Chương 450: Chiến

Biến động lớn như vậy đã sớm kinh động đến những người tại vùng đất hỗn độn. Phong Vân Vô Kỵ vốn đang định hội họp với mọi người Thái Cổ, nhưng khi thần thức tra xét được nơi ẩn giấu Thời Gian chi kiếm xảy ra biến hóa lớn, không chút nghĩ ngợi liền xoay người lại. Chỉ sau vài tiếng xé gió, thân hình đã tạo thành thế “bình sa lạc nhạn” rơi xuống ven bờ nơi ẩn giấu Thời Gian chi kiếm.

“Xoẹt!”

Gần như ngay khi Phong Vân Vô Kỵ vừa đặt chân xuống nơi ẩn giấu Thời Gian chi kiếm, ở một mặt khác bỗng vang lên tiếng xé gió, Ám Cát Cổ Đức thân mặc y phục màu đen bó sát người, áo choàng lớn màu đen phía sau tung bay phần phật cũng đồng thời chạy đến. Trong sương mù dày đặc phía sau hắn, từng luồng ma khí dao động cường liệt truyền đến. Sau những tiếng rít dài, đông đảo yêu ma khí tức cường hãn đã theo sau hạ xuống.

Hai người liếc nhìn nhau một cái, trong mắt lóe lên ánh lửa, cả hai đều nhìn thấy được sự e ngại trong mắt đối phương.

- Thời Gian chi kiếm nhất định giấu ở nơi này, lên!

Một tiếng quát vang lên từ phía sau, một tên yêu ma thân thể cao lớn đạp mạnh một cái, xé gió bay lên, dọc theo cột sáng màu xanh mà Nhật Quỹ chiếu xuống lao về phía trên.

- Không có mệnh lệnh của bổn tọa, kẻ nào dám đi!

Ám Cát Cổ Đức nhướng mày, bỗng nhiên vươn một tay ra. “Ầm” một tiếng, một thủ ấn đen kịt như mực bắn ra, trực tiếp chụp vào tên yêu ma giữa không trung. Chỉ nghe một tiếng nổ vang, tên yêu ma kia không nghĩ tới Ám Cát Cổ Đức lại ra tay, bị một trảo phá nát toàn thân, hóa thành mưa máu đầy trời rơi xuống.

“Xuýt!”

Những tiếng hít hơi lạnh từ sau người vang lên, lũ yêu ma đều hơi sợ hãi nhìn Ám Cát Cổ Đức, trong mắt hiện lên vẻ giận dữ và không giải thích được.

- Những sinh vật tội ác các ngươi, lại vọng tưởng làm dơ bẩn Thời Gian chi kiếm.

Một âm thanh thánh khiết mang theo sự khinh miệt cực đoan vang lên giữa không trung, hai gã Quyền thiên sứ được thánh quang mờ mịt bao phủ từ phía xa bay tới. Phía sau bọn họ là những phiến ánh sáng chói mắt do rất nhiều thiên sứ tạo thành, giống như một dòng sông treo ngược trên bầu trời.

- Tôn kính chủ, thờ phụng chủ! Chủ nói, hắc ám phải bị loại trừ… ánh sáng tịnh hóa!

Mấy chục tên Quang thiên sứ vẻ mặt thành kính quỳ phục trên bầu trời, ẩn ước xếp thành một trận hình. Từ trên người những thiên sứ này, từng vầng sáng màu trắng sữa lan ra, quét ngang bầu trời tạo thành một khoảng không lớn phủ đầy thánh quang.

Đối mặt với số lượng thiên sứ nhiều như vậy, chiếu sáng bầu trời thành một phiến chói lóa, lũ yêu ma cũng không khỏi hơi biến sắc, lúc này mới hiểu vì sao Ám Cát Cổ Đức lại không hề giải thích, một chưởng đánh chết tên yêu ma nóng nảy kia.

Phong Vân Vô Kỵ ngẩng đầu liếc nhìn thiên sứ đầy trời, trong mắt cũng không khỏi thoáng hiện lên vẻ lo lắng: “Những kẻ này đều rất gian trá, vừa có một biến động nhỏ đã lập tức chạy tới, không chừa một chút thời gian nào. Thiên Đường đã có mặt, e rằng các vương triều của Ma Giới khác cũng đang chạy đến, thế cuộc vô cùng phức tạp, có lẽ phải tính kế hoạch khác.”

“Vù vù!”

Một luồng gió lạnh từ hướng đông thổi tới. Giống như một trận thủy triều nổi lên, ma khí dày đặc hội tụ thành “sóng biển” cao mấy trăm trượng, vô số bóng ma di động bên trong. Từ bốn phương tám hướng, mười ba vương triều với cờ hiệu khác nhau từ phía chân trời chạy tới, nối liền thành một vòng cung to lớn. Với số lượng ma tộc nhiều như vậy, ma khí hội tụ vô cùng khổng lồ, bức lui thánh lực do chúng thiên sứ trên bầu trời phát ra. Ma khí và thánh lực tạo thành thế giằng co, mỗi bên chiếm cứ một nửa bầu trời.

Ngay khi mười ba lá cờ màu đen của các vương triều từ trong sương mù giơ cao, đón gió phất phơ, từ trong xa xăm, một luồng dao động lạ thường từ phương xa truyền đến. Tại nơi ẩn giấu Thời Gian chi kiếm, những cường giả cảm ứng được biến hóa này đều đồng loạt nhìn về phía sau Phong Vân Vô Kỵ.

Từ xa xa, một phiến bóng đen dày đặc nhanh chóng bay về hướng này, tay áo phất phơ, ánh đao lấp lóa, khí thế chấn động chín tầng trời. Người còn chưa đến, một cơn lốc đã cuốn lên cát vàng mênh mông, đây chính là nhân tộc Thái Cổ.

Chung quanh bóng người dày đặc kia, hư không bỗng nhiên trở nên vặn vẹo. Trong nháy mắt, mấy ngàn nhân tộc Thái Cổ kia đột nhiên biến mất, khi xuất hiện lần nữa thì đã cách nơi ẩn giấu Thời Gian chi kiếm không đến ngàn trượng.

Phía sau những nhân tộc Thái Cổ kia, đông đảo cường giả bào đen che thân, áo choàng che mặt, khí thế như vực sâu, không nhanh không chậm đi đến, mỗi một bước đều vượt qua mấy trăm trượng, đây chính là công phu “súc địa thành thốn” huyền diệu.

Càng khiến mọi người bất an hơn, mhững cường giả Thái Cổ ấy ấy đều hành tẩu trong yên lặng, giống như từ âm phủ bước vào nhân gian. Khí tức của bọn họ âm hàn và lẫm liệt, thoạt nhìn, thiên địa chung quanh đều giống như rung động. Những cường giả mặc áo bào đen này mặc dù số lượng chỉ khoảng trăm người, nhưng khí thế do bọn họ phát ra lại ẩn ước áp chế thế lực chư phương, ngay cả Ám Cát Cổ Đức cũng hơi nhướng mày, sắc mặt có vẻ hơi mất tự nhiên.

Tại khoảnh khắc quay đầu lại, nhìn thấy đám người áo đen kia, con ngươi của Phong Vân Vô Kỵ bỗng nhiên co rút lại, nhìn chằm chằm vào người áo đen đi ở hàng đầu: “Không ngờ lại là y!”

Người áo đen giống như thủ lĩnh kia cũng dường như cảm giác được ánh mắt của Phong Vân Vô Kỵ, liền ngẩng đầu lên, khi nhìn thấy Phong Vân Vô Kỵ thì toàn thân khẽ run, sau đó nhanh chóng cúi đầu xuống. Người này chính là Huỳnh Hoặc.

Trong lúc này, một loại cảm giác lẫn lộn dâng lên trong lòng Phong Vân Vô Kỵ. Nhìn Huỳnh Hoặc dáng đi hơi mất tự nhiên, cúi đầu yên lặng, Phong Vân Vô Kỵ nhất thời cũng không biết mình có cảm giác gì, là hận nhiều hơn hay là biết ơn nhiều hơn. Trong lòng hắn giống như từ lâu đã tha thứ, chỉ là còn thiếu một cái lý do hòa giải mà thôi.

“Nếu không có y, từ lâu ta đã chết ở trong hoang sơn dã lĩnh; nếu không có y, đến bây giờ ta có thể còn luẩn quẩn tại Đế cấp; nếu không có y… ai!” - Phong Vân Vô Kỵ trong lòng thở dài một tiếng, ánh mắt phức tạp nhìn thoáng qua Huỳnh Hoặc cũng không dám nhìn thẳng vào hắn: “Vì sao, người đó lại là ngươi…”

Khi Phong Vân Vô Kỵ nhìn về phía Huỳnh Hoặc, Ám Cát Cổ Đức lại nhìn chăm chú vào hắn, trong mắt hiện lên vẻ suy nghĩ: “Người này hiển nhiên tâm thần không được tập trung, nhưng thân thể vẫn duy trì một loại tư thế phản kích hoàn mỹ, gần như không có sơ hở… Tu vi đạt đến mức độ này đã là cảnh giới vô thượng… Có điều, cảnh giới cao như vậy, vì sao tâm cảnh lại không ổn định… Vì sao hắn lại gây cho ta một cảm giác quen thuộc… Vì sao, ta lại cảm thấy địch ý đối với hắn?”

Lúc này Phong Vân Vô Kỵ đã sớm khôi phục lại hình dạng bản thân. Cảm giác của Ám Cát Cổ Đức chỉ là một loại phản ứng bản năng, có điều hắn làm sao cũng không nghĩ ra, Đọa Lạc chi vương mười hai cánh tung hoành Ma Giới, thanh danh hiển hách lại là do kẻ trước mắt cải trang, kể cả sự liên minh kia cũng là giả tạo, thậm chí hắn cùng với Phong Vân Vô Kỵ đã từng giao thủ.

Lúc này, Ám Cát Cổ Đức không hề nghĩ đến những điểm trên, chỉ tự hỏi vì sao lại có cảm giác quen thuộc như vậy, giống như một kẻ địch cũ mà số phận an bài.

“Xoẹt xoẹt!”

Vài tiếng xé gió mang theo một giọng nói quen thuộc vang lên:

- Vô Kỵ…

Phong Vân Vô Kỵ quay đầu lại, trông thấy Độc Cô Vô Thương và Tây Môn Y Bắc. Khí tức của hai người dường như cường đại hơn một chút, nhìn dáng vẻ của bọn họ, giống như không lâu trước vừa trải qua một trường đại chiến, khí tức hơi chút hỗn loạn.

- Ừm.

Phong Vân Vô Kỵ gật đầu, sau đó xoay người nhìn về phía nơi ẩn giấu Thời Gian chi kiếm. Trên con đường thông đến nơi cất giấu đã rải rác một số thi thể, chính là một số kẻ tham lam, lỗ mãng xuất thủ, cuối cùng bị những thế lực khác giết chết.

Trên trời cao, một bóng người quen thuộc bay nhanh xuống, trong nháy mắt đã từ cực động hóa thành cực tĩnh, đứng ở bên cạnh Phong Vân Vô Kỵ.

- Đế quân, ngài đến rồi…

Phong Vân Vô Kỵ vẻ mặt bình thản, mắt vẫn nhìn về phía trước, bình tĩnh nói.

- Đế quân?

Độc Cô kinh ngạc:

- Ngươi thật sự là Chiến Đế?

“Bồng!”

Người áo xanh đưa một tay nắm lấy áo choàng, nhẹ nhàng hất lên. Một trận cuồng phong thổi qua, từng chùm tóc bạc như thác nước chảy qua hai vai, bay lượn trước người.

Khóe miệng lộ ra vẻ tươi cười, Chiến Đế ung dung nói:

- Không sai.

Dứt lời, liền cùng Phong Vân Vô Kỵ ngẩng đầu nhìn về phía chiếc hộp lớn hình vuông trên cao vạn trượng, lơ lửng trong sương mù mênh mông, được một cột sáng màu xanh bao phủ.

Ngay khi Chiến Đế cởi áo choàng xuống, từ bốn phương liền vang lên những tiếng kinh hô:

- Hóa ra là hắn, chẳng trách…

Phong Vân Vô Kỵ nhanh chóng nhìn lướt qua, phát hiện những người kinh ngạc hô lên đều là một số nhân vật khí tức cường đại, hiển nhiên đã tồn tại rất lâu.

- Thanh danh của Đế quân tại tam giới xem ra cũng rất hiển hách.

Phong Vân Vô Kỵ nói, trong lòng hiểu rõ, những yêu ma mới sinh chưa chắc đã nhận thức được Chiến Đế, cũng chỉ có những nhân vật vô cùng cường đại mới có thể nhận ra thân phận chân chính của y.

- Đều là chuyện trước đây, nháy mắt đã qua trăm triệu năm rồi…

Chiến Đế lãnh đạm nói:

- …Vô Kỵ! Lúc này chư phương hội tụ, khó tránh khỏi xảy ra đại chiến. Nếu như Ma tộc và Thiên Đường gây khó dễ, những cao thủ đỉnh cấp chỉ có thể do chúng ta đối phó, những kẻ còn lại thì cao thủ của tộc ta có thể ứng phó được.

- Hiểu rồi.

Phong Vân Vô Kỵ gật đầu:

- Ma tộc còn có hai Hắc Ám Quân Chủ chưa xuất hiện. Nếu như bọn chúng không vận dụng thần lực thì ta còn có thể ứng phó được, còn nếu dùng lực lượng của Chủ Thần thì sợ rằng chúng ta cũng không phải là đối thủ.

- Nơi này không chỉ có chúng ta. Dưới thần lực, tất cả thiên sứ tử vong đều không thể trở về Thiên Đường lần nữa, bọn chúng chắc chắn sẽ không để cho những Hắc Ám Quân Chủ ẩn trong bóng tối kia thành công mượn dùng thần lực.

Dứt lời, Chiến Đế ngẩng đầu lên nhìn hai gã Quyền thiên sứ trên bầu trời:

- Bọn chúng cũng không chỉ có hai tên Quyền thiên sứ ở nơi này…

Phong Vân Vô Kỵ hờ hững chớp mắt một cái, mái tóc đen theo cuồng phong thổi qua không trung tung bay phất phớt:

- Trai cò cắn nhau, ngư ông đắc lợi… ngư ông quả thật không ít.

- Trốn có kỹ đến đâu, sớm muộn gì cũng phải đi ra.

Chiến Đế nhìn lên trên cao, trông thấy dưới sự chỉ huy của Quyền thiên sứ, từng gã thiên sứ từ không trung lao về hướng vật thể hình hộp trên cao vạn trượng, nhưng khi vừa đến gần ven rìa cột sáng nối liền thiên địa kia, liền biến thành một đống thịt nát cùng lông vũ đầy trời ào ào rơi xuống.

- A!

Từng tiếng kinh hô vang lên từ bốn phương. Tất cả mọi người đều nhìn ra, không gian bên ngoài con đường thông đến nơi ẩn giấu Thời Gian chi kiếm đã bị một lực lượng không gian đặc biệt phong tỏa.

- A!

Một tiếng gầm vang lên. Từ phía sau mười ba vương triều Ma Giới, từng gã ma tộc khuôn mặt dữ tợn vọt lên, lao về nơi cất giấu Thời Gian chi kiếm, khí tức của những kẻ này cũng không phải rất cường đại.

“Vù!”

Cuồng phong lạnh lẽo thê lương. Phong Vân Vô Kỵ hờ hững nhìn những ma tộc này, thân thể lại không nhúc nhích. Trên trời và dưới đất, tất cả ánh mắt của các cường giả đều tập trung vào trên người những ma tộc khí tức yếu ớt này.

- Thời Gian chi kiếm là của ta rồi, ha ha…

Một gã ma tộc cười điên cuồng, dẫn đầu vọt lên, lao về hướng không trung.

- Muốn Thời Gian chi kiếm à, hãy hỏi lão tử trước…

Một cây trường kích đâm ra trước ngựa tên ma tộc kia. Phía sau, một tên ma tộc khác đạp lên lưng tên ma tộc này một cái, nhảy về phía trên không …

Trong nháy mắt, vì tranh đoạt trước sau, đám ma tộc dày đặc đã bị đào thải phân nửa, lưu lại những thi thể đầy đất. Từng gã ma tộc bay lên trời, lao về hướng đầu cuối của bốn sợi xích sắt trên cao.

Từng vệt sáng lóe lên trong mắt chúng cường giả bốn phương. Trong thiên địa bỗng nhiên nổi lên một phiến cuồng phong mờ mịt.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện