Chương 13: Quá nhiều và quá ít

Khi rời đi, Tuần Tuần đãđề nghị và được Tạ Bằng Ninh đồng ý, ngoài đồ vật cá nhân, cô mang theo con mèogià. Cô vốn không thích nuôi động vật, nhưng con mèo già sống cùng cô ba năm,trong lòng nó chắc hẳn đã coi cô là chủ nhân. Thiệu Giai Thuyên – người đã kếtthúc cuộc sống lang thang của nó giờ đã cao chạy xa bay, Tạ Bằng Ninh vì tìnhcũ mà giữ nó lại, nhưng anh ta bận bù đầu nên chẳng còn thời gian nào dành chocon vật nhỏ bé này. Con mèo đã già, mắt nó cũng mờ và rụng mất mấy chiếc răng,Tuần Tuần không muốn nó phải sống những ngày còn lại trong tình trạng bữa đựcbữa cái. Con người còn muốn được sống yên ổn huống chi một con mèo.

Tuần Tuần lê bước chânnặng nề trở về nhà mẹ đẻ. Mẹ cô vẫn đang ở trong bệnh viện. Sắp xếp chỗ ở chocon mèo xong, Tuần Tuần ngồi xuống ghế, tay giữ chặt chiếc túi nhỏ. Trong đó cósố tiền phòng thân mà cô tích cóp được từ trước đến nay, còn có một ít cổphiếu, thẻ bảo hiểm, sổ tiết kiệm và cả giấy chứng nhận căn hộ nhỏ mua sau khikết hôn.

Kể từ lúc biết làm ngườiđến nay, chưa bao giờ Tuần Tuần tiêu hoang phí lấy một đồng xu, nhiều thứ lặtvặt mà người khác không thèm để ý, còn cô thì cứ tích cóp lại, nếu là những thứcô cảm thấy không yên tâm thì không bao giờ cô phí thời gian, tiền của để đầutư vào đó. Sau năm mười bốn tuổi cô đã có thể nói rất rõ về cách sử dụng và giátrị số tiền mừng tuổi. Có câu rằng, tích tiểu thành đại, thế nên cô đã có đượcmột khoản tích luỹ tương đối, nhưng tiền mặt đều đã dùng vào việc mua thuốcđiều trị cho Giáo sư Tăng, chỗ còn lại không thể rút ra bằng tiền mặt được, trừmột khoản gọi là “Quỹ khi không còn gì”. Đúng như tên gọi, khoản tiền này làthứ cô chỉ được dùng khi lâm vào cảnh cùng cực, không còn thứ gì nữa, giống nhưphương án an toàn cuối cùng của các nhà du hành vũ trụ khi ở trên không, mộtkhi phương án đó được sử dụng, thì sẽ không còn đường rút lui nữa. Chỉ có TăngDục mới biết đến khoản tiền này, lúc đó cô ấy đã cười đến vỡ bụng. Nhưng sốtiền đó là bao nhiêu, để ở đâu thì chỉ có một mình Tuần Tuần biết mà thôi. TuầnTuần luôn hy vọng sẽ không bao giờ phải dùng đến số tiền đó, nhưng rồi lạinghĩ, chắc chắn sẽ có lúc phải dùng đến, nghĩ mà thấy thật là mâu thuẫn.

Bây giờ thì tất cả nhữngthứ đó đều đang ở trong chiếc túi nhỏ của cô, nó là tính mệnh của cô. Cho dùsau khi ly hôn Tạ Bằng Ninh không cho cô thứ gì, thì với số tài sản tích cópđược này thì cô cũng sẽ cầm cự được một thời gian, tệ nhất cũng được tới khi côtìm được việc làm, bắt đầu lại một cuộc sống bình thường. Chính vì thế cô cầmnó rất chắc, đó là thứ mà cô có thể nắm chắc nhất, đáng tin cậy duy nhất tronglúc này.

Định thần lại, Tuần Tuầncố nghĩ xem làm cách nào để mẹ cô đón nhận tin này một cách bình tĩnh nhất, đâylà chuyện quan trọng hàng đầu cô phải giải quyết lúc này. Đúng lúc ấy thì cônhận được điện thoại từ nhà mẹ chồng.

Vừa nghe thấy giọng củaTuần Tuần, mẹ chồng đã cuống quýt như cháy nhà, bảo cô tới ngay. Cô đang địnhhỏi vì sao, thì đã thoáng nghe thấy tiếng mẹ mình khóc trong điện thoại, TuầnTuần phần nào đã đoán ra được sự việc, vì vậy cô thấy người lạnh toát.

Khi đến nhà mẹ chồng thìmồ hôi cũng vã đầy người. Đẩy cửa bước vào, quả nhiên Tuần Tuần nhìn thấy cảnhhỗn độn trong đó. Mẹ cô ngồi trên sàn nhà giữa phòng khách, mái tóc vốn đượcbúi rất cẩn thận giờ sổ tung ra, ướt nhoè nước mắt, nếu không phải là người rấtquen thuộc với ngôn ngữ cơ thể của mẹ thì Tuần Tuần khó mà xác nhận ngay đượcrằng đó chính là mẹ mình. Báo chí trên bàn lăn lóc khắp nơi, những bình hoa màbố chồng cô yêu quý cũng bị vỡ vụn, bố mẹ chồng cô đứng hai bên cách mẹ TuầnTuần khoảng một mét với vẻ bất lực, mẹ chồng cô thì cứ thở dài, còn bố chồngthì đưa tay đẩy gọng kính trên sống mũi. Tạ Bằng Ninh cũng vừa đến trước côkhông lâu, vẻ mặt anh ta bàng hoàng và bất lực.

“Cô cũng đã đến rồi. Mauđỡ mẹ dậy đi. Nếu bà ấy có chuyện gì ở nhà này thì thực sự là khó có đường sốngtiếp.” Vừa nhìn thấy Tuần Tuần, mẹ chồng cô như nhìn thấy vị cứu tinh.

Tuần Tuần cố gắng kìm chếcảm giác muốn ngất xỉu, bước mấy bước tới định đỡ mẹ dậy. Cô hỏi với giọng muốnkhóc: “Mẹ, mẹ đang làm cái gì vậy?”.

“Con gái ơi, mẹ với conđều là số khổ! Mẹ đã nhìn nhầm người. Nếu biết sớm nhà họ không có lương tâmnhư vậy, thì mẹ đã không đẩy con vào lò lửa này!” Mẹ Tuần Tuần nhìn thấy congái, không những không chịu đứng lên mà ngược lại càng khóc lóc thảm thiết hơn.

“Sao chúng tôi lại làngười không có lương tâm? Chúng tôi có điểm nào không phải với con gái bà? Bàthông gia, bà không thể ngậm máu phun người như thế được!”, mẹ Tạ Bằng Ninhnói.

Mẹ Tuần Tuần giậm chân,gào lên: “Các người có văn hoá, tôi không cãi được với các người, nếu tôi thựcsự có máu liều, tôi sẽ không để yên cho các người đâu. Tuần Tuần nhà tôi là đứacon gái nết na, bước chân vào nhà các người, nó đã phải làm trâu làm ngựa chocon trai các người, bây giờ con trai các người chán ghét nó, nói ly hôn là lyhôn ngay, trên đời này làm gì có cái lý ấy!”.

“Mẹ, mẹ đừng nói như vậynữa, mẹ cứ đứng dậy đi đã, về nhà rồi chúng ta sẽ nói chuyện”, Tuần Tuần luônmiệng năn nỉ.

“Ai nói muốn ly hôn hả?Bằng Ninh ư? Ai bảo là hai đứa sẽ ly hôn?” Mẹ Bằng Ninh sửng sốt, đưa tay giậtgiật vạt áo con trai, Tạ Bằng Ninh cúi đầu ngán ngẩm.

Thông qua lời qua tiếnglại giữa Tạ Bằng Ninh và mẹ mình, Tuần Tuần đã đoán được phần nào căn nguyêncủa câu chuyện. Thì ra, đúng lúc bệnh tình của Giáo sư Tăng có chút chuyển biếntốt thì bệnh viện cũng vừa mới nhập về một loại thiết bị chữa trị rất đắt tiền,chuyên dùng để điều trị hỗ trợ cho những người bị hôn mê. Vì bệnh nhân đông,nên phải rất lâu mới được điều trị bằng chiếc máy đó một lần, mặc dù mẹ TuầnTuần đã năn nỉ đến rách cả mồm và dùng đủ cách cũng không làm thế nào để Giáosư Tăng được điều trị bằng chiếc máy ấy lâu hơn. Vì tình yêu với chồng và lòngthiết tha mong ông chóng hồi phục, mẹ Tuần Tuần chợt nhớ đến chuyện con rể làmviệc trại Sở Y tế, lại là ở bộ phận quan trọng nhất, cho nên lập tức gọi điệnđến cho Tạ Bằng Ninh, mong anh ta đứng ra nói đỡ, may ra bệnh viện sẽ nể mặt màtạo điều kiện cho.

Bằng Ninh nhận được cúđiện thoại ấy khi vừa tống tiễn vợ mang đồ ra khỏi nhà, vì thế trạng thái tinhthần không được tốt, trả lời ngay mà không biết có nên thêm cụm từ “mẹ vợ cũ”hay không, rằng đến anh ta cũng chẳng thể nào gây sức ép với bệnh viện. Vì quáthất vọng, lại nhớ tới chuyện mấy hôm trước con gái nói rằng Tạ Bằng Ninh đã cóngười khác, mẹ của Tuần Tuần lập tức mắng té tát rằng Tạ Bằng Ninh không coi vợvà nhà vợ ra cái gì. Tạ Bằng Ninh đang tức sẵn, nay lại bị mắng như vậy, khôngkìm được đã nói với bà rằng, anh ta và Tuần Tuần chuẩn bị ly hôn.

Vừa nghe đến hai chữ “lyhôn”, mẹ Tuần Tuần bỏ điện thoại xuống xông thẳng đến nhà thông gia để nóichuyện. Đúng lúc ấy thì hai vợ chồng ông Tạ vừa đi tập thể dục buổi sáng về, mẹTuần Tuần vừa khóc vừa chửi, khiến cho hai ông bà già cả đời chưa mấy khi nóinặng một câu cứ ngây người ra, cuối cùng chẳng còn cách nào khác là gọi điệncho con trai và con dâu đến nên mới có cảnh tượng như lúc này.

“Còn hỏi gì nữa, con trainhà ông bà lăng nhăng ở bên ngoài, qua lại với những đứa con gái hư hỏng, nhưthế chưa đủ, bây giờ đốn mạt đến mức không cần đến vợ nữa thì đòi ly dị!”.

Là vợ của một Phó Việntrưởng nhiều năm, tuy đã hạn chế bớt những từ ngữ thô tục, nhưng về cơ bản mẹTuần Tuần vẫn chưa quên kiểu nói chợ búa.

Ông Tạ bị cao huyết áp,nghe thông gia nói như vậy, nhìn con trai bằng ánh mắt tức giận, người lảo đảochực ngã. Bà Tạ vội chạy đến đỡ lấy chồng, trong lòng bỗng nghĩ chuyến về lầnnày của Thiệu Giai Thuyên và chuyện đòi ly hôn của vợ chồng Tạ Bằng Ninh chắcchắn có quan hệ với nhau, sắc mặt bà cũng đỏ lựng lên vì tức giận.

“Bằng Ninh ơi là BằngNinh, sao con lại muốn vứt bỏ cuộc sống yên ổn đi như vậy. Con… con bảo bố mẹbiết ăn nói thế nào bây giờ!”

Tạ Bằng Ninh nhìn cảnh bốmẹ vì mình mà phải chịu bị người khác mắng nhiếc, trong lòng cũng thấy xót xanên vội chạy đến đỡ bố.

“Đẻ con ra mà không chịudạy dỗ là lỗi của ai? Các người nói nhà mình có văn hoá, có giáo dục, nhưngcuối cùng lại toàn làm những việc của kẻ đầu đường xó chợ!”, nghe thấy bà Tạnói như vậy, mẹ Tuần Tuần lại càng được thể.

Tạ Bằng Ninh thấy vẻ mặtthảm hại của bố mẹ, quên hết những điều được giáo dục, nhìn Tuần Tuần đang ngâyngười quỳ bên cạnh mẹ, thở dài nói: “Tuần Tuần, cô hãy tự nói ra đi, ai làngười đưa ra chuyện ly hôn?”.

Mẹ của Tuần Tuần lúc đómới dừng lại, đưa mắt nhìn con gái, rồi tiếp tục mắng nhiếc: “Đừng có tưởng làtôi không biết, con gái tôi là đứa thật thà, cứ cho là nó đòi ly hôn đi, cùnglà vì các người buộc nó đi đến chỗ đường cùng!”.

Tạ Bằng Ninh cười lạnhlùng, “Mẹ chưa hiểu hết con gái mình rồi, đường của cô ấy còn nhiều hơn cả mẹđấy!”.

“Ý của anh là gì?”, mẹTuần Tuần không hiểu ý tứ trong câu nói của Tạ Bằng Ninh.

“Ý gì ư, con không muốnnói ra, trong lòng cô ấy biết rất rõ!”.

Mẹ Tuần Tuần túm lấy vàlắc mạnh người cô: “Tuần Tuần, con cứ mạnh dạn nói ra xem nó đã ức hiếp con nhưthế nào!”.

Ông bà Tạ cũng không lêntiếng mà hết nhìn con trai lại nhìn sang con dâu.

“Con nói đi chứ, sợ gìnào? Nói đi, nói đi, mau nói đi xem nào”, mẹ cô vẫn kiên quyết giục. Vẻ khó xửcủa bố mẹ chồng, sự lạnh lùng của Tạ Bằng Ninh… Tuần Tuần không biết nên hìnhdung cảnh tượng trước mắt như thế nào, hình như cô sợ nhất điều gì thì nó sẽđến với mức độ còn đáng sợ hơn. Cô ôm đầu kêu to lên: “Đừng có cãi nhau nữa! Làlỗi của con, con đã đưa vẫn đề ly dị ra, con đã có quan hệ lăng nhăng với ngườiđàn ông khác ở ngoài… Bây giờ thì mọi người mãn nguyện rồi chứ?”. Mẹ của TuầnTuần giống hệt như một nhân vật trên màn hình bị nhấn nút stop, khựng lại trongmấy giây.

“Thật như vậy sao? Đó làsự thật sao?”

Tuần Tuần không trả lời,Tạ Bằng Ninh cũng không lên tiếng.

“Mày là đứa đáng chết, đãuổng công tao nuôi nấng mày. Mày làm như thế có xứng đáng với mẹ mày không? Cóxứng đáng với người cha chết tiệt của mày không? Có xứng đáng với những nỗi khổđã nếm trải không? Có xứng đáng với bố dượng của mày đang nằm trên giường bệnhkia không?...” Sau khi đón nhận sự thật đó, mẹ của Tuần Tuần giơ tay đánh túibụi vào con gái. Tạ Bằng Ninh không muốn nhìn cảnh đó, nên tiến đến, kéo TuầnTuần ra và nói: “Đừng có gây chuyện nữa, chỗ này không phải nơi để trút giận!”.

“Liên quan gì đến anh?Tôi đang dạy dỗ con gái tôi, nếu không phải là anh…”

Trước khi mẹ kéo nhằngsang những chuyện khác, Tuần Tuần đứng dậy, sửa lại quần áo, nói với giọng rấtbình thản: “Mẹ, con đi trước đây, nếu mẹ còn mặt mũi nào nữa thì mẹ cứ việc ởđây mà gây sự”.

Rồi cô đi ra cửa nhưkhông nhìn thấy những người xung quanh, Tạ Bằng Ninh thấy hơi lo, vội chạy tớingăn cô lại.

“Tuần Tuần…”

Tuần Tuần mỉm cười, đáp:“Anh yên tâm, tôi nói đi trước là đi trước, chứ không phải tìm đến cái chếtđâu, tôi sợ chết lắm. Tạ Bằng Ninh, trước mặt tất cả mọi người, tôi chỉ muốnnói một câu rằng, bị người khác bắt gặp như vậy là tội đáng chết của tôi, nhưnganh có dám vỗ ngực mà nói rằng, anh không có gì phải xấu hổ trong cuộc hôn nhâncủa hai chúng ta không?”.

Tạ Bằng Ninh im lặng.

“Thôi, thế này cũng tốt,cùng không cần phải thông báo cho mọi người nữa.” Tuần Tuần ngẫm nghĩ rồi khomngười chào ông bà Tạ: “Cha, mẹ, đầy là lần cuối cùng con gọi như vậy. Con rấtxin lỗi”.

Tuần Tuần bước ra khỏinhà họ Tạ, mặt trời đã ló rạng, còn trời xanh đến kỳ lạ. Suốt hai mươi tám nămlúc nào cũng nền nếp, đây là lần đầu tiên cô tỏ ra láo hỗn như thế, đồng thờicô nhận ra rằng, cảm giác gây ra tội lỗi không quá mức nặng nề như mình nghĩ.Tuần Tuần bước tới bên đường vẫy xe, quay đầu lại thì thấy mẹ cô cũng đang chạytheo với vẻ mặt trông giống như nhân vật trong Kinh kịch. Tuần Tuần quay lại đỡmẹ. Có lẽ biến cố này xảy ra ngoài sức thường thức về cuộc đời của bà, nên lúcnày tuy vẫn còn sụt sịt, nhưng bà không còn nghĩ ra được từ nào để chửi con gáinữa. Tuần Tuần nghĩ thầm trong bụng, tốt lắm, rất yên tĩnh.

Không biết vì lúc nàyđúng là giờ cao điểm mọi người đi làm hay vì khuôn mặt đáng sợ của mẹ TuầnTuần, mà mấy chiếc taxi chạy ngang qua chỗ hai mẹ con nhưng đều không dừng lại.Đợi gần mười phút, nước mắt trên mặt mẹ của Tuần Tuần đã cạn khô, cuối cùngcũng có một chiếc xe dừng lại. Đó là một chiếc CC mới tinh, gần đây chiếc xenày xuất hiện tương đối nhiều lần trước mặt Tuần Tuần.

“Tuần Tuần, sao cô lại ởđây?” Trì Trinh xuống xe và bước nhanh lại chỗ cô, rồi đưa tay vuốt lên mái tóctừ hôm qua đến giờ chưa được chải chuốt của cô, “Trông cô thật giống với conmèo bị vứt bỏ bên đường”.

Tuần Tuần ngước mắt lênnhìn trời, cũng chẳng thèm hừ lấy một tiếng, đưa tay gạt bàn tay không mời màchìa ra của Trì Trinh.

Trì Trinh quay sang quansát kỹ mẹ của Tuần Tuần.

“Chắc đây là mẹ của cô.Cô và Tuần Tuần rất giống nhau”, nói rồi anh ta quay sang mỉm cười với TuầnTuần.

Vẻ mặt Tuần Tuần khôngchút biểu cảm, cũng chẳng hưởng ứng trước câu nói trên của Trì Trinh.

“Hồi nhỏ nó tương đốigiống tôi, lớn lên thì không giống nữa”, mẹ Tuần Tuần đáp với giọng khàn đặc,rồi đưa tay hỉ mũi.

Trì Trinh cười, nói: “Hồinhỏ thì giống hai mẹ con, lớn lên thì giống hai chị em. Tuần Tuần, lên xe đi!”.

“Mẹ!” Tuần Tuần không cònbiết nói gì nữa, trong khi cô vẫn còn chưa kịp phản ứng gì thì mẹ cô đã tự giácngồi vào xe của Trì Trinh với đôi chân mềm nhũn vì gào khóc. Xem ra, trong conmắt bà, Trì Trinh là phu xe từ trên trời xuống, là vị cứu tinh của những ngườikhông vẫy được xe.

“Hãy nghe lời tôi đi, cógì lên xe hãy nói. Để cháu đưa cô và Tuần Tuần về.” Vừa nói Trì Trinh vừa đẩyTuần Tuần vào xe. Tuần Tuần đưa mắt lạnh lùng quan sát Trì Trinh, “Đừng có nóivới tôi anh xuất hiện ở đây chỉ là sự tình cờ”.

“Tôi thực mong muốn có sựtình cờ, như thế mời chứng tỏ giữa chúng ta có sự thoả thuận ngầm. Nhưng đángtiếc là tôi tới đây để đem số đồ còn lại của Giai Thuyên ở chỗ tôi gửi đến nhàhọ Tạ. Chắc là sau này cô ấy không muốn gặp lại tôi nữa đâu, nhưng chắc chắnvẫn phải qua lại với gia đình họ Tạ. Hai mẹ con vừa từ nhà họ Tạ ra phảikhông?”

Tuần Tuần không muốn nóivới anh ta về chuyện này. Nhưng thấy không thể nào bảo được mẹ cô xuống xe củaTrì Trinh nên đẩy tay anh ta ra, nói: “Đừng có đẩy nữa được không. Cám ơn!”,nói rồi cúi đầu chui vào xe ngồi bên cạnh mẹ cô, sau đó nói cho Trì Trinh biếtđịa chỉ nhà.

“Cô không quay về nhà họTạ à?”, Trì Trinh tiện mồm hỏi.

Mẹ Tuần Tuần hừ một tiếngdài, “Sắp ly hôn rồi, còn về nhà họ Tạ mà làm gì?”.

“Mẹ bớt nói đi một tiếngthì cũng vẫn thọ đến trăm tuổi cơ mà!” Tuần Tuần cũng biết chẳng có gì có thểgiấu được, điều mà Trì Trinh muốn biết thì sớm muộn gì cũng biết, còn miệng củamẹ cô thì chẳng cách gì ngăn được, điều có thể nói ra lẫn điều không thể nói bàđều dốc ra hết cả.

Trì Trinh vừa lái xe, vừađưa mắt chăm chú nhìn Tuần Tuần, không tiếp tục truy vấn nữa.

Cám ơn trời đất, anh tađã không nói: “Là vì tôi sao?”.

Nhưng sự may mắn đó chỉkéo dài được một lát, Trì Trinh lại nhìn Tuần Tuần, rồi nói một câu: “Cô cứ yêntâm!”.

Thì ra, đến cả một câuhỏi anh ta cũng lược bớt đi, và không hề nghĩ rằng, cô ly hôn không phải vì anhta.

Lúc này dường như mẹ TuầnTuần đã đoán được đầu mối của vấn đề, bà ngồi thẳng người lên.

“À…À! Cậu là người đànông mà nó đã quan hệ phải không?”

“Cô, cháu là Trì Trinh.”

“Chính là cậu? Cậu chínhlà gian phu hại con gái tôi phải đi đến chỗ ly hôn?”

Trì Trinh khẽ ho mộttiếng, “Chữ Trì trong ‘Thiên Trì’, chữ Trinh trong ‘Trinh Thanh’”.

“Con đã vì cậu ta? Conquá hồ đồ!”, mẹ Tuần Tuần nói với con gái.

Trì Trinh đáp vội trướckhi Tuần Tuần kịp mở miệng: “Chuyện này không trách cô ấy, tất cả đều là lỗicủa cháu”.

“Tất nhiên là lỗi của cậurồi!”, mẹ Tuần Tuần cũng không kém phần, cướp lời Trì Trinh, rồi tiếp tục hỏi,“Đây là xe của cậu à?”.

Nếu không phải vì tốc độquá nhanh, Tuần Tuần thực sự muốn mở cửa xe nhảy xuống.

“Ừm… Có lẽ là như vậy.”

“Phải thì là phải, khôngphải thì là không phải. Tôi nhìn cậu còn trẻ, chắc không phải là một kẻ mặttrắng chuyên lừa gạt phụ nữ đấy chứ?”

Kinh nghiệm sống của mẹTuần Tuần lúc này đã phát huy tác dụng.

Trì Trinh cười thànhtiếng, “Thực ra xe được mua bằng tiền của gia đình, tuy nhiên cháu đứng tên.Nhưng hiện nay cháu tiếp quản một phần công việc của gia đình ở đây, cô cứ yêntâm, nhất định cháu sẽ mang lại cho Tuần Tuần một cuộc sống tốt đẹp và sẽ hiếukính với cô… còn nữa, thực ra cháu không trắng, nhưng cô có là da rất trắng, dacủa Tuần Tuần đẹp như vậy chắc là được di truyền từ cô”.

“Già rồi, trắng như vậychứ trắng nữa thì có tác dụng gì? Cậu có phải là người ở đây không?”

“Là thế này, mẹ cháu làngười ở đây…”

Thế là một tràng hỏi, đápliên hồi bắt đầu diễn ra. Tuần Tuần bỗng nhiên cất tiếng cười ha ha. Cô rấtmuốn biết có đúng là trên xe giờ này chỉ còn mình cô là người bình thường hay khôngvà tất cả chuyện này đúng là rất buồn cười hay không?

May mà nhà của Giáo sưTăng không xa lắm, Tuần Tuần ra hiệu cho Trì Trinh dừng xe. Cô đẩy cửa xe bướcxuống, cảm giác như vừa thoát khỏi không gian của những người không bìnhthường.

Trì Trinh mở cửa cho mẹTuần Tuần, miệng vẫn tiếp tục nói về các vấn đề của anh ta.

“…Sau này có việc gì côcứ nói, đều là người một nhà cô đừng khách sáo nhé.”

“Cậu làm như vậy là địnhdỗ con gái tôi về tay cậu một cách dễ dàng chứ gì. Bố dượng của nó hiện tại cònđang nằm liệt trong bệnh viện chưa biết sống chết ra sao kia kìa…”

Tuần Tuần đi thẳng vàonhà, mới đi được mấy bước thì Trì Trinh đuổi theo, anh ta nắm tay cô, hạ giọng:“Cô vẫn còn trách tôi sao?”

Vẻ mặt Tuần Tuần rất lạ,“Tôi không trách anh, cho dù anh là con nhặng to đầu. Tôi chỉ trách mình vìchẳng khác gì một quả trứng gà ung có lỗ… anh nhìn gì?”.

“Tôi đang nhìn xem cái lỗquả trứng gà ung của cô to bằng ngần nào, để xem tôi có chui vào đó đượckhông”, Trì Trinh cười khẽ. Tuần Tuần không nói gì tiếp tục quay đầu bước đi.

“Đừng giận nữa, tôi sợ côchuyện gì cũng để trong bụng rồi sinh bệnh mất thôi.” Trì Trinh nói rồi tómchặt lấy cổ tay của cô, có vẻ anh ta không đùa, “Nếu tôi có nói lời xin lỗi thìcũng không phải là vì chuyện giữa cô và Tạ Bằng Ninh, mà là vì thấy cô buồn.Tôi biết bây giờ trong lòng cô không dễ chịu chút nào, cảm giác ấy chắc giốngnhư người bị lột da”.

“Đó chẳng phải là điềuanh muốn nhìn thấy sao? Ngoài lớp vỏ ấy ra, tôi còn có gì đáng để anh tính toánnữa đâu? Anh đã cho tôi một sự vui vẻ, rốt cuộc thì tôi đã đắc tội gì với anh?Xin anh hãy tha cho tôi đi, được không? Rốt cuộc là anh muốn gì?”

“Thì ra cô tin rằng tôicó ý đồ xấu xa còn dễ hơn là tin tôi thích cô?” Trì Trinh bất chấp sự vùng vẫyvà thiếu kiên nhẫn của Tuần Tuần, dang hai tay ôm chặt lấy cô, “Triệu TuầnTuần, nếu tôi cho cô thời gian, cho cô tiền, cho cô những suy nghĩ không baogiờ cạn, để cho cô tính toán với một người không có liên quan, liệu cô có bằnglòng không! Tôi không ngại nói với cô rằng, cho dù cô có mối huyết hải thâm thùvới người khác, thời gian lâu dần, cô chưa hẳn đã muốn theo đuổi mãi nỗi thùhận ấy. Cô không cần hỏi tôi để ý đến cô từ lúc nào, vì cô quá quen với việc cảnghĩ, bi quan hoá và phức tạp hoá vấn đề. Giữa một người đàn ông và một ngườiđàn bà thực ra rất đơn giản, chẳng cần phải có lý do gì. Tại sao cô lại khôngnhắm được mắt mà tin rằng, có những thứ nhất định thuộc về mình?”

Tuần Tuần vùng ra vòngtay của Trì Trinh, “Anh nói, anh làm tất cả những việc đó vì thích tôi? Vậy thìđiều đó thật đáng sợ, cách thức thích một người của anh khiến tôi thấy mình nhưđang ở trong cơn ác mộng!”.

“Đối với người không bìnhthường thì phải sử dụng cách không bình thường. Tuần Tuần, thế cô có cách tốthơn không? Hay là cô chỉ cho tôi một cách, nhất định tôi sẽ làm theo như lời côbảo. Những gì Tạ Bằng Ninh mang đến cho cô thì tôi cũng có thể mang lại, hơnnữa còn nhiều hơn của anh ta.”

“Đó là hai chuyện khácnhau.”

Tuần Tuần yên lòng vớicuộc hôn nhân cùng Tạ Bằng Ninh, hoàn toàn không phải vì cô đòi hỏi “quánhiều”, mà là vì nó “ít” tới mức vừa đủ, không nghiêng, không dựa, không nợkhông nần, yên ổn và lâu dài, không ai phụ ai. Thế mà cuối cùng tất cả đều đổvỡ, song không có nghĩa là vì thế mà cô sẽ làm ngược lại. Trì Trinh cho cô cảmgiác bất an cũng như sự “quá nhiều”, tâm sự quá nhiều, mật thiết quá độ, tìnhcảm quá mãnh liệt, nhiều nhân tố bất an… Giống như đối với một người chỉ cầnxin một bát nước thế mà bạn lại cho họ cả một dòng sông dào dạt, trào dângkhiến cho chiếc bát trong tay người ấy vỡ vụn. Đó không phải là cuộc sống mà cômong muốn.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện