Chương 7

  Trúc Trữ chỉ vào mặt phụ nhân giận dữ nói: "Đừng tưởng rằng kiếp này ngươi lấy thai phụ kia, ta không nhận ra ngươi ! Gương mặt kia, nốt ruồi bên tai kia, còn cả cái bớt bên cánh mũi kia ta đều nhớ rõ rành mạch ! Ngươi chính là phò mã đã đính hôn với công chúa đại Tấn – Trúc Trữ ta ba trăm năm trước !" 

 Thập Lục há hốc miệng ngơ ngác nhìn vị phụ nhân kia ... Thì ra ... Phò mã là một người khác ...

  Hai vợ chồng ngơ ngác nhìn nhau, hướng ánh mắt kỳ quái nhìn Trúc Trữ: "Cô nương, cô đang nói gì vậy ?" 

 Trúc Trữ thút thít nói rõ ràng rành mạch từng chữ: "Thuở còn sống, từ khi còn bé đã rất hay đau yếu. Năm mười bảy tuổi, ta bệnh tưởng chừng vô pháp xuống được giường, là ngươi ! Chính ngươi ! Lúc ta ngất đi, ngươi ôm lấy ta mà khóc, chính vì cái ôm của ngươi mà ta bị chết ngạt ! Ngươi chính là hung thủ cướp đi tính mạng ta, uổng phí năm đó ta thích ngươi như vậy ! Ta thích ngươi như vậy, ngươi lại ... Ngươi lại ..."

Thập Lục đờ mặt ra hỏi: "Chết ngạt ?" Khúc gỗ hiền lành như hắn cũng cảm thấy có chút dở khóc dở cười. Khó trách nàng lại bảo bị nghẹn một hơi sống tới bây giờ.

  Đôi phu phụ kia nghe vậy, nghi hoặc hỏi: "Thưở còn sống ?" 

 Trúc Trữ trầm mặc trong chốc lát, siết chặt nắm tay, xen lẫn với nét giận dữ, trên mặt nàng còn ẩn ẩn chút bi thương: "Càng quá đáng hơn là ta chết đi không bao lâu, ngươi liền lập tức thành thân."

  Thập Lục ngẩn người, vẫn biết Trúc Trữ luôn oán hận, thì ra nàng để tâm chuyện đó... 

 Trúc Trữ và phò mã được định thân từ nhỏ. Nàng vẫn thường theo sau hắn, luôn miệng gọi "Tiêu Nhiên ca ca, Tiêu Nhiên ca ca". Thân thể nàng luôn không tốt, năm mười bảy tuổi, nàng bệnh nặng, ngất đi trên giường, tất cả mọi người đều nghĩ nàng đã chết. Phò mã không kìm nén được đau lòng, ôm lấy Trúc Trữ mà gào khóc. Vốn Trúc Trữ vẫn còn thở, nhưng bị ép vào lồng ngực dày, rộng của nam tử, nàng liền chết vì bị ngạt...

  Sau khi nàng được hạ táng, hồn phách không cam lòng vẫn luôn đi theo Tiêu Nhiên. Nàng nghĩ, mặc dù Tiêu Nhiên kia vô ý hại chết nàng, nhưng trong lòng vẫn đối với nàng thủy chung vẫn có tình. Nhưng không ngờ đầu xuân năm kế tiếp, vị phò mã lớn lên từ nhỏ với nàng liền cưới thê tử ... 

 "Kẻ bạc tình, hôm nay ta nhất định khiến ngươi phải ân hận !" Nàng nhún người định nhảy đến lại bị Thập Lục ôm ngang người từ phía sau. Trúc Trữ giận dữ nói: "Buông ta ra ! Ta cũng muốn biến cô ta thành cương thi ! Vì sao cô ta được đầu thai chuyển kiếp, đời đời được hưởng hạnh phúc như vậy ? Vì cái gì ta lại thành cái dạng này ? Ta không cam lòng !"

  Thập Lục trầm mặc. Trong tiểu viện chỉ còn mỗi tiếng khóc xen lẫn căm phẫn của Trúc Trữ: "Vì cái gì hắn lại dễ dàng quên, còn ta thì vẫn nhớ ? Dựa vào đâu hắn có thể sống hạnh phúc như vậy ?" Nàng giãy dụa một lúc, phát hiện không giãy ra được khỏi vòng tay Thập Lục, liền ủ rũ cúi đầu, nhỏ giọng nói: "Ta chỉ là ... Không muốn bị lãng quên." 

 Giống như ngày đó nghe nàng nói "Ánh mặt trời, thật đẹp." Thập Lục cứng người lại, trong lòng trào lên cỗ đau xót vô hạn.

  "Cái đó ... Cô nương !" Phụ nhân nhỏ giọng lên tiếng: "Tuy ta không hiểu hết được những gì cô nói, nhưng nếu như sau khi ta chết đi, ta hy vọng tướng công ta tìm được một người đối tốt với chàng. Bởi vì nhớ nhung, tưởng niệm một người đã khuất là chuyện vô cùng thống khổ, nửa quãng đời sau, ta không muốn chàng tiếp tục khổ sở vì ta thêm nữa. Tuy rằng ... Ta cũng rất sợ bị chàng lãng quên." 

 Nàng ta quay đầu nhìn nam tử, hai người cùng nở nụ cười. Trúc Trữ cúi thấp đầu, lặng im không nói.

  Một lúc sau, nàng kéo kéo ống tay áo Thập Lục: "Chúng ta đi thôi." 

*** 

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện