Chương 43: Chẳng kịp đau lòng

Thương thế trên người Cơ Phụng Ly chưa khỏi hẳn, võ công cũng chưa khôi phục hoàn toàn. Qua vài ngày, phải đắp một thứ kì dược, ở trong mật thất cho chân khí vận hành hai mươi bốn vòng trong cơ thể. Trong thời gian này, không được có bất kỳ ai quấy rầy, nếu không sẽ tẩu hỏa nhập ma, hậu quả khôn lường.

Hôm nay, Cơ Phụng Ly ra khỏi mật thất, màn đêm đã buông. Chàng đến hồ nước tắm rửa hết mệt nhọc trên người, mặc xong quần áo, đeo mặt nạ lên. Trên bàn, các thị nữ đã chuẩn bị sẵn bữa tối cho chàng.

Lần này quay về Vũ Đô, chàng dùng thân phận của Nạp Lan Tuyết, để không lộ ra sơ hở gì, những người hầu hạ xung quanh cũng đều là người của Nguyệt Thị Quốc. Lam Băng, Đường Ngọc và Đồng Thủ đều hoá thân thành ám vệ đi theo.

Nạp Lan Tuyết chống má ngồi bên cạnh bàn, đối diện với cả bàn thức ăn ngon mà không buồn động tới. Cơ Phụng Ly cảm thấy hôm nay Nạp Lan Tuyết có phần kì lạ, trong mắt loé lên một tia nghi hoặc, hỏi: “Nạp Lan, huynh sao vậy?”

Nạp Lan Tuyết nhìn chàng, trong mắt lộ vẻ do dự, mở miệng ra hồi lâu mà chỉ phát ra được một tiếng thở dài.

“Huynh dùng cơm trước đi, lát nữa ta sẽ nói cho huynh nghe.” Hắn định nói rồi lại thôi.

Cơ Phụng Ly nghiêm giọng hỏi: “Nạp Lan, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”

Nạp Lan Tuyết nhẫn nhịn hồi lâu, cuối cùng không nhịn được nữa, chán nản nói: “Cái gã, cái gã Nguyên Bảo đó, hôm nay đã bị xử trảm rồi.”

Cơ Phụng Ly sững sờ giây lát, chậm rãi đặt đôi đũa ngọc trong tay xuống bàn, nhếch môi cười nói: “Nạp Lan, huynh biết nói đùa từ khi nào vậy?”

Nạp Lan Tuyết chậm rãi đứng dậy, than thở nói: “Là thật đó, không ngờ Hoàng Phủ Vô Song lại nhẫn tâm như vậy! Giờ ngọ hôm nay chém đầu ở Ngọ Môn, vứt xác ngoài chợ. Nghe nói hắn là đàn ông thật, không phải thái giám gì hết.”

Nụ cười trên môi Cơ Phụng Ly dần trở nên gượng gạo, đôi mắt phượng tuyệt mĩ khẽ nheo, đáy mắt rực lên một ngọn lửa vô danh. Khi ngọn lửa ấy chạm phải vẻ mặt nghiêm trọng của Nạp Lan Tuyết, dần dần bị dập tắt. Trong khoảnh khắc, đôi mắt đen thâm u tựa như phủ đầy sương giá, lạnh lẽo vô cùng, sâu thẳm vô cùng.

Chàng chẳng nói chẳng rằng đứng dậy, nhanh chân đi ra ngoài. Xuống lầu, vòng qua giả sơn trong sân, trong nháy mắt đã ra ngoài cửa lớn của dịch quán. Chàng không ngồi xe ngựa, chỉ men theo dọc đường nhanh chân đi về phía trước, đi càng lúc càng nhanh, sau cùng chàng bắt đầu chạy như điên.

Thị nữ trong dịch quán định đuổi theo, Nạp Lan Tuyết lập tức đi ngăn bọn họ lại, chậm rãi nói: “Có người sẽ đuổi theo, các ngươi lại đi nữa sẽ khiến kẻ khác chú ý.”

Có lẽ là do nội lực vẫn chưa hoàn toàn hồi phục, hoặc có lẽ là chàng hoàn toàn quên không sử dụng nội lực, Cơ Phụng Ly giống như một người hoàn toàn không có võ công, chạy như điên trên đường. Chàng chạy nhanh như thế, tựa như muốn dồn hết sức lực trên người để chạy. Cứ thế chạy đến cổng chợ, chàng mới dường như bị đóng đinh tại chỗ, dựa vào gốc cây bên đường thở dốc. Vết thương điều dưỡng bao ngày lại rách ra, máu tươi từ từ ứa ra khắp cơ thể.

“Chủ nhân, có lẽ chỉ là giả thôi.” Một bóng đen lặng lẽ đáp xuống một chỗ không xa bên cạnh Cơ Phụng Ly.

Cơ Phụng Ly ngẩng đầu, ánh trăng lạnh như sương, chiếu lên chiếc mặt nạ trên mặt chàng. Chàng không có nước mắt, chỉ có hai dòng máu lặng lẽ chảy ra từ khoé mắt, men theo chiếc mặt nạ lạnh như băng lăn xuống, trước mắt trong khoảnh khắc một màu đỏ máu.

Lam Băng kinh hãi thở ra một hơi lạnh, vội bước lên một bước, mặt đầy vẻ lo lắng nói: “Chủ nhân, mắt của ngài!”

Cơ Phụng Ly dường như không nghe thấy, chậm rãi hỏi: “Giờ y đang ở đâu?” Giọng nói của chàng bình thản mà xa xăm, tựa như cơn gió thổi từ một thế giới khác đến, không mang theo bất cứ cảm xúc nào, không mang theo bất kì sự rung động nào, chỉ có cảm giác lạnh lùng.

“Y?” Lam Băng phản ứng hồi lâu, mới hiểu người mà chàng nói là thi thể của Nguyên Bảo.

“Đã bị người ta đưa đi từ lâu rồi. Nô tài đã hỏi những người sống ở đây, nghe nói được mấy người đội mũ đưa đi.” Lam Băng chậm rãi đáp.

Cơ Phụng Ly giơ tay lau đi vết máu trên mặt nạ, men theo con đường từ cổng chợ chậm rãi đi về phía trước. Chàng hoàn toàn không biết mình đã đi thế nào, mỗi bước chân đều tựa như hư vô, như thể giẫm trên một vũng bùn.

Đêm khuya gió lạnh, tà áo không ngừng bay phấp phới trong gió. Chàng cảm thấy cơn gió đó màu xanh sẫm, tựa như cơn gió đến từ âm phủ, từng cơn từng cơn mang theo hơi thở nơi âm giới, ùa về phía chàng.

Đêm rất yên, trong những ngôi nhà hai bên đường không xa, tiếng cười nói theo gió đêm bay bổng hòa vào thinh không, mà bên cạnh chàng lại lặng yên như cái chết, một mảng trống rỗng mênh mang.

Bất luận là thật hay giả, thậm chí là một âm mưu, một cạm bẫy, chàng đều không thể nào chấp nhận kết quả này.

Khí huyết cuồn cuộn trong lồng ngực dần bình tĩnh lại, màn sương đêm mờ ảo dần trở nên dày đặc, chàng ngước mắt trong sương đêm, hai mắt bị che phủ bởi một màn máu đỏ nhưng cũng trong trẻo không gợn chút bóng đen, ánh mắt càng lạnh lùng như ánh đao sắc bén.

Chàng đi đến dưới một gốc cây, ánh trăng đầu xuân tựa như màn sương mỏng buông xuống, bóng cây khô đổ nghiêng trên người chàng, khiến bóng hình chàng mờ ảo, ẩn hiện như có như không.

Chàng bỗng nhiên co ro ngã lăn dưới nền đất lạnh, thân hình không ngừng run lên, tựa như chiếc lá rụng trong cơn gió. Hai mắt nhắm lại, đôi lông mày dài đau khổ cau chặt. Trong thân thể, kỳ kinh bát mạch bị tổn thương nghiêm trọng từ lần trước lại trở nên đau đớn, cái lạnh dâng lên, nhưng nỗi đau ấy hoàn toàn chẳng sánh được với nỗi đau nơi trái tim chàng.

Cuối cùng chàng đã hiểu, hoá ra, vết thương từ đao kiếm, khoá xương bả vai, vết thương ở kỳ kinh bát mạch, tất cả những nỗi đau ấy cộng vào nhau đều không bằng nỗi đau ở trong tim của chàng. Nỗi đau trong tim, mới là sự giày vò tàn khốc nhất trên đời, khiến chàng tựa như rơi vào chốn địa ngục.

Trong hậu hoa viên Nhiếp phủ, cây xanh đung đưa, đếm không hết những đóa hoa xuân trắng trắng đỏ đỏ. Ngước mắt nhìn ra, gần đó, dòng nước chảy êm ái xuyên qua chiếc cầu nhỏ; phía xa, đình đài lầu các chìm trong hoa cỏ xanh tươi.

Khung cảnh tuyệt đẹp, khiến người ta dường như nghi ngờ đây là chốn cửu thiên Dao Trì.

Mà bóng hình ẩn hiện bên lan can hành lang cạnh hồ nước kia, đứng lặng soi bóng dưới mặt hồ lấp lánh, tà váy dài quét đất, dải áo theo gió bay, gần như khiến người ta nghi ngờ là tiên tử.

Nàng chỉ lặng lẽ đứng đó, ngơ ngẩn nhìn hồ nước trong xanh, thân hình gầy gò dưới ánh nắng tháng ba, bao phủ ánh sáng điềm nhiên tĩnh lặng như giấc mộng. Gió nhẹ thổi, mặt hồ lăn tăn gợn sóng, làm rụng những đóa hoa, cánh hoa đua nhau rơi đầy trên tà áo và mái tóc đen của nàng. Thế nhưng, nàng tựa như người trong giấc mộng, hoàn toàn không có cảm giác gì.

Hoàng Phủ Vô Song lặng ngắm từ xa, sơn thạch, cây cổ thụ, trăm hoa, thanh trúc, và cả nàng nữa, tạo thành một bức tranh, khiến người khác nhìn không biết chán. Hắn ngắm không chớp mắt, trong lòng khẽ cảm thán.

Một cơn gió thổi qua, tung bay tà áo của Hoa Trước Vũ, giữa những dải áo đang bay, nàng bỗng nhiên nhấc chân đứng lên lan can, khoé mắt liếc thấy bóng người đứng giữa sơn thạch cách đó không xa, môi nàng nhếch lên một nụ cười lạnh lùng.

Nàng đứng lặng trên lan can, giơ hai tay ra, tay áo gặp gió bay phấp phới.

Trái tim Hoàng Phủ Vô Song tựa như đột nhiên bị ai nắm lấy, cực kỳ hoảng hốt.

Hắn vội chạy đến bên hồ, chỉ nghe “tùm” một tiếng, Hoa Trước Vũ đã rơi xuống hồ, từ từ chìm xuống.

Tất cả các thị vệ đều đã lui ra, hắn lén đến đây thăm nàng, hắn không ngờ nàng lại bỗng nhiên nhảy xuống nước. Chẳng kịp nghĩ ngợi gì, hắn liền theo nàng nhảy xuống. Hồ nước tháng ba, lạnh lẽo, giá băng.

Tà áo sang trọng rơi xuống nước, trong khoảnh khắc ướt lạnh như băng, mũi miệng bị sặc, ngạt thở khó mà chịu được. Thế nhưng trong lòng Hoa Trước Vũ lại sáng như một tấm gương.

Nàng biết Hoàng Phủ Vô Song cũng đã nhảy xuống nước rồi, cảm thấy hắn từ từ bơi đến cạnh nàng, cảm thấy tay hắn ôm chặt lấy thân hình nàng, gắng sức kéo nàng lên khỏi mặt nước.

Xung quanh có tiếng người đổ dồn lại, nàng lại cảm thấy có đến mấy người nhảy xuống nước, kéo hai người lên.

Hoàng Phủ Vô Song lạnh lùng quát: “Lui hết ra!”

Thân hình nàng đột nhiên nhẹ bẫng, bị hắn bế qua những khóm hoa, xuyên qua hành lang chín khúc, đi thẳng vào khuê phòng của nàng.

Rèm thuỷ tinh khẽ động, lò hương khói bay ấm áp, trâm hoa thấp thoáng nơi khung cửa sổ rèm xanh.

Nàng nằm trên giường, mặc cho Thúy Tụ thay quần áo ướt trên người, dùng chăn bông quấn lấy thân hình lạnh toát của nàng.

Trong chiếc đỉnh khắc hình hạc và hoa văn chim phượng bên cạnh giường, lửa lại được thắp lên, cả gian phòng cực kỳ ấm áp.

“Nàng sao rồi?” Trong phòng, một giọng nói lạnh lùng vang lên, mang theo vẻ tức tối.

Hoa Trước Vũ nghiêng đầu, trông thấy Hoàng Phủ Vô Song ướt lướt thướt nhanh chân tiến vào, mấy tiểu thái giám theo sau hắn tay cầm quần áo khô, run rẩy không dám lại gần.

“Hoàng thượng… người thay quần áo đi đã, nếu không, dễ nhiễm phong hàn… ” Một tiểu thái giám bạo gan nói.

“Cút ra!” Hoàng Phủ Vô Song quay lại lạnh lùng quát.

Tiếu thái giám sợ trắng bệch cả mặt lui ra bên ngoài.

Hoàng Phủ Vô Song chắp tay nhanh chóng đi đến trước giường Hoa Trước Vũ, mái tóc đen ướt sũng còn rỏ nước ròng ròng. Hắn cúi người, đôi mắt đen trợn tròn, lạnh lùng hỏi: “Sao nàng lại nghĩ quẩn?”

Hoa Trước Vũ nở nụ cười lạnh lùng trên khoé môi, nheo mắt nói: “Hoàng Phủ Vô Song, ngươi thấy ta còn có thể sống được không? Ngươi phế võ công của ta, đó là võ công ta luyện mất bao năm, còn ngươi là hoàng đế, ta không có cách gì giết được ngươi, không thể giết ngươi, cũng không giết nổi ngươi. Ta không muốn trông thấy ngươi nữa, chẳng lẽ ngoại trừ làm như vậy, ta còn có cách gì khác sao?”

Sắc mặt Hoàng Phủ Vô Song cứng đờ, giơ tay cầm lấy bàn tay lạnh giá của Hoa Trước Vũ, khoé môi nở một nụ cười xán lạn, “Ta chỉ không muốn nàng bỏ đi, chỉ muốn nàng ở lại bên cạnh ta thôi.”

“Vì điều đó mà phải phế bỏ võ công của ta sao?” Hoa Trước Vũ cười lạnh lùng, đột nhiên giơ tay tát vào mặt Hoàng Phủ Vô Song.

Trên khuôn mặt trắng trẻo tuấn mỹ của Hoàng Phủ Vô Song, lập tức có thêm mấy dấu ngón tay, có thể thấy nàng đã dùng hết sức cho cái tát này. Hắn giơ tay, từ từ lau đi tia máu bật ra trên khoé miệng. Hắn cúi xuống, ôm lấy thân hình Hoa Trước Vũ, “Chỉ cần có thể giữ được nàng, chuyện gì ta cũng làm!”

Toàn thân Hoa Trước Vũ run rẩy, nằm nghiêng trong vòng tay Hoàng Phủ Vô Song, những giọt nước mắt lớn cứ không ngừng lăn xuống, rơi trên tà áo bằng vải tơ của Hoàng Phủ Vô Song, còn chưa kịp bốc hơi, đã lặng lẽ lăn xuống, rơi trên chăn gấm, vỡ oà ra bốn phía.

Hoàng Phủ Vỏ Song cảm thấy trái tim hắn cũng theo đó mà tan nát.

Hắn cảm thấy nỗi bi thương chưa từng có lan ra từ trong tim, xưa nay hắn chưa hề biết rằng, nước mắt của nàng lại có thể khống chế cảm xúc của hắn như thế. Hắn giơ ngón tay lau đi nước mắt trên má nàng, giọt lệ ướt át tựa như thấm đẫm cả con tim hắn. Hắn chau mày, chậm rãi nói: “Tiểu Bảo Nhi, nàng đừng khóc nữa! Nàng muốn làm gì, trẫm đều sẽ chiều theo nàng cả.”

Hoa Trước Vũ chậm rãi quay lại, nhìn hắn nói: “Ta muốn gặp Khởi La.”

Hoàng Phủ Vô Song than thở một tiếng, nói: “Được, ngày mai, trẫm sẽ cho Tống Khởi La ra khỏi cung đến thăm nàng.” Hắn đứng dậy lưu luyến buông nàng ra, quay người hét “Người đâu!”

Thúy Tụ vội đi từ bên ngoài vào, quỳ xuống thi lễ với Hoàng Phủ Vô Song.

“Thúy Tụ, ngươi hầu hạ tiểu thư cho tốt. Nếu còn để xảy ra chuyện như hôm nay, trẫm quyết không tha cho ngươi!” Hắn lạnh lùng ra lệnh, đứng dậy dịu dàng nói với Hoa Trước Vũ, “Trẫm về cung đây.”

Hoa Trước Vũ nằm trên giường chẳng hề ngẩng đầu lên, đợi đến khi tiếng bước chân của hắn xa dần, mới từ từ ngồi dậy, giơ tay lau nước mắt trên mặt, trong đôi mắt đen láy loé lên hàn ý sắc bén.

Hoàng Phủ Vô Song không hề nuốt lời, hôm sau liền sai người đưa Đan Hoằng xuất cung đến thăm nàng.

Mấy ngày không gặp, Đan Hoằng gầy hẳn đi, khoảnh khắc trông thấy Hoa Trước Vũ, nàng lấy tà áo che miệng, nghẹn ngào một tiếng, nước mắt tuôn rơi, theo gò má từng giọt lăn xuống.

Hoa Trước Vũ lặng lẽ nhìn Đan Hoằng, đứng dậy bước qua, nắm lấy tay nàng, khoé môi cong lên, nở một nụ cười thương cảm, “Nha đầu ngốc, muội khóc gì chứ? Những ngày qua, đã để muội phải lo lắng rồi! Đứa con có khoẻ không? Hoàng Phủ Vô Song không làm gì đứa con trong bụng muội chứ?”

“Không, muội không sao đâu tiểu thư. Muội cứ tưởng không bao giờ còn gặp được tỷ nữa. Khi nghe được tin tướng quân bị xử tử, muội… ” Đan Hoằng nghẹn ngào nói, nước mắt không ngừng tuôn rơi.

“Hiện giờ chẳng phải ta vẫn rất tốt đấy thôi?” Hoa Trước Vũ nhìn khuôn mặt nhợt nhạt của Đan Hoằng, nói một cách thương xót.

Đan Hoằng nuốt lệ gật dầu.

Hoa Trước Vũ nhìn Thúy Tụ ngoài cửa một cái, lặng lẽ nói: “Thúy Tụ, ngươi bưng điểm tâm hôm qua nhà bếp làm lên đây.”

Thúy Tụ đáp một tiếng, vén rèm đi ra.

Đan Hoằng liếc Thúy Tụ nói: “Tướng quân, sao tỷ lại thành tiểu thư nhà họ Nhiếp?”

Hoa Trước Vũ khẽ than một tiếng, cũng nói với phần nghi hoặc: “Ta cũng không hiểu. Ta vốn cử tưởng rằng, Hoàng Phủ Vô Song sẽ khôi phục lại thân phận cũ cho ta.”

Đan Hoằng ngồi trên ghế trầm ngâm không nói, gian phòng đột ngột trở nên yên tĩnh.

“Tướng quân, muội nghe tin từ chỗ An, Bắc đế đã đến Vũ Đô.” Đan Hoằng khẽ nói.

Hoa Trước Vũ hơi sững người, nhưng cũng chẳng thấy có gì kì lạ.

Ngày trước Hoàng Phủ Vô Song trừ khử Cơ Phụng Ly, lấy cớ là Cơ Phụng Ly đã đính hôn với công chúa Bắc Triều. Nếu Tiêu Dận nghe được tin này, không thể nào lại không đến Nam Triều. Bởi vì Hoa Trước Vũ biết, Tiêu Dận có tình cảm cực kỳ sâu sắc với muội muội lưu lạc bao năm nay của mình. Hiện giờ có tin tức của muội muội, chàng nhất định sẽ đến tìm.

Lần trước ở Bắc Triều, khi nàng gặp chàng, nàng cứ tưởng Cẩm Sắc đã chết. Vậy mà giờ đây, khi chàng đến Nam Triều, nàng lại mất liên lạc với Cẩm Sắc. Nàng vốn định đem Cẩm Sắc nguyên vẹn trả lại cho chàng, trả chàng một người em gái, nhưng không ngờ ông trời cứ thích trêu ngươi.

“Nói như vậy thì, quan hệ của Nam Triều và Bắc Triều chắc sẽ tạm thời hoà hoãn, đây cũng là chuyện tốt.” Hoa Trước Vũ lạnh nhạt nói.

Đan Hoằng gật đầu, “Tướng quân, tỷ định làm thế nào?”

Hoa Trước Vũ từ từ đứng dậy, chậm rãi đi đến bên cửa sổ. Xuyên qua tấm màn xanh, có thể thấy trong hậu hoa viên hoa xuân nở rộ, cây xanh đung đưa, trong cơn gió ùa đến trước mặt xen lẫn mùi hương thơm ngát. Cảnh trí trong hậu hoa viên rất đẹp, nhưng khắp nơi đều ẩn chứa sát khí. Nàng sẽ không bỏ đi nhưng Đan Hoằng thì nhất định phải đi. Đan Hoằng không cần thiết phải vì nàng mà ở lại trong chốn thâm cung sóng ngầm dữ dội kia nữa.

“Đan Hoằng, lần này muội đừng về cung nữa, ta sẽ đưa muội đến chỗ Bình.” Hoa Trước Vũ đứng lên khỏi ghế, đi đến trước mặt Đan Hoằng, trầm giọng nói.

“Đưa muội rời đi? Tướng quân không đi sao?” Đan Hoằng ngước mắt sững sờ hỏi.

Một trận gió thổi qua, bay tung những sợi tóc mai của Đan Hoằng, để lộ ra một vết bớt màu đỏ đằng sau tai. Nàng nghiêng đầu kiên định nói: “Tướng quân, nếu tỷ không đi, Đan Hoằng cũng không đi. Nếu tỷ định ở lại, Đan Hoằng cũng sẽ ở lại.”

Hoa Trước Vũ từ từ buông tay ra, ngồi lên giường với thần sắc kinh ngạc.

Ánh mặt trời ngày đầu xuân xuyên qua rèm cửa sổ màu xanh rọi vào, tỏa ra bóng nắng lấp lánh, bao phủ quanh người Hoa Trước Vũ. Thế nhưng, bất luận bóng nắng có rực rỡ đến đâu, cũng không thể che đi vẻ trắng bệch trên khuôn mặt và nỗi chấn động trong mắt nàng.

Trước mắt như hoa lên, tựa như khắp mặt đất đều là ánh mặt trời trắng loá, nàng thu hàng mi, hồi lâu mới ngước mắt, khoé môi khẽ cong lên cười nói: “Đan Hoằng, ta không thể khiến muội lỡ dở cả đời được!”

Đan Hoằng cúi đầu nghẹn ngào, Hoa Trước Vũ giang hai tay, ôm Đan Hoằng vào lòng. Nàng khẽ nheo mắt, làm vẻ vô tình giơ tay vuốt những sợi tóc rối ra sau tai cho Đan Hoằng. Một vết bớt màu đỏ nhàn nhạt hiện ra, tay nàng khẽ run lên, mái tóc xõa xuống, vết bớt đã bị che đi.

Trái tim Hoa Trước Vũ, trong khoảnh khắc ấy đập thình thình.

“Ta muốn biết, bà làm sao biết được ta không phải là công chúa Trác Nhã?” Hoa Trước Vũ mỉm cười hỏi.

Bạch Mã phu nhân quay đầu cười nói: “Đằng sau tai trái của Trác Nhã có một cái bớt màu đỏ.”

“Tiểu thư, đây là thứ mà Cẩm Sắc đeo từ nhỏ, là tín vật để đoàn tụ với người thân. Nguyện vọng lớn nhất đời này của Cẩm Sắc, chính là được đoàn tụ với người thân, chuyện này, xin nhờ tiểu thư giúp Cẩm Sắc hoàn thành.”

Cẩm Sắc! Chẳng lẽ công chúa Bắc Triều Trác Nhã không phải là Cẩm Sắc, mà là Đan Hoằng?

Lần trước sau khi gặp lại Cẩm Sắc, nàng không hề kiểm tra xem sau tai trái của Cẩm Sắc có vết bớt màu đỏ hay không. Nhưng sau tai trái của Đan Hoằng có vết bớt, tuyệt đối không phải là một sự trùng hợp.

Cẩm Sắc được nàng cứu ở bên ngoài, Đan Hoằng được nàng cứu trong kỹ viện, Cẩm Sắc và Đan Hoằng đều là những người ở bên cạnh nàng. Nàng cũng luôn tin tưởng, chuyện Cẩm Sắc là công chúa Bắc Triều, là do Ôn Uyển phanh phui.

Thế nhưng, hiện giờ nghĩ lại, sự tình liệu có thực là như thế hay không?

Nàng luôn nghi ngờ, nhưng vẫn không dám tin. Nguyên nhân không dám tin chỉ có một, nàng không tin, hai lần nàng ra tay cứu người từ nhiều năm trước, đều được ông ta sắp đặt. Càng không dám tin, người bên cạnh nàng hoá ra đều do ông ta bố trí từ trước. Không dám tin nhất là, ngày trước khi Cẩm Sắc thay thế nàng, cũng là do ông ta sắp xếp sẵn, đưa “công chúa Bắc Triều” Cẩm Sắc đến bên cạnh Cơ Phụng Ly.

Thế nhưng, sự tình diễn biến đến ngày hôm nay, nàng chẳng còn gì là không thể tin được nữa.

Nàng ngạt thở như thể thiếu dưỡng khí ở trong tim!

“Đan Hoằng, nếu muội đã khăng khăng muốn ở lại, thì cứ ở lại đi. Có điều, ở trong cung, nhất định phải cẩn thận.” Hoa Trước Vũ cười nhẹ nói.

Nỗi chấn động trong lòng còn chưa hết, nàng đã cười mở lời. Nàng có phần phục bản thân mình, từ bao giờ đã có bản lĩnh che giấu cảm xúc giỏi đến thế, ở lâu trong màn kịch này, không phải đào kép thì cũng trở thành đào kép mất rồi.

Ánh mắt Đan Hoằng dần dần dâng lên một màn sương, bi thương là thế, thê thảm là thế. Cảm xúc như vậy làm sao có thể đóng giả được, Đan Hoằng trong lòng nàng là một người con gái lương thiện và kiên cường, cho dù tất cả mọi người bên cạnh đều phản bội nàng, nàng cũng không tin Đan Hoằng sẽ phản bội nàng.

“Tiểu thư, điểm tâm đây rồi.” Thúy Tụ bưng một đĩa bánh bước vào.

“Để lên bàn đi.” Hoa Trước Vũ cười tươi tắn, quay đầu nói với Đan Hoằng, “Muội ăn thử xem.”

Đan Hoằng giơ ngón tay cầm một miếng bánh lên, chậm rãi bỏ vào miệng, chỉ thấy giòn thơm ngọt mềm cực kỳ ngon miệng, gật đầu cười nói: “Ngon lắm!”

Hoa Trước Vũ nhìn nụ cười xán lạn của Đan Hoằng, trong lòng cảm thấy hoang mang.

Sáng sớm hôm nay, Hoa Trước Vũ bèn lấy cớ đi dâng hương, ngồi xe ngựa ra khỏi phủ.

Từ sau khi Hoa Trước Vũ nhảy xuống hồ, Hoàng Phủ Vô Song không còn cố tình cản trở hành động của nàng nữa, hoặc giả bởi lẽ Đan Hoằng vẫn ở trong cung, hoặc hắn đoán chắc rằng nàng đã không còn nội lực, cho dù muốn trốn cũng không cách nào trốn nổi.

Trời vừa mưa xong, đường vẫn còn trơn, xe ngựa đi rất chậm. Hoa Trước Vũ ngồi trong xe, vén rèm nhìn ra bên ngoài. Lúc này xe ngựa đang đi trên một con đường nhỏ dẫn lên núi, đến một khe núi lởm chởm, những cây dương màu xanh khẽ đung đưa trong gió, hoa đào tươi thắm dâng lên như những đám mây đỏ rực rỡ hai bênđường.

Đằng sau xe ngựa, bốn đới đao thị vệ cưỡi ngựa, chậm rãi đi theo. Mắt thấy xe ngựa đi qua đường núi, nơi không xa, cửa am Hoàng Giác đã thấp thoáng lọt vào tầm mắt, Hoa Trước Vũ khẽ buông rèm xe xuống, ánh mắt liếc nhìn Thúy Tụ đang vén rèm xe nhìn ra bên ngoài.

Hoa Trước Vũ ngầm búng ngón tay một cái, mấy cây kim bạc trong tay bắn ra, cắm vào mông con ngựa kéo xe. Một con ngựa thất kinh, hí dài một tiếng, kéo xe chạy như điên, con còn lại thấy thế cũng kinh hoàng, hí dài chạy theo con ngựa kia. Cỗ xe bị hai con ngựa kéo nhanh, lập tức trở nên nghiêng ngả.

Thúy Tụ thấy tình hình không ổn, đang định qua dìu Hoa Trước Vũ dậy. Khoang xe đột nhiên nghiêng một cái, Hoa Trước Vũ thừa thế đẩy Thúy Tụ một nhát, cô ta liền rơi ra ngoài xe. Thị vệ đi theo thấy thế, có người tung mình nằm rạp trên lưng ngựa, chế phục hai con ngựa đang kinh hãi.

Hoa Trước Vũ ngồi trong xe, ngầm thở phào một hơi.

“Tiểu thư, cô có sao không? Có bị thương không?” Thị vệ lo lắng đứng ngoài xe hỏi.

“Ta không sao!” Hoa Trước Vũ vén rèm lên, ôm vai chui ra từ cỗ xe nghiêng, “Vừa rồi dùng nệm che đầu, nên không bị thương, chỉ hơi đau vai một chút thôi. Thúy Tụ có sao không?”

“Thúy Tụ ở đây.” Một thị vệ lúc này mới để ý đi tìm Thúy Tụ.

Thúy Tụ ngã bên vệ đường, đùi đã bị thương, máu tươi theo váy ngấm ra ngoài, trên trán cũng bị va đập, vẫn còn đang chảy máu. Hoa Trước Vũ đi qua đó, dìu Thúy Tụ đứng dậy, ra lệnh cho một thị vệ cõng cô ta, “Vào am trước đã, tìm một gian phòng để ni cô băng bó vết thương cho Thúy Tụ.”

Đoàn người vào trong am, Hoa Trước Vũ cũng chẳng kịp đi thắp hương, liền dìu Thúy Tụ đến một căn phòng. Tiểu ni cô trong phòng đem thuốc tới, Hoa Trước Vũ bảo mấy thị vệ đứng canh ngoài cửa, nàng đắp thuốc băng bó cho vết thương trên đùi Thúy Tụ. Đợi khi thu xếp ổn thỏa, Thúy Tụ đã ngất đi, nàng vẫn không yên tâm, lại điểm vào huyệt ngủ của cô ta. Cuối cùng cũng cắt được cái đuôi kè kè bên cạnh, nàng thở phào một hơi, đẩy cửa sổ lặng lẽ nhảy ra ngoài.

Hậu viện của am đường là nơi các ni cô niệm kinh buổi sáng, ban ngày vào giờ dâng hương, ở đây không có một ai. Lúc này, dưới một gốc cây đào trong viện, một người đang đứng chắp tay, thân hình cao lớn, thân mặc áo tím sang trọng quý phái. Nghe thấy có tiếng động sau lưng, chàng bèn từ từ quay đầu lại.

Dung nhan của chàng tuấn mỹ nhưng lạnh lùng, khí chất toàn thân cuồng ngạo, khoảnh khắc trông thấy Hoa Trước Vũ đôi mắt tím thâm sâu đột nhiên nheo lại, trong mắt loé lên một tia nghi hoặc sâu sắc. Chàng nheo mắt, con ngươi sâu như biển, ánh mắt sắc bén, nhìn chằm chằm vào Hoa Trước Vũ.

Hoa Trước Vũ bị nhìn chằm chằm như thế, trong lòng hơi hoảng loạn. Nàng hít một hơi thật sâu, rồi mới cười nói: “Để ngài đợi lâu rồi.”

Ánh mắt sâu thẳm của Tiêu Dận ra chiều suy tư nhìn Hoa Trước Vũ, lạnh lùng chắp tay không nói năng gì. Hồi lâu sau, chàng mới cười đáp: “Thì ra, Bảo thống lĩnh hô phong hoán vũ trên chiến trường lại là một người con gái xinh đẹp.”

“Bảo thống lĩnh đã chết từ lâu rồi.” Hoa Trước Vũ lạnh nhạt.

Tiêu Dận gật đầu, chậm rãi hỏi: “Ngươi sai người hẹn ta đến đây, nói rằng muốn cho ta biết tung tích của Trác Nhã, Trác Nhã đâu?”

Mấy ngày trước Hoa Trước Vũ ra khỏi phủ, đã ngầm truyền tin cho Bình, bảo cậu ta bất luận thế nào cũng phải nghĩ cách hẹn Tiêu Dận đến am đường. Nàng nhìn Tiêu Dận, kiềm chế những cơn sóng trong lòng, bình tĩnh nói: “Nếu ngài nhìn thấy nàng ấy, liệu có thể nhận ra không?”

Tiêu Dận chậm rãi ngẩng đầu, ánh mắt xuyên qua những đoá hoa rực rỡ trên cây, nhìn về phía bầu trời xanh biếc, khẽ than một tiếng; “Ta không biết! Ta chỉ nhớ, khi đó muội ấy còn rất nhỏ, được mẫu thân ôm trong lòng, lúc nào cũng thích vẫy bàn tay bé nhỏ với ta, đôi mắt như hạt nho đen cười cong như vầng trăng, rất xinh đẹp, rất đáng yêu.”

Chàng rầu rĩ nói xong, bỗng nhiên nghiêng đầu, ánh mắt sắc bén nhìn vào khuôn mặt Hoa Trước Vũ, nheo mắt nói: “Lần trước ở Bắc Triều, ngươi nói với ta rằng, muội ấy rất xinhđẹp, đôi mày lá liễu mang vẻ tinh anh, đôi mắt hạnh tràn đầy vẻ thông tuệ. Muội ấy không hay cười, rất lương thiện, cũng rất nghĩa khí. Ngươi còn nói với ta rằng, muội ấy vì ngươi, đã không còn trên thế gian này. Nhưng bây giờ, ta lại nghe nói, Cơ Phụng Ly vì cưới muội ấy mà phạm tội phản quốc, còn muội ấy lại mất tích một cách khó hiểu. Ta vốn cứ tưởng rằng, ngươi là ý trung nhân của muội ấy, nên muội ấy mới xả thân cứu ngươi. Ta hoàn toàn tin tưởng lời nói của ngươi hôm đó. Mà giờ đây, ngươi lại lắc mình một cái biến thành con gái. Ngươi nói xem, lời của ngươi, ta còn có thể tin được không?”

Ngữ khí của chàng càng lúc càng gay gắt, thần sắc càng ngày càng lạnh lùng. Hoa Trước Vũ ngước mắt nhìn chàng, trong lòng càng ngày càng thê thảm. Nàng biết, nam tử gọi nàng là nha đầu kia, e rằng chẳng bao giờ trở lại nữa.

“Nói đi! Ngươi và Trác Nhã rốt cuộc có chuyện gì? Muội ấy giờ đang ở đâu?” Tiêu Dận đưa lời sắc bén bức bách người khác.

Hoa Trước Vũ nhếch môi khẽ cười, lặng lẽ nhìn chàng, nhìn chàng chỉ cách nàng trong gang tấc, nhìn vẻ thâm trầm và sắc bén trong mắt chàng.

Không biết vì sao, Tiêu Dận bỗng nhiên cảm thấy như bị đánh mạnh vào tim, đau đớn vô cùng. Chàng đột nhiên quay người, giơ tay bám vào thân cây sau lưng, cành cây khẽ rung, cánh hoa rụng đầy, rơi trên vai chàng, mang theo vẻ đẹp lìa trần.

Hoa Trước Vũ giơ tay ngắt một đoá hoa sau lưng chàng, ngẩn ngơ xuất thần một lúc, rút từ trong tay áo ra một cuộn vải, chậm rãi nói: “Ngài xem xem, đây có phải Trác Nhã không?” Tiêu Dận quay người đón lấy cuộn vải Hoa Trước Vũ đưa cho, khẽ mở ra.

Chăm chú nhìn, chau mày, lại chăm chú nhìn, lại chau mày…

Trong tranh, một người thiếu nữ, quả nhiên giống y như lời nàng miêu tả, rất xinh đẹp, đôi mày lá liễu mang vẻ tinh anh, đôi mắt hạnh tràn đầy vẻ thông tuệ. Có điều, chàng nhìn gương mặt ấy, nhưng không hề có cảm giác thân quen.

“Ngài lại xem bức này xem sao.” Hoa Trước Vũ lại rút ra một cuộn vải khác, giơ tay khẽ vẫy một tiếng, cuộn vải mở ra, bức tranh một người con gái cười yểu điệu hiện ra trước mắt.

Tiêu Dận ngước lên, đôi mắt tím đột nhiên nheo lại.

Chàng nhìn bức tranh, trước mắt hiện ra một gương mặt tuyệt trần.

“Mẹ, mẹ xinh đẹp quá! Xinh đẹp hơn tất cả các cô gái trên thảo nguyên này!”

Mẫu thân cười đáp: “Những cô gái trên thảo nguyên cũng rất xinh đẹp, mẹ chỉ đẹp theo kiểu khác với bọn họ thôi!”

“Con thích vẻ đẹp như của mẹ.” Chàng bướng bỉnh nói.

Sau này lớn lên, chàng mới biết, mẫu thân của mẹ chàng là người trung nguyên, mẹ chàng trông rất giống bà ngoại, mang lại vẻ đẹp lấp lánh như hoa xuân, dịu dàng như hoa sen.

Bức tranh trước mắt, giống mẹ chàng tới tám phần, người mẹ đã rời xa chàng từ năm bảy tuổi.

Ngón tay Tiêu Dận khẽ run, chậm rãi vuốt ve người con gái trong tranh, trầm giọng hỏi: “Muội ấy đang ở đâu?”

Hoa Trước Vũ thấy lòng chùng xuống, quả nhiên, Đan Hoằng mới là Trác Nhã, mới là công chúa Bắc Triều. Chứng thực được điều này, trong lòng nàng vô cùng nặng nề.

Nếu nàng chưa từng nghe Bạch Mã phu nhân nói, đằng sau tai trái của Trác Nhã có một vết bớt, thì nàng mãi mãi không thể biết được chuyện này, cũng mãi mãi không thể hiểu ra, đó là một mưu kế.

“Tiêu Dận, ta muốn nhờ ngài giúp một việc.” Nàng bỗng nhiên ngước mắt, chậm rãi nói từng câu từng chữ.

Tiêu Dận đứng thẳng người, ánh mặt trời chói lọi sau lưng, đúc thêm một tầng ánh sáng vàng cho tà áo tím của chàng. Chàng lặng lẽ nghe Hoa Trước Vũ nói từng câu, khoé môi cong lên như thể đang cười.

“Được!” Chàng khẽ gật đầu, đối với những lời nàng nói, thậm chí đối với việc nàng cứ liên tục gọi tên huý của chàng, không biết vì sao, chàng đều không thấy có chút gì khó chịu.

“Ta muốn hỏi thêm một câu, vì sao Ôn Uyển lại từ Bắc Triều quay về Nam Triều, nàng ta không phải là người con gái ngài yêu thương nhất hay sao?” Hoa Trước Vũ lạnh nhạt hỏi.

“Cô ta không phải!” Chàng chăm chú nhìn nàng, ánh mặt trời chói lòa rọi vào trong mắt, đáy mắt tím long lanh dâng ngọn lửa rừng rực, còn loá mắt hơn cả ánh mặt trời, “Ta cứ tưởng là cô ta, nhưng sau này phát hiện ra, không phải!”

Hoa Trước Vũ khẽ chau mày, trong lòng dâng lên cảm giác nặng nề khó lòng diễn tả. Nàng tránh ánh mắt của Tiêu Dận, quay đầu nói: “Mong ngài nhớ lời hứa vừa rồi, ta xin cáo lui.” Nàng chậm rãi bỏ đi, tà váy tung bay trong gió, chẳng mấy chốc đã biến mất trước mặt Tiêu Dận.

Tiêu Dận đột nhiên lùi ra sau hai bước, một tay ôm trước ngực, đè chặt vào tim hết sức chịu đựng, nhưng cuối cùng vẫn phun ra một ngụm máu tươi, bắn đầy trên đất, trông mà không khỏi kinh hãi. Chàng bám vào cành cây, khẽ lau đi vết máu trên môi, trong đôi mắt tím loé lên một tia nghi hoặc.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện