hoàn thành sự tiến hóa từ quái vật bậc bốn bình thường đến boss bậc bốn loại yếu, nhưng trong quá trình này, luồng năng lượng nó tỏa ra đã hoàn toàn miễn dịch hết tất cả các thuộc tính từ những đòn tấn công của bọn Lục Tâm, La Thiên và Ngả Tiểu Tiễn. Thân thể con quái vật bắt đầu biến hóa với tốc độ mà mắt thường có thể nhìn thấy được.

Thân hình xấp xỉ 2 mét bây giờ cao đến gần 3 mét, hình thể lúc trước giống hệt loài người giờ cũng biến hóa một cách cực đoan hơn: từng chiếc từng chiếc gai kim loại hóa màu đen bắt đầu nổi lên ở cột sống, mà nơi khớp tay, chân cũng như thế, đều là những chiếc gai dài nửa mét, giống như những chiếc răng nanh nhọn hoắt màu đen vậy!

Ngay khi quá trình tiến hóa kết thúc, “cỗ máy chiến đấu” yêu ma ác mộng mới lập tức gào lên một tiếng thật lớn, phá vỡ đi sự tĩnh lặng của Khu Rừng Chết Im Ắng!!!

Hai tay nó chấn một cái, đã dễ dàng hất Lục Tâm văng xa ra mấy mét. Cảm xúc hưng phấn và hưởng thụ sức mạnh to lớn bộc lộ rõ ràng ở thần thái của nó...

Nhưng, dường như nó đã chọc sai người rồi!

Vừa mới bị hất ra, Lục Tâm đã nhanh chóng lấy lại trọng tâm, sau đó quát khẽ một tiếng, rùn người xuống, dùng tốc độ càng nhanh hơn bay vọt trở về, đánh vào phần thắt lưng của nó...

Lúc này, Gai Băng Xanh Thẫm của Tần Nhược cũng vừa vặn bắn tới!

Con quái vật còn chưa kịp lợi dụng nguồn sức mạnh to lớn của mình để lấy lại vinh quang thì đã bị Lục Tâm húc trúng khiến lảo đảo lùi lại nửa bước, sau đó lại bị cây gai băng đâm trúng ngực, cơn đau xộc đến...

[Đánh trúng mục tiêu, tạo thành 157 điểm thương tổn với yêu ma ác mộng!]

[Hiệu quả đóng băng thất bại!]

Lực phòng phép thật cao!

Tần Nhược hơi nhíu nhíu mày, yêu ma ác mộng hiển nhiên mạnh hơn yêu nhện máu không chỉ một bậc, khi mình còn cấp 39, đối đầu với yêu nhện máu vẫn có thể đánh được điểm thương tổn 3 con số, nhưng bây giờ đã đổi mới vũ khí, mang vào hai món trang sức chữ cam, cộng thêm dùng phép thuật bậc bốn, vậy mà cũng chỉ đánh được bấy nhiêu điểm thương tổn với con boss này thôi.

Không dám chần chừ, Tần Nhược vội vàng lui về, đến khi cách con yêu ma ác mộng trên 30 mét, quan sát nó từ trên xuống dưới một lượt rồi hắn mới bắt đầu lượt phép thuật tiếp theo.

So sánh lại thì người khổ sở nhất chẳng ai khác chính là Lục Tâm, một chiêu Va Chạm được xuất ra nhưng không những không tạo thành hiệu quả đẩy lui con boss, mà còn bị lực phản chấn dội lại thật mạnh, khiến suýt chút đã mất đà liên kích tiếp theo nữa.

Cũng may là kinh nghiệm chiến đấu của Lục Tâm rất phong phú, biết nếu mình lui lại dù chỉ nửa bước thì con boss này sẽ bắt lấy cơ hội tấn công đồng bạn phía sau ngay, cho nên gã nương theo lực phản chấn xoay người một nhát, cây chùy trong tay lại quật ngược trở về!

“Đùng!!!”

Đáng tiếc, lại giống như đánh vào một tấm sắt vậy! Lần này Lục Tâm không phản ứng kịp nữa, hai tay run lên, vũ khí gần như vụt khỏi tay...

Sau khi nhìn lại thông báo điểm thương tổn, chín người phía sau cùng lộ ra vẻ hoảng sợ:

Trời ạ?

78 điểm thương tổn???

Với lực tấn công của Lục Tâm, vậy mà một kỹ năng bậc ba như Xoay Đập lại chỉ đánh được thương tổn hai con số... Thân thể con yêu ma ác mộng này làm bằng cái gì thế?

Giữa cảm xúc hoảng sợ của họ, một luồng dao động phép thuật bóng tối chợt dâng lên từ người con boss, đây là dấu hiệu nó bắt đầu lượt phản công thứ nhất của mình.

Một quả cầu nguyên tố màu đen nổ tung ngay trước mặt Lục Tâm. Quả cầu này giống như làm bằng nước vậy, bắn tung tóe lên người Lục Tâm, sau đó mọi người đều thấy tốc độ của Lục Tâm vốn đang nhanh nhẹn chợt hạ xuống ngang bằng với loài rùa, kỹ năng đang dùng ra bây giờ giống như phim quay chậm vậy.

- Xua Ma!

Không hổ là mục sư có số má trong chiến minh Hoa Tử Kinh, gần như ngay khi Lục Tâm trúng chiêu, Lan Tím đã ngâm nhẹ một tiếng, sau đó một cột sáng đầy thần thánh từ trên trời giáng xuống, gột sạch đi thứ nước dơ bẩn đang bám vào người gã.

Tốc độ này...

Vốn con yêu ma ác mộng còn định tiếp tục đối phó với Lục Tâm, nhưng Lan Tím vừa dùng phép thuật ánh sáng, nó lập tức bị thu hút liền. Đôi mắt như có hai ngọn lửa màu xanh lập lòe của nó quét về phía Lan Tím, cấp tốc ghim lại - mục sư chính là thiên địch của những sinh vật bóng tối!

Thân là một mục sư, Lan Tím hiểu rõ rằng nghề này hấp dẫn đám quái vật, đặc biệt là quái vật hệ bóng tối hơn ai hết, cho nên chỉ cần một khi cô tham gia chiến đấu, bị quái vật hệ bóng tối chú ý đến thì chuyện duy nhất phải làm chỉ có một mà thôi: chạy!

Sự chấp nhất của những sinh vật bóng tối đối với nghề mục sư là vô cùng đáng sợ!

Sau khi dùng Xua Ma giải trừ nguy cơ cho Lục Tâm, Lan Tím tức tốc quay đầu bỏ chạy ngay...

Tiểu Thanh ở bên cạnh cô với vai trò hộ vệ, vừa thấy con yêu ma ác mộng bỏ Lục Tâm chạy đến đây thì lập tức khởi động đấu khí gió - điện ngay, vung thanh kiếm trong tay chém thẳng vào nó.

Đồng thời với lúc này, Hoa Hồng Lửa đã mở xong Màng Lửa Xanh, Thuẫn Lửa Thần, lập tức nghênh đón! Cô đứng sau lưng Tiểu Thanh, quát lên một tiếng, sau đó một con rồng lửa khổng lồ từ đầu cây gậy phép của cô xông ra...

Rồng Lửa Gào Thét!

Ầm một tiếng, lửa bắn tung tóe trên người con yêu ma ác mộng. Phép thuật bậc bốn bao hàm tính công kích mạnh mẽ này của Hoa Hồng Lửa không khiến mọi người thất vọng, nó không những gây đến 240 điểm thương tổn cho con boss, mà còn tạo thành hiệu quả đẩy lui, khiến đà lao tới của nó phải khựng lại nữa - ngoài hệ ánh sáng ra, hệ lửa là hệ gây thương tổn rõ ràng nhất cho các sinh vật hệ bóng tối.

Bắt lấy cơ hội, Tiểu Thanh bước một bước dài chắn ở trước mặt con boss, thanh kiếm trong tay cô chém xuống, một tia sét màu tím đen từ trên trời giáng xuống, dừng ở nơi mà thế chém mạnh nhất. Sau đó, ở chỗ này, những tia sét điên cuồng bắn ra!

Những động tác ăn ý này của Lan Tím, Hoa Hồng Lửa và Tiểu Thanh chỉ diễn ra trong 2 giây, vừa vặn tạo cơ hội cho Lục Tâm đuổi kịp con boss...

- Nhường!

Nghe thấy Lục Tâm quát, mặc dù đang điều khiển Sét Cắt nhưng Tiểu Thanh vẫn không chút do dự tránh gấp sang một bên, không còn chặn trước mặt con yêu ma ác mộng nữa...

Trên người Lục Tâm có ánh sáng màu máu bừng lên, rồi gã mang theo ánh sáng đó từ phía sau đột ngột xộc tới, đâm sầm vào lưng con boss!

“Đùng!!!”

Cuối cùng cũng có hiệu quả, con yêu ma ác mộng bị Lục Tâm đâm vào phần dưới, nửa người trên ngửa ra sau. Cứ như thế, đợt ngưng tụ phép thuật này của nó bị cưỡng chế gián đoạn.

Lục Tâm dùng chân trái làm tựa xoay một cái, cây chùy trong tay từ phía sau quay nửa vòng tròn, dùng tốc độ thật nhanh, thật mạnh đánh vào lồng ngực đang “mời gọi” của con boss!

“Uỳnh!!!”

Một âm thanh nặng nề và rắn chắc vang lên! Mọi người ở đây đều cảm thấy trái tim mình như ngừng đập một giây - đòn này thật không nhẹ một chút nào!

Quả nhiên...

Cho dù trước đó có vẻ vô cùng “cứng chắc”, nhưng dưới đòn tấn công được nhắm một cách cực kỳ chuẩn xác này của Lục Tâm, con yêu ma ác mộng cũng phải bay ra ngoài!

Thoáng chốc này, Tần Nhược đột nhiên dừng lại phép Ưng Tuyết Đột Kích đã ngưng tụ thành công của mình, thay vào đó hắn nhìn chằm chằm Lục Tâm không chớp mắt. Lúc này Lục Tâm đã bước tới một bước, một lần nữa xoay người, hai tay nắm chặt cây chùy, hất thật mạnh lên, một cách chuẩn xác trúng ngay hàm dưới của con yêu ma ác mộng như đã tiên đoán được phản ứng tiếp theo của nó vậy...

Một thanh âm thanh thúy vang lên, kèm theo đó là tiếng gào thảm thiết của con yêu ma ác mộng!

Nhưng Lục Tâm vẫn không dừng lại, động tác của gã nhìn chậm hơn lúc trước rất rất nhiều, nhưng lần nào cũng là đánh vào nơi sơ hở của con boss cả, những đòn bùng nổ, đòn bộc phát liên tục xuất hiện...

Chính là khoảnh khắc này đây!

Tần Nhược cảm thấy Lục Tâm tựa như đã biến thành một người khác vậy, đặc biệt là khi nhìn thấy những động tác cực kỳ gọn gàng, chuẩn xác đến cực kỳ nối tiếp thành một dạng liên kích hoàn toàn mới đè ép con yêu ma ác mộng ấy, trong đầu hắn chợt nổi lên một bóng người nhảy lên thật cao, từng khiến hắn thật chấn động:

Chiến minh Vuốt Quỷ Âm Ty - gia tộc Tiêu Dao - Kiếm Chắn Đen!

o O o

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện