Chương 9

Hôm sau Dư Tịnh tuân thủ lời hứa, đến trung tâm làm kiểm tra, vì là nhân viên của bệnh viện nên trung tâm rất chăm chút cho cô, rất nhanh cô đã có được báo cáo xét nghiệm.

“Huyết áp hơi thấp, những cái khác đều bình thường.” Bác sĩ Tiêu chuyên phụ trách xét nghiệm cười nói.

Dư Tịnh thầm nghĩ, thế là cũng tìm được một lí do đường hoàng chính đáng cho bệnh đau đầu chóng mặt rồi.

“Không có vấn đề gì to tát, hàng ngày tập thể thao, ăn đồ bổ uống nhiều nước là được.”

Dư Tịnh mỉm cười gật đầu.

Đúng lúc này, có người đẩy bật cười ra, động tác quá mạnh khiến cánh cửa đập vào tường phát ra âm thanh rất lớn.

Bác sĩ Tiêu cau mày: “Chuyện gì vậy?”

Bên ngoài lao vào một người chưa đợi Dư Tịnh nhìn kĩ ngoại hình gương mặt đã ăn một cái tát rất mạnh.

“Hồ li tinh” Người kia chửi.

Dư Tịnh bị đánh đến choáng váng, cô ôm mặt không hiểu gì.

Bác sĩ Tiêu biến sắc: “Cảnh Hà, em làm gì thế?”

“Tôi làm gì à, anh còn không biết hay sao?” Người phụ nữ tên Cảnh Hà hừ một tiếng.

“Đúng là bậy bạ!” Bác sĩ Tiêu quay sang Dư Tịnh: “Thật có lỗi với cô quá.”

Dư Tịnh không nói gì.

Ch càng điên tiết: “Còn thương hoa tiếc ngọc quá nhỉ.”

“Phó Cảnh Hà rốt cuộc cô muốn gì?” Bác sĩ Tiêu chỉ vào cô ta chất vấn.

Phó Cảnh Hà trợn mắt giận dữ: “Tiêu Nhân Kiết tôi chỉ cho ả một bài học nhỏ thôi, anh cuống cái gì! Đây chính là cái giá ả phải trả vì cướp chồng người khác.”

Bác sĩ Tiêu giận dữ: “Cô bị thần kinh hả?”

“KHai thật đi anh và con hồ li tinh này ở bên nhau bao lâu rồi?” Phó Cảnh Hà lạnh lùng hỏi.

Dư Tịnh tức đến ngón tay cũng run lên, cơ thể cũng run bần bật không kiểm soát được. Bỉ sỉ nhục như vậy, là ai thì cũng không chịu được.

Bác sĩ Tiêu quát to: “Cô muốn phá thì về nhà mà phá đừng làm ảnh hưởng tới công việc của tôi.”

“Công việc?” Phó Cảnh Hà cười lạnh: “Tôi muốn tất cả mọi người phải nhìn rõ bộ mặt thật của anh.”

Chỉ mấy phút thôi mà cả trung tâm xét nghiệm đã tụ tập rất đông, mọi người đều nghe đồn mà kéo tới, hiếm khi có scandal làm sao bỏ qua được.

Dư Tịnh vừa tức vừa xấu hổ, chuyện này không liên quan tới cô, tự dưng bị ăn tát đã đành lại còn dính vào chuyện vợ chồng người ta. Cô quay người tính đi thì bị Phó Cảnh Hà kéo lại: “Muốn chạy hả? Không dễ thế đâu?” Cô ta hét lên: “Mọi người mau đến đây xem đôi gian phu dâm phụ này đi.”

“Cô!” Dư Tịnh vừa tức vừa sững sờ.

Phó Cảnh Hà cười rất kì dị, hôm nay cô ta đến để làm cho họ mất mặt, nếu không sao hả giận được, bên ngoài rất ồn ào, mọi người nhìn Dư Tịnh có vẻ bất mãn.

“Cô đừng ngậm máu phun người!” Mắt Dư Tịnh như tóe lửa.

Sắc mặt bác sĩ Tiêu nhanh chóng sa sầm, ly trà trong tay đập mạnh xuống bàn: “Phó Cảnh Hà cô đừng quá đáng.”

“tôi quá đáng à?” Móng tay dài và nhọn của Phó Cảnh Hà như xỉa vào mặt bác sĩ Tiêu: “MỌi người nói xem anh ta có người đàn bà khác ở bên ngoài, lẽ nào còn bắt tôi nhẫn nhịn im lặng.”

Bác sĩ Tiêu tránh ra, vẻ mặt dửng dưng: “CHuyện này không liên quan tới Tiểu Dư, có chuyện gì cô cứ trút giận lên mình tôi thôi.”

“Anh còn bảo vệ ả hả?” Phó Cảnh Hà nổi giận đùng đùng, cơn giận rực lên trong mắt khiến người ta thấy bất an vô cùng. Những người đến xem đã đứng kín đến mức nước chảy không lọt, chỉ trách, thương hại, an ủi, cổ vũ…

Âm thanh nào cũng có.

Nước mắt Dư Tịnh rơi lả chã, cô chưa bao giờ ấm ức như lúc này.

Bác sĩ Tiêu nắm chặt hai tay Phó Cảnh Hà, trầm giọng: “TIểu Dư cô đi trước đi, chuyện này tôi sẽ giải thích sau.”

Dư Tịnh quay lưng bỏ đi thật nhanh không nhìn ra đằng sau Phó Cảnh Hà vẫn hét the thé: “Hồ li tinh mày đừng chạy, có giỏi thì nói rõ trước mặt tao đi.” Đám người không rõ chân tướng tự động đứng dạt ra nhường đường, nhưng vẫn xì xào chỉ trỏ Dư Tịnh.

Dư Tịnh vừa giận dữ vừa xấu hổ, hàm răng cắn chặt môi đến bầm tím, cô chạy đến một góc vắng người, ôm hai tay từ từ ngồi bệt xuống, nước mắt nhạt nhòa, cô xưa nay hiền lành dịu dàng, đối xử với bệnh nhân chu đáo ân cần, thân thiện với đồng nghiệp, chưa từng đắc tội với ai, hôm nay lại bị sỉ nhục thế này khiến cô làm sao không đau lòng buồn bã cho được. Từ nhỏ đến lớn cô được bố mẹ thương yêu cưng chiều, Trình Lãng chăm sóc bảo vệ, Hứa Gia Trì lại xem cô như báu vật, ngoại trừ lần yêu sớm bị bố mẹ mắng mỏ một trận nhưng vẫn không nỡ đụng đến một ngón tay của cô, cơn ấm ức trong lòng cô khó mà trút được, càng nghĩ càng tủi thân khóc dữ dội hơn.

Một đôi giày da đen xuất hiện trong tầm nhìn hạn hẹp của cô, sau đó có người nhẹ nhàng đỡ cô lên, sau đó có người nhẹ nhàng đỡ cô lên, giọng dịu dàng hỏi: “A Tịnh, em sao vậy?”

Dư Tịnh mở to đôi mắt ngấn nước, người đó lại chính là Trình Lãng, mũi cô cay cay, nước mắt lại rơi xuống.

Trình Lãng ôm cô vào lòng, giọng trầm ấm: “A Tịnh, xảy ra chuyện gì thế? Đừng khóc mọi việc đã có anh.”

Dư Tịnh có chút hoảng hốt, giống như lại trở về nhiều năm về trước, nhớ lại năm đó lúc tham gia kì thi thử, kết quả thi của cô so với trường lí tưởng mà cô đăng kí còn thiếu vài điểm. Khi ấy cô cũng khóc đến đứt ruột đứt gan như thế này. Trình Lãng ôm chặt lấy cô, vỗ về an ủi cô: “A Tịnh, đừng khóc. Mọi chuyện đã có anh.” Lúc đó Dư Tịnh còn nổi cáu với anh: “Người thi không tốt có phải là anh đâu, có anh cũng vô dụng.” Trình Lãng dùng khăn tay nhẹ nhàng lau nước mắt cho cô, nói bằng giọng cực kì dịu dàng: “Dù cho em thi vào trường nào, anh cũng sẽ theo em.”

Dư Tịnh im lặng trong vòng tay anh một lúc bỗng tỉnh ngộ, cô ra sức đẩy Trình Lãng ra, nhắm chặt mắt hồi lâu rồi mở ra yếu ớt nói: “Em không sao?”

Trình Lãng lặng lẽ nhìn cô, cô kiên cường và bình tĩnh hơn trước nhiều nhưng anh lại không muốn thấy cô như vậy, anh mong muốn làm chỗ dựa cho cô, nghe cô kể lể, chứ không phải kìm nén và nhẫn nhịn như bây giờ.

“A Tịnh, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?” Anh cúi xuống, giọng nhẹ nhàng trầm ấm, vẫn như ngày nào.

Tâm trạng Dư Tịnh dần dần bình tĩnh trở lại, khóe môi gượng gạo nở nụ cười: “Em không sao thật mà.”

“Em không gạt được anh đâu.” Trình Lãng ngừng lại rồi nói: “Anh hiểu em, nếu không phải chịu nỗi ấm ức quá lớn thì em sẽ không khóc đến vậy.” Anh để Dư Tịnh dựa vào vai anh: “Khóc đi, khóc được sẽ thoải mái hơn.”

Dư Tịnh gục đầu, nước mắt lại ướt nhè, trong cuộc đời cô có ba lần khóc thảm nhất, lần đầu là khi cô bị ép phải chia tay với Trình Lãng, lần thứ hai là khi chị cô qua đời, hôm nay là lần thứ ba, thực ra cô không phải người yếu đuối, mọi chuyện xảy ra hôm nay cũng không đến nổi quá nặng nề khiến cô suy sụp nhưng bao cảm xúc dồn nén, giờ phút này nước mắt cứ thế trào ra, khiến áo Trình Lãng cũng bị thấm ướt.

Cánh tay Trình Lãng vòng ôm chặt lấy cô, không ngừng an ủi: “A Tịnh có phải ai trong bệnh viện ức hiếp em không?”

Dư Tịnh lắc đầu.

“Bị mắng hả?” Trình Lãng lại hỏi

“Cô ngốc.” Trình Lãng xót xa: “Đến anh mà cũng không nói được à?”

Trình Lãng hiểu Dư Tịnh mà Dư Tịnh làm sao không hiểu cá tính của anh, nếu anh biết chuyện này, chắc chắn sẽ tìm vợ bác sĩ Tiêu tính sổ. Cô không mong anh làm thế. Đương nhiên cô không phải thánh mẫu, mà cô cũng cảm thấy Trình Lãng không có nghĩa vụ phải ra mặt giúp cô.

Dư Tịnh rời khỏi vòng tay anh, sửa lại tóc: “Sao anh lại tới đây?”

“Đến khám lại tiện thể mua thêm thuốc dạ dày.” Trình Lãng cho cô xem cái túi trong tay.

“Vẫn ổn chứ?”

“Cũng tạm, gần đây ăn uống gì cũng khá chú ý.”

Dư Tịnh mím môi: “Nhớ lúc nào cũng phải mang theo bánh, đói thì ăn, sẽ có ích cho bệnh đau dạ dày.”

“Ừ, anh biết rồi.” Ánh mắt trầm tư của Trình Lãng nhìn đôi mắt sưng đỏ của cô: “Có cần nghỉ nửa ngày phép không, anh đưa em về nhà.”

Dư Tịnh nghĩ ngợi: “Buổi chiều còn rất nhiều việc, không nghỉ được.”

Trình Lãng im lặng, ánh mắt dừng trên gương mặt cô, trên đó còn có dấu tay rất rõ, anh kéo cô đến trước gương: “Em nhìn đi, bộ dạng này làm sao làm việc được.”

Người trong gương mặt sưng như quả đào, gò má phải hơi sưng đỏ, gương mặt trang điểm nhẹ đã bị trôi hết, Dư Tịnh cắn môi: “Vậy làm phiền anh rồi.”

Trên xe, Dư Tịnh nhắn tin Doãn Quyên để xin nghỉ, Doãn Quyên đã biết chuyện náo loạn ban nãy xảy ra ở trugn tâm xét nghiệm nên quan tâm dặn dò cô vài câu, sắp xếp cho cô nghỉ ba ngày phép.

Dư Tịnh không muốn kể, Trình Lãng cũng không ép, nhưng đã quyết định sau khi đưa Dư Tịnh về nhà rồi sẽ quay lại bệnh viện hỏi thăm chuyện này. Dư Tịnh ăn một cái tát, còn đau hơn là tát chính anh.

Trình Lãng lái xe rất chậm rãi, trên đường về kể chuyện cười cho cô nghe, nhưng cô không cười nổi cho dù miễn cưỡng cười gượng thì cũng rất khó coi.

Rất n hanh xe đã đến tòa nhà Dư Tịnh ở: “Em không mời anh lên ngồi được.” Hứa Gia Trì không ở nhà, tuy rằng cô không làm bất kì chuyện gì có lỗi, cô cũng tin vào nhân cách Trình Lãng, nhưng vẫn nên tránh thì hơn

Nếu là mấy hôm trước chắc Trình Lãng sẽ mỉa mai vài câu, nhưng hiện giờ, một là anh nghĩ tới tâm trạng của Dư Tịnh, hai là anh có việc quan trọng hơn cần làm.

Anh nhìn theo Dư Tịnh lên tầng rồi quay đầu xe chạy thẳng đến bệnh viện.

Dư Tịnh về nhà rửa mặt trước, ngồi trên sofa đề đẫn sau đó vào MSN tìm Hứa Gia Trì để thổ lộ: Có đó không? Có đó không? Có đó không?

Bên kia lại im lìm.

Dư Tịnh nhìn màn hình hồi lâu, trong đầu không xua tan được chuyện xảy ra lúc trưa, cô không tĩnh tâm nổi, cuối cùng thở dài nặng nề.

Hứa Gia Trì hai tiếng sau mới hỏi: Sao thế?

Dư Tịnh đã không còn muốn kể lể nữa, chỉ nói gọn: Không sao, anh cứ bận đi mặc kệ em.

Chắc là thật sự có nhiều việc nên Hứa Gia Trì không quan tâm đến cô nữa, thậm chí anh còn không nghĩ tới chuyện Dư Tịnh vốn đang đi làm vì sao lại xuất hiện trước máy tính nữa.

Dư Tịnh khó tránh khỏi cảm thấy hụt hẫng và tổn thương.

Trình Lãng lái xe như bay đến bệnh viện, đỗ xe xong anh đến nơi buổi trưa gặp cô, ở đó tĩnh lặng, không có gì lạ. Anh nghĩ ngợi rồi chạy tới khu phòng bệnh. Anh rất thông minh, biết nơi nhiều phụ nữ nhất là nơi lan truyền tin đồn nhanh nhất, còn phòng y tá lại là nơi đông nhất bệnh viện, anh tránh tầng Dư Tịnh làm việc, đến phòng bệnh khoa mắt, anh giả làm người đi thăm bệnh, tìm đại một cái tên bệnh nhân, sau khi cô y tá tìm không ra tên, anh ngồi trên băng ghế chờ trong góc giả bộ gọi điện hỏi thăm.

Không lâu sau anh nghe cô y tá nhắc đến tên Dư Tịnh. Lại một lúc sau, khi đã tìm được nguồn cơn, anh càng nghe thì đôi lông mày càng nhíu chặt, chẳng trách Dư Tịnh khóc thê thảm như vậy, bị sỉ nhục trước mặt mọi người như thế ai mà chịu nổi. Nhưng anh đã qua cái tuổi manh động bồng bột từ lâu, nếu là mấy năm trước, chắc chắn anh sẽ dùng vũ lực để giải quyết vấn đề. Bây giờ anh sẽ cố gắng tìm chân tướng sự việc, trả lại sự trong sạch cho Dư Tịnh.

Hứa Gia Trì hôm nay về nhà hơi muộn, trong nhà không bật đèn, lại yên tĩnh đến lạ thường. Dư Tịnh trực ban ngày, theo lí thì giờ đã về nhà lẽ nào kết quả khám không tốt? Anh tự dọa mình toát mồ hôi lạnh, sau đó vội tự an ủi: “Không thể, không thể nào.”

“Tiểu Tịnh, Tiểu Tịnh!” Anh gọi to. Anh tìm một vòng trong thư phòng không có ai. Lại đến phòng ngủ, phát hiện Dư Tịnh mặc nguyên quần áo nằm trên giường hơi thở đều đều, khóe mắt có vết nước mắt chưa khô.

Hứa Gia Trì đờ người, chuyện gì thế này? Nhưng anh không muốn đánh thức Dư Tịnh, đắp chăn cho cô xong, quay lại bếp chuẩn bị bữa tối.

Dư Tịnh ngủ không ngon lắm, khoảnh khắc Hứa Gia Trì đóng cửa lại cô đã tỉnh. Cô mở mắt, hơi thở quen thuộc vương vấn bên mũi. Lúc cô ra tới phòng khách, Hứa Gia Trì đang bày hai món mặn một món canh ra bàn, thấy cô phì cười: “Dậy rồi à? HÔm nay về hơi muộn nên đơn giản thế này thôi.”

“Vâng.” Dư Tịnh ngoan ngoãn ngồi xuống, đưa đũa cho anh.

Hứa Gia Trì không hỏi vì sao cô khóc, cũng không hỏi đã xảy ra chuyện gì, càng không hỏi cô vì sao một bên mặt cô bị sưng, cứ ra sức gắp thức ăn múc canh cho cô.

“Em không ăn được nhiều thế này đâu.” Dư Tịnh nhìn anh vẻ mặt có chút buồn bực.

“Khóc nhiều như vậy, không húp nhiều canh bổ sung nước thì làm sao được.” Hứa Gia Trì cười khẽ, ánh mắt thoáng nét thương yêu.

Giọng điệu nhẹ bẫng tỉnh bơ của anh khơi dậy tâm sự trong lòng Dư Tịnh, cô tỏ ra không vui: “Anh còn cười à!” Chỉ tại anh, nếu không vì anh giục cô đi khám thì làm sao gặp phải chuyện xui xẻo như vậy.

Hứa Gia Trì nhếch miệng: “Anh chỉ muốn thổ lộ tâm sự trong bầu không khí nhẹ nhàng thôi mà!”

Dư Tịnh kìm nén một lúc, vẻ mặt từ từ sinh động lên, anh nghĩ cách chọc cho cô vui, tuy lúc nào cũng dùng sai phương pháp nhưng dù sao cũng có lòng. Nghĩ đến đó, Dư Tịnh cũng không bực tức nữa.

Hứa Gia Trì nâng mặt cô lên, âu yếm vuốt ve: “Nói đi, đã xảy ra chuyện gì?”

Dư Tịnh thật thà kể hết cho anh nghe, không chút giấu giếm.

Hứa Gia Trì vừa nghe vừa cau mày,cuối cùng anh tỏ vẻ giân dữ đứng phắt dậy,Dư Tịnh vội kéo anh: “Anh muốn đi đâu? Manh động không giải quyết vấn đề.”

“Em đưa số điện thoại của bác sĩ Tiêu cho anh.” Giọng Hứa Gia Trì không bình tĩnh lắm.

Dư Tịnh chần chừ: “Gia Trì em kể chuyện này cho anh nghe không phải muốn anh bất bình thay em, em chỉ không muốn sau này anh nghe từ người khác mà hiểu lầm em thôi.”

Hứa Gia Trì có vẻ sửng sốt: “Tiểu Tịnh, anh không hiểu lầm, cũng không nghi ngờ em. Anh chỉ muốn hỏi rõ chuyện này, bắt anh ta phải giải thích.”

“Vậy thì càng không cần tìm anh ta, anh ta đã hứa sẽ giải thích với em.” Dư Tịnh nheo mắt: “Em nghĩ, chắc là vợ chồng anh ta mâu thuẫn với nhau, em đứng ngay đầu họng súng, đợi bác sĩ Tiêu dẫn vợ anh ta đến xin lỗi em là được.”

“Tiểu Tịnh, em nghĩ đơn giản quá.” Hứa Gia Trì lắc lắc vai cô: “Chuyện này giao cho anh xử lí, được không?”

“Không được.” Dư Tịnh từ chối ngay, vẻ mặt có phần thiếu tự nhiên: “Em còn phải làm việc ở bệnh viện, em không muốn làm to chuyện.”

“Anh sẽ không làm to chuyện, nhưng anh muốn đòi lại công bằng cho em, anh không muốn vợ yêu trong sáng của anh chịu ấm ức, mà còn phải nhẫn nhịn không nói gì.” Hứa Gia Trì là người ôn hòa hiếm khi nổi giận, chuyện của anh có thể nhịn, nhưng Dư Tịnh bị sỉ nhục đến thế, anh không thể nào bình tĩnh được.

Dư Tịnh hiểu tâm ý của anh, anh không muốn cô chịu bất cứ nỗi ấm ức nào, nhưng chuyện này cô không mong Hứa Gia Trì nhúng tay vào, một là bác sĩ Tiêu dù gì cũng là đồng nghiệp của cô, tuy không cùng một khoa nhưng mỗi tháng họp cũng sẽ gặp nhau; hai là cô kiên trì với suy nghĩ của mình, cho rằng đây chỉ là hiểu lầm, chỉ cần Phó Cảnh Hà chịu nhận lỗi thì chuyện lớn sẽ hóa nhỏ, chuyện nhỏ sẽ hóa không có, mọi người không cần phải làm tổn hại hòa khí với nhau. Đây là điều mà cô đã ngẫm nghĩ cả buổi chiều, cũng cảm thấy đây là cách hay nhất. “Gia Trì, lần này anh nghe em được không?” Cô nhón chân, hôn lên má Hứa Gia Trì chớp chớp mắt, cọ vai vào người anh, hai tay ôm chặt eo anh.

Hễ cô làm nũng là Hứa Gia Trì hoàn toàn bại trận, nhưng vẫn quẳng lại một câu: “Nếu trong ba ngày anh ta không giải thích cho rõ, anh sẽ dùng cách của anh giải quyết chuyện này.”

Dư Tịnh được nghỉ phép ba ngày, đợi khi cô quay lại bệnh viện chắc chuyện này đã êm xuôi nhiều, bác sĩ Tiêu chắc cũng có thể thuyết phục Phó Cảnh Hà đến xin lỗi cô. Cô vội gật đầu: “Được, ba ngày thì ba ngày.”

Hứa Gia Trì quay lại ôm cô: “Bà xã à, em thật sự quá dễ tính.”

“Ban đầu em cũng rất phẫn nộ, nhưng nghĩ kĩ thì cũng chẳng sao. Thanh giả tự thanh, em không cần giải thích với người khác, cũng không cần quan tâm ánh mắt của người khác, Gia Trì, người em quan tâm nhất chỉ có mình anh. Chỉ cần anh tin em thì những chuyện khác chẳng là gì cả.” Dư Tịnh là người e thẹn kín đáo, cho dù lúc họ yêu nhau cuồng nhiệt, cũng hiếm khi nói những câu gì.

Hứa Gia Trì thấy ngực nóng lên, tìm kiếm đôi môi đỏ của cô, hôn thật cuồng nhiệt, ậm ừ nói: “Chỉ cần là em nói thì anh đều tin.”

Dư Tịnh e thẹn hôn trả lại, trong lúc quấn quýt thì có tiếng chuông tin nhắn vang lên. Hứa Gia Trì buồn bực buông tay ra: “Đến thật chẳng đúng lúc tí nào.”

Anh móc điện thoại ra nhìn một lúc, càng ủ rũ thêm: “Của em đó.”

Từ lúc Dư Tịnh đổi nhạc chuông tin nhắn giống Hứa Gia Trì, thì thình thoảng hai người vẫn hay bị nhầm, mà cô lại tỏ ra rất thích thú. Cô mỉm cười, nụ cười ngay sau đó đông cứng.

Tin nhắn là của Trình Lãng: Em có ổn không? Em yên tâm, anh sẽ không để em bị đánh oan uổng đâu.

Dư Tịnh thấy tim hẫng xuống, nghe ý anh thì anh đã biết chuyện gì xảy ra với cô. Cũng đúng tính khí anh cô phải biết rất rõ. Mà chuyện này chắc cũng sẽ náo động thôi, đến bệnh viện hỏi rõ là biết ngay. Cô sờ sờ màn hình điện thoại, không biết nói sao.

Hứa Gia Trì vừa dọn dẹp bàn ăn vừa hỏi: “Ai thế?”

“Trình Lãng.” Dư Tịnh không định che giấu: “Cậu ấy mới tới bệnh viện khám lại, đã nhìn thấy hết.”

“Cậu ấy không ra tay chứ?” Hứa Gia Trì cuống lên, Trình Lãng là người nóng tính, lai bồng bột, cho dù Dư Tịnh thường xuyên mỉa mai châm biếm như có ý thù địch nhưng anh tin rằng nếu có chuyện thật thì Trình Lãng tuyệt đối không khoanh tay đứng nhìn.

“Không, cậu ấy chỉ nhìn thấy bộ dạng thê thảm của em, chứ không thấy quá trình xảy ra.” Dư Tịnh nhếch khóe môi, cười khổ.

Hứa Gia Trì thở phào: “Thế thì được. Em không biết tính nó đâu, rất nóng nảy, nhưng đã đỡ hơn xưa nhiều rồi, anh nhớ lúc nó đi học, có lần đánh nhau với người ta, mũi sưng mắt bầm quay về, làm hai bác xót vô cùng, hỏi nó nguyên nhân nó sống chết không chịu nói, lì lợm lắm.”

Dư Tịnh thoáng giật mình: “Chuyện xảy ra lúc nào thế?”

Hứa Gia Trì nghĩ ngợi: “Cấp ba thì phải, về sau anh phải vòng vo hỏi thăm lẫn nhận lời nó không nói ra nó mới nói với anh vì cô bạn gái của nó.”

Rèm mi Dư Tịnh rung rung, trong lòng vô cùng phức tạp, vội quay lưng đi, hơi thở dài. Nếu cô đoán không sai thì đó chính là lúc sau khi Trình Lãng tỏ tình với cô không lâu.

Trên đường về nhà cô bị mấy tên lưu manh học trường nghề gần đó chặn đường, ra lệnh cho cô nộp hết tiền mang theo trong người ra.

Dư Tịnh vốn định thà rằng của đi thay người, nhưng mấy tên kia thấy cô xinh đẹp thì lại này sinh tà tâm, động tay dộng chân với cô. Dư Tịnh hoảng loạn hét lên cầu cứ, Trình Lãng đến kịp lúc, một chọi bốn, liều mạng bảo vệ cô. Tuy Trình Lãng rất khỏe, nhưng dù sao hai tay không thể chống lại bốn người nên mặt anh nhanh chóng bị đấm mấy cú, đạp mấy phát nhưng dù bị thương anh vẫn không tỏ ra sợ hãi, lấy ống tay áo lau máu mũi rồi lại bất chấp tát cả lao lên. Ngược lại, bốn tên kia bị cách đánh không sợ chết của anh làm cho sợ hãi, tên đầu sỏ đưa mắt ra hiệu bốn tên chớp mắt đã chạy biến. Trình Lãng kéo Dư Tịnh đang sợ đến đần người vào lòng anh cuống cuồng hỏi: “Em không sao chứ?”

Dư Tịnh nấc nghẹn: “Anh bị thương thế này mà còn hỏi em có sao hay không à?”

Trình Lãng nói ngắn gọn: “Bị thương chút xíu thôi mà.”

Dư Tịnh đòi đưa anh đi bệnh viện nhưng anh kiên quyết không chịu, cứ đòi đưa Dư Tịnh về nhà. Hơn nữa để tránh gặp lại chuyện xui xẻo đó, anh kiên quyết đưa cô về mỗi ngày. Hôm đó vì anh không nỡ chia tay Dư Tịnh nên cứ lẽo đẽo theo cô từ đằng xa, mới kịp đến bảo vệ cô, anh tuyệt đối không cho phép những chuyện đại loại như vậy xảy ra nữa.

Về sau Dư Tịnh mới biết Trình Lãng sau khi về đã mặc kệ bộ mẹ ép hỏi thế nào cũng không chịu nói, cuối cùng bị tra hỏi quá đành khai là đánh nhau với người ta, nhưng không hề nhắc tới Dư Tịnh khiên ông Trình cầm chổi lông gà đánh anh một trận. Về chuyện này, khi Dư Tịnh và Trình Lãng ở bên nhau, cô lại xót xa mà khóc mấy lần nữa. Trình Lãng lại tỏ ra không để tâm mà nói: “Chuyện nhỏ mà.”

“Sao vậy?” Hứa Gia Trì thấy sau lưng mãi không động tĩnh, quay lại thấy Dư Tịnh đang thẫn thờ.

“Không có gì.” Dư Tịnh cụp mắt xuống.

Hứa Gia Trì thắc mắc nhìn cô: “A Lãng nói gì à?”

“Cậu ấy nói…” Dư Tịnh há miệng, rồi lại nuốt xuống: “Cậu ấy hỏi chuyện buổi trưa là sao, em không muốn nói nên đang suy nghĩ lí do.”

“Ờ…” Hứa Gia Trì vuốt ve gương mặt cô: “Chuyện nói dối này anh không rành, tự em nghĩ đi nhé, anh đi rửa bát đây.”

Dư Tịnh: “…”.

Cô bấm mấy hàng chữ, lại xóa đi bấm lại, cuối cùng chỉ còn lại mấy chữ: chuyện này không cần anh lo. Cô nghiến răng, gửi đi.

Trình Lãng không trả lời.

Dư Tịnh bĩu môi, không biết là hụt hẫng hay nhẹ nhõm nhiều hơn.

Đến tối đi ngủ, Hứa Gia Trì mới sực nhớ: “Kết quả khám của em đâu, mang ra cho anh xem.”

“Anh đọc có hiểu không?” Dư Tịnh giả vờ tỏ ra kì thị.

Hứa Gia Trì như cười như không: “Cũng đúng, có chữ bác sĩ nào mà không rồng bay phượng múa đâu.”

“Anh đừng bẻ cong ý em đi, em nói là thuật ngữ chuyên ngành làm sao anh hiểu được.”

Khóe môi Hứa Gia Trì dần nhướng lên thành một đường cong rạng rỡ: “Vậy em giải thích anh nghe.”

Dư Tịnh lấy kết quả

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện