Q2 - Chương 53: Ủy thác của Thế Giới

Danh sách 0?

Phía trên danh sách 1 còn có danh sách 0?

Danh sách 0 đồng nghĩa với Chân Thần?

Mỗi đường tắt chỉ có thể có một danh sách 0? Đây chính là ý nghĩa thật sự về Đường tắt của Thần?

Chỉ cần uống ma dược tương ứng, thực hiện nghi thức, hơn nữa nắm giữ phương pháp đóng vai để tiêu hóa hết đặc tính phi phàm, người bình cũng có thể từng bước từng bước trở thành Thần?

Quả thực là đang khinh nhờn mà...

Chẳng lẽ đến cuối cùng tài liệu của ma dược chính là máu, cơ thể và thần tính của Mặt Trời Vĩnh Hằng?

Lượng thông tin ở tờ nhật ký cuối quá lớn, khiến Klein chấn động đến nỗi gần như không thể suy nghĩ được gì, suýt nữa đã thể hiện ra cả cả bên ngoài cơ thể.

22 đường tắt của Thần tương ứng với 22 danh sách 0?... Danh sách 0 Mặt Trời nghe có vẻ rất lợi hại... Có lẽ còn có danh sách 0 Tử Thần? Không biết danh sách 0 đối ứng của Nữ Thần và Chúa Tể Bão Táp là gì... Dựa theo lời kể của Russel đại đế, có một phần giống với các lá chủ bài Tarot, nhưng cũng có phần không giống lắm, lá bài Khinh Nhờn mà ông ấy tạo ra đều được lấy theo tên của ma dược... Vậy thì không thể gọi là ma dược nữa đâu nhỉ...

Đại đế hối hận vì không chọn đường tắt Thầy Bói, Người Học Việc, Kẻ Trộm là bởi vì vẫn chưa có danh sách 0?

Vậy Thần linh Hiền Giả Ẩn Danh trên ý nghĩa tượng trưng sao đột nhiên lại có nhân cách hóa chứ?

Rốt cuộc Russel đang mưu đồ đại sự gì? Cho người khác cảm giác như thể cả thế giới đều là kẻ địch, chỉ có thể dựa vào tổ chức bí ẩn cổ xưa nọ...

Ma Nữ Nguyên Sơ là danh xưng danh sách 0 của đường tắt Ma Nữ?

Klein dần tìm lại được mạch suy nghĩ, kiềm chế sóng to gió lớn trong lòng.

Hắn biết mình không thể đắm chìm trong chuyện này, cần phải nhanh chóng khôi phục bình thường, nếu không các thành viên như Chính Nghĩa và Người Treo Ngược sẽ phát hiện ra vấn đề, cảm thấy kỳ lạ:

Ngài Kẻ Khờ đọc tờ nhật ký đó lâu quá!

Thật muốn có một lá bài Khinh Nhờn do Russel đại đế chế tạo để coi thử xem bên trong ngoại trừ cất dấu phối phương ma dược, nghi thức liên quan để trở thành Thần thì còn có gì nữa không... Klein đè ép những cảm xúc như hoảng sợ ngờ vực, để nhật ký của Russel biến mất trong lòng bàn tay.

Hắn gõ gõ mép bàn đồng đen dài, nhìn qua bên cạnh, nói: "Tiểu thư Chính Nghĩa, cô đã làm rất tốt, chưa đầy một tuần đã giải quyết được Beckron. Dựa theo thỏa thuận, cô muốn thù lao gì?"

Beckron chết rồi? Nhanh vậy sao? Người Treo Ngược Arges mấy ngày gần đây rời đảo nên chưa nhận được tin tức tình báo. Anh ta rất kinh ngạc, điều này làm Chính Nghĩa Audrey đang âm thầm quan sát cảm thấy khoan khoái.

... Cho dù Arges ở Bayam - Thành phố Phóng Khoáng, thủ đô của quần đảo Rorsted cũng chưa hẳn có thể kịp thời biết được, bởi vì tin tức mà điện báo hữu tuyến truyền đi được là có hạn, không phải nội dung rất cấp bách rất quan trọng thì phải chậm trễ mấy ngày mới đánh điện báo tới được. Có những lúc đám thực dân trên quần đảo Rorsted thậm chí phải mất tới 1 2 tháng mới có thể biết được tin tức 'mới nhất' của đại lục Bắc.

Người Treo Ngược thu liễm các suy nghĩ, anh ta nhìn ngài Kẻ Khờ bên trong màn sương xám dày đặc, cung kính khiêm tốn nói: "Rất xin lỗi, tôi chỉ mới liên lạc người thôi, không thể giúp đỡ được gì."

"Đây là ủy thác, không phải giúp đỡ, không cần để ý." Klein cười khẽ, lần nữa dời ánh mắt về phía tiểu thư Chính Nghĩa, chờ cô nàng nói ra thù lao mong muốn.

Nguyện Nữ Thần phù hộ, yêu cầu của tiểu thư Chính Nghĩa đừng quá khó giải quyết, tốt nhất là có thể bù đắp bằng tri thức... Mình biết rất nhiều chuyện khó lường từ nhật ký của Russel... Klein yên lặng cầu nguyện Nữ Thần.

Tất nhiên hắn biết rõ có màn sương mù xám ngăn cách, Nữ Thần Đêm Tối chắc chắn không nghe được lời cầu nguyện của hắn.

Audrey đảo mắt cân nhắc vài giây.

Làm người phải trung thực, không được tham lam, Audrey ạ, mày phải kiên trì tuân thủ các nguyên tắc của mình! Cô nàng mỉm cười nói: "Không, tôi vẫn còn nợ ngài, à không, nợ bề tôi của ngài thù lao."

"Treo thưởng của Trung Tướng Gió Lốc Zilingus tổng cộng 30.000 bảng, tôi nên chia cho bề tôi của ngài 15.000 bảng. Trong đó ám sát Beckron tốn 10.000 bảng, tôi còn phải thanh toán thêm 5000 bảng. Nhưng vì chuyện của Beckron nên tình trạng tài chính của tôi dạo gần đây không tốt lắm, khoản thù lao này phải chờ mấy tháng nữa mới trả được, có thể không thưa ngài Kẻ Khờ?"

Sau khi nói xong, Audrey lặng lẽ thở hắt ra, cô cảm thấy hòn đá nhỏ đè ép trong lòng cuối cùng đã biến mất rồi.

Tuy hành vi thảo luận tiền bạc, tính toán thù lao trước mặt ngài Kẻ Khờ không thích hợp cho lắm, nhưng mình không thể che giấu thu hoạch bề tôi của Thần được... Audrey im lặng thở dài.

Còn về khu vườn lớn giá trị vượt quá 8000 bảng nọ, là thuộc về phần quà cá nhân từ công tước Negan vì cảm kích cô đã nhắc nhở, nên không tính là giải thưởng.

5000 bảng? Mình vẫn còn lấy được 5000 bảng? Tổng số tiền treo thưởng của Zilingus tận 30.000 bảng? Klein nghe xong cũng ngẩn cả người.

Chợt hắn rơi vào một cuộc đấu tranh tâm lý kịch liệt.

Dựa theo lẽ thường thì mình nên trả thù lao cho thầy Azcot, nhưng đã một thời gian dài mình không thể liên lạc với thầy ấy... Bỏ tiền để không vậy thì rất lãng phí... còn không bằng sử dụng khoản tiền đó, cố gắng tăng lên thực lực của bản thân, lúc nào đó giúp đỡ được thầy để trả nợ... Klein đưa ra quyết định sau 3 giây, hắn gật đầu khẽ với tiểu thư Chính Nghĩa: "Được."

Nghe được câu trả lời của ngài Kẻ Khờ, tư thế ngồi tao nhã của Audrey không hề thay đổi, nhưng trong lòng đã hoàn toàn thả lỏng.

Lúc này Klein dựa lên lưng ghế không nhiều lời nữa, dùng thái độ trên cao nhìn xuống âm thầm điều khiển clone.

Thế Giới ho khẽ một tiếng, nói: "Giờ tôi có thể nói chuyện rồi chứ?"

Chính Nghĩa Audrey ngắm ngài Kẻ Khờ, thấy ngài không có biểu hiện gì, khẽ gật đầu nói: "Được rồi."

Cùng lúc đó cô nàng lại lần nữa đọc được thông tin, cho ra phán đoán về thành viên Thế Giới mới gia nhập

Vừa nãy lúc nhắc đến việc ám sát đại sứ Beckron là do mình nhận ủy thác, anh ta không hề có biểu hiện kinh ngạc hay bất ngờ gì cả... Hoặc là anh ta không biết tầm quan trọng của việc này, không rõ sức ảnh hưởng của một đại sứ; Hoặc là anh ta biết cách giữ bình tĩnh, giỏi che giấu cảm xúc và động tác tứ chi của bản thân... Khẩu hình của anh ta không khớp với lời nói, có lẽ cũng đã được ngài Kẻ Khờ phiên dịch. Điều này khiến mình không thể nào lấy được tin tức thông qua khẩu hình của anh ta, cũng chẳng biết được anh ta dùng ngôn ngữ nào... Từng suy nghĩ lóe lên trong đầu Audrey, theo đó là giọng nói khàn khàn của Thế Giới:

"Tôi muốn có rễ cây chân thực của Thụ nhân mê vụ, chí ít là 60ml chất lỏng của nó cùng với tủy chất kết tinh của Suối nguồn tinh linh, toàn bộ dịch tủy sống của Báo đen tà văn. Các vị ai có thể cung cấp hoặc là có manh mối liên quan gì không? Các vị muốn tôi dùng thứ gì để trao đổi?"

Klein thêm các vật liệu phi phàm mà Thầy Thuốc cần vào ủy thác của mình, miễn cho các thành viên hội Tarot đoán ra được thành phần chủ chốt của phối phương.

Trước khi Chính Nghĩa và Người Treo Ngược kịp có phản ứng, Mặt Trời nãy giờ im lặng lên tiếng: "Tôi biết nơi nào có Thụ nhân mê vụ, tôi có thể giúp anh lấy vật liệu. Nhưng anh phải đợi tôi hoàn thành thăng cấp, có đủ thực lực để gia nhập tiểu đội tuần tra."

Gần đây cậu vẫn đang tích góp công huân và thù lao, cố gắng đổi lấy vật liệu chính của Người Khẩn Cầu Ánh Sáng từ trên thị trường giao dịch tư nhân và phía quan chức thành Bạch Ngân, trước mắt vẫn thiếu khá nhiều.

Không hổ là thành Bạch Ngân hoàn cảnh hiểm ác, quái vật đông đảo... Klein thầm khen một tiếng, điều khiển Thế Giới hỏi: "Vậy cậu muốn nhận được thứ gì?"

Mặt trời Dereck trả lời không chút do dự: "Một vũ khí phù hợp và có thể tăng cường khả năng chiến đấu của tôi."

Cậu không nhắc đến các vật liệu tương ứng của Người Khẩn Cầu Ánh Sáng là bởi vì chúng đều có ở thành Bạch Ngân, chỉ cần bản thân cố gắng là có thể lấy được.

Klein nghe được yêu cầu đó thì nghĩ đến ngay thanh kiếm phù văn từng xuất hiện trong buổi tụ hội người phi phàm do ngài Con Mắt Trí Tuệ tổ chức

Nó rất sắc bén, đồng thời có hiệu quả trừ tà và tịnh hóa, còn có thể sử dụng được 3 năm, giá 500 bảng. Hoàn toàn phù hợp với mong muốn của Mặt Trời.

Sao không nói sớm... Thanh kiếm đó bị người ta mua mất rồi... Klein im lặng nhìn chăm chú mấy vị thành viên, còn Thế Giới lại gật đầu nói: "Tôi sẽ nhanh chóng tìm vũ khí phù hợp với yêu cầu của cậu. Giao dịch này do ngài Kẻ Khờ làm chứng?"

Kelin khẽ gật đầu, tỏ vẻ đồng ý.

Lúc này Chính Nghĩa Audrey nhìn Mặt Trời, nhắc nhở: "Trừ chất lỏng của Thụ nhân mê vụ, các vật liệu mà anh Thế Giới yêu cầu đều là vật liệu phi phàm tương ứng với danh sách 7, giá trị khoảng 500 đến 700 bảng."

Cô nàng thấy Mặt Trời đơn thuần nên lo lắng cậu ta sẽ bị anh Thế Giới lừa bằng một kiện vũ khí giá cả thấp.

Mặc dù ngài Kẻ Khờ công bằng, đề xướng trao đổi đồng giá, nhưng nếu song phương đều đồng ý thì ngài cũng không tiện ngăn cản. Dù sao một số vật phẩm tuy giá trị không cao nhưng có người đang cần gấp nên tăng giá là chuyện rất bình thường... Audrey thầm nghĩ.

"Phối phương danh sách 7 khoảng chừng 800 bảng." Người Treo Ngược Arges bổ sung.

Anh ta khá bài xích thành viên mới gia nhập.

Klein phiên dịch rất cực khổ, bởi vì hắn không biết đơn vị tiền tệ 'bảng' tương ứng với thứ gì ở thành Bạch Ngân, chỉ có thể lấy phối phương ma dược danh sách 9 để so sánh.

"Tôi biết rồi." Mặt Trời Dereck khẽ gật đầu, tiếp đó nhỏ giọng bổ sung một câu: "... Cảm ơn."

Thế Giới vẫn giữ phong cách âm trầm, không phát biểu ý kiến gì về chuyện vừa rồi. Hắn chuyển sang nhìn Chính Nghĩa và Người Treo Ngược, chờ câu trả lời của họ.

Audrey suy tư mấy giây rồi nói: "Phối phương ma dược của Bác Sĩ Tâm Lý, các vật liệu phi phàm tương ứng. Ừm... đó là danh sách 7 của đường tắt Khán Giả. Anh có thể thu thập thông tin trước, đừng mua vội. Chờ tôi có manh mối về báo đen tà văn và tủy chất kết tinh của Suối nguồn tinh linh rồi hẳn hành động. À... nếu anh muốn dùng nó đổi bằng tiền thì mua lúc nào cũng được."

Tuy gần đây mình không có tiền, nhưng nếu cần dùng gấp thì vẫn có thể xoay sở được... Audrey thầm tự an ủi bản thân.

Người Treo Ngược Arges cân nhắc nói: "Phối phương ma dược Phong Quyến Giả của đường tắt Thủy Thủ, nó đắt hơn tất cả vật liệu phi phàm anh muốn. Nếu anh tìm được thì có thể nghĩ về khoản đền bù trước. Tôi không bảo đảm có thể giúp anh thu thập được số vật liệu ấy, dù có thì anh cũng không cần phải tiêu tốn gì trước cho nó cả."

Ồ, đáng lẽ anh Người Treo Ngược có quan hệ rất mật thiết với giáo hội Chúa Tể Bão Táp mới đúng... Theo lẽ thường anh ta có thể lấy được phối phương Phong Quyến Giả chứ nhỉ? Anh ta muốn che giấu sự thật bản thân đã sắp tiêu hóa xong ma dược Nhà Hàng Hải? Klein ngẩn người.

"Được." Thế Giới âm trầm trả lời, tiếp đó nói: "Tôi vẫn còn một ủy thác nữa."

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện