Chương 4.3

Sau hôm đó, Tần Phong thường xuyên đến Tử Trúc Lâm để đợi nữ ma đầu của Du Minh Môn xuất hiện nhưng hoa vàng và lá vàng đã thôi rơi, chim nhỏ hót tới khản cả tiếng mà nữ ma đầu ấy vẫn không hề xuất hiện. Một ngày nọ, y lại gặp được Mạc Tình. Nàng mặc chiếc váy màu vàng nhạt, đứng trong rừng trúc, nhìn y từ phía xa xa, không đến gần, cũng không đi khỏi đó.

Bọn họ cứ đứng cách xa nhau như thế mà nhìn nhau, khoảng cách chỉ có vài chục bước mà thôi, với khinh công của y, nháy mắt là có thể đến gần nàng. Nhưng y lại chọn cách từ từ bước đến, nhìn thấy nàng càng lúc càng gần...

Đúng lúc đó, trên không trung bỗng xuất hiện một bóng người mặc y phục trắng. Nữ tử áo trắng không giao chiến với Tần Phong mà chỉ phóng một bức thư dính vào vách đá bên cạnh y. Y lấy thư ra xem thì trên đó chỉ viết vỏn vẹn mấy chữ: Mười ngày sau, quyết chiến tại đây, sống chết do trời!

Nét chữ tung bay phóng khoáng, còn tỏa hương thơm dìu dịu. Tần Phong cất bức thư, sau đó nhìn Mạc Tình ở đối diện. "Mười ngày sau, nếu ta còn sống thì ta nhất định sẽ đến tìm cô nương. Nếu ta không thể đến thì nàng hãy giữ thứ này..."

Y vươn tay ra, đưa nhạc phổ đã viết đêm qua cho nàng. "Cô nương có thể tìm một người tinh thông âm nhạc để người đó đàn cho mình nghe." Mạc Tình cúi đầu nhìn nhạc phổ trên tay, không nói tiếng nào, chỉ lẳng lặng gật đầu với y. Không biết nàng đồng ý đợi y hay là đồng ý sau này sẽ đi tìm một người tinh thông âm nhạc để đàn cho mình nghe.

* * *

Tiêu Dao Các chính là tửu lâu nổi tiếng nhất Du Ly trấn. Loại rượu lâu năm do Tiêu Dao Các tự ủ vừa thơm vừa nồng, sau khi uống vào miệng thì để lại dư vị khó quên. Tần Phong không phải là người thích uống rượu, càng không phải là người nhàn hạ, rảnh rỗi nên lý do y đến nơi này cũng chỉ là vì muốn tìm thứ gì đó lót dạ. Vừa từ Tử Trúc Lâm về, Tần Phong cảm thấy mệt mỏi nên gọi một món ăn thanh đạm.

Món ăn thanh đạm tỏa ra mùi dầu hành thơm lừng, cộng thêm hương rượu nồng nàn, quả là khiến người đang đói như Tần Phong cảm thấy rất ngon. Thật ra y là người chẳng dư dả gì nên trước nay không thường xuyên ăn uống ở những tửu lâu xa hoa, tốn kém này, nhưng bây giờ đối với người không còn sống được bao lâu nữa thì ngân lượng không còn quan trọng. Tần Phong đang định cầm đũa lên thì bỗng nghe trong tửu lâu có người nói: "Các huynh đã nghe tin gì chưa? Du Minh Môn đã gửi chiến thư cho Nam Cung Hoành Nhạc của Nam Cung thế gia rồi đấy. Nghe nói hôm nay sẽ quyết đấu tại Phi Hồng Phong."

"Ai mà không biết tin tức này chứ!" Có người khinh thường nói. Vài người thoạt nhìn chỉ là kẻ vô danh tiểu tốt bắt đầu xì xầm bàn tán.

"Các huynh nói xem ai sẽ thắng? Ta rất muốn đi xem." "Nếu không muốn sống nữa thì cứ đi đi. May mắn thì có thể được toàn thây."

"Thôi đi..." Có người nói chen vào: "Nam Cung Hoành Nhạc được mệnh danh là võ lâm chí tôn, nếu ông ấy cũng thua thì chính phái không còn ai có thể chống lại được nữ ma đầu đó nữa rồi."

"Chẳng phải còn Long bảo chủ của Long Gia Bảo sao?" Lại có người phản bác. "Đường Môn đã tiêu tùng rồi, nếu Nam Cung thế gia cũng thất bại nữa thì e là một mình Long Gia Bảo không có năng lực chống chọi với Du Minh Môn, từ nay võ lâm sẽ bị một nữ ma đầu thao túng."

Những người đó vẫn đang say sưa bàn luận thì Tần Phong đã bỏ lại những món ăn còn chưa kịp động đũa, vội vàng rời khỏi Tiêu Dao Các. Chạy băng băng suốt mấy trăm dặm, cuối cùng thì hôm sau, Tần Phong cũng đến được Phi Hồng Phong trước khi mặt trời lặn.

Vừa đến chân núi, Tần Phong liền nhìn thấy Mạc Tình đứng đối diện nhìn y. Nàng đứng trong gió, tay áo tung bay theo gió, hệt như một tiên nữ vừa đặt chân xuống cõi này. Y không kịp dừng chân, lướt qua người nàng, bay thẳng lên sườn núi. Trận quyết đấu đã kết thúc, chỉ còn lại những cành cây bị chặt đứt, những ngọn cỏ bị giẫm nát, đá vụn và lá úa trải ngổn ngang khắp mặt đất.

Thi thể dưới đất vẫn còn ấm, vẻ mặt Nam Cung Hoành Nhạc vẫn hiền hòa như khi còn sống. Tần Phong vẫn còn nhớ như in lần đầu tiên gặp mặt Nam Cung Hoành Nhạc, ông cười hiền hậu, vỗ vai Tần Phong, nói: "Đúng là anh hùng xuất thiếu niên... Chàng trai trẻ, đừng quá vội bộc lộ tài năng của mình. Kiếm càng sắc thì càng dễ gãy."

Lúc ấy, y chưa hề biết danh tiếng của Nam Cung Hoành Nhạc, chỉ coi ông là lão tiền bối nhân hậu, dễ gần. Hôm ấy, Nam Cung Hoành Nhạc mời y uống rượu, kể cho y nghe rất nhiều chuyện trên giang hồ. Đó là lần đầu tiên Tần Phong nếm thử mùi vị của rượu, kết quả là say bí tỉ. Bọn họ vốn đã hẹn với nhau là lần sau gặp lại sẽ không say không về... Vậy mà khi gặp lại đã là cách xa nghìn trùng.

Tần Phong loạng choạng bước tới một bước, đưa tay chạm vào thi thể của Nam Cung Hoành Nhạc. Y cảm thấy tức ngực, một búng máu bỗng trào lên miệng. Y gắng sức cắn răng nuốt xuống, đứng dậy, ngẩng đầu nhìn Mạc Tình lúc này đang đứng trước mặt mình.

Y đoán được Mạc Tình là người của Du Minh Môn, vì quá oán hận nên căm phẫn nói: "Ta nhất định sẽ giết chết ả ta, nhất định..." Còn chưa nói xong thì y đã cảm thấy trước mắt tối sầm, máu từ trong miệng phun ra. Khi ngã xuống, Tần Phong ngửi thấy một mùi hương thoang thoảng. Một cơ thể mềm mại ôm chặt lấy người y.

Đó là cảm giác tuyệt diệu khó có thể tả được. Tuyệt diệu đến nỗi khiến y quên hết mọi đau đớn, giống như được trở về với thời thơ ấu, nằm trong lòng mẫu thân. Y rất muốn ôm chầm lấy cơ thể mềm mại ấy, đáng tiếc là không có sức lực!

Khi Tần Phong khôi phục ý thức, mở mắt ra được thì nhìn thấy ánh nến đang chập chờn nhảy múa trên gương mặt tái xanh của nàng, ánh mắt nàng sáng như ánh nến. Nàng đang nhìn y, gần trong gang tấc...

Dưới ánh nến lay động, dung nhan khuynh thành ấy làm y phải thất thần. "Huynh... vẫn ổn chứ?" Mạc Tình nhẹ nhàng hỏi.

"Đây là đâu?" Tần Phong quan sát căn phòng một vòng, xoa xoa ngực mình rồi yên lặng ngồi dậy. "Khách điếm. Huynh bị ngất đi nên ta đưa huynh đến đây nghỉ ngơi một chút."

"Đa tạ cô nương!" Mạc Tình im lặng lắc đầu, Tần Phong cũng không nói gì nữa mà đi đến bên cửa sổ nhìn bầu trời đêm đen kịt, sau đó lẳng lặng sờ lên kiếm của mình.

Hai người cứ ngượng ngùng im lặng, Mạc Tình lại e dè hỏi: "Huynh sẽ đi... quyết đấu ư?" "Đi chứ!"

"Huynh nắm chắc phần thắng sao?" "Không có."

"Vậy... huynh đừng đi, có được không?" Mạc Tình cắn môi, những sợi tóc trên trán che đi ánh mắt nàng. Tần Phong bất giác đưa tay lên vuốt lại những sợi tóc rối cho nàng. Khi những ngón tay chạm vào làn da mịn màng, mềm mại, máu nóng như dồn lên đầu ngón tay.

Mạc Tình thoáng cứng người, sau đó đột nhiên gạt tay y ra. "Đã không còn sớm nữa, ta còn có việc, sau này sẽ gặp lại." Nói xong, nàng vội vàng chạy ra ngoài, cửa phòng đóng lại tạo thành tiếng vang lớn.

Tần Phong ngẩn ngơ nhìn những ngón tay mình, sau đó chỉ biết cười khổ: Nếu đã không có duyên thì hà tất phải gặp nhau? Nếu đã không có tình thì hà tất phải gặp lại?

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện