Chương 514: Thiên địa là kiếm

Ở phía xa, Ma Đế Hoàng kinh ngạc nhìn mặt đất đầy những những thi thể vỡ nát cùng với bầu trời không có một bóng người, vẻ mặt nhất thời ngơ ngẩn không thôi. Vừa rồi đối phương đã kêu lên hai tiếng “Thế Giới”, với kiến thức của Ma Đế Hoàng đương nhiên biết loại tuyệt học này chính là lực lượng đặc biệt của Chí Tôn nhân tộc Thái Cổ.

Những thủ hạ kia đã bị cuốn vào Thế Giới, vậy hẳn là phải chết không nghi ngờ. Hơn nữa Thế Giới vốn không có cơ điểm giống như lĩnh vực, cho nên cũng không cách nào tìm ra sơ hở của nó. Ma Đế Hoàng đã hoàn toàn từ bỏ ý định cứu những người kia ra.

“Nhân tộc Thái Cổ đã đến mức phải làm suy yếu rồi!” – Chỉ trong một ngày đã xuất hiện hai cường giả đỉnh cao của nhân loại. Nhiều cao thủ vương triều như vậy lại bị một người đánh tan, hơn nữa tên nhân loại này cũng không phải là bất cứ ai trong số tứ đại Chí Tôn của Thái Cổ nhân tộc, điều này khiến Ma Đế Hoàng trong lòng lo lắng.

Sau đó Ma Đế Hoàng phá vỡ một thông đạo không gian dẫn đến không gian của vương triều, bước nhanh bước vào bên trong.

“Thế Giới, lại là Thế Giới!” - Một phiến màu xanh biếc dày đặc in vào trong mắt, những dãy núi nhấp nhô kéo dài, cảnh sắc vô cùng tươi đẹp. Nhìn phiến Thế Giới xinh đẹp này, trong lòng Xi Vưu chỉ có căm phẫn.

Trong xa xăm, Xi Vưu chợt nhớ lại rất nhiều năm trước khi giao chiến cùng với Hiên Viên Chí Tôn, lúc ấy y cũng thua một phần bởi chiêu này. Trên đỉnh đầu có một mặt trời màu trắng từ trên không rọi xuống.

Hôm nay cửu tinh trên không, trời trăng lui tránh. Nếu như nói với năng lực của Phong Vân Vô Kỵ có thể tạo thành một hằng tinh trong Thế Giới này, Xi Vưu tuyệt đối không tin, bởi vì ngay cả Hiên Viên Chí Tôn năm đó cũng không làm được điều này.

Xi Vưu đã tồn tại thời hạn rất lâu, cũng hiểu rất rõ về sự ảo diệu trong vũ trụ này, hơn nữa y còn từng giao thủ với Hiên Viên Chí Tôn, càng có nhận biết sâu sắc đối với đạo của Thế Giới mà Chí Tôn nắm giữa.

Tất cả những thứ trong Thế Giới đều có nguồn gốc từ hiện thực, chỉ là được chủ nhân của thế giới dịch chuyển vào bên trong, dung hợp làm một thể với toàn bộ thế giới. Mỗi ngọn núi, mỗi con sông, mỗi cành cây ngọn cỏ, chủ nhân của Thế Giới cũng không thể tự nhiên làm ra được.

Thứ duy nhất mà chủ nhân của Thế Giới sở hữu là khả năng thay đổi quy tắc cường đại bên trong Thế Giới, cùng với khả năng hạn chế quy tắc mà đối thủ nắm giữ. Ngoại trừ những thứ này ra, với thánh lực tràn ngập trong Thế Giới, chủ nhân của Thế Giới thậm chí có thể thay đổi cả pháp tắc bên trong.

Đương nhiên, loại pháp tắc này không giống như pháp tắc vận hành trong vũ trụ không gian, vĩnh viễn không thay đổi.

Mặt trời sáng chói bên trong thế giới này hiển nhiên là sản phẩm của quy tắc, vốn không phải là hằng tinh nào cả. Suy cho cùng, nó chẳng qua là một thứ phát sáng dưới tác dụng của quy tắc vận hành trong Thế Giới, có nhiệm vụ giống như mặt trời mà thôi.

Xi Vưu thậm chí khẳng định, cho dù có bay lên trên xa bao nhiêu cũng không thể nào đến gần vầng mặt trời phát ra ánh sáng và hơi nóng kia, hơn nữa khoảng cách cũng sẽ không hề thay đổi.

Đây chính là Thế Giới.

Con ngươi hơi co lại, chân khí trong cơ thể Xi Vưu bừng lên, tập trung tinh thần đề phòng. Y cũng không nóng lòng ra tay mà bắt đầu quan sát phiến thế giới này, muốn tìm ra đặc tính của nó.

- Kéc!

Một tiếng kêu lớn kinh thiên từ phía sau truyền đến. Tiếng kêu kia vừa kết thúc không lâu, lại có vài tiếng thú gầm vang lên. Một đoàn khí tức đến từ Hồng Hoang nhanh chóng từ phía sau tràn đến.

- Cứu mạng!

- Chạy mau!

Tiếng hét của lũ yêu ma truyền vào trong tai, lúc này Xi Vưu mới nhớ tới cùng bị cuốn vào Thế Giới còn có đám yêu ma kia và Chủ Thần phân thân. Y chợt xoay người lại, trông thấy một đám yêu ma cao cấp đang bỏ chạy. Theo lý đám yêu ma này cũng là cao thủ cấp Thiên Ma trở lên, nhưng giờ phút này lại hoảng loạn bất an giống như chó nhà có tang.

Phía sau bọn chúng có hai con mãnh thú Hồng Hoang đang bay lượn trong trời đất, mỗi con đều to lớn đến mức không thể tưởng tượng. Một con là Tổ Loan hung ác có một không hai đã trải qua sự sàng lọc của Thái Cổ, còn một con khác là Tổ Ly thân dài ngàn dặm, toàn thân trắng như tuyết, chỉ một phiến vảy màu trắng cũng đã lớn ngang với Xi Vưu.

Hai đại hung thú này chiếm cứ bầu trời, bóng đen in xuống gần như bao trùm toàn bộ phía nam của Thế Giới.

Lúc trước tại kiếp nạn của Mạt Lệ, Mạt Lệ tinh lơ lửng giữa trời chiếu xuống, khí tức hung tàn giữa trời đất tăng mạnh đã thức tỉnh hai hung vật Hồng Hoang cấp tổ tông này. Cuối cùng toàn bộ Thái Cổ, kể cả Phong Vân Vô Kỵ cũng không thể làm gì được hai tuyệt đỉnh hung thú này, đành phải dùng Thế Giới nhốt chúng lại để chúng không thể ra ngoài.

Có lẽ là tại kiếp nạn của Mạt Lệ, sau khi chiến đấu với đệ tử thứ hai của Phong Vân Vô Kỵ là Viên Tề Thiên, hai hung thú này đã có một sự phối hợp ngầm. Giờ phút này, một Loan một Ly đang liên hợp phát động công kích với cùng một địch nhân, đó là Chủ Thần phân thân.

Chủ Thần vốn là lý trí tuyệt đối, cộng thêm sự nhiễm bẩn trong quá trình triệu hồi của Hắc Ám Quân Chủ. Mục đích triệu hồi Chủ Thần phân thân là vì Hắc Ám Quân Chủ không đối phó được với kẻ địch, hi vọng nhờ vào Chủ Thần phân thân để tiêu diệt đối phương. Còn đối với Chủ Thần, tất cả những kẻ khí tức dao động không bằng mình thì đều là kẻ địch.

Trời đất bất nhân, xem vạn vật như chó lợn, Chủ Thần sao lại không như thế.

Cho dù giết lầm một tên vương triều đại đế, đối với Chủ Thần cũng chẳng có bất kỳ ý nghĩa gì. Trong đầu hắn chỉ có hủy diệt, trước mặt hắn chỉ có địch nhân. Không giết sạch sinh vật cuối cùng nhìn thấy trước mắt, tích lũy cho đủ linh hồn, Chủ Thần phân thân sẽ không dễ dàng trở lại quốc độ hắc ám.

Ánh mắt Xi Vưu đảo qua hai đại hung thú gần như đạt đến mức bất tử bất diệt trong Thế Giới này, liền biết Phong Vân Vô Kỵ có chủ ý gì.

Sau khi Chủ Thần phân thân giết chết một đám yêu ma của vương triều mà hắn nhìn thấy, rất nhanh lại chuyển mục tiêu sang hai hung thú vốn bị nhốt trong thế giới rộng lớn vô biên này, trong lòng đang buồn bực muốn chết.

“Hung thú cường đại như vậy, nếu giết mang về hẳn là rất bổ dưỡng.” - Nếu như Chủ Thần phân thân biết nói chuyện, giờ phút này hắn nhất định sẽ nói một câu như vậy.

Thái Cổ thần thú, đặc biệt là đạt đến cấp bậc của Tổ Loan, từ trước đến giờ chỉ có làm thịt người khác chứ nào lại bị người khác làm thịt, cho dù là các cường giả của Thái Cổ cũng chẳng có biện pháp nào tiêu diệt những hung thú này.

Nhưng trước mặt kẻ mạnh thì không thể không cúi đầu. Đối mặt với Chủ Thần phân thân vốn coi trời bằng vung, mang theo khí tức hủy diệt hàng lâm phiến Thế Giới này, sau khi cân nhắc, hai hung thú này không thể không liên hiệp lại, cùng nhau ứng phó với tên Chủ Thần phân thân này.

Hai cánh Tổ Loan mở rộng che phủ trời đất. So về thân thể, một tên Chủ Thần phân thân thậm chí còn không lớn bằng một chiếc lông của nó. Nhưng Chủ Thần phân thân bước giữa không trung đi tới, mỗi bước đều vung tay phát ra một luồng ánh sáng đen. Ngay cả hung thú bá đạo như Tổ Loan cũng không chịu nổi một chiêu nhẹ nhàng này, mỗi lần trúng chiêu thân thể đều bị đánh bay mấy trăm dặm, lông vũ bắn ra đầy trời, kéo theo những ngọn lửa rơi lả tả xuống. Những ngọn lửa này đối với đám yêu ma bị cuốn vào trong Thế Giới chẳng khác nào tai họa từ trời giáng xuống, không ít kẻ dính phải liền bốc cháy, tiếng kêu thảm thiết không dứt.

Giống như phối hợp với nó, Tổ Ly sau bị trúng một kích cả người cũng rải ra băng tuyết đầy trời. Bị hai tầng băng lửa giáp công, thân thể đám yêu ma không chịu được liền nổ tung, hóa thành một đám bụi đen.

Tổ Loan và Tổ Ly không ngừng dùng móng cào, dùng miệng mổ, phun lửa phun tuyết. Nhưng tất cả những công kích này đều bị thần lực tràn ngập quanh người Chủ Thần phân thân ngăn cách, cho dù thỉnh thoảng có phá được lớp bảo vệ này cũng nhanh chóng được thần lực khôi phục lại.

Một cơn gió thổi qua bên người Xi Vưu, Phong Vân Vô Kỵ người mặc áo trắng liền xuất hiện ở bên cạnh, đứng sóng vai với y. Xi Vưu vẫn lạnh nhạt nhìn chằm chằm về phía trước, có vẻ không hề bất ngờ về sự xuất hiện của Phong Vân Vô Kỵ, cũng không có ý ra tay với hắn, tựa như đã hoàn toàn quên mất đánh cuộc giữa hai người.

Ánh mắt nhìn về ba hung vật đấu với nhau ở phía xa, trong mắt Xi Vưu chợt hiện lên thần sắc như suy nghĩ gì đó.

- Lực lượng của hắn đã bị ngươi trói buộc?

Xi Vưu như chợt hiểu ra.

- Đúng.

Phong Vân Vô Kỵ thẳng thắn nói:

- Đám Hắc Ám Quân Chủ triệu hồi hắn phải mất nhiều thời gian như vậy, nếu như không cuốn hắn vào trong Thế Giới, e rằng chúng ta rất khó đối phó được hắn.

- Trong Thế Giới này, ta có thể phát huy được mấy phần thực lực?

- Một phần năm.

- Ngươi thì không bị hạn chế sao?

- Ta có thể phát huy được một phần ba thực lực.

Phong Vân Vô Kỵ lắc đầu nói. Bên trong Thế Giới tất cả đều như nhau, dù là chủ nhân của Thế Giới cũng sẽ chịu ảnh hưởng, chỉ là ảnh hưởng không giống như những người khác mà thôi.

Xi Vưu đột nhiên thở dài một tiếng:

- Ta đã sơ suất, không ngờ ngươi lại nắm giữ được Thế Giới.

- Nếu như ta cẩn thận một chút, chưa chắc ngươi đã có thể cuốn ta vào Thế Giới.

Dừng một chút, Xi Vưu dường như cảm thấy có phần không phục, liền bổ sung một câu.

Phong Vân Vô Kỵ im lặng, hiển nhiên cũng công nhận lời nói của Xi Vưu.

- Ngươi đã hoàn thiện Thế Giới trong trong ba tháng này sao?

Xi Vưu đột nhiên xoay đầu lại hỏi.

- Vẫn chưa hoàn thiện

Phong Vân Vô Kỵ lắc đầu:

- Chỉ là ta đột nhiên phát hiện được sự liên quan giữa Thế Giới và tinh thần lực.

Phong Vân Vô Kỵ đưa mắt nhìn về phía trước. Một ngọn núi nhọn đột nhiên từ dưới đất nhô lên, bên ngoài lấp lóe một tầng ánh sáng nhàn nhạt trong suốt. Lúc ba hung vật đang giao chiến, ngọn núi sắc nhọn này liền đâm mạnh vào Chủ Thần phân thần.

- Gào!

Chủ Thần phân thần đột nhiên cúi đầu phát ra một tiếng gầm dữ tợn, lập tức vung tay lên phá nát ngọn núi kia.

Phong Vân Vô Kỵ thu hồi tinh thần lực bao bọc chung quanh ngọn núi sắc nhọn, lúc này mới nói:

- Hóa ra tinh thần lực càng mạnh thì Thế Giới lại càng tuyệt diệu.

Xi Vưu gật đầu một cái, hiểu được ý mà Phong Vân Vô Kỵ muốn nói: Thế Giới nguyên lực mà hắn lĩnh ngộ mặc dù không bằng Chí Tôn Hiên Viên, nhưng tinh thần lực của hắn thì lại mạnh hơn Hiên Viên.

- Chờ một chút.

Phong Vân Vô Kỵ đột nhiên nói, sau đó tại trong ánh mắt ngạc nhiên của Xi Vưu, hắn bỗng nhắm mắt lại như đang suy tư.

Bên trong vương triều Ma Đế Hoàng thuộc Ma Giới, Bổn Tôn đột nhiên mở mắt ra, thân thể lóe lên. Hoàng tử An Đức Liệt đang ẩn thân trong cung điện cách đó không xa, xuyên qua lỗ nhỏ trên tường đồng của cung điện quan sát, lúc này chợt thấy Bổn Tôn bay ra ngoài, vẽ nên một vết tích dài hơn mười trượng giữa không trung, sau đó biến mất không thấy.

“Kỳ lạ thật, sao hắn lại đột nhiên rời đi?” - An Đức Liệt đưa mắt nhìn bóng dáng của Bổn Tôn biến mất không còn tung tích.

Trong Thế Giới của Phong Vân Vô Kỵ đột nhiên xuất hiện một lỗ hổng to lớn. Đám yêu ma đang chạy trốn tứ tán mừng rỡ, lập tức chạy về phía lỗ hổng kia. Ngay cả Tổ Loan đang giao đấu với Chủ Thần phân thân cũng đột nhiên kêu lên một tiếng, hai cánh mở rộng tạo thành một cơn cuồng phong, thân thể to lớn nhanh chóng bay về phía lỗ hổng ở phía xa.

Trong vạn loài chim trên đời, Loan chính là loài nhanh nhất, mà Tổ Loan còn là tổ phụ của chúng loan, tốc độ của nó càng cực nhanh. Chỉ trong chớp mắt Tổ Loan đã chạy đến trước lỗ hổng đột nhiên xuất hiện trong Thế Giới kia.

Xi Vưu vẻ mặt kinh ngạc nhìn Phong Vân Vô Kỵ, không hiểu vì sao với tu vi của Phong Vân Vô Kỵ lại để xuất hiện tình huống này, nhưng rất nhanh y đã hiểu nguyên nhân.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện