Chương 16: Thiên Tượng Lão Mẫu

"Kiếm Môn Phương Kiếm Các?"

Chung Nhạc động dung, hướng vị bạch y Luyện Khí sĩ kia liếc nhìn thật sâu. Chỉ thấy vị bạch y Luyện Khí sĩ kia đi bộ trên không lại như giẫm trên đất bằng, đi theo phía sau đầu lão Quy lớn như dãy núi kia, nó di động làm đất rung núi chuyển.

Tốc độ của lão Quy này so với lúc trước nhanh hơn không ít, hẳn là cái lưỡi kiếm quang mà nó vừa nãy lưng cõng quá nặng, ép tới nó hành động gian nan. Mà bây giờ mở ra mấy cái chân vô cung tráng kiện, một bước mở ra liền di động chừng trăm trượng, so với tốc độ Chung Nhạc chạy vội còn nhanh hơn rất nhiều, tựa như là một ngọn núi lớn đang hoạt động!

Có thể nghĩ cái lưỡi kiếm quang kia của Phương Kiếm Các đến cùng nặng bao nhiêu!

Không qua bao lâu, đầu lão quy kia đã đi vào trong dãy núi của Ma Khư, mai rùa cao ngất giống như là dãy núi đang di động. Mà ở chỗ sâu trong Ma Khư, bốn phía tế đàn có vô số Ma tộc NGAO NGAO gào rú, giống như là con kiến vậy chen chúc đánh về phía đầu lão quy kia, thanh thế kinh thiên động địa!

Thiên Tượng Ma tộc, Ưng Ma tộc, Hỏa Ma tộc, Chu Ma tộc, Xà Ma tộc, Dị Ma tộc... chủng tộc trong Ma Khư dùng mười vạn kế trăm vạn mà tính, tràng diện làm cho người ta sợ hãi!

Trong những Ma tộc này cũng có không ít Ma tộc biến dị, thực lực mạnh mẽ cực kỳ, bổ nhào vào trên người đầu lão quy kia. Chỉ thấy Ma tộc đông nghịt giống như là con kiến dọc theo chân lão quy trèo lên trên, cầm trong tay các loại binh khí, boong boong loong coong, giống như mưa hướng vè đầu lão quy kia chém xuống!

"NGAO rống —— "

Lão quy há miệng rống to, tiếng gầm thậm chí đem không khí ép tới sinh ra gợn sóng, bốn phía dãy núi đều bị tiếng gầm hữu hình trùng kích đến chấn động ầm ầm. Phù thạch trên núi lại bị tiếng gầm chấn được bay lên, bắn về bốn phương tám hướng!

Mà hằng hà Ma tộc trên lưng lão quy này nguyên một đám bị chấn được phi tại giữa không trung, ngũ tạng lục phủ đều toái, óc đều bị sóng âm chấn đến nổ tung!

Ma tộc trong phạm vi tám chín dặm quanh thân lão quy, như là gặp được nổ tung vô cùng mãnh liệt, phần phật lạp bị tiếng gầm làm tung bay lên, đồ sộ vô cùng!

Mặc dù là đám người Chung Nhạc đang ở phụ cận lối ra cỉa Ma Khư, cũng cảm giác được tiếng gầm kinh người kia truyền đến, ép tới lồng ngực bọn hắn nặng nề, buồn bực đến gần như muốn thổ huyết!

Có thể nghĩ những Ma tộc ở gần lão Quy kia phải thừa nhận áp lực tiếng gầm mạnh mẽ đến cỡ nào!

Đột nhiên, trong bầy Ma tộc có từng cái bóng người bay lên, rõ ràng là Luyện Khí sĩ của Ma tộc giấu trong đó. Vừa mới bay đến giữa không trung từng người liền tế ra Linh của chính mình, đánh về hướng đầu lão Quy kia!

Lập tức không trung xuất hiện vô số chủng dị tượng, có có bốn đầu tám tay Tượng Thủ Thần có đầu ưng thân người bốn cánh Điểu Thủ Ma Thần, toàn thân xích hỏa hừng hực Độc Nhãn Ma Thần, chân đạp mạng nhện Chu Ma Thần, chủng loại phồn đa, cũng là Linh những Luyện Khí sĩ Ma tộc này tu luyện ra.

Bọn hắn còn chưa tu luyện tới trình độ linh hồn nhất thể, lại càng chưa từng tu thành người linh nhất thể. Dù là vậy nhưng thời điểm từng người đem tế ra cũng là khủng bố đến cực điểm, làm rung chuyển dãy núi. Thừa dịp đầu lão quy kia bão nổi chi tế trước tiên đem hắn diệt trừ, chém rụng giúp đỡ của Phương Kiếm Các!

Mà ở giữa không trung, Phương Kiếm Các không chớp mắt nhìn chăm chú huyết ở trên không của tế đàn. Ma Thần trong huyết vụ lộ ra càng ngày càng rõ ràng, mà huyết vụ tắc thì càng lúc càng mờ nhạt.

Loong coong.

Tay trái Phương Kiếm Các rút kiếm, ngón cái nhẹ nhàng bắn ra, chỉ thấy lưỡi kiếm quang trong vỏ kiếm lộ ra thân kiếm dài hơn một tấc, tràn ngập kim quang.

Kiếm quang nhẹ nhàng chấn động, phát ra tiếng kiếm minh thanh thúy. Chỉ thấy từng đạo kiếm khí bay lên không, hoa mỹ kiếm quang rực rỡ tựa như là Khổng Tước xòe đuôi.

Những Luyện Khí sĩ Ma tộc kia vừa mới tế ra Linh của mình, còn chưa kịp đánh về phía đầu lão Quy kia thì từng đạo kiếm khí rơi xuống. Giữa không trung đầu voi, đầu chim ưng, đầu Độc Nhãn Ma Thần, Chu Ma Thần các loại đầu lâu, rơi xuống giống như mưa!

Phương Kiếm Các thu hồi ngón cái, kiếm quang dài hơn một tấc trở về trong vỏ kiếm. Đầy trời kiếm khí lập tức biến mất không thấy gì nữa, chỉ còn lại vô số cỗ thi thể từ giữa không trung trụy lạc.

Những Luyện Khí sĩ giấu ở bên trong ngàn vạn Ma tộc vậy mà hết thảy bị chém, bị chết không còn một mảnh!

"Bực này kiếm khí..."

Chung Nhạc xem hoa mắt thần diêu, lẩm bẩm nói: "Tương lai ta cũng muốn trở thành Luyện Khí sĩ như vậy!"

Trong thức hải, tiểu đồng Tân Hỏa hừ nhẹ một tiếng, nói: "Tên Phương Kiếm Các này quả thật có điểm bổn sự nho nhỏ, cũng không phải dế nhũi như vậy. Nếu như ngươi tiếp tục tu luyện quan tưởng pháp ta truyền thụ cho ngươi, muốn trở thành Luyện Khí sĩ giống như vậy cũng không phải không có khả năng. Nếu là ngươi trở thành truyền nhân của Tân Hỏa, siêu việt hắn ở trong tầm tay! Chỉ tiếc là huyết mạch Phục Hy của ngươi quá thấp..."

"Có thể trở thành Luyện Khí sĩ như Phương Kiếm Các vậy, ta đã rất là thỏa mãn." Chung Nhạc cười nói.

Tân Hỏa lắc đầu, như là ngọn lửa nhỏ bị gió thổi nhẹ, nói: "Như vậy ngươi liền thỏa mãn? Ngươi thật sự là quá coi thường quan tưởng đồ ta truyền thụ cho ngươi rồi..." "Chung sư đệ, ngươi còn lo lắng cái gì?"

Bọn người Đình Lam Nguyệt nhanh chóng chạy về phía lối ra của Ma Khư, quay đầu lại chứng kiến Chung Nhạc như cũ nhìn chiến đấu ở sâu trong Ma Khư, liên tục dậm chân nói: "Luyện Khí sĩ tranh chấp, hơi không chú ý lan tới gần ở đây thì ta và ngươi đều chết không có chỗ chôn, còn không mau đi?"

Chung Nhạc thu hồi ánh mắt, đang muốn đuổi kịp mọi người ly khai Ma Khư, đột nhiên chứng kiến thi thể khổng lồ của Thiên Tượng Ma tộc nữ tử kia, trong nội tâm khẽ động liền quan tưởng Giao Long. Một tiếng long ngâm truyền đến thì Giao Long Đồ Đằng xuất hiện, mở ra miệng rộng cắn mắt cá chân của Luyện Khí sĩ Thiên Tượng Ma tộc này, ra sức kéo động.

Bọn người Đình Lam Nguyệt thấy một màn như vậy đều là im lặng.

"Đình sư tỷ, Hà sư huynh, thi thể của Luyện Khí sĩ Thiên Tượng Ma tộc giá trị cao sao?" Chung Nhạc hỏi.

Hà Thừa Xuyên dở khóc dở cười: "Chung sư đệ, ngươi không muốn sống nữa? Tuy nhiên thi thể của Luyện Khí sĩ Thiên Tượng Ma tộc giá trị xa xỉ, nhưng ở đâu lại trọng yếu bằng tánh mạng của mình? Nếu là công kích dư âm của Luyện Khí sĩ truyền đến nơi đây, chúng ta liền đều phải chết rồi! Thi thể con Thiên Tượng Ma tộc này rất nặng, đơn giản là mang theo không nổi..." Hắn không có nói tiếp xuống dưới, bởi vì Chung Nhạc quan tưởng ra Giao Long Đồ Đằng đã há miệng cắn lấy mắt cá chân Thiên Tượng Ma tộc, bắt đầu kéo đi tốc độ cũng không chậm.

Trong nội tâm Hà Thừa Xuyên hoảng sợ: "Thi thể Thiên Tượng Ma tộc biến dị, xương cốt chính là Huyền Kim thuần túy, so với Huyền Thiết còn nặng hơn rất nhiều. Xương cốt của Luyện Khí sĩ Thiên Tượng Ma tộc, sức nặng chỉ sợ muốn vượt qua ngàn cân! Hơn nữa một thân huyết nhục của nàng, cái sức nặng này... Chung sư đệ quan tưởng ra Giao Long vậy mà có thể kéo động được nàng, tinh thần lực của hắn đến cùng cứng cỏi đến cỡ nào?"

"Chúng ta lịch lãm rèn luyện lần này đã vào sinh ra tử, sao lại có thể về tay không được?"

Chung Nhạc cười nói: "Thi thể Luyện Khí sĩ Thiên Tượng Ma tộc này sau khi chuyển rời khỏi đây sẽ bán sạch chia đều cho mọi người. Chỉ tiếc những sư huynh sư tỷ khác..."

Bọn người Đình Lam Nguyệt, Hà Thừa Xuyên cũng trầm mặc, sắc mặt ảm đạm. Đệ tử môn hạ của Bồ lão tiên sinh có hơn trăm người, lần lịch lãm rèn luyện này hơn trăm người đều tiến vào trong đó. Nhưng chỉ có mười mấy người bọn hắn còn sống trở về, những người khác đã bị Ma tộc huyết tế, chết ở trên tế đàn.

Đình Lam Nguyệt hít vào một hơi thật dài, tinh thần lực tràn ra trợ giúp hắn một tay kéo động thi thể Luyện Khí sĩ Thiên Tượng Ma tộc, hướng lối ra đi tới, thấp giọng nói: "Việc này, chỉ có thể trách Ma tộc Ma Khư âm hiểm, cao tầng Kiếm Môn giám sát sơ sót, lúc này mới gây thành đại họa. Đệ tử thượng viện chết ỏe bên trong Ma Khư, cộng lại hết chỉ sợ có ngàn người rồi, còn có hai vị trưởng lão Kiếm Môn cũng chết ở trong đó..."

Hà Thừa Xuyên liên tục lắc đầu nói: "Chung sư đệ nói không sai, bên trong cao tầng của Kiếm Môn chúng ta chỉ sợ có người cùng Ma tộc cấu kết, làm nội gian cho Ma tộc Ma Khư, lúc này mới ủ ra đại họa! Hơn một ngàn vị đệ tử thượng viện cứ như vậy..."

Đình Lam Nguyệt nghiêm mặt nói: "Chư vị sư đệ, sau khi ly khai Ma Khư chúng ta liền không muốn đàm luận lại việc nội gian trong cao tầng, nếu không sẽ dễ dàng trêu chọc đến họa sát thân, minh bạch chưa? Bên trong cao tầng Kiếm Môn tự nhiên có người biết chuyện, loại chuyện này vẫn là do chính bọn hắn xử lý!"

Mọi người trong lòng nghiêm nghị, nhao nhao gật đầu.

Bên trong cao tầng của Kiếm Môn ra nội gian, mà bọn người Chung Nhạc nhưng chỉ là nho nhỏ đệ tử thượng viện. Tránh được kiếp nạn này đã xem như là may mắn, nếu như trắng trợn tuyên dương nội gian sự tình, tất nhiên hội đưa tới không hiểu sát cơ!

Chung Nhạc sắp đi ra Ma Khư, quay đầu nhìn lại, chỉ thấy trước tế đàn, ma khí cuồn cuộn tựa như là khí lưu sơ hốt qua lại, không ngừng phiêu đãng. Mơ hồ có thể chứng kiến bên trong có một cái Hắc bào nhân đứng ở trong Ma khí, mà sau lưng hắn, hình tượng của Thiên Tượng Lão Mẫu trong huyết vụ càng ngày càng ngưng thực!

Chỉ thấy một Ma Thần chi Linh đỉnh thiên lập địa đứng ở trong huyết vụ. Thiên Tượng Lão Mẫu mọc ra từng khỏa đầu lâu, có đầu voi, đầu rắn, đầu lâu một mắt, đầu chim ưng tổng cộng tám khỏa đầu lâu. Mà phía dưới thì là thân hình Tri Chu, từng con con mắt nửa khép nửa mở, giống như trợn lại như bế, chưa hoàn toàn tỉnh lại!

Mà máu thịt của hơn một ngàn vị đệ tử thượng viện cùng máu huyết hai vị trưởng lão Kiếm Môn, thì bị cái vị Ma Thần chi Linh này ngưng tụ, loáng thoáng muốn hóa thành nhục thể của nàng!

Ở chung quanh tế đàn, còn có dùng mấy trăm vạn mà tính Ma tộc cấp thấp đang không ngừng hướng cái vị Ma Thần chi linh sắp thức tỉnh này dập đầu, cúng bái, kiệt lực tỉnh lại Thiên Tượng Lão Mẫu!

"Ha ha a, Phương Kiếm Các thực lực của ngươi lại có tiến triển đâu rồi, không hổ là một trong tứ đại cường giả trẻ tuổi của Kiếm Môn, nhân vật nổi tiếng thứ hai, Tiên Thiên Kim Linh..."

Hắc bào nhân bên trong khói đen kia nhanh chóng lẩn trốn, cười nói: "Ngươi cho rằng chỉ dựa vào sức một mình ngươi liền có thể chém Linh của Thiên Tượng Lão Mẫu sao?"

"Ngươi không phải Ma tộc."

Phương Kiếm Các dừng bước lại, nghiêng đầu nói: "Ngươi là người trong Kiếm Môn của ta, một thân Ma khí cùng áo đen chỉ là để che dấu thân phận của ngươi, ngươi rốt cuộc là ai?"

Hắn từ từ rút ra cái khẩu bảo kiếm kia, chỉ thấy từng đạo kim quang xoay tròn quay chung quanh thân kiếm, âm thanh chấn động như là lôi âm cuồn cuộn.

Sắc mặt Phương Kiếm Các lạnh nhạt, cất bước đi thẳng về phía trước: "Ngươi nghĩ không nói sẽ không có gì? Bất quá không có sao, chỉ cần giao thủ với ta thì ngươi liền không thể không sử dụng ra tuyệt kỹ bản thân sở trường nhất, sau đó ta liền có thể biết rõ ngươi là ai rồi."

Tên Hắc bào nhân kia cười ha ha, đột nhiên thân hình sụp đổ, hóa thành một đạo khói đen tiêu tán không thấy: "Muốn lưu lại ta có thể không dễ dàng như vậy, Phương Kiếm Các, Thiên Tượng Lão Mẫu đã tỉnh, hi vọng ngươi có thể còn sống sót!"

Trên tế đàn, tôn Ma Thần chi Linh cực lớn kia từ từ mở ra từng con con mắt, ánh mắt rơi vào trên người Phương Kiếm Các.

"Gia súc..." Tôn Ma Thần chi Linh kia mở miệng nói.

"Gia súc?"

Đột nhiên trong mắt Phương Kiếm Các tuôn ra sát cơ đậm đặc vô cùng, kinh diễm kiếm quang trong chốc lát phủ kín thiên địa, vàng rực rỡ kiếm khí hoành quán trường không, kinh thiên động địa, từ trong cơ thể Thiên Tượng Lão Mẫu một đường xuyên qua!

"Chạy thoát vẫn là chết rồi hả?"

Linh của Thiên Tượng Lão Mẫu ầm ầm sụp đổ, máu tươi giống như là thác 'Rầm Ào Ào' rơi xuống. Phương Kiếm Các thu kiếm vào vỏ, nhìn lại khắp nơi, chỉ thấy phía dưới Ma tộc chết tổn thương vô số kể, mà Linh của Thiên Tượng Lão Mẫu kia lại không cánh mà bay.

"Phụ Sơn, vác lên kiếm của ta, chúng ta trở về."

Phương Kiếm Các đem kiếm quang vứt lên, kiếm quang rơi vào trên lưng lão Quy kia. Đầu lão Quy hừ một tiếng, di động bước chân hướng lối ra mà đi, ngẩng đầu lên nói: "Kiếm Các, chỉ sợ Thiên Tượng Lão Mẫu đã sống lại rồi."

"Chính là một cái linh hồn mà thôi, nhấc lên không nổi bao nhiêu sóng gió. Tìm kiếm Linh của Thiên Tượng lão mẫu sự tình cực khổ như vậy, vẫn là giao cho mấy lão già lọm khọm trong Kiếm Môn đi làm."

Phương Kiếm Các lạnh nhạt: "Để cho ta có hứng thú chính là tên nội gian kia, hắn tỉnh lại Thiên Tượng Lão Mẫu cuối cùng là muốn làm cái gì."

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện