Chương 5: Gấu và thỏ

Tuần tiếp theo, bệnh tìnhcủa Giáo sư Tăng vẫn không có gì tiến triển. Tuần Tuần, mẹ cô và Tăng Dục thaynhau túc trực bên giường bệnh chăm sóc. Điều mà Tăng Dục không thể ngờ tới là,một người quen với cuộc sống đầy đủ của phu nhân Phó Viện trưởng như mẹ củaTuần Tuần lại tỏ ra rất tận tâm, cẩn thận trong việc chăm sóc chồng. Chỉ cóTuần Tuần mới biết được rằng, lau khô nước mắt, mẹ cô đã biết rõ một điều rằng:sức khỏe của Phó Viện trưởng Tăng là sinh mệnh của bà.

Tăng Dục thì bận bịu vớicông việc, Tuần Tuần thấy Tăng Dục cứ phải chạy đi chạy lại giữa bệnh viện vàcông ty, mệt tưởng muốn ngã quỵ. Bản thân Tuần Tuần dù sao cũng là người phụ nữcủa gia đình, nên khi ở bệnh viện thì cô chủ động ở lâu hơn một chút, cho nênmấy ngày hôm nay phần lớn thời gian cô đều ở trong bệnh viện, chẳng còn thờigian đâu mà để ý đến chuyện của Thiệu Giai Thuyên và Trì Trinh nữa, thỉnhthoảng mới nghe mẹ chồng và chồng nhắc đến họ qua điện thoại, qua đó mới đượcbiết họ vẫn ở lại chơi.

Hôm ấy, Tuần Tuần và chịDiễm Lệ đang hỗ trợ y tá lau rửa người cho Giáo sư Tăng, thì nhận được tin nhắncủa Tạ Bằng Ninh: Anh chờ em ở Cẩm Di Hiên.

Tạ Bằng Ninh không phảilà người thích vòng vo, chỉ với vài ba câu là đi thẳng vào vấn đề, thường khôngthích tốn công sức vào việc nhắn tin, chỉ riêng với Tuần Tuần anh mới dùng tinnhắn trao đổi thay cho gọi điện thoại, có lẽ anh cho rằng nói chuyện với côbằng tin nhắn sẽ đỡ tốn công hơn là gọi điện. Trước lúc đó, anh cũng đã nhắntin hỏi thăm tình hình bệnh tình của Giáo sư Tăng, còn nói rằng tối nay về ăncơm ở nhà bố mẹ đẻ. Tuần Tuần thấy rất khó hiểu trước một tin nhắn không đầukhông cuối ấy. Cô không biết Cẩm Di Hiên là nơi nào, càng không rõ vì sao tựnhiên chồng lại hẹn đến chỗ đó. Nhưng, anh làm thế chắc chắn phải có lý do.Tuần Tuần đã quen với việc làm theo mệnh lệnh của chồng, cô hỏi mẹ thì mới biếtđược rằng, những hiểu biết của cô về thế giới này còn quá ít. Đến mẹ của cô cònbiết rằng Cẩm Di Hiên là nhà hàng thuộc một khách sạn nổi tiếng trong thànhphố, phong cảnh nơi ấy rất thanh nhã, món ăn cũng rất chọn lọc, giá cả lạikhông quá đắt. Điều trùng hợp là, khách sạn có nhà hàng ấy chính là nơi TrìTrinh và Thiệu Giai Thuyên thuê.

Tuần Tuần định gọi điệnhỏi chồng, nhưng vừa bấm được mấy số thì chợt trong đầu cô lóe lên một ý nghĩ,chưa kịp nắm bắt lấy thì bàn tay cô đã dừng lại theo bản năng. Cô cầm túi lên,nói với mẹ rằng mình ra ngoài có chút việc, rồi ra đón taxi đến thẳng nơi TạBằng Ninh hẹn.

Đúng như lời của mẹ TuầnTuần, Cẩm Di Hiên ở vị trí nổi bật nhất của khách sạn đó. Dọc đường tâm trạngcủa Tuần Tuần rất bồn chồn, khi tới gần Cẩm Di Hiên, tự nhiên đôi chân của côbước chậm hẳn lại.

Ba giờ chiều của ngày làmviệc bình thường, chưa đến thời điểm nhà hàng đón khách, sân để xe trước nhàhàng cũng còn rộng chỗ, Tuần Tuần dễ dàng nhìn thấy chiếc xe của Tạ Bằng Ninhtrong bãi đỗ, thì ra anh đã tới rồi. Cô tiến lại gần thêm mấy bước, đưa mắtquan sát bên trong qua lớp kính của nhà hàng.

Cứ đứng thế này Bằng Ninhsẽ nhìn thấy cô ở bên ngoài mà không chịu đi vào thì lại nói là cô lạ lùng.Tuần Tuần tự cười thầm rằng mình quá đa nghi, rõ ràng là anh ấy hẹn mình, vìsao mình lại phải cảnh giác như vậy? Đang định gạt bỏ ý nghĩ điên rồ trong đầu,thì bóng hình của Tạ Bằng Ninh ở vào đúng tầm mắt của cô, còn có cả Giai Thuyênngồi đối diện với anh nữa. Bi kịch nhất, đó là Tuần Tuần thấy mình không hề bấtngờ.

Có lẽ, đúng vào lúc côbiết địa chỉ đích xác của Cẩm Di Hiên thì dường như cô đã cảm thấy, người màchồng chờ đợi không phải là mình.

Chức năng chiếc điệnthoại của Tạ Bằng Ninh rất hoàn thiện, có một đặc điểm khi nhắn tin số nào đóthì nó mặc định luôn là người cần liên hệ, muốn xóa thì phải tiến hành bằng thủcông. Chắc là sáng nay khi nhắn tin cho cô ấy, Tạ Bằng Ninh đã không để ý, gửinhầm luôn cho cả Tuần Tuần.

Bất giác Tuần Tuần lùi vềphía sau, ẩn mình sau lớp kính có che rèm. Cô không nghe rõ người bên trongđang nói chuyện gì, nhưng từ những biểu hiện của họ, có thể thấy đó không phảilà một cuộc nói chuyện vui vẻ. Không chỉ Thiệu Giai Thuyên, mà ngay cả Tạ BằngNinh, con người vốn bình tĩnh, điềm đạm cũng có vẻ rất kích động. Hai người đềutranh nhau nói, Thiệu Giai Thuyên tức giận đứng lên định bỏ đi, Tạ Bằng Ninhlập tức túm lấy tay cô giữ lại với vẻ mặt đầy tức giận. Thiệu Giai Thuyên vẫnlớn tiếng tranh cãi với Tạ Bằng Ninh, còn anh tỏ ra rất buồn, tuy nhiên haingười vẫn không buông tay nhau ra.

Tuần Tuần cứ đứng ngây rađó nhìn cảnh tượng ấy, trong lòng cô có một cảm giác rất khó nói, không phảingạc nhiên, nhưng cũng không phải là nỗi đau nhói tim, giống như việc khẽ đưangón tay vào vết nứt của bức tường và thấy rằng nó lặng lẽ vỡ vụn dưới ngóntay.

Tuần Tuần cúi đầu, cô cảmthấy có gì đó khác thường, rồi bất chợt phát hiện ra một cái bóng khác đangtrùm lên bóng của cô trên lớp kính, cô giật mình, vội co người về phía sau, vaphải người đứng sát sau lưng.

“Anh làm tôi sợ hếthồn!”, sau khi nhìn rõ mặt người ấy, Tuần Tuần mới đưa tay vỗ mấy cái vào ngực,nói.

Trì Trinh vẫn giữ nguyêntư thế lấm lét như Tuần Tuần lúc trước, vẻ mặt tỏ ra phấn khích, giống như conmèo nhìn thấy con bướm sau giấc ngủ trưa.

“Này, cô đang nhìn gìthế?”

Tuần Tuần chưa kịp giảithích, thì ánh mắt của Trì Trinh dừng lại ở điểm đó. Một lát sau, nụ cười trênkhuôn mặt anh ta trở nên rất xa xăm.

“Chồng cô nắm tay vợ sắpcưới của tôi!” Trì Trinh gằn từng tiếng với Tuần Tuần, ngữ khí như muốn cô xácnhận sự thực đó.

“Hả? Ồ. Không… Này!”,điệu bộ của Tuần Tuần rất khổ sở, lời nói cũng lắp bắp.

Trì Trinh không để ý đếnđính chính của Tuần Tuần, gạt tay cô ra, cười khan một tiếng rồi quay gót đivào trong.

Tuần Tuần không kịp nghĩgì, vội níu chặt lấy anh ta, “Chờ chút đã! Chờ chút! Anh đừng vội nóng…”.

“Để làm gì?”

“Tôi muốn hỏi anh địnhlàm gì?”, Tuần Tuần chỉ tay vào bên trong, giọng sợ hãi.

Trì Trinh đáp với vẻ rấtchính đáng, “Vào để đánh chồng cô, nhân tiện bẻ luôn cái tay không chịu yênphận của anh ta…”. Trì Trinh vẻ bất cần, nét mặt đầy sự thịnh nộ.

Tay của Tuần Tuần khẽ runlên. Trì Trinh cảm thấy liền cúi xuống nhìn cô và bổ sung bằng một câu rất thảnnhiên: “Yên tâm đi, tiện thể tôi sẽ bồi cho anh ta hai cái tát giúp cô. Phụ nữthường thích tát, điều này thì tôi biết”.

“Đừng có kích động nhưthế, đừng có manh động!” Tuần Tuần dùng sức kéo Trì Trinh sang hướng khác,khiến anh ta lùi về sau mấy bước theo đà của cô.

“Tại sao cô lại ngăn cảntôi?”, Trì Trinh hỏi, vẻ không cam lòng.

“Tuổi trẻ thường hay nghingờ! Chúng ta cần bàn về kế hoạch lâu dài, được không?” Triệu Tuần Tuần cố làmdịu cơn tức giận của Trì Trinh bằng chiêu thức của mình, “Bây giờ có vào thìcũng không giải quyết được gì, thậm chí còn làm mọi chuyện khó khăn hơn, chibằng chúng ta tìm một nơi nào đó bàn xem”. Nói rồi cô kiễng chân lên, nhìn xungquanh, mừng rỡ phát hiện ra một quán KFC cách đó không xa, thế là một mực lôiTrì Trinh đi về phía đó.

“Đi đâu? Tôi thực sựkhông hiểu…”, Trì Trinh bị cô kéo, mặc dù vẫn bướng bỉnh, nhưng cũng đi theocô.

Khi đẩy cửa bước vào quánKFC thì Tuần Tuần đã nhễ nhại mồ hôi. Cô ấn Trì Trinh ngồi xuống một chiếc ghếtrống, hổn hển nói: “Đừng có vội nổi nóng, tôi mời anh uống một cốc gì đó chohạ hỏa”.

Trì Trinh hừ một tiếng vẻrất coi thường.

Nhìn thấy Trì Trinh khôngvui như vậy, Tuần Tuần không còn cách nào khác, chán nản nói: “Vậy anh muốn làmnhư thế nào?”.

“Một cốc Blueberry Sundae13”, Trì trinh nói dứt khoát.

“À, vâng.” Tuần Tuần vộichạy ra xếp hàng, nhưng sợ rằng trong thời gian đó Trì Trinh lại lên cơn thịnhnộ, nên cứ dặn đi dặn lại anh là ngồi yên ở đó, trong lúc xếp hàng chốc chốc côlại đưa mắt về phía đó. May mà lý trí của Trì Trinh vẫn còn, cho đến khi TuầnTuần mang cốc Bluberry Sundae về, anh vẫn ngồi ở đó mặt sa sầm.

“Của anh đây”, Tuần Tuầnngồi xuống phía đối diện Trì Trinh.

Trì Trinh quay lại, khuônmặt đầy vẻ châm biếm, “Cô quả là một người vợ hiền thảo quá mức! Nếu là thờixưa, chắc hẳn là cô sẽ đi cưới vợ bé cho chồng đấy nhỉ!”.

Tuần Tuần vừa tức lại vừabuồn cười, nhưng nghĩ đến sự thực đáng buồn đằng sau sự trào phúng này, tronglòng bỗng thấy nặng nề hẳn, cô thở dài, nói: “Trong những lúc thế này, tức giậnlà điều bình thường, nhưng phải làm điều gì thì tôi lại không nghĩ ra”.

“Chính vì cô cam chịu,người khác mới được thế tùy ý sai khiến. Tôi sẽ không lặng im nhẫn nhục như côđâu!” Cơn giận dữ dường như lại bùng lên trong lòng ông chú rể, anh ta đăt mạnhcốc Bluberry Sundae xuống bàn và đứng bật dậy.

“Lại lên cơn giận dữ rồià?” Tuần Tuần lại nắm tay anh ta kéo ngồi xuống. Vẻ mặt Trì Trinh ương bướng,nhưng thấy ánh mắt của những người xung quanh dồn về, nên cố kìm nén, rồi ngồiphịch xuống bên cạnh cô.

Tuần Tuần tự nhiên cảmthấy bất ổn, bèn buông tay Trì Trinh ra và dịch ghế sang bên. Nhưng trong lúcnày, để anh ta không lên cơn giận dữ chạy vào xử lý người trong nhà hàng, côcũng không tiện gây chuyện với anh ta.

“Vừa rồi cô đứng ngoàinhìn thấy gì?” Trì Trinh hỏi với giọng rất trầm.

“Thực ra cũng chẳng cógì, hình như hai người họ cãi nhau rất kịch liệt.”

“Là chồng cô nắm tay GiaiThuyên phải không?”

Tuần Tuần không nói gì.Sự thực đúng là như vậy, anh ta cũng nhìn thấy, không thể nói thành vị hôn thêcủa người khác chủ động nhét tay vào lòng bàn tay của Tạ Bằng Ninh được.

“Như thế này chứ gì?”

Trì Trinh bắt chước tưthế của Tạ Bằng Ninh, để bàn tay lên tay Tuần Tuần và nắm chặt lại.

Tuần Tuần vội rụt tay về.

“Không phải như vậy à?”Trì Trinh chau mày vẻ khó hiểu, rồi nhân lúc Tuần Tuần không kịp phản ứng, xoaymặt cô lại và hôn thật nhanh lên môi cô một cái, “Không lẽ anh ta đã làm nhưthế này?”.

Tuần Tuần vội đẩy TrìTrinh ra, lần này cô nổi giận thật sự, mặt cô đỏ ửng như quả cà chua. Dù chotrẻ tuổi phóng khoáng thế nào thì cũng phải có kiêng dè chứ, làm như thế thậtlà quá đáng, tựa hồ như anh ta nhân cơ hội này giở trò sàm sỡ với cô.

“Anh…”

Phản ứng của Trì Trinhcòn gay gắt hơn cả cô, anh ta đập mạnh tay xuống bàn, “Tạ Bằng Ninh dám làmthật như thế, ở đâu ra cái kiểu như vậy!”.

Tuần Tuần bị tiếng đậpbàn của Trì Trinh làm cho giật nảy mình, còn anh ta coi như không có chuyện gìxảy ra, không cảm thấy hành động vừa rồi của mình vượt quá ranh giới cho phép,tiếp tục đóng vai người bị hại và kẻ phán xét đạo đức.

“Dừng ngay! Anh vừa làmgì đấy? Tôi cảnh cáo anh, có chuyện gì thì nói chuyện ấy, không được động chânđộng tay!” Vẻ chính nghĩa của Trì Trinh đột ngột vấp phải sự cảnh cáo của TuầnTuần nên tạm thời tỏ ra yếu ớt hơn.

Trì Trinh sững sờ, vẻ mặtnhư người vô tội, “Cái gì?”. Trước khi Tuần Tuần trở mặt, Trì Trinh mới thốtlên một tiếng, vẻ hiểu ra vấn đề, “Ý của cô là, không cho phép ‘làm như vậy’?”.

Nhìn điệu bộ của anh tanhư đang định lặp lại động tác lúc nãy một lần nữa. Tuần Tuần tức điên lên, đốivới con người này không thể dùng lý lẽ được. Cô định đứng lên bỏ đi, nhưng vìchỗ ngồi của cô sát tường, bên ngoài là Trì Trinh.

“Tôi bảo anh đừng có độngchân động tay, anh không có mồm à?” Tuần Tuần nhìn anh ta bằng ánh mắt giận dữ.

“Thì vừa rồi tôi đã độngmồm đấy thôi.”

Tuần Tuần cắn môi, vịngòn ngọt, đó là vị của Blueberry Sundae! Có lẽ cô phải viết cho KFC một lá thưđề nghị, cấm bán Blueberry Sundae cho trẻ em, vị này không thích hợp với lứatuổi ấy. Cô không có ý định nói chuyện tiếp với anh ta, nên đẩy anh ta lùi raxa.

“Tôi xin lỗi rồi còn chưađược sao? Thôi đừng có giận dữ nữa!”. Trì Trinh hạ giọng nói với vẻ nghiêm túc,nhưng Tuần Tuần thì lại thấy rất rõ vẻ cười cợt trong ánh mắt anh ta.

Cô bỗng thấy phải cảnhgiác.

“Anh đối với ai cũng nhưthế à?”, Tuần Tuần nhìn anh ta bằng ánh mắt lạnh lùng.

Trì Trinh cười, “Tấtnhiên là không rồi, tôi cũng đâu phải là kẻ lăng nhăng”.

“Thế thì tại sao anh lạiđối xử với tôi như vậy?” Tuần Tuần nghi ngờ, chưa kịp tìm ra lời giải đáp, thìanh ta đã cho cô đáp án.

“Tôi thích cô. Ngay cáinhìn đầu tiên”. Trì Trinh nói, giọng thản nhiên.

Như thế có nghĩa là gì?

Tuần Tuần hít một hơi thởsâu, “Tôi là người đã có chồng, anh cũng đã có vị hôn thê, vị hôn thê của anhcòn là cô của chồng tôi, anh là chú rể họ tương lai của tôi. Mặc dù vị hôn thêcủa anh và chồng tôi có sự thân mật, nhưng cô ấy vẫn là vị hôn thê của anh,chồng tôi vẫn là chồng tôi, cô vẫn là cô, chú rể họ vẫn là chú rể họ!”. TuầnTuần nói xong, cảm thấy hình như càng nói thì càng rối.

Trì Trình cười rạng rỡ.

“Cô thấy chưa, đến bâygiờ mà cô vẫn còn ngây thơ như vậy sao? Tôi đã nói hết câu đâu. Tôi thích cô,là vì cô có những phẩm chất giống như mẹ tôi.”

Tuần Tuần vừa xấu hổ lạivừa tức giận, suýt nữa thì cũng té xỉu như Giáo sư Tăng. Cô cố gắng dồn hết sứcthúc mạnh về phía Trì Trinh, Trì Trinh không đề phòng, vì thế nghiêng sang mộtbên, loạng choạng một lúc mới đứng vững. Nhân cơ hội ấy Tuần Tuần bước ra khỏichỗ ngồi, đẩy cửa bước nhanh ra như chạy trốn.

Tuần Tuần đi mãi, đi mãitrên con đường mà ánh mặt trời chiếu rực rỡ, lòng tự hỏi, mình sao lại thế này?Câu hỏi ấy cứ bám riết lấy cô, rõ ràng là quan hệ giữa Tạ Bằng Ninh và ThiệuGiai Thuyên, không hiểu vì sao bỗng chốc lại biến thành sự chia tay trong nỗitức giận giữa cô và Trì Trinh, còn nỗi phiền muộn thực sự thì lại không hề đượcgiải quyết chút nào. Cô đang đi tới phía khách sạn, nhưng đến đó rồi thì sẽ làmgì đây? Không lẽ lại xông vào đánh cho bọn họ giống như lời Trì Trinh? Làm nhưvậy, ngoài việc trút được cơn tức giận thì hậu quả mang đến cho cô sẽ là nhữnggì?

Tuần Tuần lấy lại bìnhtĩnh, dừng lại ở chỗ cách Cẩm Di Hiên khoảng một trăm mét, rồi từ từ lấy điệnthoại ra, gọi cho Tạ Bằng Ninh.

“A lô, anh à. Có phải anhgửi tin nhắn bảo em đến Cẩm Di Hiên không? Em đã đến gần đó rồi, nhưng khôngbiết Cẩm Di Hiên ở chỗ nào?”

Tuần Tuần bước vào cửahàng mỹ nghệ ở gần đó dạo một hồi, Tạ Bằng Ninh nói với cô rằng anh đang lái xeđến. Cô bước ra ngoài, tìm chiếc xe quen thuộc, trên chiếc ghế phụ giờ đây làThiệu Giai Thuyên với đôi mắt hơi đỏ. Tuần Tuần lên ngồi ở ghế sau, Thiệu GiaiThuyên chào cô. Tạ Bằng Ninh chủ động giải thích: “Hôm nay mẹ gọi chúng ta vềăn cơm, bảo cả Giai Thuyên đến nữa. Anh đến làm việc ở gần đây, tiện thể đón côấy luôn, vì thế mới hẹn gặp em ở Cẩm Di Hiên”. Thấy Tuần Tuần không nói gì, TạBằng Ninh lại nói thêm một câu, “Em vừa tới à?”.

“Vâng, suýt nữa thì emkhông tìm thấy chỗ này”, Tuần Tuần nói, mắt nhìn ra ngoài cửa xe.

“Em thật là…”, giọng củaTạ Bằng Ninh trở nên nhẹ nhõm hơn hẳn, “Không biết đầu óc em nghĩ những chuyệngì nữa”.

Tuần Tuần mỉm cười, cúiđầu xuống mân mê mấy ngón tay, không trả lời.

Thiệu Giai Thuyên thấykhông khí trong xe bỗng nhiên lắng xuống, liền quay sang nói chuyện với Tạ BằngNinh về một bộ phim mới ra mắt gần đây. Tạ Bằng Ninh chế nhạo cách nhìn nhậncủa cô quá thiên lệch, còn Thiệu Giai Thuyên thì nói Tạ Bằng Ninh không hiểunội dung phim. Hai người cứ lời qua tiếng lại, không ai chịu nhường ai và đềutỏ ra rất vui vẻ.

Bộ phim ấy thực ra TuầnTuần cũng đã xem rồi, một mình tới rạp, còn có cả tờ giới thiệu nội dung, chỉcó điều từ sau khi kết hôn đến giờ, Tạ Bằng Ninh chưa bao giờ để lộ ra chúthứng thú nào, cô cũng không tiện nói ra những chuyện ấy vì sợ làm phiền anh,nên lúc này trong lòng không khỏi cảm thấy buồn bã.

Khi tới nhà mẹ chồng, chỉnhìn thấy có Giai Thuyên và vợ chồng Tạ Bằng Ninh đến, bà bèn hỏi: “Sao TrìTrinh không tới?”.

Nghe thấy cái tên ấy, đôibàn tay đang sắp bát đũa của Tuần Tuần bỗng chậm lại.

Thiệu Giai Thuyên mỉmcười, đáp: “Hôm nay anh ấy đi xem kinh kịch một mình”.

“Kinh kịch ư?” Mẹ chồngcủa Tuần Tuần có vẻ ngạc nhiên, “Thanh niên mà cũng thích xem kinh kịch à?”.

Thiệu Giai Thuyền cười,“Em cũng không biết nữa, trước lúc tới đây em cũng đã gọi điện thoại cho anhấy, nhưng anh ấy nói đang xem đến chỗ hay, nên không tới đây được. Anh ấy bảoem hỏi thăm anh chị”.

Nếu đây đúng thật là lýdo mà Trì Trinh nói với Giai Thuyên, thì anh ta cũng giỏi nghĩ cách đấy chứ.Tuần Tuần nghĩ, vừa rồi chẳng phải mình cũng được xem một màn kịch sao? Chỉ cóđiều sau khi xem xong tâm trạng của ai thế nào thì chỉ có người ấy mới biếtđược.

Sau khi ăn cơm xong, TuầnTuần và mẹ chồng cùng thu dọn trong bếp. Thiệu Giai Thuyên cũng định giúp mộttay, nhưng mẹ chồng Tuần Tuần nhìn dáng điệu cô thì biết ngay là cô không thạoviệc nhà, nên bảo cô ra ngồi xem ti vi. Thiệu Giai Thuyên và Tạ Bằng Ninh ngồiở hai đầu ghế cách xa nhau, giữa họ là bố Tạ Bằng Ninh. Họ đều chăm chú xemchương trình thời sự, không biết trong lòng mỗi người đang nghĩ những gì.

“Mẹ, mẹ cũng ra ngoàinghỉ đi”, Tuần Tuần nói với mẹ chồng.

Mẹ chồng cô đáp: “Mẹ làmquen rồi. Chỉ có con thôi, cũng là thanh niên nhưng ít người chăm chỉ và hiểubiết như con”.

Giọng mẹ chồng rất dịudàng, không giấu nổi vẻ vui mừng, bất giác Tuần Tuần cũng mỉm cười.

“Có gì đâu mẹ.”

“Mẹ biết, dù chỉ là ởnhà, nhưng có rất nhiều việc bận rộn, từ trong ra ngoài, việc gì cũng phải lo.Nghe nói lần này Giai Thuyên về đây cũng là do con đưa họ đi đây đi đó, hôm naycon đã đưa cô đi những đâu?”

Tuần Tuần ngớ người ra,lập tức biết rằng đây chính là kịch bản mà Tạ Bằng Ninh dàn dựng trước mặt mẹ.Anh quả thực là người khéo lợi dụng mọi thứ, lấy một người vợ đơn giản, rộnglượng, như vậy không những có thể tùy thích muốn làm gì thì làm đồng thời lạicó thêm tấm màn che chắn nữa.

Tuần Tuần nhìn ra phíaphòng khách, không hiểu do tình cờ, hay vì một lý do nào đó mà Tạ Bằng Ninhcũng nhìn về phía nhà bếp. Thấy Tuần Tuần không nói gì, mẹ chồng cô cho rằng côkhiêm tốn, nên khẽ nói: “Con là một người con ngoan, lấy được con Tạ Bằng Ninhđúng là có phúc lớn”.

Những lời của mẹ chồngkhiến trong lòng Tuần Tuần có cảm giác thật khó tả. Cô không nỡ nói ra rằng: Làphúc hay là họa thì chỉ có người trong cuộc mới biết được, dù là người gần gũinhất như mẹ đẻ, e rằng cũng chỉ là người ngoài cuộc.

Hai vợ chồng Tuần Tuầnngồi thêm một lúc nữa, ăn một chút hoa quả rồi đứng dậy xin phép ra về. Mẹchồng Tuần Tuần có ý giữ Giai Thuyên ngồi lại xem ti vi thêm một lát nữa, đểcho hai vợ chồng con trai về trước. Ra đến cửa hai ông bà còn dặn Tạ Bằng Ninhđi đường cẩn thận. Khi cánh cửa khép lại, Tuần Tuần đưa mắt nhìn vào trong thìthấy Giai Thuyên ngồi trên ghế sa lông, ánh mắt trống rỗng, vô hồn.

Trên đường, chiếc radiotrong xe phát một bài hát rất vô vị, Tuần Tuần khẽ cất tiếng hát theo.

“… Ai có thể làm tắt ánhtrăng sáng trên trời/ Ánh trăng chiếu sáng đôi chúng ta/ Anh và em đều hiểu vềtình yêu quá ít… Ồ, sao lại hết rồi nhỉ?”

Tạ Bằng Ninh tắt radio,đáp: “Nghe nhức cả đầu”.

“Nếu không nghe thì cóđau đầu không?”

Tạ Bằng Ninh không tiếplời cô, một lát sau lại mở lại.

“Em thấy Trì Trinh làngười như thế nào?”, Tạ Bằng Ninh đột ngột hỏi.

“Sao cơ? À…” Phản ứng đầutiên của Tuần Tuần là hơi chột dạ. Cô vẫn chưa hỏi anh, thế mà anh đã hỏitrước. Nhưng, vấn đề ở chỗ là anh đã cảm giác được có gì đó không ổn từ đâunhỉ?

“Có lẽ cũng được”, TuầnTuần trả lời lấp lửng.

Tạ Bằng Ninh tiếp tụchỏi: “Em cảm thấy anh ta thực sự là con người rất tuyệt?”.

Tuần Tuần thấy rất căngthẳng. Cô giận mình, rõ ràng là cô chẳng làm gì, cô lại càng giận Trì Trinh,trách anh ta làm cho sự việc thêm rắc rối.

Trước khi chưa làm rõ ýđồ của Tạ Bằng Ninh, Tuần Tuần chỉ có thể trả lời một cách thận trọng rằng:“Khó nói lắm, cũng chỉ mới tiếp xúc có mấy lần, chưa có dịp tìm hiểu kỹ”.

“Trong con mắt của phụ nữcác em, liệu anh ta có phải là người rất có sức hấp dẫn không?”, Tạ Bằng Ninhhỏi, làm như không mấy chú ý đến câu hỏi của mình.

Tuần Tuần đáp: “Cũngkhông hẳn vậy, hình thức cũng tàm tạm”.

Nói xong câu đó, TuầnTuần chợt thấy hối hận, lời nói dối quá rõ rất dễ bị người khác phát hiện ra,đồng thời còn cho rằng trong lòng cô có điều gì đó mờ ám. Trì Trinh có ngoạihình khá điển trai, còn như có hấp dẫn hay không thì còn tùy từng người, câutrả lời tốt nhất lẽ ra phải là như vậy.

Song, Tạ Bằng Ninh cũngchẳng có tâm trạng nào để chú ý đến những chi tiết vụn vặt đó, anh ta cười tựchế nhạo, “Thôi, anh chỉ tiện mồm hỏi thế thôi, vì quan điểm của mỗi người mộtkhác”.

Thì ra, vấn đề mà anhquan tâm không hề liên quan tới nỗi lo lắng trong lòng cô, cô không biết nênthở phào nhẹ nhõm hay là buồn bã. Lý do duy nhất để Tạ Bằng Ninh đưa ra câu hỏinày là, nếu không phải vì anh có khuynh hướng phản bội, thì có nghĩa là anhmuốn thông qua vợ, tìm hiểu ý tứ của Thiệu Giai Thuyên.

Trên đời này liệu cóngười vợ nào bi thảm hơn cô không?

Đáp án là: có!

Bởi vì Triệu Tuần Tuầncủa một phút sau đó còn bi thảm hơn trước đó.

“Ngày mai là sinh nhậtGiai Thuyên. Cô ấy chỉ có một mình ở đây, liệu chúng ta có nên làm chút gì đểbày tỏ không? Có người già cùng tham gia sẽ hơi gò bó. Em nói xem, chúng ta nêntổ chức sinh nhật cho cô ấy như thế nào?”

Tạ Bằng Ninh chăm chú láixe, nghĩ tới vấn đề mà anh quan tâm, lúc này anh chẳng còn tâm trí nào để mắtđến người vợ luôn dịu dàng và kiệm lời của mình. Đối với một người đàn ông màthể xác ở bên nhưng tâm hồn thì đã xa cách, thì những chuyện vụn vặt còn quantrọng hơn cả việc người vợ bên cạnh họ đang nghĩ gì, vì thế mà anh đã không cảmthấy điều đó. Có lúc, Tuần Tuần thoáng nhìn thấy ánh mắt của anh trở nên bănggiá, và một chút châm biếm mà người ta khó lòng tưởng tượng ra được.

Tạ Bằng Ninh vẫn khôngthấy Tuần Tuần đưa ra ý kiến. Lúc đầu Tạ Bằng Ninh tưởng rằng cô đang suy nghĩ,nhưng sau thì phát hiện ra rằng cô đang thần người ra.

“Em sao thế?”, Tạ BằngNinh hỏi.

“Không có gì”, Tuần Tuầnđáp, “Chẳng qua là em chợt nhớ đến một câu chuyện cười được nghe kể từ rất lâurồi”.

“Thế sao?”, Tạ Bằng Ninhkhông mấy hứng thú.

“Hay là để em kể cho anhnghe nhé?”

Tạ Bằng Ninh thấy bất ngờtrước sự nhiệt tình của Tuần Tuần.

Tuần Tuần kể như nói mộtmình: “Một hôm, gấu và thỏ cùng đại tiện trong một khu rừng nọ. Giữa chừng, gấuhỏi thỏ: Có để ý đến chuyện phân dính vào lông hay không? Thỏ ngẫm nghĩ mộtlát, đáp: không để ý. Thế là gấu bèn chùi đít vào thỏ”.

Tạ Bằng Ninh im lặngtrong giây lát, sau khi biết là câu chuyện đã kết thúc, bèn nhún vai đáp:“Chẳng thấy có gì đáng buồn cười cả, chỉ thấy hơi buồn nôn thôi”.

Tuần Tuần ngồi bên cạnhcũng chậm rãi gật đầu, “Đúng là rất buồn nôn. Em cũng cảm thấy thế”.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện