Chương 071 - Phần 2

Lý Quân Hiên buồn cười nhìn thoáng qua bóng dáng chạy trốn của Lục Tiểu Thanh, hướng mấy người mỉm cười nói: “Tính cách bằng hữu của ta chính là như vậy, chuyện hắn muốn làm không cần phải nói hắn cũng sẽ đi làm, nếu chuyện hắn không muốn làm, thì không ai có thể làm khó hắn được, ta cũng không hy vọng có người sẽ gây khó khăn cho hắn.” Nói xong thản nhiên chắp tay, xem như tôn trọng người già, liền bước nhanh đuổi theo hướng bốn người bọn Lục Tiểu Thanh.

Phía trước Lục Tiểu Thanh lôi kéo bọn Hồng Ngọc ở trong đám người nhún đông, luồn tây, tận dụng triệt để đi ra bên ngoài, phía sau đi theo là Ngô Lệ Hoa cùng Lý Quỳnh nắm chặt lấy quần áo của Tiểu Thanh, một tấc cũng không rời đi theo ra bên ngoài. Lúc này vốn là đang tan hội, nên người rất là đông, mọi người ùn ùn kéo về bốn hướng rời đi, xe ngựa tuy dồn dập xuất hiện nhưng cũng có trật tự, chỉ có Lục Tiểu Thanh mang theo ba người liều mạng chen chúc đi ra bên ngoài.

Một ít người thấy vậy đã muốn nổi giận, vừa thấy là tân khoa đệ nhất tài tử, là một nhân vật đại biểu cho thế hệ văn nhân mới, là một thế hệ thi tiên, thi thánh, thi thần...... Tất cả đều cung kính nghiêng mình nhường đường, Lục Tiểu Thanh luôn mồm nói hai chữ cám ơn, một bên cước bộ nhanh hơn liền xông ra bên ngoài.

Thật vất vả mới rời xa hội trường được một chút, Lý Quỳnh thở không ra hơi nói: “Tiểu ca, người rốt cuộc muốn đi đâu a? Nghỉ tạm một chút được không? Mệt chết muội rồi.” Ngô Lệ Hoa cũng thở gấp nói: “Đại ca nghỉ một lát đi, nghỉ một lát.” Lục Tiểu Thanh thấy phía sau không có ai đuổi theo cũng liền ngừng lại.

Hồng Ngọc một bên vỗ vỗ ngực cho dễ thở: “Đại ca, người rốt cuộc là chạy trốn cái gì? Phía sau cũng không có ai đuổi theo người, người chạy nhanh như vậy để làm gì?”

Lục Tiểu Thanh quét hai mắt nhìn ba người mệt thở không nổi, bất mãn nói: “Mới đi bộ có vài bước mà đã mệt thành như thế này, đây là thân thể gì? Từ ngày mai theo ta chạy nghìn mét, chạy không được không cho phép ăn cơm, thật là…”

Ngô Lệ Hoa hít sâu một hơi, cố gắng bình ổn lại nhịp tim đập quá nhanh, hỏi: “Đại ca, một nghìn mét là bao nhiêu?”

Lục Tiểu Thanh bấm ngón tay tính toán, một trượng tương đương 33 mét, ba trăm trượng hai bên trái phải là một nghìn mét, nhân tiện nói: “Mỗi ngày chạy ba trăm trượng, phải rèn luyện thân thể của các muội thật tốt cho ta.”

Lý Quỳnh vừa nghe nhất thời muốn ngất xỉu: “Muội choáng váng đầu, muội muốn hồi Lý phủ tĩnh dưỡng.” không chú ý đến Lục Tiểu Thanh đang trừng mắt nhìn mình xem thường, quay đầu nhìn về phía mấy người Lý Quân Hiên đang đi tới.

Ngô Lệ Hoa cũng là nghiêm trọng không nói gì, Hồng Ngọc cũng là hiểu rõ tính tình của Lục Tiểu Thanh, cười nói: “Đại ca, người còn chưa trả lời muội rốt cuộc vì sao phải chạy nhanh như vậy? Phía sau cũng không có ai đuổi theo người nha....”

Lục Tiểu Thanh ngẩng đầu nhìn thoáng xung quanh, sau nói: “Còn không phải là bị bốn lão nhân kia dọa hay sao, yêu cầu quá đáng, muốn tới tìm ta làm việc, không có cửa đâu. Nhưng là ta ghét nhất là bị người dây dưa không rõ, đặc biệt là những người lớn tuổi như vậy, nói nặng lời không được, động thủ trực tiếp đánh cũng không được, để tránh cho bị quấn lấy, biện pháp giải quyết duy nhất chính là ba mươi sáu kế, chạy là thượng sách.”

Lý Quân Hiên đi đến bên cạnh Lục Tiểu Thanh lắc đầu cười nói: “Ai bảo nàng hôm nay phát điên làm thơ cơ, chuyện này thì tốt rồi, toàn bộ Giang Nam đều biết nàng là nhân vật số một, chỉ sợ không bao lâu nữa toàn bộ Đại Đường đều biết, thành ra Lục đại tài tử của chúng ta bỗng nhiên nổi tiếng, về sau chắc chắn sẽ còn nhiều yêu cầu quá đáng hơn nữa, xem nàng giải quyết như thế nào.”

Lục Tiểu Thanh liếc mắt nhìn Lý Quân Hiên một cái, ủ rũ nói: “Nhất thời cao hứng, chỉ là thuận miệng nói ra, không nghĩ tới hậu quả.” Một bên âm thầm suy nghĩ: thật may, không mang tác phẩm nổi danh của Lý Bạch [5] ra nói, bằng không về sau hắn nói ta trước khi hắn sinh ra đã sao chép tác phẩm của hắn, vậy ta còn mặt mũi nào mà lăn lộn trên giang hồ nữa, cái danh hiệu thi tiên này vẫn là nên để dành cho hắn.

[5] Lý Bạch : Lý Bạch (tiếng Trung: 李白;Phiên âm: Lǐ Bái / Lǐ Bó; 701- 762) là nhà thơ danh tiếng nhất thời thịnh Đường nói riêng và  Trung Hoa nói chung, được hậu bối tôn làm Thi Tiên.

Lý Quân Hiên lắc đầu cười nói: “Ta thật sự là phục nàng rồi, hôm nay nổi bật như thế, ngày sau nếu có người muốn tìm nàng tỷ thí, ta xem nàng ứng phó như thế nào.”

Lục Tiểu Thanh cũng biết Hồng Ngọc đã tiết lộ bí mật của mình, lập tức trừng mắt liếc mắt nhìn nàng một cái, sau lại nhìn Lý Quân Hiên nói: “Cần gì phải quản nhiều chuyện như vậy, chuyện hôm nay chưa xong đã nghĩ đến chuyện ngày mai, qua một ngày là một ngày, ta chỉ quản ta hiện tại, chuyện về sau chờ sau này hãy nói.”

Ba người khác cũng không có nói gì, cách sống của Lục Tiểu Thanh chính là như vậy, không để ý đến chuyện tương lai, Lý Quân Hiên lắc đầu nói: “Đi thôi, cũng không chịu nhìn đường, xe ngựa dừng ở bên kia, nàng lại huỳnh huỵch chạy về phía bên này.”

Lục Tiểu Thanh nhìn bốn phía xem có phải hay không, thì ra là mình đi nhầm hướng, nhìn mấy cô gái ở bên cạnh liếc mắt một cái nói: “Đi bộ trở về thôi, mỗi ngày đều ngồi xe ngựa, trách không được sức khỏe lại kém như thế, đi, chúng ta đi bộ.” Vừa nói vừa một phen giữ chặt Lý Quỳnh cùng Hồng Ngọc đi về phía trước, Lý Quân Hiên bật cười nói: “Tiểu Thanh chỉ vì chính mình mà kiếm cớ.”

Ngô Lệ Hoa mới bước được vài bước nghe thấy vậy, lại lui trở về nói: “Vì sao Quận vương gia lại nói là đại ca đang vì chính mình mà kiếm cớ?” thấy Lý Quân Hiên mỉm cười, Ngô Lệ Hoa hơi trầm ngâm nhất thời nói: “Đúng rồi, đại ca là vì vừa được phong danh hào đệ nhất tài tử Giang Nam, theo như tính cách của đại ca khẳng định là muốn rêu rao gây sự chú ý ở khắp nơi, khiến ọi người đều biết mới phải.”

Lý Quân Hiên mỉm cười nói: “Danh lợi, danh lợi,  nàng ấy cũng chỉ thích lợi làm sao có thể thích danh, đệ nhất tài tử Giang Nam này đối với nàng ấy có hay không cũng không quan trọng, nàng  ấy muốn đi bộ về chẳng qua là muốn biết đường đi lối lại ở Dương Châu mà thôi, để tránh khỏi lúc tìm không ra đường sẽ bị chúng ta giễu cợt.”

Ngô Lệ Hoa nhất thời gật đầu cười nói: “Đúng, đúng, xem ra vẫn là Quận vương gia thật sự hiểu đại ca, trừ bỏ chuyện đại ca thích tiền ra, ta còn thật sự không biết là tỷ ấy còn thích những thứ gì khác nữa.” Vừa nói vừa đi theo Lý Quân Hiên hướng Lục Tiểu Thanh theo đi lên.

Mấy người có trước có sau vừa nói vừa cười đi thẳng về phía trước, Lục Tiểu Thanh đang cao hứng phấn chấn nói chuyện lý thú ở kinh thành, thì có một người đâm thẳng về phía nàng, sau khi đụng phải Lục Tiểu Thanh một cái liền vội vàng tránh sang một bên, liên tục lên tiếng xin lỗi, Lục Tiểu Thanh tâm tình đang cực kỳ tốt cho nên cũng bỏ qua cho hắn, đột nhiên cảm thấy cảnh tượng này rất quen thuộc, trong lòng vừa động, vội vàng sờ túi bạc mà Liễu Đại Thiện Nhân vừa đưa cho, shit, số tiền thù lao lớn như vậy mà hắn cũng dám trộm.

Mạnh quay người lại, hét lớn một tiếng: “Dám trộm bạc của ta, ngươi thật sự muốn chết mà.” Dưới chân tăng lực, thi triển khinh công thiết chưởng thủy thượng phiêu [6], cộng thêm tốc độ dũng mãnh của Lưu Tường [7], thế như hỏa tiễn hướng kẻ trộm đang chạy ở phía trước phóng tới. Người nọ thấy chuyện bị bại lộ, lòng bàn chân như được bôi thêm mỡ, bước ra hai chân rồi xoay người chạy thục mạng về phía trước, Lục Tiểu Thanh ở phía sau một bên mắng một bên đuổi theo, hai người một trước một sau trong nháy mắt cũng đã không còn thấy thân ảnh.

[6] Thiết chưởng thủy thượng phiêu: Cừu Thiên Nhận (裘千仞, Qiu Qianren, đôi khi phiên âm là Cừu Thiên Nhậm hoặc Cừu Thiên Nhẫn, Cầu Thiên Nhẫn) là nhân vật xuất hiện trong tác phẩm Xạ điêu anh hùng truyện và Thần điêu hiệp nữ cảu Kim Dung

Ở Xạ điêu anh hùng truyện, ông là Bang chủ Thiết Chưởng Bang, biệt hiệu Thiết Chưởng Thủy Thượng Phiêu, nổi tiếng với tuyệt chiêu "Thiết Chưởng" và công phu "Thủy thượng phiêu" (môn khinh công đi trên mặt nước)

[7] Lưu Tường: là VĐV Trung Quốc đi vào lịch sử điền kinh thế giới, khi trở thành người châu Á đầu tiên đoạt HCV Olympic cự ly 110m rào nam tại Athens 2004.

Người phía trước càng chạy càng nhanh, Lục Tiểu Thanh phía sau là anh dũng truy đuổi, hai người vẫn đuổi theo từ đầu đến cuối, một người cắt đuôi không xong, một người đuổi không kịp, Lục Tiểu Thanh càng mắng lại càng không còn khí lực, may mà còn biết im lặng miệt mài đuổi theo.

Thành Dương Châu cũng quả thật là rộng, qua một hồi công phu hai người liền lượn được một vòng tròn quay lại điểm xuất phát, rốt cục đến lúc sắp không chịu được nữa, kẻ trộm kia lại rẽ vào một ngõ nhỏ. Cũng là do tên kia không nhìn đường, chỉ lo vùi đầu mà chạy, kết quả là chui vào ngõ cụt.

Hai người đang ở cuối ngõ hẻm trong ngõ nhỏ, cả hai đều nhìn nhau thở hồng hộc, Lục Tiểu Thanh hung hăng trừng mắt người nọ, đặt mông ngồi xuống đất thở phì phò, người nọ tựa lưng vào vách tường vừa lau mồ hôi, vừa thở hồng hộc, nửa ngày cũng chưa có người nào lên tiếng. Phía sau Lý Quân Hiên đuổi theo tới nơi, tựa vào trên vách tường, lại vừa cười vừa mệt hướng Lục Tiểu Thanh nói: “Ta còn không biết nàng có thể chạy được như vậy? Sớm biết như thế ta đã chờ nàng đuổi về chỗ cũ rồi cũng nàng đuổi theo, ta cũng tiết kiệm được một chút sức lực rồi.”

Lục Tiểu Thanh trắng mắt liếc Lý Quân Hiên một cái, lập tức lại quay đầu nhìn kẻ trộm trong ngõ cụt, lúc này mới có thời gian đánh giá kẻ trộm, chỉ thấy người này mặc trang phục khất cái, rách rưới, nếu có ném ra ngoài đường cũng chẳng có ai nhặt, vẻ mặt đen kịt căn bản nhìn không rõ tướng mạo, nhưng cặp mắt kia nhìn thật là linh hoạt, một mái tóc ngắn rối bù giống như bị chó gặm, vóc dáng ngược lại không lùn, bất quá toàn thân không có thịt, gầy trơ cả xương.

Thấy kẻ trộm kia khôi phục lại rất nhanh, hiện tại một đôi mắt to đề phòng đang trừng mắt nhìn chính mình, Lục Tiểu Thanh không khỏi đang ngồi ở dưới đất cả giận nói: “Dám trộm tiền của ta, ngươi cũng không nhìn xem ta là ai, tiền của ta là ngươi có thể trộm sao?”

Kẻ trộm kia trừng mắt nhìn Lục Tiểu Thanh liếc mắt một cái nói: “Của ngươi thì không thể trộm sao?” Lý Quân Hiên đang tựa vào trên vách tường nghe vậy bật cười, Tiểu Thanh thật sự là không có tiêu chuẩn.

A, thật là kiêu ngạo, dám tranh luận với ta, Lục Tiểu Thanh vẻ mặt hờn giận trừng mắt nhìn kẻ trộm, nói: “Ai cũng đều không thể trộm, còn không đem tiền trả lại cho ta, bằng không ta sẽ cho ngươi biết sự lợi hại của ta.” Vừa nói vừa đứng dậy bắt đầu xắn ống tay áo.

Kẻ trộm nghe thấy thế, đem túi bạc ăn trộm được nhét vào trong lòng, cũng xắn ống tay áo lên nói: “Ai sợ ai nào, muốn đánh ta sẽ phụng bồi, số người Thạch Đầu ta đời này đánh nhau còn đếm không xuể.”

Lục Tiểu Thanh sửng sốt, không phải đâu, tình tiết vở kịch phát triển không đúng a..., đầu năm nay kẻ trộm lại cũng dám kiêu ngạo như thế a..., thật sự là không còn thiên lý gì mà, nhìn thoáng qua kẻ trộm tuy rằng bẩn nhìn không ra màu da cánh tay, lại cúi đầu nhìn cánh tay của mình, ô, ô, nhỏ không bằng một nửa tay hắn, có khi còn không có đủ sức để đánh một cái ý chứ.

Lui về phía sau vài bước, đến gần Lý Quân Hiên nói: “Huynh đánh hắn, rồi đến lượt ta đá hắn.”

Lý Quân Hiên ha ha cúi người xuống, kề sát lỗ tai nàng nói: “Ta sẽ không đánh nhau.”

Lục Tiểu Thanh nhất thời cả giận nói: “Vậy huynh chạy tới đây để làm gì? Văn cũng không dùng được, võ cũng không được, huynh lại đây xem náo nhiệt à.”

Lý Quân Hiên mỉm cười nói: “Chính xác, ta chính là muốn nhìn một chút có người bị đoạt sinh mạng sẽ như thế nào?”

Lục Tiểu Thanh giận dữ hung hăng nhéo cánh tay Lý Quân Hiên một cái, oán giận nói: “Lý Quân Hiên chết tiệt, lúc cần huynh ra tay lại không giúp được gì, ừm, Vô Diễm có ở đây thì tốt rồi, chỉ cần một cước đã giải quyết được tên trộm này, Vô Diễm, huynh vì sao không theo ta tới Giang Nam mà ở lại kinh thành làm chi ư? Ta cần vũ lực của huynh.”

Lý Quân Hiên cười ha ha nói: “Hóa ra nàng đem Vô Diễm làm tay sai của mình, khi nào ta lên kinh thành nhất định phải tâm sự chuyện này với hắn mới được, hắn đường đường là Kình Quận vương không ngờ lại lưu lạc đến mức phải làm tay sai cho người ta, thử xem hắn có bóp chết nàng hay không.”

Lục Tiểu Thanh hừ một tiếng nói: “Vô Diễm mới sẽ không làm thế, chỉ có ta mới được phép bắt nạt Vô Diễm, Vô Diễm mới sẽ không bắt nạt ta, bất quá cũng khó nói, quỷ mới biết được rằng, huynh ấy nếu biết ta đem huynh ấy trở thành tay sai của mình, không biết huynh ấy có nổi bão hay không đây.” Nhắc tới Vô Diễm, sự cao hứng trong lòng giảm đi một nửa, một tia buồn bã chợt lóe lên trên khuôn mặt.

Tuy rằng chỉ là trong nháy mắt, nhưng Lý Quân Hiên lại đã thu hết vào trong mắt, ánh mắt chàng buồn bã, sau khẽ cười cười vỗ vỗ vai Lục Tiểu Thanh cười nói: “Phỏng chừng chắc sẽ nổi bão, Vô Diễm là một người kiêu ngạo, nếu biết có người khiêu chiến quyền uy của hắn, hơn phân nửa sẽ sử dụng mắt lạnh mà người tốt không chịu đựng được.”

Kẻ trộm kia vẫn đang đứng ở một bên, bày ra tư thế đánh nhau, thấy hai người nửa ngày khúc kha khúc khích nhìn trái nhìn phải mà nói hắn, bất mãn nói: “Ngươi rốt cuộc có đánh nhau không? Không đánh thì ta sẽ đi đó.”

Lục Tiểu Thanh cùng Lý Quân Hiên đồng thời quay đầu nhìn kẻ trộm, mồ hôi chảy một phen, hai người nói chuyện cao hứng quá đến nỗi đã quên mất hắn, Lục Tiểu Thanh nhíu mày trừng mắt nhìn kẻ trộm, xem ra đánh không lại, nhưng thả hắn đi thì mình lại không can tâm tình nguyện, đó là một trăm lượng bạc a..., nào có chuyện hai tay dâng tặng cho người được. Một bên lại nói: thật may, lão Liễu chỉ lấy một trăm lượng bạc làm bài trí bên ngoài, còn lại hai nghìn chím trăm lượng bạc lại là chi phiếu, nếu tất cả đều là bạc, ta khẳng định sẽ cùng hắn liều mạng.

Lý Quân Hiên thấy Lục Tiểu Thanh do do dự dự, nóng lòng muốn nghĩ cứ thử đi lên đánh một phen xem sao, nhưng lại thật sự không biết được có phải là đối thủ của hắn hay không, không khỏi lắc đầu cười nói: “Nàng đó, có một trăm lượng bạc mà cũng xem trọng, nếu hôm nay là một ngàn lượng bị trộm, phỏng chừng nàng sẽ liều mạng chứ chẳng đùa.”

Dứt lời quay đầu nhìn kẻ trộm thản nhiên nói: “Lại cho ngươi một cơ hội nữa, trả lại đồ ngươi đã trộm cho nàng, nếu không đừng trách ta không khách khí.” Quận vương chính là Quận vương a..., khí chất hù dọa người là không sao nói được lên lời a....

Kẻ trộm kia hừ một tiếng: “Ai sợ ai.”

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện