Q3 - Chương 46: Chăn thả

Rạng sáng khi sắc trời vừa hửng nắng, hầu hết góc tường ngõ hẻm vẫn chìm trong sự âm u và tĩnh lặng.

Nhờ chiếc áo choàng của Danitz, Klein hòa vào trong bóng tối, nhanh chóng di chuyển. Hắn cảm thấy xung quanh đều có màu đen xám trong suốt, hiện thực trở nên mơ hồ, mọi âm thanh như thể đều truyền tới từ tận sâu thẳm trong trời sao, trống trải và xa xôi.

Tránh khỏi đại lộ Trầm Hương xa nhất có thể, hắn phân biệt rõ vị trí, “dài” ra từ trong bóng tối, xuất hiện ở một con hẻm vắng phủ đầy gạch đá vụn.

Klein rung hai tay, vứt ‘Sắt Thép’ Mavity bị cuốn trong Thảm Bay chim công xanh xuống trước mặt. Hắn muốn hoàn thành “Chăn thả” ngay trước khi linh hồn của gã bắt đầu tiêu tán.

Vứt Thảm Bay đi, hắn tiến lên một bước, duỗi bàn tay trái xòe năm ngón ra, từ trên cao nhắm xuống thi thể vẫn sót chút hơi ấm.

Đói Khát Ngọ Nguậy lộ ra hình dạng nguyên bản, nó mỏng dính như thể được làm từ da người.

Hai con mắt mở ra giữa lòng bàn tay, đồng tử màu đỏ tươi hệt như nhuộm bởi máu.

Soạt!

Một cơn gió lạnh thấu xương chợt thổi qua con hẻm, xoay vòng trên thi thể ‘Sắt Thép’ Mavity, vặn vẹo thành một hình bóng nhân loại gần như trong suốt, có thể lờ mờ nhìn thấy bờ môi dày và mái tóc xoăn như bi thép.

Linh thể Mavity mang biểu cảm thống khổ dị thường, cố dùng hết sức lực chống cự lại lực hấp dẫn từ Đói Khát Ngọ Nguậy. Rồi những chấm sáng màu trắng xám và xanh sẫm hoà lẫn với nhau giống như dải Ngân Hà phun trào, nhanh chóng bay biến khỏi cơ thể, dung nhập vào bóng người trong suốt kia.

Không!

Mavity thét lên một tiếng vô thanh, muốn cầu xin tha thứ nhưng đã quá muộn. Tất cả những gì gã có thể làm là tuyệt vọng chui vào trong chiếc găng tay da người, bị cố định trên một ngón tay trống, lộ ra đặc tính phi phàm đã sản sinh kết nối nhất định với môi trường mới.

Kết nối này sẽ quyết định có thể sử dụng được năng lực nào trong lúc “Chăn thả” ‘Sắt Thép’ Mavity. Có thể là một, hai, nhưng không vượt quá ba năng lực. Klein không thể kiểm soát được số lượng và chủng loại trước khi chúng cố định, vì chúng hoàn toàn ngẫu nhiên.

Đói Khát Ngọ Nguậy nhanh chóng giấu kín vẻ ngoài tái nhợt của nó, cuối cùng biến trở lại thành hình dạng giả trang trước đó: một chiếc găng tay đen thông thường.

Klein nhắm mắt lại, cảm nhận sự thay đổi vài giây trước khi buông lỏng và thở hắt ra.

Lần này vận may của hắn không tệ, nhưng cũng chẳng quá tốt.

Hắn thành công lấy được ba loại năng lực phi phàm, nhưng không có loại hắn muốn nhất là “Cơ thể như sắt thép”, không sợ súng bắn, không sợ lửa thiêu, không sợ đạn đại bác ở một mức độ nhất định, cùng với sức sống dẻo dai.

Một là sức mạnh của “Xác Sống”, có thể cho phép mình tung ra đòn công kích cuồng bạo, bù đắp cho thiếu hụt trước đây của phong cách chiến đấu nhạy bén. Hai là “Nắm giữ băng”, dù không thể ngưng tụ thương băng hay tạo ra bão tuyết, trực tiếp tấn công như đường tắt ‘Ma Nữ’, song có thể đóng băng mặt đất xung quanh, giảm nhiệt độ không khí, ảnh hưởng hiệu quả đến chuyển động của kẻ địch. Nếu tiếp xúc được với cơ thể vật lý, mình còn có thể đóng băng máu thịt hắn, tương xứng hoàn hảo với năng lực chiến đấu của mình. Ba là “Thao túng xác sống”. Haha, sau này không phải lo thiếu chân chơi bài nữa rồi… Klein trầm ngâm, khom lưng rà soát vật phẩm tùy thân của ‘Sắt Thép’ Mavity.

Hắn nhanh chóng lục tìm thấy 26 bảng, 11 saule và 8 penny tiền mặt, cùng một đống đồ vật trông thì bình thường nhưng thực chất rất kỳ quái, chẳng hạn như nến, kẹp, roi da gai, các thứ các thứ.

Cân nhắc tới chuyện ‘Sắt Thép’ Mavity có khả năng là thành viên của Học phái Hoa Hồng thuộc Hệ Phóng Túng dục vọng, Klein lờ mờ hiểu ra điều gì. Hắn hừ một tiếng khinh miệt, lấy tiền mặt đi.

“Người Sói” có sức phục hồi siêu nhiên, “Xác Sống” có cơ thể như sắt thép, đúng là không cần phải mang các loại thuốc hay vật phẩm trị liệu tương tự… Trùng khớp với phán đoán của Danitz, Mavity không có vật phẩm thần kỳ… Phải rồi, số lượng vật phẩm thần kỳ khá thưa thớt, lại nhiều thứ tồn tại thiếu hụt và hiệu ứng phụ quá rõ ràng, không phải ai cũng muốn sở hữu, không phải ai cũng có thể sở hữu. Nhóm người bao gồm “Oan Hồn”, “Xác Sống” và “Người Sói” trước đó cũng chỉ có hai món vật phẩm thần kỳ là Thâm Hồng Nguyệt Miện và Bình Độc Tố Sinh Học… Klein gật đầu, rút một mảnh giấy gấp sẵn từ trong túi áo ra.

Hắn mở tờ giấy bề mặt ố vàng, đặt trên cơ thể ‘Sắt Thép’ Mavity, phủ lên gương mặt gã.

Đây là một tờ lệnh truy nã, mặt trên in chân dung Mavity và số tiền thưởng tương ứng:

[6000 bảng!]

Klein đứng thẳng người lên, lùi về sau một bước, dẫm lên Thảm Bay chim công xanh, rút một người giấy ra.

Phạch!

Hắn vung bàn tay, cổ tay rung rung ném người giấy ra ngoài. Nó biến thành một đốm lửa, phất phơ bay xuống.

Ngay sau đó, hắn lại hóa thành bóng tối, biến mất trong con hẻm cùng món vật phẩm.

Hai, ba phút sau, Cordoba Royer mới cùng một bộ phận tiểu đội Kẻ Trừng Phạt đuổi tới, vừa đúng lúc trông thấy một làn gió lạnh thổi tung tấm lệnh truy nã lên, lộ ra một ‘Sắt Thép’ Mavity với máu thịt tan chảy và con mắt trợn ngược.

Vù. Tờ lệnh truy nã rơi xuống bên cạnh, mặt trên hướng lên.

Đã mất tung tích mục tiêu, đám người Cordoba lặng lẽ mang thi thể ‘Sắt Thép’ trở về khu vực vừa chiến đấu.

Nhìn vị đội viên kiểm tra hiện trường, thân mang danh Chấp sự, Cordoba đành cố kiềm chế cảm xúc, trầm giọng hỏi:

“Tín đồ Mặt Trời à?”

Đối với ông ta và toàn thể giáo khu mà nói, đây là vấn đề quan trọng nhất.

Đội viên Kẻ Trừng Phạt chịu trách nhiệm tìm manh mối thông qua thủ đoạn siêu nhiên tái tạo lại sự thật cũng không phải Người Phi Phàm thuộc đường tắt ‘Bão Táp’ mà thuộc đường tắt ‘Độc Giả’, là Danh sách 7 “Người Nắm Giữ Tri Thức” hay còn gọi “Thám Tử”. Anh ta không vội trả lời, bước tới ngồi xổm xuống, kiểm tra thi thể Mavity.

Sau một hồi, anh ta ngẩng đầu lên, đáp:

“Không phải tín đồ Mặt Trời, hẳn là sử dụng sức mạnh của vật phẩm thần kỳ.”

“Nguyên nhân là gì?” Cordoba nhíu mày.

Vị đội viên Kẻ Trừng Phạt kia nói:

“Ở đây có cảm giác tà ác bắt nguồn từ sâu thẳm trong máu thịt. Một trong các xác chết bị cắn nuốt, chỉ để lại đặc thù và vật phẩm trên cơ thể. Nếu là một tín đồ Mặt Trời, dù có dùng vật phẩm cũng sẽ không làm thế. Đối với họ, đồ vật thuộc lĩnh vực Chúa Sáng Thế Chân Thực đều là thứ ô uế, nhất định phải lập tức tịnh hóa hoặc phong ấn, không nên và cũng không thể mượn dùng.”

Cordoba ngẫm nghĩ vài giây, tán thành với suy đoán này, chuyển hỏi:

“Người của Hội Cực Quang à?”

“Không, “Giám Mục Tường Vi” hay “Người Chăn Cừu” thực sự sẽ không hành động qua quýt như thế. Chắc chắn chúng sẽ bọc xác chết lại trong cơ thể mình, chờ tới khi rời đi thì mới xử lý. Chứ chẳng có lý do gì lại tách rời thi thể ngay tại chỗ, vừa lãng phí thời gian, vừa để lại một đống đồ xem như có giá trị. Vội vàng cắn nuốt như vậy rất có thể là tác dụng trái chiều của món vật phẩm thần kỳ kia.” Vị “Người Nắm Giữ Tri Thức” tỉnh táo nhận xét.

“Một món vật phẩm thần kỳ đồng thời có cả hai lĩnh vực ‘Mặt Trời’ và ‘Người Cầu Nguyện Bí Ẩn’ à? Có khi nào là thứ đồ gì cùng loại với năng lực “Người Chăn Cừu” kia không? Berg, cậu nghĩ sao?” Thân là Chấp sự, Cordoba có quyền hạn xem xét năng lực và đặc điểm của “Người Chăn Cừu”, mà vị “Người Nắm Giữ Tri Thức” kia biết là do căn cứ vào vị trí của anh ta trong đội ngũ. Những Kẻ Trừng Phạt còn lại đều không rõ họ đang nói chuyện gì.

“Người Nắm Giữ Tri Thức” Berg đứng lên:

“Đều khả thi.”

“Có nghi phạm nào không?” Cordoba trầm giọng.

Berg lắc đầu:

“Tạm thời thì không.

Nhưng có thể xác nhận được một điều, ‘Bụi Gai Máu’ bị ‘Liệt Diễm’ Danitz giết chết. Người kia là trợ thủ của hắn, một cường giả khá đáng sợ, cũng không yếu hơn các tướng quân hải tặc.”

“Một vị cường giả đáng sợ…” Cordoba trầm mặt xuống, lẩm bẩm, chợt sáng mắt lên, “Chẳng lẽ là Edwina? Cô ta có thể mô phỏng lại năng lực phi phàm mình từng nhìn qua!”

“Người Nắm Giữ Tri Thức” Berg trầm ngâm:

“Không thể loại trừ khả năng này, nhưng tình báo cho biết vài ngày trước cô ta vẫn còn đang ở gần Đảo Sonia. Trừ phi, trừ phi cô ta có thể mô phỏng được năng lực tương ứng, mượn nhờ Linh giới xuyên qua đây.”

Cordoba khoan thai bước tới bước lui, nhìn quanh một vòng, ra lệnh:

“Xử lý hiện trường, đừng làm kinh động cư dân lân cận.

Tôi sẽ trình báo nhiệm vụ lên bên trên, hy vọng có thể nhận thêm thông tin hữu ích hơn.”

Chuyện này liên quan đến một cường giả có lực chiến ít nhất cũng ngang với Danh sách 5. Ông ta chỉ có thể cố kìm nén tâm trạng bực bội, đưa ra quyết định lý trí nhất.

Bên trong căn nhà của lão Quinn, dưới tầng hầm có cửa đá bị phong tỏa chặt chẽ.

Ngồi trên chiếc giường thấp, lặng lẽ nhìn ánh nến trước mặt, Alger bỗng hoa mắt lên, trông thấy sương xám tràn ngập cùng với “Kẻ Khờ” ngồi ngay ngắn trên chiếc ghế lưng cao, ung dung nhìn xuống hết thảy.

Một bóng người mờ nhòe hiện ra ở phía dưới, đan hai tay vào nhau chống trước mặt, nói bằng giọng điệu thành kính:

“Thưa ngài ‘Kẻ Khờ’ vĩ đại, mọi chuyện đã kết thúc thuận lợi.”

Mọi chuyện đã kết thúc thuận lợi rồi? Đó là ‘Sắt Thép’ Mavity và mấy Người Phi Phàm lận đấy… ‘Thế Giới’ làm việc dứt khoát thật, thực lực còn mạnh hơn mình tưởng tượng, không hổ là bề tôi của ngài ‘Kẻ Khờ’… Haha, rất có thể hắn sẽ lại chào hàng đặc tính phi phàm trong Hội Tarot, mà không chỉ một đâu… Sao hắn có thể vượt ra khỏi ảnh hưởng của Vật Phong Ấn 2-037 nhỉ? Là đặc thù thuộc về bề tôi của Thần à? Suy nghĩ chớp tắt trong tâm trí, Alger cảm tạ ngài ‘Kẻ Khờ’ theo bản năng.

Rồi, anh ta lấy ra một bình kim loại nhỏ, bôi tinh chất mùi bạc hà lên chóp mũi.

Thứ mùi cay nồng, khó chịu xộc thẳng vào đầu. Trong nháy mắt, Alger trở nên tỉnh táo lạ thường.

Không biết tự bao giờ, một chiếc khẩu trang bằng vải thưa trắng đã nằm trên tay, anh ta đổ Tinh Dầu Mặt Trăng lên nó.

Xong việc, Alger đeo khẩu trang vào, đứng lên, chậm rãi bước tới bên cạnh cửa đá nặng nề.

Dưới một loạt động tác ổn định, anh ta lấy chiếc bình kim loại được bịt kín từ túi mặt trong quần áo, vặn chốt mở, rút một cái ống ra.

Rồi, anh ta nhét cái ống vào khe hở giữa hai cánh cửa đá, kéo dài nó.

Không một tiếng động, khí gas trong chiếc bình kim loại nhanh chóng lan tràn ra bên ngoài.

Đây chính là khí gas gây mê của Huyết tộc do ‘Mặt Trăng’ Emlyn cung cấp!

Nó có thể khiến người thường mạnh mẽ và Người Phi Phàm Danh sách 9 có sở trường về cơ thể hay thậm chí Danh sách cao hơn không có thể chất tốt bị hôn mê!

Dù lão Quinn có thể chống đỡ thì cũng sẽ nhận ảnh hưởng rõ ràng. Còn về trợ thủ và bạn bè của lão ta, ha… Alger tựa vào cửa đá, kiên nhẫn chờ đợi.

Tới khí một phần ba khí gas trong bình đã phát tán hết, anh ta mới cất ống đi, đóng chốt mở.

Anh ta xoay người, ghé tai lắng nghe động tĩnh bên ngoài, nhận được đáp án hài lòng.

Alger lộ ra một nụ cười mỉm, nhanh chóng hội tụ khí thế của mình, cô đọng nó lại.

Đột nhiên, cơ bắp trên cơ thể căng phồng, anh ta vung một nắm đấm về phía trước.

“Một đòn nổi giận”!

Uỳnh!

Khóa sắt trên cửa đá nặng trực tiếp vỡ vụn, cánh cửa đồng thời mở bung ra.

Alger thu nắm đấm lại, bước ra bên ngoài, để lại sau lưng một đám người đang say ngủ.

______

Ghi chú của tác giả: Đói Khát Ngọ Nguậy có hai hình thức, “Chăn thả” và “Nuốt”, trước là nhằm vào linh hồn và đặc tính phi phàm, sau là nhằm vào linh hồn và máu thịt.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện