Tổng kết cuối năm 2018 và cảm ơn kiêm cầu phiếu tháng

Năm 2018 đã qua, làm một cái tổng kết đơn giản nào.

Đối với một tác giả mà nói, điều khiến tôi vui vẻ nhất và thỏa mãn nhất chính là, tôi còn có lòng tin và cảm xúc mãnh liệt về việc viết ra một tác phẩm tốt hơn nữa, còn có thể tìm thấy những thiếu hụt trong lúc viết, cũng nghĩ ra vài biện pháp giải quyết tốt. Ví dụ như, trước đây tôi giỏi nhất là lặp lại những câu hỏi theo kiểu bùng nổ, giỏi viết khúc cao trào. Song Quỷ Bí không thể dùng phương pháp tương tự để sáng tác được. Đây là vì, một là tự kiềm chế, hai là vì bản thân thế giới quan bị giới hạn, bộc phát tâm trạng quá mức sẽ không ổn lắm. Vì vậy, tôi hy vọng trong những phần sau của tác phẩm Quỷ Bí, có thể vẽ nên một bức tranh thủy mặc tô điểm giữa kiểu lặp lại câu hỏi kiểu bùng nổ và sự tỉnh táo khách quan, tìm được một biện pháp kết hợp hay.

Quỷ Bí được đăng tải vào tháng 4, đến nay đã trôi qua chín tháng, tổng cộng viết được 1,798,000 chữ. Chúng ta làm tròn lên, tức là mỗi tháng khoảng 200,000 chữ, không nhiều lắm, nhưng được cái ổn định, khe nhỏ sông dài mà. Tôi không phải một tác giả sở hữu năng lực sáng tác nhanh nhẹn, cũng không bì kịp thời gian còn trẻ mấy năm trước có tư duy sinh động. Tôi cần tốn một lượng lớn thời gian để hình thành kết cấu cho mỗi chương. Mỗi ngày viết hai chương đã kẹt văn tới nỗi không còn thời gian nghỉ ngơi và đọc sách. Ba chương thì còn khó khăn hơn nữa, cộng thêm thời gian tập thể hình gì gì đó, chương mới càng ngày càng ít ỏi đi.

Trong tình hình ấy, tôi cần phải đảm bảo được chất lượng trước. Mọi người tập trung lại là vì sách hay, chứ không phải ngược lại. Trước khi ra sách, tôi đã tán gẫu qua với vài người bạn về việc muốn viết một câu chuyện giả tưởng mang không khí Anh Quốc. Phản ứng của họ là đều nhất trí cho rằng bản quyền điện ảnh và truyền hình đều rất khó, gần như bất khả thi, mà đó lại là một khoản tiền khổng lồ. Tôi rất thích tiền, tôi nghĩ ai mà không thích tiền chứ, trừ bố Mã (*) ra. Nhưng thân là một tác giả, tôi hy vọng tác phẩm của tôi có thể bày tỏ được câu chuyện mà tôi muốn viết, tôi có thể kiếm được một khoản tiền vì chất lượng tốt, chứ không phải là viết ra một câu chuyện ăn tiền. Xác định vị trí và quan hệ hoàn toàn không được lẫn lộn với nhau.

Vui sướng làm sao, từ khi ra sách Quỷ Bí tới nay, tôi đã luôn đón nhận sự yêu thích của mọi người, càng ngày càng đón nhận nhiều sự yêu thích hơn. Và chính vì thế tôi mới có thể kiếm ra chút tiền, đây là trạng thái tốt nhất.

Được rồi, ngày cuối cùng của năm 2018, chúng ta đã đạt được thành tựu trăm minh tranh bá. Thực ra, tôi chưa từng nghĩ tới chuyện này, cũng chưa từng kêu gọi gì nó cả. Nó diễn ra một cách tự nhiên, vì Quỷ Bí…ờm…viết ra không tệ. Đây chính là logic mà tôi muốn.

Cảm ơn mỗi vị Minh chủ, cảm ơn mỗi vị tặng thưởng, người đăng ký, nhờ có tất cả mọi người tấp nập bỏ phiếu mà nhóc Klein chính là nhân vật được hoan nghênh nhất ở Khởi Điểm năm 2018 đấy!

Lúc ấy, thời điểm điều hành viên diễn đàn có hỏi tôi định tranh giành gì đó không, phản ứng đầu tiên của tôi là giành được Bảng tác giả. Về sau, dưới sự đốc thúc của họ, tôi nghiên cứu danh sách các bảng, quyết định tranh đua Bảng nhân vật. Đây là vì, một là những người bạn đứng trước rất dữ, nếu tranh đua Bảng tác giả, sẽ tạo nên gánh nặng lớn đối với mọi người, lãng phí rất nhiều tiền. Hai, nghiên cứu xong, tôi phát hiện ra, so với Bảng tác giả, Bảng nhân vật còn giàu tình thương hơn cả. Bảng tác giả có một Bàn Phím Vàng, trong khi Bảng nhân vật có lời đề cử độc quyền, tương đương với một cú thúc đẩy mạnh. Tôi chính là một người giàu tình thương như vậy.

Ừm, năm 2019, hôm nay có ba chương, cảm ơn nhóm Minh chủ, cảm ơn các bạn đã bỏ phiếu, cảm ơn những người đã đăng ký, đồng thời, cầu phiếu tháng sau. Mọi người lại duy trì giúp tôi nhé, vị trí Bảng phiếu tháng càng cao, hiệu quả đề cử càng tốt, càng giàu tình thương. Với tư cách là các bậc cha mẹ cơm áo của nhóc Klein, tôi nghĩ mọi người đều yêu thích tình thương.

Chương đầu đã được cập nhật, ngày mai vẫn vào giờ cũ, cầu phiếu tháng~

Với cả, chúc mọi người có một cái Tết Nguyên Đán vui vẻ~

_______

(*) Mã: có thể là Mã Hóa Đằng (Pony Ma), chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Tencent, người giàu nhất Trung Quốc; hoặc Mã Vân (Jack Ma), sáng lập viên Taobao và Alipay, người giàu thứ hai Trung Quốc.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện