Chương thứ nhất: Mong một giấc chiêm bao dài chẳng dậy​

Đây là đâu? Người thanh niên nửa nằm nửa ngồi ngắm nhìn bốn phía. Thế giới đen kịt một mảnh, không khí lưu động rét lạnh, bốn phía trống trải, trong gió xen lẫn mùi tanh hôi nồng nặc.

Nước?

Không, là máu! Thanh niên nhanh nhạy phát giác, bao vây quanh thân mình hắn là chất lỏng lạnh lẽo, leo lên giống như có sinh mạng, dây dưa, gặm hút tứ chi của hắn. Bất kỳ một giãy động rất nhỏ nào cũng cảm nhận được thân mình ứ huyết mỏi nhừ hủ bại, ngâm đến bành trướng cực hạn chán ghét. Bên tai hắn vang lên tiếng lúc thiên quân vạn mã giao chiến, rên rỉ gào rú cực kỳ tàn ác. Ngực trái của người thanh niên chợt kịch liệt đau nhức, một thanh chủy thủ lạnh băng đi ngang qua tại ngực.

Đúng rồi, hắn đã chết. Hắn nhớ mang máng chính mình đã trở tay nghênh nhận một cách thoải mái. Một kiếm kia chặt đứt lưu luyến phàm trần, vứt lại tất cả yêu hận tình cừu. Sinh coi như nhân kiệt, chết cũng hi sinh oanh liệt. Hắn hôm nay đúng là thị huyết Tu La ở mười tám tầng Địa ngục. Chờ đợi hắn cũng không phải cứu thục, mà là trầm luân...

Lộc cộc, lộc cộc...

Thanh âm gì vậy? Đúng. Đúng rồi, là tiếng bánh xe nhấp nhô. Hắn cảm thấy thân thể xóc nảy. Không phải hắn đã chết rồi sao?

Vút vút…

Nghe tốc độ bánh xe quay cuồng, cùng cảm giác điên đảo của hắn, hẳn phải là trong xe ngựa? Tiếng vút vút kia, chỉ sợ là tiếng roi xé rách không khí, đánh vào mông ngựa vang lên. Đến tột cùng là chuyện gì xảy ra? Đang ngủ say bấy lâu, tại sao phải đánh thức hắn?

“Ây dà, giả thúc. Không phải là đi quá nhanh sao?”

“Ngươi lo lắng cái gì? Nữ nhân trong xe?” Tiếng một nam nhân trung niên chê cười hỏi.

“Giả thúc, nói như vậy là đại bất kính đó! Tốt xấu gì cô ta cũng là chính thê của tiểu Hầu gia.”

“Phì! Người mà tiểu Hầu gia nhà ta thích cũng không phải cô ta. Lúc trước, chủ tử vừa ý muội muội của cô ta, không ngờ cô ta dùng gian kế, gả tới.”

“Gian kế gì?”

Nam nhân hừ lạnh nói: “Nghe nói, là dùng xuân dược mà thực hiện. Chủ tử chính là quá hảo tâm. Theo ta thấy, không bằng loạn côn đánh chết, thiên hạ cũng bớt một cái tiện nhân vô sỉ!”

“Giả thúc, ngươi nghe ai nói thế?”

Nam nhân quát: “Tiểu Hầu gia cùng thân muội của cô ta đều nói như vậy, chẳng lẽ còn không phải?”

“Đâu có, đâu có! Việc này tất nhiên không sai. Ta dám không tin giả thúc sao?”

Nam nhân đắc ý nói: “Sao mà sai được, ta theo tiểu Hầu gia lâu như vậy. Chuyện này sao ta lại không rõ! Chủ tử nói trước mặt ta, chính là coi ta như thân tín đó!”

“Chúc mừng giả thúc. Sau này phát đạt, cũng đừng quên tiểu đệ nha?”

“Ha ha, đó là tự nhiên.”

Nữ nhân trong xe là nói ai? Đầu ngón tay của hắn lại cử động. Mình không phải là bị giam cầm tại máu đặc trong biển hồn phách sao? Vì sao lại có tri giác? Chẳng lẽ, chỗ tối tăm kia thực sự là Diêm La địa phủ, hôm nay đưa hắn đi đầu thai sao? Vài chục vạn oan hồn quấn lấy thân hắn có phải cũng cùng nhau lẫn vào nhân gian hỗn độn này?

Lộc cộc, lộc cộc...

“Dù sao cũng đi ba ngày rồi, sao cô ta còn không tỉnh?”

“Kệ cô ta đi! Ta mong cô ta chết quách đi, tiểu Hầu gia mới có thể cưới người khác.”

“Ây dà, giả thúc à, ta cảm thấy được chuyện này có chút kỳ quặc.”

“Cái gì?” Nam nhân khó hiểu hỏi.

“Tiểu Hầu gia nếu đã không thích, sao còn phái chúng ta tới đón cô ta trở về? Dứt khoát viết một tờ từ thư, đem nữ nhân này khỏi trở lại nhà chồng là được.”

Nam nhân khô họng nói: “Tiểu Hầu gia hẳn là không nhẫn tâm. Nói thế nào, cô ta cũng là chính thê của chủ tử.”

Nực cười! Nếu như tiểu Hầu gia thật sự quan tâm đến chính thê, sẽ để hai kẻ cộc cằn tới đón người sao? Nhưng, có quan hệ gì với hắn đâu? Hắn không muốn tỉnh lại, không muốn làm người. Một kiếp đau thấu tâm can, chí tử khó quên. Cái gì cũng tốt, chỉ trừ làm người trên đời.

Thở dài…

“Bẩm báo chủ tử, phu nhân tới.”

Hả? Có người đem hắn bế lên. Chẳng lẽ, hắn là phu nhân vừa được nhắc đến? Điều này, làm sao có thể? Nghi vấn xẹt qua đầu hắn, tập trung vào bước chân của đối phương. Ước chừng khoảng hai chén trà, hắn được để vào chăn bông mềm mại. Trong mũi có mùi khuê phòng nữ nhi, mùi thơm đặc biệt.

“Các ngươi lui ra.”

“Dạ.”

Tiếng bước chân lần lượt đi xa. Tiếng hít thở trong phòng, tính cả hắn, chỉ còn lại ba người.

“Giả thúc, đây là chuyện gì? Phu nhân vì sao hôn mê bất tỉnh?”

“Hồi bẩm chủ tử. Lúc tìm được phu nhân, nàng đã như thế. Tiểu nhân thỉnh đại phu, hắn nói phu nhân là trúng độc mê man. Tiểu nhân sợ không có Hầu gia phân phó, ra roi thúc ngựa chạy về. Thỉnh chủ tử định đoạt.”

“Đến nay là mấy ngày rồi?”

“Hồi bẩm chủ tử, ba ngày.”

“Chưa từng tỉnh qua?”

“Dạ.”

“Tìm được phu nhân ở đâu?”

“Dạ bẩm, Tương Tư am ở biên cảnh.”

“Ni cô miếu?”

“Dạ.”

Có một tay đang sờ hắn, là tay nam nhân. Lòng bàn tay có vết chai. Xem ra, người này quen dùng kiếm. Chủ nhân bàn tay này chính là tiểu Hầu gia sao? Mà hắn, lại chiếm lấy thân thể của nữ nhân, vô duyên vô cớ thành Hầu gia phu nhân? Không, không, dời hồn thuật hắn chưa bao giờ chứng kiến... Có thể lần này trải qua, biết nói như thế nào đây?

“Môi phu nhân vì sao lại như vậy? Ngươi không có cho nàng uống nước sao?”

“Hồi bẩm Hầu gia. Hàm răng phu nhân đóng chặt, không cách nào cho ăn cơm.”

“Hừ! Cho nên, ngươi để nàng tự sinh tự diệt?”

“Thỉnh Hầu gia thứ tội.”

“Cút!”

“Dạ, dạ.” Ba ngày qua vênh váo tự đắc toàn bộ chỉ là giả. Giả thúc nức nở như chó nhà có tang rời khỏi.

Bỗng nhiên, mạch cổ tay của hắn bị xiết chặt. Nam nhân này muốn làm gì? Tâm trí hắn rùng mình. Chỗ trí mạng bị dùng lực bắt ép, thực khó chịu nhịn. Nhưng giờ này khắc này, hắn phải trầm mặc đè xuống nhịp tim đập. Hử? Đối phương là bắt mạch cho hắn? Không thể tưởng được, đường đường một Hầu gia, còn biết y thuật. Hắn cho rằng, một nghề thấp kém như đại phu người chức cao đều khinh thường một bậc đi!

“Xuân Phong.”Nam nhân cất cao giọng nói.

“Có nô tỳ.” Tỳ nữ bên ngoài phòng đáp lời.

“Đến chỗ quản gia lấy nhân sâm núi, hầm canh gà cho phu nhân uống.”

“Dạ, nô tỳ tuân mệnh.”

Soàn soạt…

Nam nhân hình như viết cái gì, hắn nghe được tiếng bút lông sờ nhẹ trang giấy. Khoảng một nén nhang, nam nhân đặt bút xuống, cán bút chạm vào giá bút phát ra tiếng leng keng thanh thúy. Âm thanh vang tai này chỉ có dùng cây trúc trăm năm chế thành cán bút, cùng phỉ thúy rỗng ruột đụng nhau mới có may mắn nghe thấy. Thật là kỳ quái. Hắn nghĩ, xét theo toàn bộ ý tứ, tiểu Hầu gia xem chính thê như cỏ rác. Trong phòng phu nhân vì sao có đồ vật quí giá? Có thể là của hồi môn của nàng, hoặc phòng ngủ này không phải của nàng?

“Đi, theo phương thuốc bốc thuốc. Sau khi phu nhân uống canh gà, mang thuốc cho nàng uống.”

“Dạ.”

Đợi tỳ nữ rời đi, lòng bàn tay nam nhân lần nữa xoa gương mặt của hắn, chậm rãi rời xuống. Đột nhiên, hắn cảm giác trong cổ cứng lại, tay nam nhân bao lấy cổ của hắn.

“Ngươi vẫn không thể chết, hiểu chưa?”

Nam nhân bỏ qua cái cổ mảnh khảnh, vỗ vỗ mặt của hắn. Tiểu Hầu gia muốn từ trên mình nữ nhân này lấy cái gì? Hắn âm thầm cười lạnh. Đáng tiếc, nữ nhân này có lẽ đã chết rồi, mà hắn thì chỉ nguyện ngủ một giấc đến vĩnh viễn sánh cùng thiên địa. Ồ? Có người đến đây.

Rầm.

Ai mà gấp gáp như vậy? Cửa bị đẩy như vậy, chỉ sợ bị tổn hại không nhẹ.

“Phạm Lang, nghe nói đã tìm được tỷ tỷ?”

“Ừ.”

“Tỷ tỷ làm sao vậy?”

“Ngủ mê không tỉnh.”

“Phạm Lang, chàng trách ta sao?”

“Trách nàng? Vì sao?”

“Tỷ tỷ dù đã gả cho Hầu gia, có thể vì Khuynh Thành không bỏ nổi tình ý với Phạm Lang, đuổi theo đến Yên Châu. Chỉ sợ tỷ tỷ chính là giận Khuynh Thành mới rời nhà mà đi. Nếu có chuyện gì, ta giải thích với phụ mẫu như thế nào? Hu hu.”

“Đừng khóc, điều này sao có thể trách nàng. Khuynh Quốc nếu vì vậy mà làm khó nàng, chính là ghen phụ. Hầu phủ của ta sao có thể dung nàng?”

“Phạm Lang, lời này của chàng cũng không thể làm cho tỷ tỷ nghe thấy. Nếu không, nàng sao lại hận ta.”

“Được rồi, ta cùng nàng đi nội viện nói chuyện giải sầu đi? Chuyện tỷ tỷ của nàng, ta sẽ xử trí.”

Khuynh Quốc, Khuynh Thành, nếu dùng gọi người thì thật là dụng tâm lương khổ. Thế gian trai tài gái sắc. Nữ nếu không có nhan sắc nào tìm được chỗ nương thân? Chỉ sợ là Khuynh Quốc khó so được với Khuynh Thành mỹ mạo. Chủ nhân thể xác của hắn vì sao trốn đi, chỉ vì ghen ghét muội muội của mình? Tại Tương Tư am lại gặp cái gì mà chết không minh bạch?

Có lẽ nghĩ đến thì nhiều lắm. Đáng thương thay, hắn một mình một người vượt qua bao nhiêu năm tháng giữa biển máu, tịch mịch đến nổi điên. Những ngày này, nghe người xa lạ nói chuyện, như cây cam lộ. Nhưng chỉ dừng lại như thế, nghe một chút mà thôi, hắn cũng không gia nhập. Đúng rồi, mình không phải là muốn ngủ sao? Vậy thì vĩnh viễn đừng mở to mắt, không cần phải cuốn vào nước lũ phân tranh này.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện