Chương 5 - Có thể không dũng cảm được không? (1)

Ban công ở ngoài trời, cô ngẩng mặt, ánh trăng trắng ngần soi tỏ trên cao, chiếu xuống đôi mắt màu nâu thẫm sáng long lanh, ánh mắt nâu thẫm sáng long lanh, ánh mắt bình yên như chú nai con được thuần hóa. Có lẽ ánh trăng khiến anh bị ảo giác, ánh mắt ấy vừa như đau đáu lại rất luyến lưu.

Dù đó là ảo giác, anh cũng thấy thật tuyệt.

*****************

Ngày hôm sau, tất cả gần như lại trở về như bình thường, thức dậy, mở cửa, cùng lên xe.

Hai người họ chia tay nhau trên con đường nhỏ phía trước quán ăn, mỗi người một xe tới chỗ làm. Cố Chính Vinh lái xe rất nhanh, nháy mắt đã mất dạng.

Sau khi không trông thấy anh nữa, Lăng Tiểu Manh mới nhấn ga, không có anh ở bên, cô lái xe chậm hơn rất nhiều, lúc tới nơi thì sương sớm đã tan hết.

Bước vào công ty mọi việc lại trở về trạng thái bình thường, vẫn chưa có khách, người qua lại như con thoi trong siêu thị rộng lớn hầu hết là những nhân viên mặc cùng một kiểu đồng phục. Những bộ phận khác cũng bắt đầu lục tục có người tới, tiếng chào hỏi vang lên không ngớt.

Bước tới phòng làm việc đã có rất nhiều người cất tiếng chào cô, người cô biết rất ít, nhưng người biết cô lại rất nhiều, bình thường cô đã quen với việc dù người nói chuyện với mình là ai thì cũng mỉm cười đáp lại, nhưng hôm nay có đôi chút khác thường.

Người chào hỏi cô quá nhiều...

Vào phòng Thiết kế lại càng thấy không khí khác lạ, đồng nghiệp ngẩng đầu nhìn cô với ánh mắt không bình thường. Trên bàn đã bày một số tờ tin mới trong ngành, thoáng nhìn cô đã thấy một bức ảnh cỡ lớn, giáo sư

John MaCain nắm tay cô tinh nghịch trao một nụ hôn, còn cô thì ngỡ ngàng, ánh mắt không biết đang nhìn vào đâu.

Một dòng tít ngay cạnh đó đơn giản, rõ ràng: Tài năng mới xuất hiện tại Đại hội John Macain, một nhà thiết kế không tham dự triển lãm bộc lộ tài năng. Thấy cô chằm chằm nhìn tờ tin, mọi người đồng loạt nói: 'Tiểu Manh, lần này phải gọi cô là sư phụ rồi".

"Chúc mừng nhé, khi nào khao tụi này vậy?"

Đến rồi, quả nhiên đến rồi...

Thực ra từ hôm qua cô đã chuẩn bị sẵn tinh thần ánh đèn tlash tách tách liên hồi, khi đó trong bụng cô đã thầm kêu, nếu thành ra lớn chuyện thì làm thế nào? Chẳng may tới tai công ty thì phải làm sao? Giờ quả nhiên sói đã tới! Trong đầu cô ù ù mấy tiếng. Lăng Tiểu Manh chẳng còn nghe thấy họ nói những gì, sức mạnh của truyền thông quả nhiên quá lớn, mới sáng sớm, cô thực sự khó có thể thích ứng.

T rở về phòng làm việc, cô ngồi trước chiếc bàn cổ gắng bình tĩnh, mới hít sâu được hai hơi, chuông điện thoại vang lên, Cố Chính Vinh ở đầu dây bên kia khẽ cười: "Tiểu Manh , em đã thấy chưa?"

Hơi mới hít vào một nửa liền mắc kẹt trong lồng ngực, một Lăng Tiểu Manh trước giờ vẫn luôn lấy nguyên tắc ngoan ngoãn phục tùng làm đầu, lần đầu tiên hét lên trong điện thoại: "Nhìn thấy rồi, nhưng em không muốn thế này, giờ phải làm thế nào?"

Một tờ tin tương tự cũng đặt trên mặt bàn Cố Chính Vinh, lúc này anh vừa nghe điện thoại, vừa chăm chú nhìn bức ảnh, gương mặt Tiểu Manh trong đó lúng túng không biết phải làm sao, ánh mắt lạc ở một nơi nào đó, chẳng ai biết cô đang nhìn gì.

Anh mỉm cười, còn có người biết, anh biết rõ.

Khi đó cô đang nhìn anh, lẫn trong đám đông, bởi đột nhiên trở thành tiêu điểm nên cô sửng sốt. Nhưng bản thân cô cũng không ý thức được, chỉ trong có mấy giây ngắn ngủi, cô vẫn luôn tìm kiếm anh trong đám người, nhìn thấy rồi có chết cũng không rời mắt.

"Không sao, đây là chuyện tốt mà. Tiến sĩ John MaCain ngày mai sẽ rời đi, tối nay anh mời ông tới nhà dùng bữa, em cũng tới nhé." Anh chậm rãi nói, mắt vẫn nhìn vào tấm ảnh, nhìn đôi bàn tay mảnh mai, lo lắng khẽ khum lại ngay dưới đôi môi tiến sĩ, anh bỗng chớp mắt.

Chút nữa phải nhắc nhở ông già này không được quá tùy tiện như thế.

Ăn cơm? Còn phải ăn cơm? Không ăn có được không? Lăng Tiểu Manh ôm lấy điện thoại mặt mũi sầm sì.

Đầu kia có tiếng điện thoại gọi tới, Cố Chính Vinh vẫn luôn bận rộn, hình như còn có tiếng gõ cửa, chẳng có thời gian nói nhiều, anh dặn đúng một câu: "Đừng ngây người ra thế, nhớ dập máy nhé".

Mệnh lệnh vang lên, Lăng Tiểu Manh lập tức hoàn hồn, gác điện thoại, động tác mạch lạc dứt khoát.

Gác máy rồi, Lăng Tiểu Manh lại thấy có cái gì đó không đúng, nhíu mày nghĩ ngợi đăm chiêu, bản thảo trên bàn xếp thành chồng lớn, mỗi khi nghĩ ngợi điều gì cô thường có một tật xấu, ngón tay vô thức sờ soạng những thứ ở trước mặt, vừa nghĩ, đám bản vẽ bị cô vò tới vò lui kêu soàn soạt.

Sau cùng ngón tay chạm phải lưỡi dao dọc giấy để ngay dưới chồng bản thảo, hơi đau một chút, bỗng ánh mắt sáng lên, cô trợn tròn mắt.

Tối nay anh mời cơm ông ấy tới nhà dùng bữa, em cũng tới nhé...

Tới nhà dùng bữa? tới nhà ai dùng bữa? lẽ nào tới nhà của Cố Chính Vinh?

Cú sốc này quá lớn, Lăng Tiểu Manh chỉ thấy tròng mắt mình sắp nhảy ra ngoài.

Nghe xong cuộc điện thoại này, cả ngày hôm đó Lăng Tiểu Manh vật vã khác thường, bình thường chỉ cần ngồi trước bàn vẽ là cô có thể vùi đầu làm việc, buổi trưa công ty có cung cấp bữa trưa miễn phí nhưng cứ mỗi khi cô ngẩng đầu khỏi bản vẽ cũng là lúc đã quá giờ, nên rất nhiều lần bữa trưa phải ăn sandwich.

Lúc nào cũng thấy thời gian làm việc trôi rất nhanh, nhưng hôm nay tinh thần cô không ổn, cứ vài phút lại ngẩng đầu lên nhìn đồng hồ. Chiếc đồng hồ treo tường bằng nhựa đơn giản nơi đâu cũng có thể nhìn thấy, bình thường ít khi cô để ý, nhưng hôm nay mỗi lần lướt mắt qua cô đều thấy kim đứng im.

Vừa nghe hai chữ "đồng chí" cô liền nhớ ra ngay, "Bùi Gia Tề? Sao anh lại gọi cho tôi?"

"Theo báo cáo mới nhất của tờ tin tức trong ngành, nhà thiết kế của công ty gia dụng nổi tiếng tầm cỡ quốc tế đã lộ diện tại Đại hội thường niên John MaCain. Là một kẻ qua đường được tận mắt chứng kiến, tôi đã rất muốn gửi lời chúc mừng đến cô, thế nên mới gọi điện tới công ty nhờ họ chuyển máy."

Anh ta nói vòng vo tam quốc, Lăng Tiểu Manh ngẩn người một lúc mới hiểu ra, "Anh gọi điện tới chúc mừng tôi?"

"Đúng rồi, tiện đây hỏi cô có muốn cùng một người qua đường như tôi ăn cơm, để chúc mừng cho sự thành danh của cô không?"

Đầu dây bên kia cười hì hì, Lăng Tiểu Manh cầm điện thoại mếu máo, anh chàng đẹp trai à, sao anh còn chưa quên tôi?

Chúc mừng sự thành danh? Còn đang trong trạng thái chưa thể chấp nhận sự việc đột ngột này, chúc mừng? An ủi còn chả kịp kìa! Vừa định mở miệng trả lời, điện thoại lại reo lên, điện thoại của Cố Chính Vinh, nhất thời cô luống cuống, Bùi Gia Tề lại cẩn trọng, "Cô nghe máy trước đi, chút nữa tôi gọi lại".

Sau một ngày bận rộn, tới buổi chiều giọng Cố Chính Vinh có phần mệt mỏi, nhưng giọng điệu vẫn rất nhẹ nhàng,"Tiểu Manh, bận lắm à? Gọi điện mà không được."

"Không ạ, không phải bận lắm." Lăng Tiểu Manh phản ứng thật nhanh, trong đầu đột nhiên lóe lên, "Đó là đồng nghiệp khi nãy đọc được tờ tin trong ngành, nói phải chúc mừng, nên gọi điện tới."

Bùi Gia Tề gọi điện tới, chuyện này bất luận thế nào cũng không được nói, nhưng đúng là đồng nghiệp bắt cô chiêu đãi, nếu có thể không phải tới nhà Cố Chính Vinh, chẳng thà cô rút hầu bao mời mọi người ăn, có thêm cả Bùi Gia Tề cũng không thành vấn đề.

"Người phòng Thiểt kế muốn em chiêu đãi?" Người Trung Quốc có thói quen cái gì cũng phải ăn một bữa, anh đương nhiên biết rất rõ, chỉ có điều không ngờ bình thường Lăng Tiểu Manh rất ít quan hệ với đồng nghiệp, hôm nay lại có người bắt đầu đòi cô mời ăn.

Lúc ở bên anh rất ít khi cô nói dối, tuy biết rõ ở đầu dây bên kia anh không thể trông thấy, nhưng mặt Tiểu Manh vẫn cứ đỏ lên, "Vâng. Được không ạ?"

Anh do dự một hồi, rồi mỉm cười: ""Được chứ, nhưng ngày mai nhé, Trưởng phòng Thiết kế sẽ có thông báo bọn họ hôm nay phải làm tăng ca".

"Á?" Lăng Tiểu Manh ngẩn người, ngô nghê, "Tăng ca? Còn em...".

"Em cũng tăng ca."

Lăng Tiểu Manh mừng rỡ, "Vậy có phải em không cẩn phải đi ăn nữa không?"

"Chín giờ, tự lái xe tới nhé, em biết ở đâu rồi đấy."

Đừng mà! Đã giày xéo cô nửa ngày trời giờ còn bắt phải tới nơi đó?

"Sao thế? Không nhớ ở đâu sao?"

Sao mà không nhớ, mặc dù mới tới có một lần, nhưng nơi đó đã hằn sâu trong ký ức cô, thêm lần nữa ư? Cô thật muốn chết.

"Tiểu Manh ?", không thấy cô trả lời, Cố Chính Vinh nhắc lại.

"Em biết rồi", giọng nói có phần thều thào, Lăng Tiểu Manh nằm bò ra bàn, vẻ tuyệt vọng.

Gác máy chưa được bao lâu, Bùi Gia Tề đã gọi điện lại, Lăng Tiểu Manh nói hôm nay mình phải tăng ca, anh chàng kia liền vui vẻ kết thúc cuộc nói chuyện, Tiểu Manh lại tiếp tục bò ra bàn than thân trách phận, tâm trạng nặng nề thấy rõ.

Đúng tám giờ cô rời khỏi công ty, nhìn thấy vẻ khổ sở khi phải làm thêm của đồng nghiệp, thiếu chút nữa cô dập đầu vào tường.

Giết tôi đi, tôi có lỗi với mọi người!

Nhà Cố Chính Vinh cách công ty không xa, cũng không phải là biệt thự xa hoa, chỉ là một căn hộ, không khác nơi cô đang ở là mấy.

Trong suy nghĩ của một người ở tầng lớp bình dân như Tiểu Manh, nơi ở của cố Chính Vinh nhất định phải rộng lớn mênh mông, trước có thảm cỏ sau có hoa viên, được trang hoàng xa hoa và hoành tráng, hệt như trong ti vi. Cô còn vì những nơi như thế mà cảm thấy ái ngại, không dám đến gần.

Thế nhưng sự thật thảm khốc đã chứng minh rằng, ti vi chỉ dùng để đầu độc những cô gái vô tri như cô thôi.

Sau khi ở bên cô vài tháng, có lần Cố Chính Vinh chẳng nói một lời, đưa cô về nhà. Căn hộ này tuy là hạng sang, nhưng không mang lại cho cô sự cảnh giác, anh đưa cô ra khỏi thang máy, cửa mở, Lăng Tiểu Manh không ý thức được rằng mình đã bước vào không gian riêng tư nhất của người đàn ông này hơn nữa còn gặp được người vợ và con trong truyền thuyết của anh.

Cố Chính Vinh vốn là người kiệm lời, đã nhiều năm nay vậy mà vợ và con anh chỉ xuất hiện đúng một lần trước mặt nhân viên công ty, đó là một buổi tiệc chúc mừng anh vừa giành được chức vụ quyền lực nhất, thời khắc ấy tuy ngắn ngủi, nhưng tất cả mọi người tới dự đều có ấn tượng sâu đậm.

Cũng không phải cùng nhau xuất hiện, rất hiếm khi và cũng là lần đầu tiên anh uống say, phu nhân họ Cố chỉ vội vàng tới đưa anh về nhà.

Tuy chỉ nhìn thoáng qua, nhưng theo tất cả những gì được kể lại thì ai nấy đều kinh ngạc, trai tài gái sắc, một cặp trời sinh, đứa bé cực kỳ ngoan ngoãn, chỉ có thể dùng bốn từ "gia đình hoàn hảo" để hình dung.

Lần đó cô cứ ngỡ nơi này là một trong những tài sản đứng tên anh, không hề chuẩn bị tâm lý cứ thế theo vào. Phía trong rất rộng, cũng kiểu chung cư, khi chân giẫm phải con thú bông, cô còn ngô nghê hỏi: "Sao ở đây lại có đồ chơi?"

Rồi một bé trai chạy lại, sàn nhà được làm bằng gỗ tếch, bóng loáng, trơn trượt, đứa nhỏ lại không mang dép, chạy một lèo lao thẳng vào lòng cô, giữ thăng bằng một lúc rồi kiễng chân nói, tuy gương mặt là người Trung Quốc, nhưng lại nói tiếng nước ngoài: "Chị ơi, nó là của em".

Rồi dưới nhà có tiếng người vọng lên, một giọng nói nghe rất dễ chịu, tiếng nước ngoài pha lẫn giọng Trung Quốc thường kéo dài về cuối, nhưng giọng nói ấy giòn ta, "Mike, ai tới đó?"

Cô không hiểu tiếng Thụy Điển, nên dựa vào ngữ cảnh để đoán, mười phần chắc cũng phải được bảy, tám, trừ phi đứa trẻ đó mạnh mồm, không phải gọi mình là chị, mà là dì, hoặc ác hơn thì là bác gái gì đó.

Sau đó cô tận mắt chứng kiến đứa nhỏ lấy lại đồ chơi rồi nhảy lên người Cố Chính Vinh, điệu bộ hết sức tình cảm, bô la bô lô một tràng bằng thứ ngôn ngữ cô hoàn toàn không hiểu.

Cầu thang vang lên mấy tiếng lộc cộc, nhìn thấy dáng vẻ thân thiết của Cố Chính Vinh và đứa bé, Lăng Tiểu Manh ngây người. Đây là Cố Chính Vinh sao, bình thường ở công ty rất hiếm khi thấy anh cười với người khác, giờ đây anh ôm lấy đứa bé rồi cưng nựng như bảo bối.

Cũng là do đả kích quá lớn, thế nên ngay khi giọng nói người phụ nữ lần thứ hai vang lên sau lưng cô, Lăng Tiểu Manh từ từ quay người lại, một gương mặt mộc nhìn cô đầy hiếu kỳ, rồi quay sang mỉm cười với Cố Chính Vinh, lần này người ấy nói bằng tiếng Trung, "Chính Vinh, là cô ấy à?"

Cố Chính Vinh gật đầu, rồi nói ngắn gọn: 'Tiểu Manh, giới thiệu với em đây là Nhã Tư Mẫn và Mike".

Cô gái có tên Tư Mẫn nháy mắt với anh, rồi đưa tay ôm lấy cô, giọng còn pha lẫn tiếng cười, "Tiểu Manh. Lần đầu gặp mặt, tôi là vợ của cố Chính Vinh".

Vợ? Vợ của Cố Chính Vinh?

Cô không biết nên phản ứng như thế nào, nhất thời thấy bản thân như gặp phải ảo giác, tất cả đều không thể lý giải được, chỉ riêng cô là người duy nhất bình thường, nhưng vì khác biệt với những người xung quanh quá lớn nên mới thấy hoàn toàn xa lạ.

Vợ? Có người vợ nào lại đối đãi với người đàn bà chồng mình ngang nhiên đưa về với thái độ như vậy? Giác quan tiềm ẩn cũng không đáng sợ thế này, cô ấy từ ngòai hành tinh tới sao?

Nỗi sợ hãi của ngày hôm đó đáng ra sẽ phải tiếp tục, nhưng cũng may Cố Chính Vinh nhận được một cuộc điện thoại khẩn cấp phải trở lại công ty, liền đưa cô đi cùng, lúc sắp đi Cố phu nhân đứng ở cửa còn nháy mắt với cô, "Tiểu Manh , thật ngại quá, chưa kịp thết đãi, anh chàng này phiền phức lắm đúng không?".

Còn cô, chấn động tới mất hết phương hướng.

Từ đó về sau cô áp dụng: "Chính sách đà điểu", khoét một lỗ thật sâu rồi chôn vùi tất cả những gì mình trông thấy ngày hôm đó vào trong trí óc. Không biết vì nguyên nhân gì, sau này cũng không thấy Cố Chính Vinh nhắc tới, thời gian dần trôi khiến cô cảm giác ngày hôm đố có lẽ là một giấc mơ, một giấc mơ kỳ quái lạ thường mà thôi.

Không ngờ mới có hơn một năm, bỗng dưng Cố Chính Vinh lại bảo cô tới đó, đừng mà! Cô thực sự mặc cảm với đứa trẻ nói tiếng nước ngoài, một từ cô nghe cũng không hiểu, và vị Cố phu nhân nói tiếng Trung ấy cô lại càng không hiểu nổi.

Đại lộ người xe nườm nượp rẽ vào con đường nhỏ phía trước khu dân cư, hai bên đường những tòa nhà cao tầng đều tăm tắp, cô chậm rãi men theo con đường nhỏ uốn lượn, sau cùng cũng tìm được chỗ trống, hai bên đầy xe cộ, cô cẩn thận đỗ lại.

Vừa xuống xe đã nghe thấy tiếng nước chảy róc rách bên cạnh đài phun nước có hai ba vị doanh nhân đang tản bộ, giờ này cũng khá muộn, nhưng vẫn còn mấy đứa bé chơi đuổi bắt quanh đài phun nước, chân đi pa tanh, tiếng cười vui thật xa.

Trông thấy bọn trẻ, cô lại nhớ tới ký ức khủng khiếp ngày hôm đó, cậu bé Mike, người nói một câu cô cũng không hiểu, giờ thế nào rồi? Còn cả Cố phu nhân...

Càng nghĩ bước chân nặng nề, Lăng Tiểu Manh bước tới dưới nhà, ngón tay bấm chuông như bị đông cứng, cố khống chế cảm giác muốn quay đầu bỏ chạy, tiếng chuông vang lên một tiếng, hai tiếng, sao không có người trả lời?

Lăng Tiểu Manh mừng thầm, định bụng nếu thêm một tiếng nữa không có người trả lời cô sẽ lập tức bỏ đi, đáng tiếc ông Trời không chìu lòng người, một giây sau từ chuông báo cửa có tiếng người vọng lại, "Tiểu Manh "?

Chất lượng chiếc máy thật không còn gì để nói, giọng Cố Chính Vinh rõ ràng vô cùng, khiến cô lúc này đang lùi một bước lập tức rút lui trở lại theo phản xạ có điều kiện, đứng ngay ngắn, "Là em".

"Lên đi, còn đợi mỗi mình em thôi đấy." Tiếng khóa cửa kêu tách một tiếng, như một lời tuyên bố giấc mộng đẹp của cô hoàn toàn tan vỡ.

Trong thang máy cô điều hòa lại hơi thở, lần trước chưa chuẩn bị, lần này bằng giá nào cũng phải chuẩn bị sẵn tâm lý rồi mới bước vào trong, thế nào cũng phải chịu một ít đao, ít ra tư thế nhận đao cũng phải đẹp một chút, há mồm trợn mắt, hoảng loạn bỏ chạy những thứ đó thật không thể tưởng tượng.

Bước ra khỏi thang máy, cô phát hiện tình hình không tốt cho lắm, ở đây không tốt cho lắm, ở đây có hai hộ, bên phải là nhà Cố Chính Vinh, lúc này cửa khóa trái, không một tiếng động, còn cánh cửa cỡ lớn nhà bên trái lại khép hờ, bên trong tiếng nhạc ầm ầm.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện