Chương 2.2

Phần này bạn Miểu Miểu sẽ rơi vào hoàn cảnh hết sức éo le =)).

Nắm tay lại, vẻ mặt dữ tợn.

Trong lòng tôi cảm thấy vui vẻ hơn, liền tung tăng đi về nhà.

Trường học sơ trung ở Thượng Hải đều chia theo khu vực, hộ khẩu ở khu nào thì học ở trường của khu đó nên đường về nhà cũng không xa, hầu hết học sinh đều đi bộ đến trường, tuy nhiên có một số người thích làm trái pháp luật, chưa đủ 14 tuổi đã đi xe đạp tới trường.

Tôi cũng là một trong những người thích làm trái pháp luật, có điều hôm nay xe đạp đem đi sửa cho nên phải đi bộ.

Tôi theo hộ khẩu của mẹ, tuy rằng địa chỉ và hộ khẩu lại không cùng một khu nhưng cũng không xa, vừa vặn ngay chỗ giao nhau của hai khu, đường ranh giới giữa hai khu là một đường ray cũ, ngày nay là đường vượt Tây Duyên An(1) – đoạn nối từ đường Hồng Hứa tới tỉnh Hồng.

Lúc tôi học sơ trung, hai bên đường ray toàn là ruộng bỏ hoang, cỏ dại mọc um tùm, có chỗ còn cao hơn đầu người, mỗi khi tôi đi tới chỗ này đều ngắt một ngọn cỏ đuôi chó, vừa hát vừa quơ quơ nó đi về nhà, có khi vui vẻ tôi còn nhảy lò cò qua đường sắt.

Hôm nay cũng vậy…nhưng mà chơi, chơi… lại cảm thấy buồn tiểu.

Tôi là người có sinh lý có đồng hồ báo thức, đúng 6 giờ sáng nhất định phải đi tiểu, lúc tan học cũng phải đi toilet, vừa cảm thấy buồn tiểu là tôi không nhịn nổi.

Tháng 11 những năm 90 ở Thượng Hải cũng rất lạnh, trời lạnh còn nín tiểu là một kiểu tra tấn dã man, tôi muốn chạy nhanh về nhà giải quyết nhưng lại chạy không nổi, chỉ sợ buông ra một chút lại không nín được nữa.

Không được, không được, thật sự không nín được, chỉ có thể làm chuyện mất vệ sinh công cộng, ngay lập tức tôi vọt một bước xa, ngồi vào bụi cỏ, trước tiên cuống quít nhìn xung quanh xem có ai không, sau khi thấy không có ai, ngay lập tức cởi quần.

Vừa ngồi xổm xuống, sắp xi xi thì có bóng người không biết từ chỗ nào chạy tới.

Tôi không dám ngồi sâu vào bụi cỏ, sợ đụng phải sâu, con chuột hay một con linh tinh nào đó cho nên chỉ dám ngồi ở rìa bụi cỏ, phía trước có chút cỏ dại che, không ngờ người kia lại ma xui quỷ khiến cố tình nhìn về phía tôi.

Vừa nghe tiếng người tới, tôi biết mình xong đời, mặt mũi trắng bệch.

Bỗng nhiên hết buồn tiểu, lập tức kéo quần lên, nhưng lại kinh hãi tới nỗi nhất tiết ngàn dặm(2) .

Nước tiểu nóng, thời tiết lạnh, một thời khói trắng lượn lờ.

Xi xi rất sảng khoái, nhất là vào mùa đông, sảng khoái xong có thể còn có thể thấy lạnh run, tôi cũng lạnh run, tuy nhiên lại là lạnh gấp đôi.

Bởi vì kia không phải ai khác, là Khang Duật.

Phát hiện sự kinh ngạc hiện lên trong mắt hắn, tôi khẳng định hắn nhìn thấy, thấy sạch sành sanh.

Nhất thời tôi còn muốn đi tự sát, hết sức dùng đầu nghĩ xem có thể dùng lý do gì đề làm cho hắn tin không phải tôi đang xi xi, mà làm một công việc phục vụ nhân dân, ví dụ như tưới nước cho đồng ruộng.

Cuối cùng, những ý nghĩ này biến thành một cái oán niệm vô cùng lớn – vì sao Trái Đất không hủy diệt ngay vào giờ phút này.

Đương nhiên, Trái Đất tuyệt đối sẽ không hưởng ứng oán niệm của tôi mà hủy diệt ngay lúc đó.

Vì vậy, tôi hoàn toàn ngu đi.

“Ách…cậu có muốn vào xi một chút hay không…”

“…”

Chú thích: _(1): 延安西路高架 – Yanan West Rd.Viaduct, mình tìm quài mà không ra tên tiếng Việt của nó là gì, nên tạm dịch từ tiếng Anh là đường vượt Tây Duyên An, nếu bạn nào biết tư vấn mình nhé .

() () ()

_(2): tiết ra một cái là đi ngàn dặm, tức là lỡ xì ra rồi thì ào ạt luôn í .

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện