Chương 28

Đàm Tĩnh túc trực cả đêm trong bệnh viện, chủ nhiệm khoa Ngoại não nói với cô, nếu trong vòng hai mươi tư giờ kể từ sau khi phẫu thuật mà Nhiếp Vũ Thịnh không tỉnh lại, sau này khả năng tỉnh lại là vô cùng thấp. Cô ngồi bên cạnh anh, nhìn y tá làm việc, thử gọi gọi lại tên anh, kể cho anh nghe những chuyện trước đây. Cô chỉ rời lát, vì tài xế đến đón Tôn Bình, Tôn Bình mới bị phen kinh hãi, cũng muốn con ở lại bệnh viện cùng mình. Hình ảnh hành lang khoa Ngoại Tim mạch lênh láng máu me chắc hẳn đã trở thành nỗi sợ hãi cả đời của thằng bé.

Cô ghi giọng Tôn Bình vào di động, mở đi mở lại cho Nhiếp Vũ Thịnh nghe, giọng thằng bé có chút e dè: “Chú Nhiếp ơi, mau tỉnh dậy đi, dậy chơi với con.” Ngập ngừng lát, Tôn Bình lại nói tiếp: “Mẹ bảo chú là bố của con, bố Nhiếp ơi, bố đừng ngủ nữa, mau tỉnh dậy đi.”

Thế nhưng, bất chấp những nỗ lực của và các bác sĩ sau hai mươi tư giờ đồng hồ Nhiếp Vũ Thịnh vẫn hôn mê, nghiêm trọng hơn, sọ não lại có tượng bị nhiễm trùng. Khoa Ngoại tiến hành hội chẩn lần nữa, Đàm Tĩnh thấy Chủ nhiệm Phương cầm tay kết quả chụp CT sọ não mà tay run lẩy bẩy, thỉnh thoảng ông lại gỡ kính ra lau. Cuối cùng cũng nhận ra rằng, có lẽ Nhiếp Vũ Thịnh sẽ bao giờ tỉnh lại được nữa.

Thư Cầm có đến bệnh viện thăm Nhiếp Vũ Thịnh mấy lần, lần cuối cùng đến là để khuyên Đàm Tĩnh, vì Đàm Tĩnh đã liên tục hai ngày hai đêm không chợp mắt . Thư Cầm nói : “Đàm Tĩnh, phải ráng lên, bây giờ chúng ta vẫn còn việc quan trọng nữa. Thịnh Phương Đình và Tập đoàn Khánh Sinh ngày mai sẽ triệu tập đại hội cổ đông, cầu phát hành thêm cổ phiếu. Bây giờ cả hai bố con ông Nhiếp Đông Viễn đều hôn mê, như vậy có thể nhận định là còn năng lực hành vi dân sự , Bình Bình là cổ đông lớn nhất, mà cô lại là người giám hộ cho nó, nhất định phải ngăn bọn họ lại.”

Thấy Đàm Tĩnh không phản ứng gì, Thư Cầm lại nói tiếp: “Cô nhất định phải làm bằng được, bởi đây là Đông Viễn, là tâm nguyện của Nhiếp Vũ Thịnh, sau khi bố anh ấy bị hôn mê, anh ấy vẫn luôn hy vọng có thể sống cuộc sống yên bình, đợi cho đến khi bác trai tỉnh lại.”

Thư Cầm hết sức lo lắng cho tình trạng hiện tại của Đàm Tĩnh, lo không thể đến tham gia đại hội cổ đông, nên ngày hôm sau, Thư Cầm đến cô ng ty từ sáng sớm. Trong hành lang, tình cờ chạm mặt với Thịnh Phương Đình, kể từ sau lần đôi co trước, chẳng buồn nói năng gì với Thịnh Phương Đình nữa, đôi bên giờ chẳng khác gì người xa lạ. Nhưng hôm nay lại chủ động tiến tới, bảo Thịnh Phương Đình: “Anh làm như vậy là giậu đổ bìm leo, trong khi Nhiếp Vũ Thịnh còn hôn mê trong bệnh viện, mấy người nhất định không chịu hoãn đại hội cổ đông, khăng khăng đòi triệu tập họp đúng thời gian dự định. Các người bắt nạt mẹ góa con cô i như thế, có thấy vẻ vang không ?”

Thịnh Phương Đình thản nhiên đáp: “Cô cũng rồi đấy thôi, bây giờ Nhiếp Vũ Thịnh vẫn nằm trong bệnh viện, vậy Tôn Bình và Đàm Tĩnh là mẹ góa con cô i cái gì? Nhiếp Vũ Thịnh còn chưa chết cơ mà.”

Nghe vậy, Thư Cầm tức đến run rẩy, Thịnh Phương Đình tiếp: “Tôi biết bây giờ cô đã thay lòng đổi dạ rồi, cô nảy sinh tình cảm với Nhiếp Vũ Thịnh, nên đến phút chót lại trở mặt với tôi. Có đi ều, tôi cũng phục cô thật đấy, sao cô có thể giương nhìn hắn và bạn gái cũ gương vỡ lại lành được thế? Đến tận bây giờ cô vẫn lòng dạ bảo vệ cho quyền lợi của hắn , làm vậy có ngốc nghếch không ? Có đáng không hả?”

Thư Cầm phẫn nộ đến tột cùng, nhưng vẫn bình thản đáp: “Có người khi yêu một người nào đó, nếu đối phương không yêu mình, bèn dùng đủ mọi thủ đoạn, kể cả làm thương tổn đối phương, cũng quyết chiếm đoạt cho bằng được. Nhưng cũng có người khi yêu mà được đối phương đáp lại, họ lại hy vọng người mình yêu được hạnh phúc, bình an, không muốn tình cảm của mình ảnh hưởng hoặc làm đảo lộn cuộc sống của đối phương. Thật bất hạnh, tôi thuộc tuýp người thứ hai nên anh có thể nói tôi ngốc nghếch. Có đi ều bản thân tôi lại thấy mình may mắn, vì đã gặp được người mình thực lòng thương yêu, người khiến tôi sẵn sàng cho tất cả, dù là ngọt ngào hay cay đắng, tôi đều cam lòng chấp nhận. Ngược lại, tôi thấy anh đáng thương, có lẽ cả đời này anh cũng không biết được, thật lòng yêu một người là như thế nào.”

Thịnh Phương Đình im lặng lát rồi nói : “Sao cô biết được từ trước đến giờ tôi chưa từng thật lòng yêu ai?”

Thư Cầm cười nhạt: “Thôi đi , loại người như anh lúc nào cũng đặt lợi ích lên trên hết, dù là tình yêu đích thực thì tình yêu đích thực của anh chắc chắc cũng sẽ phải nhường chỗ cho lợi ích. Đừng tưởng tôi biết anh từng rung động với ai, có thể bây giờ anh vẫn còn ấy yêu cô ấy, nhưng liệu anh có thể vì cô ấy mà vứt bỏ những lợi ích mà mình sẽ có được ở Đông Viễn hay không ?”

Thịnh Phương Đình thở dài: “Anh yêu em!”

“Cám ơn!” Thư Cầm đi thẳng, không hề quay đầu.

Đến khi hội nghị chuẩn bị bắt đầu, vị trí ở phía đầu bàn vẫn bỏ trống, theo truyền thống của cô ng ty, đó là vị trí dành cho cổ đông lớn nhất. Đại diện Tập đoàn Khánh Sinh tràn đầy tự tin, Thịnh Phương Đình đăm chiêu suy nghĩ, các cổ đông khác thì thầm to nhỏ . Chuyện Nhiếp Vũ Thịnh bị tấn cô ng ở bệnh viện đã trở thành tin nóng nhất trên các kênh truyền thông đại chúng suốt mấy ngày nay, mâu thuẫn giữa bệnh viện và bệnh nhân kết thúc như vậy, dường như mọi người đều có phần xúc động, có người còn lớn tiếng bênh vực cho tội phạm, cảnh sát không nên bắn chết hắn , loại bác sĩ tồi tệ đấy, giết được tên nào bớt tên nấy. Nhưng những người có chính nghĩa vẫn nhiều hơn cả, họ phản bác rằng lúc đó Nhiếp Vũ Thịnh còn bế đứa bé, tên tội phạm thoạt đầu tấn cô ng anh ta, sau đó lại định ra tay cả với đứa bé kia, Nhiếp Vũ Thịnh vì muốn bảo vệ đứa nên mới phải chịu mười bốn nhát dao, bất luận thế nào, đây cũng là hành vi phạm tội hết sức tàn nhẫn.

Nhưng với Tập đoàn Đông Viễn, vụ án lần này đã khiến cô ng ty lần nữa phải đối diện sóng to gió lớn, ai cũng cảm thấy nhà họ Nhiếp sắp đến hồi kết, giờ hai bố con họ Nhiếp đều hôn mê trong bệnh viện, xem ra đại hội cổ đông lần này sẽ có gì bất ngờ cả.

Vậy mà, vào thời khắc cuối cùng trước khi hội nghị bắt đầu, Đàm Tĩnh lại đột ngột xuất hiện , mang theo cả luật sư. Thần sắc Đàm Tĩnh tiều tụy, cặp mắt đầy tơ máu, nhưng không chút do dự ngồi ngay vào vị trí dành cho cổ đông lớn nhất, đưa nhìn khắp lượt những người có mặt trong cuộc họp, mọi người vốn tưởng cô chỉ là người phụ nữ yếu đuối, nhưng chạm phải ánh của cô , họ lại cảm thấy ít nhất cô cũng là người hết sức bình tĩnh.

Đàm Tĩnh cất giọng khản đặc, nói : “Xin lỗi vì tôi đến muộn, cảm ơn mọi người đã chờ tôi. Sự có mặt của luật sư không khiến các vị thấy bất tiện chứ? Vì tôi không hiểu nhiều về cô ng việc của cô ng ty, nên cần có trợ giúp của luật sư.”

Cô đã nói đến thế, tất cả cổ đông cũng cảm thấy nếu bắt nạt người phụ nữ yếu đuối như vậy thì quá hạ lưu, nên đều chấp thuận sự có mặt của luật sư trong cuộc họp. Chủ trì hội nghị, Phó Tổng giám đốc Đồ Cao Hoa mở đầu: “Xin giới thiệu với mọi người, Đàm Tĩnh là người giám hộ cho cổ đông Tôn Bình, ông Nhiếp Đông Viễn trước khi bị hôn mê đã ủy quyền cho ông Nhiếp Vũ Thịnh toàn quyền giải quyết cô ng việc trong cô ng ty và tài sản cá nhân, hiện tại ông Nhiếp Vũ Thịnh bị kẻ xấu đâm trọng thương, hôn mê tại bệnh viện, nên không có năng lực hành vi dân sự … Tôn Bình là người thừa kế duy nhất của ông ấy… Cũng tức là cổ đông lớn nhất của cô ng ty…”

“Tôi phản đối.” Thịnh Phương Đình lên tiếng, “Luật sư hiện đang ở đây, xin phép cho tôi hỏi về luật Thừa kế trong nước .”

Luật sư Kiều chủ động nói : “Luật Thừa kế trong rất đơn giản, nếu có di chúc, sẽ áp dụng hình thức tự động thừa kế, mà ông Nhiếp Đông Viễn đã ủy quyển cho ông Nhiếp Vũ Thịnh…”

Thịnh Phương Đình : “Ông Nhiếp Đông Viễn nay đã không còn năng lực hành vi dân sự .”

“Đúng vậy.”

Thịnh Phương Đình lại tiếp: “Con trong giá thú và con ngoài giá thú, theo luật Thừa kế trong nước , được hưởng quyển thừa kế như nhau.”

“Đúng vậy.”

Thịnh Phương Đình hỏi: “Cô Đàm, chắc hẳn luật sư của đã chuẩn bị sẵn tài liệu chứng nhận huyết thống để chứng minh Tôn Bình là con trai ngoài giá thú của và Nhiếp Vũ Thịnh, và nó vẫn có quyền thừa kế?”

“Đúng vậy.” Luật sư nói , “Chỉ cần là giấy chứng nhận có giá trị pháp lý, thì có thể để Tôn Bình thay mặt ông Nhiếp Vũ Thịnh thực hiện quyền lợi về tài sản…”

“Tốt lắm.” Thịnh Phương Đình giơ tập tài liệu trong tay lên, “Ở đây tôi cũng có bản chứng nhận có giá trị pháp lý, chứng minh tôi là con ngoài giá thú của ông Nhiếp Đông Viễn, tôi cũng có quyền thừa kế tài sản của ông Nhiếp Đông Viễn ngang vớỉ Nhiếp Vũ Thịnh. Toàn bộ tài sản và cổ phần đứng tên ông Nhiếp Đông Viễn, tôi có quyền được hưởng một nửa. Vì vậy, trong thời gian ông Nhiếp Đông Viễn mất năng lực hành vi dân sự , tôi yêu cầu ông Nhiếp Vũ Thịnh không được độc chiếm quyền thừa kế.”

Hắn đặt giấy chứng nhận lên bàn: “Các vị, luật sư ở đây, nếu có vấn đề gì, xin cứ thoải mái thỉnh giáo.”

Tất cả mọi người trong hội nghị, kể cả Đàm Tĩnh đều vô cùng kinh ngạc, cả phòng họp im phăng phắc, tiếng kim rơi xuống đất cũng có thể nghe rõ mồn một . Thịnh Phương Đình cười tiếp : “Tôi muốn có Đông Viễn một cách danh chính ngôn thuận, bởi nó vốn dĩ phải thuộc về tôi.” Đoạn, hắn quay ra bảo Đàm Tĩnh: “Cô Đàm, quyền thừa kế là trận chiến lâu dài, nếu quyền thừa kế của cổ đông lớn nhất có vấn đề, tôi thấy hội nghị cổ đông có thể tạm thời xem xét phiếu bầu của cổ đông lớn nhất.”

Cuộc họp buộc phải gián đoạn, luật sư Kiều bắt đầu gọi đi ện, mong tìm được lời giải thích về mặt pháp lý. Trong nghiệp luật sư của mình, ông chưa gặp phải vụ kiện quyền thừa kế phức tạp thế này bao giờ. Thịnh Phương Đình làm ra việc kinh thiên động địa như vậy, nhưng vẫn rất đi ềm tĩnh ung dung, thậm chí trước khi rời khỏi phòng họp còn quay ra hỏi Đàm Tĩnh: “Có muốn qua phòng tôi uống tách trà không ?” Đàm Tĩnh đi ềm đạm đáp: “Được thôi, nhưng tôi mời anh uống trà, chúng ta qua phòng làm việc của Chủ tịch.”

“Ok.”

Đây là lần đầu tiên Đàm Tĩnh tới phòng làm việc của Nhiếp Đông Viễn, thấy bàn làm việc còn đặt bức ảnh Nhiếp Vũ Thịnh, anh đội mũ tiến sĩ, tay cầm bằng tốt nghiệp, phía sau là phong cảnh vui trong vườn trường đại học tại Mỹ, nhưng anh không cười, chậm chí gương mặt còn đượm u buồn của người già trước tuổi. Đàm Tĩnh chưa bao giờ trông thấy tấm hình này, nghĩ tới anh giờ đây đang nằm giường bệnh, mất hết tri giác, khắp người cắm đầy ống dẫn, lại thấy cay cay nơi sống mũi, nhưng lập tức kiềm chế tình cảm của mình, nói với Thịnh Phương Đình: “Mời ngồi.”

Thịnh Phương Đình ngồi đối diện với bàn làm việc, thấy cô ung dung ngồi xuống chiếc ghế da kiểu Pháp, chợt sinh lòng tán thưởng, buột miệng khen: “Cô quả là người thông minh, khi đàm phán phải chiếm lấy vị trí có lợi, không ngờ cô không cần ai chỉ bảo cũng biết.”

“Tôi đâu có đàm phán với anh.” Đàm Tĩnh nhấc đi ện thoại, bảo thư ký: “Phiền cô cho chúng tôi hai tách trà.”

“Tôi từng nói , đời này có loại phụ nữ, thoạt trông yếu đuối, nhưng vì con và vì người mình yêu , cô ta sẽ trở nên mạnh mẽ ngay tức khắc, biến thành viên kim cương cứng rắn, cắt được cả thủy tinh.”

Đàm Tĩnh cuối cùng cũng phì cười, nói : “Anh Thịnh nói chuyện thật thú vị.”

Thư ký bưng trà vào, lúc ra còn tiện tay đóng cửa lại, tuân thủ đúng quy định của ông Nhiếp Đông Viễn. Đàm Tĩnh nói : “Anh Thịnh, tôi không biết đây là mưu kế của anh hay Tập đoàn Khánh Sinh, nhưng nó đã động đến giới hạn cuối cùng của tôi rồi. Bởi vậy, tôi sẽ bất chấp tất cả để kẻ chủ mưu thực thụ phải chịu hình phạt đích đáng.”

Thịnh Phương Đình nhún vai: “Tôi không hiểu cô đang nói gì.”

“Người nhà bệnh nhân lúc đầu chỉ vì muốn tiết kiệm mấy vạn mà kiên quyết đòi làm phẫu thuật theo chương trình CM, không hiểu sao khi bệnh nhân chết, họ lại sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để thuê cô ng ty truyền thông mạng tạo scandal?”

“Làm sao tôi biết được. Có thể họ mong kiếm được một khoản bồi thường cao hơn, nên muốn gia tăng áp lực dư luận.”

Đàm Tĩnh gật đầu: “Anh nói vậy cũng có lý. Nhưng trong buổi đi ều trần cô ng khai, người nhà bệnh nhân còn biết rất tường tận về đời tư của Nhiếp Vũ Thịnh, thậm chí cả việc anh ấy từng gặp bác sĩ tâm lý ở Mỹ họ cũng biết, đây phải là chuyện người bình thường có thể tìm hiểu được.”

Thịnh Phương Đình lại cười: “Có thể họ có người thân ở Mỹ. Người Hoa bên đó ít như vậy, nghe ngóng dễ lắm.”

Đàm Tĩnh nói : “Ngày tôi và Tôn Chí Quân làm thủ tục ly hôn, anh ta nói rằng anh đã cho anh ta tiền, để anh ta ly hôn với tôi vào ngày hôm đó. Anh làm vậy là có mục đích gì?”

“Cô Đàm, chuyện cô và Tôn Chí Quân ly hôn chẳng có lợi gì cho tôi và Tập đoàn Khánh Sinh cả, tại sao tôi lại phải cho Tôn Chí Quân tiền, đi ều này chẳng hợp logic chút nào.”

“Vâng, đúng là chẳng hợp logic chút nào, nhưng cũng chính hôm đó Nhiếp Vũ Thịnh đưa con đến bệnh viện cái khám, bị anh trai của bệnh nhân tấn cô ng, đâm mười bốn nhát dao. Anh muốn tôi và Tôn Chí Quân ly hôn vào đúng hôm đó, bởi anh biết rõ hôm đó là ngày mà con tôi phải đến viện khám lại, anh sợ tôi sẽ đưa con đi khám nên đã lợi dụng Tôn Chí Quân, dùng kế đi ệu hổ ly sơn để tách tôi ra, như vậy bất luận thế nào Nhiếp Vũ Thịnh cũng sẽ phải đưa con đến viện, tiện cho hung thủ ra tay!”

“Cô Đàm, tôi có thể kiện về tội vu khống đấy. Tôi không quen biết kẻ tấn cô ng Nhiếp Vũ Thịnh, tôi không cũng có lý do gì để thuê người ra tay với anh ta. Anh ta bị người nhà bệnh nhân đâm trọng thương, tôi cũng rất lấy làm tiếc. Cô Đàm, tâm trạng của tôi rất hiểu, nhưng không thể nhận định rằng tôi là kẻ chủ mưu tấn cô ng Nhiếp Vũ Thịnh được, đây là tội hình nặng, nói bừa như vậy không nên chút nào.”

Đàm Tĩnh khẽ hít vào một hơi, lặng thinh đáp. Một lúc lâu sau, mới nói : “Được thôi, tôi cũng không nên gán hành vi ác ý như vậy vào anh, nhưng anh là anh em cùng cha khác mẹ với Nhiếp Vũ Thịnh, vậy tại sao lúc này anh không hỗ trợ anh ấy, mà lại giúp đỡ Tập đoàn Khánh Sinh?”

Thịnh Phương Đình gập lưng xuống, đáp: “Tôi họ Thịnh, theo họ mẹ tôi, họ này rất hiếm, cô không biết cũng chẳng có gì là lạ, bởi cô không hiểu gì về ngành hàng dược liệu và tiêu dùng nhanh. Có đi ều thấy Nhiếp Vũ Thịnh liên tưởng ra được, tôi cũng bất ngờ. Gia tộc họ Thịnh là cổ đông lớn nhất đứng đằng sau cô ng ty Dược phẩm Khánh Sinh, Tập đoàn Khánh Sinh do rất nhiều cô ng ty nắm giữ cổ phần, những cô ng ty này đều đăng ký ở quần đảo Caytnan, phía sau là rất nhiều quỹ tư nhân nắm giữ cổ phần, mà các quỹ này đều thuộc một gia tộc, đó chính là gia tộc họ Thịnh. Tổ tiên dòng họ Thịnh đã sáng tạo ra thương hiệu ‘Lạc Sinh Ký’, thế hệ sau lại gia nhập ngành sản xuất y dược, Tập đoàn Khánh Sinh chính là cô ng ty liên doanh giữa Trung Quốc và nước ngoài do ông ngoại tôi từ nước ngoài về đầu tư thành lập, nói thật với cô , tôi luôn bị coi như nghịch tử của gia tộc, nên tôi đã quyết phải làm đi ều gì đó ra trò cho dòng họ mình thấy.”

Đàm Tĩnh nói : “Từ trước đến giờ tôi không biết hóa ra anh lại có thân phận như vậy, nhưng có việc tôi muốn nói cho biết anh, dù Nhiếp Vũ Thịnh không biết anh là ai, nhưng năm đó khi anh ấy biết mình còn có người anh em khác, thoạt đầu anh ấy đã phản ứng rất gay gắt, thậm chí không thể chấp nhận được này. Nhưng về sau anh ấy đã hiểu ra, anh ấy từng nói với tôi rằng: có anh chị em là chuyện tốt, bởi vì như thế anh ấy sẽ còn cô độc cõi đời này nữa, chỉ có đi ều anh ấy không biết người đó ở đâu, sống như thế nào.”

Thịnh Phương Đình vẫn giữ giọng đi ệu đầy khách khí, nói : “Cám ơn đã cho tôi biết những đi ều này, nhưng tôi sẽ không thay đổi chủ ý đâu. Tuy rằng trước kia tôi đã từng yêu cô .”

Đàm Tĩnh cảm thấy vô cùng kinh ngạc, nhưng giọng Thịnh Phương Đình vẫn thản nhiên như thảo luận về thời tiết vậy: “Ngày trước khi mới vào cô ng ty làm việc, tôi thấy cô rất đặc biệt, nhưng không ngờ lại là người cũ của Nhiếp Vũ Thịnh. Khi cô kể cho tôi nghe mọi chuyện, tôi đã nhận ra rằng giữa hai ta không thể có kết quả gì. Cả đời này, những thứ tôi theo đuổi dường như chẳng bao giờ có thể đạt được, bất luận tôi có cố gắng thế nào chăng nữa. Từ tôi đã biết cha mình là ai, xung quanh tôi người ta đều có gia đình toàn vẹn, chỉ riêng tôi là không có, thậm chí tôi còn không dám hỏi mẹ, bởi tôi sợ bà sẽ buồn. Mẹ tôi là người phụ nữ xuất thân trong gia đình Hoa kiều giàu có và danh tiếng, năm đó bà quyết t âm sinh ra tôi, cũng đã phải chịu rất nhiều áp lực. Mặc dù bị cả họ tộc phỉ nhổ, nhưng vẫn có rất nhiều người trong dòng họ chấp nhận việc làm đó của bà, bao gồm cả ông ngoại tôi nữa. Ông ngoại tôi ngoài việc kinh doanh, còn là họa sĩ vẽ tranh quốc họa có tiếng, cũng vì thế, từ tôi đã nỗ lực học vẽ, có lẽ cô không biết, tôi đã từng học vẽ quốc họa mười năm, bút vẽ tòe ngòi chất đầy mấy thùng to, chật cả tầng hầm ngôi nhà bên Mỹ. Giữa các anh chị em ngang hàng trong họ tộc, tôi là người có năng khiếu nhất, nhưng ông ngoại tôi nhất định không chịu dạy tôi, ông nói dục vọng của tôi quá lớn, phù hợp ý cảnh của tranh quốc họa. Thật là lý do nực cười phải không ? Ngày nhỏ người mà tôi ngưỡng mộ nhất là anh họ mình, bởi anh ấy được ông ngoại cho phép vào phòng họa của ông, xem ông vẽ. Còn tôi, dù có nỗ lực đến đâu, dù có vẽ đẹp hơn anh họ bao nhiêu lần, ông cũng cho tôi bước vào trong phòng họa nửa bước. Khi lớn lên, tôi càng cố gắng hơn nữa, thi đỗ vào môt trường đại học nổi tiếng thế giới, vào làm ở cô ng ty đa quốc gia danh tiếng, tôi đã chọn cô ng ty bán hàng tiêu dùng nhanh, bởi Tập đoàn Đông Viễn lên từ ngành này. Tôi muốn chứng minh mình xuất sắc hơn tất cả mọi người, nhất là, tôi muốn chứng minh rằng mình xứng đáng thừa kế Đông Viễn hơn Nhiếp Vũ Thịnh. Vì thế, tôi đã cố gắng gấp trăm lần người khác, nhưng tất cả những gì mà Nhiếp Vũ Thịnh có, bao giờ cũng đến với anh ta cách quá dễ dàng. Trên đời này vốn không có gì là cô ng bằng hết, nỗ lực phấn đấu có thể thu được thành cô ng nhất định, nhưng người thực sự đứng trên đỉnh cao, ngoài cố gắng nỗ lực ra, dường như còn phải có chúc may mắn nữa.” Cuối cùng hắn cười cười, nói : “Đàm Tĩnh, tôi không tin vận may của mình lại kém đến thế, chuyện đến ngày hôm nay, tôi thấy vận may của Nhiếp Vũ Thịnh đã cạn rồi.”

Đàm Tĩnh nghĩ ngợi lát rồi nói : “Anh Thịnh, tôi là người mẹ, nên thứ lỗi cho tôi nói thẳng, tôi thấy thực ra anh chỉ muốn chứng minh rằng mình xứng đáng làm con trai của Nhiếp Đông Viễn hơn Nhiếp Vũ Thịnh mà thôi.”

Thịnh Phương Đình nhún vai đáp: “Phải, cũng có thể nói như vậy.”

Đàm Tĩnh nhìn thẳng vào mẳt hắn: “Nhưng đây không phải là lý do để anh sát hại Nhiếp Vũ Thịnh, anh là anh em của anh ấy, lẽ ra anh không nên hại anh ấy.”

“Tôi chưa bao giờ hại anh ta.”

“Phán quyết thực sự , không cần quan tòa, chỉ cần lương tâm . Đúng vậy, tôi không có chứng cứ, dù tôi vẫn thấy một loạt những sự kiện ngẫu nhiên đó quá ư trùng hợp. Anh và Tập đoàn Khánh Sinh hành quá khéo léo, hung thủ đã bị cảnh sát bắn chết, mà cho dù bị bắn chết, cũng sẽ không cho rằng mình đã bị ai đó kích động, hoặc biết được tin Nhiếp Vũ Thịnh tới bệnh viện hôm ấy từ nguồn tin bất ngờ nào đó. Đúng thế, có thể cả đời này cũng thể tìm thấy bằng chứng nào chứng minh anh hay Tập đoàn Khánh Sinh có liên quan tới vụ việc này. Thế nhưng, anh Thịnh này, tôi có thể hỏi anh chuyện này không ?”

Thịnh Phương Đình nói : “Cô cứ hỏi .”

“Năm anh mười sáu tuổi, từng bị bệnh máu trắng cấp tính phải không ?”

Thấy Thịnh Phương Đình hơi chau mày, Đàm Tĩnh tiếp: “Lúc anh nhập viện, cũng rất nhanh chóng tìm được người có tủy phù hợp, sau khi phẫu thuật, anh đã hồi phục rất nhanh, đến tận bây giờ, xem ra anh cũng có bất cứ di chứng nào.”

Thịnh Phương Đình chau mày đáp, dường như thắc mắc tại sao Đàm Tĩnh biết được chuyện này. Ngày đó phẫu thuật tại Mỹ, vả lại lúc đó vẫn còn đi học, trong dường như chẳng ai biết bệnh tình của anh . Vì bí mật về bệnh tình của cô ng dân được bảo vệ nghiêm ngặt, nên cho dù là ở Mỹ, cũng chỉ có người nhà biết đã từng bị bệnh nặng như vậy mà thôi.

“Anh có biết tại sao Nhiếp Vũ Thịnh biết được mình còn có người anh em không ? Bởi lúc đó khi anh bị bệnh máu trắng, mẹ anh đã thông báo cho Nhiếp Đông Viễn bay sang Mỹ để hiến tủy cho anh, nhưng không thành cô ng. Tìm không được tủy ghép phù hợp, bệnh của anh sẽ ngày nặng, sau khi về nhà , ông Nhiếp Đông Viễn vẫn giấu Nhiếp Vũ Thịnh, chỉ bảo anh ấy tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe. Nhân cơ hội đó nhờ bệnh viện xét nghiệm máu cho anh ấy luôn, kết quả tủy anh ấy phù hợp với anh. Thực ra, lúc đầu Nhiếp Đông Viễn định bụng nếu tủy của hai người không hợp nhau, ông ấy sẽ tiếp tục giấu anh ấy chuyện mình có con riêng. Thế nhưng tủy của Nhiếp Vũ Thịnh lại hợp với anh, nên ông không thể không cho anh ấy biết, để anh ấy cứu anh. Lúc đầu Nhiếp Vũ Thịnh rất sốc, cảm thấy đi ều đó quá đột ngột, anh ấy thể chấp nhận được, thậm chí còn vì chuyện này mà bỏ nhà ra đi . Nhưng sau này anh ấy nói với tôi, dù sao nữa đây vẫn là anh em ruột của anh ấy, xét về đạo nghĩa hay về lương tâm , anh ấy đều phải cứu . Thế là anh ấy bay qua Mỹ, hiến tủy cho anh, đi về bốn vạn cây số, bất chấp nguy cơ mắc bệnh, hiến tủy của mình. Anh ấy chủ động yêu cầu bệnh viện phải giữ bí mật, anh ấy không muốn gặp anh, thậm chí còn không biết anh là nam hay nữ, anh ấy chỉ biết anh là người con khác của bố mình mà thôi. Anh ấy nghĩ cứ như vậy cũng được, sau này nếu có duyên ắt sẽ gặp lại nhau. Nhưng tôi nghĩ anh ấy cũng ngờ hai người lại gặp nhau trong tình cảnh này. Cái gọi là phán quyết, vốn không cần quan tòa, chỉ cần lương tâm . Nếu anh cảm thấy mình có lỗi với Nhiếp Vũ Thịnh, thấy mình chưa từng làm tổn thương Nhiếp Vũ Thịnh tôi tin rằng, nửa đời còn lại của anh, lương tâm anh sẽ được thanh thản, bằng không , suốt đời này, anh sẽ bị chính bản thân mình phán xét.”

Mặt Thịnh Phương Đình tối sầm lại, lần đầu tiên không biết phải đối đáp ra sao. Ngày đó, khi được ghép tủy, bệnh viện chỉ nói người hiến tủy là người lạ, nên không thể tiết lộ thân phận. Ở Mỹ, đây cũng là chuyện bình thường. Lúc đó hắn cũng thấy mình may mắn, vì số lượng người Hoa ở Mỹ cũng có hạn, hơn nữa rất nhiều người không muốn hiến tủy, tìm được tủy phù hợp là đi ều vô cùng may mắn.

Hắn có nằm mơ cũng ngờ rằng người hiến tủy cho hắn hóa ra lại là Nhiếp Vũ Thịnh.

Họ là hai anh em cùng cha khác mẹ, lúc đó mẹ hắn cũng hy vọng các anh em họ ngoại của có thể xét nghiệm máu, có người tán đồng nhưng cũng có người từ chối, cuối cùng trong gia tộc bên mẹ chẳng tìm được ai có tủy phù hợp. Đó cũng là nỗi đau chôn sâu trong lòng hắn , cũng bởi vậy nên luôn cho rằng mình bị gia tộc ruồng bỏ. Giá mà lúc đó có bố bên cạnh, có lẽ mọi chuyện sẽ khác. Có đi ều hắn cũng ngờ ông Nhiếp Đông Viễn đã từng đến Mỹ, ông đã dùng sức của người cha để cứu hẳn, thậm chí không nề hà tiết lộ bí mật lớn nhất đời mình cho đứa con khác. Còn Nhiếp Vũ Thịnh, hắn không thể tưởng tượng nổi, không thể tưởng tượng ra gương mặt không giống hắn là mấy của anh.

“Giờ đây Nhiếp Vũ Thịnh nằm trong bệnh viện, bác sĩ nói anh ấy rất có thể sẽ không bao giờ tỉnh lại nữa, dù có tỉnh lại hoặc là mất trí, hoặc là trí não sẽ bị ảnh hưởng. Anh đã làm gì với Đông Viễn, có phải anh muốn được chia đôi tài sản không , có phải anh muốn nắm quyền kiểm soát Đông Viễn không , những đi ều đó bây giờ chẳng có ý nghĩa gì với tôi cả, lại càng có ý nghĩa gì với Nhiếp Vũ Thịnh hết. Nếu như anh ấy có thể tỉnh lại, tôi sẵn sàng đem hết tài sản của mình cho anh, bao gồm cả cổ phần đứng tên Bình Bình, chỉ cần anh có thể làm cho anh ấy tỉnh lại, tôi sẵn sàng đánh đổi tất cả.” Đàm Tĩnh rưng rưng nói , “Yêu là cho đi chứ phải cướp đoạt.”

Thịnh Phương Đình không còn nhớ mình đã rời cô ng ty Đông Viễn như thế nào, chỉ nhớ mình loạng choạng bước đi , rồi lấy chìa khóa cắm vào ổ khóa. Chiếc xe lao vun vút đường, bỏ lại sau lưng hết cái đèn đỏ này đến cái đèn đỏ khác, không biết nên về hướng nào, nhưng trong khoảnh khắc tỉnh táo sau cùng, phát ra mình đã đến bệnh viện từ lúc nào.

Hắn lấy hết dũng khí, bấm thang máy lên tầng trên , đến khoa Ngoại Tim mạch, trực tiếp hỏi thăm phòng bệnh của Nhiếp Vũ Thịnh. Cô y tá trực nghe nhắc đến tên Nhiếp Vũ Thịnh hai mắt đỏ hoe, hỏi: “Anh đến thăm bác sĩ Nhiếp ạ?”

Hắn dùng hết sức mới có thể gật đầu.

Cô y tá nói : “Anh ấy ở trong phòng Chăm sóc đặc biệt, không vào thăm được, nhưng anh có thể nhìn anh ấy một lát qua tấm kính, anh phải đăng ký tôi mới có thể đưa anh được.” Cô lấy sổ ra, hỏi: “Anh là gì của bác sĩ Nhiếp?”

Thịnh Phương Đình thấy cả cuộc đời mình đã bị hủy diệt bởi hai chữ này, giọng khàn đặc, toàn thân run rẩy, nhưng cuối cùng vẫn thốt ra thành tiếng: “Em trai.”

Cô y tá lại nhìn hắn , tưởng là em họ, bởi cả bệnh viện đều biết Nhiếp Vũ Thịnh là con một . Nghe là em trai của bác sĩ Nhiếp, y tá cũng tỏ thông cảm, dẫn đến phòng Chăm sóc đặc biệt, vừa đi vừa nói với hắn : “Bác sĩ Nhiếp là người tốt, ai ngờ ở hiền lại không gặp lành. Trong khoa ai cũng nói , anh ấy đã cứu chữa cho bao nhiêu bệnh nhân, nào ngờ cuối cùng lại bị người nhà bệnh nhân làm hại như thế này, thật là… ài..” Cô y tá lau nước mắt , nói : “Anh đừng buồn nữa, chúng tôi đều tin rằng bác sĩ Nhiếp sẽ tỉnh lại.”

Câu an ủi cuối cùng ấy, thực ra còn tồi tệ hơn an ủi, nhìn Nhiếp Vũ Thịnh qua tấm kính, Thịnh Phương Đình gần như không khống chể nổi bản chân, loạng choạng lùi về phía sau, dựa lưng vào tường, tựa hồ còn sức đứng vững nữa. Cô y tá thấy hắn đau lòng như vậy, vội vàng chạy về phòng trực lấy ghế, nói : “Anh ngồi đi , anh đừng lo, thực ra bệnh nhân có thể vẫn còn ý thức, chỉ là nhất thời chưa tỉnh mà thôi.” Cô ta lúng túng an ủi Thịnh Phương Đình, “Chủ nhiệm khoa Ngoại não ngày nào cũng đến mấy lần, y tá của phòng Chăm sóc đặc biệt đều là những đồng nghiệp có kỹ thuật xuất sắc và thành thạo nhất, Chủ nhiệm Phương của chúng tôi nói , Nhiếp Vũ Thịnh không tỉnh lại thì quả là trời không có mắt …”

Thịnh Phương Đình giơ tay bưng mặt, ước gì người nằm trong phòng Chăm sóc đặc biệt kia là mình. Hắn không biết mình đã ngồi ở đó bao lâu, y tá lắm lời cũng đi rồi, thỉnh thoảng lại có tiếng bước chân qua, nhưng hắn chẳng hề quan tâm , chỉ nhớ đến câu của Đàm Tĩnh: “Cái gọi là phán quyết, vốn cần quan tòa, chỉ cần lương tâm . Nếu anh cảm thấy mình có lỗi với Nhiếp Vũ Thịnh, thấy mình chưa từng làm tổn thương anh ấy, tôi tin rằng nửa đời còn lại của anh, lương tâm anh sẽ được thanh thản, bằng , anh sẽ bị chính bản thân mình phán xét.”

Lần đầu tiên trong đời, Thịnh Phương Đình cảm thấy hối hận.

Hắn đã ngồi suốt đêm trong bệnh viện, đến lúc trời sáng mới rời khỏi đó.

Cuộc họp cổ đông tạm hoãn lại được triệu tập, Thịnh Phương Đình toại nguyện trở thành Quyền Chủ tịch. Đa số cổ đông đều ủng hộ hắn , huống hồ còn có Tập đoàn Khánh Sinh làm hậu thuẫn. Phiếu phản đối của Đàm Tĩnh không có tác dụng gì nhiều, sau khi tuyên bố kết quả, chỉ đứng dậy nói: “Tôi đã cố gắng hết sức, cảm ơn các vị.”

Thịnh Phương Đình tiếp quản việc quản lý công ty, đương nhiên rất bận rộn, sau khi tình hình ổn định một chút, hắn đã có chuyến đi đặc biệt tới Hồng Kông.

Ông Nhiếp Đông Viễn đã còn hy vọng hồi phục, chỉ còn nhờ vào máy móc để duy trì sống. Luật sư Khương biết hắn đến Hồng Kông nên đã chủ động hẹn gặp riêng, đưa cho hắn một chiếc túi: “Ông Nhiếp đã sớm lập di chúc, chiếc túi này là dành cho cậu. Bây giờ ông ấy đã còn năng lực hành vi dân sự nữa, nên tôi giao cái này cho cậu.”

Thịnh Phương Đình rất ngạc nhiên, không ngờ ông Nhiếp Đông Viễn còn có thứ muốn để lại cho mình, bèn mở túi ra xem, là chiếc chìa khóa. Luật sư Khương chủ động với : “Đây là chìa khóa két an toàn của ngân hàng HSBC, có lẽ ông Nhiếp để lại cho cậu một số thứ.”

Thật ra, Thịnh Phương Đình thấy rất khó chịu, hơn hai mươi năm coi như người xa lạ, cho dù bây giờ có để lại cho món tiền lớn, cũng có ý nghĩa gì. Hắn tiện tay quăng chiếc túi sang bên, cho đến khi nhận được điện thoại của mẹ, bà Thịnh Mỹ.

Giọng bà Thịnh Mỹ vẫn rất tao nhã, bà hỏi: “Mẹ nghe nói con ở Hồng Kông?”

“Con có chút việc phải xử lý mẹ ạ.”

“Con đã bệnh viện thăm ông ấy chưa?”

“Ông ta là ai hả mẹ ?”

“Con đã đạt được tất cả những gì con muốn, không tới trước giường bệnh của ông ấy để ra oai đâu giống tính cách của con.”

“Ra oai với người đã mất hết tri giác có gì thích thứ chứ?”

Bà Thịnh Mỹ khẽ cười: “Thật ra con rất giống bố con, tại sao hai bố con không chịu thừa nhận nhỉ, ở đời này, có đi ều gì quan trọng với hai người không ?”

“Mẹ, ông ta phải là bố con!”

“Bất kể con có thừa nhận hay không , đó vẫn là người cho con nửa sinh mệnh. Năm đó khi con ốm, mẹ đã gọi đi ện cho ông ấy, ông ấy không chút do dự, lao đến ngay lập tức, hy vọng có thể cứu được con. Sau khi con phẫu thuật xong, mẹ rất biết ơn ông ấy, bởi ông ấy đã bảo người con khác của mình hiến tủy cho con, cứu sống con. Nhưng ông ấy lại nói , ông ấy đã nợ con rất nhiều, vì vậy ông ấy chỉ hy vọng trong thời gian ông ấy còn sống, nếu con biết được tất cả, đừng hận ông ấy.”

“Con hận ông ấy.”

“Ông ấy từng sẽ để lại cho con thứ gì đó trong két an toàn ở ngân hàng, còn bảo nếu ông ấy gặp điều gì bất trắc luật sư sẽ chuyển nó cho con.”

“Con không xem mấy thứ đó đâu.”

Bà Thịnh Mỹ chậm rãi nói: “Chẳng lẽ con lại nhát gan đến thế, không có cả dũng khí đến ngân hàng xem thử một lần sao?”

Dù sao bà vẫn là người hiểu rõ Thịnh Phương Đình, bị bà khích như vậy. Thịnh Phương Đình liền nói: “Mẹ cần phải khích con, dù ông ấy để lại cả chục tỷ tài sản ở ngân hàng cho con con cũng hối hận đâu!”

Trong cơn giận dữ, đến thẳng ngân hàng, giám đốc phụ trách chăm sóc khách hàng VIP đón tiếp hắn, sau khi kiểm tra cẩn thận danh tính và chìa khóa, liền dẫn hắn đến kho bạc mở két an toàn.

Trong két an toàn là một chiếc hộp gỗ, lắc lắc, thấy tiếng loạt xoạt, hình như bên trong là giấy tờ. Hắn mang chiếc hộp trở về phòng khách sạn, tự thưởng cho mình ly rượu vang rồi mới mở chiếc hộp ra.

Dù trong hộp là tài sản đáng giá hàng chục tỷ hắn cũng không ngạc nhiên. Thế nhưng trong hộp không hề có chứ gì đáng giá như thế, đặt trên cùng là một bức ảnh rất lớn – ảnh đầy tháng của hắn. Hắn sinh thiếu tháng nên vừa sinh ra đã rất yếu ớt, khuôn mặt bé gầy tóp, thế nhưng đôi lại rất to, bức ảnh này từng được mẹ phóng to lồng vào khung, nhưng không ngờ ông Nhiếp Đông Viễn cũng có cái như vậy.

Phía dưới toàn bộ là ảnh của hắn, mỗi năm bức, đều được chụp vào ngày sinh nhật, mẹ có thói quen cứ đến sinh nhật lại mời thợ ảnh đến nhà, chụp ảnh cho hắn . Hóa ra tấm ảnh nào bà cũng gửi cho Nhiếp Đông Viễn.

Ngoài ảnh ra, còn có vài món đồ lặt vặt cũ. Hắn nhìn thấy con vịt bằng nhựa từng chơi hồi nhỏ , còn có quả bóng chày đã cũ, dưới đáy hộp là xếp bảng đi ểm. Những trường học đều là trường nổi tiếng, trường nào cũng yêu cầu rất khắt khe, bảng đi ểm gốc mẹ đều phải ký tên vào rồi gửi lại cho nhà trường, ở đây chỉ là bản sao bảng đi ểm hằng năm, tuy nhiên phía dưới góc phải, chỗ phụ huynh ký tên, Nhiếp Đông Viễn đều nắn nót ký tên mình vào đó.

Hắn nhìn thấy đơn nguyện vọng đại học của mình, lúc đó có hai vị Hoa kiều rất nổi tiếng trong cộng đồng người Trung Quốc đảm bảo giới thiệu cho vào Đại học Ivy danh tiếng, cứ tưởng đó là nhờ vào vị thế của gia tộc bên nhà mẹ, nhưng nhìn thấy lời nói của Nhiếp Đông Viễn đằng sau bản giới thiệu, Nhiếp Đông Viễn căn dặn luật sư phải sử dụng mọi mối quan hệ, thay mình tìm người giới thiệu.

Cuối cùng giở đến bức thư, sau khi nhìn quen nét chữ Nhiếp Đông Viễn, thấy nét chữ này rất lạ, có nằm mơ cũng ngờ bức thư này lại là do Nhiếp Vũ Thịnh viết.

Gửi em trai/ em thân :

Hãy thứ lỗi cho anh khi anh gọi em như thế, bởi vì anh vẫn chưa hỏi bố, rốt cuộc em là con trai hay con gái . Thật ra trong lòng anh mong em là em gái , như vậy người anh trai này sẽ rất rất chiều em, rồi chờ khi nào em lớn lên, trở thành xinh đẹp, có rất nhiều rất nhiều chàng trai tới tán tỉnh em, mấy thẳng quỷ sứ ấy, anh sẽ tẩn từng thằng một , cho đến khi nào anh tìm thấy người có thể tin cậy được, anh mới giao em cho cậu ta. Ở quê mình, có phong tục là khi em xuất giá, anh trai nhất định phải cõng ra cửa, có vậy hôn nhân mới hạnh phúc viên mãn. Em gái bé nhỏ à, nếu như em thật sự là em gái của anh, xin em hãy thứ lỗi cho anh nhé, có lẽ khi em lấy người em yêu , anh trai không thể tham dự hôn lễ của em được, cũng không có cách nào cõng em ra cửa. Nhưng anh vẫn chân thành cầu chúc cho em được hạnh phúc. Nếu có duyên, em đọc được bức thư này trước khi kết hôn, hãy gọi ện thoại cho anh, anh nhất định sẽ đến tham dự hôn lễ của em, cõng em ra cửa, dành tất cả những lời chúc phúc của anh cho em. Nếu người em yêu có chút gì không tốt với em, anh trai sẽ thay em xử lý cậu ta!

Nếu như em là con trai, ra cũng sao cả. Từ nhỏ anh đã chỉ có mình, em đừng cười, có một thời gian, anh rất lo sợ, anh sợ bố sẽ kết hôn, sợ ông ấy sẽ rời xa anh, hay không thương anh nữa. Nhưng sau khi anh nghe mình có người em, anh lại cảm thấy yên lòng, cũng không có gì không tốt, phải em? Hai anh em chúng ta đều là con của bố, là máu mủ, là tay chân. Nếu như em là đứa em trai, anh sẽ đưa em leo núi, chơi bóng, gặp người xinh đẹp của anh, cũng là chị dâu tương lai của em. Đây là bí mật đấy nhé, ngay cả bố chúng ta cũng biết đâu đấy, nhưng anh thấy nên cho em biết. Bởi vì thế giới này, em chắc là người thân thiết nhất của anh. Bố chúng ta thi không nói làm gì rồi, giữa ông ấy và chúng ta có khoảng cách thế hệ mà.

Em trai thân yêu của anh, anh mong em có thể hạnh phúc, may mắn giống như anh, gặp được người con gái mà em thích. Đợi em lớn lên, gặp một cô gái xinh đẹp, anh trai nhất định sẽ tư vấn cho em, giúp em cưa đổ cô ấy. Yên tâm , nam nhi luôn giúp nam nhi mà, nếu như em có khó khăn gì, nếu như em đọc được bức thư này, hãy liên lạc với anh ngay nhé. Dù em gặp phải khó khăn lớn nhường nào, anh cũng sẽ đến bên em ngay lập tức để tư vấn cho em. Cũng giống như anh nghĩ, nếu như anh gặp bất kỳ khó khăn gì, nếu ngày nào đó em biết được tình, chắc chắn em cũng sẽ chạy đến bên cạnh anh, ủng hộ anh, an ủi anh, cùng anh vượt qua khó khăn.

Em trai/ em quý của anh, bất kể trước đây anh có bao nhiêu suy nghĩ ngớ ngẩn , cuối cùng bây giờ anh cũng đã hiểu ra, huyết thống vẫn là huyết thống, anh em vẫn là anh em, chúng ta có chung nửa dòng máu, lần này có thể giúp được em chính là đi ều may mắn nhất trong cuộc đời anh. Bởi vì có em, nghĩ đến thế giới này còn có em, anh cảm thấy mình còn đơn nữa, mong rằng em cũng như anh, còn thấy đơn nữa. Anh hy vọng em biết rằng, anh sẽ mãi quý em như người anh đích thực. Mong em sớm khỏe lại!

Người anh trai luôn chúc phúc cho em.

Bàn tay cầm phong thư của Thịnh Phương Đình bắt đầu run lên, đặt bức thư xuống, hắn tấm ảnh cuối cùng trong tập ảnh đó là ảnh chụp khi học ở trường đại học của Mỹ, lúc đó đã khỏi bệnh từ lâu, có thể tham gia tất cả những hoạt động mà hắn thích. Trong tấm ảnh đó, đấu bóng bầu dục, đống các đồng đội của đè xuống dưới cùng, hầu như cả gương mặt đều bị mặt nạ che kín, nhưng vẫn có thể trông thấy nụ cười rạng rỡ. Hắn dường như đã quên mất mình chụp bức hình này vào lúc nào, là các bạn chụp cho ư?

Hắn lật bức ảnh lại, định tìm xem xét phim chụp hoặc dấu vết của việc rửa ảnh, nhưng lại thấy mặt sau bức ảnh có hai dòng chữ viết bằng bút bi: “Ngày 19 tháng 5 năm 2004, ảnh chụp ở Stanford, Tiểu Tông, hôm nay bố chụp trộm con, suýt nữa bị con phát hiện , nếu con phát ra chắc sẽ tức giận lắm nhỉ? Nhưng, bố mãi mãi yêu con.”

Hắn nhận ra nét chữ của Nhiếp Đông Viễn, Tiểu Tông là tên ở nhà của hắn , ngoài mẹ ra từ trước đến giờ không có ai gọi như thế cả, mân mê hàng chữ này, nhất là sáu chữ cuối cùng, như thể đó là câu thần chú vậy. Một lúc lâu sau, một giọt nước mắt rơi trên dòng chữ đó.

Hắn nhớ lại hình ảnh ông Nhiếp Đông Viễn trong bệnh viện mà mình nhìn thấy mấy ngày trước, ông đã mất hết tri giác, cơ thể cắm đầy ống truyền, im lìm nằm đó, hệt như Nhiếp Vũ Thịnh. Hai người hắn từng căm ghét nhất đời, đều đã cận kề cái chết. Vậy mà trong lúc này, lòng hắn lại thấy phức tạp khôn cả. Những thứ mà khao khát bao nhiêu năm nay, đến khi giành được, mới vỡ lẽ từ lâu đã không cần tranh đoạt.

Rời Hồng Kông, quay về phòng làm việc của mình ở Tập đoàn Đông Viễn. Sau khi hắn đi , cô ng việc đã dồn đống lại, thư ký vừa nhìn thấy hắn , liền bám sát theo sau, báo cáo từng việc một . Hắn nghe xong, thấy có việc gì cấp bách, bèn nói : “Gác hết lại đã, chiều nay tôi có chút việc riêng, muốn giải quyết trước.”

Thư ký thấy sắc mặt trầm tĩnh nghiêm nghị, dám hỏi nhiều, chỉ nói : “Ngài có cần gọi tài xế ạ?”

“Không cần, cảm ơn. Cho tài xế về nghỉ đi , tôi tự lái xe.” Hắn lái xe đến gần khu chung cư mới, ở đó có tiệm bánh mì, chập tối chính là giờ cao đi ểm, hai người trong tiệm lúi húi tính tiền gói hàng cho khách, bận đến chóng cả mặt.

Vừa nhìn thấy hắn , Vương Vũ Linh lập tức đanh mặt lại: “Họ Thịnh kia, anh còn muốn gì nữa đây? Tôi đã rồi, tôi với anh có chuyện gì để nói cả! Anh tránh xa tôi ra!” Lương Nguyên An vẫn chưa biết chuyện gì, thấy cô nổi giận, sợ đắc tội với người ta, liền vội vàng kéo lại: “Có chuyện gì cứ nói tử tế!”

“Chả có gì phải tử tế với hắn ta hết!” Vương Vũ Linh tức tối đặt phịch hộp bánh ga tô trong tay lên quầy, “Tên khốn này lần trước cầm mười vạn tệ tới tìm em, bảo em lừa con trai của Đàm Tĩnh ra ngoài, còn sau này sẽ đưa tiếp cho em mười vạn nữa. Tôi cho anh biết! Trên đời này có những thứ tiền cũng mua nổi đâu! Đừng là mười vạn, anh có mang một triệu hay mười triệu đến, tôi cũng không hại Đàm Tĩnh!”

Lương Nguyên An nghe đến đây liền giận dữ, giơ khay sắt nướng bánh ga tô lên, hướng về phía Thịnh Phương Đình, quát lớn: “Mày có cút không thì bảo? Không cút tao lấy khay đập chết mày bây giờ!”

Thịnh Phương Đình không nói gì, chỉ vào những chiếc bánh ga tô trong quầy, nói : “Mấy chiếc bánh ga tô này, tôi mua hết.”

“Chúng tao không bán cho mày!”

Thịnh Phương Đình cười đi ềm nhiên như không : “Các bạn đừng hiểu nhầm, thực ra hôm nay tôi đến đây để cảm ơn mọi người. Các bạn đã dạy tôi bài học, hóa ra thế giới này, có những thứ mà tiền không thể mua được.”

Vương Vũ Linh bán tín bán nghi nhìn hắn , nói : “Dù thế nào tôi cũng không bán bánh cho anh đâu! Chúng tôi cũng không cần anh cảm ơn! Anh mau biến đi .”

“Cho tôi một chiếc bánh ga tô.” Bên cạnh có tiếng người xen vào, Thịnh Phương Đình quay lại nhìn, không ngờ lại là Thư Cầm, không biết đến từ lúc nào, đứng cách đó khá xa. Vương Vũ Linh rất lịch với Thư Cầm, vội vàng chào hỏi: “Cô Thư, sao hôm nay đến sớm thế? Vào đây, vào đây, hôm nay muốn ăn gì tôi mời!”

Thư Cầm cười : “Cho tôi miếng Tiramisu.” Cô lấy ra 10 tệ đặt lên quầy, nói : “Hai người chỉ buôn bán nhỏ , làm sao lần nào cũng mời tôi được, ngày nào tôi cũng đến, trả tiền đúng giá mới là kế lâu dài chứ.”

Cô đón lấy chiếc bánh, rồi với Thịnh Phương Đình: “Đi thôi, đưa tôi đến bệnh viện, tôi muốn thăm anh trai anh.”

Thịnh Phương Đình đi thẳng ra xe, rồi mới hỏi : “Tại sao ngày nào cũng đến cửa hàng bánh này vậy?”

“Bạn bè Đàm Tĩnh rất ít, tôi biết anh sẽ không dễ dàng buông tay. Vì thế tôi muốn đến khuyên ngăn anh.”

“Nếu tôi muốn làm gì, thì đã làm từ lâu rồi.” Thịnh Phương Đình nói , “Lạ thật , tôi đã mua chuộc Tôn Chí Quân, thậm chí cả Vương Vũ Linh để họ lừa Tôn Bình ra ngoài, nhưng cả hai đều không chịu. Đàm Tĩnh có gì tốt, mà bọn họ lại vì cô ta đến vậy?”

Thư Cầm “bộp” tiếng ném thẳng chiếc bánh Tiramisu vào mặt Thịnh Phương Đình, khiến bột chocolate dính đầy đầu đầy mặt hắn . Thịnh Phương Đình nhấn phanh xe theo bản năng, chiếc xe phanh “két” một tiếng, gần như xoay ngang mặt đường, khiến những chiếc xe phía sau cuống quýt né tránh, có người còn bấm còi nháy đèn liên hồi, vài ba tài xế ló đầu ra khỏi cửa xe, mắng: “Chán sống rồi hả?”

Thịnh Phương Đình lau bột chocolate trên mặt Thư Cầm đã chỉ mặt mắng: “Bố anh nằm trong bệnh viện! Anh trai anh cũng nằm trong bệnh viện! Vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị anh cũng giành được rồi, vậy mà anh vẫn không nỡ bỏ qua cho đứa bé con! Anh còn muốn làm gì nữa? Đàm Tĩnh có lỗi gì với anh, Nhiếp Vũ Thịnh có lỗi gì với anh? Một kẻ như anh, quả là mất hết nhân tính, táng tận lương tâm rồi! Tôi vô cùng hối hận, ngày xưa đúng là tôi bị mù mới đem lòng yêu anh!”

Thịnh Phương Đình cầm khăn giấy, thong thả lau bột chocolate mặt, nói : “Cô mắng đủ chưa? Tôi đâu đã làm gì thằng bé.”

“Anh muốn mà không làm được đấy thôi! Hôm nay anh đến gây với Vương Vũ Linh làm gì?”

“Tôi gây với cô ta, tôi chỉ thấy lạ thôi, theo những thông tin mà luật sư giúp tôi tìm hiểu, rõ ràng ban đầu Lương Nguyên An thích Đàm Tĩnh, tại sao Vương Vũ Linh vẫn tình nguyện lòng theo anh ta, thậm chí khi tôi đề nghị cho cô ta khoản tiền lớn, chỉ cần cô ta hại Đàm Tĩnh một chút, vậy mà ta vẫn thẳng thừng từ chối.”

Thư Cầm trừng nhìn hắn , hồi lâu mới nói : “Thế đã sao, Vương Vũ Linh tình nguyện! Tôi đã với anh rồi đấy thôi, có người khi yêu người nào đó, nếu đối phương không yêu mình, bèn dùng đủ mọi thủ đoạn để làm tổn thương đối phương, bằng mọi cách phải chiếm đoạt đối phương cho bằng được. Nhưng cũng có người khi mà được đối phương đáp lại, họ lai hy vọng người mình yêu được hạnh phúc, bình an. Vương Vũ Linh tình nguyện ở bên Lương Nguyên An cho đến khi Lương Nguyên An toàn tâm toàn ý yêu thương cô ấy. Anh muốn Vương Vũ Linh làm hại Đàm Tĩnh, tuy Đàm Tĩnh là tình địch của cô ấy, nhưng cũng là bạn của cô ấy, nếu tôi là Vương Vũ Linh, tôi cũng sẽ cho anh cái tát.”

Thịnh Phương Đình trầm tư hồi lâu mới khởi động lại xe, chạy về hướng bệnh viện. Trước khi xuống xe Thư Cầm còn nói với hắn : “Anh tự lên thăm anh trai của mình đi ! Tôi không muốn cùng với anh. Đứng cùng anh trước giường bệnh của anh ấy, lương t tôi bị cắn rứt!”

Thịnh Phương Đình cũng không giữ cô , tự mình lên lầu, đăng ký tên tuổi rồi thăm Nhiếp Vũ Thịnh. Bây giờ người tới thăm đã có thể vào phòng chăm sóc đặc biệt thăm bệnh nhân, có đi ều Nhiếp Vũ Thịnh vẫn vô thức nằm trên giường bệnh, y như buổi sáng hôm đó khi hắn rời khỏi . Các nhân viên y tế tất bật qua lại xung quanh, nhưng Nhiếp Vũ Thịnh vẫn lặng lẽ nằm im đó.

Thịnh Phương Đình chợt nhớ đến bức thư của Nhiếp Vũ Thịnh, không biết hơn mười năm trước, khi viết bức thư đó, tâm trạng của anh ra sao? Sau khi hiến tủy của mình. Hắn nhớ lại câu cuối cùng của bức thư: “Anh sẽ mãi quý em như người anh trai đích thực.”

Hắn tự cười nhạo mình, hóa ra tất cả những việc hao tâm tổn sức, không từ thủ đoạn tranh đoạt, lại đã nằm trong tay từ lâu, chỉ là, chưa bao giờ hắn nhận ra.

Hắn đứng lặng bên giường bệnh của Nhiếp Vũ Thịnh rất lâu, mãi tới khi có tiếng bước chân tới gần. Qua tấm kính, nhìn thấy đó là Đàm Tĩnh.

Thấy hắn ở đó, Đàm Tĩnh dường như không hề ngạc nhiên. Từ sau đại hội cổ đông, cô vẫn luôn bình tĩnh như vậy. Cô nói : “Anh về đi , anh đến thăm anh ấy, tôi coi như anh đã hối hận, anh đừng đứng ở đây nữa.”

Thịnh Phương Đình nói : “Đàm Tĩnh, có một việc trước giờ tôi chưa từng với ai . Bây giờ nói , không biết có còn kịp không ?”

Đàm Tĩnh bình thản đáp : “Anh đi , tôi nghe đây.”

“Cô từng nói , luôn nghi ngờ cái chết của bố là do Nhiếp Đông Viễn muốn đoạt lấy phương thức bào chế bí mật đó. Ngay cả mẹ cũng ôm mối hoài nghi này mà qua đời. Từ trước tới giờ tôi chưa cho biết, thực ra phương thức bào chế bí mật của Nhiếp Đông Viễn, không phải lấy được từ chỗ của bố cô , cái chết của bố liên quan gì tới ông ấy cả. Bởi năm đó mẹ tôi cùng ông ngoại về nước , chính bà đã mang phương thức bào chế bí mật đó cho Nhiếp Đông Viễn. Vì việc này mà ông ngoại nhất định chịu tha thứ cho mẹ tôi, ông cho rằng bà đã bị tình yêu làm cho mù quáng. Cô không cần vì việc của bố mẹ mà oán hận Nhiếp Vũ Thịnh, gánh nặng ấy nặng nề quá, thực ra anh ấy thật lòng yêu cô , cô cũng thật lòng yêu anh ấy. Tôi không nên ích kỷ giấu lâu như vậy, khiến cô luôn cảm thấy yêy Nhiếp Vũ Thịnh chính là phản bội lại bố mẹ.”

Đàm Tĩnh sững sờ nhìn hắn , lúc lâu sau, mới hít một hơi, cố ngăn dòng nước mắt , nói : “Cảm ơn anh! Dù anh không cho tôi biết, tôi cũng định cho qua hết mọi chuyện, vì tôi nghĩ rằng tâm nguyện lớn nhất của bố mẹ là mong muốn tôi sống vui hạnh phúc, chứ phải sống trong nỗi ám ảnh về cái chết của họ. Mà bây giờ tôi mới biết, tất cả hạnh phúc của tôi chỉ liên quan đến ba chữ Nhiếp Vũ Thịnh mà thôi. Chỉ cần anh ấy tỉnh lại, tôi nguyện từ bỏ tất cả.”

Thịnh Phương Đình lại nhìn Nhiếp Vũ Thịnh nằm bất động giường bệnh, đột nhiên nhướng mày, gõ mấy cái vào thành giường như gõ cửa:“Nhiếp Vũ Thịnh! Anh mau tỉnh lại cho tôi! Hiện giờ cô ng ty ở trong tay tôi, tôi biết anh không phục! Anh mau tỉnh lại đi , chúng ta sẽ đấu cách cô ng bằng, phân cao thấp lần nữa! Bố không để lại di chúc, anh trai ạ! Anh tỉnh lại đi ! Nếu không , em sẽ coi như em thắng cuộc! Em cho anh biết, anh mà không tỉnh lại, em sẽ đưa cả chị dâu và cháu sang Mỹ, để anh không gặp được họ nữa!”

Nói xong những lời này, hắn nghênh ngang bỏ đi , không hề nhìn Đàm Tĩnh.

Đàm Tĩnh nhìn Nhiếp Vũ Thịnh nằm giường bệnh, cười mà khóe mắt ngấn lệ. Cô hướng về phía bóng lưng Thịnh Phương Đình xa dần, hét to: “Anh ấy nhất định sẽ tỉnh lại!”

Tuy Đàm Tĩnh chắc chắn như vậy, tuy luôn tin đi ều này là thực, tuy mỗi ngày đều kiên trì thầm bên tai Nhiếp Vũ Thịnh, thậm chí ngày nào cũng đưa Bình Bình tới bệnh viện. Bình Bình đã quen gọi Nhiếp Vũ Thịnh là bố. Bình Bình rất nghe lời, không gây mất trật tự, biết tự mình mặc áo khử trùng, ngoan ngoãn đứng yên một chỗ, đọc thuộc lòng thơ Đường cho bố nghe, nên được bệnh viện đặc cách, ngày nào cũng có thể ở trong phòng bệnh chơi với bố nửa giờ. Tuy các nhân viên y tế ở đây đều rất tận tâm , tuy các chuyên gia Ngoại khoa Não đã hội chẩn hết lần này đến lần khác, nhưng thời gian thấm thoắt, hy vọng tỉnh lại của Nhiếp Vũ Thịnh ngày càng ít .

Cuối cùng ngay cả Thư Cầm cũng tuyệt vọng, khóc lóc ầm ĩ bên ngoài phòng Chăm sóc đặc biệt một trận, sau cùng Đàm Tĩnh phải an ủi: “Cô đừng khóc nữa, anh ấy sẽ tỉnh lại thôi, tôi biết mà, tính khí của Nhiếp Vũ Thịnh tôi là người rõ nhất, dù thế nào nữa, anh ấy cũng sẽ kiên trì đến tận phút cuối cùng, đối với mỗi bệnh nhân, anh ấy đều kiên trì tận lực cứu trị, sao đối với chính bản thân mình, anh ấy lại có thể buông xuôi từ bỏ được? Anh ấy còn chưa nhìn thấy Bình Bình trưởng thành kia mà, lần cuối cùng anh ấy cầu hôn tôi, tôi còn cự tuyệt anh ấy, anh ấy có bao nhiêu tâm nguyện chưa thực hiện , sao có thể buông xuôi từ bỏ được chứ!”

Mấy câu này, càng làm Thư Cầm khóc to hơn. Tình hình của Nhiếp Vũ Thịnh dần dần ồn định, nhưng anh vẫn không có chút ý thức nào. Các chuyên gia khoa Ngoại não thông báo với Đàm Tĩnh: “Có lẽ cả đời này Nhiếp Vũ Thịnh cũng chỉ như vậy thôi, phải dựa vào các thiết bị máy móc để duy trì sống, cũng chính là… trạng thái người thực .”

Chủ nhiệm Phương rất lo lắng cho Đàm Tĩnh, ông an ủi mãi, cuối cùng Đàm Tĩnh mới thốt ra câu: “Chủ nhiệm, cháu đã nói rồi, cháu sẽ đợi. Anh ấy một ngày không tỉnh lại, cháu chờ anh ấy một ngày, một tháng không tỉnh lại, cháu chờ anh ấy một tháng, một năm không tỉnh lại, cháu chờ anh ấy một năm, mười năm không tỉnh lại, cháu chờ anh ấy mười năm, cả đời này không tỉnh, cháu chờ anh ấy cả đời.” Cô thậm chí còn cười: “Được ở bên cạnh chăm sóc người mình yêu cả đời là đi ều nhiều người muốn mà còn không được ấy.” Chủ nhiệm Phương thấy cô đau lòng quá đã hóa ra ngơ ngẩn , có an ủi nữa cũng vô ích. Nhưng bản thân ông cũng không chịu từ bỏ, ngày ngày đều tới phòng bệnh thăm Nhiếp Vũ Thịnh, có lúc còn khoe với Nhiếp Vũ Thịnh rằng mình lại làm đề tài mới, cuối câu chuyện, ông luôn bồi thêm câu: “Nhiếp Vũ Thịnh, cậu không tỉnh lại, ai làm phụ mổ thứ nhất cho tôi đây, tôi bực bội lắm rồi đấy. Hai năm nữa tôi về hưu rồi, bao nhiêu đề tài như vậy, cậu không giúp tôi làm, tôi làm sao yên tâm được.”

Đàm Tĩnh cũng thấy Chủ nhiệm Phương đau lòng đến hồ đồ rồi, nhưng hằng ngày chủ nhiệm đều chơi đùa rất vui với Bình Bình, hai ông cháu vô cùng thân thiết, chủ nhiệm Phương còn tự đổi tên Tôn Bình thành “Nhiếp Bình”. Mỗi lần nghe thấy ông gọi “Nhiếp Bình”, Bình Bình lại vui lon ton chạy đến, bởi ông Phương thế nào cũng mang đồ ăn ngon hoặc đồ chơi hay ho cho nó.

Đàm Tĩnh đã quen với việc đến bệnh viện hằng ngày. Rất nhiều việc ở Tập đoàn Đông Viễn phải giải quyết, thoạt đầu hoàn toàn biết phải làm sao, các cổ đông cũng đành bó tay bất lực. Nhưng không ngờ, Tập đoàn Khánh Sinh, cổ đông lớn thứ hai của Đông Viễn lại ra sức ủng hộ Đàm Tĩnh, ngay cả Thịnh Phương Đình cũng chủ động tư vấn cho cô , Đàm Tĩnh làm Chủ tịch Hội đồng quản trị rất tốt, chỉ là thường xuyên mệt quá mà ngủ gật. Hôm nay trong phòng bệnh, vừa tắm cho Nhiếp Vũ Thịnh, vừa kể chuyện: “Giá đỗ trồng được hơn hai mươi đĩa rồi, thế mà anh vẫn chưa tỉnh lại, anh cứ như vậy, em sẽ không đợi nữa đâu, em sẽ lấy người khác cho anh xem… Cái tên Nhiếp Bình khó nghe quá, nghe gần giống như tên của vua cờ ấy, đổi thành cái gì Bình bây giờ nhỉ? Phải xem em lấy ai đã… Có đi ều em bây giờ khó lấy chồng quá, anh bảo, em đi đâu mới tìm được người như anh đây? Em trai anh nói , nếu em dám lấy người khác, cậu ta sẽ tranh quyền giám hộ Bình Bình với em. Bây giờ cậu ấy bảo vệ lợi ích cho nhà họ Nhiếp ghê lắm, phải tội hay cãi cố thôi. Bị ông em trai ghê gớm của anh trông chừng như thế, em muốn lấy người khác cũng khó. Đúng rồi, hôm qua Chủ nhiệm Phương lại mắng người sa sả trong phòng mổ… Anh Đổng bảo anh ấy chịu nổi nữa rồi, nhất định phải xông tới lay cho anh tỉnh lại, bằng cứ như thế, các tiến sĩ khóa này chắc cả đời cũng tốt nghiệp nổi mất. Anh làm ảnh hưởng đến cả đời họ rồi đấy…”

Bình Bình sớm đã quen với việc mẹ lẩm bẩm mình bên giường bệnh Nhiếp Vũ Thịnh. Cậu bé thay đĩa sạch, cẩn thận đặt vào đó vài hạt đậu, tràn trề hy vọng hỏi Đàm Tĩnh: “Mẹ ơi, đĩa đậu này nảy mầm bố sẽ tỉnh lại ạ?”

“Đĩa đậu này nảy mầm, nếu bố vẫn chưa tỉnh mẹ con mình sẽ đem số đậu còn lại làm sữa đậu nành uống, không ngâm nữa.”

Cái miệng bé xíu của Bình Bình dẩu lên: “Mẹ phải đợi bố cả đời mà, thế mà chưa ngâm xong túi đậu, mẹ đã không chịu đợi nữa rồi.”

“Ngoan nào, túi đậu này những năm cân, năm căn là bao nhiêu? Năm cân phải ngâm bao nhiêu đĩa mới hết… đợi năm cân đậu này mọc mầm hết, Bình Bình cũng phải lấy vợ rồi…”

Bình Bình đã hơi hiểu chuyện, nghe thấy hai chữ “lấy vợ” liền xấu hổ đỏ cả mặt, vội rúc đầu vào tấm chăn giường bệnh. Đàm Tĩnh vội nói : “Bình Bình đừng động vào ống truyến tĩnh mạch của bố con.”

Nào ngờ Bình Bình nói : “Ngón tay bố động đậy kìa.”

Đàm Tĩnh rất bình tĩnh, thỉnh thoảng ngón tay của Nhiếp Vũ Thịnh cũng động đậy. Bác sĩ bảo với cô rằng đó là phản xạ thần kinh, không phải do ý thức của anh. Đàm Tĩnh đã quen với thất vọng nên chỉ nói : “Con ngoan, ngón tay bố con vẫn động đậy được đấy chứ… Bố chỉ là ngủ, chưa dậy thôi…”

Bình Bình lại kêu lên: “Mi bố cũng động đậy này!”

Đàm Tĩnh cảm thấy hơi thở của mình như ngừng lại, lấy tay đặt lên ngực , vì mi của Nhiếp Vũ Thịnh quả thực động đậy, hai hàng mi dài khẽ run rẩy, như thể anh đang gắng mở vậy.

Bình Bình nắm lấy tay Nhiếp Vũ Thịnh, liên tục gọi: “Bố! Bố!”

Đàm Tĩnh thấy mình như nằm mơ, đã vô số lần ảo tưởng rằng Nhiếp Vũ Thịnh đã tỉnh lại, thế nhưng sau vô số lần thức tỉnh, lại phải quay về với thực nghiệt ngã. Cô nhào đến, nắm chặt lấy bàn tay kia của anh, khẽ gọi tên anh hết lần này đến lần khác. Y tá phòng Chăm sóc đặc biệt thấy có động vội chạy vào xem, bỗng hét lên tiếng, rối bưng chặt lấy miệng, lao ra ngoài tìm bác sĩ. Nhiếp Vũ Thịnh hết sức chật mới mở được ra, nhưng Đàm Tĩnh lại thấy cả đời không có giây phút nào tuyệt vời hơn lúc này. Nhìn hàng mi cùa anh khẽ động đậy, rồi cặp anh từ từ mở ra, chỉ trong vẻn vẹn nửa giây, vậy mà dường như đã phải đợi một đời, một kiếp…

Thấy ánh Nhiếp Vũ Thịnh có chút mông lung, lại nhớ lời bác sĩ nói , cho dù anh tỉnh lại, cũng có thể mất trí nhớ, càng có khả năng bị ảnh hưởng trí lực. Cô thấy môi mình run run, lẩm nhẩm gọi tên anh, như thể đó là câu thần chú duy nhất trên đời. Đang lúc biết phải làm sao, bỗng nhiên cô túm lấy tay Bình Bình, giơ lên hỏi Nhiếp Vũ Thịnh: “Anh có thể nói được không ? Đây là ai?”

Con ngươi Nhiếp Vũ Thịnh hơi chuyển động, như không hiểu lời cô . Đàm Tĩnh lại bắt đầu thất vọng, nhưng lập tức xốc lại tinh thần, mỉm cười mà rưng rưng lệ: “Không sao cả, anh tỉnh là tốt rồi, nếu anh không nhớ em là ai, em sẽ để anh làm quen lại với em lần nữa, khiến anh yêu em lần nữa. Nếu trí lực của anh bị ảnh hưởng, cũng sao cả, em sẽ chăm sóc cho anh cả đời…”

“Con trai…”

Đàm Tĩnh mở trừng nhìn anh khó nhọc thốt ra hai tiếng yếu ớt. Cô gần như không dám khẳng định, vội nắm lấy tay con mình, hỏi lại lần nữa: “Đây là ai ?”

“Con trai…” Lần này giọng anh vẫn yếu ớt như cũ, nhưng cuối cùng đã nghe rõ. Cô đưa tay bưng lấy miệng, không sao ngăn nổi nước mắt tràn ra. Trái lại, Bình Bình có rất thích thú với trò chơi này, cậu bé hào hứng : “Bố, bố, con là con trai của bố! Bố trả lời đúng rồi! Cho bố thêm 10 điểm!” Bình Bình lại chỉ vào Đàm Tĩnh, phấn khích hỏi: “Mẹ là ai ?”

Ánh Nhiếp Vũ Thịnh di chuyển tới gương mặt cô, anh thốt ra hai tiếng rất rõ ràng: “Bà xã…”

Đời này kiếp này, Đàm Tĩnh chưa từng nghe thấy âm thanh nào hạnh phúc hơn, tuyệt diệu hơn thế, cô thả lỏng bản thân, mặc cho dòng tuôn rơi.

HẾT

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện