Chương 1.1

Chương 1

Bạch Hiểu Sinh nức tiếng giang hồ

Đã lâu năm lắm rồi trời mới giáng xuống một trận tuyết lớn thế này. Gió bắc buốt thấu xương cuốn theo lớp tuyết dày che kín cả trời đất, trong nháy mắt đã khiến chốn núi non cô quạnh này bị bao phủ trong làn tuyết trắng xóa.

Bên cạnh rừng đá dưới chân núi có một căn nhà làm bằng đá trơ trọi. Rừng cây bên ngoài đã bị tuyết trắng tinh khôi che phủ nên càng làm nổi bật vẻ cô tịch của căn nhà. Mặc dù cửa sổ của ngôi nhà đá đã được che chắn bằng hai lớp gỗ dày nhưng gió vẫn thốc vào từ khe hở giữa hai cánh cửa, khiến bên trong căn nhà cũng không mấy ấm áp.

Trong nhà, một ông lão tuổi đã ngoài sáu mươi đang ngồi chép sách bên chiếc bàn đá bóng loáng do ma sát lâu ngày. Khuôn mặt lão thoạt nhìn gầy gò, xương xẩu nhưng những ngón tay thì hết sức mạnh mẽ, nét chữ cứng cáp, sắc sảo. Bên cạnh lão là một thiếu nữ chừng mười bốn, mười lăm tuổi, khoác chiếc áo lông chồn trắng, ngồi sưởi ấm bên lò than. Trên gương mặt bầu bĩnh, nõn nà là đôi mắt đen lanh lợi và hai má lúm đồng tiền nhỏ xinh, mỗi khi cô nương này cười, người ta sẽ cảm thấy ngọt ngào như ướp mật.

Cô nương ấy đang tẩn mẩn đọc những bí mật võ lâm mà ông lão đang chỉnh sửa. Trong ánh nến chập chờn lay động, trang bìa của cuốn sách hiện lên hai chữ, mang đầy màu sắc truyền kỳ: Tần Phong.

Đối với người trong giang hồ, hai tiếng Tần Phong này không hề xa lạ, bởi y chính là nhân vật đáng được truyền tụng nhất trong vài năm gần đây. Cho dù là người mới bước chân vào giang hồ thì chắc chắn cũng đã từng ít nhiều nghe những chuyện có liên quan đến y. Ít nhất là phải biết Tần Phong có một thanh kiếm giết người không thấy máu, có võ công không ai sánh bằng, chỉ trong vòng một đêm mà y đã tiêu diệt được Du Minh Môn – tổ chức ma giáo tàn ác và đáng sợ nhất trong giang hồ. Thậm chí môn chủ của Du Minh Môn – kẻ khiến người trong giang hồ vừa nghe tên đã khiếp đảm – cũng phải bại dưới kiếm của y, đến nay sống chết không rõ...

Nếu là người đã lăn lộn đủ lâu trong giang hồ thì chắc chắn phải biết bản thân Tần Phong chứa đầy những mâu thuẫn mà người ta không thể lý giải được. Chẳng hạn như: y là một lãng tử, chưa từng qua lại thân thiết với môn phái nào nhưng lại có vô số bằng hữu; y có nụ cười làm điên đảo hàng vạn thiếu nữ nhưng rất ít người từng thấy y cười; võ công của y là độc nhất vô nhị trong thiên hạ nhưng thứ y yêu thích không rời tay lại là cuốn sách; y có tiền tài giàu ngang quốc khố nhưng chưa từng có một nơi cư ngụ cố định; bên cạnh y từng có biết bao nữ tử nhưng chưa có ai trở thành nữ nhân vật chính trong những câu chuyện truyền kỳ về y. Còn nữa, rõ ràng y là một người luyện võ nhưng trên người lại toát lên vẻ nho nhã của tao nhân mặc khách. Nếu là người chưa từng quen biết y thì chắc chắn sẽ không thể tin rằng một người sáng như ánh trăng rằm, thanh tao, ôn hòa như ngọc lại là một kiếm khách mang võ công cái thế...

Thiếu nữ ngẩng lên, nhìn ông mình. Ông của nàng chính là Bạch Hiểu Sinh – người chuyên thu thập các tin tức của võ lâm. "Ông, người đã từng gặp Tần Phong chưa?"

"Đã từng có duyên gặp mặt một lần."

"Hắn có thật như người đã tả không? Sáng như ánh trăng rằm, thanh tao, ôn hòa như ngọc ấy... Hắn là lãng tử giang hồ chứ đâu phải trạng nguyên!" Mặt thiếu nữ ấy chứa đầy vẻ không tin.

Ngòi bút của Bạch Hiểu Sinh dừng lại giữa không trung, lão tập trung suy nghĩ một lát. "Không, đâu chỉ có thế! Khí chất của hắn rất khó mà dùng lời để hình dung. Đồng Nhi, nếu có ngày được nhìn thấy hắn thì con sẽ hiểu những gì ta nói là không hề phóng đại. Hắn có sức quyến rũ mà phụ nữ không thể cưỡng lại được..."

"Ồ?!"

Bạch Đồng đang nghiêng đầu tưởng tượng bộ dạng của Tần Phong thì bên ngoài vang lên tiếng gõ cửa rất dữ dội. Trong tiếng gió rít gào như thế mà có thể tạo ra tiếng gõ cửa lớn như vậy, đủ thấy công lực của người này không phải hạng tầm thường.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện