Chương 11

Cả một ngày tôi đều dành để viết truyện mới, tôi hy vọng bộ tiểu thuyết mới này đủ để khơi gợi tư duy và khuôn mẫu đã định của tôi trước đây. Tôi biết cả quá trình này sẽ vô cùng đau khổ, nhưng tôi không thể ngờ tới, vẫn còn cả một quá trình càng đau khổ hơn đang đợi tôi phía trước.

Buổi tối, Diệp Tiêu đột nhiên ghé qua nhà tôi.

Sắc mặt lạnh lùng xông vào nhà tôi, anh dùng ánh mắt lạnh đạm xoáy vào mắt tôi khiến tim tôi đập thình thịch. Tuy anh ấy là cảnh sát trưởng, nhưng bình thường đối đãi với tôi vốn rất thoải mái, tôi đã từng nói mình đã viết rất nhiều tiểu thuyết về anh ấy, rất nhiều vụ án bí ẩn đã qua tay anh ấy, tôi cũng từng đích thân tham gia, có thể nói chúng tôi vừa là quan hệ anh em, vừa là quan hệ bằng hữu. Nhưng từ trước tới nay, anh chưa từng nhìn tôi với ánh mắt như vậy, đó là ánh mắt đầy nghi ngờ của một viên cảnh sát.

Rút cuộc, tôi không chịu được nữa hỏi luôn: "Tại sao lại nhìn em như thế?"

"Cậu hôm nay đi những đâu?"

"Chẳng đi đâu cả, chỉ ở nhà viết truyện".

Diệp Tiêu lạnh lùng nói: "Đừng căng thẳng như thế chứ".

"Xảy ra chuyện gì?"

"Sáng nay, anh nhận một vụ án". Anh bước từng bước trên sàn nhà nói, "Nạn nhân là một sinh viên, chết trong phòng ký túc của trường, những người cùng phòng buổi sáng thức dậy, phát hiện cậu ta ngủ trên giường, gọi thế nào cũng không tỉnh dậy, lúc đó mới phát hiện ra cậu ta đã chết".

"Sao cậu ấy chết?"

"Buổi chiều đả bước đầu khám nghiệm qua tử thi, chết do nhồi máu cơ tim".

"Thế thì đấy là chết tự nhiên chứ? Bét ra có thể loại bỏ trường hợp cậu ta bị giết".

"Nhưng nạn nhân không có tiền sử bệnh tim mạch, hơn nữa biểu hiện của người chết vô cùng quái dị, dáng vẻ giống như sợ hãi cực độ". Diệp Tiêu lại chau mày, "Biểu hiện đó thực sự quá khủng khiếp, đến tận giờ dường như vẫn đang dao động trước mắt anh".

"Hay là ban đêm cậu ta nhìn thấy cái gì đó?"

"Ban đầu anh cũng nghĩ vậy, nhưng những người cùng phòng với cậu ta đều làm chứng, kể từ lúc sáng sớm khi cậu ta quay về ký túc ngủ, tới khi phát hiện ra câu ta đã chết chỉ vòng vài tiếng đồng hồ, bốn sinh viên trong phòng không một ai nghe thấy hoặc là nhìn thấy bất cứ tình huống bất thường nào".

"Nói như vậy thì cậu ta chết trong lúc ngủ sao?" Tôi ra sức lắc đầu. "Thật là quá ly kỳ".

"Đúng, pháp y cũng cho rằng cậu ta chết vô cùng ly kỳ, bởi vì tim của nạn nhân không có bất cứ bệnh tật gì, lúc chết cũng không xảy ra bất cứ chuyện gì, vậy thì khả năng duy nhất chính là lúc nạn nhân nằm mơ thấy ác mộng tự mình sợ hãi quá mà chết".

"Mơ thấy ác mộng?"

"Em vẫn chưa từng nghe thấy việc thế này, nằm mơ thấy ác mộng mà sợ đến chết".

"Đây chỉ là một suy đoán của anh mà thôi, ngay đến cả pháp y cũng không thể tin nổi việc này, có lẽ nằm mơ thấy ác mộng quá khủng khiếp và tim đã bị kích thích nghiêm trọng trong giấc ngủ, dẫn đến bị nhồi máu cơ tim, đột ngột ngừng thở mà chết".

"Thật là đáng sợ, giống như một người đột nhiên sợ hãi, tim lập tức ngừng đập vậy".

Diệp Tiêu gật đầu: "Đúng, có những lúc sự sợ hãi trong mơ còn khủng khiếp hơn, còn dễ mất mạng hơn".

"Thì thế, nhiều đêm em nằm mơ thấy ác mộng tỉnh dậy, phát hiện mồ hôi ướt người, tim cũng đập rất nhanh, chắc nhiều người đã từng trải qua cảm giác đó nhỉ? Chẳng qua là chưa tới mức sợ hãi mà chết, nhưng em vẫn không thể tin được, từ trước tới nay chưa từng xảy ra chuyện này mà".

"Đúng, anh cũng chưa từng nghe thấy. Thế nên anh cảm thấy việc này vô cùng ly kỳ, cái chết của sinh viên đó có quá nhiểu uẩn khúc, đằng sau việc này nhất định vẫn còn có bí mật nào đó".

"Bí mật gì? Anh đã điều tra chưa?"

Đột nhiên, Diệp Tiêu nhìn thẳng vào mắt tôi nói: 'Ừ, anh đã điều tra qua, trong điện thoại của nạn nhân, anh tìm thấy trong mục nhật ký cuộc gọi, 12 giờ đêm hôm qua, anh ta có gọi đi một cuộc điện thoại. Nhưng anh không thể ngờ rằng, số điện thoại đã gọi đi chính là của em họ anh, số của em".

Tim tôi bỗng nhiên rớt xuống đáy giếng, rơi thành vô số mảnh vụn. Tôi ngồi khụy xuống ghế, thẫn thờ hỏi: "Nạn nhân tên là gì?"

"Hoắc Cường".

"Trời ơi, chính là cậu ta..." nhưng tôi bỗng nhiên nín nhịn được.

Diệp Tiêu lạnh lùng nói: "Anh biết cậu nhất định quen biết nạn nhân, vì thế anh mới tìm cậu".

"Sao cậu ta lại chết trong ký túc nhỉ?"

"Theo như bốn người cùng phòng cậu ta nói, mấy hôm trước Hoắc Cường đến tỉnh ngoài, hai giờ sáng hôm qua mới về phòng, vừa về đến nơi đã vội vã đi ngủ, đến khi buổi sáng mọi người thức dậy mới phát hiện ra Hoắc Cường đã chết rồi".

Tôi lại ngây ra tại đó, không thể tin được, đêm qua Hoắc Cường vẫn còn điện cho tôi, vậy mà chỉ mấy tiếng sau, cậu ta lại chết trong ký túc. Cậu ấy thật sự chết vì ác mộng sao? Hay là ác mộng vừa mới đang bắt đầu?

Diệp Tiêu rõ ràng phát hiện ra điều gì đó trong mắt tôi, anh truy hỏi: "Cậu sao thế? Nhớ ra gì đó phải không?"

Tôi ngồi trên ghế, hoang mang gật đầu.

"Được rồi, các bạn của cậu ấy nói rằng mấy hôm trước Hoắc Cường đến tỉnh ngoài, em có biết cậu ta đi đâu không?" Im lặng một hồi lâu, tôi mới nhả ra hai chữ "Hoang thôn". Truyện "Quán Trọ Hoang Thôn " Truyện "Quán Trọ Hoang Thôn "

Diệp Tiêu thoáng chút kinh ngạc: "Hoang thôn? Đấy không phải là địa danh trong truyện của cậu sao?"

"Đúng. Diệp Tiêu, không phải em đã nói với anh rồi sao? Từng có bốn sinh viên đến tìm em, họ quyết định đến Hoang thôn thám hiểm, mấy hôm trước họ đã thực sự tìm được Hoang thôn, còn gọi điện thoại cho em vài lần".

"Anh hiểu rồi, Hoắc Cường là một trong bốn sinh viên đó, đúng không?"

Tôi hoảng loạn gật gật đầu: 12 giờ đêm hôm qua, em nghe điện thoại của Hoắc Cường gọi đến, cậu ta nói vừa mới về tới Thượng Hải, đang ở bên xe khách trên đường Hải Trung, cả hội cùng nhau chuẩn bị về trường".

"Đừng căng thẳng, em đã cung cấp một manh mối rất quan trọng".

Tuy Diệp Tiêu chỉ lớn hơn tôi ba tuổi, nhưng xem ra anh ấy già dặn hơn tôi rất nhiều. Tiếp theo, anh hỏi tôi về tình hình cụ thể của bốn sinh viên kia, tôi kể cho anh nghe về tất cả những gì tôi bi, không giấu giếm bất cứ điều gì.

Xem ra Diệp Tiêu rất hài lòng với câu trả lời của tôi, chúng tôi lại nói chuyện thêm một lúc, anh ấy khiến tôi duy trì sự trấn tĩnh, không nên vì thế mà lo lắng, càng không nên lún sâu vào chuyện này, giống như tôi viết trong truyện, khủng hoảng khởi nguồn từ vô thức.

Chín giờ tối, Diệp Tiêu rời khỏi nhà tôi.

Căn phòng giờ chỉ còn lại mình tôi, thẫn thờ đối diện với đêm đen ngoài cửa sổ. Đến tận lúc này, tôi vẫn không thể tiếp nhận tin tức mà Diệp Tiêu đem tới, tôi vô thức chạm vào điện thoại, dường như Hoắc Cường vẫn đang gọi điện cho tôi. Vậy mà cậu ta lại chết rồi, chết ngay sau khi gọi điện cho tôi vài tiếng đồng hồ, cậu ấy rút cuộc mơ thấy điều gì?

Nghĩ tới đây, tôi lại thấy mình hít phải một hơi lạnh lẽo, một dự cảm manh4leit65 xâm chiếm đầu óc tôi, phút chốc bỗng quên sạch sự quan tâm của Diệp Tiêu. Không, tôi nhất định phải biết chân tường Hoắc Cường rút cuộc vì sao mà mất mạng?

Dưới sự thôi thúc mạnh mẽ của ý nghĩ này, tôi không thể kìm chế được sự manh động trong lòng, nhân lúc trời tối, tôi vội vã ra khỏi nhà. Tôi gọi một chiếc tắc xi trên đường, lao ngay tới trường đại học của Hoắc Cường.

Gần 10 giờ, tôi rút cuộc đã tới nơi cần đến, khó khăn lắm mới lừa được bảo vệ để vào được ngôi trường nổi tiếng cả nước này. Qua Diệp Tiêu, tôi đã biết được lớp học của Hoắc Cường nên rất nhanh chóng tìm ra phòng ký túc của cậu ta.

Tòa ký túc bốn tầng này đã rất cũ kỹ, tôi cúi đầu đi lên cầu thang. Trong dãy hành lang tối tăm chật hẹp, hình như tôi nhìn thấy vài bóng đen, còn có cả những tiếng khóc thút thít.

Trong cảnh tượng tưởng chừng như hư ảo này, tôi lấy hết can đảm đi tới giữa những bóng đen. Đèn trong hành lang bỗng chốc sáng lên, một vài tiếng hét khe khẻ vang lên, ánh đèn trắng bệch soi sáng vài khuôn mặt non trẻ.

Tôi lập tức gọi ra tên của họ: "Hàn Tiểu Phong? Tô Thiên Bình? Xuân Vũ?"

Hóa ra đây chính là ba người bạn đi cùng Hoắc Cường tới Hoang thôn, mặt họ trắng bệch nhìn tôi. Tô Thiên Bình ấp úng hỏi: "Anh... sao anh lại tới đây?"

Tôi nhìn khuôn mặt họ u ám thảm hại nói: "Tôi đã biết rồi..."

"Hoắc Cường chết rồi, cậu ấy chết rồi..."

Xuân Vũ lại khóc thút thít, Hàn Tiểu Phong ôm chầm lấy cô ấy.

"Tôi có thể đến xem phòng của Hoắc Cường không?"

"Đương nhiên".

Tô Thiên Bình gật gật đầu rồi mở cánh cửa đằng sau lưng. Tôi cẩn thận rón rén bước vào cửa, nhìn khắp căn phòng diện tích chừng 20 mét vuông này, hai bên xếp giường tầng, bên cạnh cửa sổ chất đống những đồ lặt vặt, tỏa ra mùi đặc trưng của ký túc nam.

"Những người khác trong phòng đâu?"

"Buổi sáng vừa có người chết, còn ai dám ở lại căn phòng này nữa? Họ đều đã dọn đi hết rồi".

Tô Thiên Bình chỉ một giường tầng dưới nói: "Đây là chỗ mà Hoắc Cường đã ngủ".

Hiển nhiên, trên giường đã được dọn dẹp lại, nhìn không thấy có vật gì đáng giá, tôi quay đầu lại hỏi: "Cậu ấy có để lại thứ gì đó không?"

"Đều bị trường thu lại rồi, ở đây chẳng còn gì cả".

Cảm giác của căn phòng này khiến người ta nghẹt thở, không biết đấy có phải là mùi người chết để lại hay không, tôi vội vàng quay lại hành lang, vịn vào lan can hít thở một hơi thật sâu. Tôi quay đầu lại nói với http:: "Nửa đêm hôm qua, các bạn cùng nhau về trường đúng không?"

"Đúng vậy, chúng tôi cùng nhau về trường rồi lập tức ai về ké túc của người nấy, không có chuyện gì khác xảy ra".

Kỳ lạ, lúc này Hàn Tiểu Phong lại tỏ ra bình tĩnh đến vậy, không hoảng loạn như hôm cô ấy gọi điện cho tôi. Còn Xuân Vũ vẫn đang tựa vào Hàn Tiểu Phong thút thít khóc.

"Các bạn biết..." tôi bắt bắt đầu lớn tiếng hỏi họ, "Các bạn đều biết tại sao Hoắc Cường chết? Đúng không?"

Cả ba người đều có chút run rẩy, cùng nhìn vào mặt nhau, không có ai trả lời câu hỏi của tôi.

Tôi thở nhẹ, gật đầu nói: "Các bạn thực sự biết".

Nhưng họ vẫn không trả lời, hành lang im lặng chết chóc, ánh đèn rọi lên khuôn mặt họ giống như quệt lên một lớp bột màu trắng.

"Thế các bạn có thể nói cho tôi biết, đã xảy ra chuyện gì ở Hoang thôn không?"

Lại là sự im lặng kéo dài.

Cuối cùng, Xuân Vũ ngẩng đầu lên, cô gái nhỏ nhắn này nói nhỏ: "Không, chúng tôi không thấy gì cả... không thấy bất cứ điều gì cả..."

Tôi lắc lắc đầu, lại hỏi http:: "Hàn Tiểu Phong, không phải cô nói trong điện thoại là đã nhìn thấy cái gì đó sao, nhìn thấy gì vậy?"

"Không, đấy là một cơn ác mộng, chỉ là ác mộng mà thôi".

"Nhưng Hoắc Cường lại chết trong ác mộng".

Môi Hàn Tiểu Phong bắt đầu run rẩy, lập cập nói không nên lời.

Bỗng nhiên, Tô Thiên Bình khó chịu bất an hét lên: "Đủ rồi, xin anh đừng hỏi nữa, chúng tôi sẽ lo được cho bản thân mình".

"Không, tại sao phải giấu giếm? Là bởi vì khủng hoảng sao?"

Tô Thiên Bình quay mặt đi, cả ba người họ đều im lặng.

Tôi lại thở dài, xem ra tối nay chẳng thu hoạch được gì cả. Tôi chậm rãi nói: "Nếu như các bạn cần tôi giúp đợ điều gì, lúc nào cũng có thể gọi điện tìm tôi".

Nói xong, tôi lặng lẽ rời khỏi tòa ký túc, đi loanh quanh khắp sân trường truong bóng đêm một lúc mới ra về.

Khi tôi về đến nhà thì cũng đã gần nửa đêm.

Tôi mệt mỏi đổ ra giường, đột nhiên hít lấy hít để, hình như tôi đang ngửi thấy cái mùi trong ký túc nam đó.

Mùi của ác mộng?

Có lẽ do cõi âm an bài, chỉ định tôi phải cuốn vào sự việc này, bởi vì tất cả đều khởi nguồn từ truyện ngắn "Hoang thôn" của tôi, nếu như không phải là truyện ngắn đó hấp dẫn họ, thì Hoắc Cường có thể chết không? Đúng vậy, đến lúc này tôi khó mà xuống khỏi lưng hổ.

Bỗng nhiên, chuông điện thoại vang lên.

Tôi lập tức nghe máy, trong điện thoại vang lên giọng nữ run rẫy: "Alô... Tôi là... Hàn Tiểu Phong..."

Là cô ta? Tôi lập tức để mình trấn tĩnh lại, hỏi cô ấy bằng giọng hết sức ôn hòa: "Hàn Tiểu Phong, có việc gì không?"

"Thành thật xin lỗi, ban nãy chúng tôi đều không nói thật, tôi không dám nói ra trước mặt mọi người, thực ra chúng tôi đã xảy ra một số chuyện tại Hoang thôn".

Nghe ra giọng cô ấy vẫn còn rất căng thẳng, nhưng lúc nãy cô ấy lại không dám nói ra, nên chỉ còn cách âm thầm gọi điện thoại cho tôi.

"Tôi đã đoán được từ trước rồi, rút cuộc xảy ra chuyện gì?"

"Kể ra thì rất dài dòng, trong điện thoại nói không rõ. Sáng ngày mai anh đến trường tìm tôi được không?"

Sau đó, cô ấy nói cho tôi biết vị trí phòng ký túc, 9 giờ sáng mai, cô ấy sẽ đợi tôi dưới tầng một ký túc. Hôm nay thật sự đã rất muộn, tôi không tiếp tục hỏi nữa, nhanh chóng kết thúc cuộc gọi.

Tôi hít một hơi thật sâu, cuối cùng đã có thể biết được tình hình của họ ở Hoang thôn rồi, nhưng tại sao Tô Thiên Bình và Xuân Vũ lại muốn giấu tôi chứ? Có lẽ, còn có rất nhiều chuyện không thể tưởng tượng nổi

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện