Q2 - Chương 40: Nghĩ ngợi thâu đêm

Quả thực... rất có phong cách! Nghe được câu trả lời của tiểu thư vệ sĩ, Klein nhếch miệng nở nụ cười.

Ừm, có thể chống chọi với Rosago - Bậc Thầy Điều Khiển Rối, thậm chí còn cầm chân được gã ta, tiểu thư vệ sĩ hơn phân nửa cũng là kẻ mạnh ở danh sách 5, không biết là danh sách nào, tên gọi ma dược là gì, trạng thái của cô ta khá là đặc biệt... Nếu không có cô ta, mình còn chẳng có cơ hội để dùng Tiếng Nói Ô Uế ấy chứ... Klein tiện tay cầm tờ báo bên cạnh lên, giả bộ như đang đọc báo nhưng thực chất lại đang suy nghĩ.

Nhưng hắn lại nhanh chóng kéo trọng điểm về lại việc mình có còn sơ hở gì nữa hay không. Ví dụ đặc tính phi phàm bị nguyền rủa mà Rosago để lại có ánh sáng linh tính quá mạnh, chỉ dựa vào ngăn cách của hộp thuốc lá sắt thì không thể nào che giấu được, lúc người khác dùng linh thị nhìn lén thì sẽ bị bại lộ.

Klein yên lặng mở linh thị, cúi đầu nhìn túi áo, chỉ thấy có ánh sáng mờ mờ tỏa ra từ bên trong hộp thuốc lá sắt, nhưng không quá rõ ràng, khá là mờ nhạt. Ánh sáng đó trộn lẫn với khí tràng của hắn, khó mà phân biệt, khó mà phát hiện được.

"Tốt lắm, chí ít phải là kẻ mạnh ở danh sách cao mới có thể cách hai tầng quấy nhiễu nhìn ra được... Khó trách các loại vật liệu như sương tinh khiết, tinh dầu và bột phấn dược thảo đều cần đựng bằng bình kim loại chứ không phải bằng gỗ. Bởi vì có một phần nhỏ trong số chúng nó bao hàm linh tính, mà người có trình độ linh thị cao thì có thể nhìn xuyên qua gỗ, thấy được màu sắc của khí tràng..." Klein chợt hiểu ra một vài điều cần chú ý trong lĩnh vực thần bí học.

Trước kia hắn chỉ dựa theo nguyên tắc để làm việc, chẳng suy nghĩ xem tại sao phải làm vậy. Bây giờ hắn mới hiểu hàm ý chân chính đằng sau các nguyên tắc ấy.

Klein xác nhận mấy lần không còn sơ sót nào nữa mới đặt tờ báo xuống, đi lên lầu hai.

Klein định đi tắm để thả lỏng bản thân, nhưng nhớ ra trong nhà có một tiểu thư vệ sĩ không biết sẽ xuất hiện lúc nào, lại cảm thấy không tự nhiên. Thế là hắn chỉ đánh răng rửa mặt, lấy nước nóng ngâm chân.

Trở lại phòng ngủ, Klein cởi áo khoác, cất kỹ các vật phẩm, nằm ngã ra giường. Bởi vì quá độ mệt mỏi còn phải gắng gượng chống đỡ nên tinh thần của hắn đang căng chặt, thành ra chẳng thể nhanh chóng đi vào giấc ngủ được.

Ngước mắt nhìn ánh sáng đỏ trên trần nhà, Klein không định dùng minh tưởng để tiến vào ngủ say. Hắn để mặc suy nghĩ tràn lan miên man, giống như cưỡi ngựa mà không thèm kéo cương vậy.

Nghĩ tới nghĩ lui, bởi vì ở Tingen gặp quá nhiều sự trùng hợp, mà chuyện xảy ra xong hết rồi mới biết nó có liên quan sâu xa với vật phong ấn "0-08", cho nên hắn nhanh chóng chú ý tới một vấn đề:

"Vụ án thứ 2 sau khi mình tới Blacklun đã để mình có được phối phương ma dược ba danh sách liên tiêp, có phải quá trùng hợp rồi không?"

"Tuy nó phù hợp với gợi ý mình nhận được khi xem bói... 'Hy vọng trở nên mạnh hơn nằm ở Blacklun', nhưng mà cũng quá quá là đơn giản rồi đi?"

"Đơn giản không phải chỉ độ khó, mà là chỉ trình độ trắc trở của nó. Chuyện này rất khó rất nguy hiểm, nhưng không hề phức tạp mà lại rất đơn giản."

"Mong muốn lúc đầu của mình là thông qua tiểu thư Chính Nghĩa, anh Người Treo Ngược, tiểu thư Hugh và bạn của cô ấy thu thập tình báo của hội Mật Tu, từng chút một nắm được đuôi của tổ chức xa xưa này, trải qua tầng tầng trắc trở mới lấy được phối phương. Mà nó ít nhất cũng phải mất ba tháng, ai ngờ còn chưa tới ba tuần đã thành công luôn rồi..."

"Đừng bảo lại bị người ta sắp xếp từ đầu tới đuôi nhé?"

"Ừm... phân tích lại từ đầu một lần nữa: Chuyện hội Mật Tu có quan hệ với nước cộng hòa Entis không phải ngẫu nhiên, nhật ký của Russel đại đế đã chứng minh được điểm này."

"Năng lực Thầy Bói và Người Không Mặt rất phù hợp với tổ chức tình báo, kẻ mạnh danh sách giữa của đường tắt này trở thành trợ thủ cho đầu não tình báo cũng là chuyện rất hợp lẽ thường, không có gì trùng hợp cả."

"Đại sứ phái người trả thù mình, chắc là muốn chuyển dời sự chú ý. Để Rosago dễ thành công nhất cũng dễ thoát thân nhất tới đây, hẳn là muốn giảm thấp nguy hiểm, cũng không phải điều khiến người bất ngờ."

"Sau khi các thám tử Ian quen biết đều không nhận nhiệm vụ theo dõi Zarel, tìm thám tử mới trên báo là cách nghĩ khá bình thường. Lúc đó thám tử mới đăng quảng cáo không nhiều, thậm chí có thể chỉ có mỗi mình, ừm, trên 'Điện báo Blacklun' chỉ có mỗi mình mình..."

"Vẫn là giống tổng kết lúc trước, bởi vì Meursault quá lỗ mãng, là bởi vì mình lo lắng ngày thường sẽ không dễ ngụy trang, đâm ra khiến người khác nghi ngờ nên đã không che giấu mặt. Hai điều này tuy đều tồn tại khả năng bị ảnh hưởng, đặc biệt là điều trước, nhưng nó lại rất phù hợp với tính cách, tâm trạng và xuất thân của đối phương."

"Nhưng nó không phải là trọng điểm, nó không thể giải thích được vấn đề tại sao vụ án thứ hai mình gặp phải lại liên quan đến kẻ mạnh danh sách giữa của đường tắt Thầy Bói."

"Tất cả đã được sắp đặt trước? Cảm giác không đúng lắm."

"Lại phân tích về trước đó nữa, sau khi mình xuyên qua, vụ án đầu tiên và thứ hai mình bị cuốn vào đều liên quan đến đường tắt Thầy Bói , tất nhiên nó có thể giải thích là do "0-08" sắp đặt."

"Đúng rồi, bút ký của gia tộc Antigenus còn nguyền rủa lên 'Búp bê vận rủi', nó để cho mình thấy ký hiệu con mắt dựng đứng phức tạp trong kho báu của gia tộc Antigenus. Lúc đó mình chỉ nghĩ là sau khi con cháu của gia tộc Antigenus tuyệt chủng, nó bèn coi mình - một tên Thầy Bói hơn nữa từng tiếp xúc với nó mà vẫn còn sống làm thành đối tượng truyền thừa."

"Bây giờ ngẫm lại, lý do này như một trò đùa, lỡ như mình là tín đồ tín ngưỡng Nữ Thần Đêm Tối thì sao? Có điều hồi đó mình cũng chỉ suy đoán thôi chứ chưa tiến thêm một bước đi xác nhận."

"Kho báu của gia tộc Antigenus rõ ràng liên qua đến đường tắt Thầy Bói."

"Phân tích sâu hơn chút nữa, tại sao mình lại xuyên qua, tại sao mình lại nhập vào thân xác của Klein chứ không phải người nào khác... Lúc đó Klein đang tiến hành 'Bói toán đen', bị bút ký của gia tộc Antigenus khống chế tự sát, mà rõ ràng quyển bút ký đó có liên quan đến đường tắt Thầy Bói."

"Ngoài ra, tờ nhật ký Russel đầu tiên mình nhìn thấy lại có nội dung về việc ông ta hối hận vì đã không lựa chọn Học Đồ, Kẻ Trộm và Thầy Bói, điều này rất trùng hợp."

"Phân tích lại theo trình tự, ngoại trừ phần liên quan đến 0-08, những chuyện còn lại rõ ràng rất hỗn loạn, không giống như bị cố ý sắp đặt, càng giống như là một loại... một loại hấp dẫn, hấp dẫn lẫn nhau, một loại hấp dẫn gián đoạn."

"Mình hấp dẫn chuyện và vật liên quan đến đường tắt Thầy Bói, đồng thời cũng đang bị chúng nó hấp dẫn?"

"Ngẫm lại cũng thật là quỷ dị, loại hấp dẫn này thậm chí có thể gián tiếp ảnh hưởng đến vận mệnh, cả thầy Azcot cũng không phát hiện ra được?"

"Trên người mình có đặc tính gì đặc biệt sao?"

"Mà đặc tính đó khiến mình có thể chết đi sống lại mấy lần?"

Nghĩ đến đây thì Klein liền có xung động muốn lên màn sương mù xám xem bói để xác nhận. Nhưng hắn lại nhanh chóng bác bỏ ý định này, không chỉ bởi vì tiểu thư vệ sĩ đang ở trong gương nhìn hắn, còn bởi vì hắn cho rằng đặc tính lớn nhất của hắn là có không gian thần bí trên màn sương mù xám!

Cho nên mượn nhờ nó để xem bói chính nó rõ ràng sẽ không có đáp án.

Ít nhất đến bây giờ vẫn không phát hiện dấu vết điều khiển quá rõ ràng, nếu chỉ đơn thuần là hấp dẫn thì vẫn có thể chấp nhận... Với lại mình đã lựa chọn đường tắt phi phàm, trước danh sách 4 mình sẽ không thể thay đổi đường tắt, tạm thời cứ đi bước nào tính bước đó thôi... Ừm, đầu tiên phải kiên quyết không đến dãy núi Hornaces để tìm kho báu của gia tộc Antigenus... Ha ha, mình có dự cảm, tương lai mình sẽ khám phá ra chân tướng... Klein tự lầm bầm trong im lặng. Cảm giác mệt mỏi sau khi thả lỏng chậm rãi dâng lên, khiến mí mắt hắn díu cả lại.

Ý nghĩ cuối cùng sau khi chìm vào giấc ngủ là: Tham gia nhiều vào các cuộc tụ hội phi phàm, cùng với thông qua tiểu thư Chính Nghĩa, anh Người Treo Ngược và bạn học Mặt Trời để thu thập các vật liệu phi phàm của danh sách Ảo Thuật Gia, nếu có của Người Không Mặt cũng lấy luôn. Ngoài ra phải kiếm một vật phẩm thần kỳ có tác dụng phụ không quá nghiêm trọng, để trong quá trình tiêu hóa ma dược, trước khi sức mạnh tăng lên, còn có thực lực tự bảo vệ mình... Ngoài những việc trên mình còn phải đầu tư, nhận ủy thác, kiếm tiền, cùng với tìm kiếm Lanlus, dùng gã để mở đầu báo thù, cũng coi như luyện tay... Đây chính là dự tính sau cùng của Klein.

Bảy giờ sáng, Klein ngủ đến tự nhiên tỉnh lại, bên ngoài vẫn là màn sương mù âm u dày đặc.

Klein đứng dậy đi về phía cửa, lúc ngang qua tấm gương lớn hắn thấy tiểu thư vệ sĩ đột nhiên hiện ra. Cô ta đội chiếc mũ mềm màu đen bất biến, sắc mặt vẫn tái nhợt như trước, giọng nói hư ảo lơ lững xuyên qua tấm gương chui vào trong tai Klein:

"Tối qua người của Khu 9 quân tình có tới."

Ồ... mình nên nói quả nhiên "cảnh sát" lại đến muộn, hay là phải cảm ơn bọn họ đến muộn đây... Klein mỉm cười hỏi: "Bọn họ không phát hiện gì chứ?"

Hắn đã biết chắc đáp án rồi. Nếu Khu 9 quân tính phát hiện được gì, hắn sao có thể ngủ đến lúc tự nhiên tỉnh được chứ.

"Không có." Bóng dáng tiểu thư vệ sĩ mờ dần, biến mất trong gương.

Năng lực này của cô ta lợi hại ghê... dùng linh thị cũng không phát hiện được... Có lẽ dùng đặc tính phi phàm của Rosago có thể thấy được? Men theo những sợi dây bí ẩn, từ đó tìm được tiểu thư vệ sĩ? Suy nghĩ đó lóe ra trong đầu Klein, hắn quay trở lại bên giường, móc hộp thuốc lá sắt từ dưới gối ra.

Hắn vừa mới cầm lên, còn chưa kịp mở ra, chợt có một cơn gió lạnh phà lên cổ, lông tơ cả người đều dựng đứng cả lên, toàn thân run rẩy.

Cạch!

Hắn buông lỏng tay, hộp thuốc lá sắt rơi trên mặt đất.

Đây là cảnh cáo của tiểu thư vệ sĩ... Klein cười gượng hai tiếng, làm bộ như chẳng xảy ra chuyện gì nhét hộp thuốc lá sắt vào trong túi.

Rửa mặt thay đồ xong xuôi, hắn xuống lầu một, lấy mấy tờ báo đặt mua trong hòm thư ngoài cửa.

Mở "Báo Torquack", Klein nhìn thấy tiêu đề bắt mắt:

"Đại sứ Beckron của Entis bị giết hại, tổ chức khủng bố 'Hội Cực Quang' tuyên bố sẽ phụ trách cho chuyện này!"

Có kết quả nhanh vậy sao? Với lại hội Cực Quang rõ ràng chỉ nhận ủy thác, tại sao lại tuyên bố sẽ phụ trách? Hà... tổ chức khủng bố cũng phải vờ cool ngầu, muốn xây dựng hình tượng, như vậy mới có thể thu hút được những gương mặt mới, điều này tốt cho việc truyền giáo bí mật... Ngài A rất lợi hại, chắc là Người Chăn Cừu... Klein đứng ở chỗ cửa, đọc tin tức một cách kỹ càng.

Dựa theo bài báo thuật lại, hiện trường có chứng cứ hội Cực Quang tấn công đại sứ Beckron, mà cuộc điều tra sau đó cũng tìm được bức thư hội Cực Quang cố ý để lại, một bức thư tuyên bố sẽ phụ trách.

Phần cuối bài báo, phóng viên giới thiệu sơ qua về hội Cực Quang, liệt kê những chuyện phi pháp bọn họ từng làm, khiến tiếng tăm của bọn họ vượt qua đa số tổ chức bí mật khác.

Mặc kệ ra sao thì mọi chuyện đều đã kết thúc rồi... Klein thở hắt ra, nghiêng đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, nhìn màn sương mù mờ nhạt tràn ngập, những hạt mưa nhỏ li ti rơi xuống.

"Lúc này phải nên là ánh nắng xán lạn, thời tiết sáng sủa để hợp với tâm trạng chứ?" Klein tự giễu bật cười.

Mà tiếp theo đây hắn phải ra ngoài đi bắt gian.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện