Chương 451: Truyền thuyết và truyền thuyết

Kiếm thể hóa thân với khuôn mặt lãnh khốc và quỷ dị. Trong bầu trời u ám, mấy chục vệt “cầu vồng trắng” từ không trung lao xuống, giống như mấy chục thanh tuyệt thế thần binh va chạm vào đại quân ma tộc phía dưới. Những nơi đi qua, máu thịt tung bay, những mảnh vụn thân thể rơi đầy trời, giống như những mảnh vải bị cắt đứt.

“Xoẹt xoẹt!”

Tiếng kiếm ngân vang lên bên tai, toàn thân kiếm thể sáng ngời phát ra kiếm quang loá mắt, giống như một hình người nhiều mũi nhọn, lao vào trong đại quân ma tộc. Từng gã ma tộc trở tay không kịp, liền hóa thành một chùm thịt vụn vỡ tung. Trong vòng vây của kiếm thể hóa thân, Phong Vân Vô Kỵ tóc dài bay lượn, năm ngón tay vươn ra chụp lại. Chỉ nghe những tiếng loẹt xoẹt vang lên, từ giữa năm ngón tay của hắn bỗng xuất hiện một hình cầu to lớn trong suốt, vô số tia sét màu vàng từ lòng bàn tay bắn ra, hợp làm một cùng với hình cầu trong suốt kia.

“Đùng đùng!”

Cuồng phong nổi dậy. Giữa tầng trời, một luồng sét đánh xuống hình cầu trong suốt to lớn giữa tay Phong Vân Vô Kỵ phát ra, đồng thời một luồng kiếm quang chói mắt từ trước người hắn bắn ra. Một tiếng nổ lớn vang lên, trong hải triều màu đen ma khí cuồn cuộn do đại quân ma tộc tạo thành, một hình cầu to lớn rực rỡ phát ra ánh sáng chói mắt, khuếch tán về bốn phía. Ánh sáng chói mắt kia khiến cho trời đất trở nên sáng ngời, giống như trong nhân gian bỗng xuất hiện mấy chục mặt trời, ánh sáng rực rỡ khiến cho người ta không dám mở mắt ra…

Trong ánh sáng hừng hực, loáng thoáng có thể thấy được mấy chục lĩnh vực màu đen từ mặt đất sáng lên. Nhưng đứng trước “mặt trời hạ xuống nhân gian” có thể làm cho thiên địa biến sắc, toàn bộ lĩnh vực đều hoàn toàn bị nuốt chửng, vừa hiện ra liền biến mất…

Tất cả thần ma đều kinh ngạc nhìn tên nam tử nhân loại trên trời cao kia, tóc đen dài quá vai tung bay kịch liệt, khuôn mặt lạnh lùng, bị lực lượng cường đại mà hắn triển hiện ra làm cho kinh hãi.

Giờ khắc này, thiên địa dường như trở nên yên tĩnh trong chốc lát. Tất cả sự chú ý của thần ma đều tập trung vào tên cường giả Thái Cổ áo trắng thần bí này. Bên dưới người hắn, một cái hố lớn bán kính đạt đến ngàn trượng hiện ra tại trước mắt mọi người, bên trong hố là những thi thể yêu ma dày đặc, thấp thì có tiểu yêu ma cấp Ma Đế, cao thì có cả Thiên Ma Đế cường đại sở hữu lĩnh vực, giờ phút này đều nằm trên mặt đất không có bất cứ khác biệt gì. Bên ngoài thân bọn chúng phủ đầy vết kiếm, từ trong miệng vết thương, từng luồng kiếm khí sáng trắng còn sót lại không ngừng phụt ra…

“Ầm ầm ầm!”

Từng tiếng nổ vang lên bốn phía, từng kiếm thể hình người sáng chói liên tục nổ tung, sóng khí khổng lồ cuốn vô số ma tộc vào bên trong, trong nháy mắt hóa thành tro bụi. Trong những ma tộc này cũng có một số cường giả, kiếm thể hóa thân không thể bằng bản thể, bị bọn chúng phá tan, tại khoảnh khắc cuối cùng lại tự nổ tung, hoàn thành nhiệm vụ lớn nhất.

“Ta đã đánh giá thấp hắn. Tên nhân loại này rốt cuộc là ai mà lại có lực lượng hủy diệt cường đại như vậy?” - Ám Cát Cổ Đức trong lòng cũng chấn động mãnh liệt. Tại khoảnh khắc vừa rồi, hắn vốn có thể ra tay ngăn cản, nhưng vết rạn trong quan hệ giữa mười ba vương triều đại đế khiến cho hắn cuối cùng lại dừng bước. Lúc này hắn ngẩng đầu nhìn Phong Vân Vô Kỵ trên trời cao, một mình một người đứng phía trên hàng vạn thi thể yêu ma, một luồng khí lạnh dâng lên trong lòng. Không chỉ có Ám Cát Cổ Đức, một sự sợ hãi cũng xuất hiện trên mặt đông đảo thần ma.

“Kẻ này không trừ, ngày sau tất thành họa lớn!” - Sâu trong bóng tối, vẻ mặt của Đọa Lạc chi vương Lộ Tây Pháp mười hai cánh cũng trở nên ngưng trọng.

Trên bầu trời, hình chiếu của ba gã Sí thiên sứ cũng lộ ra vẻ suy tư, không ai biết bọn chúng đang nghĩ gì.

Trong nhân tộc, có rất nhiều người đều vừa mới tỉnh lại từ trong bế quan, không hề nhận ra Phong Vân Vô Kỵ. Không ai ngờ được, trong số tộc nhân lại tồn tại trứ một cao thủ cường hãn như vậy. Tại khoảnh khắc kia, lực lượng hủy diệt do hắn phát ra tựa như thần linh, như một mũi châm đâm vào lòng mọi người, nhất thời đám Sí thiên sứ và Hắc Ám Quân Chủ cũng có vẻ không còn đáng sợ như trước.

Khi Phong Vân Vô Kỵ sử ra sát chiêu mạnh nhất của Kiếm chi quy tắc, thân thể Chiến Đế dưới áo bào xanh rộng thùng thình cũng hơi run lên một chút, khóe miệng hiện lên một nụ cười vui mừng và hài lòng:

- Vô Kỵ… ta rốt cuộc có thể an tâm giao phó Chiến tộc cho ngươi rồi. Hôm nay đánh một trận, bất luận kết quả ra sao đều đủ để chấn nhiếp thần ma, việc này so với Thời Gian thần khí còn quan trọng hơn.

- Sát chiêu uy lực lớn như vậy, nhất định không thể kéo dài. Trong hôm nay, kẻ này chắc chắn không thể tiếp tục sử dụng chiêu này. Lên, giết chết hắn!

Ven hố thi thể bán kính mấy ngàn trượng, một lũ yêu ma đang bị thần uy của Phong Vân Vô Kỵ chấn nhiếp khiến cho sĩ khí giảm xuống. Ngay lúc này, giọng nói trầm ổn của Ám Cát Cổ Đức bỗng vang lên:

- Lúc này chính là lúc mà hắn yếu nhất. Lên, giết chết kẻ này, những tên còn lại không cần phải lo!

Trong lòng Phong Vân Vô Kỵ khẽ giật mình, nhưng ngoài mặt vẫn lãnh khốc và bình tĩnh như trước, không nhìn ra một chút dạo động tâm tình nào. Trong lòng hắn lại lần nữa sinh ra sát tâm rất mạnh đối với Ám Cát Cổ Đức.

“Kẻ này, nhất định phải trừ!” - Ám Cát Cổ Đức vừa nói ra, lại khiến cho Chiến Đế vẫn đứng yên chú ý. Tại khoảnh khắc này, Chiến Đế và Phong Vân Vô Kỵ đều như nhau, hiểu được sự lợi hại của tên ma thần trẻ tuổi này, trong lòng lập tức nổi lên sát tâm.

- Lên!

Ám Cát Cổ Đức vung tay lên. Những yêu ma cao cấp thủ hạ của Ma Đế Hoàng vừa rồi vẫn luôn đứng yên liền nổi giận gầm lên một tiếng, cầm ma binh bay lên trời, lao về phía Phong Vân Vô Kỵ và đại quân cường giả Thái Cổ.

Trong mười ba vương triều Ma Giới, thế lực của Ma Đế Hoàng là lớn nhất, thủ hạ cao thủ cũng là nhiều nhất. Nghe đồn, Ma Đế Hoàng còn được Chủ Thần sủng hạnh, tự mình chúc phúc, có thể sử dụng một bộ phận thần lực, địa vị ngang với các Hắc Ám Quân Chủ, các vị vương triều đại đế đều cực kỳ e ngại hắn.

Vào lúc này, Ám Cát Cổ Đức lệnh cho những yêu ma cường đại thủ hạ của Ma Đế Hoàng xung phong đi đầu, đại quân của các vương triều khác cũng không thể nào đứng yên.

- Giết, tiêu diệt bọn chúng!

Ma tính vốn hung ác, càng giết càng hăng, sau khi sự sợ hãi qua đi, sự hung hãn trong xương tủy lập tức bộc phát ra.

Cùng lúc đó, một giọng nói khàn khàn vang dội, mang theo khí tức hắc ám và quỷ dị từ phía sau vang lên:

- Giết chết tất cả nhân tộc có mặt, đây là mệnh lệnh của Chủ Thần. Còn kẻ kia, ta sẽ tự mình giết chết hắn.

Hắc Ám Quân Chủ có địa vị chí cao vô thượng tại Ma Giới, là người phát ngôn Chủ Thần đột nhiên lên tiếng, tác dụng còn vượt xa Ám Cát Cổ Đức. Không có bất cứ do dự gì, đại quân của tất cả vương triều toàn lực xuất thủ, không hề lưu thủ tràn về phía nhân tộc Thái Cổ.

“Gào!”

Một bóng đen khổng lồ khác từ trên trời giáng xuống, hai tay mở ra rộng đến hơn mười trượng, giống như một con chim ưng lớn, ma khí màu đen nồng đậm phía sau hóa thành thủy triều phủ xuống. Đây là một tên Hắc Ám Quân Chủ khác từ trong hải dương hỗn độn trồi lên…

“Xoẹt!”

Khi mọi người còn đang kinh hãi vì khí tức của Chủ Thần từ trên người tên Hắc Ám Quân Chủ kia phát ra, Chiến Đế đột nhiên xoay người, một vệt đao quang chói lọi từ trong tay áo bắn ra, trong nháy mắt nhiệt độ không khí bỗng điên cuồng giảm xuống…

“Ầm ầm!”

Một tiếng sấm vang lên, trời đất bỗng đóng băng. Trên bầu trời nửa trắng nửa đen, hoa tuyết dày đặc từ phía trên rơi xuống, tất cả vùng đất hỗn độn đột nhiên kết thành một lớp băng dày.

Không ai có thể hình dung biến hóa này, chỉ nhờ ma thức cảm giác được một luồng đao khí lạnh lẽo có thể ảnh hưởng đến hư không vận chuyển xẹt qua phía trên đỉnh đầu, thậm chí không ai nhìn thấy được tia đao quang kia. Phía xa, tên Hắc Ám Quân Chủ như chim ưng lao xuống bỗng đóng thành băng. Tiếng kết băng răng rắc tiếng liên miên không dứt, trong nháy mắt thân thể cao lớn của hắn đã bị nhốt vào một khối băng to lớn, từ không trung rơi thẳng xuống…

- Vô Kỵ, Hắc Ám Quân Chủ Thản Đặc Tư Đặc Đồ sẽ do ta đối phó, còn một tên Hắc Ám Quân Chủ khác là Áo Lan Cổ Tư sẽ có người khác đối phó, ngươi hãy chú ý đến Lộ Tây Pháp mười hai cánh cùng với đám hình chiếu của Sí thiên sứ, nếu như bọn chúng xuất thủ, cũng chỉ có thể dựa vào ngươi!

Chiến Đế tay áo phất phơ, chiến đao trắng lóa nơi tay, người đã hóa thành một vệt cầu vồng bay về phía tên Hắc Ám Quân Chủ vừa rơi xuống, thanh âm vang dội quanh quẩn tại hư không…

“Gào!”

Gần như ngay sau khi tên Hắc Ám Quân Chủ kia rơi xuống, một tiếng gầm giận dữ từ phía chân trời vang lên, sóng âm lay động trời cao, từng khối băng vụn bén nhọn bắn lên, khí tức hắc ám nồng đậm như núi lửa phun trào bốc thẳng lên trời.

Trong hư không, Chiến Đế vẻ mặt lãnh khốc, không hề do dự, lại phát ra một luồng đao khí lạnh lẽo hùng hậu xuyên qua hư không. Nơi chân trời, tiếng gầm giận dữ kia bỗng im bặt, một bóng đen khổng lồ từ dưới chân trời nhô lên, lảo đảo bắn về phía sau. Xích sắt trên người Chiến Đế rung động loảng xoảng, chân phải bước ra một bước, người đã biến mất vô ảnh vô tung. Dưới chân trời lại vang lên một tiếng gầm, tiếp đó là một đạo đao khí lạnh lẽo phóng lên cao, băng tuyết đầy trời ào ào rơi xuống…

“Kéc!”

Phía sau đại quân ma tộc, thân như núi nhạc, một tên Hắc Ám Quân Chủ khác toàn thân bao phủ trong áo bào đen, chỉ còn lại hai con mắt tà ác sáng ngời đột nhiên nhìn về phía Phong Vân Vô Kỵ, phát ra một tiếng kêu sắc bén.

Phong Vân Vô Kỵ không nhúc nhích, cặp mắt bình tĩnh nhìn một luồng lực lượng vô hình trong hư không như tia chớp tràn về phía mình, nơi đi qua không gian trở nên vặn vẹo, giống như một sợi dây thừng bị vặn chặt…

“Ầm!”

Ngay khi Hắc Ám Quân Chủ Áo Lan Cổ Tư phát ra tiếng rít linh hồn, con ngươi Phong Vân Vô Kỵ đột nhiên co rút lại, sát cơ cường đại phát ra. Cùng lúc này, lực lượng ý niệm cường hãn do Ý Niệm Kiếm Thể đại pháp tạo thành liền phát ra, không hề né tránh nghênh đón cơn lốc tinh thần của Hắc Ám Quân Chủ, dùng cứng đối cứng.

“Kéc!”

Phía sau đại quân ma tộc, gã Hắc Ám Quân Chủ kia đột nhiên phát ra một tiếng kêu thảm, thân thể cao hơn mấy chục trượng so với ma tộc phổ thông loạng choạng lui về phía sau, gần như lung lay muốn ngã. Hai điểm sáng cao cao trong hư không, cực độ hắc ám kinh hãi nhìn Phong Vân Vô Kỵ, trong mắt hiện lên vẻ không thể tin được.

Vẻ mặt Phong Vân Vô Kỵ vẫn lạnh lùng như trước, không nhìn ra bất cứ biểu tình gì, nhưng hai luồng tơ máu đỏ sẫm khiến cho người nhìn thấy giật mình lại từ trong tai chảy xuống khuôn mặt trắng nõn…

Chiến đấu bằng thần thức được công nhận là phương thức chiến đấu thảm liệt nhất, bất kể là bên nào, cho dù có thắng cũng là thắng thảm.

Dường như cho rằng có cơ hội, vài tên yêu ma cao cấp toàn thân ma khí cuồn cuộn, tay cầm trường kích dài trượng hai gầm lên một tiếng, ánh mắt đỏ bừng, từ mặt đất vọt lên lao về hướng Phong Vân Vô Kỵ. Những tiếng sấm “ùng ùng” vang lên, còn đang ở không trung, bọn chúng đã phát ra mấy luồng ma khí hùng hậu, giống như vạn ngựa phi nhanh xuyên qua hư không tràn về phía Phong Vân Vô Kỵ…

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện