Chương 408: Chương 408

Một cỗ lực lượng ôn hòa phủ qua, vết thương do thánh quang đốt nhanh chóng được xoa dịu, phần da lại trở nên sáng bóng như lúc ban đầu. Từ bên ngoài nhìn vào, Phong Vân Vô Kỵ tựa hồ còn trẻ hơn không ít.

Thương Khung Chí Tôn trầm ngâm một lát, cuối cùng mở miệng nói:

- Đó là hình chiếu. Ngươi không nên theo hình chiếu quy tắc của hắn đi ngược lên… Trong quốc độ của những thiên sứ, ý thức của ngươi dưới tác dụng của hình chiếu quy tắc một lần nữa ngưng tụ thành thân thể.

- Thiên sứ lợi dụng hình chiếu vị diện hàng lâm đến vị diện khác, như vậy sau khi hình chiếu của bọn họ tại vị diện tử vong, cũng sẽ không quá ảnh hưởng đến bản thể. Những thiên sứ kia khi xâm lược vị diện khác đều khuếch đại hình chiếu lên, chiêu này được dùng rất nhiều lần. Chỉ khi công lực đạt đến một trình độ nhất định, khám phá ra thông đạo hình chiếu của hắn, trực tiếp đi ngược lên, mới có thể lợi dụng hình chiếu giết chết bản thể của hắn, ngoài ra những phương pháp khác căn bản không cách nào hoàn toàn hủy diệt những tên thiên sứ này.

- Vậy vừa rồi…

Phong Vân Vô Kỵ như có suy nghĩ, trong mắt lộ ra vẻ suy tư.

- Không sai. Vừa rồi ngươi đã hình thành hình chiếu vị diện trong Thiên Đường mà thiên sứ tụ họp. Đối với loại Sí thiên sứ sáu cánh như Lạp Phỉ Nhĩ, mặc dù tinh thần lực của ngươi cường đại, thế nhưng bọn họ hoàn toàn có thể lợi dụng mối liên hệ giữa hình chiếu và bản thể, trực tiếp thương hại đến bản thể của ngươi. Những vết bỏng này chính là vì hình chiếu của ngươi xuất hiện trong Thiên Đường đã bị quá nhiều thánh lực nung cháy.

- Thiên sứ… thiên sứ…

Phong Vân Vô Kỵ lẩm bẩm nói, trong lòng bỗng nhiên giật mình, đột ngột ngẩng đầu lên nhìn Thương Khung Chí Tôn.

Thương Khung Chí Tôn lắc đầu, có chút khổ sở nói:

- Ngươi rốt cuộc đã nghĩ thông rồi… Không cần ngươi nói, ta cũng biết trong lòng ngươi nhất định rất oán giận ta, thân là Chí Tôn, vì sao rất nhiều chuyện ta đều không ra mặt. Trên thực tế, nếu như ta xuất hiện, quả thật có thể giải quyết được rất nhiều tổn thất không cần thiết.

Phong Vân Vô Kỵ im lặng một lúc, sau đó lên tiếng:

- Ta đã hiểu rồi.

Dứt lời liền đứng dậy.

- Cho tới nay, xuất hiện tại Thái Cổ cũng chỉ có một chút ma tộc cấp thấp, nhưng trên đỉnh đầu vẫn luôn có những cặp mắt nhìn chằm chằm vào chúng ta.

Thương Khung Chí Tôn chỉ lên bầu trời:

- Ta không nhớ rõ mấy trăm triệu năm nay đã có bao nhiêu thiên sứ chết trong tay mình. Để bảo vệ bí mật kia, ta vẫn luôn giám thị sự xuất hiện của thiên sứ, dùng một thân phận khác âm thầm hộ vệ Thái Cổ.

Thương Khung Chí Tôn chỉ chỉ vào lưỡi hái to lớn trong tay:

- Trong dị thứ nguyên nơi thế lực thiên sứ thống trị lớn nhất, trong nhân loại nô dịch có một truyền thuyết về tử thần. Ta liền đơn giản giết chết tử thần kia, sau đó lưu lại một tia thần thức trên người hắn, dùng để che giấu thân phận của ta.

Phong Vân Vô Kỵ khẽ giật mình, lúc này mới hiểu được vì sao vũ khí của Thương Khung Chí Tôn lại là một lưỡi hái to lớn dài mấy trượng.

- Thời gian của ta không nhiều lắm. Hình chiếu của ngươi trực tiếp xuất hiện tại Thiên Đường, tinh thần lực cường đại nhất định đã khiến cho Thiên Đường chú ý, ta phải đi ngăn bọn chúng, đây vốn là trách nhiệm của ta. Bây giờ ta sẽ đem bí mật về đạo của Chí Tôn truyền lại cho ngươi. Nhớ kỹ, bí mật của Chí Tôn, ra khỏi miệng ta chỉ có thể vào tai của ngươi, tuyệt đối không thể để cho người thứ ba biết được. Một khi bí mật của Chí Tôn bị tiết lộ ra ngoài, nhân tộc sẽ gặp nguy nan.

Phong Vân Vô Kỵ khẽ rùng mình, nghiêm mặt nói:

- Vô Kỵ hiểu rồi.

- Ngươi hãy nghe cho kỹ!

Ý thức của Thương Khung Chí Tôn trực tiếp in vào trong đầu Phong Vân Vô Kỵ:

- Bí mật của Chí Tôn chính là “thế giới”.

Sau đó thần thức rất nhanh từ trong ý thức hải của Phong Vân Vô Kỵ thoát ra. Trước khi lui ra, Thương Khung Chí Tôn còn lưu lại trong ý thức hải của Phong Vân Vô Kỵ một dấu ấn tinh thần.

- Khi nào ngươi hiểu thấu nội dung trong dấu ấn tinh thần này, đồng thời minh bạch ý nghĩa của hai chữ hôm nay ta nói với ngươi, lúc đó ngươi chính vị Chí Tôn thứ năm của tộc ta.

- Chí Tôn! Lúc này đã không còn thời gian để thành tựu Chí Tôn nữa rồi.

Phong Vân Vô Kỵ bình tĩnh nhìn Thương Khung Chí Tôn, trong mắt lộ ra một loại thần sắc như nhìn thấu tình đời:

- Thế lực của ma tộc đã xâm nhập vào Thái Cổ. Có lẽ ngài còn không biết, Thánh điện đã bị chúng trà trộn vào. Nếu như để cho bọn chúng biết được tình huống của mấy vị Chí Tôn, sau đó truyền ra ngoài, chỉ sợ một khắc sau chính là cuộc chiến thần ma lần thứ hai.

Biểu tình của Thương Khung Chí Tôn bỗng nhiên đanh lại, ngẩng đầu lên, chậm rãi nhắm hai mắt lại, trên mặt hiện lên vẻ thương xót, môi mấp máy lẩm bẩm nói:

- Đã có người đề cập qua chuyện này với ta, nhưng chuyện này… ta căn bản không có cách nào.

Phong Vân Vô Kỵ giống nghe không nghe thấy, vẻ mặt cực kỳ lãnh lùng, tiếp tục nói:

- Bất kể là uy hiếp đến từ thần tộc hay ma tộc, lúc này trước tiên chúng ta nhất định phải thanh trừ gian tế Ma giới tại Thái Cổ, mà trọng yếu nhất chính là thanh trừ gian tế ma tộc bên trong Thánh điện.

Thương Khung Chí Tôn lắc đầu:

- Ngươi còn không hiểu sao? Ta nói rồi, ta không phải là Thương Khung Chí Tôn.

Phong Vân Vô Kỵ vẻ mặt bình tĩnh, lẳng lặng nhìn Thương Khung Chí Tôn, chờ đợi phần tiếp theo. Lúc này hắn dường như đã hoàn toàn đã biến thành một con người lý trí, cực kỳ lý trí.

- Ta nói rồi… thân thể này là ta đoạt từ người khác, ý thức này cũng chỉ là một tia tàn thức ta lưu lại trước khi ngủ say. Trong cuộc chiến thần ma, Hiên Viên ngã xuống, ba người chúng ta cũng thụ thương không nhẹ. Lực lượng của chủ thần, ngươi căn bản không cách nào tưởng tượng được. Sau cuộc chiến thần ma, chúng ta cố hết sức mới nghĩ ra một công pháp, tại trong thời gian dài đằng đẵng chậm rãi tu bổ vết thương. Trong quá trình chữa thương này, tuyệt không thể bị bất cứ thứ gì quấy rối, bằng không sẽ thất bại trong gang tấc.

- Để chữa thương, ta đã hoàn toàn ngăn cách liên hệ giữa tàn thức và bản thể. Mà tại Thánh điện, căn bản sẽ không tin tưởng Chí Tôn lại xuất hiện với bộ mặt này. Ngoài ra, vì để lừa gạt những tộc khác, thuận tiện làm một chút chuyện mà “Thái Cổ hiệp nghị” không thích hợp cho nhân loại làm, tại trăm triệu năm trước ta đã tạo ra cho mình một thân phận khác tại Thái Cổ, rất ít người biết được thân phận chân chính của ta. Hơn nữa bằng vào tia tàn thức này, ta chỉ có thể khiến cho thánh thú thừa nhận, mượn một bộ phận lực lượng thánh thú. Lực lượng cảnh giới Chí Tôn, trên thân thể này căn bản không cách nào phát huy ra được.

- Vả lại, trên người chúng ta có ẩn chứa khí tức của tứ đại thánh thú. Bên dưới Thánh điện có thân thể của một vị Chí Tôn khác, sau khi y ngủ sâu sẽ bất giác phóng xuất ra một tầng bảo hộ. Chỉ cần ta đến gần Thánh điện, khí tức của hai người chúng ta sẽ va chạm với nhau, nhẹ thì khí tức của ta quá yếu mà mất đi thần thức, nặng thì khiến cho thần thức của y tỉnh lại, khổ tâm hàng tỉ năm sẽ bị hủy hoại trong chốc lát. Cho nên, về phía Thánh điện, chỉ có thể do các ngươi đứng ra thôi.

Trong mắt Phong Vân Vô Kỵ hiện lên vẻ suy tư:

- Hiểu rồi. Chuyện này ta sẽ tự mình giải quyết, đây cũng là một đường sinh cơ duy nhất của chúng ta. Lúc này, ta hi vọng nhận được sự giúp đỡ của ngài. Khi cần thiết, hi vọng Chí Tôn có thể đứng ra, điều động cao thủ của Bắc Hải Hiên Viên khâu trợ giúp một tay!

Thương Khung Chí Tôn lắc đầu:

- Không được! Tất cả mọi người đều có nhiệm vụ riêng, cao thủ của Bắc Hải Hiên Viên khâu, ta cũng chỉ có thể một lần điều động một hai người. Tâm ma của bọn họ quá nặng, căn bản không thể điều động được. Về phần những người khác, chỉ có Hiên Viên mới có thể điều động được bọn họ, ngay cả ta cũng không thể.

Dứt lời, lại trịnh trọng nói:

- Vô Kỵ! Ta rất xem trọng ngươi. Hàng tỉ năm nay, ngươi là người có tâm chí kiên cường nhất, cũng là người ngộ tính và thiên phú kiệt xuất nhất… đừng để ta thất vọng, cũng đừng để cho chính mình thất vọng! Ta đi đây…

Thương Khung Chí Tôn phất tay áo một cái, liền kéo theo lưỡi hái to lớn biến mất vào sâu trong bầu trời…

- Không nên lo lắng, sự tình vẫn còn chưa xấu đến mức này. Về phía Thánh điện, ta sẽ phái một người tới trợ giúp ngươi, người này ngươi cũng biết… Thời gian! Cái chúng ta cần nhất chính là thời gian…

Bóng người xa xăm, nhưng thanh âm vẫn như trước quanh quẩn trong thiên…

“Thời gian…” Phong Vân Vô Kỵ cúi đầu, yên lặng nghiền ngẫm những lời này, đột nhiên ngẩng đầu lên, ánh mắt trở nên kiên định: “Nếu như cần thời gian, vậy thì ta sẽ sáng tạo thời gian…”

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện