Q3 - Chương 72: Đóng vai thần

Phía trên sương xám, trong cung điện giống như nơi ở của Cự Nhân.

Ngồi ngay ngắn trên vị trí ‘Kẻ Khờ’, Klein nhấc tay phải lên, khiến Quyền Trượng Hải Thần bay ra từ trong đống đồ linh tinh, rơi vào lòng bàn tay.

Hắn vốn muốn để món đồ có thể so sánh với Vật Phong Ấn cấp 1 này ngay bên cạnh ghế ngồi, chứng minh đây là sự tôn trọng đối với một vật phẩm cấp độ Bán Thần. Song, suy nghĩ kỹ lưỡng một lúc, hắn tin rằng Quyền Trượng Hải Thần vẫn không thể xứng đôi được với sự thần bí và quyền năng của “Kẻ Khờ” – người có thể đối kháng được với Chúa Sáng Thế Chân Thực và Ma Nữ Nguyên Sơ. Chỉ có Lá Bài Khinh Nhờn mới miễn cưỡng đạt được cấp độ này. Thế nên, hắn vẫn ném Quyền Trượng Hải Thần vào trong đống đồ lộn xộn kia.

Nhìn thấy những điểm sáng xanh lam lượn lờ quanh đoản trượng xương trắng, Klein suy nghĩ, đưa ra cho chúng ý tưởng phân chia sơ bộ.

Đúng như hắn dự tính, những điểm sáng xanh lam kia bắt đầu tự phân hóa dựa trên ý chí của hắn. Cái nào là lời ca ngợi “Hải Thần” đơn thuần, cầu nguyện chẳng để làm gì thì chìm xuống dưới đáy, nhanh chóng biến mất. Cái nào liên quan tới xưng tội, liên quan tới khẩn cầu thì nổi lên, lại gần lòng bàn tay Klein hơn.

Căn cứ vào trực giác linh tính, hắn “chạm” vào một trong số đó.

Đột nhiên, hắn nhìn thấy những cơn sóng khổng lồ dâng cao, nghe thấy tiếng gió gào thét.

Một con thuyền đánh cá đang chìm nổi, liên tục phập phồng qua lại giữa mặt biển xanh sâu thẳm nhấp nhô, có thể bị lật úp bất cứ lúc nào.

Phía trên thuyền đánh cá, mấy người rõ ràng là dân bản địa hoặc ôm chặt cột buồm, hoặc lôi kéo dây thừng, vắt kiệt chút nỗ lực cuối cùng của họ ra để cố sống sót. Trong đó khá nhiều người đang hoảng loạn và hoang mang tụng niệm tôn danh của “Hải Thần”.

Klein nhận ra đây chính là những người đang khẩn cầu, liền giơ chiếc quyền trượng màu trắng ngà lên.

Trên đỉnh quyền trưởng, từng viên “đá quý” màu xanh lam lần lượt tỏa ra vầng sáng, nối liền thành một dải, chiếu vào trong tràng cảnh vừa rồi.

Các ngư dân đang dần tuyệt vọng bỗng cảm thấy con thuyền như bị hất tung lên từ từ bình yên trở lại.

Họ ngạc nhiên nhìn quanh, trông thấy tầng tầng ngọn sóng cao như núi đã dịu xuống tự bao giờ, cuồng phong hoành hành trên mặt biển thì càng lúc càng chậm lại, êm dịu như vị bia Zarhar.

Mây đen chồng chất lên nhau giữa không trung tiêu tán, cơn bão tố còn chưa kịp thành hình đã bị một sức mạnh thần bí cưỡng ép rút về.

Các ngư dân nhanh chóng tỉnh lại từ trạng thái đờ đẫn, cuối cùng cũng hiểu rõ chuyện gì vừa xảy ra:

“Hải Thần” ban phước cho mọi người, “Hải Thần” đã bày ra uy nghiêm của Thần!

Bịch! Bịch! Bịch!

Toàn bộ bọn họ đều nằm rạp trên mặt boong tàu, xòe hai tay ra áp lên bên miệng, tụng niệm tôn danh “Hải Thần” một cách lộn xộn:

“Cảm tạ ngài, ca ngợi ngài. Bề tôi của biển rộng và Linh giới, thủ hộ giả của Quần đảo Rorsted, kẻ chi phối sinh vật dưới đáy biển, người khống chế sóng thần và gió bão, Kalvetua vĩ đại!”

Phía trên sương xám, Klein vô thức cảm thấy hơi phiền muộn:

Rõ ràng là tôi cứu vớt các người, tại sao lại đi cảm tạ Kalvetua chứ?

Con rắn biển kia sẽ chỉ cố tình nổi lên gió lốc, tạo ra sóng thần, đe dọa các người, để các người phải thành kính tín ngưỡng nó…

Klein im bặt hai giây, chợt cười phá lên:

“Kalvetua đã chết, Kalvetua hiện tại chính là một thân phận khác của mình.

Tại sao tâm trạng mình lại không được tốt khi có người cảm tạ một thân phận khác của mình cơ chứ?

Đây chính là vấn đề nhất định phải chú ý khi “Người Không Mặt” đóng một vai chân thực sao? Hoàn toàn hóa thân vào vai diễn, coi niềm vui, cơn giận, nỗi buồn của kẻ đó là niềm vui, cơn giận, nỗi buồn của mình, nhưng lại không thể quên chính mình vốn là ai… Điều này khó thực hiện lắm, chỉ hơi không chú ý một chút là tinh thần sẽ thất thường ngay. Mà khi tinh thần của một Người Phi Phàm thất thường, thì mất khống chế cũng chẳng còn xa…”

Cẩn thận suy nghĩ một hồi, Klein thở hắt ra, khẽ cười, tự nói:

“Đóng vai “Hải Thần” đúng là vẫn có một chút thu hoạch.

Dù có sương xám che đậy và ngăn cách, nên chưa chắc loại đóng vai này sẽ giúp mình nhận được phản hồi và trực tiếp tiêu hóa ma dược “Người Không Mặt”. Song, nó cũng có thể cung cấp thêm kinh nghiệm và bài học, cho phép mình tìm tòi thêm phương pháp đóng vai càng an toàn hơn, hữu hiệu hơn.”

Gói gọn tâm tư lại, Klein tiếp tục lan tràn linh tính vào một điểm sáng khác.

Lần này, lời khẩn cầu tới từ dưới một chân cầu. Một cô bé mặc quần áo tả tơi với cơ thể rữa nát, chảy mủ dựa mình vào góc, thì thào đọc tôn danh “Hải Thần” để thú tội lần cuối.

Thông qua lời miêu tả của cô, Klein như thể chứng kiến tận mắt cuộc đời ngắn ngủi của cô.

Đó là một cô bé thổ dân, cha mẹ đều tín ngưỡng “Hải Thần” nên cô cũng tín ngưỡng “Hải Thần”. Khoảng chục năm đầu đời, cha là một thợ mỏ, sửa đường, lắp đường ray. Mẹ thì làm đủ loại công việc tạm thời, may vá, giặt là, giúp việc ở bến tàu, thỉnh thoảng còn làm gái đứng đường. Gia đình mấy người sống khá vất vả, nhưng vẫn có thể miễn cưỡng duy trì.

Bước ngoặt phát sinh vào hai năm trước, cha cô bất hạnh chết trong một sự cố khi đang sửa đường. Công ty Đường sắt Rorsted chỉ đền bù một số tiền ít ỏi, bức cho gia đình dần dần đi vào đường cùng.

Sau đó, cô bé này bị mẹ bán đến Rạp Hát Đỏ, trở thành một gái mại dâm hợp pháp.

Dù Rossell Đại Đế đã phát minh ra áo mưa từ lâu, nhưng rất nhiều hải tặc và nhà thám hiểm đều ham mê sự thoải mái nhất thời, chẳng muốn dùng đến chúng. Mà Rạp Hát Đỏ cũng không thể ép buộc được, cô bé chống cự cũng vô ích, chỉ đành chịu khuất phục, cuối cùng không biết bị lây bệnh từ ai.

Người quản lý của Rạp Hát Đỏ đã thử cung cấp chút chữa trị đơn giản cho cô, nhưng thấy mãi vẫn chẳng khá lên, liền đuổi cô đi. Bởi vì chi phí điều trị về sau còn tốn hơn hẳn chi phí mua một cô gái mới.

Cô bé bị bệnh không những chẳng tìm nổi một công việc mà còn không đủ tiền thuê một ngôi nhà. Mẹ và các em không biết đã đi đâu, có lẽ đã chết, có thể đã bị người bắt đi, biến thành nô lệ.

Cô bé trở thành một người vô gia cư, ở dưới chân cầu, dựa vào chút đồ ăn và thuốc thang miễn phí từ một tổ chức từ thiện mới chống đỡ được một thời gian.

Nhưng điều đó chỉ diễn ra rất ngắn ngủi. Bệnh tình của cô càng ngày càng nặng, cơ thể càng ngày càng suy yếu, chẳng mấy chốc cuộc đời đã đi tới hồi kết.

Chỉ trong khoảnh khắc này, cô bỗng hồi tưởng lại giai đoạn được ăn no nhất, được mặc ấm nhất kia, hồi tưởng lại một vài lời nói mà những hải tặc và nhà thám hiểm thỉnh thoảng thốt lên. Cô thì thầm, khẩn cầu “Hải Thần”:

“Con muốn được sống như con người…”

Klein khẽ nâng quyền trượng lên một lần nữa, nhưng rồi phát hiện ra Vật Phong Ấn này không có năng lực chữa trị bệnh tật.

Hắn nghĩ đến việc mua một chút thuốc từ Emlyn White thông qua ‘Thế Giới’, nhưng lại phát hiện hình ảnh cầu nguyện này diễn ra vào giữa trưa. Cô bé ấy đã mất dưới chân cầu, giữa đám bùn lầy bẩn thỉu, trong sự đau đớn toàn thân và cơn đói bụng cồn cào.

Klein lặng thinh một hồi, đẩy góc nhìn từ hình ảnh cầu nguyện lên cao để hiện ra vị trí của cây cầu kia.

Ghi nhớ đặc điểm của đường phố lân cận và các khu vực chung quanh xong, Klein dựa vào thành ghế, thở dài một tiếng, cười như không cười, nói:

“Một nguyện vọng thật hèn mọn làm sao.

Ở đây chẳng có gì để cung cấp đóng vai cả… Tôi sẽ cố gắng an táng cô như một con người vậy…”

Hắn thu hồi sự chú ý, nhìn những điểm sáng khác, tìm xem còn ai có thể cung cấp đối tượng đóng vai chân thực không, nhưng nhất thời không thấy gì.

Trong quá trình này, Klein chú ý thấy Kalat, Edmonton và những thành viên Quân Phản Kháng khác đang cử hành nghi thức, đặt một nhóm vật phẩm lên tế đàn, khẩn cầu “Hải Thần” ban cho sức mạnh.

Hóa ra đó là cách họ có được “đồ vật” phi phàm để trao đổi… Đến cấp độ Bán Thần thế này quả là khác biệt… Hơn nữa, họ đều quen với chuyện không nhận được lời đáp ngay lập tức rồi, có vẻ muốn để mấy món vật phẩm kia trên tế đàn qua đêm luôn… Xem ra con rắn biển Kalvetua kia cũng không hưởng ứng ngay nhỉ. Còn phụ thuộc vào tâm trạng của nó, rồi nó đã ngủ hay chưa. Nếu không, chỉ có thể đáp lại theo bản năng, không thể mang ra bất cứ nhóm “đồ vật” phi phàm được chế tác nào… Klein cầm Quyền Trượng Hải Thần lên, lại khiến từng viên “đá quý” xanh lam tỏa ra ánh sáng.

Linh tính tản mát hòa hợp lại với nhau một cách kỳ diệu, mang theo cảm giác siêu phàm tràn vào trong hình ảnh khẩn cầu, tràn vào tế đàn kia, dung hợp với nhiều loại vật phẩm ngẫu nhiên.

Có Bùa chú Điện Giật, có loại giúp con người có thể bơi tung tăng trên biển như cá, có thứ giúp nổi gió lớn lên… Trong vòng ba tháng, linh tính của chúng sẽ dần giảm xuống thành không còn… Klein khép hờ mắt, cảm nhận sự thay đổi của các món vật phẩm kia.

Dù mới chỉ đáp lại hai lần, mà chủ yếu là dựa vào sức mạnh của Quyền Trượng Hải Thần, nhưng hiện giờ hắn đã khá mệt mỏi. Song, lần đầu là ép một cơn bão tan đi, khiến sóng biển dịu yên trở lại, lần thứ hai là đáp lại mấy chục món vật phẩm cung cấp “bùa chú”, tất cả đều thuộc ứng dụng cấp Bán Thần, tiêu hao rất nhiều linh tính của hắn.

Dù mình có thể sử dụng Quyền Trượng Hải Thần này một cách bình thường thì cũng không thể chống đỡ quá lâu được… Ngược lại, tác dụng phụ của nó cũng sẽ trở thành gánh nặng đối với mình. Mình sẽ chỉ thỉnh thoảng sử dụng nó thôi.

Ừm, chuyện Quân Phản Kháng nhắc nhở mình, mình cũng phải tự cầu nguyện bản thân, tạo ra một đống bùa chú, chủ yếu là để hành động dưới nước. Có thế, kể cả đụng độ thủy chiến, mình cũng sẽ không bó tay bó chân. Đúng rồi, mình cũng chưa biết làm Bùa chú Tia Chớp, phải sưu tập tư liệu thần bí học ở phương diện tương ứng mới được. Có nó, mình sẽ đối phó được với kẻ địch nắm quyền chi phối bầu trời…

Klein lặng lẽ nhủ thầm vài câu, ném Quyền Trượng Hải Thần vào trong đống đồ lộn xộn, còn mình thì nhanh chóng trở về thế giới hiện thực.

Quận Đông Chester, bên cửa hông một trang viên khổng lồ tọa lạc tại một vùng nông thôn rộng lớn và tươi đẹp.

Audrey Hall mặc bộ trang phục cưỡi ngựa bó eo màu đen cùng một chiếc áo sơ mi nữ lót trong. Cô nàng thành thạo ngồi trên lưng một con ngựa cái màu nâu đỏ, vô cùng vững vàng.

Đôi giày ống bằng da màu đen dẫm lên bàn đạp yên ngựa, đôi chân mặc chiếc quần dài màu trắng hơi kẹp vào. Cô nàng mỉm cười với Susie, chú chó lông vàng đang đeo một cái túi da nhỏ ngồi bên cạnh, nói:

“Ta sẽ chờ mi ở bìa rừng!”

Nói xong, cô nàng khom người, cầm roi, khiển con ngựa cái màu nâu đỏ bắt đầu tăng tốc, phi nước đại trên cánh đồng hoang.

So với tòa lâu đài tráng lệ, đắt đỏ nhưng u ám, ảm đạm, Audrey càng yêu thích trang viên tuyệt đẹp và phong cảnh vùng nông thôn hơn.

Từng con tuấn mã chạy ra, người cưỡi có người hầu, hầu gái. Nhiệm vụ của họ chỉ có một, chính là bảo vệ tiểu thư Audrey an toàn.

Susie cũng vui vẻ chạy nhanh hơn, đây là một cảm giác mà nó không thể trải nghiệm được khi ở Backlund.

Bên cạnh đó, hôm nay nó và Audrey sẽ có một cuộc thám hiểm nho nhỏ, chính là thăm dò một tòa tháp cổ đã sụp đổ từ rất lâu về trước trong khu rừng này. Vật phẩm có giá trị trong đó đã bị lấy đi từ lâu, nơi đây cũng chưa hề xảy ra tai nạn nào, là một địa điểm cực kỳ thích hợp cho người thiếu kinh nghiệm đến luyện tập các kỹ thuật cho tới khi thuần thục.

Vấn đề duy nhất là trời sẽ tối sau hai giờ nữa, chắc sẽ không đủ thời gian.

_______

707DefenderOfJustice: hôm nay là kỷ niệm 1 năm mình dịch truyện nên sẽ bonus thêm 1 chương :3

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện