Chương 12

Qua Tết Nguyên Đán, cuối tháng là Tết Âm lịch, cả một tháng đều bận rộn nhiều việc.

Cố Anh Kiệt không gặp lại Tần Vũ Phi, cũng không nghe bất cứ tin tức gì của cô. Bởi vì bận rộn, ít tham gia tụ họp cùng bạn bè, cũng không có người cùng hắn tám chuyện Tần Vũ Phi như thế nào, tên của cô nằm lẳng lặng trong danh bạ điện thoại của hắn, chỉ thể mà thôi.

Tháng hai, kỳ nghỉ Tết Âm lịch chấm dứt, Cố Hắn Kiệt cuối cùng cũng nghe được ít tin tức của Tần Vũ Phi qua miệng Doãn Thực. Đương nhiên cũng không phải hắn cố ý nghe ngóng, chỉ là đúng lúc đi đến đó uống rượu, vừa vặn vào ngày nghỉ, Doãn Thực nhắc tới em gái của anh ta, Doãn Đình, cùng Tần Vũ Phi đi du lịch tại Paris vào tết Âm lịch.

Tên Tần Vũ Phi chỉ xuất hiện một lần, không hơn.

Đêm đó, tâm trạng Cố Anh Kiệt rất tốt.

Cuối tháng hai, tại cuộc họp của Hoa Đức do Cố Anh Huy chủ trì, Cố Anh Kiệt nghe được cái tên Vĩnh Khải. Năm trước, Hoa Đức thu mua hai công ty nguyên liệu, hôm nay vừa hoàn tất việc chỉnh lý, thành lập công ty mới gọi là Minh Đức, điều chỉnh chiến lược sản phẩm. Minh Đức nhận được tin tức nội bộ, năm nay Vĩnh Khải tiến hành mở đấu thầu cho các công ty cung ứng nguyên liệu, nói cách khác, bọn họ có cơ hội thay thế Minh Duệ để hợp tác với Vĩnh Khải. Cái này đối với Minh Đức là một cơ hội tốt.

Tổng giám đốc của Minh Đức vốn là tổng giám đốc của một trong hai công ty được mua lại, ông ta là một lão làng trong ngành sản xuất. Cũng là hắn nhận được tin tức nội bộ của Vĩnh Khải, nói Tần Văn Dịch đề xuất yêu cầu đấu thầu, nhưng vì trước đó bên kia hợp tác với Minh Duệ vẫn rất ổn định, mà cả chất lượng sản phẩm lẫn giá cả Minh Duệ cung cấp cho Vĩnh Khải cũng rất tốt, chưa bao giờ có sai sót gì, phải thay đổi Minh Duệ là một việc lớn, cho nên Vĩnh Khải còn đang trong quá trình thảo luận nội bộ.

Vương Thành báo cáo với Cố Anh Huy, ông ta đã cùng người nội bộ bên Vĩnh Khải gặp mặt, sơ bộ hiểu được nhu cầu của bên đó. Ông ta lên kế hoạch cho năng lực sản xuất cùng chất lượng sản phẩm, chỉ cần tăng thêm giờ làm việc sẽ có thể thỏa mãn nhu cầu của Vĩnh Khải. Chỉ là giá cả của bọn họ không chiếm ưu thế nên lợi nhuận sẽ rất ít. Nhưng Vương Thành còn nói, hai công ty mới điều chỉnh cũng không phải là xí nghiệp hàng đầu, lúc trước vì muốn xoay chuyển tình hình, mạo hiểm mua dây chuyền sản xuất cao cấp tạo thành tình trạng lỗ nghiêm trọng không thể đưa vào hoạt động, hiện tại muốn gây dựng lại xâm nhập vào thị trường rất khó khăn, cũng cần rất nhiều tài trợ, nếu như vậy không bằng tập trung tinh lực dành lấy đơn đặt hàng của Vĩnh Khải, để công ty có thể hoạt động lại sau đó dần dần phát triển.

Vương Thành đem tất cả chi tiết mình thu thập được, tỉ mỉ làm thành biểu đồ, tại cuộc họp phát biểu, cố gắng thuyết phục Cố Anh Huy dành lấy hợp đồng của Vĩnh Khải.

Sau cuộc họp, Cố Anh Huy gọi Cố Anh Kiệt vào văn phòng nói chuyện. Hai anh em ngồi xuống, Cố Anh Huy chế giễu Cố Anh Kiệt: “Em xem, không cần em làm anh hùng, người làm cha đương nhiên sẽ vì con gái người ta mà làm chủ.”

Chuyện Cố Anh Kiệt bị thương làm người lớn trong nhà hoảng sợ, hắn chỉ nói ở quán bar đánh nhau, chứ không đề cập đến lý do. Nhưng khi đó đánh nhau có không ít người ở đó, cuối cùng có tiếng gió rơi vào tai Cố Anh Huy, anh ta gọi em trai đến hỏi, Cố Anh Kiệt không nói đến Tần Vũ Phi, chỉ nói nhìn Triệu Hồng Huy chướng mắt, lại uống hơi nhiều nên mới hơi kích động. Cố Anh Huy đau lòng em trai, nhưng lúc đó không nói gì, chỉ đem sự việc lưu lại trong đầu.

Hôm nay nghe Vương Thành báo cáo, Cố Anh Huy đối với cái khác không có hứng thú, nhưng đối với việc đào góc tường của Minh Duệ lại thấy vui vẻ. Lúc trước thu mua hai công ty này, kỳ thật cũng không phải Hoa Đức nhìn trúng nghề kinh doanh của họ, ngành sản xuất cũng không phải thế mạnh của Hoa Đức, mù quáng đem tiền đầu tư để khôi phục công ty này cũng không phải việc Hoa Đức muốn làm. Cái ngành sản xuất này lúc nào rất nóng, phát triển rất tốt, hai công ty trước đó mặc dù lỗ nghiêm trọng, nhưng vẫn còn giá trị, Hoa Đức xuống tay thu mua trước, chính là điều chỉnh tốt rồi đem bán đi kiếm tiền mà thôi. Vương Thành là đối với công ty có tình cảm, tự nhiên hy vọng có thể phát triển ngành kinh doanh của công ty, lại để công ty hoạt động lại. Nhưng trong nội tâm, Cố Anh Huy đối với công ty này có cân nhắc khác.

Hiện tại xuất hiện việc tranh đoạt mối làm ăn với Minh Duệ, giáo huấn Triệu Hồng Huy một chút, anh ta muốn cùng em trai thương lượng lại.

“Em thấy thế nào?”

“Nếu so về thực lực, Minh Đức đương nhiên đấu không lại Minh Duệ, đối phương nhiều năm là lão đại trong ngành sản xuất, các phương diện đều mạnh hơn so với Minh Đức. Vương Thành là cảm thấy thực lực tài chính của Hoa Đức hùng hậu, muốn dựa vào kinh phí đầu tư lớn lôi kéo việc dành đơn đặt hàng, cũng không phải làm không được, chỉ là với chúng ta không có lợi ích gì, cùng một số tiền, đầu tư vào một ngành kinh doanh đang đi lên sẽ thu được lợi nhuận cao hơn…” Cố Anh Kiệt nhìn biểu cảm anh trai, cười nói: “Nói lại nếu đơn đặt hàng của Vĩnh Khải tốt như vậy, người khác đã sớm cướp đi, cũng không tới phiên Minh Đức. Chúng ta cũng không thể nói với Tần Văn Dịch là tôi đánh Triệu Hồng Huy, cũng coi như là xả giận dùm ông, vì thế đơn đặt hàng hãy cho chúng tôi.”

Cố Anh Huy cười haha, “Nói như vậy cũng có thể đó, ngày mai em hãy đi thử xem.” Anh ta trêu chọc cậu em.

Cố Anh Kiệt phất tay: “Đừng đùa.”

Cố Anh Huy lại cười, cười đủ rồi, hỏi: “Vậy em nghĩ sao?” Cũng không thể bị Triệu Hồng Huy đánh vô ích. Cố tiên sinh đã quên mất thật ra người ra tay trước là em trai anh ta.

“Ừm, em nghĩ…” Cố Anh Kiệt chăm chú cân nhắc, “Muốn hất cẳng Minh Duệ, dựa vào Minh Đức thì không được, nhưng nếu dựa vào Vĩnh Khải thì lại có cơ hội đó.”

“Là như thế nào?” Cố Anh Huy nhướng lông mày.

“Minh Đức đối với chúng ta mà nói chỉ là một thương phẩm được đóng gói chờ giá cao, thương phẩm này có kỹ thuật có năng lực tồn tại, nhưng quy mô có hạn, nói thật dù có nhận được hợp đồng này từ Vĩnh Khải, đem hết toàn lực cũng chỉ có thể làm với Vĩnh Khải mà thôi, một khi Vĩnh Khải không hợp tác nữa, Minh Đức lại phải bắt đầu lại. Vĩnh Khải từ trước tới tới nay phải dựa vào nhà cung cấp nguyên liệu, bọn họ cần nguồn cung cấp nguyên liệu có thể không chế được và ổn định lâu dài, mà những nguyên liệu tốt đều nằm trong tay những công ty lớn, bọn họ chỉ có thể mua lại từ những công ty đó. Chúng ta mang Minh Đức bán cho Vĩnh Khải, cùng bọn họ hùn vốn, chúng ta bỏ người và máy móc sản xuất, bọn họ bỏ tiền. Nguyên liệu chỉ cung cấp cho Vĩnh Khải, như vậy Vĩnh Khải có khả năng quản lý nguồn nguyên liệu này, giá thành giảm xuống, đối với bọn họ là có lợi. Mà chúng ta đem Minh Đức bán đi, ngồi thu lợi nhuận, giảm thiểu rủi ro, cũng là đạt được mục đích ban đầu.”

Cố Anh Kiệt dừng một chút, lại nói: “Nếu dùng hình thức như vậy, so với việc dành việc làm ăn với Minh Duệ phần thắng sẽ lớn hơn. Vĩnh Khải cùng Hoa Đức chúng ta đều có lợi.”

Cố Anh Huy nghe xong cười nói: “A Kiệt, xem ra trước kia công việc của em khá nhẹ nhàng rồi, anh phải giao cho em nhiều trọng trách hơn mới đúng.”

Cố Anh Kiệt lại phất tay: “Đừng giỡn nữa. Anh cảm thấy sao?” Kỳ thật trong lòng hắn cũng rất muốn đem Minh Duệ đá đi, cho Triệu Hồng Huy biết tay một chút, không phải vì vấn đề kiếm tiền của công ty mình, bọn họ như vậy là được rồi, hắn chỉ muốn trút cơn tức này cho Tần Vũ Phi. Hắn không vô cớ gây sự, nhưng hiện tại có cơ hội không lý nào lại buông ra được.

“Anh cảm thấy rất tốt, cực kỳ tốt. Việc này có thể thảo luận. A Kiệt, hạng mục này em lo liệu đi.”

Trong đầu Cố Anh Kiệt chợt hiện lên gương mặt của Tần Vũ Phi, đáp: “Được.”

Chuyện này rất nhanh được tiến hành, Cố Anh Kiệt chuẩn bị cùng Cố Anh Huy một tuần sau tới Vĩnh Khải gặp Tần Văn Dịch. Đúng như Cố Anh Kiệt dự đoán, Tần Văn Dịch đối với việc hợp tác này rất có hứng thú, Hứa Văn Chính càng hỏi nhiều vấn đề. Ông ta là giám đốc điều hành sản xuất, đối với nguyên liệu và việc cung cấp bán thành phẩm nắm rất rõ, may mà tuần này Cố Anh Kiệt đã tìm hiểu kỹ, miễn cưỡng đều trả lời được. Cuối cùng Tần Văn Dịch lên tiếng, hẹn thời gian để Hứa Văn Chính cùng một vài người tới Minh Đức xem xét, nếu như điều kiện sản xuất phù hợp lại bàn tiếp.

Cuối cùng lúc Cố Anh Kiệt rời đi, Tần Văn Dịch bỗng nói: “A Kiệt là lần đầu đến Vĩnh Khải chúng ta sao?”

“Vâng ạ.” Cố Anh Kiệt cẩn thận trả lời, cũng không biết vì cái gì, lần này hắn tới quả thật có chút khẩn trương.

“A Kiệt và Tần Vũ Phi nhà ta là bạn bè à?”

“À, đúng ạ.” Cố Anh Kiệt càng khẩn trương hơn. Hắn đã đáp ứng Tần Vũ Phi đối với bên ngoài bọn họ không quen biết, nhưng bây giờ là Tần Văn Dịch hỏi đến, hắn nói bọn họ không quen biết có chút không thích hợp.

“Văn phòng của Vũ Phi ở lầu dưới, có muốn gọi nó một tiếng không?”

Trán Cố Anh Kiệt đổ mồ hôi hột, không đi có thiếu lich sự lắm không? Nếu đi không biết Tần Vũ Phi có nổi nóng không?

“Hay là để hôm khác đi ạ.” Cố Anh Kiệt đáp lại khó khăn.

Tần Văn Dịch cười cười, tự mình tiễn anh em họ đến cửa phòng làm việc.

Hứa Văn Chính tiễn họ đến thang máy, trong khoảng thời gian đó giới thiệu một chút công việc ở các tầng với họ, cũng mời họ quay lại đi xem khu vực nhà máy. Cố Anh Huy và Cố Anh Kiệt một lời đáp ứng. Thang máy dừng lại ở tần có văn phòng của Tần Vũ Phi, cửa thang máy mở ra, tim Cố Anh Kiệt đập nhanh hai nhịp, nhưng tiếc là đi vào thang máy là một người đàn ông trung niên. Nhìn ra cửa thang máy có một văn phòng cửa kính bên cạnh nhưng cũng không nhìn thấy cái gì.

Cửa thang máy đóng lại, thang máy tiếp tục đi xuống dưới. Cố Anh Kiệt không biết mình là yên tâm hay thất vọng. Thang máy theo hắn xuống phía dưới, cách Tần Vũ Phi càng ngày càng xa.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện