Chương 3.2

Hương thơm thoang thoảng lượn lờ quanh căn phòng ấm áp, Tần Phong đang nằm trên giường lại nhíu chặt mày trong cơn hôn mê, không ai biết được khi nào thì y sẽ tỉnh lại.

Thật ra y chỉ đang trong một giấc mộng rất dài, y luyến tiếc cảnh tượng trong mộng nên không muốn tỉnh lại. Y mơ thấy mình trở về thời thơ ấu, mẫu thân nắm tay y, dùng những ngón tay mềm mại của mình để ấp bàn tay bị tuyết làm cho lạnh cóng. "Phong Nhi, tay của con đã lạnh cứng rồi, đừng tập luyện nữa, vào nhà nghỉ ngơi một chút đi!"

Tần Phong lắc đầu. Y vẫn chưa luyện thành thạo những chiêu thức mà phụ thân dạy. Phụ thân đã nói chiêu thức biến ảo khôn lường đều là nhờ một chữ "nhanh". Mà muốn làm được "nhanh" thì cần phải luyện tập nhiều, hết lần này đến lần khác, luyện tập không ngừng nghỉ. Mẫu thân y than thở: "Con còn nhỏ, luyện kiếm có ích gì chứ?"

"Cha nói con phải luyện kiếm cho thật giỏi thì mới bảo vệ được mẹ!" Mẫu thân của y bật cười. Nụ cười của bà rất đẹp, còn rạng rỡ hơn cả ráng chiều ở phía chân trời...

Hằng ngày, y đều nỗ lực luyện kiếm. Y muốn khi trưởng thành có thể bảo vệ được mẫu thân. Nhưng đáng tiếc, cuối cùng y vẫn khiến phụ thân phải thất vọng, cuối cùng y vẫn phải trơ mắt nhìn kẻ khác hại chết mẫu thân mà không đủ sức ngăn cản. Hôm ấy, bầu trời xanh đến vô cùng, không có một gợn mây trắng, tuyết đêm qua đọng lại thành từng lớp thật dày, giống như mặc đồ đưa tang cho ngày hôm đó.

Mẫu thân bị người ta đâm một nhát xuyên qua ngực, dòng máu đỏ tươi chảy xuống đất, trong nháy mắt đã nhuộm thắm cả lớp tuyết. Ngón tay của bà dần lạnh đi, nụ cười xinh đẹp vĩnh viễn đọng lại trong khoảnh khắc đó, trong cái ngày đông tuyết phủ ngập trời... Sau đó, tuyết dần tan. Mặt trời lặn trên đỉnh Hoa Sơn đỏ ối như máu, nhuộm rực nửa bầu trời. Trong ánh trời chiều còn sót lại, phụ thân y thân mang trọng thương nhưng vẫn cố ra đi. Trước khi đi, ông nói: "Phong Nhi, ta đi báo thù cho mẹ con, con hãy ở đây đợi ta, đợi ta báo thù xong sẽ về đón con."

Y gật đầu thật mạnh nhưng thật ra trong lòng biết rất rõ phụ thân của y sẽ không trở về nữa. Ấy vậy mà ngày ngày y vẫn ở đó chờ đợi ông. Hy vọng dù có mong manh nhưng nó vẫn là hy vọng. Mãi đến một ngày cuối thu hai năm trước, khi Ngụy chưởng môn dẫn y đi bái tế phụ mẫu thì y mới biết người cha mà y chờ đợi suốt chín năm đã chết ngay trước mộ phần của mẫu thân sau khi rời khỏi Hoa Sơn không lâu. Y chưa từng rơi một giọt lệ vì luôn cảm thấy đó là lo phụ thân quá yêu mẫu thân, không nhẫn tâm để bà đi xuống suối vàng một mình nên đã đi theo làm bạn.

Thế cũng tốt, có phụ thân bầu bạn, y không cần phải lo mẫu thân sẽ cô đơn, trơ trọi, không người bảo vệ dưới suối vàng... Nhưng khi không còn hy vọng, không còn gì để mong đợi thì thế giới của y chỉ còn lại sự cô độc. Từ nay, trên đời này chỉ còn lại một mình y. Một mình y ngắm mặt trời mọc và lặn, một mình y nhìn mây tụ mây tan, cho dù là giữa ngày hè nóng bức thì y vẫn cảm thấy lạnh lẽo.

Cũng chính chiều tối hôm đó, y ngồi bên vách núi đánh đàn, gảy lại khúc nhạc mà mẫu thân yêu thích nhất. Dường như y lại được trở về bên cạnh phụ mẫu, lại cảm nhận được hơi thở ấm áp, dịu dàng của họ. Bỗng nhiên y phát hiện có một cô nương đang đứng dưới gốc cây hoa vàng phía sau lưng mình. Thoạt nhìn, cô nương cũng gần bằng tuổi y. Nàng có mái tóc rất dài, giống như một dải lụa đen nhánh trải giữa vùng núi non cô quạnh này vậy. Y nhìn kĩ dung mạo của nàng thì thấy làn da nàng trắng trẻo, nõn nà như sứ, đôi mắt sáng long lanh làm xao động lòng người, đôi môi khẽ mím lại ẩn chứa vẻ đau thương. Y bỗng cảm thấy tim mình nhói lên, rất đau, đau lắm.

Rồi từ khóe mắt nàng, một giọt lệ dần chảy xuôi. Những chiếc lá vàng trên cây, cũng lìa cành buông rơi theo giọt lệ của nàng, trời đất như cũng trở nên ảm đạm vì nỗi buồn của nàng... Hắn dừng tay, không gảy đàn nữa mà hỏi: "Sao cô nương lại khóc?"

Nàng lắc đầu, nói: "Ta cũng không biết nữa, khi nghe tiếng đàn của huynh, ta cảm thấy rất buồn..." Thì ra là vì y. Y không khỏi cảm thấy áy náy. "Vậy để ta đàn cho cô nương nghe một khúc nhạc vui vẻ hơn."

"Không cần, ta thích khúc nhạc này, huynh có thể đàn tiếp không?" Y lại đàn tiếp. Khi khúc nhạc kết thúc, y ngước lên nhìn tiểu cô nương trước mặt thì thấy tà váy của nàng đang tung bay nhưng nàng thì lại không hề nhúc nhích, ánh mắt mang chút lạnh lùng.

Nàng hỏi y: "Tên của khúc nhạc này là gì vậy?" Y lắc đầu. "Ta không biết."

"Là ai dạy cho huynh?" "Mẫu thân của ta. Đây là khúc nhạc mà người thích nhất khi còn sống."

"Bà ấy không nói cho huynh biết nó có tên là gì sao?" "Bà cũng không biết. Bà nói người dạy bà khúc nhạc này bảo nó không có tên."

Mặt trời lặn sau đỉnh Hoa Sơn, đất trời chìm trong bóng tối, nàng liền rời khỏi đó. Trước khi đi, nàng nói mình sẽ lại đến nghe đàn... Năm sau, lúc cây hoa vàng nở rực rỡ nhất, nàng lại đến. Hôm đó trời đổ mưa, đỉnh Hoa Sơn bị bao phủ bởi những áng mây đen u ám. Nàng không nói một lời, chỉ đứng dưới gốc cây ngắm nhìn màn mưa lất phất phía chân trời, ngắm sông núi quạnh quẽ.

Còn y thì lại cứ đứng ngắm nàng. Một năm không gặp, dung nhan của nàng càng xinh đẹp làm rung động lòng người, nhưng ánh mắt lại lạnh hơn, trông cứ như một bức tượng tinh xảo nhưng không có linh hồn, đã đứng ở đây cả ngàn năm, chờ đợi suốt ngàn năm.

Bầu trời chỉ toàn một mảng u ám, nàng bỗng quay người đi. Tần Phong tưởng rằng nàng định rời khỏi đó thì nàng lại lên tiếng: "Ta muốn được nghe huynh gảy đàn, khúc nhạc năm ngoái ấy." Giọng nói trong trẻo, lãnh đạm của nàng mang vẻ ngượng ngập, có lẽ là do không thường xuyên giao tiếp với người khác.

Cho nên y gật đầu ngay mà không do dự, lấy đàn ra, gảy một khúc tặng nàng. Đột nhiên, trên bầu trời u ám hiện lên một luồng ánh sáng màu vàng, lóe lên rồi tắt ngay. Nàng nhìn thấy luồng ánh sáng ấy, chần chừ một lúc rồi nói: "Ta phải đi đây."

Y dừng gảy đàn, tiếng nhạc im bặt. Nàng đi được vài bước thì dừng lại, quay đầu nhìn y một cái. "Vào ngày này năm sau, ta sẽ lại đến."

Y mỉm cười, khóe môi nhẹ nhàng cong lên. Đây là nụ cười đầu tiên của y từ sau khi phụ mẫu mất. Sau đó, nàng cũng mỉm cười. Nụ cười của nàng còn đẹp hơn cả mây trên Hoa Sơn, còn rực rỡ hơn cả mặt trời lặn trên đỉnh Hoa Sơn.

Nhiều lần trong mộng, y đều mơ thấy nụ cười ấy. Bây giờ chính là lúc cây hoa vàng đang nở rộ, không biết nàng có lên Hoa Sơn ngắm mặt trời lặn hay không? Không nhìn thấy y, không biết nàng có thất vọng hay không?

Giấc mơ có dài đến đâu thì cũng có lúc phải kết thúc. Hiện thực có tàn khốc đến đâu thì cũng phải đối diện. Tần Phong cố gắng mở mắt. Một luồng ánh sáng mạnh chiếu thẳng vào mắt khiến y bị chói lòa.

Y nhắm mắt lại, đợi khi thích ứng được với ánh sáng mới mở mắt ra. "Tần đại ca, huynh tỉnh rồi à?"

Y còn chưa nhìn rõ người bên cạnh mình thì đã nghe tiếng Lam Lăng mừng rỡ reo lên: "Tần đại ca, cuối cùng thì huynh cũng tỉnh rồi! Muội cứ tưởng là huynh sẽ không tỉnh lại nữa." Sau đó, y nhìn thấy một khuôn mặt xa lạ: mặt mày nho nhã, nụ cười mỉm. Đó là một gương mặt khiến người ta cảm thấy rất gần gũi.

Không đợi y lên tiếng hỏi, người lạ mặt đã nói những gì y muốn biết: "Tần thiếu hiệp, nơi này là Đường Môn, ta tên là Đường Kiệt. Mấy ngày trước huynh trúng phải ám khí độc môn Tế Vũ Mê Tung của Đường Môn, bằng hữu Lạc Vũ Minh của huynh đã cõng huynh chạy suốt mấy chục dặm để tìm ta giải độc. Đáng tiếc y thuật của ta vẫn chưa tinh thông nên chỉ có thể giải hơn một nửa độc trong người huynh, bây giờ trong cơ thể huynh vẫn còn một ít độc. Nhưng huynh đừng lo, huynh đã không còn nguy hiểm đến tính mạng nữa, chỉ cần uống thuốc, hằng ngày điều tức là có thể từ từ loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể." "Đa tạ ơn tái sinh của Đường công tử, sau này nhất định Tần Phong sẽ báo đáp!"

Đường Kiệt mỉm cười gật đầu. "Tần thiếu hiệp không cần khách sáo. Nếu huynh không chê Đường Môn chật hẹp, đơn sơ thì cứ ở lại đây dưỡng thương." Có lẽ đã nghe giang hồ đồn đại nhiều về tấm lòng nhân đức của Đường Kiệt nên dù đây là lần đầu tiên Tần Phong gặp Đường Kiệt thì ngoại trừ sự cảm kích, y còn cảm thấy hết sức tin tưởng hắn.

Có lẽ là vì cảm kích cùng tin tưởng, cũng có thể là vì tuổi tác xấp xỉ nhau nên trong thời gian Tần Phong dưỡng thương ở Đường Môn, y và Đường Kiệt nhanh chóng kết thân. Cộng thêm Lạc Vũ Minh và Lam Lăng, những người trẻ tuổi này thường cùng nhau luyện võ công, bàn luận những tin tức mới mẻ trong giang hồ, tình cảm ngày một tốt đẹp.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện