Chương 2.2

Vầng trăng như chiếc thuyền câu, đêm lành lạnh thanh vắng, Bạch Đồng chống cằm ngồi dưới ánh trăng nhìn Tần Phong và Lạc Vũ Minh đang đối ẩm trong đình. Bọn họ uống với nhau rất vui vẻ. Tần Phong luôn tươi cười, tiếng cười như tiếng ca réo rắt nhưng không hiểu tại sao Bạch Đồng cứ cảm thấy nụ cười của y quá trống rỗng, còn ánh mắt lại rất lạnh lẽo và cô độc. Nam Cung Lăng ở bên cạnh nàng ta thì lại nói: "Ta chưa từng thấy huynh ấy cười vui vẻ như thế, hôm nay huynh ấy không được bình thường cho lắm."

Bạch Đồng nói: "Ta lại chẳng thấy huynh ấy vui vẻ chỗ nào cả..." "Cô nương cũng thấy như vậy sao? Ta và huynh ấy quen nhau bao nhiêu năm nay mà vẫn không thể nhìn thấu được huynh ấy. Chẳng hạn như, tại sao huynh ấy lại cưới Long Thanh Nhi, ta không thể nào lý giải được. Đại ca từng gặp vô số người, có loại nữ nhân nào mà huynh ấy chưa từng biết, loại con gái được nuông chiều, ngang ngược như thế làm sao có thể khiến huynh ấy động lòng?"

"Có lẽ huynh ấy vì danh tiếng, địa vị." Nam Cung Lăng lắc đầu. "Không đâu. Địa vị của Long Thừa Vân sớm đã sa sút trên giang hồ, ta thấy ông ta muốn mượn địa vị của đại ca để củng cố quyền lực của mình thì đúng hơn."

"Ta nghe nói Long bảo chủ có rất nhiều sản nghiệp, chắc chắn là rất giàu có. Huynh xem Long Gia Bảo bề thế biết bao." "Vậy thì chắc chắn cô nương chưa từng nghe nói gia sản của Tần Phong có thể mua được cả giang hồ này rồi."

"Hình như đã từng nghe qua." Bạch Đồng đau đầu suy nghĩ một lát. "Lẽ nào huynh ấy lại thích loại con gái cao ngạo như Long Thanh Nhi?" "Những người con gái mà đại ca quen biết, có người nào không cao ngạo đâu chứ? Chắc cô nương cũng đã nghe tiếng giang hồ đệ nhất mỹ nữ Nam Cung Kha?"

"Đương nhiên là biết. Nghe nói nàng ta xinh đẹp, thanh tao, dịu dàng như nước, còn tinh thông cầm kỳ thi họa, là mẫu người lý tưởng trong mắt tất cả đàn ông trên giang hồ, có điều quá cao ngạo, luôn xa cách với mọi người." "Đó là muội muội cùng cha khác mẹ với ta. Ta từng mời đại ca về nhà mình làm khách, vừa hay gặp được Tiểu Kha. Lúc đầu đại ca rất tốt với Tiểu Kha, ta cứ tưởng đại ca có tình cảm với nó, muội muội của ta là một ngoại lệ, đáng tiếc đại ca vẫn ra đi..."

"Chắc là muội muội của huynh đau lòng lắm?" "Tiểu Kha bị tổn thương là lỗi của ta. Ta biết rõ đại ca là người thế nào mà không ngăn cản từ trước." Nhắc tới chuyện này, Nam Cung Lăng liền cảm thấy rất áy náy.

Bạch Đồng vỗ vai hắn tỏ vẻ cảm thông. Mấy hôm nay tiếp xúc, nàng ta biết Nam Cung Lăng là một chàng trai rất chính trực và thẳng thắn. Đáng tiếc, khi đứng bên cạnh người quá đỗi ưu tú như Tần Phong thì vẻ rạng rỡ, hăng hái của hắn rất dễ bị người ta xem nhẹ. Bây giờ xem ra hắn cũng có điểm đáng yêu của riêng mình. Hắn không giống những công tử danh môn chính phái khác, luôn khoe khoang, tự hào về gia thế của mình, càng không theo đuổi danh lợi như những người đó. Hắn khiêm tốn và nhã nhặn, chẳng những biết khoan dung, tha thứ cho những sai lầm của người khác mà còn rất tinh tế và chu đáo. Điều quan trọng nhất là hắn chỉ làm những chuyện mình thích nên luôn sống vui vẻ và thoải mái hơn bất cứ ai.

Nam Cung Lăng chính là mẫu người đàn ông tốt, không bao giờ làm tổn thương nữ nhân. Đáng tiếc, cho dù có đau đớn đến nát lòng thì nữ nhân vẫn luôn thích mẫu đàn ông như Tần Phong. Ngày hôm sau, Long Gia Bảo đón một vị khách rất đặc biệt. Đó là một nữ nhân gần ba mươi tuổi nhưng lại có vẻ trẻ trung, xinh đẹp của một thiếu nữ đôi mươi cùng sự khôn khéo, chững chạc của nữ nhân bốn mươi.

Nàng ta là Phiêu Phiêu, tuy xuất thân từ chốn phong trần nhưng lại là nữ nhân giàu có nhất trên giang hồ. Bất luận là hạng người nào, quan to vinh hiển hay lưu manh côn đồ cũng đều phải nể mặt nàng ta vài phần. Ngay cả người luôn ngông cuồng, tự cao tự đại như Long bảo chủ khi nghe tin nàng ta đến cũng phải lập tức ra ngoài cửa nghênh đón, hơn nữa còn mở yến tiệc thật linh đình. Trên giang hồ, nữ nhân mà được đối xử nồng hậu như thế, gần như là có một không hai.

Buổi dạ yến này khác với những lần trước, ngay cả Long phu nhân – người xưa nay không xuất đầu lộ diện – và Long Thanh Nhi cũng có mặt, ngồi bên cạnh Long bảo chủ. Những người được mời tham dự bữa tiệc cũng không nhiều lắm, ngoại trừ Tần Phong, Nam Cung Lăng và Bạch Đồng thì chỉ có vài vị chưởng môn các môn phái và phu thê Lạc Vũ Minh. Thật ra, với thân phận của Bạch Đồng thì không có tư cách tham dự yến tiệc này nhưng vì muốn gặp Phiêu Phiêu nổi danh bốn biển kia mà nàng ta đã bám lấy Nam Cung Lăng, bắt hắn dẫn mình theo. Long bảo chủ lên tiếng trước để phá vỡ bầu không khí ngượng ngập: "Phiêu Phiêu cô nương nể mặt đến tham dự hôn lễ của tiểu nữ, đúng là vinh hạnh của lão phu!"

"Long minh chủ, ngài nói thế làm Phiêu Phiêu tổn thọ mất. Nhận được thiếp mời của ngài mới chính là vinh dự của Phiêu Phiêu!" Phiêu Phiêu đáp lời, tuy khiêm tốn nhưng không khiến người ta cảm thấy hèn mọn. "Gả cho Tần Phong chính là giấc mộng của biết bao thiếu nữ. Xem ra không chỉ ánh mắt của Long tiểu thư rất độc đáo mà phúc phần của cô ấy cũng rất lớn!" Long bảo chủ cười gượng, nói tiếp: "Đúng là tiểu nữ rất có phúc, có điều hình thức của hôn lễ lần này có thay đổi đôi chút. Ba ngày sau tiểu nữ sẽ tỷ võ chiêu thân." Long bảo chủ nhìn Tần Phong với ánh mắt ám chỉ sâu xa rồi nói thêm một câu: "Đương nhiên tỷ võ chiêu thân chỉ là hình thức mà thôi, không có ý gì khác."

Phiêu Phiêu làm như vô tình nhìn lướt qua Tần Phong, không hề cảm thấy có gì ngạc nhiên. "Long tiểu thư thật không hổ là nữ tử giang hồ, làm việc có cá tính, có đảm lược, quả là khiến người ta ngưỡng mộ!" Long Thanh Nhi không lên tiếng nhưng nụ cười ngạo mạn không giấu được sự hạnh phúc và thỏa mãn.

Người luôn rất kiệm lời như Tần Phong mà cũng nói chen vào: "Có được một hồng nhan tri kỷ như Phiêu Phiêu cô nương mới là giấc mộng của rất nhiều đàn ông trong thiên hạ chứ!" Lãnh Vũ Thuần – nữ hiệp vừa tiếp nhận ngôi vị chưởng môn phái Điểm Thương – bĩu môi, tỏ vẻ khinh thường. Trong suy nghĩ của nàng ta, loại nữ nhân như Phiêu Phiêu lẽ ra nên sớm đập đầu chết đi cho rồi chứ không nên ngồi đây đẩy đưa với đàn ông thế này.

Phiêu Phiêu đã quá quen với thái độ như vậy nên chỉ cười, bảo: "Thiếu hiệp chê cười rồi. Loại phụ nữ như ta, làm sao tốt số như Long tiểu thư được!" Bạch Đồng bỗng phát hiện những lời của Phiêu Phiêu hình như có ẩn ý sâu xa, có điều nàng ta không biết trong đó có bao nhiêu sự chân thành.

"Biết đâu làm thê tử của Tần Phong lại khổ mà không thể nói thì sao!" Lạc Vũ Minh chen vào một câu hết sức kinh người khiến mặt Long bảo chủ lập tức tái mét, những người khác biến sắc mặt, ngay cả người luôn không thể hiện vui buồn ra mặt như Tần Phong cũng khẽ cau mày. Sau đó, Lạc Vũ Minh lại chuyển tình thế sang hướng khác: "Bởi vì làm thê tử của Tần Phong thì nhất định phải gánh sự đố kỵ của vô số nữ nhân khác."

Tuy lời nói đùa này không hề buồn cười nhưng mọi người vẫn phải miễn cưỡng nở nụ cười, coi như là nể mặt hùa theo. Long bảo chủ vội vã nháy mắt ra hiệu với Long phu nhân rồi cười, nói: "Các vị đều là những người có uy tín và địa vị trên giang hồ, được các vị nể mặt tới Long Gia Bảo làm khách chính là vinh hạnh của lão phu. Vậy cho phép ta và phu nhân kính các vị một chén, coi như là bày tỏ thành ý."

Mọi người cùng nâng chén chúc mừng. Uống xong, Long phu nhân trò chuyện: "Nghe nói gần đây Phiêu Phiêu cô nương kinh doanh tơ lụa, đúng không?"

"Đúng vậy. Ta còn tuyển chọn và mang tới cho phu nhân và Long tiểu thư loại lụa thượng hạng nhất, mỏng như cánh ve. Ở kinh thành, chỉ có hoàng thân quốc thích mới có được loại lụa này." "Mỏng như cánh ve?" Long phu nhân khẽ cong môi cười.

"Đúng vậy. Rất xứng với vẻ cao quý và trang nhã của phu nhân." Phiêu Phiêu chú ý tới Bạch Đồng đang ngồi cạnh Nam Cung Lăng, nháy mắt một cái rồi cười, hỏi hắn: "Vị cô nương này là...?"

"Là bằng hữu của đại ca." Nam Cung Lăng cười ngượng ngùng. "Bằng hữu?" Phiêu Phiêu khẽ nhíu máy, nhìn Bạch Đồng, định nói gì nhưng lại thôi.

Sau đó, mọi người bắt đầu tâng bốc nhau, kính rượu nhau, không khí có vẻ thoải mái hơn nhiều. Mọi người đang ăn uống say sưa thì Phiêu Phiêu quay sang nói với Lạc phu nhân nãy giờ vẫn chỉ cúi đầu thưởng thức trà: "Thì ra là Lạc phu nhân, thất kính rồi! Lần trước gặp mặt..."

Lạc phu nhân ngây người rồi ngẩng lên, nhìn thoáng qua Phiêu Phiêu một cái. "Chúng ta chưa từng gặp nhau." Nói xong, nàng ta lại cúi đầu tiếp tục uống trà. Những lời chưa được nói ra của Phiêu Phiêu đành bị nghẹn lại, khiến nàng ta rất khó chịu.

"Ồ? Vậy chắc là ta đã nhớ lầm rồi. Gần đây trí nhớ của ta không được tốt lắm." Phiêu Phiêu cười, nói. Lạc phu nhân vẫn cúi đầu, im lặng uống trà mà không đáp lời, giống như bữa tiệc chén tạc chén thù này không liên quan gì tới mình vậy.

Long bảo chủ thấy thế thì không khỏi cảm thấy hơi nản. Ông ta vốn nghĩ võ công của Lạc Vũ Minh rất khá nên có ý định lôi kéo hắn, không ngờ phu thê họ lại không biết thời thế như vậy, ngay trong buổi tiệc mà không nể nang gì ông ta, khiến ông ta mất mặt. Vì thế ông ta vội vàng kết thúc bữa tiệc để có tính toán khác.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện