Q3 - Chương 104: Từ biệt và gặp lại

“Gì cơ? Hắn biết tao á?” Dược sĩ béo tên Darkwill kia sợ hãi kinh ngạc, thì thào hỏi lại.

Đôi mắt tròn vo của con cú nhìn về phía trước, nó nói:

“Tôi chú ý, lúc nhìn thấy cậu, rõ ràng anh ta ngây ra mất hai giây.”

“Chắc trông tao không giống với hình tượng về dược sĩ trong đầu hắn thôi?” Dược sĩ béo mạnh miệng phản bác.

Cú mèo xòe đôi cánh, đập xuống:

“Nếu cậu đã nghĩ thế thì tôi đành chịu rồi.”

“…Rốt cuộc dạo này mày đọc loại sách gì vậy?” Phần mỡ trên khuôn mặt dược sĩ béo giật giật.

Cú mèo đáp một cách cực kỳ nghiêm túc và đứng đắn:

“Những thứ tôi đọc được quyết định dựa trên tiêu chuẩn kiến thức của cậu.

Không may thay, số lượng từ vựng cậu nắm giữ và có thể dạy cho tôi là có hạn. Tôi đành phải đọc loại tiểu thuyết chứa đựng những từ ngữ khá tầm thường.

Hơn nữa, chúng còn đều là bài đăng dài kỳ trên báo chí.”

Dược sĩ béo Darkwill cười khẩy:

“Lát tao sẽ mua một cuốn sách nấu ăn về. Gọi là “Cẩm nang nấu món chim Đông Balam”.”

Không đợi cú mèo đáp trả, anh ta lại trầm mặt xuống, tự nhủ:

“Hắn biết mình à? Thoạt nhìn thì trông hắn giống một người Loen tiêu chuẩn, ít nhất hơn một nửa dòng máu cũng là Loen rồi.

Mình từng dùng tên giả nán lại mấy thành phố tại Loen, nên có người nhận ra cũng chẳng lấy gì làm lạ. Nhưng mình vẫn nâng cao cảnh giác. Nếu đến trước tháng ba vẫn chưa nhận được tin gì về lão già, mình sẽ rời khỏi đây…”

Vừa lẩm nhẩm, anh ta vừa quay đầu nhìn cú mèo đậu trên vai mình:

“Thỉnh thoảng mày cũng hữu dụng đấy chứ.”

“Không, ánh mắt và ngôn ngữ cơ thể của cậu nói cho tôi, suy nghĩ thật sự trong đầu cậu là ‘Chết tiệt, rõ ràng mình chỉ muốn một con thú nuôi có thể giúp mình đối phó với đám quái vật và tay chân băng đảng thôi. Mình đã sưu tập phối phương ma dược và vật liệu phi phàm dựa trên tiêu chuẩn Cự Long rồi, kết quả lại thành ra một con chim ngu chỉ biết đọc báo với xem kịch. Móa nó nữa, chỉ muốn thồn một bình ma dược vào họng nó cho rồi!’ ” Cú mèo kia cứ như một con vẹt, bắt chước lại tông giọng của dược sĩ béo vô cùng sinh động.

Biểu cảm của dược sĩ béo Darkwill cứng ngắc lại mấy giây, mãi anh ta mới cười hềnh hệch:

“Mày biết thế thì tốt rồi, chim ngu!

Nếu tao không có năng lực của “Người Thuần Thú”, chỉ một bình ma dược thôi mày cũng chả chịu được!”

Trong tiệm thảo dược, một người một chim đồng thời im lặng.

Sau một hồi, cú mèo tỏ vẻ mọi chuyện chưa từng xảy ra, hỏi:

“Darkwill, liệu có được không? Cậu đã ủy thác hơn chục nhà thám hiểm rồi đấy.”

“Tao không giỏi tìm người, chỉ có thể ủy thác họ thôi. Vả lại, họ nhất định phải tìm ra và xác nhận được tung tích của lão già thì tao mới thanh toán thù lao, chứ tao không chi thừa ra một penny nào đâu!” Dược sĩ béo tặc lưỡi, chợt thở dài một tiếng, “Lão già luôn gọi bản thân là một kẻ may mắn, người chiến thắng vận mệnh, chắc ông ấy sẽ không sao đâu…”

“Liệu chỗ thuốc nấu từ mớ đồ này sẽ hiệu quả thật chứ?” Trên xe ngựa trở về quán trọ Azure Breeze, Danitz nhìn cái túi giấy đặt cạnh Klein.

Bên trong nó có thảo dược đen sì, mấy cái xác côn trùng hình dạng kỳ quái và những đóa hoa mang màu sắc quỷ dị, trông chẳng đáng tin chút nào.

Klein gật đầu:

“Sẽ.”

“Anh còn chưa uống cơ mà…” Danitz vô thức vặn lại.

Ta tin tưởng sược sĩ béo. Dù mồm miệng tên này thối một chút, độc một chút, nhưng tâm địa vẫn khá tử tế… Hơn nữa, thuyền trưởng Elland cũng tin rằng thuốc của anh ta cực kỳ hiệu nghiệm… Làm Gehrman Sparrow, Klein không trả lời câu chất vấn của Danitz, trực tiếp cầm túi giấy ném qua.

Không cần nói một từ, Danitz đã hiểu ý người ngồi đối diện, là mình phụ trách nấu thuốc.

Mà gần đây gã cũng đã quen làm mấy chuyện tương tự, nên chẳng hề phản kháng.

Sau khi trở lại quán trọ Azure Breeze, Klein tìm một cái ghế tựa ngồi xuống, nhìn Danitz đốt lò sưởi, bắc nồi, cho nước và thảo dược vào.

Ngả ra sau, Klein cảm thấy đầu choáng váng nặng nề, cả người mệt mỏi, như thể lúc nào cũng có thể ngủ quên.

Để chờ thuốc được nấu xong, để nhanh chóng giải quyết vấn đề bị bệnh, hắn cố ép bản thân phải nghĩ tới mấy vấn đề khác để chiến thắng cơn buồn ngủ.

Cẩn trọng suy tính lại, trong cuộc chiến với ‘Trung Tướng Bệnh Tật’, nếu không phải tập kích thành công, ngăn chặn ả ngay từ đầu, ép ả mãi không thể hòa nhịp vào sở trường của bản thân, đến tận lúc cuối mới có cơ hội kéo dài khoảng cách và tàng hình, thì chưa chắc mình đã là đối thủ của ả.

Hai năng lực tàng hình và gieo rắc bệnh tật kết hợp lại đúng là bug game. Lại tương xứng với một kích chí mạng của “Sát Thủ”, cộng thêm sự quấy nhiễu và kiềm chế từ hoan du, đúng là muốn đánh không tìm được, muốn chạy không chạy thoát, chỉ có thể trơ mắt nhìn cơ thể mình dần trở nên suy yếu, nhiễm đủ loại bệnh, thậm chí bị đối phương quyến rũ, từ bỏ kháng cự…

Mỗi Danh sách 5 đều rất mạnh ở phương diện này, không hổ là cấp độ đã tiệm cận Bán Thần. Mặt khác, cũng vì những năng lực khác nhau trong Đói Khát Ngọ Nguậy không quá tương xứng, vẫn còn thiếu hụt rõ ràng, còn lâu mới được xưng là toàn diện và không có nhược điểm.

Ừm, năng lực phi phàm của Danh sách 5 “Bậc Thầy Điều Khiển Rối” thuộc đường tắt ‘Thầy Bói’ khắc chế tàng hình…

Trong thời gian sắp tới, mình có thể tiện tay giúp dược sĩ béo tìm thầy anh ta một chút. Nhưng không có thông tin gì, chỉ với mỗi bức ảnh làm điều kiện tiên quyết, đành phải dựa vào vận may, xem xem có thể trực tiếp tìm thấy manh mối ở đâu. Dù sao thì mình cũng chẳng phải thần, đâu thể tìm được người từ xa…

Khoan đã, theo một cách nào đó, mình thực sự là thần mà!

Mình có thể khiến tín đồ “Hải Thần” hỗ trợ tìm kiếm ông ta. Miễn là quý ông tên Roy Kim kia đã từng ghé qua Bayam, kiểu gì cũng sẽ gặp người nào đó, bị ai đó nhìn thấy. Mà phần lớn cư dân bản địa đều ngầm tín ngưỡng “Hải Thần”… Đây chính là sức mạnh của biển người đấy…

Với cả, trước khi thuyền trưởng Elland rời Bayam, mình nên nhờ ông ta giới thiệu mình với một nhân viên liên lạc của quân đội, về sau có tin tức gì thì báo thanh toán với họ. Tiện thể tra cứu xem mấy tháng gần đây có lữ khách nào tên là Roy Kim trong hồ sơ đăng ký đi tàu biển không.

Ngoài ra còn một cách thức nữa. Máy thu phát vô tuyến đã đặt trên sương xám một thời gian rồi, chắc lấy xuống sẽ liên lạc được với gương ma Arrodes. Mình vốn định hỏi nó tung tích của Elaine, giờ không cần tìm quý cô tóc đỏ ấy nữa, đổi sang Roy Kim.

He he, rất nhiều nhà thám hiểm hoàn toàn không có đầu mối gì, mình lại có tận ba biện pháp tìm người!

Lạc trong suy nghĩ, cuối cùng Klein cũng chống cự tới khi thuốc được nấu xong.

Nhìn chiếc bình chứa thứ chất lỏng màu xanh lục sẫm gần đen mà Danitz bưng tới, hắn chần chờ mất hai giây rồi mới duỗi tay ra nhận lấy, đặt trước miệng.

Ực!

Klein lập tức cảm thấy cổ họng mình nóng như phải bỏng, mặt đỏ rực.

Điều này khiến hắn nhớ tới cảm giác ăn đồ siêu cay ở đời trước.

Đột nhiên, cả người hắn tỉnh táo lại, chiếc mũi đang nghẹt cũng nhanh chóng được thông thoáng.

Ực! Ực… Hắn miễn cưỡng lắm mới uống hết, cảm thấy bệnh tật đã gần như nhẹ hơn một nửa.

Đến đêm, hắn phục hồi hoàn toàn, không còn nghi ngờ gì về năng lực của dược sĩ béo nữa.

Bảo sao tên ma dược là “Dược Sĩ”… Klein đội mũ lên, rời quán trọ với Danitz. Dưới màn đêm, cả hai rời khỏi Bayam, đến một bến cảng tư khác ở cuối bìa rừng.

Đêm nay, Tàu Mộng Tưởng Hoàng Kim cung cấp viện trợ cho Quân Phản Kháng.

Trải qua một hồi kết hợp và giày vò, Danitz dùng “Nghi thức hàng linh” liên lạc với ‘Trung Tướng Núi Băng’ Edwina.

Lại mất thêm chút thời gian nữa, con thuyền được cọ rửa sạch sẽ thường xuyên và mang khẩu đại bác chủ lực kỳ dị đỗ vào bến cảng tư. Tấm vải bạt khổng lồ treo trên nó thêu năm loại xu vàng, theo thứ tự là kim bảng Loen, kinghorn Feysac, felkin Intis, kimliso Feynapotter, sasenkim Renburg.

Đây chính là cờ của Tàu Mộng Tưởng Hoàng Kim, đồng thời là biểu tượng của đoàn hải tặc này.

Vẫn chưa đủ chuyên nghiệp, nếu là mình, mình sẽ thêm pottkim của Masin, sloty của Segal, xu vàng in họa tiết của Đế quốc Balam… Klein đứng cạnh, đút hai tay vào túi, nhìn Edwina Edwards xuất hiện trên mạn thuyền.

Lúc này, cô đội một chiếc mũ thợ săn, mặc áo sơ mi truy thủ bó eo, thêm chiếc áo khoác màu đen, vô cùng phù hợp với hình tượng về một nữ tướng quân hải tặc trong lòng Quân Phản Kháng.

Bình thường cô ta chỉ ăn mặc giống gia sư thôi… Klein nhủ thầm, lùi lại mấy bước, mặc cho Danitz chạy tới chạy lui, xoay sở đủ đường.

Vị hải tặc trị giá 5500 bảng này vất vả liên lạc, gửi một đống lương thực và vải vóc tới tay Kalat và Quân Phản Kháng, cho tới khi giao dịch tạm kết thúc.

Danitz lặng lẽ thở hắt ra, quay về bên cạnh Klein, miễn cưỡng cười:

“Không còn gì nữa nhỉ?

Tôi có thể trở về Tàu Mộng Tưởng Hoàng Kim rồi chứ?

À mà phí thuê anh mấy hôm nay tính kiểu gì?”

Đấy chỉ là do ta và thuyền trưởng ngươi tìm cớ thôi, nói theo một nghĩa nào đó, chỗ lương thực vải vóc này chính là thù lao của ta rồi… Klein khẽ gật đầu:

“Thuyền trưởng ngươi đã trả rồi.

Ngươi có thể trở về.”

“Thật luôn?” Danitz không tin vào tai mình.

Dù ‘Trung Tướng Núi Băng’ Edwina đằng sau cách gã không xa, nhưng gã vẫn sợ tên Gehrman Sparrow này sẽ đột ngột nổi điên.

Klein không đáp lời, quay người bước thẳng về phía lối ra khỏi bến cảng tư.

Danitz lặng lẽ thở phào nhẹ nhõm, nén lại cảm giác phấn khởi trước khi nhanh chân chạy về Tàu Mộng Tưởng Hoàng Kim.

Chỉ tới khi con thuyền rời xa giữa màn đêm, bến cảng tư thuộc về Quân Phản Kháng đã khuất khỏi tầm mắt, gã mới thực sự tin rằng mình đã quay trở về Tàu Mộng Tưởng Hoàng Kim.

Trong tích tắc ấy, gã cảm thấy mình đã trải qua bao nhiêu là chuyện chỉ trong nửa tháng vừa rồi. Đây chính là một sự kích thích chưa từng có trước đây, như thể chỉ là một giấc mơ đặc sắc.

Đúng lúc ấy, một thủy thủ lại gần, tò mò hỏi:

“Sếp, ‘Sắt Thép’ Mavity bị anh giết thật sao?”

Danitz lập tức cười phá lên, liếc trộm thuyền trưởng Edwina bên cạnh một chút, nói với cấp dưới:

“Trong chuyện ấy, tôi đã đóng góp công lao rất lớn. Đi, chúng ta vừa uống rượu vừa nói chuyện!”

Trên mặt biển đen sâu thẳm, Tàu Mộng Tưởng Hoàng Kim ngày càng đi xa.

Sau khi trở về quán trọ Azure Breeze, Klein đang định ngủ thì nhìn thấy những màu sắc chung quanh trở nên rõ ràng một cách dị thường.

Tấm ga trải giường màu trắng biến thành trắng toát, sàn nhà màu nâu vàng càng thêm nâu vàng, tấm mành cửa đỏ sẫm trở nên đỏ rực…

Bên trong những khối sắc màu chồng chất giao hòa lẫn nhau, Azik Eggers bất chợt bước ra từ trong gợn sóng hư không nhộn nhạo.

Ông vẫn mặc chiếc sơ mi cũ, đeo nơ cổ, vận áo đuôi tôm, đội mũ phớt có họa tiết. Làn da của ông màu cổ đồng, ngũ quan mềm mại.

Đáng ngưỡng mộ quá đi… Mình cũng muốn sở hữu loại năng lực xuyên qua Linh giới này… Klein thầm thở dài, rồi nở nụ cười chào hỏi trong khi vẫn giữ nguyên dáng vẻ hiện tại:

“Chào buổi tối, thầy Azik.”

Azik bỏ mũ xuống, nhìn vào khuôn mặt không mấy quen thuộc. Chẳng lấy gì làm lạ, ông cười:

“Xin lỗi, thầy tới vội quá, chắc thầy nên ra ngoài gõ cửa mới phải.

Rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra với mớ văn hiến liên quan tới Tử Thần kia?”

Klein vừa mời ông ngồi xuống, vừa mô tả chi tiết những chuyện không thể giải thích trong thư. Đến cuối, hắn thuận miệng nhắc qua chuyện Cảng Bansy, nói nơi đó liên quan tới Vua Thiên Sứ Medici và các hậu duệ của Thần.

Azik ngả người ra lưng ghế, cau mày:

“Trong ký ức của thầy có cái tên này, hẳn là Thần có hai danh diệu, Hồng Thiên Sứ và Thiên Sứ Chiến Tranh…

Tuy nhiên, Thần đã vẫn lạc từ lâu rồi.”

“Vẫn lạc từ lâu rồi ạ?” Klein kinh ngạc hỏi lại.

Azik gật đầu, khổ sở suy nghĩ, đáp:

“Thầy nhớ Thần đã bị ‘Huyết Hoàng Đế’ Aristar Tudor giết chết.”

Bị ‘Huyết Hoàng Đế’ Aristar Tudor giết chết? Đồng tử Klein co rụt, hắn bỗng nhớ tới ác linh đã quanh quẩn trong di tích dưới lòng đất hơn ngàn năm ở Backlund.

Nó tự nhận là một người vô tội đã bị ‘Huyết Hoàng Đế’ sát hại!

______

707DefenderOfJustice: dù chia tay Danitz, nhưng lại được gặp thầy Azik rồi :>

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện