Chương 5.3

Rời khỏi Du Minh Môn, Tần Phong lại tiếp tục cuộc sống tự do phiêu bạt.

Hằng ngày, đi vẩn vơ trong những thị trấn xa lạ, bước ngang qua những người hoàn toàn xa lạ, thật vô nghĩa. Y nghĩ rằng mình vẫn là Tần Phong, vẫn có thể mỉm cười một cách tự nhiên, cởi mở, nhủ với mình một câu: "Chả sao cả!", nhưng khi bừng tỉnh giữa cơn ác mộng, ôm cái đầu đau dữ dội, đắm chìm trong những hồi ức xa xôi thì y mới chợt hiểu ra Mạc Tình không chỉ giam cầm thân xác y mà còn giam cầm cả linh hồn y, cho dù y có rời khỏi Du Minh Môn thì y cũng không bao giờ là Tần Phong trước kia nữa!

"Các huynh nghe tin Nhạc chưởng môn của phái Điểm Thương bị giết chết chưa?" "Đương nhiên là nghe rồi. Tám phần lại là do Du Minh Môn gây ra."

Vừa nghe đến ba tiếng Du Minh Môn, Tần Phong lập tức đặt đũa xuống, chăm chú nghe ngóng. Trước đây, y chưa bao giờ để ý đến những nữ tử đi ngang qua gần mình nhưng bây giờ, hễ có một nữ tử đi ngang qua gần y, y sẽ nhìn cho kĩ xem đó có phải là Mạc Tình không, sau đó lại có cảm giác mất mát khó hiểu.

Trước đây, y không bao giờ để tâm đến những lời đồn vớ vẩn trong những buổi trà dư tửu hậu nhưng bây giờ y lại kiên nhẫn ngồi trong góc để hóng chuyện, say sưa nghe người khác kể những tin đồn có liên quan đến Mạc Tình. Đôi khi biết rất rõ là không có thật nhưng y vẫn nghe một cách thích thú. Giống như những người đang khát trên sa mạc, biết rõ đó là ảo ảnh nhưng vẫn cố liều mạng chạy tới...

"Nói thừa! Bảo cho các huynh biết nhé, Du Minh Môn đang muốn ra mặt thay cho phái Tiêu Dao đấy!" "Lẽ nào là vì Tiêu Dao tiên tử?"

"Đúng thế còn gì. Nhạc chưởng môn cũng thật là, giết Tiêu Dao tiên tử thì chẳng khác nào công khai đối đầu với Du Minh Môn, đúng là không muốn sống nữa mà!" Người Tần Phong trở nên cứng đờ, còn tim thì lại buốt giá, ngực đau đến nỗi không thể hít thở được.

Y vẫn nhớ rõ đôi vai của Mạc Tình đã run lên khi quay người đi, nhớ rõ những lời Mạc Tình nói với mình sau đó: "Phong, tất cả thế gian này đều có thể nói ta máu lạnh, chỉ có chàng không đủ tư cách, bởi ta chỉ đổ máu vì một mình chàng..." *

* * Tần Phong bước tới ngồi xuống bên cạnh những người đó, sốt sắng nói: "Các huynh có biết tại sao Nhạc chưởng môn lại giết Tiêu Dao tiên tử không? Bọn họ có thù oán với nhau à?"

Một người đàn ông vạm vỡ, râu ria xồm xoàm, phun nước miếng nói cả buổi Tần Phong mới hiểu ra đầu đuôi câu chuyện. Thì ra Du Minh Môn quá xuất quỷ nhập thần, những "đại hiệp" trong danh môn chính phái không thể tìm được tung tích của bọn họ cho nên đành giăng bẫy bắt Tiêu Dao tiên tử, ép nàng ta phải khai ra bí mật của Du Minh Môn. Không ngờ dù có chết nàng ta vẫn không khai một tiếng nào.

Những vị đại hiệp chính phái ấy liền treo thi thể của Tiêu Dao tiên tử trong Tử Trúc Lâm để "thị uy"! Trước nay, y cứ tưởng mình nhìn rất rõ, phân biệt rõ trắng đen, chính tà. Thật ra giữa thế gian hỗn loạn và vấn đục này, hà tất phải so đo yêu và hận, thiện và ác.

Tần Phong quyết định về thăm Đường Kiệt một lần, sau đó đi tìm Mạc Tình để nói với nàng câu: Xin lỗi nàng... Đường Môn bị bao trùm bởi không khí u ám, giống như chủ nhân của nó vậy, đã mất đi hào quang rực rỡ.

Cho dù người hầu đã quét dọn sân vườn sạch sẽ đến không còn một hạt bụi thì nó vẫn khiến người ta có cảm giác lạnh lẽo, tiêu điều. Dưới sự dẫn đường của tổng quản, Tần Phong băng qua nhà trước, đi thẳng vào thư phòng.

"Đã lâu không gặp." Đường Kiệt ngồi trên xe lăn, mỉm cười với y, nụ cười u ám giống hệt sắc trời bên ngoài. "Mời ngồi!" Tần Phong ngồi xuống, khi nhìn thấy khuôn mặt gầy sọp của Đường Kiệt thì không thể thốt ra những lời định nói.

Dường như Đường Kiệt cũng nhìn thấu lòng y nên bình tĩnh nói: "Làm bằng hữu với nhau bao nhiêu năm nay rồi, có gì thì huynh cứ nói thẳng ra đi!" "Ta..."

Tần Phong do dự giây lát, đang định lên tiếng thì lại bị Đường Kiệt ngắt lời: "Nếu huynh muốn khuyên ta bỏ qua thù hận, rời xa chốn thị phi trên giang hồ thì không cần phải nói nữa." Tần Phong ngẩn người. Từ lâu y đã biết Đường Kiệt rất thông minh nhưng không ngờ hắn lại thông minh đến thế. Một lát sau, Tần Phong mới lên tiếng: "So với Nam Cung tiền bối và Nhạc chưởng môn, ít ra thì huynh vẫn có thể sống sót."

"Bởi vì ta vẫn còn sống, bởi vì ta là chủ nhân của Đường Môn nên không thể trốn tránh... Huống chi, dù ta có thể quên đi thù hận thì ta cũng không thể để Đường Môn biến mất khỏi giang hồ." "Huynh hà tất phải tự tìm đường chết? Huynh hoàn toàn không phải là đối thủ của ả."

"Vậy thì phải xem huynh sẽ giúp ai." Tần Phong nghe thế thì cả kinh. Y đứng bật dậy. "Huynh biết rồi à?"

"Có những chuyện không thể nào giấu được đâu. Tần Phong, ta có thể không miễn cưỡng huynh giúp ta nhưng không có nghĩa là những người khác sẽ không ép huynh... Long bảo chủ đang dẫn đầu các đại môn phái đợi huynh tại phòng khách. Ta nghĩ có lẽ huynh cũng đã nghe kết cục của Tiêu Dao tiên tử rồi." Một cơn gió mạnh thổi tung cánh cửa sổ, giấy tờ trên bàn bay tán loạn.

Tần Phong liếc nhìn những dòng chữ viết trên giấy thì mới biết cả giang hồ đều nghĩ rằng y cấu kết với Du Minh Môn cho nên những người tự xưng là danh môn chính phái ấy đã sớm liên lạc với nhau, muốn "thẩm vấn" y ngay tại Đường Môn. Còn bằng hữu của y thì lại ngồi trơ ra đấy, hết sức bình tĩnh, đến nỗi làm y cảm thấy lòng băng giá.

Y thà tin rằng Đường Kiệt là bất đắc dĩ, thà tin rằng bằng hữu của mình bất lực, không thể làm theo ý mình. "Đường Kiệt!" Tần Phong ngẩng đầu nhìn những cành cây khô đã trút hết lá ở ngoài vườn, bình thản nói: "Nếu huynh còn coi ta là bằng hữu thì hãy giúp ta lần cuối cùng. Bất luận thế nào ta cũng không muốn chết trước mặt những kẻ tiểu nhân vô sỉ đó."

Y thấy Đường Kiệt cúi đầu, không nói tiếng nào thì tiếp tục thuyết phục: "Nếu huynh cũng cho rằng ta âm thầm qua lại với Du Minh Môn thì ta có thể nói cho huynh biết, thật ra người tắm máu giang hồ là ta, người hại huynh cũng là ta. Ta cam tâm tình nguyện nhận lấy mọi sự trừng phạt." Đường Kiệt trầm ngâm rất lâu. Hắn đẩy xe lăn đến cạnh vách tường, lấy một cái bình nhỏ màu đen từ trong vách ngầm ra, đưa cho Tần Phong: "Nếu huynh bằng lòng gánh mọi tội lỗi cho ả ta thì chỉ còn một còn đường chết mà thôi. Cái này có thể giúp huynh ra đi nhẹ nhàng hơn đao kiếm của những người bên ngoài nhiều."

Y uống nó ngay mà không hề do dự... nhưng không ngờ độc dược lại có mùi thơm, vị ngòn ngọt. Cuộc đời của Tần Phong cũng thật nực cười. Yêu phải một nữ tử còn thuần khiết hơn cả nước suối, nhưng cuối cùng lại là ác ma đáng sợ nhất trên thế gian này. Bằng hữu quan trọng nhất trong cuộc đời y lại dùng thuốc độc để đưa tiễn y đi đoạn đường cuối cùng...

Vào thời điểm sắp kết thúc cuộc đời, y bỗng nghĩ thông suốt tất cả. Mỗi người đều có lựa chọn của riêng mình. Y làm những chuyện mà bản thân y tự cho là quan trọng, còn Đường Kiệt thì muốn duy trì chính nghĩa của võ lâm, Mạc Tình muốn y ở lại Du Minh Môn bầu bạn với nàng mãi mãi. Bây giờ, y tình nguyện mất đi tính mạng vì người con gái mà mình yêu thương nhất. Những chuyện này không có đúng sai. Y sửa sang tà áo bị gió thổi tung, ra khỏi thư phòng của Đường Kiệt.

Trong hai ngày tiếp theo, lục phủ ngũ tạng của Tần Phong ngấm dần chất độc. Y cố giữ lấy hơi thở cuối cùng, mang theo khát vọng được nhìn thấy Mạc Tình chạy vội tới Tử Trúc Lâm. Đứng trên sườn núi, Tần Phong ngắm ráng chiều phía chân trời, nhìn mặt trời dần dần lặn ở hướng tây, y dừng chân...

Mặt trời lặn thì ngày mai sẽ mọc, chiếu sáng mặt đất này. Còn y, y không thể cùng Mạc Tình ngắm mặt trời mọc lần nữa... Y bỗng thấy hối hận. Y đã đến rồi, cuối cùng thì cũng có thể nói được câu "Ta yêu nàng" không dám nói bấy lâu nay, hoàn thành tâm nguyện cuối cùng của mình, nhưng sẽ để lại nỗi đau thế nào cho Mạc Tình đây?

Y làm thế phải chăng là quá ích kỷ... Chưa kịp nghĩ cho kĩ thì sau lưng y đã vang lên tiếng reo đầy mừng rỡ.

"Ta biết chàng sẽ trở về mà!" Tần Phong quay đầu lại. Mạc Tình đang đứng phía sau y, nụ cười ẩn sau chiếc khăn che mặt còn rạng rỡ hơn cả ánh dương. Tần Phong còn chưa lên tiếng thì nàng đã lao vào lòng y. "Chàng đừng nói gì cả. Ta biết rồi, chàng vẫn yêu ta!"

Khoảnh khắc ấy, Tần Phong cảm thấy những gì mình đã làm đều rất đáng giá. Bởi vì trong cuộc đời ngắn ngủi của y từng có một nữ tử mang đến cho y sự ấm áp, như thế là quá đủ rồi. Y dùng hết sức siết chặt nàng vào lòng mình, nhẹ nhàng hôn lên mái tóc thơm ngát của nàng. "Tình Nhi!" Cuối cùng thì chất kịch độc bị y cố đè nén bấy lâu đã phá vỡ chân khí của y, trong nháy mắt lan ra khắp toàn thân khiến y không cách nào nói ra những lời định nói.

Cảm nhận được sự khác thường, Mạc Tình ngẩng đầu nhìn Tần Phong thì phát hiện khóe miệng y có những vết máu đen sẫm. Không kịp nghĩ ngợi nhiều, nàng lập tức bắt mạch của y, truyền nội lực vào trong cơ thể y.

Được tiếp chút sức lực, Tần Phong mới có thể thở được và nói nên lời: "Vô ích thôi, chất độc đã ngấm vào lục phủ ngũ tạng của ta rồi, cho dù nàng có bức độc ra ngoài thì cũng đã muộn..." "Không đâu, ta nhất định sẽ cứu được chàng!"

Tần Phong lắc đầu bất lực. "Ngay cả Đường Kiệt cũng không giải được thì còn ai có thể..." "Đường Kiệt? Hắn không giải được..." Sắc mặt Mạc Tình trở nên tối sầm. Bỗng nhớ ra điều gì, nàng vội nói: "Còn một người có thể giải được."

"Đừng làm chuyện ngốc nữa! Nàng có biết Quỷ Y là người thế nào không? Ông ta chỉ biết giết người, trước nay chưa từng cứu người." Mạc Tình thất thần một lát rồi nói tiếp: "Ta biết, nhưng ngoài ông ấy thì không ai có thể cứu chàng được nữa."

"Có đi cũng tốn công vô ích thôi." "Bất luận thế nào thì ta cũng phải thử."

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện