Chương 525: Hỗn loạn kéo dài (phần 1)

Tình thế nhanh chóng trở nên cực kỳ có lợi đối với vương triều Trung Ương. Đám chiến sĩ của vương triều Ni Cổ Lạp Tư không ngừng từ không trung rơi xuống như mưa, phạm vi thế lực cũng càng lúc càng thu hẹp lại.

“Vút!”

Phong Vân Vô Kỵ vung chiếc roi dài trong tay lên, chiếc roi dài do ma khí ngưng tụ thành kia vẽ nên một vết tích ngoằn ngoèo như rắn trong hư không, sau đó đánh vào người A Tạp Mỗ Đức.

- Dừng!

Phong Vân Vô Kỵ quát lên. Ám Hắc ma long dưới người liền từ cực động hóa thành cực tĩnh, lơ lửng trên không trung, hai chiếc cánh rồng thỉnh thoảng đập vài cái để giữa thăng bằng, mỗi lần đôi cánh lớn chuyển động đều có gió mạnh thổi qua dưới cánh.

Phong Vân Vô Kỵ như ngọn núi đứng thẳng trên lưng Ám Hắc ma long, nhìn xuống ma sơn thứ tư ở phía trước. Khói dày cuồn cuộn từ ma sơn thứ tư bốc lên, hun nóng bầu trời thành một biển lửa. Vô số chiến sĩ của vương triều Ni Cổ Lạp Tư và vương triều Trung Ương kêu lên thảm thiết, từ không trung rơi mạnh xuống đất, sau đó không còn nhúc nhích. Trong làn khói dày đặc của ma sơn thứ tư vẫn có đông đảo chiến sĩ của vương triều Ni Cổ Lạp Tư không ngừng tràn ra. Giờ phút này cảnh tượng tại ma sơn thứ tư giống như ngày tận thế… ngày tận thế của đại quân vương triều Ni Cổ Lạp Tư.

“Gào!”

Trông thấy A Tu La ma tộc anh dũng thiện chiến, còn quân đoàn Hủy Diệt hung tàn và cường đại, cuộc phản kích của vương triều Ni Cổ Lạp Tư sắp bị đại quân của vương triều Trung Ương dưới sự thống lĩnh của hai quân đoàn này đánh tan, trên đỉnh đầu đột nhiên vang lên một trận tiếng gầm đinh tai nhức óc. Chúng ma ngẩng đầu nhìn lên, trông thấy vài ngôi sao màu đen to lớn mang theo khói dày cuồn cuộn từ sâu trong bầu trời rơi xuống, lúc đầu giống như còn cách ngàn vạn dặm, chỉ nhỏ như một hạt vừng, nhưng chỉ trong chớp mắt đã biến thành những ngọn lửa màu đen to lớn.

“Ầm ầm ầm!”

Những “ngôi sao” màu đen to lớn rơi xuống, nơi chạm đất liền bốc lên một phiến lửa địa ngục màu đen dày đặc. Ngọn lửa địa ngục màu đen cuồn cuộn kia nhanh chóng thu vào phía trong thành một đoàn, sau đó lại nổ tung ra hai bên trái phải. Bên trong ngọn lửa, một cánh cổng truyền tống không gian màu đen cao lớn từ dưới đất nhô lên, chung quanh là lửa đen như những con rắn quấn quanh.

Bảy cánh cổng truyền tống không gian màu đen cỡ lớn xếp thành một hàng, mở ra ngay phía sau đại quân của vương triều Trung Ương. Nơi cánh cổng truyền tống không gian ở chính giữa không khí vặn vẹo một chút, sau đó một nam tử mang giày ống màu đen, áo choàng sau người tung bay, gương mặt lạnh lùng giương lên tay, từ trong cánh cổng truyền tống ở trung tâm bước ra ngoài. Dưới ngọn lửa ở chung quanh còn chưa tản đi chiếu rọi, nam tử này trông giống như Cửu U ma thần từ một vùng đất tử vong khác bước ra, lúc đưa mắt nhìn lại lộ ra một vẻ uy nghiêm vô thượng.

“Tách!”

Năm ngón tay lần lượt búng ra, trong hư không liền nổi lên một phiến sóng gợn. Tay phải của nam tử kia nắm lại, trong tay phải liền có thêm một cây cờ lớn dài hơn trăm trượng, cổ tay rung lên liền cắm cây cờ lớn màu đen kia vào sâu vào trong tầng đất.

“Phập!”

Cây cờ lớn cắm xuống, lá cờ đón gió mở rộng, lộ ra ký hiệu của vương triều Ma Đế Hoàng. Tại khoảnh khắc cây cờ lớn của vương triều cắm xuống đất, trong bảy cánh cổng truyền tống màu đen không ngừng có đại quân của vương triều Ma Đế Hoàng tràn ra như thủy triều. Nam tử cầm đầu kia không ngờ lại là Ám Cát Cổ Đức.

Cùng lúc đó, trong ma sơn thứ tư cũng có từng đoàn cao thủ khí tức cường đại tràn ra, đang ở giữa không trung, thân thể xoay một cái liền hóa thành từng con rồng ma thân dài hơn trăm trượng, gầm lên từ trên ma sơn thứ tư lao xuống.

Ám Cát Cổ Đức biến mất một thời gian, sau khi xuất hiện thì khí chất cả người đã biến đổi rất lớn, trở nên càng lạnh lẽo hơn, còn loáng thoáng có một loại lực lượng chấn nhiếp người khác.

Ám Cát Cổ Đức không nói lời nào, chỉ vung tay lên. Đại quân sau người liền phối hợp với Long Vệ quân đoàn của Ni Cổ Lạp Tư, một trước một sau đồng thời giáp công vương triều Trung Ương.

Phong Vân Vô Kỵ từ Đệ Tam phân thần đã cộng hưởng ký ức của hải dương hỗn độn, vừa nhìn liền nhận ra Ám Cát Cổ Đức của vương triều Ma Đế Hoàng. Trong lòng vừa động, Phong Vân Vô Kỵ vươn tay vào trong hư không, lấy ra Xi Vưu mũ giáp vốn cất vào trong không gian do mình mở ra, sau đó đeo lên đầu.

“Rắc rắc!”

Sau một tiếng vang giòn giã, Xi Vưu mũ giáp và Xi Vưu giáp vai đã hoàn mỹ dung hợp làm một. Phần giáp mặt lại có ba phiến giáp từ trong mũ vươn ra ngoài, bao phủ lấy gương mặt.

“Bùng!”

Một vòng lửa màu xanh sẫm phun ra từ mối ghép, sau đó nửa thân thể Phong Vân Vô Kỵ đều bốc lên ngọn lửa màu xanh sẫm kỳ dị.

Một bộ chiến giáp hoàn chỉnh bình thường đều bao gồm giáp đầu, giáp vai, giáp ngực và giáp chân. Trong đó giáp ngực lại bao gồm giáp khuỷu tay và giáp cánh tay. Nhưng cho dù có đủ một bộ chiến giáp, cũng không nhiều người đội mũ giáp lên.

Bộ phận mạnh nhất của Xi Vưu chiến giáp là ở giáp vai. Mũ giáp cũng có tác dụng tăng cường nhất định, nhưng lại kém xa so với giáp vai. Do đó dù là Xi Vưu hay Phong Vân Vô Kỵ, trừ khi là muốn che giấu khuôn mặt, ngoài ra bình thường cũng sẽ không đội mũ giáp.

Phong Vân Vô Kỵ tin tưởng, nếu như tìm được toàn bộ Xi Vưu chiến giáp hoàn chỉnh, nhất định sẽ phát huy ra công dụng cường đại khác, mà công dụng này tuyệt đối không thể bỏ đi mũ giáp.

Gần như ngay khi Phong Vân Vô Kỵ theo bản năng đôi mũ giáp lên, Ám Cát Cổ Đức liền men theo khí tức cường đại nhất trong cảm ứng đưa mắt nhìn về phía hắn.

“Ầm!”

Dưới chân nhún một cái, Ám Cát Cổ Đức liền hóa thành một vệt sáng màu đỏ mắt thường khó nhìn thấy bắn về phía Phong Vân Vô Kỵ.

“Vương triều Ni Cổ Lạp Tư và vương triều Ma Đế Hoàng lại liên hiệp với nhau sao?” - Phong Vân Vô Kỵ gần như không dám tin vào mắt tự mình. Hai vương triều lớn lại liên thủ với nhau để đối phó với thế lực mới thành lập của mình. Chỉ trong nháy mắt, trong đầu Phong Vân Vô Kỵ liền lướt qua vô số suy nghĩ.

Hai vương triều này nhất định là đã đạt thành hiệp nghị, cùng nhau đối phó với thế lực mới có khả năng uy hiếp mình. Phong Vân Vô Kỵ liền nhanh chóng đoán được nguyên nhân mà hai vương triều hợp tác.

- Trung Ương ma đế phải không?

Ám Cát Cổ Đức đứng đối diện với Phong Vân Vô Kỵ, vẻ mặt bình tĩnh nhưng trong lòng lại nhấp nhổm không yên. Tại hải dương hỗn độn, cường giả mắt bạc chỉ một chiêu đã giải quyết xong một tên Hắc Ám Quân Chủ, cùng Kiếm Thần của Thái Cổ và Trung Ương ma đế này, ba khuôn mặt có khí chất hoàn toàn khác nhau nhanh chóng lướt qua trong đầu Ám Cát Cổ Đức, sau đó hợp lại làm một.

“Giữa ba kẻ này nhất định có mối liên hệ.” - Ám Cát Cổ Đức ngẫm nghĩ, tâm niệm vừa động, ma thức đã phong tỏa Phong Vân Vô Kỵ.

Phong Vân Vô Kỵ quan sát Ám Cát Cổ Đức trên dưới một vòng, trong lòng trầm xuống:

- Ám Cát Cổ Đức phải không?

- Đúng vậy.

Ám Cát Cổ Đức mặt không biến sắc đáp.

“Ầm ầm!”

Mặt đất rung chuyển. Đại quân của vương triều Ma Đế Hoàng như thủy triều cuồn cuộn, phối hợp với đông đảo rồng ma dài hơn trăm trượng, thân thể mạnh mẽ trên bầu trời, trước sau giáp công đại quân của vương triều Trung Ương.

“Rắc rắc!”

Ngay lúc này, tại phía tây ma sơn thứ tư chợt xuất hiện một vết nứt không gian to lớn, chiều dài đạt đến mấy ngàn trượng. Vết nứt không gian giống như một chiếc miệng rộng kia nhanh chóng phình lớn, phía sau một phiến ánh sáng vàng chói mắt bắn ra, chiếu rọi bầu trời Ma Giới âm u thành một phiến sáng rực.

Đám yêu ma bị biến động dị thường này làm giật mình, bất giác quay đầu nhìn sang. Chỉ thấy trong kim quang bóng người lấp lóe, đó là vô số chiến sĩ mặc giáp vàng, tóc dài tung bay, từ xa đến gần xếp thành hàng giống như một đại dương màu vàng trôi nổi trên không.

- Nhân loại Thái Cổ?

Đợi khi thấy rõ nguồn gốc của kim quang kia, đám yêu ma không khỏi kinh hô.

“Ầm!”

Một ánh kiếm sáng ngời to lớn hẹp dài từ trong vết nứt bắn ra, xuyên thẳng qua chiến trường. Một kiếm chém xuống, đại quân của vương triều Ma Đế Hoàng liền bị ánh kiếm to lớn vắt ngang trong trời đất kia chia ra làm hai, đông đảo yêu ma của vương triều kêu lên thảm thiết hóa thành từng chùm tro bụi. Trong trận thế của vương triều Ma Đế Hoàng nhất thời xuất hiện một khoảng đất trống rộng đến mấy trăm trượng.

“Phong Vân Vô Kỵ!” - Ám Cát Cổ Đức torng đầu kêu lên một tiếng: “Sao hắn lại xuất hiện ở đây?”

Suy nghĩ này còn chưa rời khỏi đầu, từ bên trái vết nứt lớn kia bỗng xuất hiện vô số đệ tử Chiến tộc mà Ám Cát Cổ Đức đã từng gặp một lần khi đi đến Thái Cổ. Còn ở một mặt khác lại là các đệ tử Phong tộc hóa thành từng cơn gió lốc.

“Nhân loại Thái Cổ chẳng lẽ lại dám tiến công Ma Giới trước?” - Ám Cát Cổ Đức gần như không dám tin vào mắt mình. Ánh mắt của hắn xuyên qua phía sau chiến trận, trông thấy những tên pháp tu giả đã từng vang danh trong cuộc chiến thần ma lần đầu tiên, quanh người bọn họ lấp lóe những phù văn, hiển nhiên là đang sử dụng pháp thuật kéo dài thời gian vết nứt to lớn kia khép lại, nhằm để đại quân thuận lợi thông qua vết nứt nhanh chóng tiến vào Ma Giới.

Nhìn đến đây, sắc mặt Ám Cát Cổ Đức liền biến đổi. Bốn thế lực lớn của Thái Cổ lại đồng tâm hiệp lực, đột nhiên xuất hiện ở đây. Thế lực thứ tư này đã hoàn toàn phá vỡ kế hoạch của hắn.

Trong đầu hắn bất giác nhớ lại những lời dặn dò của Ma Đế Hoàng trước khi đi.

“Ám Cát Cổ Đức!” – Bên trong ma điện trống rỗng chỉ còn lại hai người vua tôi. Thân hình cao lớn của Ma Đế Hoàng chậm rãi đứng lên, hai tay chống trên tay vịn của bảo tọa , nói với giọng của người ở trên cao nhìn xuống, đầy ý tứ sâu xa: “Trẫm biết ngươi đã được Chủ Thần công nhận. Người kế nhiệm của hai vị Hắc Ám Quân Chủ đã qua đời đều xuất hiện trong không gian vương triều Ma Đế Hoàng ta, đúng là một chuyện rất may mắn. Có điều…”

“Trẫm mặc kệ ngươi là Ám Cát Cổ Đức hay Hắc Ám Quân Chủ, có một việc ngươi cần phải nhớ kỹ, đó là vĩnh viễn không nên có ý định phản bội trẫm!”

Khi Ma Đế Hoàng vạch trần bí mật vẫn luôn che giấu thật sâu, Ám Cát Cổ Đức rõ ràng nghe được trong thân thể vang lên một tiếng xương cốt chấn động. Một luồng khí lạnh từ chân lan đến tận đỉnh đầu.

Ám Cát Cổ Đức vẫn luôn biết võ công của Ma Đế Hoàng sâu không lường được, nhưng đến lúc này hắn mới biết mình còn đánh giá quá thấp đối phương. Sự đáng sợ của Ma Đế Hoàng còn vượt xa tưởng tượng của hắn.

Người kế nhiệm của hai vị Hắc Ám Quân Chủ, một người là mình, còn một người khác là ai? Ám Cát Cổ Đức không biết, nhưng hắn tin rằng Ma Đế Hoàng nhất định sẽ biết.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện