Chap 108 Đã từng là bạn thân !

  - Không trình bày nội dung trên máy chiếu thì có vẻ không ổn lắm ! Theo quy định thì mọi người đều phải có văn bản để trình bày !

   Lập tức có bạn học nêu ý kiến .

Ban giám khảo cũng lên tiếng :

   - Đan Nghi ,ở đây ai cũng như ai , không ạ là ngoại lệ , hi vọng là em cũng làm theo quy tắc .

  Đan Nghi nhẹ nhàng mỉm cười ,nói :

  - Nội dung em muốn trình bầy , Đường Sa Sa đã trình bầy ở trên . Nên em nghĩ mọi người cũng không muốn nghe lại , xem lại một phần luận văn y hệt như vậy nữa .

  - Đan Nghi , như vậy nghĩa là sao ?

  Mọi người đều dễ dàng nghe ra ý mà Đan Nghi muốn nói nhưng còn hàm ý sâu sa hơn thì không ai muốn tự ý đoán ...

   Đường Sa Sa cũng nhịn không đành mà nói :

  - Đan Nghi , cậu nói vậy là ý làm sao ? Lẽ nào cậu muốn sử dụng bài luận của tớ sao ? Nhưng luận văn bắt buộc là mỗi người đều phải tự hoàn thành một bản , không ai được phép mượn của ai !?

  Thầy giáo cũng gật đầu :

  - Đan Nghi em đã chuẩn bị luận văn chưa ? Nếu chưa thì dù cho thành tích ờ kì học trước có tốt đến đâu chăng nữa thì lần này cũng không thể thông qua được  . Hơn nữa thái độ học tập của em như này cũng không thích hợp trong ngôi trường này đâu !

  - Thưa thầy , luận văn em đã có chuẩn bị trước ! Nhưng không may làm mất bản thảo . Nhưng nội dung trên bản thảo em đều nhớ rất rõ , nên em trình bày luôn bằng miệng là được ạ !

  Đan Nghi lễ phép đáp lại .

  - Thì ra cậu chưa chuẩn bị bài !

  Đường Sa Sa cười nói .

  - Nhưng mà , để cậu làm như vậy thì thật là không công bằng cho những bạn khác nữa !

Nghe ả nói vậy thì cũng có mấy bạn cùng lớp khác tỏ thái độ :

  - Đúng vậy ! Mọi người mất công mất sức chuẩn bị bài vở , không ai ngoại lệ. Dù cho kết quả học tập của Đan Nghi là không tồi nhưng cũng không thể được thiên vị như vậy chứ ?

  - Đan Nghi, mời em lấy phần luận văn đã chuẩn bị sẵn ra, còn nếu không thì rất xin lỗi , em sẽ bị loại khỏi phần trình bày luận văn lần này !

  Thầy giáo nghiêm nghị nói với Đan Nghi.

  Họ vốn dĩ rất nghiêm khắc , đối với những việc vi phạm nguyên tắc thì họ nhất định không thể mắt dắm mắt mở cho qua được .

  Ngôi trường này vốn dĩ dựa vào thái độ làm việc nghiêm khắc mà mới đi tới được vị trí như ngày hôm nay , vậy nên là sinh viên trong trường thì đều phải tuân thủ theo nguyên tắc mà nhà trường đề ra .

   Đan Nghi có chút không cam tâm :

  - Vậy được ,để em lấy ra vậy ạ !

  Cô lấy ra tập tài liệu đã chuẩn bị sẵn , đặt vào máy chiếu .

  Vậy là tiếng bàn tán càng lúc lại càng lớn hơn .

  - Ơ đây không phải chính là nội dung khi nãy Đường Sa Sa trình bày ư ?Sao lại giống nhau vậy ?

  - Không phải chứ ? Đan Nghi lại dùng bài của người khác vậy ?

  Thầy giáo giận dữ :

  - Đan Nghi , em hãy trình bày một cách  nghiêm túc đi !

  - Thưa thầy , em đang rất nghiêm túc ! Đây là do bản thảo em chuẩn bị trước đó thật sự đã bị mất , không biết kẻ nào đã lấy của em .  Em thật sự đã tự tay chuẩn bị phần luận văn này , còn vì sao lại trùng lặp với bài luận văn của Đường Sa Sa vậy thì em cũng không rõ lắm .

  Đan Nghi khẽ cười nhìn thẳng về phía Đường Sa Sa .

  Đường Sa Sa lớn tiếng :

  - Đan Nghi ý cô là tôi lấy bản thảo của cậu ? Nhưng hình như cô quên rằng giữa hai chúng ta vốn chả có quan hệ thân thiết gì , nhà của cô ,tôi cũng đâu có cơ hội vào mà lấy đồ của cô ? Huống hồ , hôm nay là tôi trình bày luận văn trước thì sao mà dự đoán được nội dung bài luận của cô ?

  - Đúng vậy , tôi cũng lấy làm lạ ! Nhưng , thưa thầy , xin mọi người cho em một cơ hội , biết đâu chỉ là em và Đường Sa Sa không hẹn mà gặp cùng nghĩ đến một ý tưởng giống nhau thôi thì sao ? Vì em và cô ý cũng từng là bạn thân của nhau ?!

  Đan Nghi mỉm cười nhẹ nhàng ...

  Nói đến hai từ "bạn thân " cô nhấn mạnh ngữ điệu và có mang chút châm chọc .

  - Đan Nghi , cô đừng hòng cướp lấy ý tưởng của tôi như vậy ! Ai cũng không muốn làm mà muốn hưởng giống như cô thì sau này ai còn muốn tập trung học hành nữa ?

  Đường Sa Sa rất chi là trượng nghĩa mà nói vậy .

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện