Chương 535: Chiến cuộc (phần 1)

Tại Ma Giới.

Mặc dù bị tầng tầng lớp lớp cao thủ ma tộc bao vây, nhưng vẻ mặt Phong Vân Vô Kỵ vẫn thản nhiên, không hề thấy có chút hoảng hốt nào. Những ma tộc này đều là cao thủ cấp Thiên Ma Thần, cũng là tương đương với cao thủ Thần cấp hậu kỳ của Thái Cổ. Nhưng giống như củ hành tây cũng phân ra từng lớp, mặc dù đều là Thần cấp hậu kỳ, nhưng cảnh giới này cũng phân ra nhiều cấp bậc.

Lúc trước khi đối mặt với cao thủ Thần cấp hậu kỳ sở hữu lĩnh vực của Ma vực, Chiến Đế cũng là Thần cấp hậu kỳ, nhưng chỉ dùng một đao đã trong nháy mắt giết chết toàn bộ cao thủ Đao vực, đây chính là sự khác biệt giữa Thần cấp hậu kỳ cấp thấp và đỉnh cao.

Mà Phong Vân Vô Kỵ đã chạm tới cánh cửa của Chí Tôn, so với những Thiên Ma Thần này thì không chỉ mạnh hơn một hai lần. Kẻ duy nhất khiến hắn chú ý là tên yêu ma tự xưng là đại tướng của Hư Vô Chi Quân kia, Già Lan Lâu.

Yêu ma đầy trời lơ lửng trên không. Ma khí dày đặc hội tụ ở phía trên, tràn vào trong cơ thể của đám yêu ma. Phía bên dưới là Phong Vân Vô Kỵ đứng chắp tay, bất động không nói gì, nhưng trong lòng tất cả yêu ma đều dâng lên một cảm giác nguy cơ mãnh liệt.

- Ha!

Sau một tiếng quát lớn, ma khí cuồn cuộn từ bốn phương tám hướng như lôi đình vạn quân liền ập xuống đầu Phong Vân Vô Kỵ.

Con ngươi Phong Vân Vô Kỵ bỗng nhiên co lại, mái tóc dài tung bay, tay phải như tia chớp từ trong tay áo bào trắng rộng thùng thình vươn ra.

Thời gian giống như chậm lại vô số lần.

Theo bàn tay Phong Vân Vô Kỵ vươn ra, công kích đầy trời ập xuống khi còn cách hắn hơn ba mươi thước đột nhiên dừng lại. Cùng lúc đó “Ngự quyết” của Phong Vân Vô Kỵ cũng phát ra, đối tượng dĩ nhiên chính là chiến giáp màu đen trên người đám yêu ma.

“Rắc rắc!”

Những tiếng giòn giã liên tục vang lên. Đám yêu ma sắc mặt khó coi, nhìn chiến giáp trải qua hàng trăm trận chiến tôi luyện trên người mình nứt ra từng khối như đậu hủ, hóa thành từng mảnh dài như đốt trúc từ rời ra khỏi người.

“Ầm!”

Ma khí đầy trời bắn ngược trở về với tốc độ kinh người, đồng thời từng mảnh chiến giáp vỡ vụn giống như hóa thành những thanh kiếm sắc, ven rìa lấp lóe ánh sáng lạnh kinh người, xoay lại đâm về phía chủ nhân của chúng.

“Cộp!”

Làm xong những chuyện này, Phong Vân Vô Kỵ liền bước về phía cung điện hoàng kim, chợt trông thấy một con rồng lớn màu đen từ trên trời cao lao xuống, nhanh chóng mở rộng trong tầm mắt.

Phong Vân Vô Kỵ cười lạnh một tiếng, thân thể không lùi mà tiến tới, bắn về phía Già Lan Lâu.

“Ầm!”

Ánh đao màu đen mênh mông như biển rộng trong nháy mắt đánh trúng thân thể Phong Vân Vô Kỵ. Già Lan Lâu trong lòng giật mình, gần như theo bản năng lui về phía sau mấy bước. Một bàn tay trắng lạnh như kiếm nhẹ nhàng xẹt qua trước ngực Già Lan Lâu, nơi đi qua từng vết nứt không gian không ngừng sinh diệt.

“Ầm!”

Tại thời khắc nguy hiểm, tay trái Già Lan Lâu liền vươn ra như như tia. Sau một tiếng thét cuồng bạo, tay trái của Già Lan Lâu bỗng hóa thành một con rồng màu đen dữ tợn, vừa cặn nghênh đón công kích của Phong Vân Vô Kỵ.

“Ầm!”

Hai bàn tay va chạm vào nhau. Già Lan Lâu chỉ cảm thấy một luồng kình khí sắc bén không gì sánh nổi, từ bàn tay của đối phương tràn vào trong cơ thể giống như bẻ cành khô. Đối mặt với thế công sắc bén nhất trong vũ trụ sau thần lực, ma nguyên thuần túy nhất trong cơ thể luyện thành liên tiếp vỡ tan.

“Phút!”

Tâm tạng của Già Lan Lâu chấn động, dưới sự áp bức, một ngụm máu tươi từ trong miệng phun ra, thân thể như đạn pháo bắn vào cung điện hoàng kim phía sau người.

“Ong!”

Cung điện hoàng kim rung lên kịch liệt, phát ra những tiếng vang như chuông kêu.

Bị chấn động này ảnh hưởng, bên trong cung điện hoàng kim, Phượng Phi bỗng nhiên chậm rãi chuyển mình, rên rỉ một tiếng, sau đó ngẩng đầu lên. Đập vào mắt nàng là một bóng đen nơi góc cung điện đang ngồi yên không nhúc nhích. Dường như cảm nhận được Phượng Phi đã tỉnh lại, chiếc đầu của người nọ chậm rãi xoay qua, nhìn chằm chằm vào Phượng Phi.

Bên ngoài cung điện, sau khi dùng một chiêu đánh lui Già Lan Lâu, Phong Vân Vô Kỵ liền nhanh chóng lui về phía sau. Thân thể của hắn bắn ra, hóa thành một tia chớp ngoằn ngoèo, dọc theo khe hở giữa đám yêu ma lướt qua tầng tầng không gian, bay lên phía trên đám yêu ma kia.

Con ngươi Phong Vân Vô Kỵ co lại, một luồng sáng lạnh lướt qua trong mắt, tóc đen bị khí lưu ảnh hưởng từng sợi tản ra sau đầu.

- Kiếm chi lĩnh vực!

Phong Vân Vô Kỵ giữ tư thế đầu dưới chân trên, trong lòng khẽ niệm một tiếng, sau đó năm ngón tay mở ra. Ánh kiếm sáng ngời chiết xạ xuống đỉnh đầu đám yêu ma, ánh sáng chói lòa chiếu lên khuôn mặt của đám yêu ma thành một phiến trắng bệch, đó là một loại thần sắc gần như tái nhợt.

“Xèo!”

Kiếm chi lĩnh vực chợt hiện rồi biến mất. Khi kiếm khí mệnh mông và ánh sáng sáng chói lòa kia tan đi, thần ma đầy trời liền như vẫn thạch từ không trung rơi thẳng xuống trên đất.

Thân thể Phong Vân Vô Kỵ bắn ra, vững vàng đứng giữa không trung, áo bào trắng trên người theo cơn gió lất phất thổi qua nổi lên sóng gợn. Ánh mắt lạnh đến xương tủy nhìn chăm chú vào Già Lan Lâu vừa rồi thấy tình thế không ổn đã tránh ra ngoài, hơi lắc đầu một cái. Gương mặt Già Lan Lâu liền nhanh chóng biến thành màu đỏ tím.

- Dùng danh nghĩa của Linh Hồn Chi Chủ vĩ đại dưới vực sâu bóng tối, ban sinh mạng cho tất cả người chết!

Một giọng nói khàn khàn vang dội từ bầu trời truyền đến. Phong Vân Vô Kỵ theo tiếng nhìn lại, trông thấy phía trên cây cột hướng đông nam đang có một tên Hắc Ám Quân Chủ mặc áo bào đen, trong tay cầm một cây quyền trượng màu đen dài đến một trượng, lơ lửng giữa không trung. Quanh người hắn là ma khí cuộn trào bành trướng.

- Tử Vong lĩnh vực!

Hướng đông bắc, một gã Hắc Ám Quân Chủ khác đang lơ lửng trên cây cột màu vàng tối, cao giọng ngâm xướng. Theo tiếng ngâm xướng của hắn, bóng tối dày đặc bỗng từ trên cây cột hướng đông bắc tỏa ra, hóa thành thủy triều ma khí cuồn cuộn che phủ phía trên.

- Hạn Chế lĩnh vực!

Hướng tây nam, một gã Hắc Ám Quân Chủ khác cũng lơ lửng trên cây cột màu vàng tối, tay áo vung lên. Một vầng sáng lĩnh vực hắc ám liền vẽ nên một hình cung trong hư không, nhanh chóng lan về hướng cây cột ở đông bắc.

- Cấm Bế lĩnh vực!

Bốn tên Hắc Ám Quân Chủ mượn bốn cây cột màu vàng tối thi triển ra bốn loại lĩnh vực hoàn toàn khác nhau. Phía trên cung điện hoàng kim nhất thời sấm chớp đùng đùng, mây đen cuồn cuộn, trong nháy mắt bị bóng tối bao trùm. Cảnh vật chung quanh vốn còn rõ ràng nhanh chóng biến mất khỏi tầm mắt, trong trời đất một màu tối đen, chỉ còn lại tòa cung điện kia phát ra ánh sáng màu hoàng kim, giống như một thánh địa độc lập với trời đất.

“Vù!”

Bên dưới đất, những Hắc Ám viễn chinh quân chết bởi Kiếm chi lĩnh vực bỗng nhiên mở mắt ra, sinh cơ bắt đầu tụ lại trong tinh thần và thể xác bọn chúng. Trong ánh mắt trầm trọng của Phong Vân Vô Kỵ, những Thiên Ma Thần vừa mới chết bởi Kiếm chi lĩnh vực này lần lượt sống lại.

Kiếm chi lĩnh vực vốn rất tiêu hao kiếm nguyên. Mà tại Ma Giới nơi ma khí tràn ngập, Phong Vân Vô Kỵ muốn bổ sung chân khí cũng không phải dễ dàng như ở Thái Cổ. Nhìn từng tên yêu ma “chết rồi sống lại”, trong lòng Phong Vân Vô Kỵ càng trầm xuống.

Bốn tên Hắc Ám Quân Chủ này nhất định là đã sớm ẩn nấp ở một bên, mượn thanh âm của đám yêu ma để che giấu tiếng ngâm xướng thần chú, đến một câu thần chú cuối cùng thì mới đọc rõ lên.

“Ầm ầm ầm!”

Từng bóng người lần lượt vọt lên không. Đám yêu ma đã sống lại một lần nữa.

Ánh mắt Phong Vân Vô Kỵ quét qua đám Hắc Ám Quân Chủ trên bốn cây cột màu vàng tối. Đám Hắc Ám Quân Chủ dường như cũng cảm nhận được ý đồ của Phong Vân Vô Kỵ, áo bào đen phất lên, liền ẩn vào trong hư không biến mất không thấy.

“Ầm!”

Một bóng đen mang theo khí thế vạn cân từ bầu trời lao xuống. Từ các phương hướng khác cũng có vô số bóng đen bắn xuống, mỗi bóng đen trên người đều ngập tràn ma khí. Tại thời khắc này lĩnh vực đã mất đi tác dụng. Một khi dùng lĩnh vực cuốn kẻ địch vào bên trong, cũng khiến cho những đồng bạn khác mất đi mục tiêu, ưu thế về số lượng cũng mất đi, đồng thời còn giúp cho Thái Cổ Kiếm Thần dễ dàng tấn công lần lượt. Đám yêu ma mặc dù rất tự tin vào lĩnh vực cường hãn của mình, nhưng cũng không phải là loại lĩnh vực một đòn lấy mạng, đặc biệt là dưới tình huống chênh lệch quá lớn với đối thủ, càng không dám dễ cuốn Phong Vân Vô Kỵ vào bên trong.

“Gào!”

Từng sợi tơ nhỏ màu vàng tối từ trên những cây cột phát ra, giống như tơ nhện đan xen trên không trung, không ngừng qua lại nơi thân thể của đám Thiên Ma Thần. Chỉ nghe một tiếng gầm như dã thú hoang liêu, Thiên Ma Thần đầy trời đột nhiên bay về phía trên, ẩn vào trong phiến bóng tối độc lập với hư không này, biến mất không thấy.

Phong Vân Vô Kỵ vẫn bình thản ung dung đứng trong hư không, dưới mí mắt bắn ra một luồng sáng lạnh làm người ta kinh hãi.

“Đám Hắc Ám Quân Chủ này tính toán thật kỹ. Lần trước bọn chúng đã biết ta có thể sử dụng lực lượng của Thanh Long, cho nên căn bản không giao chiến với ta, chỉ nhờ vào Phục Hoạt lĩnh vực để làm tiêu hao thực lực của ta.” - Phong Vân Vô Kỵ suy nghĩ, vẻ mặt lại không hề thay đổi chút nào, làm cho người khác không thể nhìn ra tâm tình của hắn. Hờ hững liếc mắt nhìn cung điện hoàng kim trước mặt, Phong Vân Vô Kỵ rất nhanh đã quyết định. Chiến đấu dây dưa vốn không cần thiết, bất kể những yêu ma này thi triển thủ đoạn gì, điều quan trọng nhất là nhanh chóng cứu Phượng Phi ra.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện