Chương 17 - Cái ôm của ánh trăng (1)

Con người là loài động vật đáng thương, chẳng có lúc nào là không muốn được ôm và hôn. Tuy những thứ đó không là mãi mãi, vậy cô sẽ lùi lại để có được lần khác, lấy chiếc ghế này để thỏa mãn bản thân.

Đường cong hoàn mỹ, chất liệu bằng da, tuy không có hơi ấm, nhưng ngồi thật lâu, hơi ấm của mình cũng khiến nó dần ấm lên. Nhắm mắt vào là có thể tưởng tượng, tưởng tượng mình vẫn đứng dưới ánh trăng tối hôm đó, bàn tay được kéo lại, cơ thể chìm trong vòng tay anh, ngẩng đầu nhìn vầng trăng trên cao, đâu đó điểm xuyết màu ghi nhạt, càng trở nên trắng trong.

*********************

Ngày hôm sau, Lăng Tiểu Manh tỉnh dậy trong tiếng ve, căn phòng nhỏ tràn ngập ánh nắng, cửa sổ là những tán phượng, rợp một màu xanh đậm.

Khi mở mắt cô rên lên một tiếng, do mắt gặp phải ánh sáng rất đau và rất, nhất định là do tối qua khóc quá nhiều.

Phản ứng đầu tiên của cô là nghĩ hóa ra tất cả đều là thật, hại cô khi nãy còn mong đó là một cơn ác mộng.

Thương Tử Kỳ đã lâu không gặp, Tô Ngưng buồn bực tìm lại ký ức, Bùi Gia Tề mỉm cười rồi hôn cô, còn cả Cố Chính Vinh vội vã ra đi, tất cả đều ùa về rất rõ. Muốn trốn tránh hiện thực, cô nằm bất lực trên giường hồi lâu.

Điện thoại trong phòng khách reo lên, cô vùi đầu vào gối tiếp tục chạy trốn, tiếng chuông dai dẳng không dứt kế đến là điện thoại của cô, bài Hành khúc đấu sĩ bò tót như sục sôi, là mấy tuần trước Tô Ngưng lấy điện thoại cô tự mình cài đặt. Khi ấy Tô Ngưng vừa ấn nút vừa ra sức đập lên vai cô, "Tiểu Manh, điện thoại người khác cô có thể không để ý, nhưng khi tiếng nhạc này vang lên cô có biết phải làm gì không?"

Biết chứ, chính là sau khi tiếng nhạc này vang lên phải lập tức nghe máy, nhất định phải nghe, có chết cũng phải nghe.

Lại rên lên một tiếng, cuối cùng Lăng Tiểu Manh cũng bò dậy lấy điện thoại ra nghe.

Giọng Tô Ngưng lập tức vọng lại, "Lăng Tiểu Manh! Cô đang bay lượn ở đâu thế hả? Đã nói hôm nay phải chụp hình, sao tới giờ vẫn chưa đến?"

"Không phải buổi chiều sao?", giọng cô rụt rè.

"Buổi chiều? Cô muốn chụp thế nào thì chụp à? Mau tới đây cho tôi thử tạo hình hóa trang, lần này nhất định phải trang điểm cho cô thật đẹp, bước ra phải trông như thiên thần.

Tô Ngưng nói chuyện rất dứt khoát, Lăng Tiểu Manh vốn chỉ nghe dược một phần, lúc này đã cầm điện thoại vừa trả lời vừa đi vào phòng tắm, lúc đứng trước gương cô hét lên thảm thiết.

"Sao vậy, sao vậy?", Tô Ngưng lo lắng.

"Có thể đổi sang ngày khác không?" Lăng Tiểu Manh giọng nói vốn rụt rè giờ trở nên cực kỳ thảm thiết...Đầu heo, Bùi Gia Tề nói không sai, cô nhìn thấy trong gương cái đầu heo!

Tô Ngưng vừa nhìn thấy Lăng Tiểu Manh đã hít sâu một hơi, không thể tin nổi nhìn kỹ một lượt từ đầu đến chân, rít lên, "Tối hôm qua cô làm cái quái gì vậy?".

Lăng Tiểu Manh xấu hổ muốn chết, cố kìm để không lấy tay bưng mặt, "Đâu có đâu, có làm gì đâu, là do không ngủ được".

"Không ngủ được?", suýt chút nữa Tô Ngưng lại rít lên, nghĩ một lúc rồi không thèm nhìn cô hỏi, vớ lấy điện thoại trên bàn đùng đùng bước ra ngoài.

Anh được lắm Bùi Gia Tề, uổng công tôi toàn tâm toàn ý giúp anh, đem một cơ hội tốt như thế trao vào tay anh, anh được lắm, chỉ trong một đêm đi biến Lăng Tiểu Manh không khác gì cái đầu heo!

Đi ra tận ngoài cổng cô mới nhấc điện thoại, ngón tay bấm rất mạnh, dường như bàn phím phát ra tiếng hét thảm thiết "Bùi Gia Tề! Tối qua anh đã làm gì Tiểu Manh?", điện thoại vừa thông cô đã hét lên.

"Cô ấy đã tới tòa soạn rồi? Giờ biết làm thế nào? Mắt còn sưng lắm phải không? Đầu gối đã đỡ tí nào chưa?", bên kia không thèm trả lời mà hỏi một chuỗi các câu hỏi liên hoàn, giọng nói vẫn như có tiếng cười.

Quả nhiên là anh ta! Tô Ngưng nộ khí xung thiên, "Có thật là anh làm không? Thật quá đáng!".

Tôi đang trên đường, đợi chút nữa tới phòng chế tác. Chẳng phải hai người đi chụp hình sao? Tới rồi hẵng nói."

Tên đàn ông này... Không thể nói nổi, Tô Ngưng bắt đầu nghiến răng nghiến lợi.

Cuộc nói chuyện kết thúc, Bùi Gia Tề hơi chau mày, nghe giọng điệu Tô Ngưng có vẻ rất nghiêm trọng, nhưng tối qua khi anh rời đi Lăng Tiểu Manh vẫn ổn mà.

Thực tế, tối qua sau khi Lăng Tiểu Manh ngừng khóc, anh không bỏ về ngay, mà còn bắt cô tới tiệm thuốc để xử lý vết thương.

Lúc đầu cô kháng cự quyết liệt, chẳng muốn nhấc chân, sau anh ép mãi, cô sợ quá lùi lại một bước, suýt chút nữa thì ngã nhào xuống đất, anh liền cười phá lên.

Lăng Tiểu Manh sống ngay trung tâm thành phố, góc có tiệm thuốc sáng đèn suốt hai mươi tư giờ, trong đêm tĩnh lặng chỉ hé đúng một ô cửa nhỏ, bên trong có một cô lớn tuổi mặc áo blu, thấy hai người họ thì cười tươi rói "Mua gì cháu?".

Nhìn chàng trai đứng bên, Lăng Tiểu Manh quyết định tranh nói trước, "Cháu muốn một túi băng Ugo".

Bùi Gia Tề lắc đầu, "Chắc là không được".

Cô bán hàng nhìn hai người họ rồi nói, "Để cô xem cho nào".

Tránh không được, Lăng Tiểu Manh đành kéo váy lên một chút, để lộ đầu gối của mình.

"Hả..." Cô bán hàng hít một hơi dài, "Vết thương lớn như thế này, chỉ bằng cứu thương thôi không được, phải lấy cồn khử trùng cái đã".

Cồn? Lăng Tiểu Manh trợn mắt lặng người, mất tự chủ, cô bị Bùi Gia Tề ấn xuống một chiếc ghế không biết anh biến ra từ đâu.

Đêm dài lê thê cô đơn hiu quạnh, chẳng mấy khi có một đôi khách trông vui vui lạ mắt, bà chủ rất nhiệt tình, cầm chai cồn và bông băng đi ra, vừa làm vừa an ủi, "Không rửa sạch sẽ nhiễm trùng đấy, cháu cố chịu một chút rồi sẽ hết thôi".

Cái gì mà chịu một chút rồi sẽ hết? Lúc cồn rót vào vết thương nóng như thiêu như đốt, Lăng Tiểu Manh nghiến răng thật chặt, môi trăng bợt.

Bùi Gia Tề đứng bên cạnh nhìn, nói với cô bán hàng, "Nhẹ tay chút cô".

Cô cười, "Lần sau phải cẩn thận nhé, thấy chồng cháu ghê chưa kìa."

"Anh ấy không phải chồng cháu...", đau chết rồi mà vẫn phải giải thích, Lăng Tiểu Manh lẩm bẩm.

Giờ thanh niên chưa kết hôn nhưng sống cùng vói nhau khá nhiều, cô bán hàng như hiểu ra, "Bạn trai hả, được được, để cô đi lấy băng gạc".

Định thanh minh thêm lần nữa thì cô bán hàng đã quay người vào trong, trước mắt Tiểu Manh không có người để giải thích, vừa hay đúng lúc Bùi Gia Tề đang cúi xuống, có phần ngại ngùng, miệng cô đang mở đành khép lại.

Thái độ của anh rất tự nhiên, nhìn kỹ hai đầu gối thảm thương của cô rồi nói, "Đã biết đau chưa, lần sau nhớ cẩn thận chút".

Một miếng gạc lớn hình vuông, vừa dán xong đâu đấy, Lăng Tiểu Manh thoáng nhìn liền thở dài, từ nhỏ khả năng đi thăng bằng của cô rất tốt, cô cũng không phải đứa trẻ hiếu động thích chạy nhảy, thế nên chưa bao giờ bị thương ở chỗ kinh điển này, cuộc đời quả lắm bất ngờ.

Ánh mắt trốn tránh vết thương của mình khiến anh thấy thật thú vị, sau khi tiễn cô lên gác Bùi Gia Tề không nhịn được mỉm cười.

Lúc ấy mọi thứ còn khá ổn, chẳng lẽ sau đó Lăng Tiểu Manh lại biến mình ra nông nỗi này? Nghĩ một lúc anh lại nhấc điện thoại, đầu dây bên kia không có người nghe, mãi sau mới nghe thấy tiếng cô vọng lại.

"Tiểu Manh, các cô mấy giờ mới tới?" Vốn định hỏi đầu gối thế nào, nhưng chỉ một giây sau, anh đã thốt ra một câu hỏi chẳng hề liên quan.

"Ừm... Tôi cũng không biết." Lăng Tiểu Manh đang ngồi trên chiếc ghế cao, trước mặt là người hóa trang, nhìn Tô Ngưng đang điên tiết tóm lấy người hóa trang có hàng ria nhỏ thao thao bất tuyệt. Ý định bỏ chạy càng lúc càng mãnh liệt, đáng tiếc Tô Ngưng nói được vài câu liền quay đầu lại nhìn, áp lực nặng nề, gót chân cô chuyển hướng mấy lần rồi chẳng dám đành đứng lại.

"Cô đang ở đâu?"

"Tòa soạn, Tô Ngưng nói phải tạo hình xong mới đi." Bùi Gia Tề đã chứng kiến toàn bộ cảnh thê thảm của cô tối qua, nghe thấy giọng anh cô có phần ngại ngùng, nhưng đầu dây bên kia giọng khá thoải mái, hỏi đáp chuyện trò, dần dần cũng khiến cô thả lỏng, nhẹ nhàng trình bày tình trạng của mình.

"Tạo hình?" Anh cười, "Đồng chí Tiểu Manh, tôi đang rất mong chờ đó".

Tạo hình đầu heo mà cũng mong chờ, Lăng Tiểu Manh đau khổ.

China Visual mời tới chuyên viên trang điểm tốt nhất trong ngành, lúc này đã nghe xong một tràng về yêu cầu của Tô Ngưng, đi tới vỗ vỗ lên gương mặt Lăng Tiểu Manh.

Vừa dập điện thoại, Lăng Tiểu Manh chưa kịp chuẩn bị sợ điếng người, bên tai nghe thấy giọng nói hùng hồn của người tạo hình, "Không thành vấn đề, cứ để đấy tôi."

Trông thấy Lăng Tiểu Manh đáng thương bị kéo đi, Tô Ngưng thở dài rồi tiếp tục bận rộn. Triển lãm còn một tuần nữa là khai mạc, lúc này mọi việc đang bộn bề ngổn ngang, vừa bận rộn vừa phải nghĩ xem rốt cuộc tối qua Lăng Tiểu Manh và Bùi Gia Tề đã xảy ra chuyện gì. Cô coi Tiểu Manh như bạn mình, nếu vì cô mà Tiểu Manh xảy ra chuyện gì, chắc cô đập đầu vào tường mất.

Nhà tạo hình tốt nhất trong giới quả nhiên có năng lực biến thứ khủng khiếp nhất trở nên kỳ diệu, cuối cùng thì khi Lăng Tiểu Manh xuất hiện trước mặt mọi người, ai ai cũng kinh ngạc, trầm trồ, hòn đá to nặng trong lòng

Tô Ngưng rơi xuống, quên luôn dáng vẻ cuống quýt của mình khi nãy, thu dọn đồ đạc liền cười hì hì kéo cô ra ngoài.

Phải thay một chiếc áo lệch vai khá nghệ thuật, một vai lộ ra ngoài, khiến Lăng Tiểu Manh không quen chút nào, vừa đi vừa kéo, miệng còn cầu xin, "Có thể thay bộ khác được không? Tôi không quen".

Người tạo hình còn đang đắc ý đón nhận ánh mắt ngưỡng mộ của mọi người, nghe thấy vậy lập tức nhìn lại, Lăng Tiểu Manh nuốt nước bọt rồi cúi đầu không dám mở miệng.

Một đoàn người ầm ĩ náo nhiệt đi đến phòng chế tác, lễ tân trong cửa hàng đã quen với Tô Ngưng và Tiểu Manh, mỉm cười rồi chỉ lên gác, "Bùi tiên sinh đã đến từ lâu, đang đợi ở trên kia đấy ạ".

Tô Ngưng hừ một tiếng, Lăng Tiểu Manh lấy làm lạ nhìn cô, định hỏi làm sao vậy, nhưng bên tai có tiếng rì rầm to nhỏ, cô bị đẩy lên gác liền nhìn thấy Bùi Giạ Tề và ông Lý.

Đồ gia dụng đã được chuyển đến từ lâu, tất cả thiết kế lần này của cô đều được sử dụng kỹ thuật nén ép, nên đường nét trơn láng, không hề sử dụng đến một chiếc đinh ốc, bề mặt được đánh bóng bằng tay, màu sơn bóng loáng, không có màu lót, những vân gỗ nguyên bản tán đều dưới ánh nắng, cho ta cảm giác khoan khoái dễ chịu.

Bùi Gia Tề cùng ông Lý đang đứng trước cửa sổ, thấy cầu thang có tiếng động hai người ngoái đầu lại nhìn, ông Lý nhìn Lăng Tiểu Manh rồi vỗ lên vai anh, giọng vang dội, "Có phúc nhá, tên tiểu tử này".

Không ngờ Lăng Tiểu Manh mới chỉ trang điểm qua loa mà đã long lanh đến thế, Bùi Gia Tề sững người mất một giây, rồi đưa mắt nhìn đám người phía dưới, nhướng mày cười.

Tất cả đều rất chuyên nghiệp, đèn chiếu đã đâu đấy, Tô Ngưng vốn định hỏi cho rõ, nhưng thấy Lăng Tiểu Manh nhìn Bùi Gia Tề với thái độ bình thường, vẻ mặt Bùi Gia Tề lại không có gì khác thường, chẳng lẽ cô đã lẫm rồi sao?

Chần chừ một lúc, rồi Tô Ngưng lại bận chạy tới chạy lui để điều hành, nhiều việc không kể hết, công việc đúng là quan trọng nhất.

Không quen khi mọi người đổ dồn ánh mắt, nhưng bước tới những đồ gia dụng do chính mình thiết kế, ngón tay khẽ chạm lên bề mặt được làm bằng gỗ láng bóng, cuối cùng Lăng Tiểu Manh cũng bình tĩnh lại phần nào.

Bên tai có tiếng Bùi Gia Tề, "Đặc sắc lắm, đặc biệt là ở chỗ này, làm sao em có thể nghĩ ra được?".

Ngón tay anh thật dài, đặt lên thành một ghế, chiếc ghế tựa đó hai bên khum lại, cong cong đẹp mắt, ngồi vào mà có cảm giác như đang được nằm trong vòng tay người khác.

Lăng Tiểu Manh khẽ cười, "Tự nhiên nghĩ ra, tôi nghĩ mấy cô gái độc thân chắc sẽ thích lắm".

Tiếng người chụp hình hô lên, "Bùi tiên sinh tránh ra chút ạ, Tiểu Manh, ngồi xuống để thử ánh sáng".

Lãng Tiểu Manh ngoan ngoãn ngồi xuống, tất cả đồ gia dụng đều được làm bằng gỗ thô, duy chỉ có chiếc ghế này bằng da, nếu nhìn kỹ sẽ thấy bên trên có một lớp vải bằng vân gọn trong suốt, phản chiếu ánh sáng muôn màu, khiến ta liên tưởng tới ánh trăng trong đêm tĩnh lặng.

Chiếc ghế này được cô thiết kế cuối cùng, đặt chính giữa trông lại càng nổi bật, một cảm giác hài hòa đến kỳ lạ thoáng nhìn cũng có thể thấy được.

Ánh đèn nhấp nháy không ngừng, chiếc ghế là một đoàng cong hoàn chỉnh, cô ngồi xuống mà thu mình vào trong, chiếc ghế tựa cong cong, tựa như đang ôm cô vào lòng.

Con người là loài động vật đáng thương, chẳng có lúc nào là không muốn được ôm và hôn. Tuy những thứ đó không là mãi mãi, vậy cô sẽ lùi lại để có được lần khác, lây chiếc ghế này để thỏa mãn bản thân.

Đường cong hoàn mỹ, chất liệu bằng da, tuy không có hơi ấm, nhưng ngồi thật lâu, hơi ấm của mình cũng khiến nó dần ấm lên. Nhắm mắt vào là có thể tưởng tượng, tưởng tượng mình vẫn đứng dưới ánh trăng hôm ấy, bàn tay được kéo lại, cơ thể chìm trong vòng tay anh, ngẩng đầu nhìn vầng trăng trên cao, đâu đó điểm xuyết màu ghi nhạt, càng trở nên trắng trong.

Cũng chẳng sao đây là vòng tay cô trao cho chính mình, mãi mãi không sợ mất đi.

Quên hết tất cả, Lăng Tiểu Manh nhắm mắt rồi mỉm cười, sâu trong cổ họng có một cảm giác lạ kỳ, lúc nuốt nước bọt thấy khó khăn và đau rát, nhưng cô chọn cách lờ đi, ít nhất thì bây giờ cô đã không còn sợ nữa.

Chiếc ghế trắng như màu trăng, thấp thoáng đường vân, giống như một vòng tay, cô gái với bờ vai trắng ngần thoáng nở nụ cười, hiền hòa nhẹ nhàng, tựa như làn mây.

Tất cả đều nín thở, chỉ có ánh đèn nhấp nháy liên tục, người chụp hình có vẻ rất mãn nguyện và hung phấn, còn Bùi Gia Tề tay đút túi quần, đứng lặng thinh một bên, anh vẫn hay cười nhưng lúc này đột nhiên chau mày lại.

Có phải anh quá nhạy cảm? Tại sao trong chớp mắt Lãng Tiểu Manh trước mắt đã trở nên xa xăm đến thế? Cảm giác như cô đã đến một thế giới khác, khiến anh muốn đưa tay tóm cô lại, ít nhất cũng có cảm giác chân thực.

Vào một buổi chiều sau đó một tuần, Lăng Tiểu Manh ngồi trước bục chế tác vừa gặm sandwich vừa giở tài liệu, cầu thang có tiếng động, ngẩng đầu lên thì thấy Tề Cách Cách đang cười rất tươi, dưới ánh đèn hàm răng trắng bóng.

"Tiểu Manh, tôi tới rồi."

Cứ ba bốn ngày lại gặp vị đại tiểu thư này, Lăng Tiểu Manh không quen cũng thành quen. Nhưng hôm nay Tề Cách Cách đến có việc thật, cô bị Tô Ngưng bắt tổ chức party cho nhà tài trợ tham dự triển lãm, lúc đó Tề Cách Cách rất trượng nghĩa đứng ra bảo đảm, "Không có gì đâu, tôi với cô cùng làm, đằng nào cha tôi cũng là một trong số những nhà tài trợ".

Biết tới lúc đó Tô Ngưng sẽ rất bận, có người bên cạnh nói chuyện vẫn tốt hơn bị mọi người nhìn chằm chằm, Lăng Tiểu Manh bèn nhận lời.

Hoàn toàn chẳng mong tới bữa tiệc, lúc này Lăng Tiểu Manh đang ngồi ăn bữa tối đã chuẩn bị sẵn, nói với Tề Cách Cách, "Có muốn ăn sandwich không?".

Nhìn vào hộp cơm nhỏ của cô, mắt Tề Cách Cách sáng lên, "Là cô làm đấy à? Cô làm thì tôi mới ăn".

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện