Q2 - Chương 182: Đặc tính phi phàm “Quan Trị An”

“Hắc Hoàng Đế”? ‘Người Treo Ngược’ chỉ đang nghe tiểu thư ‘Chính Nghĩa’ một cách hết sức hời hợt, đột nhiên ngẩng đầu lên, ánh mắt vô thức trở nên sắc bén.

Anh ta vừa mới biết được lá bài trên tay ngài ‘Kẻ Khờ’ chính là một trong những Lá Bài Khinh Nhờn do Rossell Đại Đế chế tác, tên bài chính là “Hắc Hoàng Đế”!

Điều này có liên quan gì với ngài ‘Kẻ Khờ’ sao? Alger nhanh chóng liếc nhìn vị trí cao nhất trước bàn đồng dài một chút rồi lập tức cúi đầu.

Nếu quả thực là bề tôi của ngài ‘Kẻ Khờ’ làm, chắc chắn chuyện này không hề đơn giản… Alger chăm chú lắng nghe tiểu thư ‘Chính Nghĩa’ kể tiếp.

Falls sớm đã biết chuyện từ chỗ Hugh rồi suy đoán ra phần nào, cũng lặng lẽ ngước nhìn ngài ‘Kẻ Khờ’ một chút. Cô muốn hiểu thêm về sự thật phía sau sự kiện dựa trên phản ứng của vị tồn tại thần bí này, nhưng ‘Kẻ Khờ’ vẫn duy trì vẻ điềm nhiên trong sương xám dày đặc như thường ngày.

Audrey cũng không thu lượm được gì, dừng lại một chút trước khi tiếp tục:

“Kẻ bị hại là nhà tài phiệt Capim. Rất nhiều tin đồn xác nhận gã chính là tay buôn người lớn nhất Backlund, Hiệp Đạo “Hắc Hoàng Đế” lẻn vào dinh thự của gã, cướp đi tính mạng gã, cũng giải cứu rất nhiều thiếu nữ vô tội bị giam giữ dưới hầm ngục.

Lúc thi thể Capim được phát hiện, phía trên phủ đầy bài Tarot, trên mặt là hai lá “Thẩm Phán” và “Hoàng Đế”.”

Cô nàng không đề cập đến chuyện két sắt vì cảm thấy nó không quan trọng.

Phủ đầy bài Tarot? Chính là biểu tượng hành động của Hội Tarot chúng ta sao? Chờ đã, tay buôn người? Alger nhạy bén bắt được một cụm từ.

Anh ta suy tư, chuyển ánh nhìn lên vị trí cao nhất trước bàn thanh đồng dài, khiêm tốn dò hỏi:

“Thưa ngài ‘Kẻ Khờ’, chẳng lẽ Capim liên quan đến sự kiện nô lệ thuộc địa bị mất tích hay sao?”

Vế sau chính là nhiệm vụ anh ta được Giáo hội Bão Táp ban bố, anh ta cũng đã từng khóa chặt một kẻ tình nghi là Baelen, cũng thỉnh cầu hỗ trợ chú ý từ ‘Chính Nghĩa’, ‘Ma Thuật Sư’ và ‘Thế Giới’ đang ở Backlund.

Vì vậy, vừa nghe đến cụm “tay buôn người”, Alger liền theo bản năng mà liên hệ ngay chuyện trên với hiện tượng biến mất của những bộ lạc ở lục địa Nam, những cuộc đào vong của rất nhiều nô lệ trên các quần đảo vùng biển Sonia.

Anh ta cho rằng, chỉ có loại chuyện dường như cất giấu bí mật nào đó kiểu này mới có thể khiến ngài ‘Kẻ Khờ’ cảm thấy hứng thú.

Đương nhiên, cũng không loại trừ bề tôi của ngài ‘Kẻ Khờ’ tự ý hành động, không thể chỉ chờ đợi mọi chuyện sắp đặt sẵn như một con rối bị thao túng… ‘Người Treo Ngược’ Alger thầm nghĩ.

Capim lại có dính dáng đến sự kiện mất tích của các nô lệ thuộc địa gần đây? Nghĩ kỹ lại thì cũng không thể loại bỏ khả năng này được. Có tận bốn Người Phi Phàm trong dịnh thự của gã, riêng điều này thôi đã quá bất thường… Dù một nhà tài phiệt như gã có thuê vệ sĩ Người Phi Phàm, thì cùng lắm cũng chỉ có một Danh sách 7 và hai Danh sách 8 hoặc 9. Khi ấy, Hellas kia mang theo vật phẩm thần kỳ cũng tương đương với cường giả Danh sách 5 rồi… Klein được ‘Người Treo Ngược’ nhắc nhở, liền nghĩ ra rất nhiều điều, cảm thấy mọi chuyện loáng thoáng được xâu chuỗi với nhau.

Tuy nhiên, hắn lại chẳng cách nào chứng minh được suy đoán, chỉ đành trực tiếp nhảy qua câu hỏi của ‘Người Treo Ngược’, khẽ cười:

“Bề tôi của ta đã đóng góp một ít trong chuyện này.”

Quả nhiên! Con ngươi ‘Chính Nghĩa’ Audrey ánh lên sự tán thưởng từ tận đáy lòng.

Quả nhiên… Đây là lần đầu tiên mình gặp được một sự kiện liên quan đến Hội Tarot ở thế giới thực… Falls vừa mừng rỡ, vừa thán phục.

Alger thì lại cho rằng lời nói của ngài ‘Kẻ Khờ’ đã gián tiếp chứng minh suy đoán của mình:

Tay buôn người Capim này tuyệt đối không đơn giản. Nếu không đã chẳng tới mức khiến bề tôi của một vị tồn tại bí ẩn phải ra tay. Thế nên, chắc chắn có mối tương quan hệ trọng nào đó giữa tên buôn người này và sự kiện nô lệ bị mất tích.

Không đợi tiểu thư ‘Chính Nghĩa’ mở miệng, ‘Kẻ Khờ’ Klein gõ nhẹ ngón tay xuống mép bàn thanh đồng dài, vô cùng nhàn nhã bổ sung:

“Trong chuyện này, hắn đã thu được đặc tính của hai Người Phi Phàm để lại, hy vọng có thể nhanh chóng bán đi. Hai đặc tính phi phàm kia một đối ứng với Danh sách 8 “Quan Trị An”, một đối ứng với Danh sách 7 “Người Thẩm Vấn”.”

“Quan Trị An”, “Người Thẩm Vấn”… Đây không phải là đường tắt ‘Trọng Tài’ do gia tộc Augustus nắm giữ sao? Chỉ có thành viên vương tộc, quý tộc cổ đại và bộ phận quân đội mới có khả năng thu được… Capim được một trong số họ chống lưng? Cũng không thể bài trừ khả năng là gia tộc Castiya của Vương quốc Feynapotter… ‘Người Treo Ngược’ Alger hơi cau mày, càng lúc càng thấy sự kiện nô lệ mất tích không đơn giản như mình tưởng.

Ý tưởng của ‘Chính Nghĩa’ Audrey cũng gần giống anh ta, hoàn toàn không nghĩ tới việc những Người Phi Phàm trong dinh thự Capim lại thuộc đường tắt ‘Trọng Tài’.

Thế lực nắm giữ phối phương này lại bắt tay với tên buôn người như Capim là chuyện bất khả thi… Audrey hơi mím môi, suy nghĩ miên man.

“Quan Trị An”? ‘Ma Thuật Sư’ Falls biết cô bạn thân Hugh đang góp nhặt phí dụng cho vật liệu ma dược, vội vàng ngồi thẳng người dậy, bối rối hỏi:

“Thưa ngài ‘Kẻ Khờ’, đặc tính Người Phi Phàm để lại là gì thế ạ?”

Đây đâu phải điều mình đã dự liệu chứ. Chẳng phải cô nên trực tiếp hỏi nó giá bao nhiêu kim bảng sao? Phải rồi, xem ra mình chưa bao giờ nói cho tiểu thư ‘Ma Thuật Sư’ về Định Luật Bảo Toàn Đặc Tính Phi Phàm và Định Luật Đặc Tính Phi Phàm Bất Diệt… Klein hơi sửng sốt, bình ổn lại tâm trí.

Đúng lúc ấy, ‘Chính Nghĩa’ Audrey chủ động mở miệng:

“Thưa ngài ‘Kẻ Khờ’, tôi có thể giải đáp vấn đề này không? Về thù lao tương ứng, cô ấy sẽ trả trực tiếp cho ngài.”

Cô và Falls là bạn, vì lo lắng ngài ‘Kẻ Khờ’ không muốn chia sẻ phương diện tri thức kia nên mới tình nguyện nhận việc.

“Không thành vấn đề.” Klein cười đáp.

Tiểu thư ‘Chính Nghĩa’ luôn luôn có thể nghĩ tới những thứ làm mình phiền lòng… Hắn thầm thở dài.

Phù. Audrey thầm thở phào, chuyển qua đối mặt với Falls, cố ý không dùng phát âm và những từ ngữ đặc biệt của quý tộc, nói:

“Cô có muốn biết câu trả lời không?

Cô nguyện trả thù lao bằng cái gì?”

‘Ma Thuật Sư’ Falls gật đầu không do dự:

“Đương nhiên rồi!”

Cô nhìn về phía bóng người được che khuất bởi sương xám, cung kính dò hỏi:

“Thưa ngài ‘Kẻ Khờ’, tôi có thể dùng một chương khác trong Kiến Thức Về Linh Giới để làm thù lao không ạ?”

Cô đặc biệt nhấn mạnh “khác” là vì trước khi cô gửi cho ngài ‘Thế Giới’ một chương trong Kiến Thức Về Linh Giới, nó đã được hiến tế thông qua ngài ‘Kẻ Khờ’ rồi, mà tri thức đã được xem qua coi như không còn giá trị giao dịch.

Đây không phải do cô nghi ngờ nhân vật vĩ đại cấp bậc thần linh như ngài ‘Kẻ Khờ’ sẽ nhìn lén, mà vì cô cảm thấy đổi thêm một chương nữa sẽ có lòng thành ý hơn.

Đôi khi, thứ mà một nhân vật vĩ đại để ý lại chỉ là thái độ của ngươi… Đây là kết luận Falls đúc rút được từ bao cuốn tiểu thuyết đã đọc.

Klein dựa vào thành ghế, dùng giọng điệu không quá để ý, đáp lại:

“Được.”

“Cảm ơn ngài, thưa ngài ‘Kẻ Khờ’.” ‘Ma Thuật Sư’ Falls khó mà kìm lại nụ cười.

Trực giác của cô nói cho cô biết rằng, mình sắp được tiếp xúc với một chút tri thức bí ẩn cấp cao!

‘Chính Nghĩa’ Audrey thì hoàn toàn yên tâm, khẽ cười, nói:

“Trong thế giới siêu phàm, có một định luật. Nhớ kỹ, là định luật.

Trong cùng một đường tắt, tổng số lượng đặc tính phi phàm luôn được bảo toàn, sẽ không gia tăng, sẽ không giảm bớt, sẽ chỉ chuyển từ loại hình thái này sang hình thái khác.

Vì thế, sau khi một Người Phi Phàm tử vong, đặc tính của người đó sẽ tách ra, giống như vật liệu chính của ma dược, chỉ cần tìm được vật liệu phụ trợ tương ứng là có thể điều phối ra ma dược của một Danh sách. À, ngoại trừ người mất khống chế, vì có quá nhiều tai họa ngầm, chỉ dùng làm dụng cụ thôi.”

Sau khi một Người Phi Phàm tử vong, đặc tính của người đó sẽ tách ra, giống như vật liệu chính của ma dược? Nháy mắt, trong đầu Falls tựa như có tia chớp xẹt qua, khiến cô nàng khai sáng ra rất nhiều điều.

Hóa ra di vật bà Aulisa cho mình lại là đặc tính phi phàm… Hóa ra trong mắt kẻ khác, mỗi Người Phi Phàm đều không khác gì vật liệu chính di dộng… Đen tối quá đi mất… Falls nắm chặt hai bàn tay, chỉ cảm thấy bản chất của thế giới siêu phàm này tràn ngập điên cuồng.

Tuy nhiên, lúc ăn đặc tính phi phàm bà Aulisa để lại để thăng cấp, cô lại không thấy buồn nôn mà chỉ có một cảm giác ấm áp nhàn nhạt.

Sau khi mất mẹ, trước khi quen biết Hugh, bà Aulisa là người đối xử tốt với cô nhất. Với Falls, có thể kế thừa di vật của bà, luôn luôn tồn tại cùng với bà, là một trải nghiệm vừa ấm áp lại vừa đau đớn.

“Hóa ra là vậy, Định Luật Bảo Toàn Đặc Tính Phi Phàm và Định Luật Đặc Tính Phi Phàm Bất Diệt… Nói cách khác, đặc tính phi phàm được để lại bởi một vị Người Phi Phàm “Quan Trị An” tương tương với toàn bộ vật liệu chính của ma dược?” Falls hỏi lại xác nhận.

“Đúng thế.” Audrey cũng nghĩ tới Hugh.

Bấy giờ ‘Ma Thuật Sư’ Falls mới đứng dậy, nhìn vị tồn tại thần bí kia, làm một lễ rồi nói:

“Thưa ngài ‘Kẻ Khờ’, ngài có thể bảo bề tôi của ngài giữ lại phần đặc tính từ Người Phi Phàm “Quan Trị An” kia không ạ? Tôi muốn mua nó, nhưng hiện tại tôi chưa đủ tiền. Ngài có thể cho tôi thêm thời gian một tuần nữa được không ạ?”

“Được.” Klein bày ra bộ dáng như thể chẳng hề quan tâm.

Falls nhẹ nhàng thở ra, vội vàng hỏi lại:

“Bề tôi của ngài mong muốn nó có giá bao nhiêu kim bảng ạ?”

Mỗi món vật liệu phi phàm đối ứng với Danh sách 8 chừng 300 bảng… Klein mỉm cười, nói:

“600 bảng.”

Báo giá xong, hắn lập tức chuyển chủ đề, ra vẻ như bản thân chẳng để ý một li đến đặc tính phi phàm của Danh sách 8.

Hắn lại nhìn quanh một vòng, cụ thể hóa ra mấy tờ giấy da dê, nói:

“Đây là hàm nghĩa một phần các ký hiệu bí mật của Rossell, xem như tri thức miễn phí, để các ngươi dễ dàng sưu tập được nhật ký hơn trong tương lai.”

Thông tin này bao gồm những con số và ngày tháng.

Sở dĩ Klein muốn dạy cho thành viên Hội Tarot những kiến thức này là vì sợ về sau họ sẽ mua phải hàng giả.

Chỉ từ chỗ ngày tháng thôi, ít nhất cũng có thể loại trừ phần lớn sản phẩm giả mạo rồi… Klein khẽ cười thầm trong lòng.

Đám người ‘Chính Nghĩa’ Audrey vô cùng vui mừng, không nghĩ rằng có thể nhận được kiến thức này. Dù họ đã phát hiện ra những ký hiệu bí mật trên giấy da dê kia chỉ là những cái đơn giản nhất, nhưng họ đều tin rằng đây là một khởi đầu tốt đẹp. Nếu đã có lần một, ắt sẽ có thêm lần hai, rồi lần ba!

Sau một hồi trao đổi ngắn, Klein dùng giọng điệu bình thản cất tiếng:

“Tụ hội hôm nay kết thúc ở đây.”

“Tuân theo ý nguyện của ngài.” Đám Audrey, Alger đồng thời đứng dậy làm lễ.

Từng tia sáng đỏ rực dần tiêu tán, cung điện cổ xưa phía trên sương xám lại lần nữa khôi phục vẻ tĩnh lặng, chỉ còn lại một thân một mình Klein ngồi trên chiếc ghế ở vị trí cao nhất thuộc về ‘Kẻ Khờ’.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện