Chương 395: Chỉ chiến chi thương (phần 6)

P hong Tôn có một bộ công pháp đặc thù, có thể khống chế tất cả tộc nhân của Phong tộc, đây cũng là điểm mà Phong Vân Vô Kỵ lo lắng. Dựa vào bộ công pháp này, Phong Tôn hoàn toàn có thể khống chế sự sống chết của tất cả tộc nhân Phong tộc trong một phạm vi nhất định, cũng nhờ nó mà hắn có thể giữ vững địa vị thống trị trong trong Phong tộc.

Có thể phá giải được bộ công pháp này hay không quan hệ rất lớn đến việc xây dựng lại Phong tộc, cũng là mấu chốt để xác định địa vị tộc trưởng của U Nhược công chúa. Vì vậy sau khi bị cuốn vào lĩnh vực, trong lòng Phong Vân Vô Kỵ ngược lại rất bình tĩnh. Hắn vẫn luôn chờ một cơ hội, và hiện tại cơ hội đó đã đến. Lực lượng thần thức khổng lồ trực tiếp phá hủy tầng tầng bảo hộ trong đầu Phong Tôn, đâm thẳng vào trong ý thức hải không gian.

- A!

Phong Tôn hét thảm một tiếng, mái tóc dài trong nháy mắt trở nên thẳng tắp, từng sợi bay lượn.

“Phụt!”

Một chùm máu tươi từ trong cơ thể Phong Tôn bắn ra, khuếch tán đến phạm vi hai trượng quanh người. Phong Tôn ngửa đầu lên trời, hai mắt lồi lên, con ngươi đen kịt. Khó dùng lời nói rõ sự thống khổ đang dằn vặt thần kinh của hắn. Hắn không thể tin được nhìn Phong Vân Vô Kỵ phía xa, trong mắt tràn đầy sự kinh khủng.

Thân hình Phong Vân Vô Kỵ chậm rãi bay lên, vẻ mặt lạnh lùng như một vị thần linh, trong lòng hoàn toàn bị một loại tâm trạng như “thiên địa bất nhân, dĩ vạn vật vi sô cẩu” * bao trùm, vô hỉ vô bi, chỉ có vô tận lạnh lùng và bình tĩnh. từ trong cơ thể hắn bắn ra đích thần thức là khổng lồ như vậy, thế cho nên từng cỗ lực lượng tinh thần hình thành mắt thường có thể thấy được đích cơn lốc màu bạc. Tại trong hư không tung hoành, cơn lốc màu bạc khổng lồ hạch tâm đem Phong Tôn bao trùm bên trong, điểm sáng màu bạc rải toàn bộ không gian.

* Trời đất bất nhân, xem vạn vật như chó lợn.

“Bùng!”

Một tiếng nổ vang lên từ sâu trong lòng đất. Giữa lúc đám người Tây Môn Y Bắc đang lo lắng an nguy của Phong Vân Vô Kỵ, một vầng sáng lĩnh vực lờ mờ dùng tốc đột mắt thường có thể nhìn thấy từ lòng đất hiện lên, sau đó nhanh chóng mở rộng. Mỗi người đều cảm giác được sự bất ổn của lĩnh vực này, một cảm giác nguy hiểm dâng lên trong lòng, tất cả võ giả ở gần đều vội vã lao về các hướng, cố gắng rời xa lĩnh vực đang phát ra ánh sáng chói mắt này.

- A…

Tiếng kêu thảm thiết từ trong khe hở của lĩnh vực phát ra, thanh âm như một lưỡi dao sắc bén cắt qua bầu trời, vang vọng khắp nơi.

Lĩnh vực không ngừng phình lên sau đó co rút lại, giống như có thứ gì đang cố gắng từ trong lĩnh vực phá kén thoát ra, chính loại lực lượng này đã khiến cho toàn bộ lĩnh vực đều trở nên bất ổn.

Trong sơn dã rậm rạp, lĩnh vực sáng ngời này nhất thời trở thành thứ nổi bật nhất trong bóng tối.

Ánh sáng vạn trượng bắn ra chiếu sáng thân thể mọi người thành nửa trắng nửa đen, quang minh và hắc ám không ngừng lập lờ.

Từ sau khi Phong Vân Vô Kỵ bị Phong Tôn cuốn vào lĩnh vực, Tây Môn Y Bắc và A Khách La vẫn đứng đối diện với nhau, không ai dám tùy tiện xuất thủ trước. Một bên khác, Độc Cô Vô Thương đang chìm sâu vào một khối mây mù hình vòng xoáy, thân thể như ẩn như hiện. Đối diện với hắn, đệ nhị cao thủ của Thiên Ma tộc không ngừng vận chuyển khí thế toàn thân áp bức về phía đối phương. Nhưng Độc Cô Vô Thương lại giống như một hồ nước sâu, mặc cho khí thế của đối phương mạnh mẽ ra sao đều bị tiêu trừ vô thanh vô tức. Nhất thời tên đệ nhị cao thủ của Thiên Ma cũng không dám tiếp tục tùy tiện ra tay.

Khi đạo lĩnh vực từ trong lòng đất xuất hiện, bốn người dường như đều cảm nhận thứ gì, trong lòng chấn động: “Lực lượng tinh thần thật cường đại!”

- A!

Bên trong Phong chi lĩnh vực, Phong Tôn không ngừng phát ra tiếng kêu thảm thiết, thân thể cũng bắt đầu biến đổi. Áo bào trắng dưới tác dụng của cơn lốc màu bạc cường đại hóa thành mảnh nhỏ, từng phiến rải rác quanh thân hư bươm bướm. Thân thể của hắn dần dần hóa thành những điểm sáng phiêu tán giữa hư không.

- Phong Vân Vô Kỵ! Nếu như ngươi muốn đọ lực lượng tinh thần, ta sẽ bồi tiếp ngươi.

Dứt lời, thân hình của Phong Tôn đột nhiên trở nên nửa trong suốt.

- A…

Một tiếng gầm vang lên. Thân thể Phong Tôn như một chiếc lò xo không ngừng duỗi về phía trên. Những sợi tóc trở nên như tơ tằm, một sợi phân thành mấy chục sợi dài nhỏ, kéo dài trong trong không khí phía sau. Những sợi tóc phủ kín phạm vi mấy chục trượng đột nhiên rung lên, sau đó từ màu đen biến thành màu trắng bệch.

- Trong lĩnh vực của ta, ta chính là thần. Thần thức của ngươi rất cường đại, nhưng bổn tọa so với ngươi còn mạnh hơn.

Phong Tôn gầm lên, thân thể không ngừng vươn cao, trong khoảnh khắc đã cao đến mấy chục trượng, giống như một ma thần từ trên cao nhìn xuống Phong Vân Vô Kỵ. bốn phía tiếng gió gào thét, đập vào mắt đều là cát vàng mờ mịt.

Ngay khi Phong Tôn nói những lời này, Phong Vân Vô Kỵ bỗng có cảm giác khác thường, thần thức lập tức đảo qua, lại phát hiện sắc mặt của những trưởng lão Phong tộc kia đột nhiên trở nên cứng đờ, từng luồng gió xoáy từ trong cơ thể bọn họ tại tràn ra. Trong ánh mắt của hắn, tất cả những trưởng lão kia đều hóa thành từng luồng khí lưu phiêu tán giữa hư không, tại nơi mà bọn họ biến mất xuất hiện những người như thực như hư lơ lửng trong hư không, tướng mạo hoàn toàn bất đồng với ban đầu, thân hình một người đều vô cùng to lớn.

[Thiếu một đoạn]

“Ầm…”

Phong Tôn không hề kháng cự, phần ngực lập tức nứt ra. Nhưng rất nhanh, khói mây từ bốn phía lại hội tụ về, phần ngực rất nhanh khôi phục như lúc ban đầu.

“Không thể để cho hắn thi triển hoàn tất công pháp kia!” Phong Vân Vô Kỵ trong lòng thầm nghĩ, thân thể lập tức nhoáng lên, muốn lao đến Phong Tôn, không ngờ dưới chân lại truyền đến một luồng kình lực kéo ngược trở về. Những sợi tơ đâm vào mắt cá chân kéo căng ra, giống như không còn lại một chút dư địa nào. Ngay khi hắn cố gắng vọt lên, từng cơn đau bỗng nhiên truyền đến, giống hư toàn bộ linh hồn đều bị những đoạn dây dưới chân kéo ra khỏi thân thể. Những sợi dây đó không chỉ xuyên vào trong da thịt mà còn xuyên thủng cả linh hồn, đem linh hồn của hắn nới liền với những đoạn dây cổ quái này.

- Ma!

Phong Tôn im lặng liếc nhìn Phong Vân Vô Kỵ một cái, đồng thời nói ra chữ thứ hai. Một luồng khí tức màu xám từ trong cơ thể của hắn tuôn ra. Bên trong lĩnh vực đột nhiên trở nên u ám.

- Hừ!

Phong Vân Vô Kỵ hừ lạnh một tiếng, liếc nhìn những sợi dây đang trói chặt mình, mái tóc dài vũ động. Tay áo bào vung lên, từ trong tay áo rộng thùng thình, một đạo cầu vồng màu đen mang theo tiếng rít chấn nhiếp nhân tâm bắn ra. Tay phải của hắn duỗi ra, không thừa không thiếu một phần, vừa vặn nắm lấy chuôi Đệ Ngũ Kiếm Đảm. Ngay khi năm ngón tay thon dài nắm vào chuôi kiếm, một đạo kiếm khí sắc bén bỗng từ mũi kiếm bắn ra, kéo dài gần trăm trượng. Từng sợi kinh mạch nửa trong suốt xuất hiện quanh người, nguyên khí hùng hậu trong lĩnh vực điên cuồng tràn vào trong những kinh mạch này, sau đó lại chuyển hóa thành kiếm nguyên thuần khiết nhất nhập vào Đệ Ngũ Kiếm Đảm.

“Phừng!”

Kiếm khí trên thân Đệ Ngũ Kiếm Đảm bừng lên, tại mũi kiếm hình thành một kiếm hình to lớn sáng rực gần trăm trượng. Kiếm khí hùng hậu như một phiến đại dương mênh mông bao trùm cả Phong Tôn vào bên trong.

- Đi đi!

Phong Vân Vô Kỵ dùng ý ngự kiếm, điều khiển Đệ Ngũ Kiếm Đảm, mang theo khí thế hủy thiên diệt địa phá không bay ra. Kiếm khí cắt qua bầu trời, từ phía trên mạnh mẽ đánh xuống đỉnh đầu của Phong Tôn.

- Thiên Hạ!

Phong Tôn vả mặt nghiêm nghị, mắt thấy kiếm khí từ trên đỉnh đầu chém xuống, hắn đột nhiên giơ một tay lên quá, nghênh tiếp kiếm khí kinh người phía trên.

“Ầm ầm!”

Thân thể Phong Tôn bị kiếm khí khổng lồ ẩn chứa trên Đệ Ngũ Kiếm Đảm đánh vào trong lòng đất, toàn bộ hai chân đều lún sâu không thấy, nhưng phía trên đỉnh đầu, kiếm khí sáng ngời do Đệ Ngũ Kiếm Đảm phát ra cũng bị bị ngăn cản lại. Kiếm khí sắc bén không ngừng phun ra nuốt vào, cắt phá thân thể Phong Tôn thành trăm ngàn vết thương, nhưng rất nhanh những vết thương này lại khép vào.

- Quyết!

Một chữ cuối cùng vừa nói ra, tứ phương, từng gã trưởng lão Phong tộc lập tức vọt lên, hóa thành một đạo lưu quang nhập vào trong thân thể to lớn.

Một cỗ khí tức khổng lồ kinh người xuất hiện trong phiến lĩnh vực này, bên trong ẩn chứa lực lượng tinh thần vô cùng hùng hậu, ngay cả lực lượng tinh thần của Phong Vân Vô Kỵ cũng không sánh bằng.

Mấy chục trưởng lão Phong tộc đã sống cả vài tỷ năm, lực lượng tinh thần của bọn họ hoàn toàn bị Phong Tôn dùng công pháp đặc thù hấp thu hợp nhất.

So với Thái Cổ nhân loại, nếu như nói thần thức của những võ giả kia hùng hậu như sông lớn, vậy thì lực lượng tinh thần của Phong Vân Vô Kỵ chính là biển rộng mênh mông. Bất cứ một ai muốn so đấu thần thức với sợ rằng đều phải thua. Thế nhưng lực lượng tinh thần của hắn mặc dù cường đại, cũng chỉ là so sánh với một người mà thôi. Lực lượng tinh thần của hắn có lẽ mạnh hơn mười vị trưởng lão của Phong tộc, nhưng nếu là mấy chục người thì sao?

Ngay khi một chữ cuối cùng của “Phong Ma Thiên Hạ quyết” từ trong miệng Phong Tôn phát ra, trời đất đều trở nên tối sầm, gió cát gào thét. Trong tiếng gió vù vù, thân thể của Phong Tôn bỗng nhiên sụp xuống, hóa thành từng luồng sương mù màu xám bắn nhanh về phía Phong Vân Vô Kỵ. Từ bầu trời quan sát xuống, từng luồng sương mù màu xám tựa như một thác nước to lớn, mà Phong Vân Vô Kỵ lại đang đứng thẳng tại đầu cuối của thác nước này.

“Ầm!”

Y bào vỡ tan, một vệt máu xuất hiện nơi khóe miệng Phong Vân Vô Kỵ, đồng thời trên mặt hiện ra thần sắc cực kỳ thống khổ. Luồng sương mù như đao kiếm không chỉ cắt qua cơ thể hắn mà còn thương tổn đến linh hồn. Đây là một cơn lốc linh hồn.

Cơn lốc rợp trời kín đất bao phủ lấy Phong Vân Vô Kỵ. Mỗi một tiếng rít qua đi, trên người hắn lại có thêm một vết thương. Lực lượng tinh thần vốn hùng hậu, đứng trước Phong chi lĩnh vực do Phong Tôn liên hợp rất nhiều trưởng lão bày ra, đột nhiên trở nên vô cùng nhỏ bé.

-----*-----

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện