Chương 5: Trở thành Tư Tẩm

Thượng Kinh là đô thành của Bắc Triều, gồm tất cả ba vòng thành, vòng trung tâm là cung thành, vòng thứ hai là nội thành, vòng thứ ba là ngoại thành. Phủ Thái tử của Tiêu Dận nằm ở nội thành của Thượng Kinh, khi Tiêu Dận dẫn đoàn người về đến phủ Thái tử, trời đã về đêm.

Trước cửa phủ, đầu người nhấp nhô, những thị nữ cầm đèn lồng bát giác lưu ly đứng thành hàng nghiêm trang, sáng trưng cả con phố.

Đám thị nữ vây quanh một người đàn bà. Người đàn bà đó trạc ngoài năm mươi, dung mạo đoan trang, đuôi mắt và trên trán có những nếp nhăn được khắc nên bởi gió sương của năm tháng. Trông thấy Tiêu Dận, khóe miệng bà khẽ nhếch lên, mang theo nụ cười vui mừng hiền hậu.

“Nhũ mẫu.” Tiêu Dận nhảy từ trên ngựa xuống, nhanh chóng hành lễ với người đàn bà đó.

Theo Hoa Trước Vũ nhớ thì hình như mẫu thân ruột của Tiêu Dận đã qua đời từ lâu. Người đàn bà được gọi là “nhũ mẫu” này, chắc hẳn chính là Bạch Mã phu nhân – vú nuôi của Tiêu Dận – người mà Hồi Tuyết từng vài lần nhắc tới. Tiêu Dận đối với bà ta cực kỳ tôn kính.

“Tuyết Cơ xin chào Điện hạ.” Người đang dìu Bạch Mã phu nhân là một cô gái trẻ, nàng ta lúc này đang cúi người hành lễ với Tiêu Dận. Ánh đèn vàng phản chiếu lên khuôn mặt yêu kiều tú lệ của nàng ta, khóe môi khẽ nở nụ cười, nhìn Tiêu Dận có phần nũng nịu, trong ánh mắt tình ý triền miên.

“A Dận, cuối cùng con cũng đã về rồi. Những ngày qua, nhũ mẫu lo lắng vô cùng. Vị này là…” Bạch Mã phu nhân trông thấy Hoa Trước Vũ, bèn hỏi với vẻ ngạc nhiên.

Vốn dĩ Tuyết Cơ chưa trông thấy Hoa Trước Vũ, nghe thấy Bạch Mã phu nhân nói thế, mới di chuyển ánh mắt đang dán chặt trên người Tiêu Dận, nhìn về phía Hoa Trước Vũ.

Tiêu Dận quay đầu, lườm Hoa Trước Vũ một cách lạnh nhạt, đáp “Nhũ mẫu, đây chỉ là một nô tỳ mà thôi.”

Trong ánh mắt của Bạch Mã phu nhân lóe lên một tia nhìn nghi hoặc, thế nhưng, bà ta lại không hỏi thêm gì nữa, chỉ khẽ gật đầu, rồi liền theo Tiêu Dận quay người bước vào trong phủ.

Từ đó, Hoa Trước Vũ liền ở trong phủ Thái tử của Tiêu Dận, sống trong điện nhỏ bên cạnh tẩm cung của Tiêu Dận, làm một nô tỳ trong phủ Thái tử, công việc là làm Tư Tẩm.

Theo lời Hồi Tuyết, Tư Tẩm chính là người phụ trách trải giường gấp chăn cho Tiêu Dận. Nếu vào ngày trời lạnh, còn phải ủ ấm chăn gối trước khi Tiêu Dận đi ngủ. Hồi Tuyết còn nói đây là một công việc tốt đẹp, các thị nữ ai cũng muốn làm.

Trong nhà Hoa Trước Vũ cũng có rất nhiều hầu gái, nhưng nay nàng mới lần đầu nghe thấy hai từ “Tư Tẩm”, lần đầu nghe thấy chuyện ủ chăn. Hoặc giả nàng ở bên ngoài khổ quen rồi, chưa từng được hưởng thụ cuộc sống nơi quyền quý, không biết thị nữ trong gia đình giàu sang lại còn có công việc như thế.

Ủ chăn, chẳng lẽ chính là chuyện làm ấm giường mà bọn Bình và Khang vẫn thường nói tới? Chẳng lẽ muốn nàng chui vào trong ủ ấm trước, rồi mới để Tiêu Dận nằm lên ngủ? Đừng nói đến làm thật, chỉ nghĩ thôi cũng đủ khiến nàng cảm thấy xấu hổ.

Công việc này, nàng tuyệt đối sẽ không làm đâu.

Hiện giờ đã đến tháng ba mùa xuân, cho dù ở ngoài Tái Bắc, cũng dần dần trở nên ấm áp. Làm ấm giường có lẽ không cần nữa, đến mùa đông năm nay, ai biết được nàng sẽ ở đâu? Nhưng trước mắt, công việc Tư Tẩm này lại không thể không làm, trong phủ Thái tử, nàng phải che giấu thân phận, an tâm dưỡng thương, không thể để chịu phạt thêm nữa.

Tư Tẩm quả thực là một công việc tốt đẹp, chỉ cần vào buổi tối mỗi ngày, trước khi Tiêu Dận đi ngủ, trải chăn gối cho hắn. Đến sáng sớm hôm sau, đợi Tiêu Dận thức giấc, lại gấp chăn màn cho hắn. Có điều, công việc mặc dù nhẹ nhàng, nhưng thường xuyên không thể tránh giáp mặt với Tiêu Dận. Nếu là những thị nữ thầm mến mộ Tiêu Dận, nhất định sẽ vui chết đi được. Nhưng đối với Hoa Trước Vũ mà nói, thực chẳng khác gì một sự giày vò. Điều càng khiến nàng không thể chịu đựng được là, dần dần đã xuất hiện những lời đồn đại có liên quan đến nàng.

Hôm nay, nhân lúc buổi trưa vắng vẻ, Hoa Trước Vũ lén đến hậu viên của phủ Thái tử để dò xét địa hình. Vết thương trên tay nàng đã dần hồi phục, có thể cử động dễ dàng, nàng dự định tìm cơ hội, nhân thời cơ bỏ trốn.

Lúc này đã vào tháng tư, mặc dù mùa xuân ở miền Bắc đến muộn, nhưng cuối cùng cũng vẫn đến. Hậu viên của phủ Thái tử, cũng tràn ngập sắc xuân. Hoa thắm đủ màu, thu hút ong bướm đến múa lượn dập dìu giữa những đóa hoa. Thi thoảng lại có tiếng chim hót líu lo vang lên từ khoảnh rừng xanh tốt um tùm.

Phong cảnh hậu viên tuy đẹp, nhưng không u tĩnh như trong tưởng tượng của Hoa Trước Vũ. Bên hồ nước trước mặt, một đám thị nữ đang vây quanh một người con gái.

Hoa Trước Vũ còn nhớ, người con gái này chính là Tuyết Cơ đêm hôm đó đã dìu đỡ Bạch Mã phu nhân, nghe nói nàng ta là con gái của Bạch Mã phu nhân, vẫn chưa xuất giá, luôn theo Bạch Mã phu nhân ở trong phủ Thái tử. Nàng đi vòng qua một bồn hoa, rẽ ra đằng khác. Vốn cứ tưởng rằng có thể tránh được bọn người này, không ngờ có kẻ mắt tinh, đã trông thấy nàng.

“Ái chà, đây chẳng phải là con hồ ly tinh đã mê hoặc Điện hạ hay sao?” Một thị nữ bên cạnh Tuyết Cơ the thé buông lời chế nhạo.

Hoa Trước Vũ khẽ cau mày, tiếp tục tiến về phía trước. Hiện giờ, nàng không muốn gây xung đột với bất kì ai.

Tuyết Cơ hiển nhiên không ngờ, Hoa Trước Vũ lại chẳng coi nàng ta vào đâu như thế liền bực bội đứng dậy, dẫn đám thị nữ đuổi theo.

“Ngươi đứng lại cho ta, con nô tỳ nhà ngươi, trông thấy bản cô nương, sao lại không quỳ xuống? Đừng tưởng rằng ngươi đêm nào cũng hầu ngủ, thì nghĩa là Điện hạ sủng ái ngươi. Ngươi nhìn ngươi xem, đi dạo trong vườn, cũng chỉ lẻ bóng một mình, đến một thị nữ cũng không có. Xem ra, Điện hạ cũng chẳng coi ngươi vào đâu, quân kỹ thì vẫn là quân kỹ, Điện hạ cũng chỉ muốn chơi đùa ngươi thôi, sẽ không cho ngươi bất kỳ danh phận gì đâu.” Tiếng nói của Tuyết Cơ chứa đầy sự đố kỵ ghen ghét xen lẫn khinh bỉ.

Hoa Trước Vũ đột nhiên hiểu ra, đương nhiên là cô nàng Tuyết Cơ đây mến mộ Tiêu Dận, muốn làm nữ chủ nhân của Thái tử phủ rồi! Nàng dừng bước chân, cười lạnh lùng quay lại. Đang lúc hoa nở, cánh đào yểu điệu khoe sắc trên cành. Nụ cười của nàng, giữa ngọn lửa sắc đào, càng lạnh lùng hơn bao giờ hết.

“Cô nói gì cơ?” Hoa Trước Vũ lạnh lùng cau mày, trong giọng nói ngầm mang khí thế khiến người khác phải run sợ.

Tuyết Cơ đứng khựng lại, chống nạnh cười đáp: “Ngươi tưởng chuyện ngươi làm người khác đều không biết hay sao? Mượn danh nghĩa Tư Tẩm, đêm nào cũng quyến rũ Điện hạ! Đáng tiếc thay, ngươi lại chỉ là một quân kỹ. Điện hạ xưa nay chưa từng đụng đến kỹ nữ, mặc dù nhất thời bị ngươi mê hoặc, cũng chỉ là đùa giỡn mà thôi. Khuyên ngươi đừng nên đắc ý quá làm gì.”

Hoa Trước Vũ không hay, mình đã bị đồn đại đến mức không ra gì như thế.

Tư Tẩm biến thành hầu ngủ? Bọn người này cũng biết tưởng tượng thật!

Nàng càng không ngờ, chuyện mình làm quân kỹ bọn họ cũng biết cả, rồi cứ đay đi đay lại hai chữ “quân kỹ” để sỉ nhục nàng.

Nỗi nhục này biết bao giờ mới có thể kết thúc đây? Tất cả đều do tên Tiêu Dận kia ban cho cả!

Nàng nhướng mày lạnh lùng cười đáp: “Tuyết Cơ cô nương, ta cũng biết, Điện hạ xưa nay không hề đụng đến kỹ nữ, thế nhưng, lần này lại vì ta mà phá lệ. Có khi, Điện hạ lại sẽ còn vì ta mà tiếp tục phá lệ cũng chưa biết chừng! Phải vậy không?”

Vẻ khinh bỉ trên mặt Tuyết Cơ cứng đờ lại, nàng ta trợn tròn đôi mắt, nhìn trừng trừng vào người con gái trước mặt đang uyển chuyển quay đi. Một tà váy mỏng, dưới ánh mặt trời nhàn nhạt, tỏa ra ánh sáng hiền hòa, tóc rủ bờ vai, quét thành một gợn sóng như dòng nước chảy.

Đêm hôm đó, qua song cửa sổ, Hoa Trước Vũ nhìn về phía xa.

Một cây hoa trong vườn đang nở rộ, dưới ánh trăng dìu dịu, nhìn từ xa huyền ảo như mây khói. Mùi thơm, tràn qua khung cửa sổ, thấm vào trong gian phòng, thoang thoảng mà vẫn ngạt ngào.

Những lời Tuyết Cơ nói lúc ban ngày lại văng vẳng bên tai, khiến trong lòng nàng nảy sinh phiền muộn. Nàng hiểu rõ, nàng đã trở thành hòn đá ngáng chân ngăn cản Tuyết Cơ lấy lòng Tiêu Dận. Nếu cứ tiếp tục ở trong phủ Thái tử, chịu đựng những điều tiếng, e rằng sẽ gặp phải vô số chuyện phiền phức.

Tiêu Dận mặc dù đáng ghét, nhưng chung quy hắn vẫn là đàn ông, cho dù phạt nàng, hành hạ nàng thì cũng đều quang minh lỗi lạc. Nhưng chuyện tranh sủng giữa những người đàn bà thì không còn là đòn đánh trước mặt nữa, mà đã là tên bắn sau lưng, với tình cảnh của nàng hiện nay, e rằng không sao phòng bị nổi.

Nàng đang tâm sự trùng trùng, thị vệ thân tín của Tiêu Dận là Lưu Phong bỗng nhiên đến gọi nàng qua đó.

Trời không còn sớm, vừa rồi nàng cũng đã trải xong chăn đệm cho Tiêu Dận, bây giờ hắn lại gọi nàng đến, không biết là vì sao? Thoáng một giây ngưng thần, nàng đã đến trước tẩm điện của Tiêu Dận.

Trong điện vẫn sáng đèn, Tiêu Dận ngồi trên ghế, bàn tay tùy tiện lật giở một quyển sách, hàng mi cụp xuống, thần tình tựa như rất chăm chú. Ánh sáng màu vàng phản chiếu lên sống mũi thẳng và cao như được đẽo gọt của hắn, xuyên qua hàng mi dày, phủ trên khuôn mặt với những góc cạnh sáng tối. Khí thế lạnh lùng sắc bén dưới ánh sáng dịu dàng đã hoàn toàn biến mất, trông hắn cực kỳ khoan thai.

Quả thực lúc này nhìn hắn đặc biệt tuấn tú, chẳng trách Tuyết Cơ và bọn thị nữ ngày nào cũng phí tâm tư tranh giành lẫn nhau để được trèo lên giường hắn. Có điều, những chuyện đó thì liên quan gì đến nàng, thế mà tự dưng nàng cũng bị cuốn vào theo.

Lưu Phong đưa nàng tới, hành lễ với Tiêu Dận xong liền nhanh chóng lui ra. Trong lòng Hoa Trước Vũ không ngừng oán thán, đành đứng yên, mím môi không nói một lời.

Căn phòng bỗng trở nên yên tĩnh, chỉ nghe thấy tiếng ngọn nến đang cháy tí tách không ngừng.

Bỗng nhiên, tiếng kêu của chim ưng phá vỡ sự im lặng trong căn phòng.

Hoa Trước Vũ đưa mắt nhìn, lúc này mới để ý thấy không biết từ lúc nào con Hải Đông Thanh nàng nhìn thấy trên chiến trường hôm đó đã đứng trên vai Tiêu Dận, nghiêng đầu nhìn nàng, đôi mắt đen như mực, trông cực kỳ có linh tính.

Nàng lạnh lùng lườm con Hải Đông Thanh một cái. Chủ nhân không phải người tốt, e rằng con chim này cũng chẳng tốt đẹp gì!

“Qua đây mài mực cho bản Thái tử!” Tiêu Dận đặt quyển sách trong tay xuống, lạnh lùng cất lời sai bảo.

Hoa Trước Vũ đưa mắt nhìn, chỉ thấy thị nữ đứng hầu bên cạnh tựa như không nghe thấy, kẻ phải bưng trà vẫn cứ bưng trà, chẳng lẽ Tiêu Dận muốn nàng mài mực? Dù sao cũng chỉ có mình nàng là đang nhàn rỗi. Quả nhiên, thấy nàng không động đậy, Tiêu Dận liền đưa mắt lên lườm nàng một cái, “Sao, bản Thái tử không sai bảo ngươi được à?”

“Nô tỳ không dám!” Hoa Trước Vũ cúi mặt nói, “Nô tỳ là Tư Tẩm.”

Tiêu Dận nhếch mép một cách chế nhạo, nheo mắt nói: “Từ hôm nay trở đi ngươi không phải làm Tư Tẩm nữa. Giờ vết thương trên tay ngươi đã khỏi, sau này hãy làm thị nữ thân cận của bản Thái tử! Mài mực!”

Hoa Trước Vũ chau mày, muốn nàng làm thị nữ thân cận ư? Hồi Tuyết là thị nữ thân cận của Tiêu Dận, ngày ngày ngoài lúc nghỉ ngơi, đều phải hầu hạ hắn. Khi dùng bữa thì bày thức ăn cho hắn, khi xử lý công vụ thì thắp đèn mài mực cho hắn, khi hắn ra ngoài còn phải đi theo, cả ngày đều phải cẩn thận theo sau hầu hạ, nếu phải lúc hắn không vui, lại còn bị trách mắng. Giờ, nếu nàng thành thị nữ thân cận của hắn, thì nàng càng không có ngày trốn thoát.

“Nô tỳ ngu dốt, sợ không làm thị nữ thân cận của Điện hạ được!” Hoa Trước Vũ nhún mình, chậm rãi nói.

Tiêu Dận phất tay áo đứng lên, từ từ đi đến trước mặt Hoa Trước Vũ, đôi mắt tím sâu không thấy đáy, không biết từ bao giờ, trên mặt đã phủ một màn sương lạnh, không khí trong phòng đột nhiên trở nên lạnh lẽo, khiến người ta phải nổi da gà.

“Điện hạ, nô tỳ có chuyện muốn bẩm cáo!” Một thị nữ đi từ phía trong ra, đứng trước mặt Tiêu Dận nói.

Tiêu Dận “hừ” một tiếng, ánh mắt vẫn chăm chú nhìn vào khuôn mặt Hoa Trước Vũ, chậm rãi hỏi: “Chuyện gì?”

“Vừa rồi nô tỳ xông hương ở gian trong cho Điện hạ, vô tình phát hiện…” thị nữ đó dừng một lát, ánh mắt nhìn về phía Hoa Trước Vũ đầy vẻ phức tạp, do dự nói: “Phát hiện trên chăn đệm mà Tư Tẩm trải cho Điện hạ, có…”

Hoa Trước Vũ chợt thấy căng thẳng trong lòng, ánh mắt sắc bén quét về phía thị nữ đó. Nàng nhận ra cô ta là người chuyên xông hương cho Tiêu Dận.

“Có cái gì?” Tiêu Dận dường như cũng có phần ngạc nhiên, trầm giọng hỏi.

“Có vết máu, hình như là của nữ nhân đến tháng!” Thị nữ do dự nói, cuối cùng cũng nói hết cả câu.

Lời vừa dứt, các thị nữ còn lại trong phòng đều thở phào nhẹ nhõm. Phải biết rằng, phi tần cơ thiếp khi đến tháng, đều không thể nào hầu ngủ. Nếu để dây vết nhơ của phụ nữ trên chăn đệm của chủ nhân, sẽ phạm tội đại bất kính. Thái tử không hề gọi người hầu ngủ, chăn đệm chỉ có Tư Tẩm từng tiếp xúc qua, lẽ nào… những lời đồn đại kia lại là thật, chẳng lẽ Tư Tẩm thực sự đêm nào cũng hầu ngủ? Vì thế nên mới không cẩn thận để lại thứ đó trên chăn đệm của Điện hạ, cho dù Điện hạ sủng ái nàng, e rằng cũng khó tránh khỏi bị trách phạt.

“Ngươi đem chăn ra đây!” Sắc mặt Tiêu Dận lạnh lùng, ánh mắt sắc bén như dao.

Thị nữ kia vội vàng vào trong phòng, ôm chiếc chăn ra. Phía trên quả nhiên có những vết đỏ hồng lấm tấm.

“Ngươi nói sao đây?” Tiêu Dận quay người ngồi xuống, ánh mắt lạnh lùng hỏi.

Hoa Trước Vũ nhếch môi cười nhạt, không ngờ ám tiễn lại bắn về phía nàng nhanh đến thế. Có điều, muốn vu oan giá họa thành công, thì phải có tiền đề, đó là nàng thực sự đã hầu ngủ.

Kỳ thực, chuyện này, trong lòng Tiêu Dận hiểu rất rõ. Nàng chưa từng hầu ngủ, chỉ trải chăn đệm, sao có thể lưu lại những thứ này trên chăn? Thế nhưng, xem ra, Tiêu Dận không hề có ý định tha cho nàng. Hắn ung dung ngồi trên ghế, tựa như định xem kịch hay của nàng.

Hoa Trước Vũ hận không thể đạp cho hắn một cái, rồi đấm cho hắn một trận.

“Trong lòng Điện hạ đã rõ, còn cần gì phải hỏi ta nữa?” Hoa Trước Vũ cãi lại.

Tiêu Dận lạnh lùng “hừ” một tiếng, đứng dậy, trong đôi mắt tím tỏa ra cái nhìn thâm trầm, lạnh như băng tuyết.

“Ngươi không muốn làm thị nữ thân cận của bản Thái tử, Tư Tẩm ngươi cũng làm không tốt, quả nhiên là ngu dốt đến cùng cực. Nếu đã như thế, thì đến phòng giặt làm khổ sai đi!” Hắn lạnh lùng ném ra một câu, rồi quay người đi vào gian trong.

Dưới ánh mắt thương cảm của mấy thị nữ, Hoa Trước Vũ lui ra khỏi tẩm điện của Tiêu Dận.

Trong viện yên tĩnh và lạnh lẽo, trăng sáng trên cao, màn đêm thoang thoảng hương hoa thanh nhã.

Nàng nghĩ, ngày mai, phủ Thái tử chắc sẽ đồn ầm lên chuyện nàng bị thất sủng mà chịu phạt đến phòng giặt. Nhưng người khác không thể hiểu được rằng, cái gọi là trừng phạt kia, kỳ thực đối với nàng mà nói, lại là một sự giải thoát.

Hoa Trước Vũ bước nhanh về điện nhỏ, nhanh chóng thu dọn đồ đạc tùy thân của mình. Hồi Tuyết đã đứng đợi nàng ngoài cửa từ lâu, chờ nàng thu dọn xong, liền dẫn nàng đến nơi ở của nô tỳ giặt áo.

Những căn phòng lụp xụp, quây quanh một khoảnh sân không lớn lắm, trong sân không có bất kỳ cây cỏ gì, chỉ cắm đầy những ngọn sào trúc để phơi phóng quần áo, trên sào phơi đầy áo váy đủ màu. Trong sân sực mùi bồ kết. Chính giữa sân có một giếng nước, vài thị nữ đang vây quanh đó giặt quần áo, tiếng chà xát trong màn đêm tĩnh lặng, nghe vừa nặng nề vừa lạnh lẽo.

Quả nhiên là công việc khổ sai, đã muộn thế này, mà vẫn chưa được nghỉ ngơi.

Hồi Tuyết dẫn nàng vào một căn phòng, đây là phòng ba người ở, bài trí cực kỳ sơ sài, kém xa so với căn phòng nhỏ nàng ở khi còn làm Tư Tẩm. Thế nhưng, nàng lại cảm thấy rất được an ủi. Trải xong chiếc chăn mỏng, nàng quay lại, thấy Hồi Tuyết vẫn đứng trước cửa.

“Ta thấy cô cũng là người thông minh, vì sao lại cố chấp đến thế, lúc nào cũng muốn đắc tội với Điện hạ? Giờ ở đây không được như trong tẩm cung của Điện hạ, e rằng cô sẽ phải chịu khổ rồi. Nếu có chuyện gì, cô có thể sai người đến tìm ta, nếu có thể, ta sẽ giúp đỡ!” Nói đoạn, Hồi Tuyết quay người bỏ đi.

“Người mới đến kia, còn không mau qua đây làm việc!” Trong sân có người quát lớn, Hoa Trước Vũ đáp một tiếng, liền đứng dậy ra sân giặt quần áo.

Hoa Trước Vũ từ nhỏ đã chịu không ít khổ sở, đối với những việc nặng nhọc này, nàng không hề ngại. Chỉ không ngờ rằng, việc giặt giũ cứ thế kéo dài cho đến tận tờ mờ sáng. Về phòng nghỉ ngơi chưa được bao lâu, công việc mới đã lại kéo đến.

Cứ giặt quần áo suốt ngày suốt đêm như thế, quả nhiên cực kỳ khổ sở. Bất luận công việc có mệt nhọc đến đâu, cũng phải cho người ta nghỉ ngơi chứ, cứ làm mãi thế này, thể nào cũng có ngày không chịu đựng nổi. Thế nhưng, cho dù mệt mỏi, Hoa Trước Vũ cũng cảm thấy còn hơn phải hầu hạ Tiêu Dận. Hơn nữa, nàng đã lên xong kế hoạch bỏ trốn.

Nghe các nô tỳ giặt áo nói, qua vài ngày nữa là đến sinh nhật của Bạch Mã phu nhân – vú nuôi của Tiêu Dận.

Mọi người kể rằng, mẫu hậu của Tiêu Dận qua đời từ rất sớm, khi đó phụ vương của Tiêu Dận bận chinh chiến, không có thời gian chăm lo cho hắn. Từ năm bảy tuổi hắn đã được Bạch Mã phu nhân nuôi dưỡng, đối với Bạch Mã phu nhân cực kỳ tôn trọng. Mỗi năm đến sinh nhật của Bạch Mã phu nhân, Tiêu Dận đều bày tiệc trong phủ, làm lễ chúc mừng bà.

Hoa Trước Vũ định nhân cơ hội hôm đó Thải tử phủ đông khách, tìm cách trốn ra ngoài. Lần này không giống như ở quân doanh, không trốn được vào đâu. Chỉ cần ra khỏi phủ Thái tử, nàng sẽ tìm trước một chỗ để trốn. Thành Thượng Kinh lớn thế này, Tiêu Dận muốn tìm nàng, cũng chẳng dễ dàng gì.

Chớp mắt đã qua mấy ngày, sáng sớm nay, trong phủ treo đèn kết hoa, cực kỳ náo nhiệt.

Có điều, hôm này trời không đẹp, đến lúc hoàng hôn, mây đen kéo thành từng đám lớn cuồn cuộn phủ kín bầu trời, che hết ánh chiều tàn, màn đêm nhanh chóng buông xuống.

Hôm nay vừa hay đến lượt Hoa Trước Vũ đem quần áo đã giặt xong trả về các nơi. Vừa hay điều này đối với Hoa Trước Vũ là một cơ hội tuyệt hảo, có thể nhân lúc trả quần áo không ai chú ý mà rời khỏi đây.

Chỉ là, Hoa Trước Vũ không ngờ, nàng lên xong kế hoạch bỏ đi, thì người khác cũng lên xong kế hoạch ám hại nàng.

Từ rất sớm, Hoa Trước Vũ vốn định sau khi đưa xong hết quần áo, đợi đến khi trời tối hẳn, sẽ thừa cơ hành sự. Nhưng khi nàng đẩy xe trả quần áo đến Tuyết Uyển, một bánh xe đột nhiên lăn ra bên ngoài, cả chiếc xe lập tức đổ ra đất. Có vài bộ quần áo rơi xuống đất, trong đó một bộ trang phục cung đình bằng vân cẩm màu đỏ nhạt thêu hoa chìm đã bị chiếc xe kéo rách.

Hiển nhiên là vừa rồi khi nàng đi trả quần áo, có kẻ đã giở trò với chiếc xe này. Cho dù nàng đã chỉ còn là một nô tỳ giặt đồ nhỏ bé, vẫn có người không chịu buông tha cho nàng.

Người sống trong Tuyết Uyển là Tuyết Cơ, thị nữ ngoài cửa trông thấy nàng, lập tức vào trong hồi báo. Tuyết Cơ liền đi từ trong ra, nhìn Hoa Trước Vũ đang đẩy xe, khóe môi nở một nụ cười lạnh lùng.

“Ôi chao, Tuyết cô nương, y phục của cô nương bị xé rách rồi!” Một thị nữ nhặt bộ váy cung đình bằng vân cẩm màu đỏ nhạt thêu hoa chìm từ dưới đất lên nói.

Tuyết Cơ đi đến trước mặt Hoa Trước Vũ với vẻ vô cùng đắc ý, giơ ngón tay ngọc thon dài sơn đỏ chót, chỉ vào tay Hoa Trước Vũ nói: “Mấy ngày không gặp, đôi tay này đã thô ráp đến thế rồi. Công việc trong phòng giặt không dễ chịu hả?” Con mắt liếc qua, nhìn về phía bộ quần áo bị rách, nàng ta tiếp tục mở lời đay nghiến, “Bộ quần áo này, là Dận ca ca ban cho ta đó, không tìm được bộ thứ hai đâu! Vốn dĩ ta định mặc trong buổi dạ yến đêm nay, con tiện nô nhà ngươi, làm nô tỳ giặt đồ rồi mà vẫn còn không chịu thật thà, còn muốn ám hại bản tiểu thư. Không còn bộ váy vân cẩm này nữa, ngươi bảo ta tối nay mặc gì hả? Người đâu, nhốt con tiện nô này vào phòng chứa củi, đánh hai mươi gậy cho ta!”

Hoa Trước Vũ nhếch môi cười nhạt, ả Tuyết Cơ này, đuổi nàng đến phòng giặt rồi vẫn chưa đủ, giờ lại còn muốn đánh chết nàng.

“Khoan đã!” Hoa Trước Vũ lạnh lùng nói, “Tuyết Cơ cô nương, cô muốn làm Thái tử phi, thì tự đi mà mua vui cho Điện hạ, đừng có phí hết tâm tư ở đây đối phó với ta. Ta đúng là nô tỳ thật, nhưng tốt xấu gì thì ta cũng là công chúa hòa thân từ Nam Triều đến đây, nếu muốn xử phạt, e rằng cũng chẳng đến lượt cô!”

Sắc mặt Tuyết Cơ lập tức thay đổi, hoàn toàn không ngờ rằng Hoa Trước Vũ là công chúa hòa thân, nhưng vẫn nghiến răng nói: “Thôi được rồi, nhốt cô ta vào phòng chứa củi, trông coi cho cẩn thận. Đợi bản cô nương bẩm lại với Điện hạ xong, rồi sẽ xử phạt!”

Thị vệ được lệnh, liền lập tức áp giải Hoa Trước Vũ đến phòng chứa củi. Giờ nàng chỉ là một nô tỳ bé nhỏ, ai cũng có thể trừng phạt, chẳng trách Hồi Tuyết nói, nàng ở phòng giặt không bằng hầu hạ trong tẩm cung của Tiêu Dận. Nếu không phải để lộ ra thân phận là công chúa hòa thân, e rằng nàng không tránh khỏi hai mươi gậy kia. Có điều, Tuyết Cơ biết được nàng là công chúa hòa thân, e rằng sau này sẽ càng đối phó với nàng mạnh tay hơn nữa. Nhưng những điều đó nàng đã chẳng còn mấy quan tâm, bởi lẽ sớm muộn gì nàng cũng rời khỏi chốn này.

Trong phòng chứa củi, vừa lạnh vừa ẩm ướt. Bên trong chất đầy củi cỏ và những bàn ghế rách nát mà ngày thường không dùng đến. Chỉ có một cánh cửa sổ nho nhỏ, nhưng lại bị đóng chặt bởi những tấm gỗ. Trên tường phòng chứa củi, còn treo một số hình cụ kỳ quái, xem ra, nơi đây bình thường chính là nơi giam giữ những nô tài phạm tội, tương tự như một phòng dụng hình nhỏ.

Hoa Trước Vũ kê một chiếc ghế rách, giẫm lên trên để đẩy thử cửa sổ, nhưng cửa bị đóng rất chặt, một phân cũng không thể thể xê dịch. Trong lòng bỗng cảm thấy cực kỳ đau khổ, chiếc ghế dưới chân đột nhiên nghiêng một cái, không chịu được trọng lượng cơ thể nàng, gãy rầm một tiếng. Nàng ngã xuống đất, thân mình lấm đầy bụi bẩn. Chính vào lúc đó, nàng nghe thấy khóa cửa phòng chứa củi vang lên lách cách, cánh cửa mở ra đánh “két” một tiếng.

Từ phía trong nhìn ra bên ngoài, trời vẫn còn chưa tối hẳn, nhưng trên bầu trời mây đen tầng tầng lớp lớp, tựa như có thể mưa xuống bất cứ lúc nào.

Hai thị vệ nhanh chóng đi vào phòng, lạnh giọng nói: “Điện hạ đã dặn, ngươi làm hỏng quần áo của Tuyết Cơ cô nương, vốn dĩ phải phạt nặng, nhưng hôm nay là sinh nhật của Bạch Mã phu nhân, không tiện đổ máu, nên phạt ngươi ba ngày không được ăn cơm. Ba ngày sau, sẽ xử phạt tiếp.” Nói đoạn, lại khóa cửa phòng lại như cũ.

Trong đêm tĩnh lặng, tiếng đàn sáo du dương từ xa vọng tới, mơ hồ mà êm tai.

Nàng dựa vào tường, chỉ thấy cơn đói bắt đầu sôi lên trong bụng.

Ở phòng giặt, mỗi bữa cơm canh rất tệ, chẳng có miếng thịt nào, chưa đến giờ cơm, trong bụng đã bắt đầu đói đến mức khó chịu. Nàng e rằng không chịu nổi ba ngày, phải nghĩ cách trốn khỏi đây mới được.

Nàng nín thở, muốn nghe xem bên ngoài có thị vệ đứng gác hay không.

“Nghe nói Bình Tây hầu Hoa Mục của Nam Triều xảy ra chuyện rồi, cậu có biết không?” một thị vệ khẽ nói.

“Sao lại không biết? Nếu không phải lão ta, thì chiến sự lần này của chúng ta với Nam Triều, nói không chừng đã thắng rồi. Nay lão bị xử chém cả nhà, Nam Triều mất đi một viên đại tướng, chuyện này đối với Bắc Triều chúng ta quả là một chuyện đáng mừng.” Thị vệ kia mừng rỡ nói.

Cùng với cuộc nói chuyện của hai tên thị vệ, trên trời lóe lên một tia chớp, xé tan màn mây đen nặng nề, liền sau đó là một tiếng sấm động trời, rồi tiếng mưa rả rích bắt đầu rơi xuống.

Bắc Triều xưa nay khô hạn ít mưa, không ngờ lại đổ một trận mưa to trong dịp đầu xuân.

Hoa Trước Vũ dường như bị một quyền mạnh mẽ đột nhiên đánh trúng, trong tim nảy sinh một luồng cảm giác đau như xé. Một cơn hoa mắt chóng mặt ùa đến, trước mắt mơ hồ, bên tai yên lặng không còn tiếng động, thế giới trước mắt nàng, trong khoảnh khắc biến thành một mớ hỗn độn.

Rất lâu sau đó, tiếng mưa rả rích mới lại vang đến bên tai nàng.

Xử chém cả nhà ư?

Hoa Trước Vũ đột nhiên bật dậy, lắc thật mạnh vào cửa phòng chứa củi, gọi với giọng khàn khàn: “Mở cửa!”

Tiếng gọi đó rất lạnh, mang theo nỗi run rẩy không thể kìm nén được, tựa như rất sợ, sợ mất đi thứ gì đó, lại giống như là đang hoang mang.

Hai tên thị vệ ngoài cửa bị một phen kinh hãi, cứ tưởng trong phòng chứa củi có thứ gì đáng sợ. Mặc dù Điện hạ muốn phạt con nô tỳ này, nhưng không hề có ý định bắt cô ta phải chết. Bởi thế, hai người lấy chìa khóa, mở cửa phòng chứa củi ra. Cửa vừa mở, một bóng người gầy nhỏ vội vã lao ra, một thị vệ không kịp đề phòng, cổ đã bị một bàn tay ngọc thon dài nắm lấy.

Bàn tay lạnh quá, băng giá đến mức làm hắn lạnh cả sống lưng.

“Vừa rồi ngươi nói, Bình Tây hầu bị phán tội gì?” Giọng nói con gái, cực kỳ lạnh lùng sắc bén, tựa như cơn gió mùa đông, phạt qua băng tuyết phủ trên đỉnh núi, tiêu điều đến mức khiến người ta nghẹt thở.

Thị vệ kia trong lòng sợ hãi, ngoan ngoãn đáp lời như ma xui quỷ khiến: “Hoa Mục vì tội mưu phản, bị phán xử chém cả nhà, mười ngày sau, sẽ chém đầu thị chúng ở Lương Châu!”

“Ngươi nói có thật không?” Một luồng khí hung hãn tỏa ra từ thân hình thon nhỏ của Hoa Trước Vũ, mạnh mẽ đến mức khiến người ta nghẹt thở.

“Câu nào cũng là sự thật, nghe nói, đến cả cáo thị Nam Triều cũng đã dán ra bên ngoài rồi!” Thị vệ kia không dám sơ suất, chậm rãi nói từ sau lưng nàng.

Hắn tận mắt trông thấy Hoa Trước Vũ nắm lấy cổ tên thị vệ kia, trong lòng kinh hãi. Khí thế của người con gái trước mắt cực kỳ đáng sợ, không phải ai cũng có được, phải từng tôi luyện trên chiến trường thiên binh vạn mã, mới có thể mang sát khí đằng đằng như thế. Bàn tay Hoa Trước Vũ từ từ nới lỏng, thị vệ kia đờ đẫn cả con người, không dám động đậy.

Tiếng mưa dần nặng nề hơn, giữa khoảng trời đất, khắp nơi đều đen tối mịt mù, đen đến mênh mông vô tận.

Nàng đứng trong bóng tối.

Nàng đứng giữa gió mưa.

Bóng tối và nước mưa lạnh ngắt, giăng giăng đầy trời đổ ập về phía nàng.

Áo quần ướt hết, tôn lên chiếc eo thon thả, bờ vai mỏng manh. Trên khuôn mặt xanh xao của nàng, không còn chút biểu cảm, đôi mắt lạnh như băng, u ám đến mức không còn một tia sáng.

Vì sao lại như thế?

Lẽ nào đây chính là cái gọi là “Được chim bẻ ná, được cá quên nơm”[1]?

[1] Ý nói sau khi giành được thiên hạ, bậc vua chúa thường giết hại chính những người đã từng dốc sức giúp đỡ mình.

Hồi lâu, tiếng cười gằn bật ra từ đôi môi đang mím chặt của Hoa Trước Vũ, làm thế nào nàng cũng không kiềm chế được. Dần dần, tiếng cười của nàng càng lúc càng lớn, mang theo sự điên cuồng và lạnh lẽo. Trong đôi mắt, lại ánh lên những giọt lệ.

Nàng cứ thế cười cho đến lúc gần như không thở ra hơi nữa, rồi đột nhiên giơ tay áo, lau đi giọt lệ nơi khóe mắt.

Bây giờ, không phải là lúc để đau lòng.

Nàng lặng lẽ nhìn lên, đôi mắt trong như nước, chỉ còn băng giá.

“Ta muốn gặp Tiêu Dận!” Nàng lạnh lùng nói.

“Bây giờ Điện hạ đang dự yến tiệc, người sẽ không gặp cô đâu!” Thị vệ bị khí thế vừa rồi của Hoa Trước Vũ dọa cho phát khiếp, lúc này mới hoàn hồn, trầm giọng đáp.

Hoa Trước Vũ lạnh lùng nhìn quét qua một cái, chẳng thèm để ý tới hắn, liền nhanh chóng cất bước tiến về phía trước.

“Cô không thể rời khỏi đây được!” Hai tên thị vệ vội vã tiến lên cản đường Hoa Trước Vũ.

“Cút ra!” Hoa Trước Vũ trợn đôi mắt đen, trong khoảnh khắc lộ ra vẻ hung bạo.

Tiếng nói vừa dứt, Hoa Trước Vũ bỗng nghĩ ra một chuyện. Nội lực của nàng đã mất, nhưng chiêu thức võ công vẫn còn, thân thể vẫn nhanh nhẹn như cũ.

Ánh sáng bạc lóe lên trước mắt, chiếc trâm bạc dính máu đã rút ra khỏi mạng sườn của tên thị vệ đứng bên trái, máu bắn tung tóe, tên thị vệ ngã lăn ra đất. Vào lúc tên thị vệ còn lại còn chưa kịp phản ứng, một dao của nàng, đã lại chém trên cổ hắn.

Tốc độ của loạt động tác vừa rồi kém xa so với trước đây, thế nhưng, để đối phó với hai tên thị vệ võ công tầm thường này thì vẫn đủ dùng.

Nàng nhặt kiếm trong tay tên thị vệ, bước qua hai cái xác trên mặt đất rồi tiếp tục tiến lên. Qua các hành lang và trang viện, cứ thế đi đến tiền viện nơi Tiêu Dận đãi khách.

Tiếng đàn sáo, xuyên qua làn mưa mịt mờ, truyền đến bên tai như thực như mơ. Nàng tiến đến càng gần, tiếng nhạc nghe càng rõ, uyển chuyển mừng vui vô hạn.

Ở đó, chăng đèn kết hoa.

Ở đó, có rượu, có đàn, có ca, có vũ, có tiếng cười…

Bi thương, chỉ thuộc về một mình nàng.

Cổng điện treo đầy đèn hoa, một tốp thị vệ xếp hàng chữ “nhất”, đao kiếm giắt bên eo, dưới ánh đèn lấp loáng ánh sáng lạnh lẽo.

Hoa Trước Vũ cầm kiếm bước đến với khuôn mặt vô cảm, tên thị vệ cầm đầu quát một tiếng: “Ai đó?”

“Gọi Tiêu Dận ra đây!” Hoa Trước Vũ lạnh lùng nói.

Thị vệ của Tiêu Dận rút đao kiếm khỏi vỏ, thoắt cái, hàn quang như tuyết, sát khí ngập tràn.

“To gan! Tên húy của Điện hạ mà ngươi cũng dám gọi sao? Mau bắt lấy nó!” Thị vệ cầm đầu giận dữ ra lệnh.

Một toán thị vệ lập tức từng bước từng bước vây chặt lấy nàng, chẳng mấy chốc đã dồn nàng đến dưới một cây quế hoa.

Hoa Trước Vũ khẽ nheo mắt, từ đôi mắt trong trẻo lóe lên một luồng hàn quang.

Dưới gốc cây, ánh đao phấp phới, hàn quang rực rỡ.

Dưới thế công kích như vũ bão của đám thị vệ, Hoa Trước Vũ mặc dù cũng đâm bị thương được vài tên, nhưng trên vai trái nàng, cũng bị một kiếm đâm trúng, máu lập tức ứa ra. Không có chút nội lực, chỉ dựa vào kiếm chiêu, nàng đối phó với hai tên thị vệ vừa rồi mà Tuyết Cơ phái đến canh giữ còn tạm được, thế nhưng, giáp mặt với đám thân vệ này của Tiêu Dận, thì tuyệt đối không sao thắng nổi. Vai phải đau nhói, lại trúng thêm một đao. Áo quần nhuốm đầy máu, không biết là máu của nàng hay của kẻ khác!

“Dừng tay!” Một tiếng quát lạnh lùng đột ngột vang lên, Lưu Phong và Hồi Tuyết, hai thân vệ của Tiêu Dận bước ra từ phía hành lang.

Đám thị vệ tra kiếm vào vỏ, nghiêm trang lui xuống.

Hoa Trước Vũ đứng hiên ngang giữa sân, thanh kiếm trong tay vẫn còn rỏ máu.

Không biết từ lúc nào mưa đã ngừng rơi, ánh đèn thảm đạm tỏa ra từ trong lồng đèn trên hành lang, chiếu lên thân hình Hoa Trước Vũ. Một thân váy dài nhuốm máu, mái tóc đen rối bời buông rủ, trên mặt không lộ buồn vui, trong mắt là sự lạnh lùng ngấm vào trong cốt tủy. Nàng cầm kiếm, chậm rãi bước về phía hành lang.

“Ngươi muốn gặp Điện hạ ư?” Lưu Phong trầm giọng hỏi.

Hoa Trước Vũ lườm hắn một cái, vẫn tiếp tục tiến lên.

“Đan Hoằng, sao lại là cô?” Lúc này Hồi Tuyết mới nhìn rõ người con gái trước mắt là Hoa Trước Vũ, không khỏi cực kỳ kinh ngạc. Trong mắt cô ta, Hoa Trước Vũ đến phủ Thái tử đã lâu như vậy, ngoại trừ việc có phần cố chấp, thì luôn là một nô tỳ biết phép tắc. Nhưng Hoa Trước Vũ đêm nay, hoàn toàn đã lật đổ hình tượng trước đó về nàng, vượt quá sự tưởng tượng của cô ta.

Hoa Trước Vũ giữ gương mặt lạnh lùng đi qua cô ta, muốn bước vào trong điện. Hồi Tuyết nhanh như chớp đã đứng chắn trước mặt nàng, “Đan Hoằng, cô muốn tìm Điện hạ, cũng phải để ta vào bẩm báo một tiếng đã. Rốt cuộc đã có chuyện gì? Có thể nói với ta được không?”

“Vậy cũng được, ta cần một con ngựa tốt, chuẩn bị thêm lương khô dùng cho mười ngày, thêm cả lệnh bài ra khỏi thành đêm nay. Nếu có thể, thì hãy lập tức chuẩn bị ra đây, nếu không thể, thì đừng ngăn ta nữa.” Nàng cần phải lập tức ra khỏi thành, không thể đợi đến ngày mai. Mà muốn ra khỏi thành đêm nay, thì phải có lệnh bài.

“Cô muốn bỏ đi ư?” Hồi Tuyết ngẩn người, cô ta đương nhiên không thể quyết định việc này, “Cô đợi đã, để ta vào bẩm một tiếng.”

“Khỏi cần!” Hoa Trước Vũ vượt qua cô ta, chẳng thèm quay đầu lại mà sải bước tiến vào trong điện. Lúc này, Tiêu Dận nhất định sẽ không gặp nàng, nên buộc phải xông vào.

Vừa bước vào trong điện, tiếng đàn sáo, tiếng cười và tiếng hát mê lòng đã ùa vào trong tai, mùi xông hương, mùi son phấn, mùi rượu cũng theo đó mà dâng đến.

Hoa Trước Vũ ngước mắt, cách một tấm rèm, cảm thấy bản thân mình tựa như nhìn thế tục qua một màn mây, ánh nến như dát vàng đang rực cháy, mấy vũ cơ thể hiện tài năng đang xoay múa lượn vòng, một cô gái đang hát, giọng ca tròn đầy dễ nghe. Nàng vén tấm màn, thong thả tiến vào trong, nước mưa và máu tươi thấm trên quần áo, loang ra trên tấm thảm màu hạt gạo, đem theo mùi máu tanh nhè nhẹ.

Hoa Trước Vũ tiến vào, giống như dòng nhạc trôi chảy tuyệt vời bỗng nhiên chen thêm một nốt không hòa điệu. Các vũ cơ dừng bước nhảy, các ca kỹ dừng tiếng hát, tất cả mọi người đều nhìn về phía nàng.

Dưới bóng nến, cuộc tụ hội vốn dĩ tràn ngập niềm vui vì sự xuất hiện của nàng, bỗng chốc thay đổi hẳn không khí.

Hồi Tuyết vội vã bước ra từ sau lưng Hoa Trước Vũ, quỳ mọp xuống trước mặt Tiêu Dận bẩm báo: “Điện hạ, Đan Hoằng có chuyện gấp muốn gặp Điện hạ, Hồi Tuyết không ngăn được cô ấy!”

Tiêu Dận ngồi ngay ngắn trên chiếc ghế vàng ngọc chính giữa điện, bên trái là Bạch Mã phu nhân, bên phải là Tuyết Cơ. Ánh mắt lạnh lùng sắc bén của Tiêu Dận quét qua khuôn mặt Hoa Trước Vũ, đôi mắt tím khẽ nheo, trong mắt lóe lên một tia u ám. Hắn bưng chén rượu trước mặt lên ngửa cổ uống cạn như không có chuyện gì, Tuyết Cơ ở bên cạnh vội vàng giơ bàn tay thon ra nhấc vò rượu rót đầy cho hắn.

“Sao không múa tiếp đi?” Hắn nheo mắt nhìn lướt qua đám vũ cơ, hỏi một cách lạnh nhạt.

Đám vũ cơ hoàn hồn, lặng lẽ đưa mắt nhìn Hoa Trước Vũ.

Tiếng hồ cầm vang lên, điệu múa lại bắt đầu, tiếng hát lại cất lên.

Tiêu Dận tựa nghiêng xuống bàn, trong tay cầm chén rượu giỡn chơi như chẳng thèm để tâm, ánh mắt chăm chú nhìn vào thân hình những vũ cơ đang nhảy múa trong điện. Đèn nến sáng trưng, khiến nụ cười trên môi hắn càng được phản chiếu rõ ràng.

Hoa Trước Vũ lạnh lùng “hừ” một tiếng, bàn tay vừa nhấc lên, một luồng hàn quang vụt tới, chỉ nghe thấy “tạch” một tiếng, mấy sợi dây đàn liền đứt hết. Tiếng nhạc đã dừng, không còn nhạc đệm, vũ cơ và ca kỹ đều dừng cả lại.

Khuôn mặt Tiêu Dận lập tức như phủ một màn sương giá, hắn lạnh lùng quát một tiếng, “To gan!”

Tiếng nói vừa dứt, từ trong bóng tối vụt ra hai bóng người, Hoa Trước Vũ chỉ thấy đằng sau đầu gối nhói đau, cả thân hình đã quỳ xuống đất, hai thanh đao sáng lóa kề lên trên cổ nàng. Người tập kích nàng, là hai cận vệ thân tín của Tiêu Dận – Khinh Vân và Tế Nguyệt. Nàng lúc này, quyết không phải là đối thủ của bọn họ.

Có thị nữ lại đem tới một cây hồ cầm, tiếng đàn hát lại lập tức nổi lên.

Chờ đợi!

Vết thương trên cánh tay bị nước mưa ngấm vào, nóng ran lên đầy đau đớn. Nhưng ngọn lửa lo lắng trong lòng, còn cháy mãnh liệt hơn. Thế nhưng, ngoài việc chờ đợi, nàng chẳng thể làm gì khác! Trong đầu suy tính nhanh như chớp, làm sao mới có thể khiến gã đàn ông đang ngồi trên cao kia thả nàng đi một cách thuận lợi?

Không biết bao lâu sau, ca vũ mới dừng lại, tiếng người, tiếng cười nói mới dần dần lui xa, trong điện bỗng chốc yên lặng như tờ.

“Chuyện gì đáng để ngươi khiến bản thân trở thành thế này vì muốn gặp bản Thái tử?” Tiếng nói của Tiêu Dận, trong sự thâm trầm mang theo hàn ý khó tả, âm vang truyền tới.

Hoa Trước Vũ ngước mắt, lặng lẽ nhìn Tiêu Dận đang tựa nghiêng trên ghế, lạnh lùng nói: “Ta muốn về Nam Triều!”

“Xem ra, ngươi đã nghe nói chuyện của Hoa Mục rồi. Đó là đại tội mưu phản, giờ ngươi quay về, chẳng lẽ không sợ bị liên lụy? Chẳng lẽ ngươi muốn đi cứu hắn? Chỉ dựa vào ngươi, không phải là định cướp pháp trường đấy chứ?” Đôi mắt tím hẹp và dài khẽ nheo, trong mắt lấp lánh vẻ lạnh lùng sắc bén và hàm ý chế giễu.

“Đúng thế!” Hoa Trước Vũ nói một cách kiên định.

“Ngươi dám!” Tiêu Dận biến sắc mặt, lạnh lùng cất giọng, thanh âm đột nhiên vút lên cao khiến cho trong điện lặng ngắt như tờ. Chỉ có ánh nến vẫn lung lay như cũ, hắt vào trong điện thứ ánh sáng màu vàng ấm áp.

Lưu Phong, Hồi Tuyết, Khinh Vân, Tế Nguyệt đều nín thở, lặng lẽ lùi ra đằng sau. Bọn họ theo hầu Điện hạ đã được mấy năm, lúc nào cũng thấy bộ dạng bình tĩnh ôn hòa của chàng, thực chưa từng thấy chàng nổi giận như thế bao giờ.

“Ngươi quả cũng là một nô tài trung thành biết nhớ tới chủ cũ đấy. Phải rồi, bản Thái tử quên mất, ngươi vốn là một kỹ nữ, đã từng hầu hạ Hoa Mục và bọn tướng lĩnh của hắn, đối với tình nhân cũ của mình ngươi nhớ mãi không quên, thâm tình đến mức muốn đi cướp pháp trường, thật là…”

“Câm miệng!” Hoa Trước Vũ đột nhiên nhướng mày, trong đôi mắt xưa nay long lanh kiều diễm, rưng rưng những giọt hàn sương, “Ta không phải là kỹ nữ!” nàng lạnh lùng nói.

Tiêu Dận ngẩn người trong phút chốc, khóe môi dần hé nở một nụ cười. Mấy thân vệ thực không dám tin vào tai mình nữa, Điện hạ của bọn họ đang bị một nô tỳ quát. Điều càng khiến bọn họ phải trợn mắt há mồm là, Điện hạ lại không hề nổi giận!

“Đêm nay ta nhất định phải đi! Hy vọng ngươi có thể giúp ta!” Hoa Trước Vũ nén cơn giận trong lòng, lạnh lùng nói.

“Ngươi dựa vào cái gì mà cho rằng bản Thái tử sẽ giúp ngươi?” Tiêu Dận ngồi trên ghế, một tay chống cằm lạnh lùng hỏi, “Hoa Mục là kình địch của ta, hắn sắp bị xử tử, ta vui còn không kịp, sao có thể giúp ngươi đi cứu hắn?”

“Nếu ngươi giúp ta, sau này ta tất sẽ cam tâm tình nguyện giúp ngươi.”

“Nực cười, bản Thái tử có gì cần ngươi giúp đây?” Tiêu Dận dường như nghe được một chuyện quá buồn cười, nhíu mày nói.

“Ngươi có! Thứ nhất, địa vị của ngươi ở Bắc Triều vẫn chưa ổn định. Thứ hai, ở Bắc cương vẫn còn ba bộ lạc chưa chịu quy thuận, đó là mối họa lớn hàng đầu của các ngươi. Những điều đó, ta đều có thể giúp ngươi giải quyết!” Những ngày này tại Bắc Triều, Hoa Trước Vũ cũng không hề ở không, đối với tình hình ở Bắc Triều, nàng đã tìm hiểu rất rõ.

Mẫu hậu của Tiêu Dận mất sớm, phụ vương hắn là Tiêu Sùng hiện có một sủng cơ là Dạ phi, Dạ phi cũng sinh được một người con trai, tên là Tiêu Lộc, mặc dù mới chỉ bốn năm tuổi, nhưng được Tiêu Sùng vô cùng sủng ái. Nhà mẹ đẻ của Dạ phi là tộc lớn ở Bắc Triều, phụ thân bà ta làm quan ở trong triều. Còn nhà ngoại của Tiêu Dận năm đó theo phụ thân hắn nam chinh bắc chiến, đã chết trận từ lâu. E rằng Dạ phi từng giờ từng phút đều đang tính toán xem phải làm sao để trừ khử Tiêu Dận, còn Tiêu Dận sao có thể không coi bà ta như cái đinh trong mắt, cái gai trong thịt?

Tiêu Dận nghe Hoa Trước Vũ nói thế, liền đứng dậy khỏi ghế, bước nhanh đến trước mặt nàng, nheo mắt dò xét người con gái trước mặt. Bộ quần áo dính đầy vết máu quấn lấy thân hình gầy nhỏ của nàng, mái tóc buông xõa rối bời, trên mặt cũng lấm tấm những vết máu. Nàng lúc này, giống hệt như khi hắn lần đầu tiên trông thấy nàng, rất nhếch nhác, rất thảm hại. Có điều, đôi mắt trong trẻo của nàng, lại tràn đầy ánh sáng kiên định hơn người, khiến người ta mất hết tự chủ mà tin tưởng nàng, thuận theo nàng!

Chiến tranh là chuyện của đàn ông. Thế nhưng, một người con gái như nàng, lại có thể ở bên cạnh Doanh Sơ Tà, ở trong quân của Hoa Mục hai năm. Hơn nữa, khúc đàn nàng gảy trên chiến trường, lại có thể khiến sĩ khí của binh lính Nam Triều đại tăng. Biết đâu, nàng lại thực sự có thể giúp hắn chưa biết chừng!

“Được! Bản Thái tử đồng ý với ngươi, nhưng ngươi cũng phải giữ lấy lời hứa của chính mình!” Hắn nhìn nàng từ trên cao, trịnh trọng nói.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện