Chương 1.3

Bạch Hiểu Sinh trầm ngâm giây lát rồi vuốt chòm râu bạc, hỏi: "Cậu muốn biết chuyện gì?"

"Vãn bối muốn hỏi tiền bối tung tích của Lạc Vũ Minh."

"Lạc Vũ Minh chẳng phải là bằng hữu của cậu sao? Cậu muốn biết tung tích của hắn mà phải hỏi đến ta à?"

Tần Phong khẽ nhíu mày, nói: "Nghe nói trước giờ tiền bối chỉ cung cấp tin tức chứ không cần hỏi tới nguyên do."

"Đúng là ta đã hỏi nhiều rồi." Bạch Hiểu Sinh bật cười, nói tiếp: "Ta có thể cho cậu biết tung tích của Lạc Vũ Minh, có điều ta không có hứng thú với kiếm phổ của cậu. Nếu cậu thật lòng muốn trao đổi thì ta muốn biết..." Bạch Hiểu Sinh dừng lại một chút, chăm chú nhìn phản ứng của Tần Phong. "... tin tức về môn chủ của Du Minh Môn."

Quả nhiên, không ngoài dự đoán của Bạch Hiểu Sinh, vừa nghe được mấy từ "môn chủ của Du Minh Môn" thì trên mặt Tần Phong liền hiện lên vẻ khác thường, cho dù y đã cố gắng duy trì vẻ trấn tĩnh. "Vãn bối không biết tin tức của nàng ta, lại càng không biết tung tích."

"Cậu là người cuối cùng nhìn thấy nàng ta mà còn sống sót, ít nhất thì cậu có thể nói cho ta biết nàng ta là người như thế nào, có quan hệ dây mơ rễ má gì với cậu?" Thấy nét mặt Tần Phong hiện lên vẻ khó xử, Bạch Hiểu Sinh cất cao giọng cam đoan: "Cậu yên tâm, ta sớm đã rút khỏi giang hồ nên ân oán thị phi trên giang hồ không còn liên quan gì đến ta nữa, thứ ta muốn biết chẳng qua là sự thật mà thôi. Ta muốn biết nữ ma đầu có võ công cái thế ấy đã có kết cục thế nào."

"Sự thật ư..." Tần Phong cụp mắt xuống, đôi môi khẽ mím lại, một lúc lâu sau y mới mở mắt ra và nói: "Xin lỗi, vãn bối đã quấy rầy rồi!"

Thấy Tần Phong định cứ thế mà đi, Bạch Đồng vội vàng chạy tới bên cạnh ông, thì thầm vào tai lão: "Ông, người đừng làm khó người ta nữa! Nghe nói võ công của hắn là thiên hạ vô song, cuộc mua bán này người đâu có thiệt gì."

"Tiểu nha đầu, con thì biết gì chứ?"

"Con biết mọi thứ mà!"

Bạch Hiểu Sinh nhìn gương mặt đỏ ửng của Bạch Đồng bằng ánh mắt trìu mến rồi thở dài. "Thôi được rồi, coi như là nể mặt cháu gái ta, ta sẽ làm cuộc giao dịch này."

Lão đưa tay ra cầm lấy kiếm phổ rồi tìm kiếm cuốn sách có viết ba chữ "Lạc Vũ Minh", lật sơ qua xem. "Lạc Vũ Minh sinh ở vùng quan ngoại, mười ba năm trước vì chạy trốn truy sát mà vào Trung Nguyên, ta nghĩ chắc cậu cũng biết những chuyện này."

Tần Phong khẽ gật đầu.

"Ba năm trước, có người từng nhìn thấy hắn ở Nhạn Môn Quan nên ta nghĩ có lẽ hắn đã quay lại đại mạc rồi."

"Đại mạc?! Hắn từng nói sẽ không bao giờ về đó nữa, cũng không thể trở về mà..."

"Ồ?" Bạch Hiểu Sinh thoáng chần chừ một lát. "Đây cũng chỉ là suy đoán của ta. Rốt cuộc hắn có ở đại mạc hay không, hay mấy năm nay đã rời khỏi đó chưa, ta cũng không chắc."

Tần Phong gật đầu rồi hỏi tiếp: "Vậy người từng gặp hắn có nhắc đến chuyện hắn đi một mình hay là... bên cạnh còn có người nào khác không?"

Bạch Hiểu Sinh cẩn thận suy ngẫm lại một chút. "Hắn không chỉ đi một mình mà bên cạnh còn có một nữ tử che mặt bằng lụa trắng, nghe Lạc Vũ Minh nói đó là thê tử mới cưới của hắn."

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện