Q2 - Chương 76: Suy đoán và điều tra

Audrey cho rằng mình đã biết rõ chân tướng, nghĩ đến cảnh tượng Glyrintt miêu tả làm cô khó có thể kiềm chế được:

Lanlus ngã xuống trong bùn lầy bóng tối, trên người phủ đầy từng lá từng lá bài tarot, có Kẻ Khờ, có Chính Nghĩa, có Người Treo Ngược, có Mặt Trời, có Thế Giới, có các lá bài Ẩn Chính và nhiều lá Ẩn Phụ khác. Một số thì nằm xuôi, một số thì nằm ngược, có lá nằm ngửa có lá nằm sấp, như đang tiến hành một màn xem bói đồ sộ đầy quỷ dị.

Hình ảnh đó chắc chắn cực kỳ rúng động!

Không biết lá bài Chính Nghĩa của mình sẽ rơi vào vị trí nào...

Đám người phi phàm của Khu 9 và giáo hội sẽ nhìn nhận vấn đề này thế nào đây? Có khi nào bọn họ sẽ cho rằng một tổ chức bí mật mới đã xuất hiện?

Lanlus mang theo thần tính của Chúa Sáng Thế Chân Thật, chuyện mà gã và hội Cực Quang đang mưu đồ chắn chắn sẽ không nhỏ. Nếu như thành công, sợ rằng sẽ mang một tai họa khủng khiếp đến cho Backlund, cho cả vương quốc. Mà mưu đồ đó lại đứt gánh giữa đường bằng một cách thức đơn giản nhạt nhẽo, bị một nhiệm vụ đơn giản do ngài Kẻ Khờ ban bố cắt ngang!

Đây chính là ván cờ đẳng cấp thần linh sao?

Ngài Kẻ Khờ và Chúa Sáng Thế Chân Thật là kẻ tử thù?

Khó trách ngài xưng hô đối phương là Chúa Sáng Thế Sa Ngã...

Từng suy nghĩ lướt qua trong đầu, cả người Audrey hơi run rẩy khó mà phát hiện được.

"Em đang nghĩ gì thế?" Tử tước Glyrintt ngồi phía đối diện rốt cục nhịn không được, nghi ngờ lên tiếng hỏi.

Audrey đột nhiên hoàn hồn, hơi nghiêng đầu cười nói: "Không phải anh bảo tôi tưởng tượng cảnh tượng thi thể bị phủ đầy bài tarot à?"

"Ha ha." Glyrintt cười lúng túng, sau đó cảm thán, "Không biết thành viên của tổ chức bí mật nào đã giết Lanlus, đúng lá quá phù hợp với tưởng tượng của anh về những chuyện giống vậy, quá là ly kỳ!"

Là hội Tarot bọn tôi! Audrey thầm trả lời, cười khẽ nói: "Hoặc là cũng không có tổ chức, mà chỉ là hành động của một người phi phàm mạnh mẽ thôi thì sao?"

"Mặc kệ thế nào, anh thích kiểu phong cách như này! Em giục Hugh và Filth, hỏi hai cô ấy thử xem phối phương Thầy Thuốc của anh lúc nào mới có thể tìm được?" Glyrintt hưng phấn nói.

Audrey trợn mắt, nhìn quanh một vòng, đè thấp giọng nói: "Im miệng, nhỏ giọng. Sao anh có thể nói chuyện phối phương ma dược ở đây chứ?"

Glyrintt không quá để ý cười nói: "Yên tâm, không sao đâu, vừa nãy anh đã quan sát rồi, nơi này ngoại trừ anh với em thì chỉ có một con chó thôi."

Cô chó Golden Retriever Susie không tự giác thay đổi dáng ngồi.

... ...

Quận Bắc thành phố Backlund, trong một căn phòng dưới lòng đất của giáo đường St. Samuel.

Daly mặc một chiếc áo choàng có mũ trùm, với phấn mắt màu xanh lam và má đỏ, toát lên vẻ đẹp yêu dị lạnh lùng. Cô tuỳ ý tìm một chỗ ngồi xuống, cầm văn kiện trên bàn lên.

Cô liếc mắt đọc qua, ánh mắt đột nhiên ngưng đọng, mày lập tức cau chặt, như đang phải kiềm nén gì đó, hỏi:

"Lanlus?"

"Vì sao tôi không biết chuyện này?"

"Vì sao hành động tối hôm qua không thông báo cho tôi?"

Creste Cesma ngồi ở ghế đầu giấu cằm và miệng bên trong cổ áo thẳng đứng, nói với giọng trầm thấp: "Tôi lo lắng cô không thể khống chế được tâm trạng của mình, điều đó sẽ mang lại những nguy hiểm tiềm ẩn không cần thiết cho hành động lần này. Cho nên không cho ai nói cho cô cả."

"Tôi hiểu rất rõ tình cảm của cô. Tiểu đội ở thành phố Tingen có một Kẻ Gác Đêm đang được hướng dẫn và huấn luyện tại thánh đường, chuẩn bị gia nhập Găng Tay Đỏ. Biểu hiện của cậu ta không kém gì cô, nhưng là người phụ trách hành động, là một chấp sự cấp cao của Kẻ Gác Đêm, tôi cần phải loại bỏ các nhân tố không ổn định ra bên ngoài."

Daly nhìn chấp sự và đội trưởng của các tiểu đội Kẻ Gác Đêm khác được triệu tập tới đây, ha một tiếng, nói: "Tại sao anh cho rằng tôi sẽ không thể nào khống chế được cảm xúc của mình? Tôi rất tỉnh táo, tôi sẽ không kích động!"

"Sự phẫn nộ của tôi chỉ sẽ bùng nổ sau khi Lanlus bị tóm! Đây là tố chất chuyên nghiệp của một Kẻ Gác Đêm thâm niên, của một chấp sự!"

"Nếu tôi tóm được Lanlus, tôi sẽ cho gã hiểu rằng đàn ông cũng là một sinh vật yếu đuối! Tôi sẽ biến phía sau mông của gã thành một cái xác lạnh lẽo thối rữa cứng ngắc, tôi sẽ khiến phía trước gã trở thành xương trắng đầy gai ngược và tanh tưởi, tôi sẽ để những sinh vật âm u ra vào những nơi có thể ra vào trên người của gã!"

"Khốn kiếp! Mấy người lại cho gã chết đơn giản như vậy!"

Creste Cesma bình tĩnh nhìn Daly, yên lặng nghe xong lời của cô, sau đó mới thở dài nói: "Cô đã kiềm nén bao lâu rồi?"

Daly ngẩn ra, chợt uể oải như một quả bóng da bị xì hơi: "Rất lâu, đã thật sự rất lâu rồi..."

Cesma thu hồi tầm mắt, nhìn về phía những chấp sự và đội trưởng tiểu đội khác: "Có thu hoạch gì không?"

"Chúng tôi bước đầu xác nhận rằng người giết Lanlus là thành viên hội Mật Tu, cấp bậc danh sách 8, tên ma dược là Tên Hề, am hiểu dùng bài làm phi đao." Một chấp sự báo cáo tường tận, "Có điều, chúng tôi không thể khẳng định được suy đoán này. Bài tarot phủ trên thi thể có vẻ không giống như đang che đậy điều gì đó, dù sao thì người phi phàm nọ cũng không xử lý các lá bài cắm trên tường và trên đầu Lanlus. Chúng tôi đều cho rằng cảnh tượng sau cùng giống như là một nghi thức hoặc là một biểu tượng hơn, cho nên chúng tôi hoài nghi người phi phàm nọ có thể thuộc về một tổ chức mà chúng ta chưa biết. Tất nhiên cảnh tượng đó cũng có thể là thói quen đặc thù của riêng hắn."

Cesma khẽ gật đầu: "Có thể bắt đầu từ hướng này, tiến hành các bước điều tra tiếp theo."

"Ayr, điều tra người tố giác có phát hiện gì không?"

Ayr Harson rất có mị lực của đàn ông trung niên lật xem mấy tờ giấy trong tay: "Chúng tôi điều tra người tố giác kia, phát hiện hành động của gã là do một thợ săn tiền thưởng sai khiến."

"Trong quá trình tìm kiếm tên tội phạm bị truy nã Lanlus, đồng bạn của thợ săn tiền thưởng đó bị thành viên hội Cực Quang giết hại. Vì để báo thù nên cô ta đã âm thầm tự mình điều tra, cuối cùng khóa chặt mục tiêu tại quán rượu Liên Minh Công Nhân ở xưởng tàu East Balam, đồng thời theo dõi hành tung hoạt động của mục tiêu, phát hiện được Lanlus."

"Những hành động của cô ta về cơ bản đều có người làm chứng, không hề có điểm nào dị thường. Chúng tôi còn dùng cả thủ đoạn siêu phàm để xác nhận, cô ta không hề có bất cứ liên quan nào với người giết Lanlus."

"Hiện giờ cô ta đã trốn, rất khó tìm được."

Cesma như đang suy tư, bổ sung: "Điều này rất phù hợp với lời kể của Lanlus, một thành viên hội Cực Quang cấp tiến điên cuồng là sự trợ giúp cho gã thoát khốn."

"Cái tên phóng viên chiều đó đến hiệp hội công nhân phỏng vấn có vấn đề gì không?"

Một vị đội trưởng tiểu đội Kẻ Gác Đêm khác báo cáo: “Hắn là một phóng viên giả, qua tin tức từ bên phía cảnh sát gửi tới cho thấy, hắn thực ra là một thám tử tư. Trước đó đang giúp đỡ phóng viên Mike Joseph của báo Daily Observer điều tra vụ án Sybel bị giết hại. Chúng tôi suy đoán hắn có manh mối từ đâu đó, tra ra được công hội Bến Tàu, thế nên đã đóng giả phóng viên để tiếp xúc với mỗi một người tình nghi là hung thủ."

“Suy đoán này đã được Isengard Standon chứng thực.”

Cesma ừ một tiếng, sau đó hỏi về những người khác gần đây có tiếp xúc với Lanlus, lần lượt nhận được đáp án không có vấn đề gì.

Tới gần kết thúc, anh ta đắn đo nói: “Chuyện Lanlus bị giết vẫn còn thiếu động cơ đầy đủ, tôi vẫn đang rất khó hiểu. Tên hung thủ bí ẩn đó rất đáng chú ý, mọi người tiếp tục theo dõi chuyện này."

“Ngoài ra, dựa theo lẽ thường thì ở một thành phố lớn như Backlund hội Cực Quang chắc chắn sẽ không chỉ có người phi phàm cấp bậc Giáo Chủ Tường Vi, Tu Sĩ Ẩn Mật, chí ít phải có một thần sứ, thậm chí có thể là thánh giả."

"Kế hoạch nghênh đón Chúa Sáng Thế Chân Thật giáng lâm của bọn chúng đã thất bại, với cái tính điên cuồng không lý trí của bọn chúng, tôi lo bọn chúng sẽ cho ra một loạt hành động báo thù. Sắp tới đây mọi người cần phải cảnh giác cao độ, tôi cũng sẽ ở lại Backlund."

"Vâng, ngài Cesma." Các vị chấp sự và các đội trưởng tiểu đội nghiêm túc trả lời.

Creste Cesma dừng mấy giây lại bổ sung: “Sự kiện Megos ở Tingen và sự kiện Lanlus đêm qua đều để lộ một vấn đề, khu Công Xưởng, khu Bến Tàu và quận Đông đã trở thành một nơi thích hợp để Tà thần giáng lâm hoặc là dựng dục. Mọi người phái người tiến hành điều tra, thu thập tình trạng chân thật nhất."

"Nếu xác nhận đúng như lời kể của Lanlus, tôi sẽ nhắc chuyện này trong hội nghị cấp cao, chính thức tăng thêm áp lực cho quốc vương và chính phủ, thúc đẩy bọn họ nhanh chóng thực hiện cải cách."

... ...

Klein ngủ đến rất muộn mới rời giường, nhưng bên ngoài vẫn không chút ánh sáng, vẫn bao phủ một lớp sương mờ, âm u ẩm ướt.

Thời tiết không phù hợp với tâm trạng tuyệt vời lúc này của mình chút nào… Hắn lầu bầu, thay quần áo, cầm chìa khóa trở về Phố Minsk mà không gây ra bất kỳ sự chú ý nào.

Chờ sau khi hắn thay đồ công nhân thành áo sơ mi và áo len mặc lúc ở nhà, đồng thời xác nhận rằng không ai đến điều tra tên thám tử tư như mình thì hắn mới hoàn toàn yên lòng. Klien nhàn nhã ra ngoài đến cửa hàng thịt và rau mua thức ăn, chuẩn bị cho mình một bữa trưa phong phú

Backlund buổi chiều có chút ánh nắng, Klein biếng nhác nằm phơi nắng, khoảnh khắc này có vẻ chẳng muốn làm gì cả.

Chờ đến 2h45, hắn mới móc chiếc đồng hồ quả quýt ra xem, trở về phòng ngủ lên màn sương mù xám.

Hắn tạo ra clone Thế Giới, sau khi lần nữa thuần thục kỹ xảo khống chế, hắn ngồi trên chiếc ghế tựa lưng cao, gửi lời nhắc cho anh bạn Mặt Trời chuẩn bị tham gia cuộc tụ hội.

Vào đúng 3h theo giờ Backlund, từng ánh sáng đỏ thẫm dâng lên trong cung điện rộng lớn cổ xưa, phác họa ra những bóng dáng mơ hồ khác nhau.

Chính Nghĩa Audrey trực tiếp nhìn về phía đầu bàn, nhẹ nhàng lên tiếng:

"Chào buổi chiều, ngài Kẻ Khờ."

"Nhiệm vụ 'đơn giản' mà ngài ủy thác đã hoàn thành."

Cô nàng cố tình nhấn mạnh vào hai từ 'đơn giản', chính là muốn thông qua ngài Kẻ Khờ để xác nhận Lanlus có phải bị bề tôi của ngài giải quyết hay không, hiện trường cái chết được phủ đầy bài tarot có phải là tượng trưng mang tính biểu tượng cho hội Tarot hay không.

Klein ra vẻ bình thản mỉm cười nói: "Ta đã biết rồi."

Nói xong câu này, hắn khoan thai than thở: "Thời đại bây giờ, Backlund bây giờ, quận Đông, khu Bến Tàu và khu Công Xưởng bây giờ đều là nơi thích hợp để Tà thần giáng lâm."

Gì cơ? Người Treo Ngược Arges sững sờ, nghi ngờ có phải tai mình có vấn đề rồi hay không.

Tại sao một nhiệm vụ đơn giản lại liên quan đến nơi thích hợp cho Tà thần giáng lâm?

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện