Quyển 20 - Chương 2

Lạc Trữ phụng mệnh đưa đám người Thu Lam đến bên bờ sông. Tới nơi, hắn lập tức phát tín hiệu, chỉ trong chốc lát, một đội thuyền nhỏ đã nhanh chóng xuất hiện và đưa bọn họ về thuyền lớn của Tiêu gia.

La Đăng đương nhiên không ngủ, đã sớm ăn mặc chỉnh tề chờ đợi ở chỗ này. Vừa thấy Lạc Trữ lên thuyền, hắn không khỏi lộ ra vài phần kinh ngạc, “Là Lạc tổng quản sao? Ta còn tưởng Lạc Vân sẽ trở lại đây chứ. Vừa khéo, ta đã phát tín hiệu triệu tập, phàm là những huynh đệ ở gần Đồng Trạch, một khi trông thấy tín hiệu sẽ lập tức tới ngay. Chờ mọi người tụ tập đông đủ, chúng ta liền cùng nhau dẫn theo nhân mã chạy vào Đồng Trạch tiếp ứng cho Thiếu chủ.”

Lạc Trữ thầm than may là mình tới kịp. Hắn tận lực bày ra phong thái trấn tĩnh ung dung, “Việc này không cần gấp gáp, để sau hãy nói đi.” Dứt lời, hắn quay sang bảo với đám thủ hạ rằng hiện tại Thiếu chủ đang ở Đồng An viện, khiến cho bọn họ lo lắng đến mức lệ nóng cũng muốn tuôn rơi.

Thu Tinh sốt ruột, liều mạng giậm chân, oán hận nói, “Thực sự là một chút cũng không ổn, Khánh Ly kia là cái thứ tốt đẹp gì? Sao giữa đêm giữa hôm Minh vương lại đi đến chỗ của hắn ta? Ta còn tưởng rằng Minh vương đang ở trên thuyền chứ!”

Lạc Trữ không nhiều lời, lập tức an bài cho các nàng đi ngủ, nhưng hai thị nữ nọ đều kiên quyết không chịu nghe theo.

Thu Lam lau nước mắt nói, “Hiện tại đang lúc cấp bách vô cùng, chúng ta làm sao mà ngủ được. Lạc Tổng quản, ngươi cũng… ở Đồng An viện với Minh vương, tại sao ngươi không sớm nói ra mà lại lừa gạt đưa chúng ta tới chỗ này.”

Thu Tinh thò đầu nhìn về phía bờ sông vắng lặng không một bóng người, cũng hùa theo, “Lát nữa Lạc Vân sẽ đón Thu Nguyệt trở về, nếu như nàng ta không thấy Minh vương ở đây, chẳng biết sẽ cuống quýt thành cái dạng gì nữa. Buổi tối lúc phái người truyền tin cho ta, nàng ấy còn dặn dò phải chăm sóc Minh vương cho thật cẩn thận. Ai nha, ta nhất định sẽ bị nàng đay nghiến giày vò tới chết cho mà xem.”

Lạc Trữ không phải Phượng Minh, hiển nhiên sẽ không quan tâm hay an ủi các nàng, chỉ nghiêm mặt lạnh lùng nói, “Chính vì muốn các ngươi được bình an, Thiếu chủ mới cố ý bảo ta đi đón các ngươi tới đây. Muốn giúp Thiếu chủ phân ưu thì câm miệng đi vào phòng hết đi. Đại sự sắp phát sinh còn muốn gây thêm rắc rối cho ta hay sao?”

Sắc mặt hắn trầm xuống đến dọa người khiến cho Thu Lam và Thu Tinh cũng không dám nói thêm gì nữa.

Trong lòng các nàng hiểu rõ, cho dù có ở cạnh Minh vương các nàng cũng không thể giúp được việc gì, vì thế đành phải ôm theo một bụng chất đầy lo lắng mà nối gót cao thủ Tiêu gia đi vào trong khoang.

Chờ các nàng ấy rời đi, Lạc Trữ mới tiếp tục nói với La Đăng về việc viện trợ Phượng Minh, “La tổng quản làm rất đúng, quả thật nên triệu tập nhân thủ lại đây, phòng ngừa có biến. Chẳng biết hiện tại đã triệu tập được bao nhiêu rồi?”

La Đăng cân nhắc một hồi, đáp, “Ngoại trừ nhân thủ ở trên thuyền lớn, chúng ta còn có một số huynh đệ làm ăn ngoài thành Đồng Trạch, tỷ như người của xưởng đúc hay là xưởng thủ công ở vùng ngoại ô.”

La Đặng đưa ra con một số ước chừng, sau đó lại bổ sung một câu, “Dĩ nhiên, nếu bàn về thân thủ võ công, tốt nhất là nên dựa vào đội ngũ cao thủ dưới quyền của Lạc tổng quản.”

Lạc Trữ nói, “Nhân thủ nhiều cũng không phải không tốt. Nhưng nhân công ở các xưởng chế tác thông thường thì lực cánh tay nhiều lắm cũng chỉ lớn hơn người bình thường một chút, giao chiến cũng không dùng nhiều, hơn nữa đều chưa từng trải qua huấn luyện, không tiện điều phối. Lạc Vân đã nói với ngươi kế hoạch của Thiếu chủ rồi đúng không?”

“Là kế hoạch đối phó với Khánh Chương sao?”

“Đúng vậy,” Lạc Trữ suy nghĩ cặn kẽ, lại nói, “Lúc này, Thiếu chủ chủ yếu là dùng kế, nếu như kế hoạch thành công, kỳ thực không cần phải huy động nhiều nhân thủ.”

Thấy La Đăng mở miệng định nói thêm điều gì, Lạc Trữ liền dứt khoát xua tay ngăn cản, “Ý tứ của La tổng quản ta đã hiểu, cẩn thận đương nhiên không bao giờ thừa thãi. Hay là như vậy đi, đoàn thuyền lớn không thể không có người chỉ huy, làm phiền La tổng quản trấn thủ ở chỗ này, một khi có yêu cầu liền xuất binh tiếp ứng. Về phần nhân thủ triệu tập được, một nửa lưu lại bờ sông đề phòng bất trắc, một nửa còn lại sẽ cùng cao thủ Tiêu gia do ta dẫn đầu tiến vào ngoại thành Đồng Trạch chuẩn bị ứng chiến.” Hắn trầm ngâm một hồi, tiếp tục, “Chỉ mong kế hoạch lần này của Thiếu chủ diễn ra thuận lợi, có thể thành công tiêu diệt Khánh Chương, giành được sự ủng hộ của Ngự tiền Tướng quân Đồng quốc. Một khi kế hoạch bại lộ, có khả năng chúng ta sẽ bị đại quân Đồng quốc bao vây. Khi đó đội thuyền này của La tổng quản sẽ là sinh cơ duy nhất của Thiếu chủ. La tổng quản, ngươi ngàn vạn lần phải trấn thủ ở tại nơi này.”

“Yên tâm.” La Đăng thấy lời đối phương nói rất có lý, vì thế liền mạnh mẽ gật đầu, “Trên đất liền thì ta không dám ba hoa, nhưng ở trên mặt nước, miễn không gặp phải hải tặc Đan Lâm, La Đăng ta đây không sợ bất kỳ một ai hết. Vạn nhất xảy ra biến cố, Lạc tổng quản chỉ cần cứu Thiếu chủ đưa lên trên thuyền, còn lại cứ giao cả cho ta.”

Ngay sau đó, hai người bọn họ quyết định: La Đăng trấn thủ đoàn thuyền, tùy thời tiếp ứng cho đám người Phượng Minh ở trong Đồng Trạch; còn Lạc Trữ có trách nhiệm triệu tập nhân mã, dẫn theo toàn bộ cao thủ Tiêu gia chạy vào thành tìm cơ hội tụ họp với Phượng Minh.

Chỉ trong chốc lát, người ngựa đã đến gần như đông đủ, Lạc Trữ xem xét một chút rồi phân chia bọn họ thành từng nhóm khác nhau. Những người kiếm pháp cao cường, điêu luyện thiện chiến hắn đều mang theo bên mình, những người còn lại thì tập trung thành một đội, để cho Nhiễm Thanh dẫn dắt.

Đại đội tinh binh của Tiêu gia tập trung ở bờ sông, mỗi người một ngựa lần lượt nối đuôi nhau đi theo Lạc Trữ tiến về Đồng Trạch. La Đăng ở lại trên thuyền nhìn về phương xa, chỉ thấy bóng người dần dần biến mất trong màn đêm tăm tối. Hắn căn bản không hề biết rằng, Lạc Trữ đã mang đi hơn phân nửa nhân mã triệu tập tới và gần như toàn bộ cao thủ tinh nhuệ của Tiêu gia song hắn căn bản không hề có ý định cứu viện cho Thiếu chủ.

Tính mạng của Thiếu chủ Tiêu gia vì thế đã như chỉ mành treo chuông.

Tại Đồng An viện, trong tiểu viện được canh phòng cẩn mật của Trường Liễu Công chúa truyền ra một hồi thanh âm ầm ĩ của đồ vật bị hất đổ.

“Nực cười!”

Nhìn bản cung khai của Thường Y, khuôn mặt Khánh Ly cơ hồ vặn vẹo đến mức không cách nào nhận ra được nữa. Hắn đạp bay chiếc bàn nhỏ được trạm khắc tinh xảo, điên cuồng xé nát tờ giấy trong tay, hung hăng xoay người, oán hận trừng mắt nhìn thê tử của mình, “Thường Y tuyệt đối không thể là mật thám! Nàng ấy đã mất hết thân nhân, phải lưu lạc bên ngoài. Nàng ấy là vì đã đắc tội với tên Khánh Chương kia cho nên mới bị hắn hãm hại. Nàng ấy đối với ta là thật lòng!”

“Điện hạ, người thanh tỉnh một chút đi!” Trường Liễu Công chúa thở dài.

Thực sự là tức chết mà!

Đến thời điểm lời khai bày ra rành rành trước mặt như thế này rồi, vậy mà Khánh Ly vẫn không chịu tỉnh ngộ.

Chẳng lẽ thực phải để cho nữ nhân kia hại chết hắn mới thấy hối hận hay sao?

“Thường Y căn bản là gian tế do Khánh Chương phái tới, nàng ta cho người ăn mê dược, vì thế người mới…”

“Đó không phải là mê dược. Đó là loại dược ăn vào sẽ cảm thấy sung sướng như tiên trên miền cực lạc!”

“Nàng ta ngay cả cung khai nhận tội cũng đã viết rồi.”

“Dùng nghiêm hình áp bức như thế, muốn nàng ấy khai cái gì mà không được? Thường Y ở đâu? Trả lại Thường Y cho ta!” Khánh Ly hung tợn rống lên.

Trường Liễu Công chúa chán nản, “Điện hạ… người… người… Đến lúc nào rồi mà người vẫn…” Bất chợt màng biến sắc, thân thể nặng nề chầm chậm đổ về phía sau.

“Công chúa!” Sư Mẫn kinh hãi hô lên một tiếng, nhanh chóng chạy tới đỡ nàng.

Mấy ngày gần đây, chuyện xấu liên tục xảy ra, tinh thần của Trường Liễu đã sớm bị tổn hao quá độ mà nổi lên uất khí.

Vốn dĩ nàng hy vọng sau khi Khánh Ly nhìn thấy bản cung khai nhận tội này của Thường Y, trong lòng sẽ nảy sinh vài phần hối hận, hiểu được sai trái của bản thân mình. Chẳng ngờ, cuối cùng thái độ của Khánh Ly lại là như thế.

Một người vì sao cứ u mê nhất quyết không chịu tỉnh ngộ đến mức này cơ chứ?

Trường Liễu Công chúa được Sư Mẫn dìu đỡ, cố gắng ổn định thân mình, suy yếu khoát tay ra hiệu người ngoài không cần vì phẫn nộ mà can thiệp vào, tay còn lại tự mình vuốt ve cái bụng đang đau âm ỉ.

Nàng chậm rãi quay về phía Khánh Ly, thấp giọng nói, “Trước tiên điện hạ đừng nóng giận, hãy nghe ta nói. Ta với người mặc dù chưa từng hòa thuận, nhưng dù gì cũng là phu thê, huống hồ ta lại đang mang thai cốt nhục của người. Hiện tại, ta chỉ một lòng mong muốn người được bình an, sớm ngày đăng cơ mà thôi. Đó là sự thật.”

Dừng một chút, Trường Liễu lại nói, “Cũng không phải do ta đố kị ghen ghét với Thường Y mà hãm hại nàng ta. Thế nhưng nàng ta đích thực là gian tế do Khánh Chương phái tới. Lúc nàng nhận tội, Minh vương cũng có mặt, hắn có thể làm chứng cho ta, rằng Thường Y là tự mình nhận tội chứ hoàn toàn không phải bị ép cung. Xin Điện hạ xử lý Thường Y, tận lực khắc phục hậu quả của sai lầm lúc trước. Còn về những gì đã qua trong quá khứ, chúng ta sẽ không đề cập tới nữa.”

Lần này Trường Liễu mở miệng bộc bạch chân tình khẩn thiết vô cùng. Sư Mẫn nghe mà nước mắt cũng một đường lăn dài trên má.

Thế nhưng Khánh Ly thì lại bật cười, chế giễu, “Hừ! Cái thứ tiện nữ dâm loạn không gì sánh được như ngươi đương nhiên sẽ không muốn ta nhắc tới chuyện xưa. Lúc phụ vương ta cầu thân với Chiêu Bắc, ngươi còn đang mê đắm gã Đỗ Phong du thủ du thực nào đó kia, lại còn viết lá thư gì mà ‘Bất yếu đế vương’, hại ta bị cả thiên hạ chê cười. Nếu không phải vì phụ vương muốn thông gia với Chiêu Bắc, đích thân hạ xuống vương lệnh, sao ta lại nguyện ý thú ngươi về nhà?” Khánh Ly hung tợn nhìn chằm chằm vào Phượng Minh và Dung Hổ đang đứng sau lưng Trường Liễu, “Vốn dĩ ta định coi ngươi như một Công chúa miễn cưỡng để trang trí trong phòng, nên đã cho ngươi danh phận chính thất. Chẳng ngờ ngươi lại không biết điều, ở sau lưng ta âm thầm cấu kết với tên Tiêu gia vô sỉ hạ lưu này, còn mưu đồ hãm hãi Thường Y. Lẽ nào ta lại ngu xuẩn mà trúng phải quỷ kế của các ngươi?”

Vung tay một cái, Khánh Ly lập tức chỉ vào cái bụng của Trường Liễu Công chúa, bỉ ổi cay nghiệt nói, “Ngươi bảo Thường Y cấu kết với Khánh Chương, vậy ta nói ngươi cùng gã nam nhân du thủ du thực kia tư thông thì sao? Thứ đang nằm trong bụng ngươi còn không biết có phải là tạp chủng hay không đâu.”

Trường Liễu Công chúa nghe được hơn phân nửa đã không còn dám tin vào tai mình nữa. Nàng lại càng không ngờ người kia lại có thể nói ra hai tiếng ‘tạp chủng’ này, vì thế nhất thời nộ khí công tâm, hít thở không nổi, suýt chút nữa thì ngã ngửa ra sau.

“Công chúa cẩn thận!” Phượng Minh đứng sau lưng Trường Liễu sắc mặt đại biến, vươn một tay đỡ lấy nàng.

Khánh Ly tuy mê luyến Thường Y, xem thường chính thất, thế nhưng điều đó cũng không có nghĩa là hắn không bận tâm đến việc mình bị cắm sừng. Nhìn thấy Phượng Minh trong lúc cấp bách vội vàng ôm eo Trường Liễu, nhất thời tức giận chửi ầm lên, “Cẩu nam nữ! Tiểu tiện nhân! Ta cho ngươi biết hậu quả của việc tư thông cấu kết, phản bội phu quân!”

Dứt lời, hắn liền xắn tay áo hung hăng đi về phía Trường Liễu, tựa hồ hoàn toàn không để tâm tới tình cảm phu thê và cả hài nhi đang nằm trong bụng nọ, thực sự muốn động thủ với nàng.

Vốn dĩ Dung Hổ đã âm thầm bàn bạc với Phượng Minh, một khi muốn liên thủ với Khánh Ly, vậy thì phải lễ độ với hắn một chút.

Nhưng mà giờ phút này ngay cả Dung Hổ cũng là giận không kìm được! Thừa lúc Khánh Ly đi ngang qua trước mặt, hắn vươn cánh tay cứng như sắt thép, nắm chặt bả vai đối phương, khiến cho người kia không cách nào cựa quậy được. trầm giọng cảnh cáo, “Khánh Ly Điện hạ, xin tự lượng sức!”

Khánh Ly đắm chìm trong tửu sắc, sinh lực đã sớm cạn kiệt, bị Dung Hổ dùng một tay tuỳ tiện nắm lấy thật chẳng khác nào một con ếch bị kẹp giữa móng vuốt của đổi phương, không cách nào giãy dụa. Hắn vừa hùng hổ né tránh vừa mặt đỏ tía tai, quay sang Trường Liễu đang ngồi nghỉ ở một bên, tức giận quát, “Tiện nhân! Mai này ta đăng cơ, nhất định sẽ bán đôi nam nữ các ngươi vào kỹ viện, đồng thời lôi luôn thứ tạp chủng kia ra làm thịt…”

Sư Mẫn không thể chịu nổi nữa, lao ra chắn trước mặt Trường Liễu, hai mắt tựa như phun lửa, cất cao giọng nói, “Điện hạ đang nói sảng gì vậy? Khi được gả đến đây Công chúa nhà ta có còn là xử nữ hay không, Điện hạ đích thân động phòng mà còn không rõ hay sao? Cốt nhục trong bụng Công chúa đã hơn ba tháng, chính là kết quả của những ngày tháng đầu ấp tay gối giữa nàng và Điện hạ trước khi Thường Y đặt chân vào phủ viện. Thời điểm Công chúa và Điện hạ gần gũi, đều có thị nữ chuyên chức ghi chép lại, còn có thể làm giả được sao?”

“Hơn nữa,” Nói đoạn, nàng xoay người, liếc mắt nhìn vào ‘gian phu’ bị Khánh Ly chỉ mặt gọi tên – Phượng Minh kia, nói, “Ba tháng trước, Minh vương căn bản không có mặt ở Đồng quốc, sao có thể cùng Công chúa có gian tình?”

“Câm miệng!” Bị Sư Mẫn nói một phen, song Khánh Ly một chữ cũng nghe không lọt. Hắn vẫn luôn khó chịu đối với thị nữ phiền phức này, hiện tại càng là không chút khách khí, mắng, “Công chúa cái gì? Chiêu Bắc đã suy vong, các ngươi còn tự cho mình là cao quý? Ta nói cho ngươi biết, nếu chủ nhân của ngươi không có thân phận Công chúa thì còn không bằng một kỹ nữ đâu! Hừ, chí ít ca kỹ còn có thể khiến cho ta vui vẻ. Trường Liễu, ngươi đừng có ở trước mặt ta mà bày ra bộ dạng Công chúa chính thê đoan trang hiền thục. Nói cho ngươi biết, so với Thường Y, ngươi ngay cả một cái đầu ngón tay của nàng cũng không thể sánh bằng! Trả lại Thường Y cho ta! Cái đồ nữ nhân hẹp hòi chỉ biết ghen ghét đố kị này! Không chiếm được sủng ái của phu quân thì liền ra tay tàn ác, ngay cả phu quân cũng dùng khói mê mà đối phó, hèn hạ!”

Sư Mẫn tức đến mặt đỏ tía tai, còn định nói thêm vài câu công đạo, nhưng lại bất chợt nghe thấy một tiếng kinh hô từ phía sau vọng lại. Nàng vội vã quay đầu, vẻ mặt hoảng hốt tột cùng, “Công chúa!”

Vẻ mặt Trường Liễu Công chúa tái nhợt, ngay cả bờ môi cũng không còn lấy một tia huyết sắc.

Nàng nghe Khánh Ly tức giận mắng chửi một hồi… mỗi chữ nói ra đều cay nghiệt tàn ác không gì sánh được, chỗ nào còn có tình nghĩa phu thê? Người nọ không những nhắc tới Đỗ Phong, mà còn hoài nghi nàng có tư tình cùng với Minh vương… Tâm tư Trường Liễu nhất thời trùng xuống.

Thường Y có thể chiếm lấy toàn bộ sủng ái của Khánh Ly trong một thời gian ngắn ngủi, khiến cho hắn triệt để không còn lưu luyến với mình, một nửa là do mê dược điều khiển, nửa còn lại, chính là dẫn phát từ chuyện lúc xưa.

Xem ra, việc năm đó mình không chấp nhận cầu thân lại còn viết thư cự tuyệt, người nọ vẫn luôn ghi nhớ trong lòng.

Sâu thẳm trong tâm tư hắn, chuyện này vẫn như một cái gai chưa hề được nhổ bỏ. Trường Liễu Công chúa được mấy thị nữ vuốt ngực thuận khí, một lát sau cũng dần ổn định lại hơi thở của mình. Nàng đảo mắt nhìn về phía Phượng Minh một cái, thấp giọng nói, “Minh vương yên tâm, ta chỉ là… có chút khó thở.”

Sau đó, nàng ngơ ngác nhìn vào chiếc ghế đối diện hồi lâu, bất chợt nước mắt tràn mi, lệ nóng hai hàng chảy dài trên khuôn mặt.

Gạt nước mắt, Trường Liễu buồn bã nói, “Mặc dù ta không đối xử quá tốt với hắn, thế nhưng cũng chưa từng làm gì tổn hại đến hắn. Rốt cuộc ta đã sai ở đâu mà hắn lại căm hận ta đến vậy?”

“Tất cả chẳng qua chỉ lời nói trong lúc nóng giận, Công chúa không thể coi là thật được.” Tuy rằng Sư Mẫn hận Khánh Ly đến thấu xương, nhưng lo rằng Trường Liễu càng lúc càng khổ sở nên đành nghẹn ngào khuyên nhủ, “Điện hạ là bị hồ ly tinh kia mê hoặc, Công chúa ngàn vạn lần đừng để trong lòng. Đợi chúng ta bắt con hồ ly tinh kia tới đây, cho ả nhận tội ngay trước mặt Điện hạ, xem Điện hạ có còn càn quấy như vậy nữa không. Nhất định phải khiến cho Điện hạ nhận xin với lỗi Công chúa mới được!”

Dung Hổ ném Khánh Ly đang không ngừng gào thét cho đám thị vệ, ra lệnh bọn chúng giám sát chặt chẽ người này. Sau đó, hắn đi tới bên người Phượng Minh, thấp giọng trao đổi, “Minh vương, sự tình có chú không ổn. Thuộc hạ thấy thần trí Khánh Ly vẫn còn rất u mê, hơn nữa có vẻ đã phát điên rồi.”

Phượng Minh cũng là ủ ê mặt mũi, “Ai nha, ta cũng đang vì chuyện này mà nhức đầu đây. Coi như chúng ta thành công cất giấu thủ cấp trong phủ Khánh Chương, nhưng thiếu đi quân cờ chủ chốt Khánh Ly này thì cũng không cách nào hoàn thành kế hoạch.”

Hắn cũng không thể lấy tư cách của Thiếu chủ Tiêu gia mà chạy tới trước mặt Trang Bộc, báo rằng thủ cấp của vị Đại vương mất tích đã lâu kia hiện tại đang nằm trong Hợp Khánh vương phủ đi?

Cái này có khác gì tự chui đầu vào lưới, tự làm rồi lại tự thú đâu!

Cho dù Khánh Ly là một tên hỗn đản tồi tệ, thế nhưng trong người hắn lại có huyết mạch hoàng gia tôn quý nhất của Đồng quốc. Chỉ có Khánh Ly lấy danh nghĩa điều tra chuyện liên quan đến tung tích phụ vương mà ra mặt xông vào phủ đệ của Khánh Chương kiếm tìm chứng cứ mới là hợp tình hợp lý nhất.

Muốn dùng thủ đoạn chính trị để không mất một binh một tốt mà lật đổ Khánh Chương, vậy thì không thể không xử lý cái nan đề mấu chốt tên gọi ‘Khánh Ly’ này.

“Không phải chúng ta đã hắt mấy thùng nước lạnh vào người Khánh Ly, còn cho hắn ăn không ít dược liệu bổ trợ đầu óc rồi sao? Tại sao đến tận bây giờ hắn vẫn như con chó điên gặp ai cũng cắn như vậy? Lẽ nào ngoại trừ Thường Y, hắn không thể có biểu cảm bình thường với bất cứ một người nào khác hay sao?” Dù gì Lạc Vân mặt than cũng không có ở đây, Phượng Minh rốt cuộc có thể thỏa sức vò đầu bứt tóc được rồi. Vò một lúc lâu, hắn lại quai miệng ra nói, “Ta nghĩ cho dù là phụ thân của hắn ở đây hẳn là cũng sẽ bị cắn cho vài ba phát.”

Dung Hổ vẫn luôn trầm ổn cũng bị động tác mất bình tĩnh của Phượng Minh chọc cho bật cười. Hắn vươn tay ngăn cản hành động vò đầu bứt tóc của đối phương, trầm ngâm nói, “Xem ra mê dược nữ nhân kia cho Khánh Ly uống không phải là loại bình thường, có lẽ cần giải dược đặc biệt. Thuộc hạ thử đi tìm nữ nhân kia tra hỏi xem sao.”

Hắn ra lệnh cho đám thị vệ bên người lưu lại vài cao thủ để bảo đảm an toàn cho Trường Liễu Công chúa. Bởi vì không thể rời khỏi Phượng Minh, Dung Hổ bất đắc dĩ đành phải mang theo người nọ cùng với bảy – tám thủ hạ võ công tinh nhuệ đi cùng.

Ra khỏi hành lang, đi tới ngoài cửa căn phòng nhỏ đang được dùng làm nơi giam giữ tạm thời, Dung Hổ yêu cầu Phượng Minh dừng bước, “Nữ nhân này đã bị thuộc hạ dọa sợ, đợi thuộc hạ đi vào hù dọa thêm vài câu, để cho nàng ta không dám bịa chuyện nữa, sau đó sẽ mời Minh vương tới tra hỏi.”

Phượng Minh ngoan ngoãn gật đầu, “Được.”

Sau khi chứng kiến Dung Hổ tra khảo nữ nhân kia, Phượng Minh rất có lòng tin đối với thủ đoạn ‘hù dọa tài tình’ của hắn.

Dung Hổ đẩy cửa tiến vào, chưa được bao lâu, đã hé cửa thò đầu ra, “Xong rồi.”

Lúc này Phượng Minh mới vào trong, chỉ thấy dáng vẻ Thường Y tiều tụy núp ở góc phòng, vẻ mặt sợ hãi tột cùng. Nàng ta nghe thấy có người bước vào nhưng ngay cả đầu cũng không dám ngẩng lên.

Dung Hổ đứng sau lưng Phượng Minh, trầm giọng nói, “Minh vương đã tới, thành thật khai tất cả những gì ngươi biết ra đi.”

Khánh Chương ở trong vương phủ vẫn duy trì cảnh giác vô cùng cao độ, hết sức chuyên chú đợi chờ động thái của địch nhân.

Có điều, thời gian càng lúc càng trôi qua, sự hoài nghi cũng theo đó mà lặng lẽ trôi dạt vào trong không khí.

“Tin tức của Vương thúc, chỉ sợ là có phần không chính xác đi?” Trang Bộc nín thở chờ đợi trong bóng tối suốt một hồi lâu, rốt cuộc không nhịn được quay sang Khánh Chương hỏi một câu như vậy.

“Không, không đâu.” Ngữ khí của Khánh Chương đã không chắc chắn như lúc ban đầu. Hắn vừa nói vừa vươn tay lau mồ hôi trên trán, lại đảo mắt nhìn về phía hoa viên lặng ngắt như tờ của vương phủ.

Lạc Trữ chết tiệt, báo cho hắn cái tin quái quỷ gì vậy?

Căn cứ vào sắc trời, hai tên tiểu tặc đi gài tang vật hẳn là phải sớm đến đây rồi chứ. Thời gian dài như vậy, đừng nói một cái đầu người, cho dù là một đàn heo sống cũng có thể chôn xong xuôi rồi.

Sao mà ngay cả một cái bóng cũng không thấy?

“Không cần đợi nữa.” Trang Bộc từ trong góc tối đi ra, “Nếu thật sự có người tới thì đã sớm tới rồi, không thể nào tới tận bây giờ cũng chưa lộ diện. Theo mạt tướng thấy, không phải là có trong phủ của Vương thúc có người để lộ hành động của chúng ta, mà là cái tin này vốn dĩ không hề chính xác như Vương thúc nghĩ.”

“Thế nhưng Khánh Ly thực sự cấu kết với Minh vương để hại chết Đại vương, Trang Tướng quân cũng đã phái người đi điều tra….”

“Việc này không thể dễ dàng mà xác định như thế được.” Trang Bộc có chút ác cảm với việc Khánh Chương một mực gán tội hại chết phụ thân lên đầu Khánh Ly, trầm giọng ngắt lời, “Hiện tại thứ mà ta điều tra được chỉ là Khánh Ly Điện hạ quả thật lén lút gặp gỡ Minh vương. Việc này nhiều nhất cũng chỉ khiến cho người ta sinh nghi mà thôi, không thể kết luận bọn họ có liên quan đến chuyện Đại vương mất tích được. Không phải Vương thúc đã nói đêm nay bọn họ sẽ phái người tới gài tang vật nhằm hãm hại ngươi, còn nói trong tay bọn họ cất giữ thủ cấp của Đại vương nữa hay sao? Thế nhưng bây giờ vẫn chưa hề phát sinh sự tình giống như Vương thúc đã nói.”

Khánh Chương thân là Vương thúc, đã bao giờ bị một người trực diện chống đối thẳng thừng như vậy? ngự tiền Tướng quân ở trước mặt đây quyền hạn to lớn mà ý chí lại vững vàng, vì thế, hắn chỉ đành tức tối vặn lại, “Nói như vậy, Tướng quân không tin ta sao?”

Trang Bộc hai tay ôm quyền, thi lễ một cái, không kiêu không ngạo nói, “Vương thúc hiểu lầm rồi, nếu như mạt tướng không tin Vương thúc, làm sao sau khi nhận được tin tức lại không quản ngại đêm hôm khuya khoắt mà chạy tới đây, còn cùng Vương thúc ở chỗ này nhọc công mai phục? Nhưng sự thật Vương thúc cũng tận mắt nhìn thấy rồi, rõ ràng là không có chuyện gài tang vật này nọ gì hết.”

Thấy sắc mặt Khánh Chương u ám, Trang Bộc cũng không muốn đắc tội thêm, hòa hoãn nói, “Như vậy đi, chuyện Khánh Ly Điện hạ cùng Minh vương bí mật gặp mặt, sáng sớm ngày mai ta sẽ phái người đi tìm hiểu một lần nữa. Nếu quả thực bọn họ có mưu đồ bất chính với Đồng quốc, mạt tướng đảm bảo sẽ hành xử công bằng. Bây giờ đêm đã về khuya, không dám quấy rầy Vương thúc nữa, mạt tướng xin phép cáo từ.”

Lòng dạ Khánh Chương vốn thâm sâu, vừa rồi chẳng qua mưu tính không thành, thẹn quá hóa giận nên mới vô ý phát hỏa mà thôi. Hiện tại nộ khí nguội dần, hắn thức thời tự nhủ không thể đắc tội với vị Tướng quân đang nắm giữ binh quyền ở trước mặt này, dù sao thì ngày sau chắc chắn sẽ còn rất nhiều dịp phải cần người này trợ giúp.

Vì thế Khánh Chương lập tức xoay người, biểu tình hòa nhã vừa cười vừa than thở, “Trang Tướng quân không nên trách ta vội vã. Đại vương là huynh trưởng của ta, hiện tại tung tích vẫn còn không rõ, thân là đệ đệ làm sao có thể không lo lắng được đây? Vừa nghe được tin Khánh Ly cùng kẻ khác mưu sát phụ thân của mình… ai nha, ta cũng mong là mình nghe nhầm thôi. Được rồi, chuyện tối nay xin Tướng quân tạm thời đừng nói với Khánh Ly vội, tránh cho hắn nảy sinh cừu hận đối với thúc phụ ta đây …”

Đương nhiên Trang Bộc không muốn vương tộc Đồng quốc phát sinh nội chiến, liền dứt khoát vỗ ngực đảm bảo, “Vương thúc yên tâm, tình báo sai lệch cũng là chuyện bình thường, điều này chỉ có thể trách thủ hạ làm việc thất trách. Mạt tướng tuyệt không phải người nhiều chuyện như vậy đâu.”

Khánh Chương nói, “Vậy thì tốt rồi, vậy thì tốt rồi. Đa tạ Trang Tướng quân đã thông cảm. A, nào nào, để ta tiễn Tướng quân ra ngoài.”

Chủ nhân Hợp Khánh Vương phủ đích thân tiễn Trang Bộc ra cửa. Dọc đường đi, hắn vẫn không ngừng tranh thủ lôi kéo đối phương, ra vẻ ưu tư sầu muộn về tương lai của Đồng quốc, thao thao bất tuyệt, “Khánh Ly là chất nhi của ta, vương vị đương nhiên là của hắn. Nếu như hắn ngoan ngoãn hiếu thuận với phụ vương, một thúc thúc như ta đây còn mong đợi gì hơn? Chỉ sợ hắn tuổi trẻ kiêu ngạo không để người khác vào trong mắt, chung quy vẫn muốn cái mạng già của ta. Ai nha, cũng tại ta ỷ mình là thúc thúc, thường xuyên ra mặt giáo huấn hắn, thế nhưng có làm như vậy, chẳng phải cũng là vì muốn tốt cho hắn sao.” Vừa nói, hắn vừa bày ra vẻ mặt u sầu, liên tiếp lắc đầu than thở.—

Thế nhưng Trang Bộc không cho là đúng, “Trong lòng Khánh Ly Điện hạ hiểu rõ, Vương thúc giáo huấn hắn cũng là vì hắn, nhất định sẽ không để lòng đâu. Vương thúc đừng nên nghĩ xấu cho tiểu chất nhi này.”

Hai người bọn họ vừa nói chuyện vừa đi ra ngoài cửa lớn.

Đêm đã về khuya, đường cái bên ngoài vương phủ trống không một mảnh. Hơn phân nửa cao thủ trong đám thị vệ đã bị điều vào hoa viên phục kích, chỉ để lại một vài tên gia nô ở lại làm bộ như đang canh gác mà thôi. Vừa thấy Khánh Chương và Trang Bộc đi ra, bọn chúng liền hiểu Tướng quân muốn ra về, nhanh chóng chạy đi dắt ngựa của đối phương tới.

Trang Bộc lên ngựa, quay lại cảm tạ Khánh Chương đã đưa tiễn một hồi, “Vương thúc, xin mời hồi phủ. Chuyện đêm nay mạt tướng sẽ không để lộ ra ngoài, không cần bận tâm.” Dứt lời, hắn cáo biệt Khánh Chương rồi ly khai.

Trong thành, phần lớn bách tính đã chìm sâu vào giấc ngủ. Trang Bộc cũng không muốn quấy nhiễu người dân, vì thế phân phó thuộc hạ không cần vội vã, cứ chậm rãi cưỡi ngựa lặng lẽ hồi phủ Tướng quân.

Chẳng ngờ, đoàn người vừa mới đi tới đầu đường đã chợt nghe thấy một hồi vó ngựa dồn dập truyền tới từ phía đằng sau.

Trang Bộc kinh ngạc quay đầu nhìn lại.

Xa xa, nơi cuối phố có một bóng người cưỡi ngựa lao ra, tốc độ phi thường mạnh mẽ. Trong đêm tăm tối, tuy rằng không thể nhìn rõ diện mạo của đối phương, thế nhưng khí thế kia cũng thực dọa người, từng tiếng vó ngựa đạp trên mặt đất, cơ hồ xé tan một mảnh yên tĩnh của thành đô.

Trang Bộc thân là lão tướng dày dặn chốn sa trường, vừa thấy người nọ đã biết sự tình không ổn. Hắn còn tưởng đối phương tới là để ám sát mình, vì thế quát lên một tiếng, khiến toàn bộ thị vệ tuốt kiếm bao vây xung quanh sẵn sàng nghênh địch.

Chẳng ngờ vòng vây bảo hộ còn chưa kịp hình thành, Trang Bộc lại bất ngờ hét lên, “Không ổn! Vương thúc lâm nguy! Mau bảo vệ Vương thúc!” Sau đó cả đám người lại từ giữa đường lớn chạy về đại môn vương phủ.

Từ lúc Lạc Vân tách khỏi Thu Nguyệt liền thúc ngựa như điên một đường chạy tới vương phủ của Khánh Chương.

Lúc này trong lòng hắn đang bùng cháy một ngọn lửa báo thù vô cùng mãnh liệt, làm gì còn tâm trạng để nghĩ tới bên cạnh tên hỗn đản kia có bao nhiêu thủ vệ. Thúc ngựa đạt tới tốc độ tối đa, Lạc Vân giống như một cơn cuồng phong từ cuối đường bổ nhào tới, chỉ trong nháy mắt đã dừng lại trước cửa lớn của Hợp Khánh vương phủ.

“Khánh Chương! Mau nạp mạng!”

Khánh Chương vừa mới tiễn Trang Bộc ra về, còn chưa kịp đi vào bên trong vương phủ đã nghe tiếng vó ngựa dồn dập từ xa truyền tới. Hắn vốn tưởng mật thám mà Trang Bộc phái đi đã quay trở về, nào ngờ vừa ngoảnh đầu nhìn lại liền thấy một thanh âm đòi mạng chui thẳng vào lỗ tai. Một vật thể khổng lồ bỗng nhiên lao tới, trực tiếp đè hắn xuống. Khánh Chương nhất thời sợ hãi đến mức chân tay mềm nhũn cả ra, ngã vật xuống sàn, bất chấp thể diện mà lăn từ bậc thêm ra ngoài đường lớn mới miễn cưỡng thoát được số kiếp bị ngựa giẫm chết.

“Vương thúc!”

“Bảo vệ Vương thúc!”

Thị vệ đứng canh bên ngoài vương phủ vừa thấy Lạc Vân hệt như tử thần mang đầy phẫn nộ xuất hiện giữa thế gian liền theo bản năng tuốt kiếm, vây quanh bảo vệ Khánh Chương.

Mà Lạc Vân, ngay khi nhìn thấy Khánh Chương, hai mắt liền đỏ au tựa như nhỏ máu. Tuấn mã hí vang một tiếng, hắn lập tức từ trên lưng ngựa lộn người nhảy xuống, rút kiếm đuổi tới vị trí mà Khánh Chương vừa lăn xuống, thẳng tay chém một nhát xuống đỉnh đầu đối phương.

“Dừng tay!” Trang Bộc đuổi tới kịp thời, vừa vặn ngăn được một nhát kiếm này.

Hai thanh kiếm va chạm vào hau, phát ra một thanh âm vô cùng chói lọi.

Ánh mắt Lạc Vân sắc bén tựa lưỡi đao, ráo riết nhìn vào Khách Chương một chút cũng không rời. Bị Trang Bộc chặn kiếm, hắn không chút do dự lập tức vứt bỏ trường kiếm trên tay, nện một cước lên người Khánh Chương lúc này còn đang chật vật lăn lê trên mặt đất. Tay trái vươn tới, đoản kiếm giấu sẵn bên trong tức tốc phóng ra, đâm thẳng vào nửa bên ngực mục tiêu.

Khánh Chương hét thảm một tiếng, vội vã lùi về phía sau hòng tránh né.

Trang Bộc đứng một bên nhìn mà run rẩy toàn thân, vội vã xuống ngựa nhảy bổ về phía Lạc Vân, ý đồ muốn bức hắn phải bỏ chạy tháo thân.

Thế nhưng Lạc Vân đang trong trạng thái điên cuồng, làm sao lại chịu buông tha cho Khánh Chương được. Mắt thấy mũi kiếm của Trang Bộc đang nhắm thẳng phía mình mà lao tới, hắn cũng nhất quyết không chịu buông tay, chẳng qua chỉ lắc mình né đi một chút, đưa tấm lưng rắn chắc ra đỡ một kiếm của đối phương.

Đau nhức lan tràn ra khắp cơ thể.

Lạc Vân kêu lên một tiếng, liều mạng ghì chặt đoản kiếm đang cắm ngập trong áo Khánh Chương, dùng sức một đường đâm thẳng vào tim hắn.

“Vương thúc!”

“Vương thúc bị sát hại rồi!”

Tất cả mọi người ở trong vương phủ đều bị kinh hách, từ trong cửa lớn ồ ạt lao ra, chỉ thấy khắp nơi đâu đâu cũng là đao quang kiếm ảnh.

Lạc Vân một chiêu kết liễu Khánh Chương, nhưng trên vai cũng trúng phải một kiếm, toàn thân nhiễm đầy máu huyết.

Hắn cố nén đau đớn, bật người nhảy ra khỏi vòng vây, nhưng là chỉ trong nháy mắt cả loạt kiếm quang đã công kích tới.

“Hây a” hai tiếng chói tai, Lạc Vân rút song kiếm đeo ở sau lưng, hai tay đồng thời vận lực, xông thẳng vào trận địa của địch nhân.

Nhất thời những tiếng kinh hô thảm thiết đến chấn động lòng người liên tục vang lên.

Đến thời điểm này, hắn đã ôm trong lòng ý chí quyết tử, nhìn địch nhân trước mắt cũng hiểu rằng mình sẽ không thể thoát thân. Thế nhưng nghĩ đến vừa rồi có thể chính tay hạ sát Khánh Chương, trả thù cho Thu Nguyệt, trong lòng hắn tuyệt nhiên không hề sợ hãi. Sau khi giết thêm vài tên thủ vệ, Lạc Vân nở một nụ cười vô cùng lãnh liệt, một đường đi tới bậc thềm vương phủ tàn sát không chút ngơi tay.

Sự uy mãnh đáng sợ cùng với từng chiêu thức hạ thủ tàn nhẫn đến tuyệt tình này, đám thị vệ ở trong Hợp Khánh vương phủ có được mấy người biết đến. Chỉ trong thoáng chốc bọn chúng đã bị sát hại đến mức tim cật phơi bày một mảnh lạnh lẽo bên ngoài. Thậm chí ngay cả thủ vệ của Trang Bộc thân là những tướng sĩ ăn nằm nơi trận mạc cũng không dám tiên phong ngăn cản tên dã thú này, chỉ có thể áp dụng sách lược bao vây quần chiến, hòng tiêu hao thể lực của đối phương.

Lạc Vân một đường xung phong liều chết, chẳng mấy chốc đã chiếm cứ bậc thêm vương phủ, dựa vào địa thế từ trên cao phóng tầm mắt nhìn xuống dưới.

Song kiếm khua lên, hai luồng sáng đỏ xuất hiện, bất kể người nào tới bên cạnh hắn không chết thì cũng bị thương. Vì thế, những tiếng kêu thảm thiết không ngừng vang lên xé toạc cả trời đêm.

Trang Bộc kiểm tra qua thi thể của Khánh Chương, trong lòng hận đến nghiến răng nghiến lợi. Lúc này hắn liền đứng mũi chịu sào, xuất ra đường kiếm uy mãnh nhất, dẫn người đuổi tới bậc thềm, bao vây công kích Lạc Vân, lạnh lùng quát, “Ngươi không phải là tâm phúc của Minh vương hay sao? Vì sao lại sát hại Vương thúc của Đồng quốc ta?”

Lạc Vân liều chết vung kiếm chống trả, trong lúc bất cẩn lại trúng thêm một nhát vào đùi, toàn thân gần như ngã qụy xuống, phải nhờ vào đại môn vương phủ chống đỡ mới miễn cưỡng đứng vững được. Hắn quay đầu nhìn Trang Bộc, lạnh lùng đáp trả một câu, “Hắn đáng chết.”

“Ngươi mới đáng chết!” Trang Bộc giận dữ, công kích lại càng thêm ráo riết.

Đám người kia giống như một đàn kiến xông tới, Lạc Vân hai tay nắm chặt song kiếm cùng bọn chúng kịch liệt đối đầu. Thanh âm chói lọi của kim loại va chạm vào nhau tựa như một khúc ca đòi mạng vô cùng gấp gáp, chưa từng có lấy một khắc nghỉ ngơi.

Kiếm gãy, hắn lại vòng tay ra sau rút thêm một thanh kiếm khác, tiếp tục chiến đầu đến cùng.

Dũng mãnh kiên cường như vậy, thực sự khiến cho người ta hoảng sợ.

Nhưng cho dù kiếm pháp của Lạc Vân có cao cường bao nhiêu chăng nữa, hắn cũng chỉ có một mình. Chẳng bao lâu sau, trên người hắn đã có vô số vết thương lớn nhỏ, máu tươi thấm đẫm toàn thân, ngay cả bàn tay cầm kiếm cũng đã ướt đầy sắc máu.

Tiếng gió bất chợt xẹt đến bên tai, Lạc Vân đầu cũng không ngoảnh lại, một mực vung tay khua kiếm. Trên người hắn có nhiều chỗ trọng thương rất nặng, sức lực không còn được là bao. Hai lưỡi kiếm vừa giao nhau, lập tức hắn tuột tay đánh rơi vũ khí.

Thế công của Lạc Vân vừa chậm lại đã có kẻ nhân cơ hội đâm một kiếm vào ngay dưới vùng nách hắn.

Lạc Vân đau đớn hừ một tiếng, vung chân đá địch nhân xuống khỏi bậc thềm. Vươn tay sờ tới trên lưng, bất chợt phát hiện đã không còn trường kiếm dự trữ, tâm tư hắn liền trùng xuống. Thì ra một bao trường kiếm đeo ở trên lưng cũng đã bị hắn dùng hết sạch rồi.

Đám người bên dưới đồng loạt hét to, “Giết! Giết! Hắn đã không còn vũ khí nữa!” Bọn chúng bắt đầu liều mạng ồ ạt xông lên.

Lạc Vân cắn răng, nắm chặt chuôi kiếm đang cắm vào dưới nách mình, bất chấp tất cả mạnh mẽ rút ra. Miệng vết thương bị đao kiếm đâm vào nay lại phải chịu ma sát từ hành động thô bạo này, đau đớn mãnh liệt dâng lên cơ hồ muốn làm người ta ngất xỉu.

Hắn lui lại vài bước, vung kiếm đẩy lùi mấy tên thị vệ đang sấn sổ xông lên, thế nhưng không cách nào đối phó nổi một kiếm phủ đầu của Trang Bộc. Mắt thấy hàng loạt mũi kiếm chi chít như mưa đang lao thẳng tới phía mình, Lạc Vân cuối cùng cũng không còn đủ sức để né tránh, chỉ đành thở dài một tiếng, nhắm mắt đợi chờ thời khắc sau cùng.

Bỗng nhiên…

“Vân nhi!”

Một tiếng gào thét sắc nhọn mà cao vút truyền vào trong tai, ngay sau đó là một hồi ‘leng keng’ của binh khí giao tranh kịch liệt.

Lạc Vân vốn dĩ nên bị loạn kiếm đâm xuyên và ngã gục trên mặt đất, lúc này lại rơi vào một vòng tay rất đỗi ôn nhu.

Lạc Vân mở to hai mắt, nhìn người vừa tới mà chấn động không thôi, “Nương?”

Lạc Thiên Thiên một tay che chở Lạc Vân, một tay bôi dược trị thương cho hắn. Nàng rũ mắt nhìn nhi tử của mình, “Thương thế sao rồi?” Trong lúc nói chuyện, Lạc Thiên Thiên lại không cẩn thận mà trúng phải một kiếm, đau đến nhíu mày.

“Nương!” Toàn thân Lạc Vân vốn dĩ đã kiệt quệ, nhưng thấy thân mẫu bị thương, chẳng biết từ đâu lại nảy sinh một luồng khí lực bất ngờ, hắn nhíu mày nói, “Để ta đứng dậy.”

Trên mặt đất có không ít vũ khí của đám thị vệ thương vong lưu lại, hắn tùy tay nắm lấy một cái, chống đất lảo đảo đứng lên, lưng dựa lưng với Lạc Thiên Thiên, tận lực cầm cự. Địch nhân cường đại, chẳng mấy chốc đã vân khốn hai người bọn họ. Lạc Vân trong lòng đau khổ và tự trách vạn phần, vừa đánh trả vừa nói với Lạc Thiên Thiên ở phía sau lưng, “Nương, ở đây có ta chống đỡ, người đi trước đi.”

Lạc Thiên Thiên cả giận nói, “Đứa con bất hiếu nhà ngươi, nếu như ngươi chết đi thì nương còn sống để làm gì?”

“Nương…”

“Câm miệng cho ta!”

Lạc Thiên Thiên một kiếm trên tay chống lại không biết bao nhiêu cường địch, chẳng mấy chốc đã thụ thương chi chít toàn thân. Mắt thấy vòng vây càng lúc càng hẹp, nhất thời nàng vội đến đổ mồ hôi. Khi nàng tới đây đã thấy thi thể của Khánh Chương nằm chình ình ngay trên mặt đất, nàng đã hiểu rõ hiện tại mối quan hệ ‘dị thường’ giữa mình và hắn ta đã không còn tác dụng nữa rồi.

Về phần ai đã giết chết Khánh Chương, chỉ cần nhìn vào cục diện Lạc Vân bị thị vệ vương phủ một đường vây giết đã đủ biết, chuyện này nhất định là do hắn làm.

Hài tử này thực sự khiến cho người ta không biết làm sao cho phải, giết ai không giết lại đi giết Khánh Chương – kẻ duy nhất có thể cứu mạng mẫu tử bọn họ trong tình cảnh này.

Lạc Thiên Thiên bị bức dịch chuyển về phía địch nhân, đột nhiên lại thấy một đường kiếm lóe sáng bên người Lạc Vân, vội vàng xông tới đánh bay quân địch. Nhưng bản thân nàng trong lúc nhất thời không kịp đề phòng lại bị tập kích từ phía bên hông. Bụng dưới truyền tới một hồi đau nhức, cúi đầu nhìn lại, chỉ thấy máu tươi thấm đẫm một màu.

Một nhát kiếm này sâu thực là sâu, máu huyết nhất thời tuôn ra như suối, khí lực của nàng cũng theo đó mà bị rút cạn.

“Nương!” Lạc Vân phát hiện mẫu thân lảo đảo sắp gục, quát to một tiếng, liều mạng phi thân nhào tới ngăn chặn hai đường kiếm, vội vàng ôm Lạc Thiên Thiên vào trong ngực. Hắn một bên vung kiếm chém giết kẻ thù, một bên như điên như dại gào thét với Lạc Thiên Thiên đang nằm trong lồng ngực, “Nương, người làm sao vậy? Nương! Nhất định phải cố gắng chịu đựng!” Dưới tình thế cấp bách, kiếm pháp của Lạc Vân trở nên hỗn loạn, nhanh chóng bị địch nhân nhìn ra sơ hở.

Lạc Vân đã sớm kiệt sức, hiện tại còn phải lưu tâm tới Lạc Thiên Thiên, tình cảnh càng thêm vạn phần nguy hiểm. Chỉ trong nháy mắt, trên người lại xuất hiện thêm không biết bao nhiêu là vết thương. Thế nhưng hắn hoàn toàn không phát hiện, chỉ một mực ôm lấy Lạc Thiên Thiên mà kêu gào, “Nương, người đừng nhắm mắt! Đừng nhắm mắt! Nương! Người trả lời ta một tiếng đi!”

Trong lúc hắn còn đang mải miết kêu gào, đau nhức lại đột nhiên truyền tới.

Đường kiếp lần này hung hăng đâm sâu vào xương sườn của hắn.

Thân thể vốn đã kiệt quệ, rốt cuộc giờ phút này Lạc Vân không thể chịu thêm được nữa. Hắn ngửa đầu bi ai hét lên một tiếng, buông trường kiếm trong tay, lập tức quỵ xuống mặt sàn.

Tuy vậy hắn vẫn không chịu buông tay, ôm chặt Lạc Thiên Thiên trong ngực mà liên tục gọi, “Nương? Nương?”

Lạc Vân giống như một con dã thú trọng thương, thế nhưng bất cứ lúc nào cũng có thể liều chết mà bổ nhào vào kẻ địch.

Trong một đêm, hắn không thể vừa mất đi Thu Nguyệt, lại mất thêm cả mẫu thân.

Thị vệ vương phủ thấy hắn rốt cuộc cũng buông kiếm, ồ ạt xông tới bậc thềm, vây chặt lấy hai mẫu – tử bọn họ.

Nhưng sự dũng mãnh của Lạc Vân sớm đã khiến cho bọn chúng sợ hãi đến run rẩy, lúc này thấy hắn bi thương ôm chặt mẫu thân, vừa hoảng lại vừa kinh, cuối cùng nhịn không được mà dừng bước, không có bất luận kẻ nào cả gan cầm kiếm xông lên.

Lạc Thiên Thiên nghe thấy Lạc Vân gọi mình thì yếu ớt mở mắt, nhìn thấy tình thế xung quanh liền hiểu được thắng thua đã định đoạt rồi, trong lòng đau thương không sao kể siết.

Ngày hôm nay, xem ra mẫu – tử bọn họ phải bỏ mạng tại nơi này.

Bản thân mình thì cũng thôi đi, thế nhưng Lạc Vân vẫn còn rất trẻ.

Nàng vô cùng thương tiếc nhìn vào khuôn mặt của Lạc Vân, hơi thở mong manh, “Ngươi… Hài tử này… vì sao lại phải giết Khánh Chương… vì sao lại tự biến mình thành như vậy?”

Đây là một lời oán giận, thế nhưng ngữ khí lại ôn hòa từ ái đến lạ thường.

Nhớ lại bao nhiêu năm nay mình cũng chưa từng cưng chiều nhi tử, chỉ một mực bắt hắn luyện rèn kiếm thuật. Chẳng ngờ, sau cùng lại có một ngày phải chết dưới loạn kiến xuyên thân. Sớm biết thế, chi bằng đừng luyện…

Trăm lo ngàn lắng vạn mối tâm tình, chỉ trong chốc lát đã giăng đầy ở trước mắt nàng.

Lạc Vân không thèm đếm xỉa tới đám vệ binh vẻ mặt như hổ đói rình mồi đang vây hãm xung quanh, đổ dồn ánh mắt lên người thân mẫu. Nghe nàng hỏi vậy, hắn lộ ra biểu tình thống khổ vô cùng, cắn răng nói, “Vì hắn phái người hạ sát Thu Nguyệt.”

Kỳ thực Lạc Thiên Thiên đã sớm đoán được. Nhưng khi nghe Lạc Vân nói ra, trong lòng vẫn nhảy dựng, âm thầm thở dài một tiếng: oan nghiệt, oan nghiệt, thực sự là ta đã hại chết Vân nhi của ta rồi!

Nội tâm nàng chua xót đến cùng cực.

Hài tử ngốc nghếch này, quả nhiên giống ta như đúc, si tâm đến mức đáng thương.

Nghĩ đến đây, bụng dưới của Lạc Thiên Thiên lại dấy lên một hồi đau nhức, mồ hôi lạnh cũng theo đó mà không ngừng túa ra.

“Vân nhi,” Lạc Thiên Thiên đau đến mức cong người, thở dốc mấy hơi, sau đó quát to một tiếng, dốc chút sức lực sau cùng, nắm lấy cánh tay của Lạc vân, vội vã nói, “Nương cầu xin ngươi một việc, nương cầu xin ngươi một việc!”

“Nương?”

“Về sau… Bất kể ngươi có biết cái gì, bất kể… bất kể…” Lạc Thiên Thiên gian nan kéo dài hơi thở, mở to đôi mắt chằm chằm nhìn vào khuôn mặt nhi tử của chính mình, đẩy từng chữ từng chữ bật khỏi kẽ răng, “Bất kể ngươi có biết chuyện gì, cũng không được… không được… oán hận nương…”

Nói xong một chữ cuối cùng, thanh âm của nàng nhất thời ngưng bặt. Bàn tay đang nắm chặt trên cánh tay của Lạc Vân cũng rũ mạnh xuống bên người, không còn động đậy nữa.

Đại môn vương phủ một mảnh huyết sắc ngập đầy, trong nháy mắt tựa hồ trở nên tĩnh mịch.

“Nương…”

Khi bàn tay nhuốm máu của Lạc Thiên Thiên rũ xuống, hồn vía của Lạc Vân cũng như bị một luồng sức lực khổng lồ hung hăng kéo ra bên ngoài thân thể.

Hận ý cùng sự dũng mãnh ngập trời khi hắn xông vào vương phủ lúc vừa rồi đã theo nhát kiếm tước đi mạng sống của Khánh Chương mà tan biến.

Sau khi tận mắt chứng kiến Thu Nguyệt hương tiêu ngọc vẫn, vì để báo thù, hắn đã hại chết luôn cả mẫu thân mình.

Hắn ôm lấy thi thể của Lạc Thiên Thiên, bất động như một đống bùn.

Liền cứ như vậy mà chết đi!

Giữa đất và trời, mọi thanh âm đều như im bặt, tất cả chỉ còn một mảnh tĩnh lặng đến hư không.

Đám thủ binh lăm lăm khí giới trong tay, thu hẹp vòng vây áp sát tới. Ban đầu bọn chúng vốn dĩ không dám đến gần Lạc Vân, nhưng sau khi thấy đối phương hồn phi phách tán thì lá gan cũng lớn dần, chậm rãi từng bước lại gần.

Có người lén lút vòng ra sau lưng Lạc Vân để thăm dò, sau đó lại rất thăm dò mà đâm ra một kiếm. Ánh mắt của Lạc Vân hiện tại đã không còn tiêu cự, hắn cứ thế ôm chặt lấy thi thể của Lạc Thiên Thiên, không chống đỡ cũng không hề né tránh.

“Xoẹt!”

Lưỡi kiếm cắm sâu vào da thịt, áo giáp trên vai cũng thủng một miếng to. Máu đỏ phun ra vô cùng mãnh liệt.

Lúc này bọn thị vệ vương phủ mới tin rằng Lạc Vân đã không còn chống đỡ được nữa, lập tức đắc thắng hét to. Ngay sau đó bọn chúng đồng loạt xắn tay áo bổ nhào tới.

“Bắt sống!”

“Bắt sống hắn! Phải báo thù cho Vương thúc!”

Bọn chúng xông tới, đoạt lấy thi thể của Lạc Thiên Thiên ra khỏi vòng tay của Lạc Vân. Lạc Vân vốn dĩ còn đang ngơ ngơ ngẩn ngẩn, vừa phát hiện có người định cướp mẫu thân của mình thì lập tức biến sắc, phất tay đánh tới đối phương.

“A!” Tên thị vệ vừa trúng chiêu lập tức phát ra một tiếng kêu thảm thiết, ngửa mặt lên trời rồi ngã vật ra sau, trên ngực đã cắm một thanh đoản kiếm sáng chói.

Đám người kia bất chợt cả kinh, thế nhưng đồng thời cũng đùng đùng nổi giận.

“Trên người tên tiểu tặc này còn giấu vũ khí!”

“Các huynh đệ, đừng khách sáo với hắn!”

“Chặt tay hắn đi xem hắn còn làm sao giết người được!”

Đao quang kiếm ảnh sáng lóe cả một vùng trời, tựa hồ tức khắc muốn phân thây xé xác Lạc Vân.

Nhưng đúng vào lúc này, tiếng vó ngựa dồn dập lại bất ngờ vọng tới.

Tiếng vó ngựa này cực kì cổ quái. Rõ ràng là những tiếng chân đơn lẻ của một con ngựa, thế nhưng lại có khí thế đáng sợ tựa hồ gót sắt của cả một đạo quân. Trong bóng đêm mịt mù tăm tối, thanh âm này bất chợt vang lên, dồn dập mà cấp bách chẳng khác nào một hồi chiến khúc hào hùng tràn ngập tự tin, không có một ai có khả năng địch lại.

Thanh âm này, lại từ cuối con phố nọ truyền tới.

Đám người trước cửa vương phủ vừa mới bị Lạc Vân một người một ngựa chém giết đến tim đập chân run, vừa nghe tiếng vó ngựa nọ lọt vào tai, đáy lòng không khỏi dâng lên hàn khí. Bọn họ vừa mới quay đầu nhìn lại, đúng lúc chứng kiến được cảnh kỵ sĩ kia giương cung, một phát bắn liền năm, sáu mũi tên.

Từng mũi tên hệt như sao băng xé gió vọt thẳng qua con phố dài, chỉ trong khoảng khắc đã tới ngay trước mặt đám thủ vệ ở đại môn vương phủ. Tốc độ của những mũi tên kia quả thực khiến cho người ta một phút giây để thi triển công phu cũng đều không có.

“A!”

“A!”

“A…”

Một loạt những tiếng kinh hô cùng lúc vang lên, năm cỗ thi thể theo nhau ngã xuống trước cửa đại môn.

Tất cả sợ đến ngây người.

Chỉ có Trang Bộc là xem như bình tĩnh hơn cả, vung kiếm quát lớn, “Thủ pháp cung tiễn của địch nhân rất lợi hại, mau tìm lá chắn.”

Thế nhưng người kia nhanh như ma như quỷ, vừa phi ngựa lại vừa giương cung lắp tên. Tốc độ chẳng khác sấm sét, tuy rằng chỉ có một mình nhưng tên được bắn ra ồ ạt đến mức tối tăm trời đất, mà mũi nào mũi nấy đều trí mạng vô cùng, thoáng chốc đã ép cho cả một đám người không ngóc đầu dậy nổi.

Chỉ trong nháy mắt, kỵ sĩ nọ đã xông đến trước cửa vương phủ.

Dưới sự dẫn dắt của Trang Bộc, mọi người cũng chỉ có thể miễn cưỡng chống trả đối phương.

Người nọ ngồi trên mình ngựa cao vời vợi, thần tình kiêu ngạo vô cùng, vừa tới trước mặt đám người kia thì liên buông cung ném xuống.

“Choeng!”

Hắn thuần thục rút ra bảo kiếm, xoay xoay múa múa cổ tay mấy vòng, cả đám thị vệ nhất thời máu huyết vung vẩy tứ tung.

Kiếm thuật này, quả thực làm cho người ta phải tim đập chân run.

Đối mặt với địch nhân cường đại, vậy mà phong thái của kị sĩ nọ ung dung nhàn nhã vô cùng, tựa hồ những tiếng kêu gào thảm thiết của địch nhân đáng yêu như tiếng oanh vàng hót trong nắng sớm vậy. Hắn liên tiếp đánh bay mười mấy thủ vệ rồi mới kìm cương, liếc nhìn đám người ngay sát dưới chân, lạnh lùng cười một tiếng, “Dựa vào đám người các ngươi mà cũng dám chống lại lưỡi kiếm của Tiêu Túng ta đây?”

Tuy chỉ là một câu nhẹ nhàng ngắn gọn, thế nhưng chẳng khác nào một tiếng sấm nổ bên tai.

Kiếm thuật của Tiêu Túng kinh thế hãi tục, uy danh lừng lẫy tứ phương.

Kể cả là bậc cửu ngũ chí tôn cũng còn không dám đối địch với vị Tiêu thánh sư phi thường vô lý này, nếu không chắc chắn tính mạnh khó có thể bảo toàn. Việc này khắp trong thiên hạ có ai mà không biết?

Đám người kia vốn đã bị cảnh chém giết lúc trước làm cho kinh hãi, hơn phân nửa cũng đã mang thương thế trên người, nay lại nghe đại danh của Tiêu thánh sư liền lập tức hồn phi phách tán. Mặc dù Trang Bộc không ngừng gào thét, thế nhưng cũng không một ai có dũng khí xông lên.

Tiêu Túng như lao vào chỗ không người, thúc ngựa bước lên bậc thềm, đạp qua xác người ngổn ngang dưới đất, vươn tay kéo lấy Lạc Vân lên trên lưng ngựa ngay trước mặt tất cả mọi người.

Lạc Vân đã chìm trong mê man thế nhưng vẫn ôm chặt lấy thi thể của Lạc Thiên Thiên. Khi Tiêu Túng kéo hắn lên ngựa, đồng thời cũng kéo theo cả xác của nàng.

Con ngựa kia cũng là thần mã, mặc dù trên lưng cũng theo ba người, thế nhưng vẫn hí dài một tiếng, tốc độ không hề suy giảm mà còn mạnh lẽ gia tăng, tựa như cuồng phong mà lao ra khỏi vòng vây, nhanh chóng biến mất tại chỗ rẽ.

Đám thủ vệ ở trước đại môn nhìn theo bóng lưng dần dần chìm vào đêm tối của Tiêu thánh sư, trong lòng vẫn còn chưa bình ổn được.

Một lúc lâu sau, mới có một người há miệng thở ra một hơi dài.

Cúi đầu nhìn lại một đường trải đầy máu huyết xác chết chất chồng ở trước đại môn vương phủ, ai nấy cũng đều kinh hãi không thôi. Nếu không phải là tận mắt chứng kiến, ai mà tin được đối phương tổng cộng chỉ có ba người.

Kiếm thuật của Tiêu gia quả thực là danh bất hư truyền.

Trải qua một hồi ác chiến, thể lực Trang Bộc cũng đã cạn kiệt. Thu lại trường kiếm, hắn trầm giọng ra lệnh cho thuộc hạ thu dọn chiến trường.

Trận huyết chiến ác liệt này quá mức chóng vánh, tuy rằng kết quả thảm thiết vô cùng nhưng quá trình lại phi thường ngắn gọn. Thậm chí, lúc này thi thể của Khánh Chương vẫn còn sót lại vài phần hơi ấm.

Trang Bộc trầm mặt, lặng lẽ nhìn vào thi thể Khánh Chương, không nói một lời nào. Biểu tình của hắn nhất thời vừa bi thương lại vừa hổ thẹn.

Khánh Chương đã đoán đúng.

Thiếu chủ Tiêu gia bề ngoài có vẻ thiện lương nhân hậu, thế nhưng lại là một kẻ hung tàn ngoan độc, không từ bất cứ một thủ đoạn nào.

Mình thực sự không nên nghi ngờ Khánh Chương.

Chỉ một phút sai lầm đã làm hỏng chuyện, kết quả cuối cùng lại thành ra như thế này. Đường đường một Vương thúc của Đồng quốc, thân đệ của Đại vương, thế mà bị hạ sát ngay trước mặt một Ngự tiền Tướng quân như hắn.

Làm sao hắn có thể ăn nói với Đại vương đây!

Hà Yến cũng trúng một kiếm của Lạc Vân, nhưng là may mắn chỉ bị thương ở cánh tay, không nghiêm trọng lắm. Sau khi băng bó qua loa, hắn liền hỏi thăm tin tức rồi đi tới trước mặt Trang Bộc, thấp giọng bẩm báo, “Tướng quân, thị vệ trong vương phủ chết mất một trăm bốn mươi tám người, trọng thương mười lăm người, còn lại đều bị thương nhẹ.”

Trang Bộc giật giật đuôi mắt, thanh âm thâm trầm, “Thủ đoạn của Thiếu chủ Tiêu gia quả thực khiến cho người ta khiếp sợ. Chúng ta vốn tưởng rằng hắn sẽ ra tay vu oan giá họa, chẳng ngờ, hắn thế nhưng còn hạ thủ dứt khoát và tàn độc hơn. Cư nhiên phái người giữa đêm xông vào vương phủ giết hại Vương thúc.”

Cái chết của Khánh Chương, Phượng Minh tuyệt đối không thể thoát khỏi liên quan.

Chẳng những người giết Khánh Chương là thủ hạ của Phương Minh, mà cuối cùng, đến cả Tiêu Túng cũng xuất đầu lộ diện.

Tiêu thánh sư người người sùng bái, ngoài trừ Thiếu chủ Tiêu gia, còn có ai có thể mời hắn ra mặt được đây?

Hà Yến suy nghĩ vô cùng tỉ mỉ, sau khi cân nhắc một hồi, mới nhỏ giọng hỏi, “Thuộc hạ đã đi điều tra, Tây Lôi Minh vương hiện tại đang ẩn thân bên trong Đồng An viện. Chúng ta có nên lập tức điều động binh mã tới bao vây Đồng An viện hay không?”

“Điều binh.” Trang Bộc không chút do dự hạ lệnh. Đáy mắt không ngừng cháy lên lửa giận, hắn nói, “Tây Lôi Minh vương ôm ấp mưu đồ bất chính đối với Đồng quốc chúng ta, đã thế còn phái người tới ngang nhiên ám sát vương tộc Đồng quốc. Trang Bộc ta chỉ cần biết đến Đồng Trạch mà thôi! Người đâu!”

“Dạ!”

“Truyền lệnh của ta, triệu tập tất cả binh mã vào thành!”

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện