Chương 13

Thư Nhã bỗng chủ động đến tìm Thẩm Tư Thông đồng ý làm phẫu thuật ghép tủy. Tuy có chút bất ngờ nhưng dù sao cũng là chuyện tốt, Thẩm Tư Thông nhanh chóng sắp xếp ngày mổ, đồng thời báo cho Lữ Thiên Ba và Thiệu Mân Quân.

Chẳng ai biết vì sao Thư Nhã lại bất ngờ nhận lời, chỉ trong lòng cô ta hiểu rõ.

Mẹ Thư Nhã tìm đến, bình thản kể cho cô ta nghe hai chuyện.

Chuyện thứ nhất, bà Thư có bệnh tim nặng, không thích hợp để mang thai sinh con, khi bà bất ngờ mang thai, bất chấp gia đình phản đối, bà vẫn kiên trì sinh đứa con ra. Lúc sinh lại bị khó sinh, rất có khả năng chỉ giữ được một người, bác sĩ dò hỏi ý kiến của bà, bà không do dự trả lời sẽ giữ lại đứa con, về sau bà đã vượt qua quỉ môn quan, xem như thoát khỏi nguy hiểm, nhưng bà không hề hối hận vì đã sinh ra Thư Nhã.

Chuyện thứ hai, xảy ra khi Thư Nhã khoảng năm tuổi, cô rất nghịch ngợm, nhân lúc bố mẹ không để ý, một mình chạy ra ngoài đường chơi, một chiếc xe tải ầm ầm lao tới, tốc độ cực nhanh, ông Thư phát hiện ra tình hình không ổn, ra sức đẩy cô ra, còn ông bị trọng thương, phải nằm việc nửa năm trời.

Thư Nhã chưa từng nghe mẹ kể hai chuyện này, nhất thời đờ ra, Cô biết mẹ có bệnh tim, nhưng không ngờ bà đã đánh cược sinh mệnh của mình để sinh cô ra. Bố bây giờ hai chân bị tật, đi đứng không tiện, cứ mỗi mùa mưa tới lại trở bệnh, tất cả đều do cô mà ra.

Bà Thư nhìn cô, nói gọn: “Bố mẹ trả giá vì con là điều tất nhiên, bố mẹ không trách con, con cũng không cần để tâm.” Bà ngập ngừng rồi nói: “mẹ nói cho con nghe hai chuyện này không vì điều gì khác, chỉ muốn con hiểu một đạo lí, trên đời này không có bố mẹ nào là không thương con, nếu bây giờ con không chấp nhận phẫu thuật sau này chắc chắn sẽ hối hận.”

Thư Nhã trầm tư, cô suy nghĩ rất lâu, cuối cùng gật đầu.

Bà Thư lúc này mới thở phào nhẹ nhõm. Con gái bà sinh ra làm sao bà không hiểu, tính cách nó kiên nghị, đồng thời không dễ thuyết phục, cũng may bản chất nó không xấu, vân tìm ra đúng chỗ để khuyên được nó.

Bà Thư sở dĩ nói những lời đó với Thư Nhã, là vì Thiệu Mân Quân đã tới tìm bà.

Thiệu Mân Quân kể tỉ mỉ chuyện cho bà nghe, giọng rất bình tĩnh như kể chuyện của người khác, nhưng lúc nói đến bệnh tình của Đông Đông, cô đã rơi nước mắt.

Bà Thư sững sờ, bà hoàn toàn không biết chuyện này, ngay cả bà mà Thư Nhã cũng che giấu.

Thiệu Mân Quân nắm tay bà, nước mắt nhạt nhòa: “Bây giờ người có thể thuyết phục được Tiểu Nhã chỉ có bác thôi.”

Bà Thư thực ra vẫn còn nghi ngại, bà hỏi thẳng: “Mân Quân, nếu Đông Đông là con của Thư Nhã, nó làm mẹ mà không lo, con lo làm gì.”

“Vì con cũng là mẹ của Đông Đông, tuy nó không do con sinhra nhưng con và thằng bé đã ở bên nhau ba năm, làm sao không có tình cảm?” Thiệu Mân Quân kích động nói.

Bà Thư nghẹn lời, nhân phẩm của Thiệu Mân Quân bà biết, so ra thì Thiệu Mân Quân hiền lành càng được lòng bà hơn. Nhưng Thư Nhã dù sao cũng là con gái bà, bà không thể giúp Thiệu Mân Quân mà chê bai Thư Nhã. Lúc đó bà chỉ nói gọn: “Bác biết rồi, con về đi.”

Thiệu Mân Quân buồn bã quay về, nhưng cô vững tin bà Thư nhất định sẽ giúp được mình.

Quả nhiên không lâu sau tin tốt đã truyền đến phòng bệnh, Thiệu Mân Quân nước mắt lưng tròng, lẩm bẩm: “Đông Đông cuối cùng đã được cứu rồi.”

Liên Siêu choàng vai cô, mấy hôm nay nhất cử nhất động của cô, anh đều thấy hết, vì Đông Đông mà cô không thiết ăn ngủ, bây giờ xem như đã hơi yên lòng. Bản lĩnh của Thẩm Tư Thông anh biết rõ, phẫu thuật chắc chắn sẽ thành công.

Trước đó đã tiến hành hóa trị cho Đông Đông, liều lượng cao nhất đã giết chết tế bào bạch cầu, nhưng đồng thời cũng hủy diệt cả chức năng tạo máu và sức miễn dịch bình thường trong cơ thể, nguyên nhân làm thế là để tế bào miễn dịch không thể công kích tế bào khác được ghép vào, cho tế bào được ghép vào có không gian sinh tồn. Cũng chính vì thế mà hệ miễn dịch của Đông Đông hiện tại rất kém, cậu bé đã dược dưa vào phòng vô trùng để chờ cuộc phẫu thuật ghép tủy.

Thế nên Thiệu Mân Quân không thể ngày đêm ở cạnh chăm sóc con, đối với cô đây có lẽ là chuyện tốt. Nhưng cô không chịu về nghỉ ngơi, không ở cạnh con được, thì cô ngồi ngoài phòng bệnh chờ đợi.

Liên Siêu lắc đầu, hỏi cô: “Em định ngồi tới khi Đông Đông vào phòng mổ à?”

Thiệu Mân Quân ngước lên nhìn anh, vẻ mặt bần thần.

“Em muốn Đông Đông tỉnh dậy sau ca mổ sẽ thấy ngay gương mặt tiều tụy của em sao?”

Thiệu Mân Quân cúi đầu im lặng.

“Về nghỉ đi, em ở đây cũng không giúp được gì, phẫu thuật xong nó còn cần sự chăm sóc của em.” Liên Siêu đưa chìa khóa cho cô.

Thiệu Mân Quân không nhận. Từ sau hôm đó cô không đến nhà Liên Siêu nữa, cũng khéo léo từ chồi ý tốt của Dư Tịnh muốn thay cô chăm sóc Đông Đông, cô một lòng một dạ ở cạnh con, chỉ rời đi hai lần lcus cô tìm Thư Nhã và bà Thư vì chuyện của Đông Đông.

Liên Siêu nhét chìa khóa vào tay cô: “Ngoan, nghe anh đi.”

Thiệu Mân Quân chần chừ rồi vẫn cầm chìa khóa đi.

Gần đây cô quá mệt mỏi, thực sự cần nghỉ ngơi. Buổi tối Liên Siêu tan ca về nhà, nhìn thấy cạnh tượng thế này: “Thiệu Mân Quân nằm nghiêng trên sofa, trên người đắp một cái áo khác mỏng. Mái tóc dài như nước xõa trên gối, khóe môi như thoáng nở nụ cười.

Liên Siêu thất thần ngắm cô chăm chú, rồi vào phòng ngủ lấy một tấm chăn mỏng, nhẹ nhàng đắp lên người cô. Động tác anh rất nhẹ nhàng, nhưng khó tránh khỏi động vào cô, Thiệu Mân Quân không phản ứng, Thư Nhã nhận lời làm phẫu thuật, tảng đá trong lòng cô cuối cùng cũng được gỡ bỏ nên cô ngủ rất say. Liên Siêu dời một cái ghế ra ngồi cạnh cô, nhớ lại quãng thời gian tươi đẹp của hai người trước đây, cũng vô thức mỉm cười. Rất nhiều năm rồi chưa từng ở bên nhau bình thản như thế, Liên Siêu hết mực trân trọng.

Lúc Thiệu Mân Quân tỉnh dậy thì trời đã tối, trong phòng khách mở một ngọn đèn tường, dưới ánh đèn u ám, Liên Siêu đầu gục lưng vào ghế, đang ngủ rất ngon lành. CÔ mỉm cười, lấy tấm chăn mỏng trên người đắp cho anh. Rồi chạy vào nhà bếp xem có gì ăn được không.

Quả nhiên là nhà của đàn ông độc thân, ngoài nước uống ra thì không tìm thấy bất cứ thức ăn gì. BỆnh nghề nghiệp của bác sĩ, trong tủ lạnh tuyệt đối không chứa bất cứ thực phẩm đông lạnh nào. Trước kia lúc họ còn yêu nhau, Thiệu Mân Quân có lần mua rất nhiều sủi cảo, hoành thành đông lạnh nhét đầy vào ngăn lạnh, về sau bị Liên Siêu vứt hết. Lí do của anh là những thứ này rất hại sức khỏe, Thiệu Mân Quân nghĩ anh phụ tâm ý của mình, hai người đã cãi nhau một trận tưng bừng. Cuối cùng kết thúc bằng việc Liên Siêu xin lỗi, nhưng anh vẫn không cho Thiệu Mân Quân đụng vào những thứ đó nữa. Cô cũng nuôi thói quen, dù lấy Lữ Thiên Ba rồi, cô vẫn nhớ lời Liên Siêu.

Cô đờ đẫn nhớ lại, vẻ mặt vui buồn lẫn lộn.

Không biết Liên Siêu đứng sau lưng cô bao giờ, cười nói: “Em định dỡ bỏ nhà bếp của anh à?”

Thiệu Mân Quân giật mình: “Dậy khi nào thế?”

“Mới dậy đã thấy em mở cửa tủ lạnh, mắt nhìn chằm chằm, có phải như thế sẽ biến ra đồ ăn không?” Liên Siêu chọc.

Thiệu Mân Quân đỏ mặt vội chuyển đề tài: “Trong tử lạnh của anh sao không có gì thế này?”

Liên Siêu nhún vai: “Bình thường không có thời gian nấu cơm, thường thì giải quyết ở nhà ăn bệnh viện.” Anh lại nói: “Đói rồi hả, chúng ta ra ngoài ăn đi.”

Bụng Thiệu Mân Quân sôi ục lên, xem như trả lời anh.

Liên Siêu cười: “Đi thôi.”

Liên Siêu dẫn cô đến một quán chuyên về canh cá chua nằm sâu trong một con hẻm, rượu thơm không sợ ngõ sâu, chín giờ tối vẫn còn rất nhiều người đợi chỗ.

Thiệu Mân Quân kéo tay anh, mi mắt cụp xuống: “Đông quá, đổi chỗ khác đi.”

Liên Siêu đưa cô thẳng ra cửa sau: “Em quên chúng ta là VIP à?”

Thiệu Mân Quân thoáng rung động, làm sao cô không nhân ra nơi này. Nhưng cô sợ lại chìm vào hồi ức không thoát ra được, nên không dám đụngv ào nó. Cô không thích thức ăn của Pháp, không thích món ăn của Nhật, chỉ thích canh cá chua, mà quán này có món canh cá ngon nhất cô từng ăn, trước đây họ thường xuyên đến đây ăn uống no say. Liên Siêu vốn không thích ăn, nhưng dần dà cũng bị Thiệu Mân Quân lây nhiễm sở thích này.

“Ồ, lâu quá không gặp.” Ông chủ nhìn họ hồi lâu mới nhận ra.

Liên Siêu nói khẽ: “Vâng, gần bốn năm rồi.”

Ông chủ đùa: “Có phải phát tài rồi khinh quán nhỏ bọn tôi không?”

“Đâu có, bác thấy cháu vừa về nước chưa lâu đã đến thăm bác, không phải vì nhớ mùi vị này hay sao.” Liên Siêu vòng vo.

Ông chủ cười khà khà: “Vẫn ngồi chỗ cũ hả?”

“Vâng.”

Chỗ cũ đó là sau khi thân với ông chủ rồi, ông đã đặc biệt dành một khoảng nhỏ trong vườn cho họ, vừa yên tĩnh, không khí lại tốt, đồng thời còn đùa đây là VIP mới được hưởng đãi ngộ này.

Cơ thể Thiệu Mân Quân hơi run lên, cô cắn môi, giọng gần như lẩm bẩm, mà mỗi chữ đó đều khiến Liên Siêu nghe rõ: “Tại sao lại tới đây?”

“Mân Quân em thích mà, không phải sao?” Liên Siêu bình tĩnh nói. Anh thực sự muốn gợi nhớ hồi ức trong cô, trong thâm tâm anh không cô quên anh, trước kia đã vậy, bây giờ càng không.

Thiệu Mân Quân thực sự thích chỗ này, không chỉ vì thích ăn canh cá chua, mà chỗ này còn là nơi Liên Siêu cầu hôn cô.

Bao năm rồi, cô vẫn nhớ rõ cảnh tượng đêm đó.

Liên Siêu không phải người lãng mạn, nên không có hoa tươi, chẳng có champagne, không có âm nhạc tuyệt diệu, đồng thời lại chọn một nơi như vậy. Anh quì một chân, lấy ra một chiếc nhẫn kim cương trong túi, do căng thẳng nên giọng hơi run. Anh nói: “Mân Quân mười năm tu luyện mới ngồi cùng thuyền, trăm năm tu luyện mới được chung chăn gối, ngàn năm tu luyện mới có được giây phút đối diện nhau như thế này. Em có muốn trong ngàn năm khó gặp được nhau này, cùng người mà ngàn năm em khó tương ngộ - là anh, ra một quyết định để em hạnh phúc ngàn năm, đó là, lấy anh nhé?”

Lúc đó cô phản ứng như thế nào, Liên Siêu xưa nay chưa từng nói lời ngọt ngào với cô, mà lại nghĩ ra những lời quá ngọt thế này, cô cảm đồng tới mức nước mắt rưng rưng, xấu hổ lẫn lúng túng đưa tay ra ôm chặt eo anh: “Em đồng ý.”

Liên Siêu vui sướng như điên, anh bế bổng Thiệu Mân Quân xoay vài vòng, nụ cười rạng rỡ.

Sau đó họ bắt đầu chuẩn bị đám cưới, gặp phụ huynh, đặt bàn tiệc, phát thiệp cưới, rồi sau đó xảy ra chuyện của bố Mân Quân, hai người chia tay.

Đúng là một quãng kí ức khắc cốt ghi tâm.

Thiệu Mân Quân cụp mắt, mấp máy môi: “Con người đều sẽ thay đổi, em không thích ăn canh cá chua nữa.”

Liên Siêu nhìn cô: “Nhưng anh luôn không thay đổi.”

“Chuyện đã qua em không muốn nhắc tới.”

“được, không nhắc thì không nhắc.” Liên Siêu hơi khựng lại: “Vậy chúng ta nói hiện tại.”

Trái tim Thiệu Mân Quân rung động.

“Chuyện quá khứ hãy để nó qua đi, thế thì hiện tại em có thể cho anh một cơ hội để lần nữa theo đuổi em không?” Liên Siêu nói vô cùng chân thành, đôi mắt đen nhánh như có ánh sáng lấp lánh.

Thiệu Mân Quân nhìn vào mắt anh, nói từng chữ: “Em đã từng lấy chồng, có con rổi sảy thai, làm bà nội trợ bốn năm cách xa với xã hội, lại còn là một người phụ nữ li hôn bị chồng chán ghét bỏ bê.”

“Thế thì sao?” Sắc mặt Liên Siêu vẫn không thay đổi.

Thiệu Mân Quân nghẹn lời, phải rồi, thế thì sao, Liên Siêu là người thế nào, chẳng lẽ cô còn không rõ, anh sẽ không để tâm, người để tâm chính là cô. Cô vì Đông Đông mà tiều tụy mệt mỏi, bao năm khổ sở vì gia đình, da tay thô ráp, ngay cả dung nhan kiều diễm cũng không còn, Liên Siêu thì thành công. Lại ở gia đoạn vàng của đàn ông, tiền đồ rộng mở, cô thật sự không có can đảm đứng cạnh anh.

“Em không nhận lời anh cũng chẳng sao, cùng lắm cả đồi này không cưới vợ.” Liên Siêu mỉm cười, anh đã chịu đựng bốn ăm, không ngại chờ thêm bốn năm nữa.

Thiệu Mân Quân mấp máy môi: “Anh đừng như thế.”

Liên Siêu nhún vai: “Đó là lời chân tình của anh, hơn nữa nói là làm.” Sau khi Thiệu Mân Quân đơn phương chia tay, anh không đồng ý, chỉ không muốn Mân Quân đau khổ nên mới nhận lời. Anh cũng chưa từng nghĩ sẽ qua lại với ai khác, cho dù biết cô ấy đã lấy chồng tâm ý của anh cũng không hề thay đổi, mấy năm nay chẳng phải không có ai tự động theo đuổi anh, cũng chẳng phải không có ai thích hợp, nhưng những người đó một khi tìm cách vào trái tim anh thì không thể ở lại được.

“Anh cứ thế thì em cũng bó tay.” Thiệu Mân Quân tức tối ngồi xuống, lời ngọt ngào thì không nghe, sao anh cứ không chịu nghĩ thông suốt vậy.

Liên Siêu cũng lì ra: “Anh cố chấp thế đấy, em có phải là không biết đâu”

“Anh!” Thiệu Mân Quân chịu thua.

Liên Siêu khẽ cười, ban đầu chính là anh không đủ mạnh mẽ mới đánh mất cô bao năm. Bây giờ ông trời thương anh, đưa Mân Quân quay về bên cạnh, anh tuyệt đối sẽ không buông tay.

Anh mút một bát đầy canh cá cho Thiệu Mân Quân: “Ăn đi.”

Cô hậm hực không ăn, Liên Siêu nói nghiêm túc: “Vậy anh đút em ăn.”

Thiệu Mân Quân vội cầm đùa lên vùi đầu vào ăn.

Nụ cười của Liên Siêu thoáng vẻ đắc ý, có lúc thay đổi phương thức sẽ mang tới hiệu quả không ngờ.

Cùng lúc đó, Lữ Thiên Ba cuối cùng đã gọi điện cho Thư Nhã.

Thư Nhã bên kia đầu dây hỏi vẻ dửng dưng: “Chuyện gì?”

Lữ Thiên Ba xoa tay, đối với người phụ nữ thân mật nhất, mẹ của con anh ta, anh ta lại không biết nói gì.

“Không nói thì em cúp đây.” Lữ Thiên Ba ép cô ta làm phẫu thuật nhưng lại không nghĩ đến an nguy của cô ta, càng chưa từng muốn tìm hiểu nguyên nhân vì đâu,làm sao mà lòng không nguội lạnh.

“Đừng cúp, anh có chuyện muốn nói với em.”

“Nói đi.” Giọng Thư Nhã lạnh nhạt.

“Cám ơn em đã nhận lời ghép tủy cho Đông Đông.” Lữ Thiên Ba cố gắng chắp vá từ ngữ, nhưng nói sao cũng thấy kì cục.

Thư Nhã cười lạnh: “Không cần cảm ơn, em là mẹ của đứa bé.”

Lữ Thiên Ba không nói được gì, hai người cứ thế im lặng.

Thư Nhã thở dài trong lòng.

“EM có ở nhà không? Anh muốn đến thăm em?”

“Em rất mệt, đã ngủ rồi.” Thư Nhã từ chối thẳng thừng.

Lữ Thiên Ba thất vọng nói: “Vậy em nghỉ sớm đi.”

Thư Nhã cúp máy. Trong bóng tối cô thẫn thờ nhìn lên trần nhà, mọi người đều nghĩ cô tàn nhẫn, con trai dứt ruột đẻ ra cũng không muốn cứu, nhưng có ai biết nỗi sợ hãi trong lòng cô. Cô có đồng nghiệp vì thất bại trong cuộc phẫu thuật ghép tim mà chết trên bàn mổ, cha Thiệu Mân Quân tiến hành phẫu thuật ghép gan cũng không thể bước xuống bàn mổ. Nỗi ám ảnh đó đã tồn tại trong lòng cô bao năm, không thể khắc phục tuy cô nhận lời làm phẫu thuật thời gian cũng đã sắp xếp, nhưng cô vẫn mong Lữ Thiên Ba có thể giải thoát cô khỏi bóng đen tâm lí đó chứ không phải một câu ‘cám ơn’ đơn giản.

có lẽ trong lòng anh, đứa con quan trọng hơn cô gấp triệu lần chăng.

Thư Nhã bỗng có phần hoang mang nếu đổi lại là Thiệu Mân Quân, liệu anh có như thế không?

Bước thứ hai điều trị cho bệnh nhân bệnh bạch cầu chính là truyền tế bào khô tạo máu vào cơ thể người bệnh, để người bệnh phục hồi chức năng tạo máu và khả năng miễn dịch từ đó đạt được mục đích chữa lành bệnh.

Đông Đông hiện giờ phải đối mắt với bước điều trị thứ hai.

Trước cửa phòng mổ mọi người đang nóng ruột chờ đợi. Từ sáng được đẩy vào, đến buổi chiều vẫn chưa ra.

Thiệu Mân Quân từ đầu hành lang bên này đi đến đầu kia, lo lắng không yên.

Lữ Thiên Ba nóng nảy nói: “Mân Quân, có thể đừng đi qua đi lại nữa không, chóng mặt quá.”

Thiệu Mân Quân mặc kệ anh ta, lẩm bẩm: “Sao vẫn chưa kết thúc.”

Dư Tịnh an ủi: “Chị Mân Quân, ghép tế bào khô tạo máu cần rất nhiều thời gian, chị đừng lo.”

Thiệu Mân Quân gật đầu, nhưng vẻ mặt nặng vẫn bộc lộ sự căng thẳng trong lòng cô.

Đến chạng vạng cửa phòng mổ mới mở, mấy cô y ta lục tục bước ra, Lữ Thiên Ba vội bước tới hỏi: “Ca mổ thế nào rồi?”

Một cô y tá cười nói: “Bác sĩ Thẩm sắp ra rồi, hỏi anh ấy đi.”

Đang nói thì lại có mấy người đi ra, Thẩm Tư Thông tháo khẩu trang xuống, Thiệu Mân Quân nhận ra anh, sợ sệt hỏi: “Bác sĩ Thẩm…”

“Yên tâm, ca mổ rất thuận lợi.” Thẩm Tư Thông hiểu tâm trạng cô, đáp thẳng vào vấn đề.

Thiệu Mân Quân thở phào nhẹ nhõm.

Lữ Thiên Ba cũng ngồi phụp xuống ghế dài, nhẹ nhõm cả người.

“Tiểu Nhã thế nào ạ?” Thiệu Mân Quân thấy Lữ Thiên Ba không có phản ứng gì thì hỏi thay anh.

Ánh mắt Thẩm Tư Thông lướt qua Lữ Thiên Ba: “Cô ấy cũng rất khỏe.”

“Vậy thì tốt.” Thiệu Mân Quân cũng không mong cô ta xảy ra chuyện.

Thẩm Tư Thông lại nói: “Sau khi hết thuốc mê, Thư Nhã sẽ được đưa đến phòng bệnh thường, nhưng Đông Đông vẫn còn phải ở lại phòng vô trùng để quan sát, quãng thời gian này khá quan trọng vì sẽ có phản ứng bài trừ qua giai đoạn đó an toàn rồi sẽ không còn vấn đề gì lớn nữa.”

Anh ta nói thế lại làm Thiệu Mân Quân căng thẳng.

Thẩm Tư Thông cười: “Em phải tin tưởng trình độ y học hiện nay, Đông Đông nhất định sẽ vượt qua được.”

Thiệu Mân Quân nắm tay anh: “Cảm ơn anh.”

“Nên làm thôi mà.” Thẩm Tư Thông thong thả nói: “Mọi người đến phòng bệnh đợi đi.”

“Vâng.” Thiệu Mân Quân và Dư Tịnh đến phòng bệnh, Lữ Thiên Ba lát sau mới đi theo.

Liên Siêu vội vàng chạy tới, hôm nay anh cũng có mấy ca mổ, tuy rằng chỉ là làm sạch ổ bụng, cắt bỏ túi mật thủng nhưng cũng bận rộn rất lâu, vừa ra khỏi phòng mổ anh liền lập tức chạy tới hỏi thăm tình hình.

“Bác sĩ Thẩm nói ca mổ rất thành công.” Nụ cười đã lâu không thấy đang nở trên môi Thiệu Mân Quân.

“Tốt quá” Liên Siêu tuy tin vào tay nghề của Thẩm Tư Thông, nhưng cũng phải nghe câu thành công đó mới yên tâm hoàn toàn.

Lúc Thư Nhã được đẩy ra thì đã hồi phục ý thức, ngoài sắc mặt hơi tái ra thì chẳng có triệu chứng gì khác. Lữ Thiên Ba hình như đến giờ mới hoàn hồn, hỏi Thư Nhã rối rít: “TIểu Nhã, em thấy thế nào? Đau không? Có ăn uống được không? Anh ra hỏi cô y tá.”

Dư Tịnh không thấy khộng chịu nổi nữa, lạnh lùng nói: “Nghỉ ngơi mấy tiếng nữa, chị có thể ăn được rồi, không kiên kị gì cả.”

“Ừm…” Lữ Thiên Ba kéo dài giọng.

Thư Nhã nhướng mày, khóe mắt liếc qua Thiệu Mân Quân, khóe môi bất giác nở nụ cười châm biếm: “Thiên Ba lát nữa đưa em đến thăm Đông Đông.”

“Nó đang trong phòng vô trùng vẫn chưa được vào thăm.” Dư Tịnh nói, cô cau mày, ánh mắt bất mãn liếc qua Lữ Thiên Ba và Thư Nhã. Cố ý diễn cảnh ân ái trước mặt Thiệu Mân Quân? Làm người không thể quá đáng thế được.

Thiệu Mân Quân mím chặt môi, cô biết đến lúc phải rời đi, kết cục đại đoàn viên của ba người, cô dù ở lại cũng vô nghĩa. Giọng cô bình thản: “Tiểu Nhã cậu chú ý nghỉ ngơi, Thiên Ba anh chăm sóc Tiểu Nhã cho tốt, tôi đi trước.” Liên Siêu nhẹ nhàng ôm lấy cô: “Anh đưa em về.”

Thiệu Mân Quân gật đầu cực khẽ.

Sắc mặt Lữ Thiên Ba thoáng vẻ hụt hẫng nhưng rồi nhanh chóng giấu đi.

Trong lòng Thư Nhã thoáng một cảm xúc cay đắng khó hiểu.

Hai người đều có tâm sự riêng không ai hiểu được ai. Thiệu Mân Quân lặng lẽ ngồi trên xe: “Em không muốn về.”

Liên Siêu quay sang hỏi: “Vậy em muốn đi đâu?”

“Em muốn uống rượu.”

Liên Siêu cười: “Uống rượu không dễ đâu.” Anh dừng xe trước cửa hàng tiện lợi ngay cổng tiểu khu: “EM đợi một lát.” KHông lâu sau, anh xách một túi bia và thức ăn vặt đi ra.

Thiệu Mân Quân bó tay: “Cả quán bar mà anh cũng không nỡ mời em ư.”

“Em vốn không thích đi bar, đừng miễn cưỡng bản thân.” Liên Siêu nói gọn, anh còn không hiểu cô sao. Cô thích yên tĩnh, nơi quá ồn ào sẽ khiến cô đau đầu.

Thiệu Mân Quân không nói gì. Lúc nào anh cũng ân cần, anh hiểu cô còn hơn bản thân cô.

Về đến nhà, Liên Siêu vào bếp trước lục đục một hồi, lúc ra thì Thiệu Mân Quân đã bắt đầu uống: “Nào, chúng ta cạn ly.” Chị đưa tay ra có một vẻ bi tráng liều mạng.

Liên Siêu cụng ly với cô, chậm rãi húp một ngụm.

“Nhỏ mọn thế.” Thiệu Mân Quân bất mãn lào bào.

“ANh dị ứng với cồn, em quên rồi à.” Giọng anh bình thản.

Thiệu Mân Quân không quên chỉ là lỡ lời. Cô cười ngượng ngập ngửa cổ lên uống cạn.

Liên Siêu không khyên cô uống chậm lại, anh biết cô ức chế ở trong lòng nên để mặc cô trút ra như thế mới khiến cô nhẹ nhõm hơn.

“Nãy anh ở trong bếp làm gì thế?” Thiệu Mân Quân hình như nghe thấy tiếng động gì đó rất lớn.

Liên Siêu nhướng môi: “Pha một ly mật ong cho em giải rượu.”

Thiệu Mân Quân lườm: “Anh để em say một lần không được sao?”

“Đề phòng trước lúc nào cũng tốt mà.” Liên Siêu chính là người chu đáo vậy đấy.

“Ha ha ha ha.” Thiệu Mân Quân bật cười, ba lon bia đã vào bụng, cô đã hơi chếnh choáng nheo mắt cười: “Tương lai ai lấy được anh đúng là có phúc.” Liên Siêu dở khóc dở cười: “Mân Quân em say rồi.”

“Em không say, em vẫn uống được.” Thiệu Mân Quân cười hì hì mở thêm lon bia nữa, Liên Siêu giật lấy: “Đừng chỉ uống mãi, ăn chút gì đi, khoai tây nhé, anh nhớ em chỉ thích ăn vị nguyên chất.” Anh bóc một gói khoai tây đưa cho cô.

Thiệu Mân Quân bỗng nước mắt nhạt nhòa: “Chẳng phải anh nói đây là thứ rác rưởi hay

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện