Chương 11: Ác ma thiếu niên

Thoáng chốc là đêm động phòng, chén lưu ly tuột khỏi tay nàng, vỡ tan tành thành nghìn mảnh vụn bắn tung tóe khắp mặt đất, nàng nằm gục trên những mảnh vỡ, nỗi đau thấu xương chầm chậm ngấm vào đáy tim. Bên tay bay bổng thanh âm của hắn: Hà tất phải hỏi? Chén lưu ly cũng đâu có hỏi, vì sao nàng lại đánh rơi; thoáng chốc là khi ở Lương Châu, nàng tắm máu trên pháp trường, mở một con đường máu hòng cứu phụ thân, còn hắn lại ngồi ở nơi cao tít trên đài giám trảm, nhìn nàng như đang cúi xuống nhìn chúng sinh; thoáng chốc là trời đầy tuyết rơi, Cẩm Sắc kêu lên thê thảm, tất cả mọi thứ đều bị từng khuôn mặt van xin, bi thảm, mong ngóng nhấn chìm.

~~*~~

Túy Tiên phường là tửu lâu nổi tiếng nhất tại Vũ Đô, ở đây không chỉ có những món ăn ngon nổi tiếng mà còn có cả gánh hát và đào kép chuyên phục vụ ca múa riêng. Lúc màn đêm buông xuống, đây chính là chốn phồn hoa náo nhiệt nhất nhì của Vũ Đô.

Đêm đó, khi Túy Tiên Phường mới lên đèn, trên đài cao đại sảnh tầng một, một hoa đán mặc váy lụa màu vàng lê sau khi y a hát xong một đoạn, liền thướt tha lui xuống, nhường chỗ cho một bạch y công tử.

Ánh đèn lưu ly chói mắt phản chiếu làn da trắng hơn tuyết của chàng, mi mục đẹp như tranh, mái tóc đen tuyền như màn đêm buông xuống trước người. Chàng ta chậm rãi bước lên đài, cả người như không vướng chút bụi trần, giống như vầng trăng sáng trong tựa ngọc vừa rơi xuống từ chín tầng trời, lại giống như cổ ngọc được đẽo gọt tinh xảo bỗng nhiên xuất hiện ở nơi tục thế.

Trên đài đã có người bày sẵn một cây dao cầm, chàng chậm rãi đi tới trước án đàn, khoanh chân ngồi xuống, đưa ngón tay vuốt lên dây đàn, một khúc “Xuân quang hảo” liền tuôn ra dưới những ngón tay như ngọc.

Tiếng đàn lay động, mọi người ngồi nghe, đều cảm thấy trước mắt như có hoa quỳnh nở rộ, hương thơm theo gió, dường như sự rực rỡ và hương thơm của hoa đều đang phát tiết trong tiếng đàn da diết.

Bạch y công tử đánh đàn này chính là Hoa Trước Vũ.

Ba ngày trước, nàng đã về tới Vũ Đô, ngân lượng trên người vừa hết, lại không có chỗ trú chân, liền tạm thời tới Túy Tiên Lầu làm cầm sư. Nàng không liên lạc với thuộc hạ cũ của mình, bởi việc cần làm tiếp theo, chỉ một mình nàng là đủ. Nàng không muốn lại liên lụy đến những huynh đệ đã quen sống những tháng ngày bình yên một thời gian rồi nữa.

Vũ Đô đã không còn chốn nương thân, nhà nàng đã trở thành nơi bình địa hoang vắng. Nghe nói ngày cha nàng bị xử trảm, bà nội đã đuổi hết người hầu trong nhà đi, rồi nổi lửa, tự thiêu.

Hoa Trước Vũ vừa đánh đàn vừa tư lự, qua đêm nay, nàng sẽ rời khỏi Túy Tiên phường. Trong lòng nàng đã có kế hoạch, đầu tiên sẽ phải tìm cách trà trộn vào cung, rồi tiếp đó sẽ điều tra rõ ngọn ngành chân tướng vụ Hoa gia bị tịch biên, trảm quyết.

Khi khúc nhạc tấu đến hồi da diết, khách quan trong Túy Tiên phường nghe mà như say như mê, đột nhiên một âm thanh rất mất hứng nổi lên làm gián đoạn tiếng đàn triền miên không dứt.

“Khúc nhạc đánh rất hay, người cũng vô cùng đẹp. Có điều người ngàn lần vạn lần không nên tấu nhạc ở đây.” Thanh âm có phần non nớt, cuồng ngạo và ngang ngược vọng lên từ phía trước mặt.

Hoa Trước Vũ nhìn theo tiếng nói, liền thấy một người đang chầm chậm bước lên đài.

Đó là một nam tử, tuổi xấp xỉ nàng. Một nam tử mười bảy mười tám tuổi, có lẽ nên gọi là thiếu niên. Nhất là giọng nói của hắn, rõ ràng trong độ tuổi mới lớn.

Dáng vẻ của thiếu niên đó đẹp đẽ, rất xứng với câu “vinh diệu thu cúc, hoa mậu xuân tùng[1]”, lông mày đen mà dài, đôi mắt huyền lấp lánh rực rỡ, đẹp như thiện tài đồng tử theo hầu Quan âm bồ tát trong tranh, khiến người ta đột nhiên nảy sinh cảm giác gặp được người trời, mà trong lòng nảy mối yêu thương. Nhưng đó chỉ là cái nhìn đầu tiên, nếu tiếp tục nhìn, sẽ phát hiện ra ánh mắt của thiếu niên đó rất kiêu ngạo, mi mục nhãn khí rất nặng, toàn thân toát ra uy thế ngấm ngầm, khiến người khác sinh lòng sợ hãi.

Đây rõ ràng là một gã trai bên ngoài như thần tiên nhưng bên trong lại là một ác ma tàn bạo.

[1] Câu này trích trong “Lạc thần phú” của Tào Thực thời Tam Quốc, ý nói dung nhan tươi tắn rạng rỡ như hoa cúc mùa thu, nét thanh xuân tươi đẹp như cây tùng mùa xuân tươi tốt.

Một thiếu niên như thế, nhất định thuộc gia đình quan cách phú quý, bởi những nhà thường dân không thể nuôi dưỡng ra một sát tinh như vậy.

Công tử thiếu niên đó đi thẳng tới trước mặt Hoa Trước Vũ, đưa tay vỗ lên cầm án, chỉ nghe một chặp tiếng dây đàn rung động, cả cây dao cầm liền nứt làm đôi.

Hoa Trước Vũ chầm chậm đứng lên, định quay người bỏ đi. Cho dù thiếu niên này cố ý đến đây gây chuyện, hoặc giả say rượu làm càn, nàng cũng chẳng rỗi hơi mà để ý.

Thiếu niên đó thấy vậy lạnh lùng cười, nói: “Còn dám chạy ư? Ta xem ngươi chạy được đi đâu?” Sắc mặt hắn sầm lại, năm ngón tay biến thành trảo thủ, một chiêu Hắc Hổ Đào Tâm chộp tới trước ngực Hoa Trước Vũ. Võ nghệ của thiếu niên đó dường như cũng không cao, nhưng hắn ta xuất thủ cực kỷ hiểm ác, không giống như đi gây sự bình thường.

Hoa Trước Vũ khẽ nghiêng người, nhanh chóng thoát khỏi chiêu Hắc Hổ Đào Tâm, nhưng không ngờ hắn một chiêu không thành, lập tức hóa quyền thành chưởng, chém xuống cổ Hoa Trước Vũ. Nếu bị chưởng này đập trúng, nàng sẽ mất mạng.

Hoa Trước Vũ không ngờ thiếu niên này lại tàn ác như vậy, vừa ra tay là đã xuất sát chiêu! Nàng mới tới Vũ Đô, chưa từng đắc tội với bất kỳ ai, thiếu niên này hạ thủ tàn ác với nàng thế này là vì cớ gì? Nhưng không còn thời gian nghĩ tiếp, nàng cúi đầu, tránh khỏi chưởng phong của thiếu niên đó, liên tiếp lùi về phía sau ba bước.

Hai chiêu đều bị Hoa Trước Vũ tránh được, thiếu niên đó sa sầm nét mặt, trong đôi mắt đen láy tóe lên ngọn lửa căm hờn, khuôn mặt đẹp đẽ trở nên lạnh lùng, dáng điệu lạnh lùng đó dường như muốn ăn tươi nuốt sống Hoa Trước Vũ.

Khách khứa thấy vậy, liền biết hắn là một kẻ không nên dây vào, thêm một việc chẳng bằng bớt một chuyện, thế là không dám đứng xem nữa, ai cũng sợ hãi nhanh chóng đứng dậy rời khỏi Túy Tiên phường. Sau khi khách khứa bỏ đi hết, trong đám tùy tùng của thiếu niên đó có hai kẻ bước ra chặn ở cửa lớn Túy Tiên phường, mấy kẻ còn lại tức thì lên đài, vây chặt lấy Hoa Trước Vũ.

Xem tình thế này, là muốn đóng cửa đánh người rồi.

Tùy tòng của thiếu niên đó, ánh mắt kẻ nào cũng sáng rực, bộ pháp nhanh nhẹn, vừa nhìn đã biết toàn là cao thủ võ lâm.

“Vị công tử này, không biết tại hại làm gì mà khiến cậu tức giận vậy? Có phải khúc đàn tại hạ đánh không lọt tai không? Nếu vậy tại hạ xin đàn hầu cậu một khúc khác.” Ngữ khí Hoa Trước Vũ cực kỳ khách khí. Nàng chưa từng gặp thiếu niên này, rất có thể khúc nhạc vừa rồi đã làm hắn ta phật ý.

Thiếu niên có khuôn mặt đẹp đó nghiêng đầu nheo mắt nhìn nàng, khẽ nhếch mép, đáp một cách lạnh lùng: “Ngươi không đắc tội với tiểu gia đây, ta nói rồi, chỉ là ngươi không nên đánh đàn ở đây thôi.” Trong lúc nói, tay phải hắn dùng lực chầm chậm rút bội kiếm trong tay ra.

Hoa Trước Vũ thấy kiếm của thiếu niên đó đã rút ra khỏi vỏ, đôi mày chau lại. Nàng chưa bao giờ gặp một kẻ ngông cuồng vô lý như thế, nếu ngày trước khi ở Lương Châu, gặp phải loại công tử ăn chơi ngông cuồng hung hăng thế này, nàng đã ra tay đánh cho hắn đến mức cha mẹ không nhận ra nữa. Nhưng lúc này không thể làm vậy, nàng mới tới kinh thành, không muốn rước họa vào thân. Nàng lùi lại một bước, ôm quyền nói: “Tại hạ xin lỗi vị thiếu gia này, mong cậu đại lượng không chấp lỗi của kẻ tiểu nhân. Tại hạ sẽ rời khỏi đây ngay, sau này không bao giờ tới đây đánh đàn nữa!”

Đã nói đến mức ấy rồi mà gã thiếu niên kia vẫn khăng khăng không chịu: “Muốn bản thiếu gia tha mạng cho ngươi cũng được, nhưng trước đó, người phải chặt cả hai tay xuống. Muốn mạng hay muốn tay, ngươi tự mình lựa chọn!”

Cách ăn nói ngang ngược hết mức này cuối cùng cũng làm Hoa Trước Vũ tức điên. Nàng đã làm gì chọc ghẹo hắn chứ, chẳng qua chỉ tới đây đánh đàn thôi. Hắn sao có thể chỉ vì chuyện đó mà muốn nàng chặt tay?

“Mạng ta muốn, tay ta cũng không muốn mất, không biết tại hạ còn có sự lựa chọn nào khác không?” Nàng lùi lại một bước, nở nụ cười bất cần. Dưới ánh sáng của đèn lưu li, đôi mắt trong lấp lánh như hồ nước mùa thu, lại dường như mang một ma lực, khiến người khác bất giác muốn ngắm nhìn.

Thần sắc của thiếu niên kia đột nhiên sững lại, đồng tử lạnh băng thu nhỏ lại, lạnh lùng nói: “Ngươi không sợ ư?” Đối thủ nhàn nhã như thế, xem ra chẳng hề để ý tới sự uy hiếp của hắn, thậm chí người đó còn nhìn hắn cười như thế, quả thực khiến hắn thấy vô cùng ngạc nhiên.

Thiếu niên kia nắm chặt thanh kiếm trong tay, đâm thẳng một nhát, trường kiếm mang theo hàn khí bức người lao thẳng đến trước ngực Hoa Trước Vũ. Thế nhưng chiêu này vẫn bị Hoa Trước Vũ lách người tránh được.

“Sao ngươi không đánh trả?” Thiếu niên kia thấy vậy giận dữ hỏi.

Hoa Trước Vũ nhếch miệng, cười nói: “Cậu xinh xắn như thế, ta thực không muốn ra tay với cậu!”

Thiếu niên nghe vậy, tức đến mức gân xanh trên trán nổi lên cuồn cuộn, ngọn lửa trong mắt bừng bừng bốc cháy.

Quả thực hắn rất anh tuấn, nhưng hắn là nam tử, hắn không thích người khác dùng từ xinh xắn để nói về mình. Xinh xắn là từ để chỉ nữ tử và trẻ con, hắn là trẻ con sao? Gã cầm sư mặc áo trắng trước mặt xem ra cũng không lớn tuổi hơn hắn mà đã dám chế nhạo hắn rồi! Quả thực hắn cảm thấy mình bị khinh bỉ, bị chế giễu, thậm chí bị chọc ghẹo mất rồi.

Hoa Trước Vũ đâu biết những ý nghĩ quanh co rắc rối của hắn, bởi nàng khen xinh xắn là thực lòng. Thật không ngờ hắn lại phản ứng dữ dội như thế, đôi mắt đen rực lửa, hừng hực nhìn chằm chằm vào đỉnh đầu nàng, xem ra có vẻ đang so xem ai cao hơn.

Hoa Trước Vũ và thiếu niên kia tuổi tác tương đương nhưng có thể vì con trai trưởng thành muộn hơn nên người hắn gày gò, trong khi Hoa Trước Vũ lại khá cao so với các cô gái cùng trang lứa. Nàng nhìn thiếu niên đó cố chấp ưỡn ngực và cả sự tức giận chua chát biểu hiện rõ ràng trên mặt hắn. Nàng có chút nghi ngờ, đừng nói thằng nhỏ này đố kỵ việc nàng cao hơn hắn nhé!

Thiếu niên đó nhìn Hoa Trước Vũ căm giận hồi lâu, bỗng vung tay, đám tùy tùng vốn đã chuẩn bị nắm đấm sẵn sàng từ nãy liền cùng nhào lên đánh nàng.

Hoa Trước Vũ khẽ thở dài một tiếng, vốn định dạy cho tên thiếu niên kia một bài học, cuối cùng đành từ bỏ ý định. Ba mươi sáu kế, chuồn là thượng sách. Nhưng còn chưa kịp bỏ đi, đột nhiên có rất nhiều quan binh xông vào Túy Tiên phường, chắc là có người thấy tình thế không hay, đã ngấm ngầm đi báo quan trên.

“Xảy ra chuyện gì thế này? Ai làm loạn ở đây?” Người đi đầu mặc quân phục, chắc là một tiểu đầu mục cấm vệ quân ở kinh sư, khí thế hung hăng, tiến lại.

Tiểu đầu mục đó bước lên phía trước, đột nhiên hai mắt mở to, khí thể như lửa bừng bừng đột nhiên như bị nước dập tắt ngúm. Chân hắn run lên, vội vã quỳ xuống, đang mở miệng định nói gì, không ngờ bị thiếu niên kia nhanh chóng ngắt lời. “Các người đến đúng lúc lắm, mau bắt hắn lại cho bản thiếu gia, nhốt vào đại lao Hình bộ!” Hắn nói rất thản nhiên, cứ như Hình bộ là do nhà hắn mở ra vậy.

Tiểu đầu mục đó không dám hỏi han gì, liền gật đầu khom lưng thi hành lệnh, quan binh sau lưng ập tới, áp giải Hoa Trước Vũ rời đi. Nhìn khuôn mặt gã tiều đầu mục đầy vẻ nịnh bợ, Hoa Trước Vũ liền nheo mắt cẩn thận đánh giá lại gã thiếu niên trước mặt.

Hắn mặc một chiếc trường bào gấm màu đỏ tía, tuy kiểu dáng bình thường, nhưng chất vải lại quý giá, mỏng mà không lộ, những nhà phú quý thông thường quyết không thể có được. Lưng hắn thắt đai ngọc gấm thêu trắng, trên treo một miếng ngọc bội. Miếng ngọc bội đó, sắc ngọc trong veo, vừa nhìn đã biết là bảo vật giá trị liên thành, e rằng có tiền cũng khó lòng mua được. Thiếu niên đó tuy ngang ngược, nhưng khắp người từ trên xuống dưới đều toát ra quý khí không thể che lấp.

Trong lòng Hoa Trước Vũ tức thì chấn động, lại nhìn bộ dạng hoảng hốt của cấm vệ quân, liền nghĩ tới một người, đó là Thái tử Nam Triều Hoàng Phủ Vô Song.

Nếu đúng là hắn, thì nói Hình bộ là do nhà hắn mở cũng chẳng ngoa. Xem ra tiểu Thái tử này giống hệt cha mình, có thói quen giết người không chớp mắt. Cha hắn giết cả nhà nàng, còn hắn vừa thấy nàng là tống vào nhà lao, lẽ nào Hoa gia kiếp trước nợ họ Hoàng Phủ nhà hắn sao?

Lần này Hoa Trước Vũ tới Nam Triều vốn định tìm cách trà trộn vào cung, điều tra cho rõ ngọn ngành việc Hoa gia bị tịch biên, trảm quyết. Không ngờ còn chưa kịp hành động thì đã gặp ngay vị thiếu niên này. Cho dù đó có phải là Hoàng Phủ Vô Song hay không, hãy cứ bám chặt lấy hắn ta trước đi. Nếu đúng là hắn, nàng có thể vào cung, có thể bắt đầu mọi việc từ hắn.

“Lao phòng Hình bộ tại hạ chưa bao giờ tới, từ lâu đã rất muốn được đi xem một lần cho biết, đúng là phải cảm ơn vị thiếu gia này giúp ta toại nguyện.” Hoa Trước Vũ thản nhiên nói, khóe miệng cong lên thành một nụ cười.

Tiểu đầu mục nghe vậy, vội vã thi lễ với gã thiếu niên, rồi dẫn đám quan binh mau lui bước. Kết quả mà Hoa Trước Vũ muốn chính là như vậy, thấy tiểu đầu mục sắp bỏ đi, nàng vội vã đuổi theo, cố ý làm ra vẻ sợ hãi, gào lên: “Quan gia, ngài đừng đi, người này muốn chặt tay ta, chi bằng ngài nhốt ta vào lao phòng được không?”

Thiếu niên thấy vậy, lạnh lùng ra hiệu bằng mắt, tùy tùng của hắn tức thì lao lên phía trước, kéo Hoa Trước Vũ trở lại.

“Bản thiếu gia thay đổi chủ ý rồi, lần này không chặt tay ngươi nữa. Nhưng sẽ phải giày vò ngươi thế nào nhỉ?” Hắn vuốt cằm cười một cách âm hiểu, nụ cười đẹp đẽ đó như đóa hoa nở rộ, trên má còn thấp thoáng hai má lúm đồng tiền, dưới ánh đèn lưu ly, giống như chứa đầy rượu, “Ngươi cho rằng mình là ai, mà quan gia phải bênh ngươi? Ngươi muốn ngồi nhà lao, ta lại không cho ngươi ngồi đó. Ngươi còn không đi nghe ngóng xem bản thiếu gia là người thế nào, lại dám đụng vào ta? Các người lại đây, trói hắn lại, ném lên xe ngựa của bản thiếu gia. Rõ ràng là đàn ông mà lại đẹp như thế, nhất định hắn sẽ đi trêu hoa ghẹo nguyệt. Bản thiếu gia lần này nhất định sẽ khiến cho ngươi mãi mãi không còn tư cách đó nữa!”

Hoa Trước Vũ không hiểu còn tư cách trêu hoa ghẹo nguyệt trong câu nói của hắn có ý gì, có điều nàng tài nghệ cao, lại to gan lớn mật, liền tương kế tựu kế, để cho tùy tùng của hắn trói lại rồi ném lên xe ngựa ở bên ngoài.

Xe ngựa đi quanh co một hồi, chừng nửa canh giờ liền dừng lại. Có người mở rèm xe, lôi Hoa Trước Vũ đã bị trói chặt như cái bánh chưng từ trên xe xuống, ném xuống đất.

Hoa Trước Vũ bò dưới đất, đưa mắt mau chóng quan sát khung cảnh xung quanh một lượt.

Bóng tối dày đặc, trong tòa viện lạc này, đèn lồng thắp sáng rực, trong ánh sáng nhàn nhạt có thể thấy rõ, nơi này mái ngói trùng trùng, hành lang nối tiếp, xà chạm cột vẽ, sự xa hoa đó ngoài hoàng cung nội uyển ra, còn nơi nào có thể có được?

Thiếu niên đó đã xuống xe ngựa từ lâu, lúc này đang khoanh tay đứng dưới hành lang, khuôn mặt đẹp đẽ dưới ánh sáng mờ của đèn lồng âm hiểm đến đáng sợ, nhưng đôi mắt đen nhấp nháy lại lấp lánh những ánh sáng rực rỡ, giống như cuối cùng cũng tìm ra được một trò chơi thú vị.

Bên cạnh hắn là một đám người đông đúc như ngàn sao bao quanh mặt trăng, có nam có nữ, nam mặc đồ thái giám, nữ mặc đồ cung đình. Hoa Trước Vũ đoán không sai, thiếu niên đó quả nhiên là Đông cung Thái tử Hoàng Phủ Vô Song.

“Cát Tường, ngươi đi truyền Cát công công tới đây, nhớ là phải bảo ông ta mang theo dụng cụ đó.” Hoàng Phủ Vô Song lạnh lùng dặn dò xong xuôi, liền khoanh tay đứng trước mặt Hoa Trước Vũ, đột nhiên nở nụ cười xán lạn. Sự âm hiểm trên khuôn mặt như mây đen bị gió thổi tan, giờ không thấy bóng dáng đâu nữa. Hắn cười xán lạn như thể trăm hoa đua nở.

Hoa Trước Vũ có phần bực bội, không biết rốt cuộc hắn nghĩ ra chiêu âm hiểm gì để đối phó với nàng mà lại vui mừng như thế. Nàng đột nhiên lạnh người, trong lòng thầm tính, nếu thấy tình hình bất ổn, nàng sẽ vận công giật đứt dây thừng, với võ công của nàng, trốn ra khỏi cung có lẽ cũng không quá khó!

“Bây giờ ngươi biết bản Thái tử là ai rồi chứ?” Hoàng Phủ Vô Song cười mỉm hỏi.

Hoa Trước Vũ gật đầu: “Mong Điện hạ tha mạng, đại ân đại đức của Điện hạ, tại hạ nhất định sẽ làm trâu ngựa để báo đền.”

Hoàng Phủ Vô Song rất bằng lòng với thái độ lúc này của nàng, hắn nhếch mép cười hi hi nói: “Bây giờ biết sợ rồi hả? Muộn rồi! Bản Thái tử hỏi ngươi, ngươi đã lấy vợ chưa?” Bất luận thế nào, trong thanh âm của hắn nàng nghe đều có điều gì đó quỷ dị.

Hoa Trước Vũ tuy không biết vì sao hắn hỏi vậy, nhưng vẫn thành thực lắc đầu. Nàng là con gái, đương nhiên chưa từng lấy vợ.

“Thật đáng tiếc quá! Tuấn tú thế này, chưa từng lấy vợ…” Hoàng Phủ Vô Song lắc đầu một cách đầy tiếc nuối, nhưng không nói gì thêm nữa.

Nửa câu nói của hắn khiến trong lòng Hoa Trước Vũ lạnh giá, lẽ nào hắn muốn giết nàng thật ư? Hoàng Phủ Vô Song đột nhiên không cười nữa, lanh lùng buông một câu: “Giải hắn tới phòng hành hình, hầu hạ cho cẩn thận! Chờ Cát công công tới xử lý.”

Ban đầu Hoa Trước Vũ nghĩ trăm phương ngàn kế muốn vào cung, lần này cuối cùng cũng vào được, thế nên nhất định phải quyết tâm ở lại. Nàng không phản kháng, để mấy thị vệ đó áp giải tới hình phòng phía sau.

Trong hình phòng ẩm ướt tối đen như mực. Một thị vệ nhanh chóng thắp đuốc lên, lúc này Hoa Trước Vũ mới nhìn rõ bố trí hình phòng. Một chiếc bàn gỗ lim lớn bày giữa phòng, rất to, rất chướn, bốn bên là giá bày đủ các hình cụ như roi, đại đao, côn gỗ. Xem ra tiểu Thái tử này rất thường dùng tư hình, không ngờ còn bố trí cả một căn phòng như thế này.

Mấy thị vệ không nói gì, đặt thẳng Hoa Trước Vũ lên chiếc bàn gỗ lim. Có lẽ muốn đánh nàng mấy chục gậy, nhưng chờ lát nữa nàng sẽ dùng nội lực hộ thân, có lẽ cũng không đau lắm. Rồi một chập tiếng bước chân truyền tới, nàng nghe thấy viên thị vệ đứng ngoài cửa cất lời: “Cát công công.”

Hóa ra người hành hình tới rồi, chỉ nghe thấy Cát công công đằng hắng một tiếng, ngữ khí nhẹ nhàng: “Lật lại.”

Ngay lập tức có một thị vệ bước tới lật người Hoa Trước Vũ lại. Nàng nằm ngửa trên bàn, liền nhìn thấy ngay con dao trên đỉnh đầu. HÌnh dạng dao rất cổ quái, nhìn có vẻ rất sắc, dưới ánh nến rực rỡ ánh lên ánh sáng lạnh lẽo. Hoa Trước Vũ nhìn con dao hành hình kỳ lạ, đột nhiên bứng sáng tỏ, hóa ra không phải là đánh đòn. Mấy thị vệ áp giải Hoa Trước Vũ đã lui ra ngoài từ lâu, đóng chặt cửa phòng lại.

Cát công công cầm dao nhìn nàng cười khẽ, chầm chạm nói: “Ngươi đừng sợ, Cát công công ta làm mấy chục năm nay rồi, là người khéo tay nhất trong cung, chỉ đau một lát là xong ngay.” Nói rồi, ánh mắt hắn nhìn chằm chằm vào giữa hai đùi Hoa Trước Vũ, dáng vẻ như muốn vét vạt áo nàng lên.

Lúc này Hoa Trước Vũ mới hiểu ra Cát công công định dùng hình phạt gì với mình.

Hoàng Phủ Vô Song, quả nhiên đúng là quá âm hiểm độcác. Chẳng trách hắn cười đắc ý với nàng, thì ra hắn có ý xấu muốn đoạn tử tuyệt tôn.

Tuy Hoa Trước Vũ không phải là đàn ông, nhưng cũng ngấm ngầm chửi rủa hết cả mười tám đời tổ tông nhà họ Hoàng Phủ.

Hóa ra Cát công công này là kẻ cắt đường con cháu của người ta. Nếu nàng đúng là đàn ông thật, một đao cắt xuống, tuy vẫn còn mạng, nhưng thật đúng là sống không bằng chết.

Trò này của Hoàng Phủ Vô Song đúng là hiểm độc hơn cả lấy mạng người ta.

Thấy Cát công công sắp thò tay xuống phía dưới thân mình, Hoa Trước Vũ hai mắt đẫm lệ, thê thảm nói: “Cát công công, tiểu nhân còn chưa lấy vợ, cũng chưa từng đi thanh lâu với kỹ nữ lần nào, nói ra thì trừ mẹ ruột, vẫn chưa ai nhìn thấy cái đấy của tiểu nhân bao giờ. Tuy tiểu nhân sắp làm thái giám rồi, nhưng thân mình vẫn còn trong trắng. Cát công công, thực ra tiểu nhân thật lòng muốn làm thái giám hầu hạ Thái tử, việc này có thể để tiểu nhân tự làm không?”

Cát công công nhướng mày một cách quái dị: “Ngươi tự làm ư? Có biết làm không?”

Hoa Trước Vũ gật đầu, tung người nhảy xuống khỏi bàn, lấy hình cụ trong tay Cát công công đi tới bên góc tường quay người lại, nghiến răng đâm một dao vào trong đùi, máu tươi liền phọt ra, nhuộm đỏ cả mảng quần giữa hai đùi. Nàng dùng một chiếc khăn lụa trắng che chỗ máu, chờ khi khăn thấm đỏ rồi mới nắm thành một nắm, cầm trong tay, quay người lại, để Cát công công nhìn thấy, rồi nhét cục máu đỏ đó vào trong lòng.

Một tay nàng che chỗ chảy máu, một tay chống lên bàn, hỏi: “Cát công công, có thuốc không? Đau chết mất.” Lần này thì không phải giả vờ, mà là nàng đau thật.

“Có đây! Có đây!” Tay Cát công công run lên đưa bao thuốc bột vào tay Hoa Trước Vũ. Ông ta làm cái việc đoạn tử tuyệt tôn này bao nhiêu năm nay, nhưng chưa từng thấy ai nhẫn tâm tự hạ thủ mình như vậy. Trước giờ có kẻ nào là không khóc lóc xin đừng dụng hình, cuối cùng vẫn bị ông ta sai người trói lại, hoặc là đánh cho ngất đi rồi mới hạ thủ.

Hoa Trước Vũ quay người, rắc bột vào vết thương, cầm máu đang chảy ra. Một lúc sau, nghe thấy tiếng thị vệ bên ngoài vọng vào, “Cát công công, xong chưa?”

Hoa Trước Vũ mừng thầm, mấy tên thị vệ này may mà không đứng gác trong phòng, nếu không đúng là khó đối phó.

“Xong rồi xong rồi.” Cát công công lầu bầu, thu dọn đồ đạc trong tay rồi chầm chậm đi ra.

Mấy thị vệ đó nhanh chóng bước vào lôi Hoa Trước Vũ đi ra.

Thái giám thì thái giám, chỉ cần có thể đối phó với Viêm đế và Cơ Phụng Ly, nàng đều chấp nhận.

Chỉ có điều ánh mắt của mấy tên thị vệ đó nhìn Hoa Trước Vũ rất cảm thông. Đương nhiên cũng có kẻ vui mừng trên nỗi đau của người khác. Ban nãy còn ngưỡng mộ tiểu tử này đẹp trai, bây giờ đã thành ra bất nam bất nữ rồi.

Hoa Trước Vũ tức thì chú ý tới ánh mắt mọi người, đột nhiên tỉnh ngộ, xem ra nàng còn phải làm ra vẻ bị thương tuyệt vọng nữa. Vì thế, nàng loạng choạng đi vào tẩm điện của Thái tử.

Tẩm điện của Hoàng Phủ Vô Song đèn đuốc huy hoàng, bài trí cực kỳ hoa lệ. Một tấm bình phong lớn hình như được làm từ loại đá thủy tinh hiếm có, trong suốt lung linh, dưới ánh đèn chiếu rọi, sắc màu lấp lánh. Bên trên chạm trổ hình thị nữ mặc đồ hoàng cung, hình dáng yểu điệu nhìn giống y như thật.

Đi qua bình phong, liền thấy Hoàng Phủ Vô Song đang thoải mái tựa trên một chiếc giường, bên mình có bảy tám tiểu cung nữ đứng hầu, đều tầm mười lăm mười sáu tuổi, mặt mũi thanh tú xinh đẹp. Có cô tay bưng nước trà, có cô tay bưng hoa quả đã gọt sẵn. Có tiểu cung nữ khác lại ngồi trước mặt hắn, trên tay bưng bát canh, xúc cho hắn từng thìa!

Tên tiểu ma đầu hại người này, hắn hóa ra lại được hưởng thụ đến thế.

Hoàng Phủ Vô Song thấy Hoa Trước Vũ vào, liền phẩy tay ra lệnh cho đám cung nữ lui xuống, hắn ngồi dậy khỏi giường, nét mặt hứng chí đi tới trước mặt Hoa Trước Vũ, đôi mắt đen láy không ngừng liếc vào giữa hai đùi nàng.

Hoa Trước Vũ nghiến răng, vén vạt áo lên, “Có phải Điện hạ muốn đích thân kiểm tra?”

Hoàng Phủ Vô Song nhìn thấy chiếc quần trắng dài bên trong đẫm máu tươi của nàng, hắn vốn định sờ vào, nhưng vừa thấy máu tanh đã buồn nôn, chau mày, “Thôi bỏ đi, bỏ đi, bẩn chết đi được, ai cần kiểm tra?” hắn quay người đi về bên giường, nhướng lông mày hỏi: “Bản Thái tử làm cho ngươi thành phế nhân, lúc này có phải ngươi chỉ hận không giết được bản Thái tử không?”

“Nô tài không dám!” Hoa Trước Vũ làm bộ đau đớn đến không muốn sống nữa, thanh âm thê thảm nói tiếp: “Nô tài vốn chỉ là kẻ lãng tử trên giang hồ, không cha không mẹ, trời đất rộng lớn vậy mà không có chỗ dung thân. Hôm nay ông trời run rủi thế nào lại được theo Điện hạ vào cung, tuy bị tịnh thân, nhưng nô tài không oán trách Điện hạ. Nô tài chỉ hy vọng Điện hạ có thể giữ nô tài ở lại trong cung, để nô tài hầu hạ người. Nô tài bất tài, nhưng cũng có chút tài hoa. Nếu có thể phò tá Điện hạ, làm nên sự nghiệp, cho dù thân tàn cũng chẳng dám kêu than.” Tuy tự xưng là nô tài, ngữ khí cũng đặc biệt khiêm tốn, nhưng vì giọng nói của nàng thanh tao, nên lời nói ra nghe lại có vài phần phóng khoáng.

Hoàng Phủ Vô Song nghe vậy thoáng ngẩn người, trong lòng bỗng nổi lên một chút hối hận khó hiểu. Hắn biết có những kẻ sĩ nghèo khổ sở đèn sách mười năm, chỉ mong một ngày được báo quốc. Nếu kẻ trước mắt đúng là người như thế, vậy chẳng phải hắn đã đối đãi quá tệ với một kẻ sĩ có chí hay sao? Bây giờ bất luận là trên triều đường hay trong giang hồ, đều có những cơn sóng ngầm cuồn cuộn, đương nhiên hắn muốn được hiền sĩ phò tá. Hơn nữa giữ người này lại bên, cũng là để xem hắn có thật là người tài hay không?

“Nếu đã thế, từ này về sau, ngươi theo bản Thái tử vậy. Nói đi, ngươi tên gì?” Hoàng Phủ Vô Song uể oải hỏi.

“Bây giờ nô tài đã thành thế này rồi, cái tên trước kia không dám dùng nữa, xin Điện hạ ban tên!” Hoa Trước Vũ chậm rãi nói.

Hoàng Phủ Vô Song chống má suy nghĩ, rồi cười một cách quái đản, nói: “Đông cung vừa có một tiểu thái giảm mới chết, tên là Nguyên Bảo. Ngươi dùng cái tên đó của hắn đi. Cát Tường, ngươi đưa Tiểu Bảo Nhi xuống.”

Tiểu Bảo Nhi? Khuôn mặt Hoa Trước Vũ đột nhiên tối sầm lại, cái tên này đúng là khiến người ta khó mà chấp nhận nổi.

Chờ Hoa Trước Vũ lui xuống rồi, ánh mắt Hoàng Phủ Vô Song bỗng trở nên thâm trầm, hắn nói: “Như Ý, ngươi đến Túy Tiên phường nghe ngóng xem, lai lịch của Nguyên Bảo ra sao?”

“Vâng!” Một tên thái giám vội vã đáp lời, rồi mau chân lui xuống.

Những thái giám vào cung để có một trình tự nghiêm cẩn, thông thường bảy tám tuổi đã phải nhập cung, hơn nữa đều phải là kẻ có xuất thân trong sạch. Sau khi vào cung liền được thái giám giáo tập dạy dỗ lễ nghi và quy củ, bốn năm năm sau mới phân ra làm việc ở các cung. Nếu không phải đội danh một thái giám mới chết, Hoa Trước Vũ về căn bản không thể vào cung được. May mà tên thái giám Nguyên Bảo trước nay đều hầu hạ ở Đông cung, bình thường ít nói, nên bên ngoài rất ít người biết hắn.

Hoa Trước Vũ thuộc Đông cung, nơi ở cũng được sắp xếp ở hậu viện Đông cung. Mấy ngày liền, Hoàng Phủ Vô Song không truyền gọi, những thái giám khác cũng biết nàng mới chịu cung hình, có lẽ là do đồng bệnh tương liên nên chẳng ai làm khó nàng cả. Thái giám tên gọi Cát Tường ngày nào cũng tới đưa cơm cho nàng, còn nói cho nàng nghe một lượt các quy định và lễ nghi trong cung. Hoa Trước Vũ đều dụng tâm ghi nhớ hết.

Nhưng điều Hoa Trước Vũ không ngờ nhất là nàng lại dùng thân phận thái giám để nhập cung. Bây giờ mọi việc ổn định, nàng mới cảm thấy thân phận này vô cùng thích hợp, so với thân phận cung nữ lại an toàn hơn một chút.

Sau này, từ miệng Cát Tường, Hoa Trước Vũ mới biết vì sao Hoàng Phủ Vô Song không cho mình đánh đàn ở Túy Tiên Lầu.

Hóa ra, khi nàng đánh đàn ở Túy Tiên Lầu, ngẫu nhiên bị Ôn Uyển nghe thấy một lần, nghe nói cô ta sau khi về rất kinh ngạc, rồi sau đó ngày nào cũng bắt đầu khổ luyện đánh đàn. Hoàng Phủ Vô Song vốn vô cùng ái mộ Ôn Uyển, hôm đó lén ra khỏi cung đi tìm Ôn Uyển, thấy ngón tay cô ta luyện đàn đến tươm máu, tiểu Thái tử đau lòng muốn chết. Biết cầm sư của Túy Tiên Lầu đánh đàn hay hơn Ôn Uyển, vì thế liền hùng hổ tới Túy Tiên Lầu gây sự với Hoa Trước Vũ.

Hoa Trước Vũ không ngờ tai họa lần này lại có nguyên nhân từ Ôn Uyển, ban đầu là chuyện Cơ Phụng Ly, sau đó là Tiêu Dận, bây giờ lại đến Hoàng Phủ Vô Song.

Chẳng qua nàng chỉ đánh đàn hay hơn Ôn Uyển, thế mà có người đã không chịu nổi rồi. Trên đời này liệu có còn lẽ phải nữa không? Lẽ nào cô ta là cô gái đệ nhất Nam Triều thì cái gì cũng phải giỏi hơn người khác?

Sau khi nghỉ ngơi bốn năm ngày, lần này Cát Tường tới, nói Hoàng Phủ Vô Song gọi nàng tới hầu.

Hoa Trước Vũ theo Cát Tường tới hậu hoa viên của Đông cung, còn cách một khoảng khá xa nàng đã thấy ở trước mái đình nhỏ cột chạm thềm ngọc, tùy tùng nhiều như mây. Mấy cô gái mặc đồ hoàng cung đứng vây quanh một bóng người, từng đợt gió thơm bay tới, cùng với đó là những thanh âm dịu dàng.

Hoa Trước Vũ cúi đầu cụp mắt, chậm rãi đi theo Cát Tường tới đứng cách đình khoảng mười bước, Cát Tường nhanh nhẹn tiến lên trước hồi báo, rất nhanh sau đó liền nghe thấy tiếng Hoàng Phủ Vô Song từ trong truyền ra.

“Cho hắn vào đây hầu hạ đi!” Tiếng nói vào thời kỳ vỡ giọng của Hoàng Phủ Vô Song nghe không hay, nhưng lại có độ trầm và mê hoặc nhất định.

Hoa Trước Vũ bước vào trong đình, chỉ thấy Hoàng Phủ Vô Song nắm rất thoải mái trên sập, trên chiếc bàn trước mặt bày một bàn cờ. Một cung nữ áo đỏ đứng đối diện với Hoàng Phủ Vô Song, cầm quân trắng, xem ra đang đấu cờ với hắn.

Tiểu cung nữ đó tài nghệ đánh cờ chỉ thường thường bậc trung, chẳng có chỗ nào kỳ thú, thế nên chỉ một lát đã rơi vào thế hạ phong.

Hoàng Phủ Vô Song bỏ quân cờ xuống đầy chán nản: “Tiểu Yên Chi, ngươi lại thua rồi, sao ngươi ngốc thế?” Rồi hắn hiểm buông một câu: “Cút, hôm nay phạt cả ngày không được ăn cơm, lui ra đi!”

Tiểu cung nữ Tiểu Yên Chi đó vội vã quỳ xuống, dập đầu côm cốp mấy cái, chất giọng run rẩy vang lên: “Nô tì tạ ơn Điện hạ.” Bị phạt, bị mắng, còn phải dập đầu tạ ơn đầy cảm kích, đúng là những quy định bất lương mà kẻ làm nô tì phải tuân theo.

Hoàng Phủ Vô Song liếc nhìn sang bên cạnh, thấy Hoa Trước Vũ đứng trong ánh bình minh, mặc một bộ quần áo thái giám màu đỏ tía, tuy ăn mặc đúng kiểu nô tài, nhưng sao nhìn lại thuận mắt đến thế. Tên nô tài này đẹp đẽ đã đành, hơn nữa khí chất lại cực kỳ cao sang, chỉ một cái cất chân động tay cũng thấy phong độ phi phàm, khiến mấy tiểu cung nữ đều đưa mắt nhìn trộm. Đã làm thái giám rồi, vậy mà vẫn còn hấp dẫn được bao nhiêu ong bướm? Trước nay hắn luôn tự cho mình là anh tuấn, nhưng trước mặt tên nô tài này lại thành ra không bằng, trong lòng nhất thời vô cùng tức giận.

“Tiểu Bảo Nhi, ngươi lại đây đánh với ta một ván cớ!” Hoàng Phủ Vô Song không biết Hoa Trước Vũ có biết đánh cờ hay không, nhưng muốn phò tá hắn, nếu ngay cả đánh cờ cũng không biết thì hắn chẳng cần.

Hoa Trước Vũ vâng lời rồi bước mau tới phía trước. Bất kể chủ nhân dặn dò điều gì, đều phải cam tâm tình nguyện mà làm, cho dù có bảo ngươi phải chết, cũng phải nở nụ cười trên mặt, đó là điều căn bản của kẻ làm nô tài. Mấy ngày nay Cát Tường dạy nàng rất nhiều quy tắc, nàng đều ghi nhớ trong lòng. Đương nhiên, nàng quyết chẳng cam tâm tình nguyện mà chết, ngoài cái chết ra, những chuyện khác nàng đều có thể nhẫn nhịn.

Hoa Trước Vũ đứng trước mặt Hoàng Phủ Vô Song, ngón tay ngọc cầm quân cờ, lặng lẽ đặt một quân xuống góc đông bắc. Ngón tay của nàng trắng mịn thon dài, cực kỳ trắng trẻo, dưới ánh sáng mặt trời dìu dịu, nhìn có vài phần trong suốt lấp lánh.

Nàng không coi Hoàng Phủ Vô Song vào đâu, bởi nàng nghĩ với tính cách của một cậu công tử bột như hắn, có lẽ tài đánh cờ cũng chẳng tới đâu. Nhưng mới đánh vài nước, Hoa Trước Vũ liền cảm thấy mỗi nước cờ của Hoàng Phủ Vô Song đều là những cách thức vừa kỳ diệu vừa bức người ghê gớm, khiến nàng không nhìn ra lối đánh của hắn. Tốc độ đánh của nàng càng lúc càng chậm, mỗi bước đi đều đắn đo, cân nhắc vô cùng cẩn thận.

Thần sắc của Hoàng Phủ Vô Song càng lúc càng nghiêm trọng, thỉnh thoảng liếc nhìn Hoa Trước Vũ, ánh mắt thâm sâu khiến nàng không tài nào hiểu được.

Gió mát hiu hiu, từng quân cờ được hạ xuống trong im lặng.

Bất giác bàn cờ đã đầy những quân đen trắng, trong khoảng mấy gang tay mà sát khí đằng đằng. Đánh đến lúc sau cùng, cả hai người không ai thắng được, chỉ đành kết thúc hòa.

Hoàng Phủ Vô Song dường như rất kinh ngạc với kết quả này, nhìn Hoa Trước Vũ một cách tán thưởng, “Đúng là ta coi thường ngươi rồi, kỳ nghệ của ngươi được lắm, chỉ không biết mưu lược có được tinh thông như thế này không?”

“Tinh thông thì không dám, nhưng xem cờ mà biết người, Điện hạ có lẽ đã hiểu nô tài thêm một chút.” Hoa Trước Vũ cười nhạt nhìn Hoàng Phủ Vô Song, ánh mắt cũng đong đầy sự ngạc nhiên. Nàng không ngờ một tiểu Thái tử bề ngoài ngông cuồng ngang ngược lại có kỳ nghệ như thế.

“Xem cờ mà biết người?!” Hoàng Phủ Vô Song chầm chậm đứng dậy, bước ra bên ngoài đình, khoanh tay đứng nhìn những bông hoa tươi nở sớm, chau mày hỏi: “Vậy từ cuộc cờ vừa rồi, ngươi có nhìn ra con người của bản Thái tử không?”

Hoa Trước Vũ suy nghĩ một lát rồi khẽ đáp: “Vừa rồi Điện hạ đánh cờ, mỗi bước đều kỳ diệu đến xuất thần nhập hóa. Lúc quan trọng thì cách đánh rất tinh diệu, nhanh chóng thần tốc. Đánh cờ là tiểu đạo, trị quốc là đại đạo. Ván cờ của Điện hạ, khí thế oai hùng, con người Điện hạ tấm lòng rộng lớn, cực kỳ có khí phách. Khi nào Điện hạ trở thành quân vương, nhất định sẽ là nhất đại minh quân.”

Những lời này của Hoa Trước Vũ không phải là nịnh bợ mà là những cảm xúc thực sự của nàng sau khi đánh cờ với Hoàng Phủ Vô Song. Nhưng lời này vừa nói ra, Hoàng Phủ Vô Song không những không vui, sắc mặt càng lúc lại càng trầm xuống.

Bông hoa xinh đẹp nở trước mắt, hắn vươn tay, nhẫn tâm ngắt xuống, đưa lên mũi ngửi, rồi nắm trong tay, dùng lực vò mạnh, cánh hoa tả tơi rơi xuống, rụng thành màu đỏ thê thảm.

Hoa Trước Vũ lặng nhìn Hoàng Phủ Vô Song, không hiểu vì sao hắn lại uất ức như thế, những lời nói vừa rồi của nàng, rõ ràng là đang khen ngợi hắn mà. Những lời lẽ thẳng thắn như thế lẽ nào hắn không nghe ra? Lẽ nào hắn là kẻ ngớ ngẩn? Hay là nàng lại phạm phải điều cấm kỵ gì của hắn?

“Nhất đại minh quân? Một kẻ hạ thần như hắn còn có thể làm nhất đại minh quân? Vọng tưởng soán ngôi sao?” Hắn nói một cách căm hờn, sắc mặt rất hung tợn.

Hắn không thèm nhìn Hoa Trước Vũ, đi tới trước bàn cờ, cười lạnh nhặt một quân cờ lên, khẽ ném đi, tàn cục trên bàn cờ bị một cái ném này của hắn làm xáo trộn lung tung.

“Cho dù kỳ nghệ của ngươi có giỏi tới đâu, cũng không tránh được cú đánh trí mạng.” Trên khuôn mặt tuấn mỹ của hắn tức thì đằng đằng sát khí.

“Cát Tường, Nguyên Bảo buông lời bất kính, phạt ba ngày không được ăn cơm!” Nói rồi, hắn vung tay áo, ra khỏi đình.

Tiểu thái giám Cát Tường khe khẽ nói: “Nguyên Bảo, vừa rồi Điện hạ đối cờ với ngươi, hoàn toàn dùng cách đánh cờ của Tả tướng Cơ Phụng Ly. Vừa rồi ngươi khen hay lắm, nhưng thực ra là khen nhầm người rồi, chẳng trách Điện hạ lại giận dữ. Nhớ lấy, sau này muốn nịnh chủ thì cũng phải hiểu rõ sự tình trước đã! Ngươi xem xem, giờ nịnh sai rồi đúng không? Điện hạ vốn bất hòa với Tả tướng, lần này chỉ phạt ngươi nhịn ăn ba ngày là nhẹ đó, ngươi phải sám hối đi! Trong cung, hễ nói một câu, đi một bước, đều phải suy tính cẩn thận.”

Cát Tường lèo nhèo bên tai Hoa Trước Vũ hồi lâu mới khẽ lắc đầu, rồi bước mau theo Hoàng Phủ Vô Song.

Bây giờ Hoa Trước Vũ mới hiểu vì sao Hoàng Phủ Vô Song lại tức giận như vậy, hóa ra lời nói vừa rồi của nàng lại là khen ngợi Cơ Phụng Ly.

Cách đánh rất tinh diệu, nhanh chóng thần tốc… tấm lòng rộng lớn, cực kỳ có khí phách… nhất đại minh quân…

Vừa rồi nàng đang cảm thấy khó hiểu, vì sao cách đánh cờ của Hoàng Phủ Vô Song lại hoàn toàn khác với con người hắn như vậy. Tuy nàng khen hắn, nhưng trong lòng lại có phần nghi hoặc.

Không ngờ đây lại là cách đánh cờ của Cơ Phụng Ly. Có điều tiểu nhân bỉ ổi Cơ Phụng Ly sao lại có thể là con người như vậy được?

Lần đầu tiên, Hoa Trước Vũ không còn tin vào câu nói xem cờ để biết người. Có lẽ Cơ Phụng Ly rất giỏi, nhưng cũng không loại trừ khả năng hắn là kẻ máu lạnh vô tình, tâm địa độc ác thủ đoạn tàn bạo, càng không thể xóa nhòa một sự thực, rằng hắn chính là kẻ thù của nàng.

Nàng nhìn tàn cục bị Hoàng Phủ Vô Song làm cho hỗn loạn trên bàn, nhặt một quân trắng lên, rồi cũng ném xuống.

Gió thổi mạnh hơn, cành liễu đu đưa, tàn cuộc trên bàn càng lúc càng hỗn loạn.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện