Chương 509: Đệ tử thứ hai của Phong Vân Vô Kỵ

Đệ Nhất phân thần trong lòng cực kỳ kinh hãi, chỉ trong khoảnh khắc hắn đã nhận ra, cường giả không biết ở nơi nào kia là đang dùng đại thần thông từ khoảng cách xa xôi điều khiển không gian quy tắc quanh người mình, không ngừng dịch chuyển mình về hướng của y.

Không gian quy tắc cũng không phải thứ gì ghê gớm, chỉ là quy tắc bình thường, gần như tất cả cao thủ Thần cấp đều nắm được một chút, Đệ Nhất phân thần thì càng không phải nói. Thế nhưng năng lực khống chế không gian quy tắc mà đối phương triển hiện ra lại làm người ta phải kinh hãi.

Dù Đệ Nhất phân thần dùng hết sức thử khống chế, thay đổi không gian quy tắc quanh người, nhưng sự phản kháng này lại hoàn toàn vô ích. Với loại quy tắc vô cùng phổ biến này, lực khống chế của đối phương lại cường đại như thần linh. Thế giới trong mắt không ngừng biến ảo, tầng tầng không gian biến thành những hình ảnh sáng tối lui nhanh về phía sau.

Chỉ sau chốc lát, Đệ Nhất phân thần đã dứt khoát từ bỏ phản kháng, trong cơ thể tâm quyết của Hấp Tinh đại pháp lưu chuyển không ngừng, một khi gặp phải tình huống bất ngờ sẽ có thể lập tức ra tay.

Khi dao động không gian dừng lại, Đệ Nhất phân thần đã xuất hiện ở bên trong tòa thành cổ xưa đầy bụi bặm, thứ đầu tiên đập vào mắt là một chiếc đầu trắng xám lớn bằng cái đấu, chính là Đế Thích Thiên.

Nhưng rất nhanh tâm thần của hắn lại bị một thứ lạ lùng khác thu hút. Trong xa xăm, một loại kêu gọi đến từ linh hồn vang lên trong đầu Đệ Nhất phân thần, sát lục ma nguyên trong cơ thể do Sát Lục ma quyết luyện thành lại rục rịch như muốn phá tan thân thể bay ra. Dường như trong xa xăm có thứ gì đó đang gọi nó về.

Sắc mặt Đệ Nhất phân thần trong nháy mắt trở nên vô cùng khó coi. Theo cảm giác tương ứng kia, ánh mắt của hắn xuyên qua lối đi hình tròn trên đỉnh tòa thành, nhìn thấy một cái lồng đen to lớn được cột chặt bằng xích sắt.

- Đó là thứ gì?

Thần sắc của Đệ Nhất phân rất khó coi, giọng nói hơi khàn khàn.

Đế Thích Thiên đang cúi đầu đột nhiên ngẩng lên, rũ xuống bụi bặm trên đầu, mí mắt rời rạc từ từ mở ra, như đang nghĩ ngợi gì đó quan sát Đệ Nhất phân thần.

- Hừ!

Đệ Nhất phân thần tức giận hừ một tiếng, liền khoanh chân ngồi xuống, hai tay hướng vào nhau, giữa hai tay xuất hiện một đoàn ma nguyên hình vòng xoáy không ngừng lưu chuyển, cố gắng ổn định ma nguyên trong cơ thể.

“Khẩu quyết này ngươi hãy nhớ kỹ, ngày sau sẽ có lợi cho ngươi rất nhiều.” - Giọng nói quen thuộc kia vang lên trong đầu Đệ Nhất phân thần, rất nhanh một dấu ấn tinh thần cường đại in vào trong đầu hắn.

“Nếu hắn muốn động thủ thì đã sớm ra tay rồi. Ta vốn là ma, cho dù tẩu hỏa nhập ma thì vẫn là ma, không sao cả.” – Nghĩ như vậy, Đệ Nhất phân thần lập tức dựa theo công quyết kia vận chuyển ma nguyên trong cơ thể một vòng, rất nhanh loại cảm giác như công lực muốn thoát khỏi thân thể liền yếu đi không ít.

- Nơi này là… Ma vực?

Ánh mắt dừng lại trên chiếc đầu to lớn phun ra sương đỏ kia, rất nhanh một chuỗi ký ức đến từ Đệ Tam phân thần bỗng hiện lên trong đầu.

- Ồ?

Đế Thích Thiên hơi ngạc nhiên:

- Ngươi lại nhận ra nơi này sao?

Khi đã xác định được nơi này là Ma vực, Đệ Nhất phân thần lại càng an tâm hơn. Nhìn khắp Thái Cổ, đám đại ma đầu gì đó gần như đều đã đi theo Xi Vưu, còn lại một số cao thủ lánh đời thì ít nhất cũng sẽ chẳng có ý đồ xấu gì. Nhưng khiến cho hắn nghi hoặc lại là vì sao nơi này ẩn nấp một tên cao thủ đỉnh cấp như vậy, nhưng lại không hề có bất kỳ truyền thuyết miêu tả về y.

- Ngươi có quan hệ gì với tên Xi Vưu kia?

Trong đầu hơi ngẫm nghĩ, Đệ Nhất phân thần vừa mở miệng liền đi thẳng vào vấn đề chính.

Da mặt đầy nếp nhăn của Đế Thích Thiên khẽ giật giật, làm rơi xuống một chút bụi bặm, quan sát Đệ Nhất phân thần với ánh mắt như lần đầu tiên nhận biết người trước mắt này.

- Ta là sư tôn của hắn, Đế Thích Thiên.

Cậu trả lời đơn giản mà bá đạo, như một tiếng sấm nổ tung trong đầu Đệ Nhất phân thần, khiến cho hắn ngẩn cả người.

- Sư tôn của… Xi Vưu…

Đáp án này hoàn toàn nằm ngoài dự liệu của Đệ Nhất phân thần. Xi Vưu cuồng vọng không ai sánh nổi, bá khí ngất trời lại còn có một sư tôn?

Đệ Nhất phân thần tự đánh giá, với thực lực hiện giờ của mình muốn đánh bại Xi Vưu thì vẫn còn có chút khó khăn, còn về phần sư tôn của Xi Vưu trước mặt này… Xi Vưu đã cường hoành bá đạo như vậy, sư tôn của hắn nào có thể kém được.

Đệ Nhất phân thần nhất thời trầm mặc, cẩn thận quan sát lão nhân quái dị tự xưng là sư tôn của Xi Vưu này, từ chiếc đầu trắng xám lớn bằng cái đấu kia cho đến mắt cá chân đến bị dây xích cột chặt, cuối cùng dừng lại trên chữ “vạn” to lớn màu đen từ dưới người Đế Thích Thiên kéo dài về bốn phía.

- A!

Đệ Nhất phân thần kinh hô một tiếng. Ký hiệu kia rõ ràng chính là phù văn đặc biệt lúc hắn thành tựu Sát Lục Chi Chủ.

- Phát hiện rồi à?… Có thể luyện thành công pháp có cùng nguồn gốc với hắn, đồng thời có thể đặt chân đến nơi này, ngươi vẫn là người đầu tiên.

Trong lúc Đệ Nhất phân thần quan sát Đế Thích Thiên, Đế Thích Thiên cũng đang quan sát tên “ma” có quan hệ chặt chẽ với Chủ Thần thứ mười bốn này.

Bóng ma do Xi Vưu huyễn hóa ra có khí tức của Sát Lục ma quyết. Tại Ma vực lại ẩn giấu một tòa thành như vậy, trong thành có một nhân vật đỉnh cao công lực không dưới Chí Tôn, mà tại Thái Cổ lại không có danh tiếng gì. Hoa văn dưới đất tòa thành rõ ràng giống hệt như dấu ấn khi mình thành tựu Sát Lục Chi Chủ… một chuỗi tin tức phức tạp và kỳ quái nhanh chóng hiện lên trong đầu Đệ Nhất phân thần, cuối cùng hợp thành một câu nói:

- Chuyện này rốt cuộc là sao?

Đế Thích Thiên chớp chớp đôi mắt đầy nếp nhăn, nói:

- Muốn biết tại sao, trước tiên cứ mở cái hộp đen mà Xi Vưu đưa cho ngươi ra, đáp án đang ở trong đó.

Đệ Nhất phân thần cũng không do dự, lập tức dùng phương thức nhanh nhất mà đơn giản nhất mở hộp gỗ ra. Tay phải của hắn vỗ một cái, chiếc hộp gỗ bình thường kia liền nát bấy, bên dưới đáy hộp là Xi Vưu chiến giáp hai màu đen đỏ lẳng lặng nằm ở đó.

- A!

Từ khi được Xi Vưu tặng cái hộp gỗ này, đến khi Đế Thích Thiên dùng không gian quy tắc đưa hắn tới đây chỉ trong phút chốc, cho nên Đệ Nhất phân thần cũng không có thời gian mở cái hộp này ra xem.

“Rốt cuộc hắn muốn làm gì?” - Liếc thấy bộ giáp vai nằm mơ cũng muốn có này, Đệ Nhất phân thần không mừng mà lại kinh ngạc. Với lập trường của Xi Vưu, tuyệt đối không có lý do gì để tặng chí bảo này cho mình, chuyện này rốt cuộc là sao?

Trong cặp mắt vẩn đục của Đế Thích Thiên chợt lóe lên ánh sáng khác thường, trong nháy mắt hóa thành một phiến đen kịt trống rỗng, giống như con ngươi đã bị móc ra. Khí tức sinh mạng toàn thân cũng như thủy triều nhanh chóng rút khỏi cơ thể.

Một loại cảm giác quái dị như bị dòm ngó dâng lên trong lòng, Đệ Nhất phân thần quát lạnh một tiếng:

- Lão già, ngươi đang làm gì vậy?

Bàn tay của hắn lật một cái, ma khí nồng nặc liền phun ra, hóa thành một vòng xoáy nhỏ, giống như chỉ cần Đế Thích Thiên còn tiếp tục sẽ lập tức ra tay, mặc dù chưa chắc đã thắng được đối phương.

Đế Thích Thiên khẽ rung hai vai, sinh khí lại hiện lên trong cơ thể.

- Rất tốt, rất tốt…

Trên khuôn mặt già nua của Đế Thích Thiên bỗng hiện lên nụ cười:

- Tất cả đều do trời định, đúng là quá trùng hợp. Ừm, ngươi không cần lo lắng, ta cũng không có ác ý gì với ngươi. Nếu như ngươi muốn biết, chỉ cần không có việc gì gấp gáp, ta cũng có thể đem tất cả mọi chuyện lần lượt nói cho ngươi biết.

- Mập mờ như vậy đã đủ chưa? Có chuyện gì thì nói đi!

Đệ Nhất phân thần không vui nói. Mặc dù nghi vấn trong lòng không ít, nhưng hành động của Đế Thích Thiên lại khiến hắn cực kỳ khó chịu.

Sự thật mà Xi Vưu đã biết một lần nữa từ miệng Đế Thích Thiên lần lượt nói ra.

- Không thể nào!

Nghe được bí mật đã ẩn giấu không biết bao nhiêu năm ở nơi này, phản ứng đầu tiên của Đệ Nhất phân thần chính là không thể tin được:

- Xi Vưu chiến giáp không thể nào là giáp vai của Chủ Thần thứ mười bốn, không thể nào cùng là một thể với Sát Lục chiến giáp. Bản tọa tuyệt đối hiểu rõ giáp Sát Lục chiến giáp hơn ngươi. Sát Lục chiến giáp vốn có đầy đủ mũ giáp và giáp vai, hai bộ chiến giáp này không thể nào là cùng một thể.

Đế Thích Thiên thở dài một tiếng:

- Ta chưa từng thấy qua Sát Lục chiến giáp, nhưng nếu như Sát Lục ma quyết của ngươi là học được từ khí hồn của Sát Lục chiến giáp, vậy thì bộ chiến giáp đó nhất định là cùng một thể với giáp vai này, cùng thuộc về chiến giáp của Chủ Thần thứ mười bốn.

Dừng một chút, Đế Thích Thiên nói tiếp:

- Thân là Chủ Thần, sự cường đại của linh hồn nó nhân loại chúng ta không thể nào tưởng tượng được. Chủ Thần thứ mười bốn mặc dù đã bị phong ấn, nhưng bộ phận ẩn nấp tại Ma Giới kia cũng không phải là linh hồn hoàn chỉnh. Nhiều năm qua như vậy, tàn hồn của nó vẫn luôn đi lại bên ngoài, muốn lần nữa hợp nhất thân thể. Tại hải dương hỗn độn, linh hồn ẩn thân bên trong Thời Gian chi kiếm hẳn là một mảnh vỡ linh hồn của Chủ Thần thứ mười bốn.

- Lão già, chuyện ta nguyên thần phân ba làm sao ngươi biết được?

Đệ Nhất phân thần đột nhiên nghiêm nghị hỏi.

Đế Thích Thiên mỉm cười:

- Chỉ cần biết rằng ta biết là được, về phần làm thế nào để biết thì không quan trọng.

Trong đầu lướt qua hình ảnh cặp mắt Đế Thích Thiên đột ngột biến mất, trong mắt trở nên đen kịt trống rỗng, Đệ Nhất phân thần trong lòng khẽ động. Đế Thích Thiên này có lẽ là tu luyện năng lực tà dị giống như “Phá Vọng ngân mâu” của Bổn Tôn, có thể nhìn thấu bí mật của người khác.

- Ngươi không cần lo lắng! Trước khi rời khỏi nơi này, ta sẽ dạy cho ngươi một công pháp đặc biệt. Sau này dù có gặp cường giả như ta, cũng đừng mơ tưởng dễ dàng do thám được bí mật từ trong đầu ngươi.

Đế Thích Thiên mỉm cười nói, trong nụ cười dường như ẩn chứa một ý định không muốn người khác biết.

- Ai! Bản tọa cũng lười tranh cãi với ngươi.

Đệ Nhất phân thần đột nhiên đứng dậy, hai cánh tay duỗi ra một chút, cúi đầu nhìn xuống Đế Thích Thiên, nói ra những lời khiến Đế Thích Thiên cực kỳ bất ngờ:

- Bí mật gì bản tọa cũng chẳng muốn biết, nghi vấn gì ta cũng không cần ngươi giải đáp, nếu có lợi ích gì thì cứ nhanh chóng đưa cho ta là được, nếu không có thì ta đi.

Đệ Nhất phân thần nói rất rõ ràng, lão tử chính là chỉ cần lợi ích, không có lợi ích thì ta đi, còn nếu ngươi không chịu thì chúng ta cứ đánh một trận là được.

Sau một lúc trầm mặc, Đế Thích Thiên ngẩng đầu lên:

- Được rồi. “Ma” quả nhiên là làm việc dứt khoát. Ở chỗ ta có một số công pháp và tâm đắc, sau khi ngươi học xong hãy lập tức cuốn xéo khỏi nơi này cho ta!

Đệ Nhất phân thần trong lòng thầm đắc ý. Hắn đã sớm có dự định, lúc Xi Vưu và Đệ Tam phân thần giao chiến nhất định phải ở một bên quan sát. Lão nhân này thực lực quá mạnh, lời nói cũng không cách nào phân biệt được thật giả. Nắm đấm đi trước lời nói, đối mặt với Đế Thích Thiên, Đệ Nhất phân thần có cảm giác như đối mặt với một đầm sâu không đáy, luôn bị người khác nắm mũi dẫn đi. Hắn vốn không thích tình huống này.

“Bùng!”

Đế Thích Thiên vung tay lên, một đoàn kình khí liền cuốn lấy bụi bặm bên trong tòa thành, hóa thành một cơn lốc thổi ra bên ngoài. Trên vách tường hai bên bị bụi bặm che phủ lập tức hiện lên từng hàng chữ viết thật nhỏ.

- Xem hết những chữ viết trên vách tường này cho ta! Xem không xong, học không được thì đừng mơ rời khỏi nơi này.

Nói xong Đế Thích Thiên liền dứt khoát nhắm hai mắt lại. Bên trong tòa thành đột nhiên tối sầm, trong nháy mắt cảnh tượng đã thay đổi.

- Tiểu tử, đừng nên giở trò! Lối ra ở ngay trên người ta. Với chút năng lực khống chế không gian đó của ngươi, đừng nghĩ đến chuyện chạy trốn khỏi không gian của ta.

Đệ Nhất phân thần trợn mắt há mồm:

- Ngươi dùng phương thức cũ xưa này để truyền công cho ta à?

Đế Thích Thiên cười lớn:

- Không tôn trọng tiền bối thì sẽ có kết quả như vậy.

“Trận chiến này quan hệ đến số mạng đồ nhi Xi Vưu của ta sau này trở về tộc. Tính tình của hắn vốn cao ngạo, nếu để cho tâm ma này mất đi, nhất định là sẽ không phục, ngày sau sợ rằng sẽ còn gây nên một chút mưa gió, tương lai cũng sẽ sinh ra ý đồ tranh đấu.” - Đế Thích Thiên ngoài miệng mặc dù cười cợt, nhưng ý nghĩ trong lòng thì Đệ Nhất phân thần lại không thể nào biết được.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện