Q2 - Chương 78: Chứng kiến cho bên bán

Có xác xuất rất lớn sẽ xuất hiện... Klein điều khiển Thế Giới cười âm trầm nói: "Đúng vậy, tôi quả thực không có phối phương ma dược Phong Quyến Giả, trong thời gian ngắn cũng không có cách nào lấy được nó."

"Nhưng trong tay tôi có một phần phối phương ma dược không trọn vẹn của danh sách 4. Tuy nó không hoàn chỉnh, nhưng tôi nghĩ anh hẳn là hiểu rõ giá trị của nó. Nó có thể đổi được ít nhất 10.000 kim bảng, hơn nữa có nhiều lúc dù trả tiền gấp đôi cũng không chắc có thể mua được, đây là bước mấu chốt để nhân loại phát sinh biến đổi về chất."

"Thế nào, có hứng thú chứ? Dịch tủy sống của Báo Đen Tà Văn giá trị tầm 500 đến 700 bảng, tủy chất kết tinh Suối nguồn Tinh Linh thì khoảng 300 đến 400 bảng. Tôi nghĩ anh còn cần phải chuẩn bị thêm 9.000 bảng tiền mặt hoặc là vật phẩm có giá trị tương đương nữa."

Klein đã từng suy đoán danh sách 4 Vô Ám Giả của đường tắt Mặt Trời có thể đổi được với các danh sách cùng cấp bậc của đường tắt Thủy Thủ và đường tắt Độc Giả. Mà suy đoán này đã được xác nhận phần nào thông qua yêu cầu của ngài A và nhật ký của Russell đại đế. Thậm chí nghi ngờ nó có thể mở rộng, bao gồm đường tắt Người Khẩn Cầu Thần Bí và Khán Giả đều có thể tham gia vào trong nhóm này.

Cho nên hắn tin rằng phối phương không hoàn chỉnh của Vô Ám Giả là một cám dỗ không thể cưỡng lại đối với Người Treo Ngược theo đường tắt Thủy Thủ.

Hiện giờ không lấy ra được vật gì đáng giá 9.000 bảng cũng không sao, có thể trả góp theo từng đợt, từ từ trả hết dưới sự chứng kiến của ngài Kẻ Khờ... Klein âm thầm bổ sung trong lòng.

Hiện hắn đang thiếu dịch tủy sống của Báo Đen Tà Văn, cho nên hắn không ngại cho đối phương nợ. Dù sao thì hắn cũng không phải lo mấy chuyện như đối phương bỏ trốn quỵt nợ.

À, cũng sẽ có nguy hiểm tiềm ẩn như Người Treo Ngược đột ngột qua đời, vậy thì mình sẽ lỗ lớn... Đối với một cuộc giao dịch nặng ký thế này, Klein tự dưng cảm thấy đôi chút thấp thỏm.

Phối phương ma dược không hoàn chỉnh của danh sách 4? Phối phương dẫn đến con đường trở thành nửa thần nửa người? Thứ này dù có tiền cũng không mua được! Đôi mắt Chính Nghĩa Audrey sáng bừng, cô khó nén nổi tò mò, giành hỏi trước khi Người Treo Ngược kịp lên trả lời:

"Anh Thế Giới, tôi có thể hỏi một câu không? Là phối phương danh sách 4 của đường tắt nào? Nếu như không tiện trả lời thì anh cứ coi như tôi chưa nói gì."

Anh Thế Giới vậy mà lại có một phần phối phương ma dược của danh sách 4, cho dù là không trọn vẹn, nhưng cũng cực kỳ kinh người... Khó trách ngài Kẻ Khờ kéo anh ta vào hội Tarot! Anh ta không phải một người phi phàm đơn giản... À, nhiệm vụ khảo hạch của Hugh và Filth đã kết thúc rồi, ngài Kẻ Khờ không nhắc đến việc cho họ tham gia. Ừm... ngài chắc chắn còn có suy tính khác hoặc là còn cần phải quan sát họ thêm một khoảng thời gian nữa. Mình không thể chủ động hỏi, điều đó chẳng lễ phép chút nào... Chỉ chốc lát thôi mà Audrey đã suy nghĩ rất nhiều.

Vấn đề của tiểu thư Chính Nghĩa đúng là những gì Klein cần, hắn khống chế Thế Giới khàn giọng trả lời: "Tôi cũng đang định nói đây. Đó là phối phương ma dược danh sách 4 Vô Ám Giả thuộc đường tắt Mặt Trời."

Đường tắt Mặt Trời? Dereck đột nhiên nhìn về phía anh Thế Giới ở cuối chiếc bàn đồng đen dài, trong con ngươi lóe ra nóng bỏng và khát vọng.

Nhưng cậu vẫn giữ im lặng, bởi vì cậu biết mình còn cách cánh cửa nửa thần nửa người rất xa, tài nguyên có hạn nên đầu tiên cậu phải dùng nó để khiến bản thân mạnh hơn đã.

Chỉ quan tâm những thứ trước mắt mới là phong cách làm việc của thành Bạch Ngân, bởi vì đối với những cư dân như bọn họ bất cứ lúc nào cũng có thể mất đi tương lai.

"Vô Ám Giả..." Chính Nghĩa Audrey ưu nhã gật đầu, mừng rỡ lên tiếng: "Cám ơn câu trả lời của anh, anh Thế Giới."

Cô thấy mình lại biết thêm được một tin tức quan trọng.

"Vô Ám Giả..." Người Treo Ngược Arges khẽ chậm rãi lặp lại một lần, bình tĩnh trả lời, "Rất xin lỗi, tôi không cần."

Không cần? Klein ngơ ngác.

Phản ứng của anh ta khác hoàn toàn so với trong tưởng tượng, so với kế hoạch dự tính sẵn của mình.

Hắn sửng sốt gián tiếp khiến Thế Giới biểu hiện ra dáng vẻ đờ người không dám tin tưởng, qua vài giây mới nói: "Anh có thể nợ trước, có ngài Kẻ Khờ làm chứng, tôi tin anh chắc chắn sẽ trả đủ."

"Không, tôi thực sự không cần." Người Treo Tgược Arges lắc đầu.

Không cần... thực sự không cần... Anh ta tự tin rằng tương lai bản thân nhất định có thể lấy được sự ưu ái và xem trọng của giáo hội Chúa Tể Bão Táp, được ban cho phối phương ma dược tương ứng? Hay là nói anh ta thực ra có phối phương ma dược danh sách 4 của đường tắt Thủy Thủy? Tên là Chủ Tế Tai Họa? Klein nhanh chóng nghĩ ra được 2 khả năng.

Làm sao đây? Chẳng lẽ lấy phối phương Nữ Phù Thủy hoặc là Ma Nữ Hoan Du để đổi với anh ta à? Klein thầm tự giễu, cố để Thế Giới trầm mặc vài giây rồi mới nói: "Phối phương ma dược khác, hoặc là một vài bí mật mà tôi biết? Ví dụ... Bí mật của các danh sách cao."

Người Treo Ngược Arges hơi thay đổi tư thế ngồi của mình, đắn đo trả lời: "Bân thân tôi cũng biết một vài bí mật của danh sách cao, anh làm sao bảo đảm hai cái sẽ không bị trùng lặp, làm sao xác nhận được những bí mật anh nói có giá trị bằng dịch tủy sống của Báo Đen Tà Văn và tủy chất kết tinh của Suối nguồn Tinh Linh?"

"Chúng ta từng người nói bí mật danh sách cao mình biết cho ngài Kẻ Khờ, để ngài ấy so sánh có trùng lặp hay không, đồng thời xác nhận giá trị của nó. Được chứ ngài Kẻ Khờ?" Klein điều khiển Thế Giới, tự mình hỏi mình một câu.

Lập tức hắn dùng tư thế từ trên cao nhìn xuống: "Được."

Arges chậm rãi gật đầu nói: "Tôi không vấn đề, bắt đầu đi."

Thật muốn biết bí mật của danh sách cao quá... Nhưng gần đây mình chẳng còn tiền dư để mua nữa... Chính Nghĩa Audrey hâm mộ nhìn những tờ giấy da dê phân biệt hiện ra trước mặt Thế Giới và Người Treo Ngược.

Từ nhỏ đến lớn cô chưa bao giờ buồn phiền vì tiền, giờ đây rốt cuộc đã được thể nghiệm mùi vị của 'nghèo khó'.

Rất nhanh, Klein lấy được nội dung hai thành viên viết.

Chẳng cần phải nghi ngờ tờ giấy da dê hắn xem đầu tiên là của Người Treo Ngược, phát hiện nội dung bên trên cực kỳ đơn giản, chỉ có một câu:

"Danh sách cao cất giấu con đường thành Thần."

Phù... may quá, bằng không mình còn phải đổi qua tri thức khác nữa... Klein lại nghiêm túc quan sát tờ giấy da dê của Thế Giới, cười khẽ nói: "Không trùng lặp”

"Đối với phần lớn người phi phàm thì bí mật do anh Thế Giới cung cấp không hề có giá trị gì cả, nhưng trong mắt một số người, nó lại cực kỳ quan trọng, không thể đo lường bằng tiền được."

Nghe được kết luận này, Người Treo Ngược Arges lập tức rơi vào tình trạng khó xử.

Với anh ta thì đồng thời lấy được cả hai loại vật liệu phi phàm cũng là một gánh nặng khá lớn, cần phải bán rất nhiều vật phẩm có giá trị mới có thể đổi lấy chúng được.

Trả một cái giá lớn như vậy chỉ để nghe một bí mật có khả năng là vô ích với mình? Arges suy tư mười mấy hai mươi giây mới nói: "Ngài Kẻ Khờ, có thể cho thêm chút gợi ý không? Bây giờ tôi vẫn không thể lựa chọn được."

Không thể lựa chọn được? Khóe miệng Klein giật giật, biết rõ lúc nãy mình vì để giữ hình tượng nên nói ra mấy lời đó đã phản tác dụng, tạo ra hiệu quả không tốt. Hắn đắn đó một lúc mới mỉm cười nói: "Nội dung mà hắn ta viết, là bổ sung chi tiết tường tận cho bí mật mà anh biết."

Bổ sung chi tiết tường tận? Bổ sung chi tiết tường tận về con đường thành Thần? Người Treo Ngược Arges không còn chút do dự nào nữa, quay đầu nhìn Thế Giới, nói ngắn gọn dứt khoát: "Đồng ý."

Anh ta lập tức bổ sung: "Trong tuần này, tôi sẽ giúp anh đổi lấy dịch tủy sống của Báo Đen Tà Văn và tủy chất kết tinh của Suối nguồn Tinh Linh."

"Tất nhiên, điều kiện tiên quyết là chúng phải xuất hiện tại cuộc tụ hội của cướp biển. Tuy xác suất rất cao, nhưng chúng ta vẫn phải tin rằng chuyện gì cũng đều có thể xảy ra. Nếu như vậy thì giao dịch có thể sẽ trì hoãn đến tuần sau, tuần sau nữa, thậm chí là tháng sau. Nhưng anh yên tâm, tôi chắc chắn sẽ thực hiện lời hứa của mình."

"Không vấn đề, có ngài Kẻ Khờ chứng kiến, tôi không lo lắng điều gì cả." Thế Giới khàn giọng trả lời.

Sau khi họ xác nhận giao dịch, Klein biến một tờ giấy da dê ra trước mặt Người Treo Ngược.

Arges vội vã cúi đầu, như đói như khát đọc từng chữ từng câu:

"Phía trên danh sách 1 còn có danh sách 0!"

"Danh sách 0 chính là danh sách của các Chân Thần!"

"Nó cũng có thể thăng cấp lên được thông qua nghi thức và ma dược tương ứng."

Danh sách 0? Danh sách của Chân Thần! Người Treo Ngược Arges đầu tiên là kinh ngạc, chấn kinh, sau đó lập tức vui mừng thầm lẩm bẩm:

"Thì ra là như vậy..."

"Mình hiểu rồi, mình hiểu ý của nó rồi!"

Anh ta lặng yên hít vào một hơi, dựa vào lưng ghế, như thể chưa từng xảy ra chuyện gì cả.

Bí mật kia khẳng định rất kinh người... Anh Người Treo Ngược có hơi thất thố... Chính Nghĩa Audrey lưu luyến dời tầm mắt, nhìn về phía Mặt Trời ở phía chếch đối diện: "Anh Mặt Trời, tôi nhớ anh từng nói thành Bạch Ngân có phối phương ma dược danh sách 9, danh sách 8 và danh sách 7 của đường tắt Rồng Khổng Lồ?"

"Đúng." Mặt Trời Dereck thành thật gật đầu, "Ma dược danh sách 7 tên là Bác Sĩ Tâm Lý ."

"Nếu tôi muốn có được nó thì cần phải trả bằng thứ gì?" Audrey rụt rè hỏi một câu.

"Phối phương ma dược danh sách 7 của đường tắt Mặt Trời." Dereck trả lời không chút nghĩ ngợi.

Chính nghĩa Audrey nhẹ nhàng gật đầu, nói: "Tôi sẽ cố gắng thu thập nó."

Ừm... Hugh và Filth từng nhắc đến trong tụ hội của ngài A, có một người phi phàm đường tắt Mặt Trời, chí ít danh sách 7, am hiểu tịnh hóa và trừ tà. Chờ mấy chuyện gần đây qua đi, có thể thử bắt đầu từ đó... Ngoài ra, cần phải tham gia nhiều cuộc tụ hội ở giảng đường bị bỏ hoang của học viên Y Khoa, nghĩ cách tiếp xúc với thành viên của hội Tâm Lý Luyện Kim... Có hai con đường để chọn chắc chắn tốt hơn là một con đường rồi... Từng suy nghĩ lướt qua trong đầu Audrey, nhưng chợt cô nhận ra rằng dù có được manh mối của phối phương thì mình cũng không lấy được.

Bởi vì mấy tháng nay cô đang ở trong một cuộc khủng hoảng tài chính, chỉ có thể miễn cường chèo chống mà thôi.

Phối phương danh sách 7 giá chừng 800 bảng, gom góp một chút thì vẫn có. Ừm... Đã tháng 10 rồi, sắp đến năm mới, đến lúc đó mình sẽ chính thức trưởng thành, khoản tài chính có thể tự do chi phối sẽ nhiều hơn... Hoặc là dùng những kiến thức ngài Kẻ Khờ dạy để trao đổi? Không biết ngài có cái nhìn thế nào với hành vi này... Tâm tư của Audrey dần trở nên lan man

Cô quyết định chờ sau khi phối phương có manh mối thì sẽ hỏi ngài Kẻ Khờ.

Phần giao dịch đến đây là kết thúc, Klein vốn muốn dùng những tri thức mình nắm giữ để đổi một kiện vật phẩm phi phàm có tai họa ngầm không lớn. Nhưng sau khi phát hiện Người Treo Ngược khá đau lòng, thì biết đối phương đã trả cái giá không nhỏ cho hai loại vật liệu phi phàm của mình, đoán chừng sẽ không còn dư thứ gì nữa, nên đành phải tiếc nuối từ bỏ.

Bắt đầu phần giao lưu tự do, Người Treo Ngược Arges liền chủ động nói: "Đội tàu của Trung Tướng Gió Lốc Zilingus đã bị thu phục, một vị tướng quân cướp biển mới vừa ra đời."

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện