Q2 - Chương 221: Lăng mộ và treo thưởng

707DefenderOfJustice: mới rinh được một em biên vừa dễ thương vừa có tâm :3 *tung hoa*

_______

Biết á? Klein khấp khởi mừng thầm, liền vội vàng hỏi:

“Ở đâu thế?”

Trong lòng hắn đã chuẩn bị sẵn “phí tư vấn”.

Sharon ngồi yên, giống hệt con rối biết nói:

“Trong một tụ hội Maric tham gia, có người từng phát hiện ra một lăng mộ của quý tộc cổ đại. Họ chỉ thăm dò bên ngoài, không dám vào sâu, nhưng có tìm thấy dấu vết hoạt động của u ảnh Da Người.

Họ muốn chiêu mộ một đội ngũ đủ mạnh để hoàn toàn khai quật lăng mộ đó, chia đều vật phẩm có giá trị.”

Tìm người giúp đỡ trong một tụ hội Người Phi Phàm không thân quen gì, hai bên lấy gì đảm bảo rằng đối phương đáng tin cậy? Nhỡ đó chẳng phải lăng mộ mà là bẫy thì sao? Klein nghĩ rất nhanh, phối hợp hỏi:

“Họ có thành công không?”

“Có.” Sharon đáp ngắn gọn.

Đây… Klein tạm thời không truy cứu chi tiết, đè giọng xuống để tránh nài ngựa nghe thấy:

“Rồi sau đó?”

“Sau đó, họ không còn xuất hiện nữa.” Sharon bình tĩnh miêu tả, “Một thành viên trong đó là bạn của Maric, anh ta toàn toàn biến mất sau chuyện này.”

Không chờ Klein hỏi lại, cô nàng lại tiếp tục với giọng nói hư ảo, khẽ khàng:

“Maric tìm thấy vài vật phẩm của người bạn nọ. Tôi dùng phương pháp bói toán tìm ra tung tích ở thị trấn Bạch Nhai, lối vào lăng mộ ẩn giấu ở quanh khúc sông Stratford. Bạn Maric ở trong ấy, nhưng đã chết rồi.”

“Cô đi vào à?” Klein thốt lên.

“Không, tôi dùng cách khác xác nhận.” Sharon giải thích, “Lăng mộ đó mang lại cho tôi cảm giác rất nguy hiểm, nên tôi không thử thăm dò.”

Nói tới đây, con ngươi xanh thẳm của cô nàng nhìn thẳng vào Klein:

“Nếu không có Người Phi Phàm Danh sách 4 hoặc Vật Phong Ấn tương ứng trợ giúp, tốt nhất đừng xâm nhập vào lăng mộ ấy.”

Ngay cả cô cũng thấy nguy hiểm thì chẳng cần phải lên sương xám xem bói, tôi cũng hiểu nó đáng sợ thế nào rồi… Klein nhìn xuống sàn khoang xe, ngẫm nghĩ vài giây, nói:

“Cô có biết đó là lăng mộ của vị quý tộc cổ đại nào không?”

Sharon không dừng lại, đáp:

“Họ của kẻ đó là…

Amon.”

Amon? Gia tộc Amon mà có thành viên đã dùng phân thân ký sinh trong cơ thể nhóc 'Mặt Trời', suýt thì đột nhập vào mảnh không gian thần bí phía trên màn sương xám ấy á? Klein dùng năng lực “Tên Hề” khống chế mí mắt giật giật, nghi hoặc hỏi lại:

“Cô chắc chứ?”

Ngay khi ấy, một hình bóng hiện lên trong tâm trí hắn, áo choàng cổ điển màu đen, mũ vải chóp nhọn cùng màu, trán rộng, khuôn mặt hao gầy, tóc đen, mắt đen, và đeo một chiếc kính độc nhãn làm bằng thạch anh.

Mái tóc vàng nhạt của Sharon tỏa sáng xuyên qua màn sương ngoài cửa sổ, tựa như một bức tranh sơn dầu được nghệ nhân dày công họa nên. Cô nàng vẫn bình thản như thường:

“Căn cứ vào chỗ vật phẩm thu hoạch được trong lần thăm dò đầu tiên, một thành viên của tụ hội am hiểu lịch sử cổ đại đã phán đoán chủ nhân lăng mộ thuộc về vương triều Tudor Kỷ thứ Tư, tên gia tộc là Amon.”

Thực sự là gia tộc “Kẻ Nghịch Thần” Kỷ thứ Tư rồi… Gia tộc này không bị nguyền rủa như gia tộc Abraham, cũng không trực tiếp bị hủy diệt bởi Giáo hội của một vị thần nào đó như gia tộc Antigonus…

Dựa trên đặc thù và sức mạnh mà Amon biểu hiện ở Thành Bạch Ngân, xem ra tình trạng của gia tộc này khá tương đồng với Zaratul. Đều bí mật lưu truyền, đều có Danh sách cao, thậm chí còn tồn tại cả cường giả đạt cấp độ Thiên Sứ, đều bảo vệ một số bí mật cực kỳ trọng yếu, ví dụ như “tọa độ” của "Vùng đất bị Thần bỏ rơi"…

Lăng mộ mà gia tộc như vậy để lại, chắc chắn có thể tưởng tượng được nguy hiểm đến cỡ nào. Nói không chừng, Amon kia còn có thể mượn chút thay đổi nào đó, từ "Vùng đất bị Thần bỏ rơi" xa xôi đưa mắt tới đây… Không thể dùng góc nhìn của người Danh sách trung thấp mà phỏng đoán sự đáng sợ của Bán Thần được đâu…

Klein trầm tư không lâu, liền phủ định khả năng tự mình thăm dò lăng mộ gia tộc Amon.

Hắn thất vọng ngẩng đầu lên nhìn Sharon:

“Chỉ chỗ ấy mới có u ảnh Da Người thôi à?”

“Không.”

“Ồ?” Klein sáng mắt lên, bày tư thế chăm chú lắng nghe.

Sharon nói tiếp bằng giọng không đổi:

“Tôi tham gia một tụ hội, có một Người Phi Phàm hứa hẹn, chỉ cần hoàn thành nhiệm vụ cô ta giao, đối phương sẽ thỏa mãn mọi yêu cầu miễn là hợp lý. Phương diện vật liệu bị giới hạn nằm trong khoảng ‘từ Danh sách cao trở xuống’.”

“Nói cách khác, ngoài từ Danh sách cao trở lên, bất kỳ cái gì cô ta cũng có thể cung cấp?” Suy nghĩ đầu tiên hiện trong đầu Klein chính là: Chém gió à?

Dù có là Giáo hội Nữ Thần Đêm Tối, cũng phải là Thánh Đường, hay nói cách khác chính là giáo đường Thanh Bình thì mới khả thi!

Mà trong đó có rất nhiều vật liệu không cần chuẩn bị sẵn, vì cơ bản là chúng không cần dùng đến.

Đối với chất vấn từ Klein, Sharon bình tĩnh đáp lại:

“Cô ấy là một cường giả Danh sách cao.”

Cường giả Danh sách cao? Bảo sao… Đó có thể là một cao tầng của các Giáo hội lớn hoặc tổ chức bí ẩn. Mà dù không thuộc về phe nào, cũng sẽ tự kêu gọi và thành lập nên thế lực của mình! Tuy nhiên, hứa hẹn về bất kỳ một vật liệu phi phàm nào dưới Danh sách cao cũng đều không thể thực hiện được đâu… Klein nhất thời nghĩ.

Sharon lời ít ý nhiều bổ sung:

“Cô ta nói, vài vật liệu cần tốn một khoảng thời gian.”

Thế mới có lý chứ! Klein hứng thú hỏi:

“Nhiệm vụ của cô ta là gì?”

Sharon ngồi ngay ngắn, đoan trang, đáp:

“Điều tra thân phận thực sự của Hiệp Đạo "Hắc Hoàng Đế".”

…Klein tin chắc, nếu hiện giờ hắn đang uống nước, nhất định sẽ không kiểm soát được mà phun sạch ra.

Mình trêu chọc phải ai mà lại bị một cường giả Danh sách cao để mắt rồi? Hắn thoạt kêu oan trong lòng bằng tiếng Trung, rồi nhanh chóng phân tích đối tượng khả thi:

Thành viên Hội Ẩn Sĩ Hoàng Hôn? Vì Hiệp Đạo "Hắc Hoàng Đế" đã giết chết "Sứ Đồ Dục Vọng" Beria?

Thành viên Hội Cực Quang? Chúng tìm ra liên hệ đến “Kẻ Khờ” từ lá bài Tarot mình để lại trong sự kiện Capim, nên quyết định điều tra Hiệp Đạo "Hắc Hoàng Đế"?

Thành viên ba đại Giáo hội và MI9? Chỉ đơn giản là vì muốn làm rõ chân tướng chuyện của Capim?

Mỗi cái đều khả thi, mỗi cái đều không thể loại trừ mà! Klein không hề tỏ vẻ dị thường, cân nhắc hỏi:

“Tại sao cô ta lại đi điều tra thân phận thực sự của Hiệp Đạo "Hắc Hoàng Đế"?”

“Không ai biết.” Sharon dùng cụm từ đơn giản nhất đáp.

Klein ngẫm hai giây, sắp xếp ngôn từ, nói:

“Cô ta là kiểu người thế nào? Tôi muốn biết có nên nhận nhiệm vụ này hay không.”

Sharon im lặng hai giây, tựa như đang hồi tưởng lại.

Rồi, cô nàng miêu tả:

“Nữ giới, cao hơn 1m7, vóc dáng rất đẹp, tóc nâu dài, có giả trang, thích đi ủng da màu đen, chỉ thỉnh thoảng tham gia tụ hội, lần xuất hiện sớm nhất là hai tháng trước.”

Thích đi ủng da màu đen, nữ giới, cường giả Danh sách cao… Khi ba từ mấu chốt này tạo thành tổ hợp, chúng lập tức kích thích một đoạn ký ức trong đầu Klein!

Lúc trước hắn vào Viện Bảo tàng Vương quốc đánh cắp Thẻ bài "Hắc Hoàng Đế", hắn đã gặp một cường giả Danh sách cao có thủ đoạn thần bí quỷ dị trong thư phòng đã tái hiện lại của Rossell Đại Đế. Đối phương chỉ lộ ra đôi chân đi ủng da màu đen. Đến khi hắn mượn nhờ sức mạnh phía trên sương xám trốn đi, lại trực tiếp đụng độ con chó “Ác Ma” vì tác dụng phụ của Chìa Khóa Vạn Năng, phải gào ầm lên kêu cứu. Cũng vì thế, hắn đành phải gặp mặt người phụ nữ Bán Thần kia với danh tính Sherlock Moriarty.

Cô ta á? Sao cô ta lại tìm Hiệp Đạo "Hắc Hoàng Đế"? Cô ta đã xác nhận rằng kẻ trộm đi Lá bài Khinh Nhờn chính là một linh thể, cũng biết nếu dùng linh thể bao bọc Thẻ bài "Hắc Hoàng Đế" thì sẽ sản sinh biến hóa ra sao, nên khóa chặt Hiệp Đạo "Hắc Hoàng Đế" có đặc thù ăn khớp? Klein nhanh chóng nghĩ tới một khả năng rất có sức thuyết phục.

Điều duy nhất khiến hắn không hiểu là, tại sao đối phương lại biết mình lấy đi Thẻ bài "Hắc Hoàng Đế", chứ không phải thẻ bài khác, như Thẻ bài “Vực Sâu”, hay Thẻ bài “Mặt Trời”.

Trừ phi cô ta đã chấm sẵn Lá bài Khinh Nhờn kia, đã điều tra rõ nó chính là Thẻ bài "Hắc Hoàng Đế"… Ừm, tiểu thư Sharon nói cô ta xuất hiện lần đầu tại tụ hội là vào hơn hai tháng trước. Thời điểm này trùng với thời gian mở triển lãm Rossell… Sau đó cô ta vẫn thỉnh thoảng tham dự, không rời Backlund, hay nên nói là vẫn quay lại định kỳ, chính là để tìm kẻ thù đã cướp mất Thẻ bài "Hắc Hoàng Đế"… Klein thay đổi suy nghĩ rất nhanh, khẽ mỉm cười:

“Tôi sẽ giúp cô ta chú ý, hy vọng có thể có thu hoạch.”

Cả đời này đều sẽ không có thu hoạch! Hắn không do dự bồi thêm trong lòng.

Sharon thoáng gật đầu, không nói chuyện về u ảnh Da Người nữa.

Rất hiển nhiên, cô nàng chỉ có hai manh mối ấy, nhưng so với vòng tròn của ma cà rồng Emlyn White và ngài 'Con Mắt Trí Tuệ' Isengard Stanton thì lớn mạnh hơn nhiều.

Klein chậm rãi thở hắt ra, che giấu thất vọng trong lòng, dùng tâm trạng muốn hàn huyên hỏi một câu:

“Chắc cô và Maric không còn gặp rắc rối vì lời nguyền nữa nhỉ?”

“Thâm Hồng Nguyệt Miện chỉ có một.” Sharon bình tĩnh đáp.

—Người dùng Thâm Hồng Nguyệt Miện có thể miễn trừ ảnh hưởng từ trăng tròn, là vật phẩm các dị chủng mơ ước thiết tha.

Nói cách khác, một không sao, một vẫn chịu ảnh hưởng như thường… Khi bị trăng tròn tác động, Maric sẽ gần như điên cuồng, tiểu thư Sharon thì mất hết sức mạnh. Có vẻ Maric là người dùng rồi... Klein chuyển chủ đề:

“Các người đã tìm ra biện pháp giải trừ ô nhiễm tinh thần vì mất khống chế bên trong đặc tính phi phàm “Oan Hồn” Steve để lại chưa?”

Hắn thuận miệng hỏi một câu, không quá hy vọng. Trong lòng hắn vẫn cho rằng bên cậu bạn 'Mặt Trời' kia chắc ăn hơn.

“Chưa.” Sharon nói như thể đây là chuyện của người khác.

Có lẽ trong tương lai, tôi sẽ bán biện pháp đó cho các người, hy vọng các người đã tích góp đủ tiền… Klein “ừm” một tiếng, tự nhiên không biết nên trò chuyện gì nữa.

Hắn ngừng lại mấy giây, mới mở miệng:

“Thị trấn Bạch Nhai ở đâu?”

“Vùng ngoại ô Backlund, phía Nam cầu lớn, quận Nam.” Sharon đáp gọn.

Cô nàng lại nhìn vào mắt Klein:

“Còn gì nữa không?”

“Không.” Klein lắc đầu, chợt hỏi. “Tôi có thể nói chuyện lăng mộ kia cho người khác chứ?”

“Có thể.”

Sharon mặc váy gothic lolita đen dài, đội mũ mềm xinh xắn, thân hình nhanh chóng nhạt nhòa, biến mất trong khoang xe ngựa.

Có lẽ vì để che giấu bản thân, cô nàng không có thói quen xịt nước hoa, nên chỉ để lại khung cảnh một lần nữa trống rỗng.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện